Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/10/2015

Tìm thấy xác máy bay chứa xương người nghi MH370 ?

Thấy tin xuất hiện ở nhiều nơi.

Tạm lấy về từ một số trong đó.

---



Những entry liên quan đã đi trên blog này:





























  

 
  



TRƯỜNG VONG trong Lí Thuyết Dây của Vật lí học hiện đại

"Phùng Chí Kiên còn đây" (đền thờ liệt sĩ huyện Diễn Châu, và bài văn của Võ Văn Trực)





- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%

- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó



---

TƯ LIỆU


3. VnEx


Thứ ba, 13/10/2015 | 08:29 GMT+7

Philippines bác tin xác máy bay chứa xương người nghi MH370


Hải quân Philippines cho hay thông tin một người phụ nữ phát hiện xác máy bay Malaysia chứa nhiều xương người và nghi đó là MH370 không đúng sự thật.

Phần cánh máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp. Ảnh: Zumapress
Phần cánh máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp. Ảnh:Reuters
Inquirer dẫn lời ông Giovanni Carlo Bacordo, chỉ huy lực lượng hải quân 61, cho biết Philippines đã triển khai tàu đến đảo phía nam Tawi Tawi để xác thực vụ việc.
"Chúng tôi đã hỏi người dân ở đó, các ngư dân, nhưng họ không biết gì và rất ngạc nhiên về chuyện này", ông Bacordo nói. "Thậm chí những người sống trên đảo lâu nhất cũng không biết".
Trước đó, Jamil Omar, một người đàn ông Malaysia, trình báo với cảnh sát rằng dì của ông phát hiện một xác máy bay khi đang đi săn trong rừng trên đảo Sugbay, thuộc Tawi Tawi, từ hồi tháng 9. Trong máy bay vỡ chứa nhiều xương người và một lá cờ Malaysia lớn, làm dấy lên nghi ngờ đây có thể là chiếc phi cơ mất tích MH370.
Tuy nhiên, bà chỉ vừa kể chuyện này cho Jamil khi sang đảo Borneo của Malaysia ở gần đó để thăm ông.
"Người dân trên hòn đảo săn bắn chim làm thức ăn và xây nhà trên mặt nước. Họ không xem tivi vì thế họ không biết gì về thế giới bên ngoài", dẫn lời ông Jamil, 46 tuổi, giải thích.
Hải quân Philippines thừa nhận họ vẫn chưa kiểm tra toàn bộ hòn đảo. 
"Nếu tiến hành kiểm tra thì chúng tôi phải cân nhắc kỹ lưỡng vì đó là một hòn đảo lớn, dài hơn 5 km, nhưng xác minh ban đầu với người dân cho thấy kết quả không khả quan", ông Bacordo nói.
Vị trí đảo Sugbay, thuộc tỉnh Tawi Tawi, Philippines. Đồ họa: Twitter
Vị trí đảo Sugbay, thuộc tỉnh Tawi Tawi, Philippines. Đồ họa: Twitter
Đảo Sugbay nằm cách rất xa đảo Reunion ở tây Ấn Độ Dương, nơi phần cánh máy bay của MH370 được xác nhận tìm thấy hồi tháng 9. Khó có khả năng mảnh vỡ của một máy bay gặp nạn ở Philippines lại trôi dạt tới đảo Reunion vì có nhiều vùng đất chắn giữa hai vùng lãnh thổ này.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích vào ngày 8/3 năm ngoái, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Phi cơ được nhìn thấy lần cuối trên radar ở phía tây Kuala Lumpur, ngược hướng với đảo Sugbay, và dữ liệu vệ tinh cho thấy nó đã kết thúc hành trình ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi Australia.
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm máy bay lớn chưa từng có trong lịch sử, kéo dài hơn một năm qua, không đạt được kết quả gì. Việc phát hiện phần cánh phụ của MH370 là đột phá duy nhất đến nay.
Anh Ngọc
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/philippines-bac-tin-xac-may-bay-chua-xuong-nguoi-nghi-mh370-3294850.html




2. VnEx

Thứ hai, 12/10/2015 | 22:13 GMT+7


Người dân phát hiện xác máy bay chứa xương người nghi là MH370



Một phụ nữ Philippines cho hay bà tìm thấy xác máy bay chứa "đầy xương" và một lá cờ Malaysia, làm dấy lên nghi ngờ đây là phi cơ mất tích MH370.


Phần cánh máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp. Ảnh: Zumapress
Phần cánh máy bay MH370 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp. Ảnh: Zumapress
Ông Jamil Omar, người Malaysia, đã gọi cho cảnh sát và trình báo rằng dì của ông phát hiện ra xác máy bay trên tại đảo Sugbay, phía nam Philippines.
Bà Siti Kayam nhìn thấy đống đổ nát khi đang cùng những người khác đi săn bắn chim trong một khu rừng rậm từ hồi tháng 9. Tuy nhiên, bà chỉ vừa kể chuyện này cho Jamil khi sang đảo Borneo của Malaysia ở gần đó để thăm ông.
"Người dân trên hòn đảo săn bắn chim làm thức ăn và xây nhà trên mặt nước. Họ không xem tivi vì thế họ không biết gì về thế giới bên ngoài", The Sun dẫn lời ông Jamil, 46 tuổi, giải thích. 
Ủy viên cảnh sát Borneo, Jalaludin Abdul Rahman, cho hay Kayam kể rằng bà đã trèo vào thân máy bay và nhìn thấy nhiều bộ xương người. Bộ xương trên ghế phi công thậm chí vẫn còn thắt dây an toàn, đeo tai nghe.
Bà cũng tìm thấy một lá cờ Malaysia dài gần 1,8 m, rộng 0,8 m.
Cảnh sát Malaysia đã đề nghị các đồng nghiệp ở Philippines điều tra vụ việc.
Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết đã yêu cầu Cục Hàng không Dân dụng nước này tìm hiểu thông tin trên.
"Chúng tôi không biết thông tin đó có thật hay không, vì thế trước hết chúng tôi cần phải xác minh nó", ông nói.
nguoi-dan-phat-hien-xac-may-bay-chua-xuong-nguoi-nghi-la-mh370-1
Vị trí đảo Sugbay, thuộc tỉnh Tawi Tawi, Philippines. Đồ họa: Twitter
Tuy nhiên, đảo Sugbay nằm cách rất xa đảo Reunion ở tây Ấn Độ Dương, nơi phần cánh máy bay của MH370 được xác nhận tìm thấy hồi tháng 9. Khó có khả năng mảnh vỡ của một máy bay gặp nạn ở Philippines lại trôi dạt tới đảo Reunion vì có nhiều vùng đất chắn giữa hai vùng lãnh thổ này.
Một số chuyên gia nhận định phần cánh cũng có thể đã bị gãy trong quá trình máy bay cất cánh.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, chở 239 người, mất tích vào ngày 8/3 năm ngoái, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.
Phi cơ được nhìn thấy lần cuối trên radar ở phía tây Kuala Lumpur, ngược hướng với đảo Sugbay, và dữ liệu vệ tinh cho thấy nó đã kết thúc hành trình ở vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, ngoài khơi Australia.
Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm máy bay lớn chưa từng có trong lịch sử, kéo dài hơn một năm qua, không đạt được kết quả gì. Việc phát hiện phần cánh phụ của MH370 là đột phá duy nhất đến nay. 
Anh Ngọc
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/nguoi-dan-phat-hien-xac-may-bay-chua-xuong-nguoi-nghi-la-mh370-3294772.html



1. VNN

12/10/2015 16:16 GMT+7

Tìm thấy xác máy bay chứa xương người nghi MH370

Một mảnh vỡ máy bay chứa xương người và sơn logo của Malaysia Airlines ở phía cạnh sườn vừa được tìm thấy trên một hòn đảo hẻo lánh của Philippines.

MH370, manh mối, sống còn, then chốt, bí ẩn
Thông tin này làm dấy lên những đồn đoán đó là chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Tờ The Star đưa tin, cảnh sát Malaysia xác nhận đã nhận được tin về phát hiện mới ở một khu rừng rậm trên hòn đảo hẻo lánh Sugbai, Philippines. Hiện, cảnh sát Malaysia đã đề nghị nhà chức trách ở Philippines điều tra thông tin này.
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho hay, thông tin trên do Jamil Omar - một kỹ thuật viên âm thanh 46 tuổi, đại diện cho một người họ hàng, gọi điện tới thông báo cho cảnh sát Malaysia.
Người thân của Jamil đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay, khi bà và một số người khác đang tìm chim trên dảo Sugbay ở Tawi Tawi, Philippines.
Viên cảnh sát Jalaludin Abdul Rahman, tại Borneo, cho hay, "Jamil nói rằng, cô anh ấy đã leo vào phần thân máy bay bị vỡ và thấy bộ xương người trên ghế phi công với dây an toàn vẫn chưa được cởi. Ngoài ra, người phụ nữ này còn tìm thấy một lá cờ Malaysia".
Tuy nhiên, theo ông Khalid, "không có bức ảnh nào được chụp để chứng minh cho tuyên bố trên, vì thế chúng tôi phải chờ phía Philippines kiểm tra".
Nhà chức trách Malaysia hiện kêu gọi công chúng không đồn đoán cho tới khi cơ quan có trách nhiệm có thể tiến hành một cuộc điều tra.
Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng, mảnh vỡ đó có thể là của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines. Máy bay này mất tích vào tháng 3 năm ngoái cùng 239 người, gồm cả hành khách và phi hành đoàn.
Gần đây, một cánh tà của máy bay, dài khoảng 2m, dạt vào đảo Reunion của Pháp đã được xác nhận là của máy bay MH370.
  • Hoài Linh
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/267124/tim-thay-xac-may-bay-chua-xuong-nguoi-nghi-mh370.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.