Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

14/11/2013

Chính VTV, với phim tài liệu sản xuất năm 2008, đã mạnh tay cấp tín chỉ cho ngoại cảm

Đó là bộ phím "Đồng chí Phùng Chí Kiên, chúng tôi tìm đến người" do VTV sản xuất và phát sóng năm 2008, như đã nói ở các entry trước. Trong phim đó, qua giọng đọc truyền cảm của Kim Tiến, nội dung đúng như thế này (chú ý gạch chân màu đỏ thứ hai) đã được phát đi:



cho cái hình "hai ổ đất đen tròn như đôi mắt":

1. Như vậy, ngay từ sau khi việc khai quật ở Bắc Cạn kết thúc vào tháng 5 năm 2008, thì chính VTV, chứ không phải ai khác, đã mạnh miệng bảo lãnh rằng đó là "hai ổ đất đen tròn như đôi mắt".

2. Mọi chuyện sẽ khác đi, nếu chỉ dừng lại ở mức độ "hai ổ đất đen tròn". Chính mấy chữ "như đôi mắt" đã chính thức cấp chứng chỉ cho ngoại cảm. Cũng tức là sắc phong cho môn ma học nước Việt.

Đài truyền hình quốc gia chính là người ghi công đầu trong việc quảng bá sự thành công của ngoại cảm. Ở đây, trực tiếp là của Bích Hằng. Rằng "chứng tỏ đã đúng nơi chôn lấp".

3. Thế nhưng, qua đoạn clip sau đây (do người của Viện Pháp y Quân đội vừa công bố):


(Clip Khampha.vn ghi lại từ nguồn của Viện Pháp y Quân đội)

thì chúng ta đã biết rằng, lúc đó, không chỉ tìm thấy 2, mà là thấy cà 3 cái "ổ đất đen tròn" như vậy. Khi bẻ cái ổ thứ 3, có cảm giác như đó là dạng quả nhãn hay quả gì tương tự (cần phải đi hỏi nhà chuyên môn, đúng như ông Toàn đã nói).

4. Vậy, có thể tạm nói rằng, đã có ít nhất 3 cái ổ đất đen tròn được tìm thấy khi bẻ cái năm đất ấy ra. Chứ không phải chỉ có 2, để rồi VTV mạnh tay mạnh miệng rằng "hai ổ đất đen tròn như đôi mắt".

Đoạn clip mà phía Viện Pháp y Quân đội vừa đưa ra đó không có trong phim đã phát của VTV. Hẳn người ta đã cố tình cắt bỏ. Tức là cố tình đưa ra "hai ổ đất đen tròn như đôi mắt" cho bàn dân nước Việt quan chiêm.

5. Giả sử nói theo cách nói của VTV mà ta thường thấy, thì có nói ngắn gọn rằng: "Nếu sự kiện này cần làm rốt ráo, thì VTV chính là một trong những đối tượng cần phải đặt lên bàn, và đầu tiên".


---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:



Nhờ lời đảm bảo của người đại điện Việt Nam Giải phóng quân, đã biết đồng chí Đức Xuân ở đâu ra


- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó

5 nhận xét:

  1. Chuyện từ năm 2008, dạo đó VTV ủng hộ ông Minh Chuyên, ủng hộ Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nên họ bịt miệng hết các cơ quan báo chí khác. Sự thật bị vùi lấp đi.... nên Lê Bá Dương – Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam – Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Thương Binh chống Mỹ, Cựu chiến binh Việt Nam – Nhà báo, Nghệ sỹ Nhiếp Ảnh Việt Nam hiện thường trú tại 130 A Trần Quý Cáp, Nha Trang , Khánh Hoà.
    ĐT: - 0913461270. Email: lebaduong68@gmail.com
    Weblog cá nhân: http://lebaduong.vn/

    đã có hàng chục bài trong hàng trăm bài viết cùng các đồng nghiệp đăng trên báo hình, báo mạng, báo giấy, nhưng vẫn bị các "quan to' cơ quan, đơn vị lớn" cố từng bưng bít hoặc tảng lờ, tiếp tục thả rông chuyện tùy tiện đào mồ quốc mộ Liệt Sỹ cho mục đích riêng của nhóm làm fim với sự đầu têu của vài nhà ngoại cảm

    Nay xin đưa lại nguyên THƯ NGỎ - Bức thư tôi tổng thuật toàn bộ trình tự, bản chất và cả hệ lụy từ chuyện làm phim "Linh hồn Việt Cộng"

    (Vì lợi ích và quyền được trân trọng của hương hồn các Liệt Sỹ, Xin các đồng đội, và vong linh Liệt Sỹ được dẫn tên trong bức thư này thể tất cho việc tôi đưa trở lại vụ việc lên trang)

    https://www.facebook.com/lebaduongnew/media_set?set=a.178006652404372.1073741880.100005851149283&type=1

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phim Linh Hồn Việt cộng http://youtu.be/EPQ1OJuxXMc
      Phóng sự của Truyền hình Gia Lai - Sự thật về phóng sự linh hồn Việt Cộng http://youtu.be/Sht_H9eKOZo

      PHIM LINH HỒN VIỆT CỘNG- CÓ HAY KHÔNG MỘT SỰ LỪA DỐI TRẮNG TRỢN
      http://vanconghung.vnweblogs.com/post/1026/86962
      BÁO GIA LAI CHO RẰNG HÀI CỐT BỊ BỐC TRỘM KHÔNG PHẢI CỦA LIỆT SĨ HOÀNG NGỌC ĐẢM
      http://vanconghung.vnweblogs.com/post/1026/88537

      Xóa
    2. Mình lúc trước mới chỉ nghe nghe qua vụ này (vì thực ra, ngày xửa ngày xưa có quen biết bác Minh Chuyên).

      Bây giờ, đọc tư liệu do Khoằm chỉ dẫn, quả là choáng !

      VTV rõ ràng, như mình đã viết, cần phải đưa lên bàn nghị luận đầu tiên. Chính phương diện quốc gia của VTV đã cấp phép cho một loạt thứ như vậy.

      Cảm tạ chỉ dẫn luôn chu đáo của Khoằm.

      Xóa
    3. Cái này em cũng dìm từ lâu, giờ bác Lên Bá Dương - tác giả khốn khổ của bài thơ tạc trên tượng đài bên bờ Thạch Hãn - một lần nữa công bố em mới đưa ra.

      Xóa
    4. Một số nơi khác cũng vào hùa với VTV trong vụ Minh Chuyên này Khoằm à.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.