Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/11/2013

Trích lời bình cho phim "Đồng chí Phùng Chí Kiên, chúng tôi tìm đến Người” (VTV, 2008)

Hãy thử đọc một đoạn của lời bình bộ phim đó, do chính người của VTV thực hiện năm 2008 (nhóm Lê Viết Hoài), theo tư liệu mà Triển hộ vệ mới đưa ra:

Văn bản VTV viết và sử dụng vào phim đã hoàn thành năm 2008 (đọc thêm ở dưới)


Trước khi đọc tiếp, cần đọc lại một đoạn sau mà Tiền phong đã cho đăng năm 2009 (rồi sau đó âm thầm cho xóa bỏ), liên quan đến địa danh Lũng Sao và ông thợ cắt tóc.

Đoạn mà Tiền phong đã âm thầm cắt bỏ là đoạn đánh dầu màu xanh và có gạch chân.

Còn đoạn trong dấu (( )) và cũng có gạch chân là của Tiền phong, không bị cắt bỏ; hai đoạn trong dấu ((( ))), và không có dấu gạch chân, là ghi thêm vào của Mr. Khoằm và tôi có chỉnh lại chút xíu.

"
((Cuối buổi chiều 19/4/2008, Đại tá Nguyễn Huy Văn, anh Võ Điện Biên và Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng đã đến thắp hương trên mộ liệt sĩ Phùng Chí Kiên tại Nghĩa trang Mai Dịch và vào chùa.))

(((Bích Hằng đã đưa ra những chỉ dẫn từ xa (đường đi nước bước, vân vân, ở Bắc Cạn). Võ Điện Biên đã trực tiếp nghe và ghi chép lại (nhưng chưa rõ có ghi âm hay không))))

(((Phần nội dung lời dặn (“lời phán”) của bà Phan Thị Bích Hằng đã được các biên tập viên Tiền phong nhanh chóng cắt bỏ (hiện chỉ còn lại nội dung thắp hương tại mộ): )))

Cũng trong ngày hôm đó, anh Võ Điện Biên đã ghi lại toàn bộ lời hướng dẫn của Thạc sĩ Phan Thị Bích Hằng (vì chị không tham gia đi cùng đoàn ngày hôm sau), trong đó có nêu: “… Đi qua một chợ nhỏ, gần cầu Ngân Sơn, quan trọng là hướng Lũng Sao (phía Bắc huyện lỵ Ngân Sơn – PV), gần đó trước đây có đồi thông, trên đồi lúc đó có mấy mộ của người dân tộc, có cây nêu tượng trưng…


Lúc đó, đầu được bọc trong cái khăn choàng trước ngực của người cắt tóc, cho vào hộp đựng đồ cắt tóc… đem đi chôn buổi đêm … Nhớ nhé, đi qua cầu Ngân Sơn, hướng Lũng Sao, bên trái đường lên trước đây có đồi quân dược…”."



1. Một số trang đọc liền mạch:
















2. Có thể đọc đối chiếu với tư liệu đã sắp xếp theo thứ tự thời gian ở một entry đã đi trước đây.


3. Bạn nào muốn xem phim cần cùng nhau viết thư đề nghị VTV cho phát sóng (hay phát sóng lại) phim này.


---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:



Nhờ lời đảm bảo của người đại điện Việt Nam Giải phóng quân, đã biết đồng chí Đức Xuân ở đâu ra


- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.