Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

19/09/2013

Một phần tư thế kỉ đi qua, vẫn kiên trì quan điểm Trần Dân Tiên là bút danh của Hồ Chủ tịch, vì dựa chắc chắn theo tài liệu chính qui

Trích chụp bìa 4 cuốn sách xuất bản năm 2010 (chụp bằng di động)


Đây là trường hợp bác Hà Minh Đức - Giáo sư văn học, Nhà giáo Nhân dân, người từng trải nhiều chức vụ quan trọng, và đặc biệt đã nhận giải thưởng Hồ Chí Minh. 

Tư liệu cụ thể thì như sau.

1. Năm 1985 (tức là ở vào đêm trước của Đổi Mới, và nhà nghiên cứu nói rõ là ông dựa vào tài liệu chính thức đã xuất bản năm 1976):



Đoạn tư liệu được phổ biến trên TTXVA


2. Năm 2010 (một phần tư thế kỉ trôi qua, ông vẫn giữ nguyên quan điểm của năm 1985):
Trích từ sách Sự nghiệp văn thơ Hồ Chí Minh (trang 316) - Hà Minh Đức, Nxb KHXH, 2010
(chụp bằng điện thoại di động)



3. Nhà nghiên cứu dựa theo tài liệu chính qui, của một ban biên soạn chính qui, xuất bản bởi nhà xuất bản chính qui. Bởi vậy, về phương diện xuất xứ thông tin, với trường hợp này, không có gì phải bàn. 

Giới học thuật, bạn đọc bình thường, hay cơ quan liên quan đến xuất bản nếu có ý kiến khác, thì rõ ràng, tác giả với bao nhiêu lần tái bản suốt một phần tư thế kỉ qua (1985-2010) sẽ đưa ra lí không cãi được: tôi dựa vào sách chính qui đã xuất bản năm 1976. 

Tháng 9 năm 2013,
Giao Blog


---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Họa sĩ vẽ chân dung Hồ Chủ tịch năm 1949 và sau đó (bìa sách xuất bản ở nước ngoài)

3 nhận xét:

  1. Chỉ riêng bác Dương Tàu là không biết Trần Dân Tiên là ai thôi bác Giao à, trò đời rối rắm bác nhễ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bài, có một chỗ gõ nhầm "1" thành "2" đó PB à. Đúng là "trang 316", bị nhầm thành "trang 326". Mình đã chữa lại cho đúng.

      Xóa
  2. BÁC LÀM TÔI NHỚ ĐẾN CHUYỆN CỦA AZITNÊXIN: 'SAM MA DI( chả biết có đúng tên thế không) SINH NGÀY MỒNG 4, HAY MỒNG 5?

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.