Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/11/2013

Ngân hàng Quân đội MB và báo Đất Việt đồng hành cùng Thu Uyên (từ tháng 1/2012)


Chỉ thuần túy là lưu tư liệu. Lấy về từ Đất Việt (cơ quan của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam) và từ website Trovetukyuc (của công ty tư nhân SGBS).


Từ đây trở xuống là tư liệu.

---
1. Bài báo vào đầu tháng 1 năm 2012, trên Đất Việt 


"

MB đồng hành cùng chương trình truyền hình 'Trở về ký ức'

Cập nhật lúc 16:27, 04/01/2012
MB-dong-hanh-cung-chuong-trinh-truyen-hinh-Tro-ve-ky-uc


Hơn 30 năm qua, Đảng và Nhà nước đã có rất nhiều chính sách đền đáp người có công và gia đình liệt sĩ, cùng với những nỗ lực to lớn của các ngành và đoàn thể, nhưng vấn đề liệt sĩ vẫn chưa được giải quyết một cách căn bản. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có một thực tế là đất nước đã trải qua 2 cuộc chiến tranh lâu dài, ngay sau ngày thống nhất lại xảy ra các cuộc chiến tranh biên giới. Trong bối cảnh đó, nhiều cuộc tìm kiếm vô vọng của các gia đình liệt sĩ vẫn đang diễn ra, làm đau lòng cả xã hội. Các liệt sĩ không một ai vô danh, không một ai bị lãng quên. Họ vẫn sống trong ký ức của thân nhân và đồng đội.

Lâu nay, những nỗ lực tìm thông tin liệt sĩ của các gia đình, thông qua việc đăng tin chưa đạt kết quả đáng kể nào. Việc xác định danh tính cho hàng trăm ngàn ngôi mộ liệt sĩ “Chưa biết tên” của các cơ quan chức năng cũng chưa đặt hiệu quả thích đáng. Nhiều cựu chiến binh nắm giữ những thông tin về đồng đội liệt sĩ còn chưa có cơ hội cung cấp.

Để hai chiều tìm kiếm này gặp được nhau và đạt mục đích, cần một môi trường tương tác, kèm với một hệ thống tiếp nhận – xử lý và kết nối thông tin. Đó là lý do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)  cho ra đời 1 chương trình mới để đáp ứng nhu cầu kết nối thông tin về liệt sĩ và những người thiệt mạng trong chiến tranh, góp phần thiết thực vào sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Chính phủ.

“Trở về ký ức” là chương trình phát sóng trực tiếp trên VTV1 và VTV4 vào chiều Chủ nhật thứ hai hàng tháng. Với thời lượng 45 phút/số, chương trình bao gồm các phần: Phóng sự - Trò chuyện – Thông báo và Tư vấn/Tương tác.  Chương trình đầu tiên sẽ lên sóng vào 14h15 -15h Chủ nhật, 15/1/2012.

Lễ ra mắt chương trình "Trở về ký ức".

Điểm độc đáo nhất của chương trình là sự tương tác với khán giả trực tiếp trong thời gian phát sóng. Có những gia đình liệt sĩ theo dõi chương trình, chợt được biết liệt sĩ của mình đã sống và hy sinh ra sao, ở đâu và hiện đang nằm ở nơi nào. Có những cựu chiến binh sẽ gọi điện tới để thông báo trực tiếp cho gia đình liệt sĩc- đồng đội, mà họ bất ngờ tìm được khi theo dõi chương trình. Có những người dân, nhân chứng sẽ gọi để cho biết họ đã tình cờ phát hiện hài cốt, kỷ vật của liệt sĩ mà chưa biết danh tính hoặc chưa biết cách nào để báo cho thân nhân. Như vậy, sẽ có những liệt sĩ “vô danh” được trả lại tên ngay trong chương trình truyền hình trực tiếp.

Sản xuất chương trình truyền hình “Trở về ký ức” như vậy không chỉ là công việc sản xuất truyền hình thông thường mà đây là một hoạt động xã hội rộng lớn trên nền tảng một hệ thống tiếp nhận – xử lý – tìm kiếm và kết nối thông tin khoa học, chuẩn xác. Hệ thống này do Công ty truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng đảm nhiệm. Cục Người có công  - Bộ LĐ-TB-XH tham gia phối hợp tra cứu, xác minh và coi đây như một hoạt động quan trọng trong đề án của Nhà nước về xác định thông tin về các liệt sĩ còn khuyết thông tin.

Hoạt động còn thu hút nhiều ngành, đơn vị liên quan cùng chung tay góp sức giải quyết vấn đề đến ơn đáp nghĩa các liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, trong đó có Trung tâm MARIN (nhantimdongdoi.org), Trung tâm Xét nghiêm AND và CNDT, các hội Cựu chiến binh, các cơ quan chính sách của quân đội,… Tài trợ kinh phí  và đồng hành thực hiện Chương trình này, là Ngân hàng TMCP Quân đội ( MB) – một ngân hàng gắn liền với một phương châm “Chúng tôi là Bạn – bởi chúng tôi luôn bên Bạn”.
Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) hiện đang là 1 trong 5 Ngân hàng Thương Mại cổ phần lớn mạnh nhất Việt Nam với hơn 4000 cán bộ nhân viên và trên 170 điểm giao dịch trong và ngoài nước. Nhiều năm qua, MB đã được biết đến là một ngân hàng thân thiện với cộng đồng bởi có nhiều sản phẩm, dịch vụ phù hợp với những nhu cầu tiện ích nhất của mọi đối tượng khách hàng. Đặc biệt, MB đã luôn định vị hình ảnh thương hiệu của mình trong mỗi khách hàng là một người bạn luôn đồng hành với tất cả mọi người. Đây cũng là lý do vì sao mà Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) lại lựa chọn MB là nhà tài trợ duy nhất của chương trình “Trở về ký ức".

Đồng hành cùng chương trình truyền hình “Trở về Ký ức”, MB mong muốn được thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngân hàng đó là: Góp phần nâng cao hình ảnh người lính trong thời bình và đi tiên phong trong những đóng góp với xã hội và tri ân những người có công với đất nước. Đúng như lời phát biểu của bà Cao Thị Thúy Nga, Phó tổng giám đốc MB, tại cuộc họp báo: “Chúng tôi tin tưởng, chương trình truyền hình “Trở về ký ức” không chỉ là một chương trình truyền hình có hiệu ứng xã hội lớn mà còn là một “điểm hẹn” cho tình yêu hướng về Tổ Quốc, hướng về cội nguồn của cộng đồng người Việt Nam”.

Đài Truyền hình Việt Nam VTV trong những năm qua đã tham gia tích cực và hiệu quả trong công cuộc đền ơn đáp nghĩa, nhất là trong vấn đề liệt sĩ, cụ thể bằng các chương trình nhắn tìm đồng đội. cầu truyền hình 27/7, các chương trình nhân đạo… được khán giả đánh giá cao. “Trở về ký ức”, với định hướng xuất phát từ ký ức đồng đội và hệ thống tương tác, sẽ tạo nên hiệu quả thiết thực hơn bao giờ hết.

Cục Người có công - Bộ LĐ-TB-XH đã soạn thảo Đề án “Xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin” chia làm 3 giai đoạn, với mục tiêu có gắng đến mức cao nhất huy động và tập trung các nỗ lực, biện pháp nhằm xác điịnh thông tin về các phần mộ chưa có thông tin và các hài cốt mới dược quy tập về.

Mọi thắc mắc, xin liên hệ:  Nhà báo Thu Uyên, VTV.

"

2. Tin xuất hiện được xem là khai chiến trên báo chí về sự kiện chiếc răng...lợn, chính là trên Báo Chuyện  đời số 1 (ấn phẩm phụ của Đất Việt, tháng 9 năm 2013)

"

Sự thật "nhà ngoại cảm' Phan Thị Bích Hằng trên Chuyện đời

Cập nhật lúc 15:51, 21/09/2013

(Tin tức thời sự) - Chuyện đời số 1 - Ấn phẩm phụ của báo Đất Việt đang có mặt tại các sạp báo toàn quốc với những thông tin độc quyền, câu chuyện hấp dẫn, thú vị diễn ra trong đời sống xã hội.
- Bộ Quốc phòng chỉ ra sự thật về "nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng trong vụ tìm hài cốt Tướng Phùng Chí Kiên.

- Kinh hoàng hàng xuất khẩu và chuyện Việt nam chế tạo được "cỗ máy thời gian".

- Quý bà săn lùng trứng ung để cải thiện "bản lĩnh đàn ông" cho đức ông chồng.

- Những ngày tháng cuối đời của trùm giang hồ Phúc "bồ" trong viện dưỡng lão.

- Ngôi sao điện ảnh Lê Vân: Như một cái cây sau bão.

- Gã đàn ông xông vào nhà truy sát vợ cũ bằng 12 nhát dao sắc lẹm.

- Thực hư tin đồn quan tham Bạc Hy Lai sẽ trắng án

- Chuyện trinh sát ngoại tuyến tiếp cận đường dây của trùm ma túy Tàng "Keangnam"

- Kỳ dị khi đi thư giãn ở thủ phủ miền Tây.

- Những kiểu xem bói trị bệnh lạ và "độc" gây rúng động miền Tây.

- Câu chuyện và những người đàn bà bồi hoàn tiền tỷ cho chồng đặc xá.

- Bí mật bây giờ mới tiết lộ của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam.

- Những chiêu "độc" của gái bán dâm ăn vạ ở cơ quan công an để "thoát thân".

- Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai làm ăn sa sút phải chăng vì Cường đô-la kết hôn với Hồ Ngọc Hà?.

- Tinh yêu của ông lão "nhặt" được vợ và hạnh phúc nghèo khó lung linh dù được đại gia nhận làm bố mẹ nuôi.

- Kỳ lạ người đàn ông hơn 20 năm chỉ xuất hiện khi đêm xuống....

Và rất nhiều bài viết, loạt bài hấp dẫn, thú vị khác

Ấn phẩm 
Chuyện đời được phát hành vào thứ 4 & thứ 7 hàng tuần trên cả nước với giá 4.800 đồng. Kính mời bạn đọc tìm mua tại các sạp báo, đại lý báo chí, Bưu điện trên toàn quốc.
Báo Đất Việt

"


3. Bài đăng trên Báo Chuyện đời được đưa về Trovetukyuc, nhưng tựa như lại thêm vào một cái ảnh của chính Trovetukyuc (hiện chưa rõ ngày tháng lên mạng).

"
Cần loại trừ những âm binh đội lốt tâm linh ra khỏi xã hội ta!

Báo Chuyện đời: Trong chương trình "Trở về từ ký ức" số mới nhất của VTV đã chia sẻ rất nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Suy nghĩ của chị như thế nào trước việc các nhà ngoại cảm hiện nay đang lợi dụng lòng tin, niềm mong mỏi tìm được người thân của các gia đình liệt sĩ để buôn bán, kiếm tiền ngay trên thi thể của những chiến sĩ đã hi sinh thân mình vì nền độc lập dân tộc?

Nhà báo Thu Uyên: Đã đến lúc xã hội ta cần gọi đúng sự việc bằng cái tên của nó. Điều đau lòng mà dư luận đang quan tâm và đang phẫn nộ, không phải là “ngoại cảm”, mà là “lừa đảo”. Vì lâu nay, chúng ta cứ ngại ngần khi nói đến điều thiêng liêng, đến tâm linh; và sâu xa, chúng ta không thể tin có những kẻ lại vận dụng niềm tin vào tâm linh để trục lợi. Cho nên, không gì an toàn hơn đối với một số kẻ lừa đảo, là đội lốt tâm linh, hành nghề mê tín dị đoan, bói toán, và gần đây là “ngoại cảm”.

Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi phủ nhận khả năng ngoại cảm, phủ nhận linh tính, và phủ nhận tâm linh. Tuyệt đối không phải như vậy! Hơn ai hết, chúng tôi, những người tình nguyện được giao chức năng tìm kiếm thông tin và chút hài cốt liệt sĩ về cho các gia đình, chúng tôi tin là anh linh của các liệt sĩ sống mãi. Nhưng, như nhiều thân nhân liệt sĩ đã nhận ra, nếu thực sự là linh hồn các liệt sĩ mách bảo, thì không có lý gì các liệt sĩ lại làm khổ thân nhân gia đình mình như vậy. Bao nhiêu trong số hơn 500.000 gia đình liệt sĩ còn chưa biết mộ đã vay nợ để trả tiền cho mấy “nhà ngoại cảm”? Bao nhiêu gia đình đưa đất đen về, sau mới biết hài cốt liệt sĩ thật đang nằm ở một Nghĩa trang Liệt sĩ hay mới được quy tập về?...
Xin nhấn mạnh, để khỏi gây tranh cãi, rằng: Có những người có khả năng ngoại cảm, điển hình như Notradamus, Nguyễn Bỉnh Khiêm, bà Vanga - tuyệt nhiên không ai phủ nhận được. Nhưng những kỳ nhân phải hiếm hoi mới gặp, không như ở nước ta, đột nhiên chục năm lại đây, từ làng đến phố, đâu đâu cũng có “nhà ngoại cảm".

Trong chương trình có nhắc đến hai vụ việc gây hoang mang dư luận nhất đó là vụ nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khi đi tìm thủ cấp của tướng Phùng Chí Kiên nhưng thực chất đó chỉ là những mảnh sành, một chiếc răng lợn và vụ nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa đi tìm hài cốt 10 liệt sĩ ở nhà lao Tân Hiệp, lấy xương động vật giả làm xương người. Là người xác minh những sự thật này, chị có thể chia sẻ nhiều hơn những câu chuyện về hai nhà ngoại cảm này?

Trước hết, chúng tôi khẳng định 2 sự việc đều không thể chối cãi. Các kết quả giám định, biên bản, nhân chứng xác tín đầy đủ. Cực chẳng đã, chúng tôi mới phải mang ra lần nữa trước công luận, vì thực chất, chúng đã lên mặt báo cả rồi, mà nhiều người vẫn chưa biết, chưa tin. Trường hợp "cô" Vũ Thị Hòa, Quân khu 7 đã từng trục xuất vì lừa đảo, vậy mà vài tháng sau, đột nhiên Trung tâm Tiềm năng Con người, thuộc Liên hiệp các Hội KH-KT Việt Nam cấp giấy công nhận là cán bộ của Trung tâm, cấp giấy giới thiệu đi tìm liệt sĩ khắp nơi! Vì vậy, chúng tôi không thể im lặng. Có người bảo: Gọi "cô" với từ lừa đảo là không đúng, vì chưa bị bắt. Xin thưa, khi bị bắt rồi, thì gọi là "tội phạm". Chúng tôi dám nói từ "lừa đảo", có nghĩa là chúng tôi đã có trong tay những bằng chứng đầy đủ về các thủ đoạn lừa đảo và đã chuyển cho cơ quan chức năng. Vậy nên, kiện chúng tôi là thừa.

Theo Thượng tá Nguyễn Lê Cát - Trưởng khoa xét nghiệm Viện pháp y Quân đội khẳng định việc tìm kiếm mộ bằng ngoại cảm tỉ lệ gần như bằng không, nhưng các nhà ngoại cảm có một năng lực vô hình nào đó rất lớn làm cho con người tin theo, còn những ý kiến của các nhà khoa học lại không được tin tưởng. Theo chị tại sao nhiều gia đình vẫn đặt niềm tin vào các nhà ngoại cảm?

Cái này có lỗi của toàn xã hội. Không một ai, dù trong cuộc hay ngoài cuộc, vô can. Các cơ quan chức năng đúng là đã làm rất nhiều rất quyết liệt để đưa được các liệt sĩ về, nhưng có khi lực bất tòng tâm, và có nơi tắc trách vô tâm. Báo chí nhiều khi bất nhất, cảm tính, thấy tin thì viết ca ngợi, không dựa trên những bằng cớ xác thực. Công luận thì gió chiều nào theo chiều đó. Nên người dân cứ nói: Sao bảo ông ấy bà ấy vừa bị bắt rồi mà nay lại được ca ngợi trên báo nhi? Chẳng biết tin vào đâu. Những kết luận của cơ quan chức năng, những bản giám định khoa học thì thông tin nội bộ, vì ngại va chạm. Những ý kiến chuyên môn vạch trần sai trái thì cũng ngại nói ra trong bầu không khí mà quá nhiều người mê tín.

Có gia đình liệt sĩ bảo với chúng tôi, khi chúng tôi đề nghị hãy bình tĩnh, chờ Quân đội và ngành Lao động - Thương binh - Xã hội tìm các liệt sĩ: "Chị chờ được, chúng tôi không chờ được." Nếu mỗi người chúng ta đều cảm thấy sự khao khát như thế, thì không ai đang tâm im lặng, mà sẽ nói lên chính kiến của mình về cái gọi là "ngoại cảm". Xã hội phải lên tiếng, tạm dẹp định kiến sang một bên mà lắng nghe và suy nghĩ, chấp nhận tranh luận, chứng minh thuyết phục, thì mới cứu được nhiều thân nhân liệt sĩ đang hoang mang, đang mang nhà cửa đi cầm cố để trả tiền cho "ngoại cảm" đưa đất đen, tệ hơn là đưa xương trâu bò và mảnh sành về thờ cúng! Khi đã phải nói như thế, là đã ở tận cùng đau xót rồi.

Cho đến nay, các nhà ngoại cảm này, sau khi làm sai cũng chưa hề lên tiếng nhận sai về mình, họ vẫn tiếp tục tiến hành đi tìm hài cốt các liệt sĩ, lừa gạt thân nhân các gia đình có người hi sinh. Theo thống kê của Viện pháp y quân đội thì chỉ tính những vụ gia đình nghi ngờ nên mang đến Viện giám định ADN lại đã lên tới hàng chục vụ không phải xương người mà hoàn toàn là xương động vật. Theo chị, cơ quan chức năng và chúng ta cần làm gì ngay vào lúc này?

Chúng tôi rất hưởng ứng 1 đề nghị với các trung tâm, các viện tiềm năng con người, là mời những người cho là mình có khả năng ngoại cảm, nhìn vào những hộp đựng hài cốt đã có danh tính, đã thử AND; thử nói ra xem có đúng tên đúng tuổi không nào. Ví dụ thế. Một ý kiến như thế, quá đơn giản, nhưng sao không viện nào thử nghiệm đi nhỉ? Chúng tôi cực lực phản đối việc các viện, trung tâm mang việc thí điểm “ngoại cảm” của họ ra hiện trường, ở đây là những chiến trường cũ, nơi vẫn thấm máu các anh hùng liệt sĩ. Họ có chịu trách nhiệm trước những giọt nước mắt và những bi kịch mà những nhà-được-công-nhận-ngoại-cảm chỉ sai gây ra hay không. Chưa kể, có nhiều kẻ trục lợi lợi dụng sự công nhận dễ dãi để trà trộn.

Rãnh đất nhỏ dài 4m, rộng hơn gang tay đã được bốc lên 1 tảng đất đen dầy chưa đến 15cm - "nhà ngoại cảm" nói trong đó chứa hài cốt của 57 hài cốt liệt sĩ.

Chúng tôi thấy chúng ta cần tách bạch: Tin vào tâm linh không có nghĩa là phải tin vào "nhà ngoại cảm" vì sự thật nhãn tiền là có rất nhiểu kẻ táng tận lương tâm đang buôn thần bán thánh, buôn bán cả xương cốt tổ tiên và anh hùng liệt sĩ.

Chúng ta cũng cần tách bạch những lỗi lầm do vô trách nhiệm, do hoang tưởng, với những hành vi lừa đảo, ngụy tạo hài cốt liệt sĩ để trục lợi và một loạt hành vi liên kết như rửa tiền hay phô trương thanh thế, đang làm băng hoại xã hội ta. Với nhân dân sáng suốt và trọng nhân nghĩa như nhân dân ta, những kẻ như vậy đáng bị coi là âm binh, trước hết cần bị vạch mặt và trừng trị.


Theo Báo Chuyện đời

- See more at: http://trovetukyuc.vn/chitiettintuc.asp?id=123#sthash.b7j3edl9.dpuf


"

---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

- 
Ngân hàng Quân đội MB và báo Đất Việt đồng hành cùng Thu Uyên (từ tháng 1/2012)

-  Thêm một tâm thư của người cháu tướng Phùng Chí Kiên : "người ta phơi xương ông cháu tới 5 năm"
Từ Nguyễn Vĩ đến Phùng Chí Kiên (bài trên sô 5 năm 2008 của NGHEANDOST)


Trang web chính thức của nhà ngoại cảm, và lá thư khẩn thiết của gia đình tướng quân (13/11/2013)
Vong hồn tướng quân nói, hay thực chất chính là nhà ngoại cảm tự biên tự diễn để phán bảo ?

Giáo dục Việt Nam xóa bài đã đăng năm 2012 về nhà ngoại cảm Bích Hằng ?

Tướng quân đề nghị làm lễ cầu siêu cho mình và chiến sĩ tại chùa Thạch Long (Bắc Cạn), vào 7/5/2008
Phật giáo Bắc Kạn : Chùa Thạch Long và sư Thích Thanh Quyết (2010-2015)




TRƯỜNG VONG trong Lí Thuyết Dây của Vật lí học hiện đại

"Phùng Chí Kiên còn đây" (đền thờ liệt sĩ huyện Diễn Châu, và bài văn của Võ Văn Trực)



- Sao đếm đi đếm lại mới thấy có 11 mảnh, vậy lạc đâu mất những 2 mảnh ?


Nhờ lời đảm bảo của người đại điện Việt Nam Giải phóng quân, đã biết đồng chí Đức Xuân ở đâu ra


- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó




2 nhận xét:

  1. Thu Uyên: "Cái này có lỗi của toàn xã hội. Không một ai, dù trong cuộc hay ngoài cuộc, vô can... Công luận thì gió chiều nào theo chiều đó..."

    >>>

    Sao lại ai cũng có liên quan, có lỗi, kể cả người ngoài cuộc (như tôi chẳng hạn)? Rồi công luận gió chiêù nào theo chiều đó là công luận nào???

    Đúng là hồ đồ, quen thói gia trưởng, độc đoán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế đấy hehe à. Đọc những gì bả nói, chỉ còn biết hehe !

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.