Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/02/2014

Các Phật Bà hay các Thánh Nữ hãy ra tay chứng minh khả năng siêu phàm của mình

Cuộc chiến giữa "Phật Bà" và "Uyên Bà" (Ưu Bà Bà) vẫn đang tiếp diễn. Gia đình nạn nhân vụ thẩm mĩ viện Cát Tường cũng chưa dừng cuộc tìm kiếm, dù gần như đã vô vọng.


Gia đình nạn nhân vừa cho hay:  
"gần đây nhất, được một số người cho biết thi thể chị Huyền có khả năng bị giấu tại công viên Tuổi Trẻ, sáng 27 Tết (ngày 27/1) được phép của nhà chức trách, gia đình đã đào hố sâu khoảng một mét để tìm nhưng không có kết quả. Sắp tới, gia đình sẽ tìm kiếm tại một số điểm nghi vấn trên sông Hồng cách cầu Thanh Trì khoảng 300m. Ông Quang cho hay sau gần 4 tháng tìm kiếm dọc hai bờ sông và nhiều khu vực khác, dù chi phí bỏ ra đã lên tới hàng trăm triệu đồng song gia đình vẫn không ngừng hy vọng. Phí thuê thuyền, câu rà dọc hai bên sông là hơn 10 triệu đồng một ngày, nếu thuê thợ lặn từ 15 đến 20 triệu đồng".

Chỉ nhắc lại một kì vọng đã nhắc, rằng (trích lại từ entry cũ, từ đầu tháng 12/2013):

"Các nhà ngoại cảm chân chính đã ngồi yên cho đến tận giờ này. Họ đành nhẫn tâm với chính họ trong cả một thời gian dài, do những sự kiện đã diễn ra trùng lặp". Ý nghĩ như vậy đã xuất hiện từ hôm nay.

"Các nhà ngoại cảm "chân chính", sao đã ngồi yên đến tận giờ này. Họ đã bịp chúng ta, chứ thực ra, họ không có năng lực gì cả". Ý nghĩ như vậy, cũng đồng thời xuất hiện từ hôm nay.

Hết trích.

Từ đầu tháng 12 năm 2013, đến hôm nay, đã hai tháng trôi qua. Các Phật Bà và các Thánh Nữ (các nhà ngoại cảm được đệ tử của mình tôn vinh như vậy) vẫn y như trước, bỏ mặc, không ra tay cứu giúp đời. 



---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:





TRƯỜNG VONG trong Lí Thuyết Dây của Vật lí học hiện đại

"Phùng Chí Kiên còn đây" (đền thờ liệt sĩ huyện Diễn Châu, và bài văn của Võ Văn Trực)







- Triển hộ vệ đưa tư liệu cũ của cuộc tìm kiếm tại Bắc Cạn năm 2008
- Tài liệu UIA và BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ (2011): Tìm mộ liệt sỹ, nhà ngoại cảm đúng tới 70 - 80%


- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó



37 nhận xét:

  1. Anh Giao làm khó các Phật Bà / Thánh Nữ rồi!

    Các Phật Bà / Thánh Nữ chỉ tìm được hài cốt chôn sâu dưới đất (chừng 3 mét), được các đệ tử các Phật Bà / Thánh Nữ đào (không cần người nhà giúp), rồi bắc thang để các Phật Bà / Thánh Nữ leo xuống, một lúc thì cầm lên mấy đồng tiền xưa, chứ trôi sông như nạn nhân vụ Cát Tường thì các Phật Bà / Thánh Nữ chịu hehe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quên cái link: http://donglasg.blogspot.com/2014/02/ai-ta-luong-van-nhuong-muon-lam-mot-ieu.html

      Xóa
  2. Thực ra không có ý vào trang của Giao đọc làm gì, dù biết Giao hay mang chuyện của tôi ra bàn, đến lúc này tôi cũng o biết đã bàn những gì rồi, chỉ bất chợt thấy link bấm vô thấy gì thì đọc cái đó, thấy ngứa mắt thì viết vài chữ thôi. Ai nghĩ gì thì tùy, tôi cũng o cần vào xem phản ứng thế nào. Chuyện tin một cái gì cũng như trình độ của người ta về chuyện gì, như hiểu được thuyết tương đối sẽ tin Einstein là vĩ đại, còn o chỉ là nói leo. Vụ Cát Tường này khi dư luận đểu tràn ngập như thế, vậy giả sử có một nhà ngoại cảm, hoặc "thánh nữ" nói ra sự thật, nhưng lại khó tin, thì cái dư luận đểu có tin o? Vậy ai người ta nói ra. Mà người ta không có nhiệm vụ và không cần phải chứng minh cái gì cả. Người ta có kinh doanh đâu. Còn nhũng kẻ xấu hay nghĩ đểu về người khác, chúng mày tốt, chúng mày giỏi thì đi giúp người ta đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ĐL: "Vụ Cát Tường này khi dư luận đểu tràn ngập như thế, vậy giả sử có một nhà ngoại cảm, hoặc "thánh nữ" nói ra sự thật, nhưng lại khó tin, thì cái dư luận đểu có tin o?"

      >>> Đâu cần dư luận tin, cứ chỉ đúng chỗ có xác nạn nhân là được gòi. Với lại dư luận đểu tràn ngập như thế, cũng nên dẹp đi chứ nhể?!

      Xóa
  3. Về mặt tâm linh, mà suy nghĩ đơn giản như thế này thì không được rồi. Mình thì không am hiểu nhiều lắm về vấn đề này. Nhưng qua trải nghiệm của bản thân và cả thực tế không đơn giản như suy nghĩ của các conment trong bài viết này đâu. Còn vấn đề nhơn duyên, còn nghiệp nữa…Nếu theo những suy nghĩ này thì những nhà ngoại cảm chân chính hay “Phật Bà” cái gì họ cũng biết, cũng làm được ở trần thế này thì làm gì còn chiến tranh, còn cái ác, cái xấu đan xen với cái đúng, cái tốt, cái đẹp. Nam Mô A Di Đà Phật !

    Trả lờiXóa
  4. Bổ sung thông tin về sự tham gia của ông Vũ Văn Bằng:

    "Ông Bằng chia sẻ, vào dịp Tết Nguyên đán việc khai quật đợt hai tạm thời dừng lại nhưng chắc chắn, việc tìm kiếm sẽ được tiến hành đến khi nào tìm thấy thi thể nạn nhân, đưa về với gia đình.
    "Nhiều người có thể nói tôi là bao đồng, đi lo chuyện người ta nhưng đây là việc rất đáng phải làm như những việc mà tôi đã làm suốt những năm qua. Tôi làm với cái tâm, cái đức, cái tấm lòng với người đã khuất và gia đình nạn nhân chứ không phải vì bất cứ cái gì khác và tôi cũng không đòi hỏi điều gì.
    Một số người nghi ngại về việc không tìm thấy sẽ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của tôi nhưng tôi nói thẳng, tôi không ngại chuyện đó. Việc quan trọng nhất là tìm được thi thể nạn nhân chứ không phải lo giữ uy tín mà khước từ việc tìm kiếm.
    Tôi cũng nghĩ rằng, nếu không phải tôi mà là người khác thì chắc chắn cũng sẽ nhiệt tình giúp đỡ gia đình bằng tất cả tấm lòng mà thôi.
    Như tôi đã nhiều lần khẳng định, dù có thế nào thì, gia đình và nhà khoa học chúng tôi sẽ quyết tâm tìm bằng được thi thể chị Huyền để đưa trở về...", TS Bằng bày tỏ.
    Theo TS Bằng, dự kiến, sau Tết Nguyên đán, ông và gia đình sẽ ngồi bàn bạc, thống nhất về phương án tìm kiếm tiếp theo để đạt được kết quả cao nhất."

    Nguồn: http://soha.vn/xa-hoi/ts-vu-van-bang-va-nhung-ky-niem-trong-cuoc-tim-kiem-xac-chi-huyen-20140130091707038.htm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Bằng" là "bằng nhau". "Hòa" là " hòa nhau". Nên "Bằng" cũng là "Hòa".

      Vậy:

      Bên đầu tâm linh, có nhà "khoa học" Vũ Thị Hòa.
      Bên đầu khoa học, có nhà "tâm linh" Vũ Văn Bằng.

      Thật là một cặp trời sinh. Hehe.

      Xóa
    2. Bác Đông La đã viết bên trang của bác ấy là cô Hòa nhắn không tìm được xác đâu.
      Để xem nhà "tâm linh" Vũ Văn Bằng có thể làm được gì.

      Xóa
    3. Hôm qua bận cả ngày, bây giờ mới có điều kiện vào đọc entry mới của bác Đông La, như duong pham chỉ dẫn (http://donglasg.blogspot.com/2014/02/co-vu-thi-hoa-va-vu-tham-my-cat-tuong.html).

      Mình không lăn tăn về cách trả lời của bác Đông La. Bác ấy quen theo cách phản biện như vậy rồi, không đòi hỏi hơn được.

      Còn đi vào thực chất, thì những suy luận lô-gich của bác Đông La không thuyết phục. Bác càng diễn giải, người đọc càng không bị thuyết phục. Mình mong là bác bình tĩnh, với tư cách là người anh, đưa ra chứng lí thuyết phục tất cả, chứ không nên gay gắt không cần thiết như vậy.

      Bỏ qua tất cả, chỗ này là chỗ bác Đông La nói hộ cô Hòa (trích từ entry của bác Đông La):

      "Chính vì vậy, sáng nay “thánh nữ” đã gọi điện, “lệnh” cho tôi phải viết ra ý của cô để giúp cho gia đình cô Huyền là: “Gia đình không nên tìm kiếm xác cô Huyền nữa vì không bao giờ có thể tìm thấy. Nếu tiếp tục chỉ tốn kém thêm, đau khổ thêm và gây nghiệp nặng thêm cho cô Huyền mà thôi”! Còn tại sao thì cô không thể nói ra, cô cũng cấm tôi nói ra, cô còn cười nói: “Nếu không tin thì cứ tìm đi!”. Cô cũng nói cái việc sẽ không bao giờ tìm thấy này cô đã nói với một số đệ tử trước khi nói với tôi."

      Tựu trung, dù thế nào, thì cũng có được kết quả, cô Hòa đã đưa ra chỉ dẫn quan trọng: việc tìm xác nạn nhân trong vụ thẩm mĩ viện Cát Tường là hoàn toàn bất lực.

      Xóa
    4. Tuy nhiên, cần phải bổ sung thông tin cũ đã thấy trên tờ Đời sống và Pháp luật từ tháng 10 năm 2013 (29-10-2013), tức là 4 tháng trước.

      Tin có tiêu đề : "Nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa có tìm được nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường?". Trong đó có các đoạn quan trọng sau:

      1. "Ngày 25/10, ông Hà Văn Tuấn - con trai của liệt sĩ Hà Văn Bào (1933-1969) đã gửi thư cho nhà báo Thu Uyên và chương trình "Trở về từ ký ức", phản bác quan điểm của VTV về nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa.
      Ông Tuấn cho biết, ngày 12/4/2013, ông Tuấn đã gặp nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa để nhờ giúp tìm hài cốt bố ông hy sinh ở căn cứ Cần Lê (Tây Ninh). Ngày 28/4/2013, dưới sự giúp đỡ của bà Hòa, giúp gia đình ông tìm được hài cốt của bố ông.".

      2. "Ông Tuấn không bình luận gì về việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng từ chối tìm nạn nhân vụ bác sĩ vứt xác. Tuy nhiên, ông cho biết, ông đang liên lạc với tướng Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người để xúc tiến việc nhờ cô Hòa tìm xác người phụ nữ xấu số này."

      3. ""Tôi tin là nếu cô Hòa ra tay thì việc này sẽ có kết quả", ông Tuấn nói.
      Ông cho biết nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa đang buồn vì những "búa rìu dư luận những ngày qua" và hiện nay, nhà ngoại cảm này đang ở trong Nam nhưng nếu Trung tâm Nghiên cứu Tiền năng Con người yêu cầu, cô Hòa sẽ trở về Hà Nội và giúp tìm xác chị Huyền.".

      Đường link ở đây: http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-co-tim-duoc-nan-nhan-tham-my-vien-cat-tuong-a7027.html

      Xóa
    5. Còn phía công an thì cho biết như sau vào cuối tháng 1 năm 2014:

      1. "3 ngày, 7 ngày, 21 ngày, 49 ngày… rồi lâu hơn nữa, các phương án tìm kiếm liên tiếp được thay đổi, từ rà trên mặt nước, huy động thợ lặn xuống đáy, rà móc câu trên toàn tuyến… đều được sử dụng một cách tối đa nhưng thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín, bao nhiêu hy vọng, chờ đón trở thành sự vô vọng và đau đớn.
      Nói đến đây, Thượng tá Cương lặng mình một lúc rồi kể lại lần ông nằm ngủ mơ thấy thi thể chị Huyền nổi.
      Đó là khoảnh khắc vào lúc rạng sáng, cách ngày thi thể chị Huyền bị ném xuống sông chừng hai tuần. “Hôm đó tôi mơ thấy thi thể chị Huyền nổi ở khu vực bến đò Văn Đức nên nảy sinh nhiều nghi vấn, sáng ra tôi vội gọi anh em khẩn trương đến khu vực đó tìm kiếm và cũng phát hiện một thi thể, tưởng rằng đó đã là thi thể chị Huyền nhưng khi xác minh kỹ, thi thể là một nam giới” – Thượng tá Cương kể.
      Một lần khác, vị Thượng tá nhận được thông tin về một thi thể nổi trên sông Hồng, cách khu vực cầu Thanh Trì chừng 300m.
      “Thi thể này có hình dạng giống người phụ nữ, hai tay và hay chân giơ lên, áo nền trắng chấm đen, quần âu mà xám… phù hợp với các đặc điểm nhận dạng của chị Lê Thanh Huyền do cơ quan điều tra cung cấp. Tôi đã nghĩ rằng đó là thi thể của nạn nhân vụ Cát Tường cho đến khi có kết quả xác minh, thi thể là một người khác” – Thượng tá Cương kể lại.
      Rồi tiếp sau đó, khi quần chúng nhân dân báo thông tin về một thi thể nổi ở khu vực cầu Yên Lệnh, Hưng Yên. Lần đó, Thượng tá Cương cùng lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự tức tốc lên hiện trường bằng đường bộ với cảm giác lo lắng.
      “Lúc đó rất nhiều phóng viên báo chí điện thoại cho mình để hỏi thông tin, mình chưa dám chắc để trả lời và nói là phải chờ đến khi trực tiếp có mặt, đến nơi thì không phát hiện ra thi thể nào nên phải thông báo lại trong sự tiếc nuối” – Vị Thượng tá cho hay."


      2. "Theo nhận định Thượng tá Nguyễn Văn Cương, đến thời điểm hiện tại thi thể chị Huyền đã nằm dưới đáy sông và bị đất cát vùi lấp.
      Đến bây giờ thì thi thể đã phân hủy, đã bị mục ruỗng, chỉ còn xương thì không thể nổi. Nếu tiếp tục các phương pháp đã sử dụng thì không thể tìm thấy, hiện công tác tìm kiếm đã tạm dừng lại.
      Suốt thời gian làm CSGT đường thủy, chưa có một sự việc nào khiến mình tốn công sức, huy động nhiều phương tiện lực lượng như vậy mà kết quả không đạt được, đây là một cuộc tìm kiếm dày công nhất từ trước đến nay.
      “Anh em đã cố gắng hết sức nhưng kết quả không như mong muốn thực sự là một điều đáng tiếc và đáng buồn” – Vị Thượng tá nghẹn lời."


      Đường link: http://www.doisongphapluat.com/phap-luat/nghi-an-dieu-tra/vu-cat-tuongnoi-xot-xa-cua-vi-canh-sat-chi-huy-tim-xac-chi-huyen-a19772.html#.Uvwtg2J_vgk

      Xóa
    6. Anh Giao chắc quên chi tiết này trong bài viết của Đông La:

      "Chính vậy cô Hòa sẽ không bao giờ nói ra sự thật. Chính tôi đây đã được cô cho biết sự thật đó."

      "Sự thật" ở đây là chỗ có xác chị Huyền. Như vậy không chỉ VTH biết chỗ có xác chị Huyền mà cả ĐL cũng biết nữa (kinh chưa).

      Lí do ĐL không công bố là do bị "thánh nữ" cấm. Còn lí do "thánh nữ" cấm là sợ... người nhà chị Huyền không tin hehe.

      Xóa
    7. Để mình copy cả đoạn dài, cho đúng ý của bác Đông La. Toàn văn đoạn đó như sau (chép nguyên xi 2 đoạn thôi, vì dung lượng comment không cho phép quá dài):

      1. "Với cô Vũ Thị Hòa thì việc tìm xác cô “Huyền Cát Tường” dễ như móc túi lấy kẹo ăn. Chính vậy những đệ tử cứ muốn cô trổ tài cho “chúng nó” biết tay. Nhưng cô không cần trổ tài, cô không cần ai vinh danh hay khen thưởng, dù là việc phong anh hùng. Sứ mệnh cứu nhân độ thế của cô là thiêng liêng, không phàm tục như thế. Công việc tâm đức của cô là làm hết khả năng để giúp mọi người. Có điều cô chỉ có thể giúp được những ai nhờ cô, tin cô. Và cũng cần phải hiểu dân Việt Nam cả gần trăm triệu người, mà cô thì chỉ là một người, không phải ai nhờ cô cũng có thể giúp được, bởi sức một người có hạn. Nên lại phải theo luật của thế giới tâm linh thôi, ai có phúc duyên thì mới được gặp cô, mới được cô giúp đỡ! Như vậy xem ra tài năng và lòng tốt của tôi cặm cụi viết lách mấy chục năm đã được Trời Phật ban thưởng. Tôi không chỉ được gặp, được cô giúp, mà còn trở thành người quen thân, hàng ngày có chuyện gì cô cũng gọi điện tâm sự, chia sẻ.
      Về vụ cô “Huyền Cát Tường” chúng ta cần khách quan nhìn nhận. Chỉ vì nó mới nên “hot” nhưng thực ra so với các liệt sĩ hy sinh vì đất nước, như anh ruột tôi chẳng hạn, bao năm vẫn hoang lạnh nơi rừng sâu nước độc, thì việc tìm thấy xác cô Huyền vì lương tâm xem ra không quan trọng bằng tìm các liệt sĩ. Hơn nữa việc cô chết chỉ là chuyện không may. Cô chủ động bỏ tiền ra đi làm đẹp, mà y học thì luôn có phần rủi ro, không bác sĩ nào nói mạnh được. Vì vậy tất cô phải tự chịu trách nhiệm về hậu quả. Việc làm đẹp có thể là mốt ở thời thực dụng này nhưng theo Đạo Phật thì sai. Thứ nhất là trái lẽ tự nhiên, thứ hai đạo Phật coi tham, sân, si là độc dược. Tu Đạo Phật là quá trình khiêm cung, xóa hẳn cái tôi kiêu mạn. Nên việc tham đẹp, háo sắc, cố làm cho đẹp để phô ra, để khoe khoang đã trái lẽ đạo. Theo đường tâm linh, cô Huyền chết cũng còn do nghiệp báo nữa. Vì vậy chính tay bác sĩ cũng không may, cũng phải trả nghiệp báo. Anh ta tất phải đền tội theo pháp luật, như về thủ tục, điều kiện hành nghề, về nguyên nhân gây ra cái chết, còn chuyện giết người là điều anh ta không cố ý. Tội nặng nhất của anh ta chính là tội ngu, vì hoảng loạn mà phi tang xác nạn nhân, đã tạo ra một kịch bản chấn động cả thế giới người Việt. Chính vậy, một ngày nước mình có nhiều người chết nhưng cái chết của cô Huyền đã được quan tâm nhiều nhất, và việc tìm xác cô cũng vì thế mà xúc tiến rầm rộ nhất.
      Sẽ có một câu hỏi đặt ra, cô Hòa luôn đi làm tâm đức, sao không ra tay cứu giúp, để gia đình người ta tìm kiếm tốn kém, khổ sở thế? Cái chính là không ai trong gia đình nạn nhân đi cầu cứu cô cả. Thôi thì vì tâm đức cô có thể bỏ qua, sẽ chủ động giúp như cô từng chủ động giúp nhiều người. Nhưng liệu gia đình có tin cô không? Nhất là lại trong cái tình trạng VTV nói cô lừa đảo, rồi cả luồng dư luận đểu ăn theo, nói leo như sóng cồn, con quỷ cái Thu Uyên còn tung tin, dựng chuyện để bắt cô nữa. Giả sử gia đình cô Huyền cũng thông minh gần bằng tôi, đủ trình độ có bản lĩnh để có thể đạp trên dư luận đểu, vẫn đi nhờ cô Hòa, nhưng sự thật cô Hòa nói ra lại rất khó tin và sẽ liên quan đến nhiều thứ, thì gia đình liệu có thể tin cô không?

      2. "Chính vậy cô Hòa sẽ không bao giờ nói ra sự thật. Chính tôi đây đã được cô cho biết sự thật đó. Cô có nói cho ai nữa không thì tôi không biết. Cô đã cấm, không cho tôi nói ra. Thánh nữ đã cấm thì bố ai dám nói ra đây!"

      Xóa
  5. - Tại sao các nhà ngoại cảm chỉ tìm thấy hài cốt của những người chết cách nay ít nhất mấy chục năm?

    > Vì lúc này hài cốt không còn gì nữa.

    - Tại sao bao giờ các nhà ngoại cảm cũng tìm thấy di vật của người chết?

    > Vì không có di vật của người chết thì ai tin.

    - Tại sao các nhà ngoại cảm luôn đòi người nhà người chết phải tuyệt đối tin tưởng vào khả năng của mình?

    > Vì không tin thì làm sao các nhà ngoại cảm có thể chứng tỏ khả năng siêu phàm của mình.

    - Tại sao Đông La lại tuyệt đối tin tưởng vào nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa?

    > Vì Đông La tuyệt đối tin mình là "BÔNG HOA HUỆ CỦA PHẬT BÀ".

    - Tại sao Đông La chỉ tin vào nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa mà không nhắc tới các nhà ngoại cảm khác?

    > Vì chỉ có Vũ Thị Hòa gọi Đông La là "BÔNG HOA HUỆ CỦA PHẬT BÀ".

    ...

    Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông Đông La này chắc mắc chứng bệnh vĩ cuồng,ai mà khen ổng thì người đó chính là thánh.tất cả ai chê ổng thì đều là thằng ngu.không biết ông moi móc đời tư.chế nhạo ngoại hình của người khác thì có phải là tạo nghiệp không nữa.

      Xóa
  6. Đáng ra tôi nên để còm bên nhà ông Đông La nhưng thủ tục bên ấy lằng ngoằng quá nên mượn chỗ anh Giao để post còm vậy.

    Tiếp mấy cái "tại sao" nữa:

    - Tại sao hài cốt lại ở trong nhà?

    > Vì, một khi chủ nhà cho phép đào bới trong nhà, chủ nhà đã thừa nhận khả năng của nhà ngoại cảm, thậm chí trước cả khi bắt đầu khai quật.

    - Tại sao hố đào phải sâu 3 mét?

    > Để việc đào bới kéo dài 7 giờ (từ 9 giờ tối đến 4 giờ sáng).

    - Tại sao việc đào bới cần phải kéo dài đến 7 giờ?

    > Để không ai có thể đủ tỉnh táo theo dõi một công việc nhàm chán kéo dài đến vậy.

    - Tại sao công việc khai quật lại phải tiến hành trong đêm?

    > Vì vào lúc ấy không ai nhìn thấy gì. Rất may nhà ngoại cảm đã không đưa cả một con voi xuống hố đào, dù họ có thể làm vậy mà không bị ai phát hiện.

    - Tại sao không tìm thấy hài cốt mà chỉ có cái bát cổ?

    > Thường thì chỉ cần 40 năm là hài cốt đã không còn gì (đây là lí do các nhà ngoại cảm rất thích tìm mộ liệt sĩ). Trong trường hợp này nhà ngoại cảm đã cho cô gái người Tàu chết trước đó đến 104 năm.

    - Tại sao cô gái có họ Quách?

    > Vì Quách là một họ Tàu. Đằng nào nhà ngoại cảm cũng phải chọn cho cô gái một cái họ, và họ được chọn là họ Quách.

    - Tại sao Đông La lại có mặt trong vụ khai quật này?

    > Để một lần nữa được nghe nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa gọi mình là "BÔNG HOA HUỆ CỦA PHẬT BÀ".

    ...

    Hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo đúng tường thuật của bác Đông La thì có một số chi tiết như sau:

      1. Thời gian đào bới rất lâu, cảm giác như là tới cả 10 - 11 tiếng (http://donglasg.blogspot.com/2014/02/vu-thi-hoa-con-uong-cuu-nhan-o-2-dep-am.html):
      "Như vậy chưa cần đào thì việc cô Hòa nói đã đúng rồi. Nhưng dù đã coi hàng trăm video coi cô bốc mộ, thấy cô moi lên những kỷ vật chính xác trước sự thán phục của nhiều người, tôi vẫn không khỏi e ngại vì làm sao cô có thể thấy cái dĩa cổ nhỏ ở sâu dước gần 3m đất, lại ở dưới góc chân tường kia! Tôi đã quyết tận mắt chứng kiến cuộc khai quật khó khăn suốt từ 4 giờ chiều đến 3 giờ sáng."




      2. Chính bác Đông La đã ngủ gà ngủ gật khi người ta đào bới, tức là bác xem một lúc lâu gì đó, rồi ngủ gật, rồi choàng tỉnh dậy (http://giaovn.blogspot.com/2014/02/cuoc-chien-van-tiep-dien-thu-uyen-van.html):

      "Chính vì khâm phục cô, gia đình đã quyết nghe lời cô đào bộ hài cốt của một cô gái người Tàu họ Quách đã chết 104 năm, ở ngay tại phòng ngủ của bà lão. Tôi đã chứng kiến cuộc khai quật khó khăn suốt từ 4 giờ chiều đến 3 giờ sáng, đang ngủ gà ngủ gật thì bừng tỉnh khi vật chứng là chiếc dĩa cổ nhỏ mà cô đã báo trước được tìm thấy. Mà nó lại ở cách gần 3m sâu dưới đất, và còn ở dưới góc chân tường, phải khoét hàm ếch mới lấy được nữa. Chính tận tay người con út gia đình moi chiếc dĩa dính bết đất sét đó lên"

      Xóa
    2. À vâng, 11 tiếng. Chỉ để xem người khác làm đi làm lại mấy động tác: cắm cái xẻng xuống đất, múc lên một cục đất rồi hất lên miệng hố! Ông ĐL chỉ ngủ gà ngủ gật là giỏi nhất VN rồi, chứ gặp người khác cứ gọi là tít mít hehe.

      Không biết tôi có tạo "nghiệp" không, nhưng biết chị Huyền ở đâu mà lại không báo cho người nhà chi ấy biết thì không tạo nghiệp? Rồi làm đẹp cũng là tạo nghiệp? Vì làm đẹp là phô trương, kiêu mạn, tham sân si... trái với tinh thần đạo Phật? Lạ quá.

      Xóa
  7. Tựa như đã tìm thấy thi thể của nạn nhân;
    Tin sốc: Tìm thấy xác chị Huyền vụ Cát Tường trên sông Hồng

    Cập nhật lúc: 19:56 04/08/2014 (GMT+7)

    http://kienthuc.net.vn/doc-30s/tin-soc-tim-thay-xac-chi-huyen-vu-cat-tuong-tren-song-hong-371934.html

    Trả lờiXóa
  8. ANH GIAO À,

    ĐÃ TÌM THẤY XÁC CHỊ HUYỀN, ÔNG ĐỒNG LA CÒN GÌ ĐỂ NÓI, ÔNG ẤY TỪNG KHẲNG ĐỊNH CÔ HÒA BẢO SẼ KHÔNG BAO GIỜ TÌM THẤY ĐÓ. MỌI NGƯỜI NGHĨ SAO ?

    Trả lờiXóa
  9. ÔNG ĐÔNG LA LỪA ĐẢO. SANG WEB CỦA ỔNG MÀ COI. TOÀN CHUYỆN LỪA ĐẢO.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi việc nên bình tĩnh bạn Song Biên ! Hẳn bác ấy sẽ lên tiếng.

      Không nên sử dụng từ "lừa đảo" bạn nhé ! Mình mong bạn không sử dụng nữa. Mọi người cần có trách nhiệm với phát ngôn của mình.

      Xóa
  10. KHÔNG LỪA ĐẢO THÌ LÀ ĐIÊN HẢ BÁC . QUÁ ĐIÊN LUÔN ĐÓ. SUỐT NGÀY ĐÒI BỎ TÙ "CON"
    THU UYÊN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ này tôi nhớ ĐL có đưa ra hai khẳng định:

      1. Sẽ không bao giờ tìm thấy xác chị Huyền.
      2. Nếu cố tìm thì sẽ ra tạo nghiệp, cho chị và cho gia đình chị.

      (1) thì có vẻ ĐL đã thất thố, (2) thì phải chờ xem.

      Tôi nghĩ, việc tìm thấy chị Huyền dù gì vẫn tốt hơn.

      Xóa
    2. Mọi người vẫn nhớ mà hehe. Như thấy ở phần comment của chính entry này, tư liệu vẫn được lưu đầy đủ. Nhắc lại của hehe tóm vào 2 điểm như vậy là đúng tâm điểm rồi.

      Bây giờ, bổ sung thêm một chút thông tin:
      Bố mẹ chị Huyền: Nếu ADN đúng, đó là điều diệu kỳ!

      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/190747/bo-me-chi-huyen--neu-adn-dung--do-la-dieu-dieu-ky-.html

      - "Khi biết tin gia đình tôi mừng lắm. Đêm qua tôi mừng quá mà mất ngủ, thức tới tận sáng. Nếu kết quả xét nghiệm ADN đúng thì đó quả là một điều kỳ diệu”, ông Lê Văn Viễn, bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền nói với VietNamNet.

      Ông Viễn cho biết thêm, sau khi phát hiện xác chết không đầu tại bến đò Vân Đức, gia đình cũng nghi ngờ xác chết trên là chị Huyền nên đã yêu cầu giám định ADN.

      Sau đó, cơ chức năng đã lẫy mẫu của mẹ đẻ chị Huyền. Tiếp đó, ngày mùng 2/8, ông Viễn cùng con trai chị Huyền đã được một cán bộ công an huyện Gia Lâm đưa đến Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an).

      Tại đây, cán bộ đã lấy mẫu tóc của ông và con trai chị Huyền là cháu Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1999).

      “Sau khi lấy mẫu tóc xong, họ không đưa giấy hẹn trả kết quả nhưng có hứa sẽ làm nhanh nhất để có kết quả cho gia đình. Chậm nhất đến ngày 5/8, gia đình tôi sẽ nhận được kết quả xét nghiệm ADN”, ông Viễn nói.

      Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ chị Huyền cho hay, khi biết thông tin, gia đình cũng khá bất ngờ.

      “Tôi cũng mong kết quả xét nghiệm ADN là đúng. Cả đêm qua tôi đã mất ngủ vì mong ngóng thông tin chính xác từ cơ quan chức năng”, bà Hiền nói.

      Trước đó, như VietNamNet đã đưa, trong suốt 9 tháng, thi thể nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vẫn chưa được tìm thấy. Điều này vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong quá trình điều tra xét xử và quy kết tội danh cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

      Xóa
    3. Vẫn là bổ sung thông tin mới liên quan:
      Thứ ba, 5/8/2014 | 11:48 GMT+7
      Họp báo vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và nghi án bán trẻ chùa Bồ Đề
      http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/hop-bao-vu-tham-my-vien-cat-tuong-va-nghi-an-ban-tre-chua-bo-de-3027022.html

      Diễn biến mới trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác bệnh nhân và nghi án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề sẽ được Ban tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội làm rõ trong cuộc họp báo 14h chiều nay 5/8.
      Sau hơn 9 tháng tìm kiếm, tối 4/8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an công bố tìm thấy hài cốt chị Lê Thị Thanh Huyền trên cơ sở giám định mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền.

      Đây là căn cứ rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác tội danh của chủ thẩm mỹ viện Cát Tường là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh.

      Thời gian qua, những người dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có xác nghi của chị Huyền. Công an huyện Gia Lâm trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an.

      Chiều 19/10/2013, chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội) hút mỡ bụng, nâng ngực và đã tử vong. Người trực tiếp làm phẫu thuật là bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường. Đêm hôm đó, Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền tới cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng phi tang. Riêng Khánh còn lấy trộm chiếc iPhone5 của nạn nhân.

      Cơ sở Cát Tường chưa được cấp giấy phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Khi phạm tội Tường là bác sĩ ngoại khoa tại Bệnh viện Bạch Mai.

      Xóa
    4. Vẫn là bổ sung tư liệu (nghe anh Toàn phân tích):
      Thẩm mỹ viện Cát Tường:Thi thể nổi sau 10 tháng là rất bất thường
      11:06 AM, 06-08-2014
      http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/vu-cat-tuong-tim-thay-xac-chi-huyen-khong-hop-quy-luat-tu-nhien-a44688.html

      Về vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Đời sống Pháp luật, bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia nhận định: “Việc thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên chắc chắn có yếu tố tác động của con người”
      Bác sỹ Phạm Xuân Toàn, Phó Viện trưởng Viện pháp y Quốc gia
      Nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực pháp y, từng trực tiếp tham gia thực hiện giám định pháp y cho hàng trăm tử thi, có những trường hợp thi thể phát hiện ra đã thối rữa chỉ còn lại xương hay có những tử thi đã chết nhiều năm nhưng thi thể vẫn không bị phân huỷ. Bác sỹ Toàn phân tích, theo tự nhiên về mặt thời gian, nếu là một xác chết bình thường không bị vật cản dưới nước thì sau 3 – 5 ngày sẽ nổi, và thi thể bắ đầu có dấu hiệu phân huỷ.
      Từ 10 – 15 ngày tất cả những gì thuộc phần mềm của con người sẽ bắt đầu phân huỷ, biểu hiện là cơ thể trương phềnh lên, lớp thượng bì dưới da bị bong tróc.
      Đến khoảng thời gian dao động từ 4 – 6 tuần, một số bộ phận sẽ rụng đi, các đốt ngón tay, ngón chân và các khớp rời ra chuyển sang trạng thái thối rữa.
      Việc tử thi phân huỷ nhanh hay chậm phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố môi trường. Trong trường hợp thi thể bị vùi sâu dưới lớp cát trong môi trường nước sự phân huỷ có thể chậm hơn vì ít chịu ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời.
      “Đối với thi thể chị Huyền gần 10 tháng mới nổi không theo một quy luật tự nhiên thì chắc chắn có yếu tố tác động của con người”, Phó Viện trưởng Viện Pháp y cho biết.
      Dưới góc độ chuyên môn, bác sỹ Toàn đánh giá: “Có thể thi thể chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường – PV) được chằng, trói vào một bao hay bọc gì đó dẫn đến việc bị vùi sâu dưới lớp cát, nên xảy ra tình trạng như vậy. Bởi nếu tử thi không bị vật cản, chỉ mắc thông thường dưới nước thì sau một thời gian sẽ tự phân huỷ, các bộ phận sẽ rời ra và nổi lên”.
      Lý giải điều này, bác sỹ Toàn cho hay, đã từng chứng kiến nhiều trường hợp nạn nhân bị vùi lấp trong trong môi trường có tuyết dày đặc, có những thi thể nhiều năm mới được phát hiện vẫn không bị phân huỷ.

      Xóa
    5. BỔ SUNG thêm thông tin:
      http://kienthuc.net.vn/doc-30s/vu-cat-tuong-phat-hien-so-nguoi-nghi-cua-chi-huyen-373174.html
      Vụ Cát Tường: Phát hiện sọ người nghi của chị Huyền
      Cập nhật lúc: 16:49 07/08/2014 (GMT+7)
      (Kiến Thức) - Chiếc sọ được phát hiện nằm trong chiếc xô màu xanh, vẫn còn dính ít tóc trôi trên sông Hồng nghi là của chị Huyền, nạn nhân vụ Cát Tường.
      Ngày 7/8, một người đàn ông tên Đoàn đã liên hệ với phóng viên Kiến Thức kể lại sự việc người dân Hà Nam phát hiện một chiếc sọ người phụ nữ ở bãi nổi Sông Hồng nghi là của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường.
      Theo lời của anh Đoàn, cách đây hơn 2 tháng, tại bãi nổi sông Hồng, thuộc địa bàn xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam người dân đã tình cờ phát hiện ra một chiếc sọ người còn dính ít tóc giống sọ phụ nữ nằm trong 1 chiếc xô màu xanh còn rất mới dạt vào bờ sông thuộc địa phận của xã. Khi thấy chiếc xô còn mới, người dân đã vớt lên và định đem về dùng nhưng thấy chiếc sọ người ở phía trong nên vô cùng hoảng sợ.
      Ngay sau khi phát hiện sự việc người dân đã báo cho chính quyền đến để xử lý sự việc. Chiếc hộp sọ đã được chính quyền chôn cất.
      "Khi nghe tin gia đình chị Huyền tìm thấy thi thể bị thiếu phần đầu tôi chợt nghĩ đến chiếc sọ kia không biết có phải là của chị hay không nên báo để giá đình chị biết?", anh Đoàn băn khoăn.
      Trao đổi với Kiến Thức, ông Lê Văn Viễn - bố đẻ của nạn nhân Huyền cũng xác nhận: "Cách đây 2 tiếng có một cậu thanh niên tên Đoàn đã báo cho gia đình chúng tôi ở xã Mộc Bắc, Duy Tiên, Hà Nam người dân phát hiện ra sọ của một người phụ nữ, nghi là của Huyền. Chúng tôi đang liên hệ với phía gia đình anh Huy (chồng nạn nhân Huyền) để cùng nhau bàn bạc. Có thể cả hai bên gia đình chúng tôi sẽ xuống tận khu vực đang chôn cất chiếc hộp sọ để tìm hiểu. Mong rằng, chiếc hộp sọ ấy đúng là của con gái tôi".

      Xóa
    6. BỔ SUNG thêm thông tin:
      Thứ Năm, 7/8/2014 23:51 GMT+7
      Cầu siêu xong, có ngay thông tin về đầu chị Huyền

      http://giaoducthoidai.vn/thoi-su/cau-sieu-xong-co-ngay-thong-tin-ve-dau-chi-huyen-215877-l.html
      Sau lễ cầu siêu cho chị Huyền tại nghĩa trang xã Văn Đức (Long Biên, Hà Nội), lập tức gia đình nhận được tin báo từ một thanh niên ở Hà Nam là tìm thấy phần đầu nghi của chị Huyền.

      Chiều 7/8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin về việc một người đàn ông có vớt được thủ cấp (đã phân hủy - PV) được đựng trong chiếc xô nhựa trôi trên sông.

      Cụ thể, người này nói rõ: “Trước hết cho cháu chia sẻ nỗi buồn với gia đình. Theo cháu được biết thì gia đình đã tìm thấy thi thể chị nhưng chưa được nguyên vẹn, bị thiếu phần đầu.

      Và cháu cũng được biết cách đây khoảng 2,5 tháng, ở bãi nổi sông Hồng thuộc địa bàn xã Mộc Bắc (Duy Tiên, Hà Nam) có thấy một chiếc sọ người.

      Nguyên nhân thấy chiếc sọ rất là tình cờ, chiếc sọ nằm trong một cái xô màu xanh, cái xô còn khá mới, nên có người định đem chiếc xô ấy về dùng, và khi nhấc cái xô ấy lên thì có một chiếc sọ, sự việc được báo cho chính quyền.

      Chú cháu là người đã trực tiếp chôn cất chiếc sọ ấy. Và nay khi nghe tin gia đình chị tìm thấy thi thể bị thiếu phần đầu cháu chợt nghĩ đến chiếc sọ kia không biết có phải là của chị Huyền hay không? Nếu gia đình muốn được biết thì hãy liên hệ với cháu”.

      Xóa
    7. Gia đình lên tiếng về việc xác định ADN chị Huyền lần 2
      theo Pháp luật TPHCM | 08/08/2014 14:27
      http://soha.vn/xa-hoi/gia-dinh-len-tieng-ve-viec-xac-dinh-adn-chi-huyen-lan-2-20140808142714194.htm

      Ông Viễn cho biết, gia đình hoàn toàn đồng ý với kết quả giám định của cơ quan giám định.
      Sáng 8-8, PV đã trao đổi với ông Lê Văn Viễn (76 tuổi) là cha của chị Lê Thị Thanh Huyền. Ông Viễn đã phủ nhận thông tin trên một số báo cho rằng gia đình muốn giám định ADN lần hai với thi thể phát hiện tại bến đò Vân Đức hôm 18-7.
      Chị Huyền là nạn nhân của bác sỹ Mạnh Tường vứt xác phi tang trong vụ “Thẩm mỹ viện Cát Tường”.
      Ông Viễn cho biết đã yêu cầu các báo phải gỡ bỏ thông tin trên. Gia đình hoàn toàn đồng ý với kết quả giám định của cơ quan giám định.
      Ngoài ra, về thông tin có người phát hiện được một chiếc sọ người ở Hà Nam, nghi là một phần thi thể chị Huyền, ông Viễn cho hay gia đình đã biết được chuyện đó nhưng trước mắt, gia đình sẽ nhờ cơ quan Công an tiếp tục tìm kiếm thêm tại nơi phát hiện thi thể chị Huyền (là bến đò Vân Đức). Nếu không có kết quả, gia đình mới xuống Hà Nam và nhờ cơ quan giám định xem đó có đúng là phần thi thể chị Huyền hay không.

      Xóa
    8. Trái lại với điều trên là tin sau:
      08/08/2014 15:14 GMT+7
      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/191383/gia-dinh-chi-huyen-muon-giam-dinh-adn-lan-nua.html
      Theo ông Lê Văn Viễn, sau khi nhận được kết luận chính thức thi thể không đầu được tìm thấy ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) là của chị Huyền, gia đình đã kiến nghị với cơ quan điều tra tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân.

      Theo ông Viễn, mặc dù kết luận của Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) khẳng định một phần thi thể trôi sông là chị Huyền nhưng gia đình vẫn thấy có nhiều điểm nghi vấn.
      Gia đình chị Huyền muốn giám định ADN lần nữa



      - Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) cho biết, gia đình mong muốn có thêm cơ quan thứ hai tiến hành giám định ADN lần nữa.

      “Sau khi phát hiện phần thi thể không đầu, bàn chân, bàn tay cơ quan công an có mời gia đình tôi xuống nhận diện thi thể. Qua nhận dạng ban đầu, chiếc áo bên ngoài của thi thể được phát hiện không giống với chiếc áo hoa chấm bi mà Huyền mặc vào thời điểm được cho là tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Ngoài ra, gia đình vẫn khó tin rằng sau thời gian hơn 9 tháng, thi thể bị ném xuống sông vẫn chưa bị phân hủy mạnh”, ông Viễn chia sẻ.

      Từ những thông tin nghi vấn trên, ông Viễn cho biết thêm: “Bản thân tôi cũng mong muốn có một cơ quan khách quan thứ 2 như Viện Pháp y quân đội vào cuộc tiến hành trưng cầu giám định ADN thi thể con tôi một lần nữa”.

      Được biết, hiện tại, việc gia đình nạn nhân muốn giám định ADN độc lập sẽ gặp khó khăn, vì thi thể đã được chôn cất, mẫu vật cũng không còn.

      Việc khai quật mộ để lấy mẫu vật mang đi giám định gần như không thể thực hiện được, muốn lấy được thì ít nhất phải đợi đến khi nào cải táng (khoảng 3 năm).

      Vì thế, gia đình sẽ bàn bạc lại để có sự thống nhất.

      Xóa
    9. Liên quan tới việc phát hiện xác chị Huyền tại bến đò Vân Đức, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã lên tiếng khẳng định, thi thể của nạn nhân được chính các cán bộ của Đội Tuần tra kiểm soát số 3, Phòng CSGT đường thủy phát hiện chứ không phải người dân làng chài vớt được.


      Vụ Cát Tường: Xác chị Huyền thiếu đốt sống thứ 6-7

      Cập nhật lúc: 16:30 08/08/2014 (GMT+7)
      http://kienthuc.net.vn/doc-30s/vu-cat-tuong-xac-chi-huyen-thieu-dot-song-thu-6-7-373555.html

      Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an Hà Nội cho biết, người phát hiện ra thi thể lúc đó là Trung tá Nguyễn Văn Thông cùng 3 đồng chí khác nữa trực thuộc Đội Tuần tra kiểm soát số 3 - Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy Công an Hà Nội. Trung tá Thông đã điện trực tiếp báo cáo cho Thượng tá Cương về sự việc. Thiếu tá Cương cũng đã chỉ đạo Trung tá Thông nhờ người dân đưa thi thể vào bờ nếu không sẽ bị trôi mất.
      Cũng theo Thượng tá Nguyễn Văn Cương, thời điểm phát hiện thi thể có mặc quần áo, không có đầu và không được bọc bởi bất cứ túi nilon nào. Thi thể đang trong quá trình phân hủy mạnh. Ngay sau đó Trung tá Thông cũng đã báo cho Chủ tịch xã Vân Đức – ông Nguyễn Đức Hùng được biết.
      Trao đổi với Chủ tịch xã Vân Đức, ông Hùng cũng xác nhận là được lực lượng CSGT đường thủy báo về việc phát hiện thi thể. Ông Đức phân tích hướng dòng chảy như sau: "Do 1 hướng nước đổ về bên cầu Thanh Trì và phía bên kia là Tổng công ty đóng tàu Sông Hồng có phần cảng ở đó nên nước quẩn, thi thể hay trôi về phía khúc sông này. Thi thể phát hiện không đầu bị thiếu từ đốt xương sống thứ 6 và thứ 7 sau khi tiến hành khám nghiệm pháp y”.
      Việc Đội tuần các cán bộ của Đội Tuần tra kiểm soát số 3, Phòng CSGT đường thủy Công an TP Hà Nội phát hiện ra thi thể của nạn nhân Huyền có thể nói là một trong những thông tin chưa từng được công bố.
      Trước đó, ngày 18/7, một người dân làng chài ở bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội trong lúc đi mò tôm phát hiện ra thi thể không đầu nổi lập lờ ven bờ sông.
      Theo đó, thi thể được phát hiện không đầu, xác định là nữ giới, người dân nghi ngờ là thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân của vụ án TMV Cát Tường gây chấn động dư luận trong thời gian qua, ngay sau đó đã báo cho lực lượng chức năng đồng thời báo cho gia đình chị Huyền tới hiện trường để xử lý vụ việc.
      Nhận được tin báo, phía gia đình nạn nhân Huyền đã nhanh chóng có mặt để tiến hành xác nhận và yêu cầu phía lực lượng chức năng cho tiến hành xét nghiệm mẫu ADN của thi thể với ADN từ phía gia đình (bố mẹ, con trai cả chị Huyền).
      Chiều ngày 5/8, trong cuộc họp báo đại diện Bộ Công an – Thượng tá Võ Hồng Phương, Phó phòng CSĐT tội phạm trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội chính thức công bố mẫu ADN lấy từ thi thể phát hiện ở bến đò Vân Đức được Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) trực tiếp tiến hành trùng hợp với mẫu ADN của người thân chị Huyền, như vậy thi thể chính là của chị Huyền.

      Xóa
    10. PGS Nguyễn Trọng Toàn: Có thể xác minh thời điểm chết của nạn nhân vụ Cát Tường

      Thứ sáu, 8/8/2014 | 22:53 GMT+7
      http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/pgs-nguyen-trong-toan-co-the-xac-minh-thoi-diem-chet-cua-nan-nhan-vu-cat-tuong-3028686.html

      Ngày 8/8, trao đổi với VnExpress, Phó giáo sư Nguyễn Trọng Toàn khẳng định, cơ thể người bị ném xuống nước dù còn sống hay đã chết cũng sẽ bị chìm. Sau đó việc xác có nổi hay không, sớm hay muộn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

      Về trường hợp thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân bị chủ thẩm mỹ viện Cát Tường ném xuống sông Hồng phi tang) khi được tìm thấy trong tình trạng không toàn vẹn, ông Toàn cho rằng, điều này có thể xảy ra bởi phụ thuộc vào môi trường nơi xác lưu lại, chẳng hạn có nhiều loài động vật thủy sinh hay không, hoặc do quá trình va đập... “Còn về thực tế, tôi chưa từng gặp trường hợp như thế này suốt mấy chục năm trong nghề”, nguyên viện trưởng pháp y Quân đội chia sẻ.

      Ông Toàn cho hay, khoa học pháp y hiện nay có khả năng chứng minh được chị Huyền chết trước hay sau khi bị ném xuống sông. Phương pháp chứng minh đơn giản là làm xét nghiệm tìm diatom (hay còn gọi là khuê tảo) trong tủy xương. Đây là một số loại tảo sống ở trong nước, tập trung nhiều ở vùng nước tù chậm lưu thông, có cấu tạo vỏ silic nên rất bền vững với axit.

      Theo phân tích của ông Toàn, nếu chị Huyền khi bị ném xuống sông mà chưa chết thì sẽ hít thở và khi đó nước tràn vào đường hô hấp, vào đường tuần hoàn, rồi đi khắp nơi đến các phủ tạng trong cơ thể.

      "Kết quả xét nghiệm tìm thấy khuê tảo trong phủ tạng, tủy xương sẽ chứng tỏ diatom đã vào đường tuần hoàn. Đó là căn cứ xác định sau khi rơi xuống dưới nước nạn nhân mới chết", ông Toàn nói.

      Vị Phó giáo sư nhiều kinh nghiệm này cho hay, kinh phí làm loại xét nghiệm này không cao. Ở trung tâm Pháp y – Viện Khoa học hình sự của Bộ Công an, hay Viện Pháp y Quốc gia, Viện Pháp y Quân đội cũng như nhiều trung tâm pháp y trên cả nước đều có thể thực hiện kỹ thuật giám định này.

      Xóa
    11. Sáng ngày 9/8, rất đông người thân của nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã có mặt tại khu vực bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội), nơi phát hiện xác chị Huyền để tìm kiếm những phần thi thể còn lại.

      Sự tìm kiếm của gia đình chị Huyền có sự hỗ trợ của lực lượng công an và chính quyền địa phương.

      http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/191516/gia-dinh-chi-huyen-tim-kiem-phan-thi-the-con-lai.html
      Gia đình chị Huyền tìm kiếm phần thi thể còn lại
      09/08/2014 11:46 GMT+7

      Xóa
    12. Liên quan, ĐL có bài cho rằng, xác được cho là của chị Huyền là do người dân tình cờ phát hiện, chứ không phải do tổ chức hay cá nhân nào tìm thấy. Vậy nên khẳng định của ĐL rằng sẽ không bao giờ tìm thấy xác chị Huyền vẫn đúng hehe.

      Cãi nhau kiểu này cũng căng thật.

      Nếu cái xác kia không phải chị Huyền thì coi như chị Huyền vẫn chưa tìm thấy. Còn nếu đúng là chị Huyền, nghĩa là chị Huyền đã được phát hiện, vậy tất nhiên sẽ không bao giờ tìm thấy chị ấy nữa.

      Đằng nào ĐL cũng đúng. Ca này tôi bó tay.

      http://donglasg.blogspot.com/2014/08/may-y-ve-viec-phat-hien-cua-vu-cat-tuong.html

      Xóa
    13. Lí lẽ của cái kiểu "mặt tự đâm vào dùi cui" hay "má tự đâm vào dép", chứ không phải "dùi cui đập vào mặt" và "dép đạp vào mặt".

      Người Tày Nùng đã nói về kiểu lí lẽ ấy rồi mà:
      http://giaovn.blogspot.jp/2014/08/nguoi-tay-nung-noi-ve-li-va-le.html

      Tựu trung, miễn bận tâm đi hehe. Mà bảo "bó tay" cũng phải !

      Xóa
  11. "Hiện do thời tiết mưa lũ ở thượng nguồn nên nước đổ về rất lớn do vậy, gia đình chúng tôi đã quyết định tạm dừng việc tìm kiếm ở bến đò Văn Đức. Gia đình hai bên sẽ bàn bạc và thống nhất lại việc tìm kiếm trong thời gian tới để làm sao đạt được hiệu quả cao nhất.

    Còn những ngày qua, cũng có một số người có khả năng ngoại cảm tìm đến, đưa các thông tin khác nhau cho gia đình nhưng xâu chuỗi các sự việc lại thì chúng tôi cũng không tin tưởng và quyết định không đi tìm theo những lời hướng dẫn đó...", bà Hiền nói.

    Bà Hiền cho biết thêm, từ hôm tìm thấy một phần thi thể chị Huyền và tiến hành chôn cất cho đến nay, người thân của Tường, Khánh cũng không hề liên lạc, hỏi thăm hay chia sẻ với gia đình bà.

    "Tội ác của Tường gây ra đã quá rõ ràng nên tôi cũng chỉ mong các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ và sớm đưa vụ án ra xét xử, đúng người, đúng tội danh mà thôi. Còn tôi cũng không muốn nói gì thêm về những điều này", bà Hiền bày tỏ.


    http://soha.vn/xa-hoi/thuc-hu-thong-tin-phan-dau-chi-huyen-noi-o-hung-yen-20140815100920299.htm

    Thực hư thông tin phần đầu chị Huyền nổi ở Hưng Yên?

    Hoàng Đan - theo Trí Thức Trẻ | 15/08/2014 11:08

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.