Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/11/2013

May quá, vừa có thêm tư liệu trực tuyến để đối chứng với tư liệu cuộc tìm kiếm ở Bắc Kạn năm 2008

http://www.youtube.com/watch?v=9ZtdhSY62JU (mới có đường link, chưa đưa được về blog, đợi vậy)

Tư liệu mới toanh, vừa ra lò vào 1/11/2013. Là những lời kể, dù của người trong cuộc (các cháu Đông, Quang, và Bích Hằng), nhưng vẫn chỉ là tua lại, và cách xa sự kiện tới 5 năm, nên chỉ tham khảo tàm tạm thế thôi.


Sẽ có đối chiếu với tư liệu năm 2008 sau. Tất nhiên theo dạng lấy mỡ rán mỡ thôi. Nhưng hẳn cũng sẽ rất thú vị, ra ngay kết quả, có khi khỏi chờ giám định gen.

Có bạn nào gỡ giúp cái băng mới ra lò ở trên, thì vô cùng cảm tạ (rất tiện cho việc đối chiếu, tôi chỉ cần đoạn Bích Hằng nói thôi).

Bây giờ là lưu tư liệu. 

---


Người thân liệt sỹ Phùng Chí Kiên rơi lệ xin lỗi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng


10:42 | 01/11/2013

(Petrotimes) - Trong buổi giao lưu trực tuyến “Sự thật về nhà ngoại cảm” tại trụ sở Báo Năng lượng Mới - PetroTimes sáng ngày 1/11/2013, một sự kiện bất ngờ ngoài dự tính đã xảy ra. Đó là sự có mặt của ông Nguyễn Văn Quang và bà Trương Thị Đông là con cháu của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã tìm đến mong được nói lời xin lỗi với nhà ngoại cảm Bích Hằng.  

Có mặt tại trụ sở Báo Năng lượng Mới, ông Quang và bà Đông cho biết, họ vô cùng xấu hổ khi gặp lại nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Theo ông Quang, chị Bích Hằng đã từng nhiệt tình, vô tư giúp đỡ gia đình và bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thông tin thời gian gần đây. Ông Quang nói trong nước mắt nghẹn ngào: “Gia đình chúng tôi xin lỗi nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng”.
Liên quan đến quá trình tìm kiếm, cất bốc thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Nguyễn Văn Quang cho biết: “Quá trình tìm kiếm cũng như cất bốc phần thủ cấp của người ông chúng tôi thời điểm tháng 5/2008 thì tất cả đều đảm bảo nguyên tắc và làm theo trình tự, đúng thủ tục pháp lý, tuân thủ sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Kạn, huyện Ngân Sơn và xã Ngân Tùng. Gia đình chúng tôi khẳng định, đây là một việc làm có tổ chức chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan và khoa học”.
Theo ông Quang, cùng với các cơ quan, ban ngành tỉnh Bắc Kạn và con cháu họ tộc liệt sỹ Phùng Chí Kiên, ông Quang đã trực tiếp cất bốc phần thủ cấp người ông của mình từ lúc 1 giờ 30 phút đến 7 giờ 30 phút rạng sáng ngày 8/5/2008. Ông Quang xác định đây chính là thủ cấp người ông của mình (dẫu chỉ là nắm đất màu đen). Chính bằng chứng thực tế đó, ông Quang cùng toàn bộ con cháu liệt sĩ Phùng Chí Kiên đã ký vào biên bản khai quật và biên bản bàn giao tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội).
Trong nước mắt nhòe nhoẹt, bà Trương Thị Đông cho rằng, thời gian vừa qua, có một số thông tin, ý kiến đồn thổi về những tiêu cực liên quan đến việc tìm kiếm thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Bà Đông coi đó là những thông tin thiếu căn cứ và cần phải xem xét lại.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết, khi có những thông tin cho rằng, phần thủ cấp chị tìm thấy không phải là thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, chị đã rất buồn. Thế nhưng, chị chưa hề nhận được bất cứ thông tin nào từ phia gia đình liệt sĩ. Chính vì thế, chị không hề biết thực hư việc này.
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết: “Khi chân tướng sự việc, tính chính xác của cuộc tìm kiếm đó còn đợi các cơ quan chức năng giám định, tôi chỉ muốn nói rằng, tôi đã cố gằng ở mức độ cao nhất, bằng thiện tâm của mình để hoàn tất công việc của tôi”.
Được biết, trong vụ tìm hài cốt liệt sỹ Phùng Chí Kiên, nhà ngoại cảm Bích Hằng chỉ xác định vị trí, khu vực chôn cất và đánh dấu xong, sau đó phải về Hà Nội vì có người thân mất mà không thể ở lại trực tiếp tham gia việc khai quật.

Video người nhà liệt sỹ Phùng Chí Kiên trả lời độc giả:

Hải Hậu

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.