Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/11/2013

Tư liệu về chiếc răng của Viện Pháp y cũng chính là ảnh... của phía các nhà nghiên cứu ngoại cảm !

Hình ảnh về chiếc răng tìm được trong hài cốt của Liệt sĩ Phùng Chí Kiên do BCHQS tỉnh Bắc Cạn gửi giám định do Đại tá Hoà cung cấp.
Chú ý cái ảnh có răng ở trong chiếc cốc nhé (tư liệu của phía anh Cát), để so sánh với cái này (của phía các nhà nghiên cứu ngoại cảm)


Thật ra, mấy cái ảnh dạng như thế này (còn thêm một số nữa), tôi đã ngó ngó trước đó. Đến hội thảo ngày hôm qua, thấy các nhà nghiên cứu ngoại cảm trỉnh ra. Đợi thêm tí nữa, nếu không bên nào trình ra cho báo chí tiếp, tôi sẽ đưa thêm một chút (trong phạm vi có thể theo phép).

hội thảo hôm qua, trong tài liệu chính thức, không có bài của anh Hòa (cấp trên của anh Cát, và cùng anh Cát đã viết một bài có liên quan đến hài cốt tướng Phùng Chí Kiên vào năm 2011). Bởi không có bài của anh, nên hôm qua, tôi đã viết: "Anh Hòa bị đuổi cũng có cái hay. Để anh về bàn với bên Bộ Quốc phòng của anh tổ chức ngay một cái hội thảo khoa học nữa cho đối xứng...Trong khi chờ đợi, các báo sẽ đăng bài của anh Hòa, nên thế". Sáng nay, quả thấy báo chí đăng bài của anh rồi (xem ở dưới).

Quả thực, đọc phát biểu của anh Hòa, tôi lại nghi vấn thế này:

- Viện Pháp y không chụp ảnh vật phẩm mang đến ư ? Nếu có, sao anh không trình chiếu ảnh của bên anh ? Hay là, trong bằng ấy ngày "giám định", máy ảnh bị hỏng ngẫu nhiên rồi ?

- Sao anh không cho xem biên bản "giám định" chút đi ? 

- Sao chưa thấy Viện Pháp y nói gì đến nguyên vật mà Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Cạn đã trao để các anh giám định mấy năm về trước. Bây giờ, nguyên vật ấy đang ở đâu ? Có còn nữa không ?

- Kiến giải của anh về răng lợn nghe cứ rối rối thế nào. Bác nào có kiến thức về răng lợn hãy lên tiếng đi.



Từ đây trở xuống là bài vớt về từ Soha.

---



Nhóm PV - theo Trí Thức Trẻ | 07/11/2013 08:00


(Soha.vn) - Viện trưởng pháp y quân đội Nguyễn Văn Hoà khẳng định, không có chuyện đánh tráo trong việc giám định hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên...

Đăng ký một bài tham luận khoa học tại buổi Hội thảo khoa học về việc tìm hài cốt liệt sỹ bằng khả năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại của liệt sỹ Phùng Chí Kiên do Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người, liên hiệp UIA, Báo Khoa học & Đời sống tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng Viện pháp y quân đội được ban tổ chức xếp ở vị trí gần cuối cùng.

Đại tá Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng Viện pháp y quân đội.
Đại tá Nguyễn Văn Hoà, Viện trưởng Viện pháp y quân đội.
Bước lên bục phát biểu vào lúc gần 12 giờ trưa, Đại tá Nguyễn Văn Hoà chia sẻ: "Chúng tôi chân thành cảm ơn Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người đã mời chúng tôi đến tham dự hội thảo này. Về phía viện pháp y quân đội chúng tôi đã đăng ký nhưng rất đáng tiếc, đăng ký của chúng tôi là một trao đổi đơn thuần về mặt khoa học nhưng lại được xếp ở cuối cùng trong ngày".
Ông Hoà cũng bày tỏ: "Theo quan điểm của tôi, ngoại cảmcũng là một ngành khoa học. Đã là một ngành khoa học thì chúng ta phải dựa trên các kết quả, đảm bảo các yếu tố trung thực, khách quan và khoa học là phải khoa học.
Có một số ý kiến đặt ra rằng, Viện pháp y quân đội giám định hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên có những yếu tố đánh tráo. Thế thì tôi đặt ra một câu hỏi, Viện pháp y quân đội nếu giám định thành công hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên bằng công nghệ ADN trong điều kiện cho phép thì Viện pháp y quân đội có được danh tiếng, vang danh hay không?
Chính vì thế, không có lý do gì mà chúng tôi phải đánh tráo. Việc giám định như thế nào thì vẫn còn biên bản.
Thứ hai, đó là vấn đề mấu chốt, nút mở vấn đề giải quyết giám định hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên như GS Phan Đăng Nhật phát biểu. Bây giờ, chúng tôi là các nhà khoa học và rất nhiều người Việt Nam nói rằng, kết quả đó có giá trị thiết thực thì chúng tôi phải tìm ra, nhìn thấy. Ở vụ giám định này, hầu như là toàn đất, mảnh sành, sứ.
Duy nhất, một cái được gọi là hài cốt thì chúng tôi giám định ra là răng của con lợn. Tôi cũng nghe thấy một số ý kiến cho rằng là đánh tráo chiếc răng này nhưng từ video được cung cấp, tôi sẽ chỉ rõ cho mọi người thấy đây là rằng người hay răng lợn.
Nếu là răng người thì mới tìm được còn đây là răng động vật.
Liên quan đến ý kiến của Luật sư Trần Đình Triển cho rằng, Viện pháp y quân đội làm trái ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, tôi xin khẳng định rằng, quy trình giám định của chúng tôi, công đoạn xét nghiệm ADN là công đoạn cuối cùng. Khi nhận được mẫu vật , trước hết chúng tôi phải giám định xem có phải là xương không, đã có rất nhiều trường hợp nhầm lẫn, vỏ cây, rễ cây, đất đá... lẫn vào.
Xác định là xương rồi thì chúng tôi lại phải tiến hành kiểm tra xem đó là xương người hay xương động vật. Nếu là xương người thì lúc đó chúng tôi mới tiến hành phân tích gen. Trong vụ giám định hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên toàn là mảnh sành và có 1 chiếc răng thì chúng tôi giám định là răng lợn. Mảnh sành thì không có ADN còn cái răng lợn giám định ADN người thì có răng lợn không. Tôi sẽ trình bày răng lợn là như thế nào...".
Hình ảnh về chiếc răng tìm được trong hài cốt của Liệt sĩ Phùng Chí Kiên do BCHQS tỉnh Bắc Cạn gửi giám định do Đại tá Hoà cung cấp.
Hình ảnh về chiếc răng tìm được trong hài cốt của Liệt sĩ Phùng Chí Kiên do BCHQS tỉnh Bắc Cạn gửi giám định (Hình ảnh do Đại tá Hoà cung cấp tại Hội thảo).
Đại tá Hoà tiếp tục lý giải: "Răng con lợn có đặc điểm là phần răng cửa không chỉ có 2 cái như ở người mà nó có 3 cái nhưng răng thứ 3 bị tiêu biến. Răng nanh của lợn thường rất phát triển và nhiều người dùng răng của lợn lòi để làm đồ trang sức, còn lại là các răng hàm với 4 - 5 chân. Nhưng đối với răng người thì tối đa răng hàm trên, tối đa là 3 chân và hàm dưới là 2 chân. Hai nữa, răng của lợn của 3 múi, liên kết với nhau theo đường gần xa...".
Từ những kiến thức khoa học trên, Đại tá Hoà khẳng định, chiếc răng được tìm thấy ở hài cốt Liệt sĩ Phùng Chí Kiên là chiếc răng hàm lớn thứ 3 của con lợn.

Tuy nhiên, khi Đại tá Hoà đang làm rõ các thông tin liên quan đến hài cốt của Liệt sĩ Phùng Chí Kiên thì Đoàn chủ tịch Hội thảo đã đề nghị ông dừng lại với lý do "bây giờ đã hết thời gian để chúng ta tranh luận về cái này và đây cũng không phải là chủ đề đưa ra ngày hôm nay. Chúng tôi là chủ tịch đoàn quyết định ngừng  phát biểu của Đại tá Hoà", GS.TSKH Phan Anh, Chủ tịch HĐKH Viện NC& ƯD Tiềm năng con người, Chủ tịch đoàn đề nghị.
---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Tư liệu về chiếc răng của Viện Pháp y cũng chính là ảnh... của phía các nhà nghiên cứu ngoại cảm !


- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.