Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/02/2014

Cô Nghi vừa được cô Doan tặng Huân chương Lao động hạng 3 (tháng 8 năm 2013)

Bây giờ, đang ở Phủ Tây Hồ. Năm nay, tức mấy hôm trước, cô Doan đến chúc Tết ở đây (Ban Quản lí Di tích Phủ Tây Hồ đón tiếp). Nhân thế, một ông đồng đang chấp tác ở đó, có nhắc: cô Doan cũng vừa mới tặng huân chương cho cô Nghi đó.

Đại khái như sau.

Tháng 12 năm 2011, cô Nghi được Thủ tướng tặng Bằng khen, ghi rất rõ "tìm mộ liệt sĩ":

Sự kiện của tháng 12 năm 2011, bằng chứng rõ nhất về suy nghĩ ở thượng tầng lúc đó. Nguyên chú"Ngày 4.12, nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi (xã Lạc Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều công sức đóng góp cho việc tôn tạo di tích lịch sử văn hóa và tìm mộ liệt sĩ"


Và đến tháng 8 năm 2013, cô Nghi nhận Huân chương Lao động hạng 3 do cô Doan thay mặt chính phủ trao, chỗ "tìm mộ liệt sĩ" không đả động đến:


Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi nhân Huân chương
Bà Nguyễn Thị Doan và Bà Nguyễn Thị Nghi chụp ảnh chung sau khi trao huân chương


"Trong những năm qua bà Nguyễn Thị Nghi đã dành trên 17 tỷ đồng để làm các công tác từ thiện, xã hội, tôn tạo các di tích lịch sử, văn hóa, đóng góp xây dựng nông thôn mới. Bà Nghi đã xây dựng và trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa trị giá gần 300 triệu đồng, tặng 415 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho các gia đình chính sách; gia đình có hoàn cảnh khó khăn..." (theo nguồn 1nguồn 2).



Nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi nhân Huân chương

"Tại lễ kỷ niệm 68 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2-9 của Đảng bộ và nhân dân xã Lạc Long, cá nhân bà Nguyễn Thị Nghi là vợ liệt sĩ, người có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã vinh dự được Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng Huân Chương Lao động hạng Ba. Hơn 20 gia đình chính sách và 15 học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt của xã đã được nhận quà của đồng chí Phó Chủ tịch nước và Bộ Lao động thương binh xã hội" (theo nguồn 1).


---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:





TRƯỜNG VONG trong Lí Thuyết Dây của Vật lí học hiện đại

"Phùng Chí Kiên còn đây" (đền thờ liệt sĩ huyện Diễn Châu, và bài văn của Võ Văn Trực)







- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.