Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/09/2015

Sau Malay và Úc, thì phía Pháp đã chính thức xác nhận mảnh vỡ thuộc MH370


Phía Pháp thì thận trọng hơn, đến hôm nay mới chính thức công bố kết quả điều tra.

Tin lấy từ các nơi về.


---

2. VnEx

Mảnh vỡ ở đảo Reunion thuộc về máy bay MH370


Thứ năm, 3/9/2015 | 22:32 GMT+7

Một công tố viên Pháp xác nhận phần cánh được tìm thấy trên hòn đảo Reunion hồi tháng 7 là của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370. 


Mảnh vỡ máy bay được phát hiện ở đảo Reunion. Ảnh: AP
Mảnh vỡ máy bay được phát hiện ở đảo Reunion. Ảnh: AP
Reuters cho hay công tố viên Pháp vừa tuyên bố "chắn chắn" thông tin trên.
Theo ông này, một kỹ thuật viên thuộc công ty Phòng thủ và Không gian Airbus (ADS-SAU) ở Tây Ban Nha, nơi đã tạo ra bộ phận trên cho chiếc Boeing, chính thức xác nhận một trong ba con số trên phần cánh là số seri của MH370.
"Do đó có thể xác nhận với sự chắc chắn rằng phần cánh phụ được tìm thấy trên đảo Reunion ngày 29/7 tương ứng với một bộ phận của chuyến bay MH370", thông cáo của công tố viên trên viết.
Mảnh vỡ dài 2 m được những người dọn dẹp bờ biển tìm thấy trên hòn đảo Reunion của Pháp. Sau đó, nó được các chuyên gia xác định là bộ phận cánh phụ của một máy bay Boeing 777.
Hôm 6/8, chính phủ Malaysia tuyên bố phần cánh trên thuộc về chiếc máy bay mất tích vào ngày 8/3/2014 của Malaysia Airlines. Một trong những chất keo dính trên phần cánh này giống với hồ sơ bảo dưỡng của máy bay. Màu sơn trên cánh cũng trùng với hồ sơ của hãng. Kết luận này đã mở ra bước đột phá đầu tiên trong cuộc tìm kiếm phi cơ và giải mã bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử thế giới.
Tuy nhiên, các công tố viên Pháp tỏ ra thận trọng và vẫn tiếp tục xác minh suốt gần một tháng qua. Việc kiểm tra mảnh vỡ máy bay do một bộ phận thuộc quân đội Pháp thực hiện tại thành phố Toulouse, với sự chứng kiến của các quan chức Malaysia và cơ quan liên quan khác. Các quan chức từ Mỹ, Trung Quốc, Anh, Australia và Singapore cũng tham gia.
Nhiều vật thể khác đã được phát hiện ở đảo Reunion và khu vực lân cận sau đó nhưng chưa được xác nhận là có thuộc về MH370 hay không. 
Vị trí mảnh vỡ MH370 được tìm thấy.
Vị trí mảnh vỡ MH370 được tìm thấy.
Anh Ngọc
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/manh-vo-o-dao-reunion-thuoc-ve-may-bay-mh370-3273938.html



1. TTXVN


Pháp xác nhận mảnh vỡ trên đảo Reunion là của máy bay MH370

Thứ Sáu, 04/09/2015 06:48
Sau một tháng tiến hành kiểm tra mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, các công tố viên Pháp ngày 3/9 đã chính thức xác nhận đây là phần cánh của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Tuyên bố của các công tố viên Paris nêu rõ: "Hôm nay đã có thể khẳng định rằng phần cánh lái tìm thấy trên đảo Reunion hôm 29/7 là của MH370". Theo các công tố viên Pháp, đội ngũ điều tra đã phát hiện 3 con số trên phần cánh và sau đó kết luận một trong những số này tương ứng với số seri của một cánh lái thuộc MH370.

Chuyển mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tìm thấy trên đảo Reunion, Pháp ngày 29/7. Ảnh: AFP/TTXVN

Sau khi được tìm thấy hôm 29/7, mảnh vỡ này được đưa về Pháp để giám định tại Phòng thí nghiệm của Tổng cục Vũ khí - Kỹ thuật hàng không (DGA-TA) thuộc Bộ Quốc phòng Pháp, gần thành phố Toulouse. Công tác giám định đặt dưới sự chỉ đạo của Cơ quan Công tố Pháp, được thực hiện với sự hiện diện của đại diện Hãng hàng không Malaysia, cơ quan điều tra của Trung Quốc, nhà sản xuất máy bay Boeing của Mỹ, cơ quan điều tra của Malaysia.

Pháp có thẩm quyền tiến hành công tác điều tra và xác minh do mảnh vỡ được tìm thấy tại đảo Réunion là lãnh thổ hải ngoại Pháp và Pháp cũng có 4 công dân trên chiếc máy bay MH370. Hai ngày sau khi mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã khẳng định mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 bị mất tích. Tuy nhiên, Viện Công tố Paris của Pháp chỉ đưa ra tuyên bố thận trọng rằng mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Réunion có khả năng là của chiếc máy bay MH370 và cần có thêm những phân tích bổ sung.

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Ngày 29/1/2015, Cục Hàng không dân dụng Malaysia tuyên bố đây là một vụ tai nạn, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được cho là đã thiệt mạng.
TTXVN/Tin Tức
http://baotintuc.vn/the-gioi/phap-xac-nhan-manh-vo-tren-dao-reunion-la-cua-may-bay-mh370-20150904064552198.htm


















1 nhận xét:

  1. Chỉ còn chờ nhà đủ thứ học Đông La xác nhận nữa thôi hehe.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.