Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/11/2013

Viện trưởng của anh Cát khẳng định là răng ... lợn, nhưng đã bị đuổi ngay tại trận !

Viện trưởng của anh Cát là anh Hòa. Tin sốt dẻo, báo chạy luôn, nên chính tả còn sai nhầm (chẳng hạn "chung thực", hay "hài cốt" sao lại là "răng").

Tôi đã xin phép được rồi, sẽ công bố sau đây ảnh của cái răng. 

Anh Hòa bị đuổi cũng có cái hay. Để anh về bàn với bên Bộ Quốc phòng của anh tổ chức ngay một cái hội thảo khoa học nữa cho đối xứng. Kính mong anh Hòa và anh Cát nhớ chuẩn bị phần trả lời câu hỏi của tôi đấy nhé. 

Trong khi chờ đợi, các báo sẽ đăng bài của anh Hòa, nên thế.

Báo vừa ra lò đây:


---


Chứng minh hài cốt tướng Kiên là răng lợn, nhà khoa học bị đuổi xuống



- chuyên mục


(Tinmoi.vn) Được mời lên tham gia phần thảo luận trước hội thảo nhưng Đại tá Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng Viện pháp y quân đội đã bị ban tổ chức mời xuống khi đang đưa ra các chứng cứ chứng minh chiếc răng trong phần hài cốt được cho là thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên đích thực là răng lợn. 

Tại Hội thảo khoa học về việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại của liệt sỹ Phùng Chí Kiên tổ chức sáng nay, đại tá Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng Viện Pháp Y Quân đội cho rằng, ngoai cảm cũng là một nhà khoa học nhưng phải chung thực, khách quan, đặc biệt là khoa học. Theo đó, việc thẩm định kết quả tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm cũng phải khoa học. 
Với phần hài cốt (thủ cấp) của liệt sĩ Phùng Chí Kiên, ông Hòa cho biết, đó chỉ là nắm đất lẫn với mấy mảnh sành và thứ duy nhất được gọi là hài cốt thì là một cái răng lợn.

Chứng minh hài cốt tướng Kiên là răng lợn, nhà khoa học bị đuổi xuống

Đưa dẫn cứ chứng minh chiếc răng lẫn trong nắm đất đen được cho là phần thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên đích thị là răng lợn, Viện trưởng Viện pháp y quân đội đã bị Ban tổ chức hội thảo mời xuống khi ông đang phát biểu.


“Một số ý kiến cho rằng, mẫu giám định có sự đánh tráo nhưng tôi hỏi, nếu giám định AND, chúng tôi có danh tiếng không? Làm sao phải đánh tráo? Cái gì cũng phải khách quan và dựa vào những gì chúng tôi thấy. Và thực tế, những thứ chúng tôi nhìn thấy chỉ là mảnh sành (sứ) và cái duy nhất được gọi là hài cốt là răng con lợn”, ông Hòa nói. 
Nói về ý kiến cho rằng, viện Pháp y quân đội đã làm trái ý kiến chỉ đạo của Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh là phải giám định AND, ông Hòa cho biết, theo quy trình, thử AND là khâu cuối cùng của quy trình giám định. Theo đó, đầu tiên, phải xác định đó là xương không, xương người hay xương động vật, nếu là xương người mới giám định ADN. Nhưng trong trường hợp này, toàn mảnh sành và răng lợn thì giám định làm gì”. 
 Tiếp đó, ông Hòa đã chiếu các hình ảnh chụp chiếc răng trong phần thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên và đối chứng với hình ảnh răng lợn để chỉ ra những điểm khác nhau giữa răng người và răng lợn. Tuy nhiên, bài phát biểu của ông Hòa đã phải dừng lại theo yêu cầu của ban tổ chức. 
Sau lời phát biểu của Đại tá Nguyễn Văn Hòa, đại diện gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Nam phản ứng gay gắt và cho rằng, viện pháp y quân đội đã ăn cắp phần niêm phong hài cốt của liệt sĩ Phùng Chí Kiên.  Người cũng đề nghị Bộ quốc Phòng bàn giao phần thủ cấp còn lại cho gia đình để làm lễ chôn cất, toàn thây cho liệt sĩ Phùng Chí Kiên mà không cần xét nghiệm AND. 
VTV "vạch mặt" nhà ngoại cảm là sai trái?
Ở phần thảo luận trước đó, giáo sư Nguyễn Lân Cường - một người nghiên cứu xương người hơn 60 năm cho biết, dựa vào bức ảnh ông được cung cấp (bức ảnh được cho là chụp lại phần thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên khi khai quật) thì đúng là phần sọ người. Bức ảnh thể hiện rõ có răng ở hàm trên. 
“Dựa vào ảnh, ngoài đất màu vàng, tôi nhìn rất rõ phần sọ, phần gò má, hốc mắt, mũi nên tôi tin đó là hộp sọ người. Nhìn ảnh cũng cho thấy rõ hàm trên có răng nhưng không hiểu sao kết quả xét nghiệm lại là răng lợn. Hôm bốc phần mộ, chị Hằng không có mặt nên có thể răng lợn lẫn vào”, ông Cường nói.

Chứng minh hài cốt tướng Kiên là răng lợn, nhà khoa học bị đuổi xuống

Hình ảnh Ban tổ chức hội thảo cung cấp được cho là ghi lại việc cất bốc phần đầu liệt sĩ Phùng Chí Kiên ngày 8/5/2008 - Phần mộ do bà Phan Thị Bích Hằng tìm bằng ngoại cảm.


Giáo sư, tiến sĩ Phan Đăng Nhật cũng khẳng định, quá trình bốc cất diễn ra công khai, hàng trăm con mắt đều quan chiêm, thấy cả hộp sọ hóa thổ, hố mắt hóa thổ, cụm răng và xương hàm của liệt sĩ. Xong xuôi, niêm phong cũng tiến hành công khai. Không thể nào có răng lợn vào đấy.
"Cách giám định sai nguyên tắc và phải chăng cách giám định sai nguyên tắc là nguyên nhân và kết quả của việc giám định không chính xác", ông Nhật nói.
Cũng theo tiến sĩ Nhật, điểm thắt nút của vụ việc chính là cụm răng của liệt sĩ Phùng Chí Kiên hóa thành răng lợn. Sự tráo đổi đó có quan hệ nhân quả với 5 điều sai khi thực hiện giám định. 
“Khẩn thiết đề nghị viện pháp y, quân đội trả lại cho gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên và các cơ quan liên quan hộp đựng phần còn lại của thủ cấp liệt sĩ Phùng chí Kiên với đầy đủ số lượng và đúng chất lượng, tính chất của chúng”, ông Nhật đề xuất.
GS Hoàng Xuân Liệu thì cho rằng, hội nghị hôm nay chưa đi đến đâu, chưa giải quyết được vấn đề dư luận đang quan tâm. Tuy nhiên, ông nhận thấy, trong sự việc này, có rất nhiều thiếu sót của các cơ quan nhà nước.
"Cần phải xem lại giá trị của bản đánh giá kết luận nhanh chóng thô bạo khi nói phần hài cốt gia đình đồng đội liệt Phùng Chí Kiên tìm được không phải là đầu của Phùng Chí Kiên. Tôi đã khóc rất nhiều và khẳng định là thủ cấp của Phùng Chí Kiên. Việc VTV phát phóng sự vừa qua liên quan đến việc này là sai trái", ông Liệu nói.

Phan Thị Bích Hằng: Mẹ đột quỵ, con không dám đi học
Tại hội thảo, bà Phan Thị Bích Hằng cũng đã thuật lại quá trình tìm phần thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên như đã trình bày ở một cuộc giao lưu trực tuyến trước đó và cũng không đưa ra được những căn cứ khoa học để phản bác lại những ý kiến trái chiều dư luận đưa ra mấy ngày qua.

Chứng minh hài cốt tướng Kiên là răng lợn, nhà khoa học bị đuổi xuống

"Mấy ngày nay gia đình tôi áp lực vô cùng. Mẹ tôi áp lực quá mà bị đột quỵ, con cái không dám đi học vì chúng bạn nói xấu", bà Phan Thị Bích Hằng nói. 


Nói về những ngày gần đây, bà Hằng cho biết, bà và gia đình chịu áp lực quá lớn từ dư luận. “Mẹ tôi áp lực quá nên bị đột quỵ, con tôi không muốn tới trường vì sợ các bạn nói xấu, nói rằng VTV nói mẹ lừa đảo”. Tôi đau đớn vì việc chúng tôi làm được đâu phải lúc nào cũng nói. Tôi không muốn nói nhiều vì tôi tin vào lời bố tôi đã từng dạy “Hãy nhìn anh ta làm chứ đừng nghe anh ta nói”, bà Hằng nói.
 Ngoài ra, bà cũng chia sẻ rằng bà cũng chỉ là người phụ nữ bình thường với những sân si, hỉ nộ, ái ố như tất cả mọi người.
 “Tôi cũng sinh ra, lớn lên bằng cơm cha áo mẹ, sống với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có những thiên chức của người phụ nữ… Tôi mong muốn được hưởng cuộc sống như những người bình thường, có những ngày chủ nhật với gia đình….nhưng những ngày đó, đối với tôi lại phải khoác ba lô lên đường để tìm mộ liệt sĩ. Con tôi chỉ thích trong tủ quần áo của tôi chỉ toàn là váy, bởi vì “mẹ mặc váy là mẹ ở nhà với con, còn mẹ mặc quần áo là mẹ lại đi tìm mộ liệt sĩ. Tôi còn nhớ, khi VTV phát sóng chương trình “Mãi mãi tuổi hai mươi”, con tôi đã ôm tivi và khóc với bà: “Bà ơi, con không thích mẹ là liệt sĩ đâu. Cháu còn bảo tôi: “ Có 2 sự lựa chọn, một là liệt sĩ, hai là con, mẹ chọn đi”. Tôi đã vô cùng đau đớn bởi sự thiệt thòi của các con tôi không ai hiểu được”, bà Hằng chia sẻ.


Thuận Phong
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn


---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

- Viện trưởng của anh Cát khẳng định là răng ... lợn, nhưng đã bị đuổi ngay tại trận !


- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó

9 nhận xét:

  1. “Dựa vào ảnh, ngoài đất màu vàng, tôi nhìn rất rõ phần sọ, phần gò má, hốc mắt, mũi nên tôi tin đó là hộp sọ người. Nhìn ảnh cũng cho thấy rõ hàm trên có răng nhưng không hiểu sao kết quả xét nghiệm lại là răng lợn. Hôm bốc phần mộ, chị Hằng không có mặt nên có thể răng lợn lẫn vào”, ông Cường nói.

    ----------

    Ý GS Cường là, hôm đó mà có mặt BH thì chắc chắn là răng lợn lẫn vào .... ? :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình như Khoằm viết nhầm một chữ nào đó, mình luận chưa ra.

      Xóa
  2. Tôi đoán:

    Ý GS Cường là, hôm đó mà có mặt BH thì chắc chắn là răng lợn KHÔNG THỂ lẫn vào .... ? :P

    Trả lờiXóa
  3. Video Viện trưởng Viện Pháp y Quân đội bị đuổi xuống http://youtu.be/7w9hd_iQPXI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá bất lịch sự, khi người khác đang trình bày mà cắt ngang, kêu xuống, chưa kể đây là hội thảo khoa học, chắc có gì phía sau?

      Xóa
  4. Video : PHAN THỊ BÍCH HẰNG NÓI TẠI HỘI THẢO KHOA HỌC http://youtu.be/kNG34Lbsr5s

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch đoàn nói đại khái: Không cho phép giám định, vì gia đình không đồng ý. Việc giám định, để công nhận liệt sĩ hay không, thuộc quyền hạn của Quân đội. Ai cấm được?

    Cả buổi "Hội thảo khoa học", mà hễ cứ mang khoa học ra là lại bị gián đoạn, ngắt, cấm... thì thật... không hiểu khoa học ở chỗ nào nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ông chủ tọa lúc đó (Phan Anh, Vũ Thế Khanh, Ngô Tiến Quí) quá non tay. Lẽ ra, cần phải để anh Hòa được phát biểu cho đến hết, muộn giờ 30 phút hay 60 phút nữa, cũng có sao đâu. Thời giờ làm sao mà hết ! Non kém về phương thức điều hành hội thảo, lại tỏ ra khoa học ! Mình thất vọng với các ngài ấy.

      Nhưng thôi, tiến triển như thế, để phía Viện Pháp y tổ chức Hội thảo cũng hay.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.