Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/05/2019

Sách của TRAN DAN TIEN (1949) cho chúng ta cái nhìn khách quan hơn về tướng quân Võ Nguyên Giáp

Viết nhanh để tặng bạn N.T.T., như đã nói trong tháng 4 năm 2019.

Hôm nay là ngày 7 tháng 5, một ngày lịch sử trọng yếu của Việt Nam trong thế kỉ XX. Chúng ta mãi mãi ghi nhớ chiến thắng huy hoàng Điện Biên Phủ. Người Pháp cũng sẽ mãi mãi ghi nhớ về chiến bại cay đắng Điện Biên Phủ.

Một Việt Nam rũ bùn đứng dậy sáng lòa, là hoàn toàn đúng ở thời điểm ngày 7 tháng 5 năm 1954.



Tháng 9 năm 1945 (đọc ở đây)







Tháng 1 năm 1946 (xem ở đây)

1. Tại sao là TRAN DAN TIEN, mà không phải là Trần Dân Tiên, thì khoảng 5 năm trước, tôi đã đưa ra một phân biệt như vậy (đọc lại ở đây). Đó là phân định đầu tiên, và công bố lần đầu tiên trên Giao Blog.

2. Khi nào viết bài chính thức gửi tới tạp chí Nghiên cứu Hồ Chí Minh (đã ra số 1 vào năm 2017), thì đầu tiên, tôi sẽ đưa quan điểm về sự phân định TRAN DAN TIEN với Trần Dân Tiên. Cũng là để phân biệt với các ông Trần khác.

Đó là công việc đầu tiên cần làm để nhận diện được bản lai diện mục của Trần Dân Tiên.

(Đang viết tiếp)


---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:




Giỗ Bác Hồ năm 2017 : tổ chức sớm một ngày tại Đỉnh Vua ở Bà Vì











































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.