Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/05/2019

Ngó nhanh Vũng Áng : Triển Hộ Vệ vừa thông tin về mối quan hệ giữa ông Võ Kim Cự và nhà báo quốc tế rởm Lê Hoàng Anh Tuấn

Năm 2016, đã viết rằng Vũng Áng nằm ở Hà Tĩnh, và đang nằm ngay trong chính bộ máy của chúng ta (xem cụ thể ở đây).

Bây giờ, ngó lại Vũng Áng, luật sư Trần Đình Triển đã chính thức phát đi thông tin.

Lấy đó là bài đầu tiên.

Các bổ sung dán ở dưới.

---


"
Năm 2016, tôi nhận bào chữa cho ông Phan Công Hiền (GĐ Cty Đức Huy, trụ sở tại Thị Xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị khởi tố, truy tố, xét xử về tội làm giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức. Vụ án hoàn toàn oan sai, tôi đã có đơn tố cáo đến Toà án NDTC và VKSNDTC, nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét. Tôi biết có một thế lực ngầm đang cản trở việc xem xét oan sai của vụ án này; nay lộ rõ nguyên hình là Võ Kim Cự và nhà báo dởm Lê Hoàng Anh Tuấn.
Khi đọc hồ sơ vụ án, tôi đau lòng và thương tâm quá cho Công ty Đức Huy và ông Phan Công Hiền. Tôi đã gặp Thiếu tướng Trần Công Trường để hỏi về vụ việc này, anh Trường nói ngắn gọn: “vụ việc này khi mình làm giám đốc Công an Hà Tĩnh, mình không cho phép khởi tố vì vụ việc chỉ mang tính tranh chấp trong nội bộ công ty về đầu tư, anh Nguyễn Thanh Bình - Bí thư tỉnh uỷ đồng quan điểm với mình. Nay mình chuyển ra Bộ Công an, anh Bình chuyển ra Ban Tổ chức trung ương, thì anh em trong tỉnh khởi tố vụ án; căn cứ và nội dung có gì mới thì mình không rõ; với tư cách luật sư, Triển nghiên cứu, làm rõ để tránh oan sai”.
Ông Phan Công Hiền và một số cán bộ trong tỉnh Hà Tĩnh nói với tôi: Việc khởi tố vụ án này là thực hiện chỉ đạo của Võ Kim Cự (khi đó đương nhiệm Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh) và một người mà ông Võ Kim Cự xem như trợ lý không chính thức về pháp luật, kinh tế, đối ngoại, báo chí,...là tiến sỹ khoa học pháp lý, nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn. Họ nói với tôi: ông Tuấn này giới thiệu là Uỷ viên Thường vụ kiêm Viện trưởng Viện pháp luật Hội luật gia VN; Uỷ viên Thường vụ Hội nhà báo VN, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Séc; thân tín với Tổng Bí thư Đảng CS Séc và là đầu mối giữ quan hệ giữa Đảng CS Séc với Văn phòng Trung ương Đảng CSVN, làm luận án tiến sỹ khoa học luật tại Cộng hoà Séc, tham gia giảng dạy nhiều trường đại học;...
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã từng tuyên bố: sẽ bỏ tù ông Phan Công Hiền, lấy toàn bộ tài sản của Công ty CP Việt Séc cho ông Jan Svrcek (Tổng Giám đốc Công ty Sezeko - Cộng hoà Séc) là một bên đóng cổ phần vào Công ty Việt Séc. Ô Tuấn tung tin rằng: ông Jan Svrcek là bạn thân của Tổng Bí thư Đảng CS Séc nên phải bảo vệ để giữ quan hệ ngoại giao gữa hai Đảng.
Sự lưu manh, gian trá, lừa đảo,... của Lê Hoàng Anh Tuấn đã len lỏi thâm nhập vào kẻ có quyền uy như Võ Kim Cự thì pháp luật trở nên vô nghĩa. Trong vụ án nêu trên, mặc dzù 3 ngành: Công an, VKS và Toà án đều có văn bản đồng nhất là không có căn cứ xử lý hình sự; nhưng áp lực của VK Cự và ẩn bóng phía sau là Lê Hoàng Anh Tuấn thì ông Phan Công Hiền bị kết án 2 năm tù giam. Công ty Đức Huy đã đầu tư gần 30 tỷ đồng vào khai thác mỏ đá, còn công ty Sazeko chỉ đóng góp 1 giây chuyền cũ, lạc hậu nghiền đá trị giá khoảng 5 tỷ đồng,...nhưng Sở Kế hoạch đầu tư Hà Tĩnh lại cấp đổi đăng ký kinh doanh cho Công Ty Sazeko chiếm toàn bộ tài sản Công ty CP Việt Séc. Như vậy, Công ty Đức Huy mất gần 30 tỷ đồng và ông Phan Công Hiền bị tù giam 2 năm. Tệ hại này đã len lỏi, thâm nhập đến một số thẩm phán Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội như thẩm phán Hoàng Văn Hạnh, là người Chủ toạ phiên toà phúc thẩm vụ án trên ( Tôi đã có văn bản kiến nghị xử lý thẩm phán này, nhưng chưa được giải quyết triệt để, có lẽ do lũ ma giáo này đang bện chặt bên nhau).
Tại phiên toà sơ thẩm Toà án ND tỉnh Hà Tĩnh năm 2016 xử vụ án này, Lê Hoàng Anh Tuấn ăn mặc chỉnh tề, ngạo nghễ đến phiên toà; mấy người trong công ty Đức Huy chỉ cho tôi đó là LHA Tuấn; tôi quyết định đi xuống gặp hắn. Không hiểu sao, hắn chạy như ma đuổi đi cầu thang xuống phía phòng Chánh án Toà án ND tỉnh Hà Tĩnh để tránh gặp mặt và nói chuyện với tôi. Mọi người nói với tôi: hắn đi xe Camry biển xanh 80A đang để trong sân Toà án, tôi đi xuống dự định chụp ảnh xe và biển số xe thì hắn đã lên xe ra khỏi cổng Toà. Tôi đã nghi vấn thấy điều mất bình thường về hắn ngay từ thời gian đó.
Nói thêm về chợ Hồng Lĩnh, cũng có bàn tay của tên Tuấn này, phối hợp với Cty Như Nam (Từ hai bàn tay trắng, làm đồ đệ cho Võ Kim Cự trở thành đại gia) di dời chợ Hồng Lĩnh buộc bà con tiểu thương phải thuê địa điểm kinh doanh của Cty Như Nam. Tài sản của nhà nước đi vào túi tư nhân và bè nhóm Võ Kim Cự, dân khiếu nại thì đưa Phó Chủ tịch tỉnh là người nhà Võ Kim Cự trực tiếp giải quyết, tố cáo ai thì cũng tập hợp về Uỷ Ban Kiểm tra Tĩnh uỷ cũng là người nhà Võ Kim Cự. Vụ việc chợ Kỳ Anh cũng vậy; dân tập hợp khiếu nại thì tạo cớ bắt giam ngay để đe doạ.
Một tên nhà báo dởm, luật gia dởm, tiến sỹ dởm làm cố vấn cho tên đồ tể, tham lam Võ Kim Cự tạo ra muôn vàn nổi đau oan trái cho nhân dân Hà Tĩnh.
Qua vụ việc này, chúng ta thấy sự tàn phá khủng khiếp hơn cả bom đạn, không còn công lý của lũ lưu manh khi chui vào hoặc thao túng được cán bộ trong bộ máy Đảng và nhà nước.





















"




---









BỔ SUNG



26.


21/05/2019 12:41 GMT+7

TTO - Học viện Báo chí và tuyên truyền cho rằng các giảng viên báo chí có bài đăng trên tạp chí của 'nhà báo quốc tế' là do... bị lừa. Riêng viện trưởng Viện báo chí bị kiểm điểm khi kết nối, hỗ trợ 'nhà báo quốc tế' thành hội viên Hội Nhà báo.

Nhiều giảng viên báo chí bị lừa đăng bài trên tạp chí của nhà báo quốc tế? - Ảnh 1.
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn
Ngày 21-5, trao đổi với Tuổi trẻ Online, PGS.TS Trương Ngọc Nam - giám đốc Học viện Báo chí và tuyên truyền, cho biết đến thời điểm này có thể khẳng định "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn đã có hành vi lừa đảo một số giảng viên của trường.
Theo đó, tạp chí Chống tham nhũng của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ xuất bản ở Cộng hòa Czech duy nhất một số và được lưu ở thư viện. Tuy nhiên, từ số thứ 2, 3... trở đi, tạp chí này hoàn toàn không xuất bản mà được làm giả bằng cách rất đơn giản do "nhà báo quốc tế" photo, chế bản tại... Việt Nam.
"Thông thường các bài báo quốc tế như vậy để được đăng trên các tạp chí uy tín, chuẩn chỉ, để được thông qua các hội đồng và xuất bản sẽ phải mất chi phí không dưới 2.000 EURO. Nhưng đằng này, các bài báo mà các giảng viên được đăng trên tạp chí giả này hầu như không mất chi phí gì đáng kể, chỉ là ngoại giao, mời nhau, chiêu đãi nhau. 
Trên tạp chí này, riêng viện trưởng Viện Báo chí (PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng) có bốn bài đăng và ba giảng viên báo chí khác mỗi người được đăng một bài. Anh em cũng nghi ngờ vì thủ tục đăng quá dễ dãi, nhưng khi nhận bản in thì thấy bài báo cũng chuẩn chỉ, đúng form, được dịch ra tiếng Anh... ", ông Nam nói.
Vậy các bài báo quốc tế này giảng viên đã gửi theo phiên bản tiếng Anh hay tiếng Việt? 
Đáp lại câu hỏi này, PGS Trương Ngọc Nam cho biết các thầy cô chỉ gửi bản thảo tiếng Việt, còn việc dịch sang tiếng Anh thì "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn "nhận làm tất". Tuy nhiên, ở bản tiếng Anh đăng báo thì "có những đoạn đọc chẳng hiểu gì".
Theo ông Nam, chủ trương mới của Bộ GD-ĐT đặt ra là người hướng dẫn khoa học và ngay cả nghiên cứu sinh cũng phải có bài báo quốc tế mới đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, học viện cũng đang hợp tác với nhiều viện nghiên cứu, cơ quan báo chí ở nước ngoài để các giảng viên có thêm cơ hội đăng bài báo quốc tế. 
Trong bối cảnh đó, các thầy cô đã gửi bài với mong muốn được đăng trên tạp chí Chống tham nhũng được xuất bản ở Cộng hòa Czech. Tuy nhiên, dù tên tạp chí là Chống tham nhũng, bài báo khoa học của các giảng viên gửi đi đều "không liên quan gì đến đề tài chống tham nhũng cả".
"Đó là những tạp chí giả. Việc xử lý hiện nay là không công nhận các bài báo này vì thực tế các bài báo đó không được đăng ở tạp chí quốc tế gì", ông Nam nói.
Riêng về thông tin PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - viện trưởng Viện Báo chí, đưa bài báo đăng trên tạp chí giả này vào hồ sơ khoa học để đăng ký đề tài NAFOSTED đã được xử lý ra sao, ông Nam cho biết đó "chỉ là vài bài không đáng kể", hồ sơ vẫn đủ điều kiện.
"Đó là đề tài về Mạng xã hội - Thực trạng và giải pháp tại Việt Nam do học viện chủ trì, cô Hằng chỉ là thư ký khoa học", ông Nam nói.
Theo ông Nam, trong trường hợp này các giảng viên gửi bài đăng báo bị lừa một cách tinh vi mà "chính các thầy cô không có cảm giác bị lừa".
Các giảng viên đều có nghiên cứu tốt, việc gửi các bài báo đăng trên "tạp chí quốc tế" này chỉ là làm dày hồ sơ, nên một mặt nào đó cũng có thể chia sẻ với các giảng viên.
"Học viện đã kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc viện trưởng Viện Báo chí về việc làm thủ tục đề xuất đưa ông Lê Hoàng Anh Tuấn trở thành hội viên Hội Nhà báo Việt Nam mà trái nguyên tắc, không xin ý kiến đảng ủy, ban giám đốc. 
Còn việc các thầy cô bị lừa đăng bài trên tạp chí giả thì học viện nhắc nhở, nhất là khi làm việc với đối tác nước ngoài phải thật sự thận trọng", ông Nam nhấn mạnh.
https://tuoitre.vn/nhieu-giang-vien-bao-chi-bi-lua-dang-bai-tren-tap-chi-cua-nha-bao-quoc-te-20190521121247815.htm?fbclid=IwAR28nM7koBELf5q7imO7GUohaAEqxLZS1ShGb8zJXV9_Vc2kz7vf-AtMr5I



25.



"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn nói về lời tố khiến 50 phụ nữ nghèo bỗng ôm nợ lớn

Hoàng Đan | 

"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn nói về lời tố khiến 50 phụ nữ nghèo bỗng ôm nợ lớn
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: nguoilambao.vn

"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn cho rằng, việc xin tài trợ xây nhà cho 50 phụ nữ nghèo ở Hà Tĩnh xuất phát từ tấm lòng và "đáng lẽ mọi người phải cảm ơn chứ không thể trách".

Theo phản ánh trên báo Người lao động, do tin tưởng vào lời hứa của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn (khi còn là Chủ nhiệm một chương trình phát triển nhân đạo của nước ngoài ở Việt Nam) sẽ tài trợ 3 tỉ đồng nên 50 người phụ nữ nghèo, đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh đã đi vay mượn tiền để làm nhà, rồi ôm món nợ lớn.
Liên quan đến việc này, trao đổi với PV, người xưng "nhà báo quốc tế" cho rằng việc ông xin và đưa khoản tiền từ thiện về giúp đỡ tại tỉnh Hà Tĩnh vì ông bà nội của ông quê gốc Nghi Xuân (Hà Tĩnh), sau đó chuyển về Nghi Thái (Nghi Lộc, Nghệ An).
Sau khi ông nội ông Tuấn mất có dặn, sau sau này con có điều kiện thì đưa ông bà về lại Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và hiện các phần mộ đã được chuyển về đây.
"Với lý do đó nên khi làm Chủ nhiệm Chương trình hoạt động hỗ trợ phát triển nhân đạo tại Việt Nam (thuộc tổ chức Czech-Vietnammese Investmet & Export Forum) tôi mới đưa tài trợ về Hà Tĩnh.
Vì là tài trợ nước ngoài nên phải được Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao cho phép thực hiện. Trong tài trợ đầu tiên, tôi đưa về có 6 căn nhà mỗi căn được hỗ trợ 50 triệu và tổng số là 300 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo quy chuẩn của tổ chức nước ngoài đưa ra, sẽ không đưa tiền một cục, bởi sợ những người nghèo biết có tiền lại có người khác đến vay hoặc sử dụng mục đích khác, dẫn đến việc không có nhà.
Do đó, họ đề ra điều kiện là khi khởi công sẽ chuyển tiền 30% và tiếp tục chuyển khi nhà hoàn thiện.
Với 6 căn đầu tiên đã được xây hoàn chỉnh theo phương thức như vậy. Ngoài ra, tôi cũng xin được 100 suất học bổng, tương đương 100 triệu đồng chuyển về cho tỉnh đầy đủ", ông Tuấn thông tin.
Sau dự án 6 căn nhà ở trên, ông Tuấn cho hay, năm 2015 ông tiếp tục xin được hỗ trợ việc xây dựng 50 căn nhà nhân ái trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với số tiền 60 triệu đồng/ căn (sau thông báo lại là 50 triệu đồng/căn).
Việc thực hiện được phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh. Phương thức thực hiện cũng như 6 căn trước đây, tổ chức yêu cầu, khi các hộ khởi công sẽ chuyển 30% số tiền và chuyển số còn lại khi hoàn thiện xong nhà.
"Khi chuyển được khoảng 30% số tiền hỗ trợ cho người dân, tôi bị một số người đưa thông tin tố cáo lên mạng xã hội, gây mệt mỏi, đảo lộn cuộc sống nên xin nghỉ tại tổ chức.
Thời điểm tôi nghỉ, bên tổ chức đó có công văn đề nghị tỉnh tìm người thay thế, nhưng do tỉnh không tìm được người đáp ứng các yêu cầu như phải biết tiếng Anh, tiếng Séc nên dự án phải dừng lại tại đó", ông Tuấn nêu.
"Nhà báo quốc tế" này lập luận, với tấm lòng của mình ông đã đưa tài trợ về cho địa phương, nhưng sau khi nghỉ thì ông không còn trách nhiệm.
"Phần xin tài trợ về cho địa phương tôi không vụ lợi, đổi chác theo kiểu tôi xin cho ông từng này tiền, ông phải cho tôi miếng đất 50m hay 100m...
Đây là xuất phát từ tấm lòng và thực tế, tôi đã đưa về cho tỉnh tổng cộng hơn 1 tỉ đồng rồi chứ không phải là chưa được gì. Đáng lẽ mọi người phải cảm ơn chứ không thể trách được", ông Tuấn bày tỏ.
Phủ nhận có mối quan hệ "khăng khít" với ông Võ Kim Cự
Bên cạnh các lùm xùm về danh xưng hoành tráng, những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook còn xuất hiện thông tin cho rằng, cần làm rõ mối quan hệ giữa " nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn và ông Võ Kim Cự (người bị cách hết các chức vụ đã giữ ở Hà Tĩnh do sai phạm liên quan đến sự cố Formosa gây ô nhiễm biển miền Trung).
Theo thông tin này, ông Lê Hoàng Anh Tuấn bị tố có mối quan hệ "khăng khít" với một công ty và ông Võ Kim Cự để từ đó tạo áp lực, gây ra một số vụ việc "lùm xùm" tại Hà Tĩnh...
Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn phủ nhận việc có "mối quan hệ" với ông Cự như thông tin trên mạng xã hội.
"Tôi tham gia làm việc với Võ Kim Cự trong một lần ở vai trò phiên dịch còn bản thân không có mối quan hệ với ông này. Tôi chưa bao giờ liên hệ, gọi điện với ông Cự. Đây là thông tin sai sự thật", ông Tuấn nói.
Trước đó, Hội Luật gia VN đã quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu và tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Ngày 8/5, Hội Nhà báo Việt Nam cũng có quyết định xóa tên Hội viên đối với ông này.
http://soha.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-noi-ve-loi-to-khien-50-phu-nu-ngheo-bong-om-no-lon-20190513104350628.htm




24.

"
Bài được tập hợp từ một người bạn tôi từng sống tại Cộng hoà Séc trên 20 năm. Theo đề nghị của tôi, anh có nhờ bạn của mình là người khá am tường bên đó điều tra giúp . Xin giới thiệu để mọi người nếu quan tâm thì tham khảo . Thì ra, nói Tuấn chưa tốt nghiệp đại học lại là chưa đúng. Nhưng phải gọi anh ta là Tuấn “nổ thì không sai khi chúng ta biết rất nhiều sự thật về Tuấn hàng chục năm qua. 
Dân mình trong nước bị lừa kể cũng chả làm ngạc nhiên lắm .

Lê Hoàng Anh Tuấn ( tên trước đây là: Lê Văn Tuấn) sinh 1.10.1979 tại Nghi Lộc Nghệ An. Tại quê nhà thời đi học có tên gọi là Tuấn Hảo. Thời học sinh Tuấn học không giỏi thi cấp 3 trượt, phải phúc tra mới được đậu. Hết cấp 3 Tuấn trượt đại học 2 năm liên tiếp và sau đó thi vào Trung cấp cảnh sát. Tuy nhiên, thời đi học, Tuấn dính tiền án lừa đảo nên Trường trung cấp Cảnh sát không gọi nhập học. Tuấn về quê , lái taxi ở TP Vinh. Năm 1999 sang Séc theo diện lao động. Năm 2001-2003 học khoá tiếng Séc ,năm 2004 -2008 Tuấn học tại Đại học Mỏ địa chất OSTRAVA ( Tên viết tắt : VŠB - Vysoká škola báňská OSTRAVA) nay có tên là Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật OSTRAVA (TUO - - Technická univerzita Ostrava) khoa Kinh tế chuyên ngành Economics and Mangement .
Năm 2008 Tuấn tốt nghiệp nhờ công hỗ trợ làm luận án của cô bạn gái tên Hương. Tuấn làm rất nhiều nghề sau khi tốt nghiệp nổi bật nhất là lập văn phòng đòi nợ thuê ở quán "Bún Huế" tại chợ Sapa Praha. Lập công ty đòi nợ (chả đòi được ai), đưa 1 chiếc xe Méc. về bày tại cái vp bé như mắt muỗi" này để khuếch trương thanh thế, thuê phiên dịch "bóng tối" về làm cùng….Thất bại ê chề. Sau chuyển sang bán kim cương cho công ty D.I.C một thời gian sau Về VN làm "đại diện cho cty D.I.C của tay chủ CZ", còn được công ty này phong tặng danh hiệu "Người bán hàng (đa cấp) giỏi nhất năm 2011/2012 , nhưng thực chất làm vài trăm người bị mắc bẫy lừa của D.I.C. ( Công ty này kết hợp với Chủ chợ TUÁN TRẮNG – VŨ TRỌNG TUẤN) Tại Séc Tuấn từng nổ với mọi người là ""vô địch môn đua xe tại Séc" ""vô địch karate, kickbox CH Séc".cũng vì thế tại Séc Tuấn còn có tên là Tuấn Võ. Về sự nghiệp làm báo của Tuân tại Séc xin tóm tắt ngắn gọn như sau. Trong thời gian sống và học tập tại Cộng hòa Séc Tuấn có tham gia viết bài cho một vài tờ báo cộng đồng trong đó có tờ Tuần Tin Mới. Ở Séc hầu như ai viết báo mà muốn và có nhu cầu đều có thể đệ đơn và được kết nạp vào làm hội viên của tổ chức nhà báo SÉC ( Syndikát novinářů České republiky- Syndicate of Journalists of the Czech Republic) với mức hội phí 1 năm là 750 korun (32,6 USD). Nếu thích mang danh chính thức "nhà báo quốc tế" của một trong những hiệp hội phóng viên lớn là International Federation of Journalistis (IFJ), thì trả lệ phí thêm 600 korun (26 USD) cho thẻ có giá trị 2 năm (tỷ giá 1USD=23 korun).
Còn tấm thẻ "nhà báo quốc tế" mà Lê Hoàng Anh Tuấn trưng ra khoe ở Việt Nam là do European Association for External Relations, z. s., trụ sở tại Rybná 716/24, Staré Město, 110 00 Praha 1, Mã số kinh doanh (IČO: ‪01533223‬) của chủ tịch Ing. PAVEL JANÁSEK, Ph.D., sinh ngày 20 tháng Chín 1979, trú tại Jasenická 1196, 755 01 Vsetín, cấp. Trang mạng: http://www.eafer.eu/
Trích lục đăng ký kinh doanh của Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu
European Association for External Relations, z. s., L 69433 vedená u Městského soudu v Praze
Vytisknout

Xin được giải thích về European Association for External Relations, z. s., chủ yếu vì hai chữ cái "z.s" của nó. Z.S là mô hình gọi là "spolek- phường, hội" của một nhóm công dân. Theo Bộ luật dân sự sửa đổi CH Séc (Zákon č. 89/2012 Sb.) từ ngày 01.01.2014, "spolek" là mô hình pháp nhân đặc biệt, hội tụ tự nguyện tối thiểu 3 (ba) người có cùng mối quan tâm, sở thích, trong đó cả 3 trên 15 tuổi và 1 người trong nhóm trên 18 tuổi. Với danh nghĩa của mình, spolek phi lợi nhuận có thể kinh doanh, nhưng không được phép là hoạt động chính và nếu có lợi nhuận thì phải sử dụng lợi nhuận ấy cho mục tiêu mà vì nó phường, hội đó được thành lập.
Hội này được Ing. PAVEL JANÁSEK, Ph.D., đăng ký ngày 25 tháng Ba 2013 lấy tên là Česko- vietnamské investiční a exportní fórum, o.s., (Diễn đàn đầu tư và xuất khẩu Séc- Việt) và giữ chức danh chủ tịch. Đến tháng 10/2017 tại Đại hội đại biểu ( thực chất là trên giấy tờ chứ không có đại hội nào diễn ra) ở Vsetín gồm tổng cộng ba người là chủ tịch Ing. Pavel Janásek, Ph.D., phó chủ tịch Lucie Kročilová, và Michaela Janásková ( Vợ ông Ing. Pavel Janásek, Ph.D) đã biểu quyết phê chuẩn đổi tên thành European Association for External Relations, z. s., và chuyển trụ sở về địa chỉ Rybná 716/24, Praha 1 - Staré Město, 110 00. Đây là một địa chỉ ảo làm trụ sở cho 5406 công ty ( số liệu chính xác tính đến ngày 11.05.2019). Không có công ty nào có văn phòng và nơi làm việc cũng như biển hiệu hòm thư tại địa chỉ này kể cả .

Ing. Pavel Janásek, Ph.D., có tên trong 7 công ty và đáng chú ý nhất là có tên trong DIAMONDS WORLD CORPORATION - D.W.C., s.r.o., Công ty đã cùng chủ chợ Vũ Trọng Tuấn từ Cheb khuynh đảo một thời tại Sài gòn về buôn bán đa cấp kim cương và đồng hồ và thất bại thảm hại sau đó. ( tham khoả các bài viết kèm theo dưới trang )
Về tờ tạp chí mà Tuấn làm Tổng biên tập:
Hình bìa tờ tạp chí mà Tuấn làm tổng biên tập.

Tạp chí này "Anti-corruption & international cooperation" có ra hàng tháng tại Séc, có đưa vào thư viện hai thành phố là: České Budějovice và Zlín không có ấn phẩm bán không có trên mạng.�Đây là danh bạ thư viện České Budějovice:�https://katalog.cbvk.cz/.../detail-cbvk_us_cat-0786544... - theo thông tin thì có thể mượn được.�và đây là của thành phố Zlín:�https://katalog.kfbz.cz/documents/758544?locale=en - theo thông tin thì chỉ có thể xem tại chỗ.�Thư viện Praha chỉ có một số: https://search.mlp.cz/.../anti-corruption.../4415651/
KATALOG.CBVK.CZ
Anti-corruption & international cooperation

· Các văn bằng còn lại của Tuấn : Đại học Sư phạm Ostrava, Séc (2001- 2004): Khoa Triết, Chuyên ngành Ngôn ngữ học (tiếng Séc) thực chất là chứng chỉ học tiếng Séc của Tuấn khi đăng ký học khoá học tiến Séc trình độ B2 : Tiếng Séc dành cho người nước ngoài (Čeština pro cizince) tại Khoa triết Trường đại học tổng hợp OSTRAVA chứ không phải Bằng tốt nghiệp Khoa triết Trường sư phạm OSTRAVA - chuyên ngành ngôn ngữ học ( Lingvistika neboli jazykověda) ( ở OSTRAVA không có trường Đại học sư phạm – Vysoká škola pedagogická)
; Đại học Tổng hợp VSB, Séc (2008- 2010) - không xác minh được 2 năm này Tuấn học gì tại đây.

"
https://www.facebook.com/quoc.phong.5/posts/1843731445727703




23.

"
Thầy dạy võ, trong cuộc điện thoại mới nhất, thầy nói rằng, thầy đã từng gặp Tuấn trong một trung tâm dạy võ tại Séc. Thực sự, ở Việt Nam, Tuấn chỉ học võ 3 tháng ở người chú ruột, cũng là một môn sinh Karatedo, chứ không phải học trò trực tiếp của thầy.
Thời gian ở Séc, cậu ấy có mở một trung tâm Karatedo cùng một huấn luyện viên ở Việt Nam sang làm cùng, người này mới là tứ đẳng huyền đai, chứ không phải Tuấn.
Thầy có biết những thông tin về Tuấn mấy ngày qua, dù không phải học trò thầy trực tiếp dạy, nhưng thầy vẫn thấy buồn. Nỗi buồn được diễn giải như hai đứa chưa từng đấu võ, nhưng lại đấu nhau một trận sinh tử ngoài cuộc đời vậy.
"Thưa thầy, con không đấu với cậu ấy ở bất cứ đài đấu nào dù là văn, là võ hay là ngoài đời. Đúng hơn, con không chọn cậu ấy là đối thủ và cũng chẳng bao giờ cậu ấy sẽ là đối thủ của con, tính đến thời điểm hiện tại. Vì những thứ cậu ấy muốn không phải là thứ con muốn, những thứ con có cậu ấy cũng chẳng có, thì hà cớ gì lại đi gọi cậu ấy là đối thủ, phải không thầy?
Kính thưa thầy,
Thầy từng nói với con, học võ để mà quên võ, nhưng học văn để mà nhớ văn. Đời nhớ nhau về cách hành xử, về những giá trị nhân văn mình hướng tới, chứ chẳng tay chân nào đấu lại súng đạn vũ khí. Thầy từng dạy chúng con bài học vỡ lòng của người học võ, là phải biết nói hai từ cảm ơn và xin lỗi, một cách thật lòng nhất.
Trở lại với "trận đấu" vừa rồi, con muốn nhấn mạnh, con không đấu với Tuấn. Những lá đơn, những người dân cả tin, những cám dỗ vật chất, những cạm bẫy hào nhoáng từ một cơ chế với những quan hệ chồng chéo đã đấu với cậu ấy, suốt 20 năm qua mà cậu ấy không thắng được. Con chưa đấu với cậu ấy bao giờ.
Có chăng, con góp phần trả cậu ấy về với chính những thứ thuộc về cậu ấy và phân biệt cho cậu ấy rằng, những thứ không phải của cậu ấy thì cậu ấy đừng đem ra sử dụng cho những động cơ cá nhân. Cậu ấy học võ, dù rất ngắn, mà không học đạo, cũng muốn học văn mà văn không minh, mà theo con đường hắc văn, sử dụng những kẻ hắc văn là những tiến sĩ vô luân bất nhân mà theo hầu để lấy danh lấy tiếng, thành một Xuân Tóc Đỏ thời hiện đại.
Cậu ấy dùng tiền không phải của cậu ấy, cho những kẻ muốn bán danh dự và nhân phẩm. Cậu ấy dùng tiền không phải của cậu ấy, cho những kẻ có thể bán danh cho cậu ấy. Con chỉ muốn cậu ấy hiểu rằng, không phải cái gì cũng có thể mua được bằng tiền, đặc biệt là thái độ của người đời. Đã ngàn năm trôi qua và có thể cả triệu năm nữa, thái độ của người đời chẳng tiền nào mua được.
Con xin ghi nhớ lời thầy, không đẩy người khác tới đường cùng nữa. Những bầm dập vừa qua, nếu cậu ấy vẫn nghĩ là do con, thì cậu ấy đã nhầm. Tất cả là do cậu ấy, từ những ham muốn danh lợi, từ việc muốn oai danh thiên hạ mà không đổ mồ hôi thực lực. Muốn oai danh thiên hạ mà lại bằng những quan hệ mờ ám và công quyền. Dù công quyền luôn tồn tại, nhưng chắc chắn nó không là giá trị vĩnh cửu để một người có đạo đức phải nương nhờ làm con đường tiến thân.
Thưa thầy, 15 năm trước trong lần gặp lại thầy ở võ đường, thầy có nói với con, những cám dỗ vô hình ngoài đời nó kinh khủng hơn ma tuý hay chơi bời trác táng. Cơ chế xin cho danh lợi và cống nạp tiền bạc để được vinh thân, nó đầy nhan đầy nhản. Nếu học võ mà không học đạo sẽ thành giang hồ, nếu học văn mà không học nhân sẽ thành những kẻ cơ hội, tham lam, cuối cùng văn hay võ đều trở thành vô nghĩa. Con đã mang lời dạy ấy đi cùng một chặng đời dài, và dù có vất vả cực khổ, con vẫn cố gắng để những gì mình có, không trở thành vô nghĩa.
Kính thưa thầy,
Con không đấu với cậu ấy, mà con đấu với những xấu xa đê hèn, những tham lam đểu giả đã nâng bước cho cậu ấy, khiến cậu ấy đã đi quá xa so với cậu học trò võ Lê Văn Tuấn ngày nào của thầy. Hẳn trong đời thầy chỉ nhớ cậu học trò võ Lê Văn Tuấn thôi, chứ chẳng bao giờ nhớ một Lê Hoàng Anh Tuấn đã ầm ĩ xã hội ở một góc độ nào đó, suốt những năm tháng qua. Thì con cũng vậy, con vẫn muốn nhớ đến cậu Tuấn trong trẻo cười nhe cái răng khểnh hồi học lớp 3 cùng con, chứ không phải một Lê Hoàng Anh Tuấn của bây giờ.
Giờ là lúc chúng ta để cậu ấy tự đấu với chính bản thân cậu ấy. Nếu cậu ấy chiến thắng chính cậu ấy, chiến thắng những danh vọng tầm thường, những cái bẫy mà cuộc đời mở ra để họ cùng cậu ấy trục lợi, thì những điều tốt đẹp phía trước vẫn luôn chờ cậu ấy. Vâng, ngày hôm qua, một đạo quân không làm ta sợ, ngày hôm nay ta sợ bóng mình, thầy đã dạy chúng con, và Phật đã dạy con, kẻ thù lớn nhất là chính mình chứ không ai khác.
Thực sự, con muốn khép lại câu chuyện này. Con muốn Tuấn đứng dậy bằng bản lĩnh, bằng khát vọng chinh phục cuộc đời một cách lành mạnh và đẹp đẽ, bằng đạo võ và minh văn, mọi thứ hoàn toàn có thể. Không ai có thể đi đường tắt trong đời để mà vẻ vang được cả. Cũng như văn như võ, để bước lên đỉnh vinh quang, chúng ta phải khổ luyện và bầm dập, chứ đâu có gì dễ dàng?
Và trong sâu thẳm, con vẫn mong một ngày nào đó, Tuấn trở lại trong trẻo cùng đám bạn học cũ trong trẻo trong thơ ấu của con. Con vẫn mong một ngày nào đó, chúng con sẽ trở lại bên thầy để nói rằng: Những cú đánh của cuộc đời dù đau đớn đến mấy, đã không thắng được chúng con. Và chúng con lại cùng thầy đi bộ từ Huế lên đỉnh Bạch Mã, đứng ngẩng mặt nhìn bầu trời đầy sao trên đầu, cùng mắc võng ngủ trong sương đêm như đã từng.
Xin lỗi thầy, những dòng này con xin phép được xuất bản công khai lên đây, cho mọi người cùng đọc để cùng nhận thêm một điều gì đó về cho mình.
Con tin rằng, cuộc đời sẽ không bao giờ đánh gục được chúng ta, nếu chúng ta vượt qua chính bản thân mình!





"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=10205646591720381&id=1721755473



22.










Phó Viện trưởng VKSND Tối cao gửi quà tặng cho 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn tại lễ tri ân trường cũ?


(VTC News) - Trong buổi lễ tri ân trường cũ của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn có lẵng hoa, quà tặng của Phó Viện trưởng VKSND Tối cao và Học Viện Cảnh sát nhân dân.


Liên quan đến việc ông Lê Hoàng Anh Tuấn xưng danh "nhà báo quốc tế" về trường cũ tổ chức lễ tri ân, theo tìm hiểu của PV VTC News, trong các món quà xuất hiện tại buổi lễ có một bức tranh của ông Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện VKSND Tối cao gửi tặng. 

Cụ thể, bức tranh in hình Khuê Văn Các, phía dưới có dòng chữ "Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao thân tặng Tân Tiến sỹ - nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn".

Người trao món quà trên là ông Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An.

Pho Vien truong VKSND Toi cao gui qua tang cho 'nha bao quoc te' Le Hoang Anh Tuan tai le tri an truong cu? hinh anh 1
 Ông Tôn Thiện Phương, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An trao quà của Phó Viện trưởng VKSND Tối cao Bùi Mạnh Cường cho đại diện nhà trường. 

Trả lời về việc này, ông Phương cho biết: “Tôi được đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao điện thoại bảo lên trao quà của anh Cường cho nhà trường nên tôi lên trao quà.

Bức tranh này là của anh Cường, Phó Viện trưởng VKSND Tối cao tặng trực tiếp cho nhà trường, chứ không phải tặng cho "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn”. 

Khi PV đặt câu hỏi, bức tranh tặng trực tiếp cho nhà trường, vậy tại sao trên đó lại ghi "Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao thân tặng Tân Tiến sỹ - nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn" thì Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An nói: "Cái này tôi không rõ, anh liên hệ với anh Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao để tìm hiểu thêm".

Để làm sáng tỏ vấn đề này, PV VTC News đã gọi điện thoại liên lạc với ông Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện KSND Tối cao nhưng ông Cường không nhấc máy.

Pho Vien truong VKSND Toi cao gui qua tang cho 'nha bao quoc te' Le Hoang Anh Tuan tai le tri an truong cu? hinh anh 2
Theo Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An, bức tranh này là của ông Bùi Mạnh Cường, Viện phó VKSND Tối cao tặng nhà trường. Tuy nhiên, trên tranh tặng lại ghi "tthân tặng tân Tiến sỹ, nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn".

Được biết, buổi lễ tri ân trường cũ của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn còn có sự tham dự của nhiều cán bộ các cơ quan, ban ngành. Ngoài hình ảnh Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An lên trao tặng quà, trên website nguoilambao.vn cũng đăng tải hình ảnh đại diện của Học viện Cảnh sát nhân dân cũng lên tặng hoa chúc mừng. 

Như VTC News đưa tin, mấy ngày qua, thông tin về một người tên Lê Hoàng Anh Tuấn, xưng danh là "nhà báo quốc tế", thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế xuất hiện trong buổi lễ ngày trở về tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) đang gây dư luận xôn xao.  

Pho Vien truong VKSND Toi cao gui qua tang cho 'nha bao quoc te' Le Hoang Anh Tuan tai le tri an truong cu? hinh anh 3
 Ảnh chụp màn hình website nguoilambao.vn

Theo thông tin đăng tải trên website của Trường THPT Nghi Lộc 3: “Sáng 27/2, Trường THPT Nghi Lộc III, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức lễ Chào mừng Nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ, Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995 – 1998, Tiến sĩ Triết học danh dự từ Vương Quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế. 

Buổi lễ vinh dự có sự tham dự của TS. Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thành Lợi, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam; ông Tôn Thiện Phương - Tỉnh uỷ viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An; ông Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An; Đại tá Nguyễn Bá Thanh - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công An; TS. Bùi Mạnh Hùng - Chánh văn phòng Viện pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu; ông Trần Đức Hoàng - Phó chánh văn phòng Viện Báo chí và Truyền thông Xã hội cùng các phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương của các quan báo chí, truyền thông đến dự và đưa tin. 

Buổi lễ còn có sự tham dự của đông đảo cán bộ, giáo viên và hơn 1.400 em học sinh Trường THPT Nghi Lộc 3 – Nghệ An”.   

Pho Vien truong VKSND Toi cao gui qua tang cho 'nha bao quoc te' Le Hoang Anh Tuan tai le tri an truong cu? hinh anh 4
 "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại lễ tri ân trường cũ. (Ảnh: internet)

Liên quan đến vụ việc này, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết: “Nhà trường nhận được đề nghị của cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn muốn về nhà trường để tri ân nên nhà trường đã đồng ý cho em Tuấn về tổ chức buổi lễ tại nhà trường. Băng rôn do cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn đưa đến và thành phần tham dự cũng do ông này mời“. 

Ngoài những thành tích "chói lọi" của ông Tuấn được đăng tải lên mạng xã hội, thì ông Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị người dân tố cáo lừa đảo với số tiền lớn.

Cơ quan Công an đã từng mời ông Tuấn lên trụ sở công an làm việc 2 lần. Trong quá trình điều tra do không có đủ căn cứ nên cơ quan điều tra đã ra thông báo ngừng điều tra, xác minh. 

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam giải thích dự lễ đón tiếp long trọng 'Nhà báo quốc tế'
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam giải thích dự lễ đón tiếp long trọng 'Nhà báo quốc tế'

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc về dự buổi lễ "Ngày trở về" của 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn là do được Thư kí Hội Nhà báo mời. Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An: Dự lễ đón 'Nhà báo quốc tế' là do thông báo từ Viện KSND Tối cao

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An: Dự lễ đón 'Nhà báo quốc tế' là do thông báo từ Viện KSND Tối cao

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Nghệ An lý giải ông có mặt trong lễ Chào mừng "Nhà báo Quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn là do nhận được thông báo từ Viện KSND Tối cao.

TRẦN LỘC






21. Triển Hộ Vệ tiếp tục thông tin về mối quan hệ của ông Võ Kim Cự và nhà báo quốc tế rởm (vừa đưa lên, ngày 13/5/2019)

"


Với Võ Kim Cự thì phải “bắt tận tay, day tận cánh”, đưa tài tiệu trước mặt thì ông ta mới cúi đầu nhận tội và mới lom khom quỳ gối xin xỏ; đó là bản chất của Võ Kim Cự ngay từ khi lập nghiệp thu gom buôn bán sắt vụn.

Ông ta cho rằng thông tin trên mạng xã hội thì coi là “cỏ rác” ư? Tôi đang rất bận, để tôi có thời gian đưa tài liệu chứng minh thêm về Võ Kim Cự là kẻ bất chấp pháp luật, tên quan tham và kẻ đồ tể hại nước, hại dân;... qua vài ba vụ việc như: Công ty CP Việt Séc có mối quan hệ khăng khít với ông Lê Hoàng Anh Tuấn và Võ Kim Cự; vụ di dời chợ Kỳ Anh và chợ Hồng Lĩnh, lấy tài sản của nhà nước và của dân biếu cho 2 doanh nghiệp vốn của tư nhân. Cướp trắng gần 30 tỷ của Công ty Đức Huy và Ông Phan Công Hiền cho 1 nhóm người Séc do Lê Hoàng Anh Tuấn đứng chỉ đạo phía sau.

Ai là người tham mưu đưa LHA Tuấn từ Nghệ An chuyển khẩu về Hà Tĩnh?, tạo ra thành tích lừa đảo ủng hộ xây 50 nhà tình nghĩa ở Hà Tĩnh và tư vấn cho LHA Tuấn tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội ở Hà Tĩnh?. Nếu Trung ương Đảng không kịp thời vạch trần một số khuyết điểm và điều chuyển công tác của Võ Kim Cự ra Hà Nội, mà VK Cự tiếp tục làm Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn có khả năng trúng Đại biểu Quốc Hội.
Việc sờ sờ ra đó, kể từ người bán quán nước ở TX Hồng Lĩnh và TP Hà Tĩnh ai cũng biết mà VK Cự còn chối cãi; “Hoc thì dốt, gian manh thì giỏi”.
Võ Kim Cự có dám đi cùng tôi ( tôi bao toàn bộ chi phí) về quê Hà Tĩnh gặp dân và một số cơ quan để làm rõ không?. Tôi cam đoan đảm bảo an toàn tính mạng cho ông, vì tôi nói dân sẽ nghe. Không phải chui lủi, dấu diếm, ẩn nấp;... như nhiều người dân đang muốn gặp ông để “thăm hỏi” mà ông lánh mặt.
Ông có đàng hoàng công khai nơi ở, địa chỉ, số điện thoại,... cho dân biết như tôi không Võ Kim Cự ?!
"
https://www.facebook.com/vpluatsuvidan/posts/1210974625751613




20.







“Nhà báo quốc tế” chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí

QUANG ĐẠI | 






“Nhà báo quốc tế” chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí

Không những được mời thỉnh giảng cho sinh viên đại học báo chí, “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn còn được tham gia chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí.

Liên quan đến sự việc “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn gây xôn xao dư luận, ngày 9.5, Hội Luật gia Việt Nam đã quyết định đình chỉ chức vụ Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn và thành lập đoàn kiểm tra hoạt động của Viện, các vấn đề pháp lý liên quan.
Mặc dù mới được đào tạo về nghiệp vụ báo chí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong thời gian 3 tháng (3-5.2018), nhưng ông Tuấn lại được chính cơ sở đào tạo này mời làm giảng viên thỉnh giảng. Theo giới thiệu của ông Tuấn, các bằng cấp trước đó của ông không liên quan đến nghiệp vụ báo chí.
“Nhà báo quốc tế” chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí - Ảnh 1.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tại Hội thảo “Nhu cầu và kinh nghiệm đào tạo truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện”.
Nhiều sinh viên phản ánh được “nhà báo quốc tế” lên lớp nhưng họ cảm thấy rất khó hiểu, nội dung và phương pháp giảng dạy của ông Lê Hoàng Anh Tuấn thực sự “có vấn đề”.
Ông Tuấn còn được tham gia chủ trì một số cuộc tọa đàm, hội thảo về nghiệp vụ báo chí, truyền thông.
“Nhà báo quốc tế” chủ trì nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí - Ảnh 2.
Bìa của tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế.
Ngày 22.9.2018, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã diễn ra hội thảo “Nhu cầu và kinh nghiệm đào tạo truyền thông đại chúng và truyền thông đa phương tiện”, ông Lê Hoàng Anh Tuấn ngồi vị trí chủ trì và tham gia phát biểu.
Tại Diễn đàn "Nhà báo trẻ và đào tạo, bồi dưỡng nhà báo trẻ" - Giao lưu nhà báo trẻ với các thế hệ nhà báo ngày 17.3.2019 tại Hà Nội, ông Lê Hoàng Anh Tuấn được giới thiệu là Nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế và tham gia ngồi ghế chủ trì.
Ngoài ra, ông Tuấn còn tham gia một số Hội thảo, Diễn đàn khác liên quan nghiệp vụ báo chí, được mời tham dự ở vị trí chủ tọa và phát biểu.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn còn tự giới thiệu có giảng dạy tại lớp Báo in 37B Học viện Chính trị Quân sự. Tuy nhiên, đại diện cơ sở đào tạo này cho biết cần phải xác minh lại thông tin, vì để làm giảng viên ở đây đòi hỏi rất khắt khe.
Trả lời phỏng vấn báo Lao Động ngày 9.5, ông Lê Hoàng Anh Tuấn không trả lời một cách rõ ràng về thời điểm ông được bổ nhiệm là Tổng Biên tập Tạp chí Phòng chống Tham nhũng và hợp tác Quốc tế, từ chối cung cấp những tác giả và tác phẩm đăng trên tạp chí.
Theo ông Tuấn, tạp chí này chỉ phát hành bản in 1 số/tháng (không có bản online) tại các thư viện của các tỉnh, trường đại học, thư viện quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi và Singapore.
http://soha.vn/nha-bao-quoc-te-chu-tri-nhieu-hoi-thao-toa-dam-nghiep-vu-bao-chi-20190510200418476.htm





19.







(PLO)- Ông Võ Kim Cự đã thông tin với PLO về những tin đồn "định cư", "thẻ xanh", mối quan hệ với "nhà báo quốc tế"... đang lan truyền trên mạng.
Sáng 11-5, trao đổi qua điện thoại với PLO về việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông Võ Kim Cự cùng gia đình sang định cư ở Canada, ông nói: Đó là thông tin không chính xác. "Tôi không chấp cái thông tin xuyên tạc vớ va vớ vẩn. Hiện tôi ở Việt Nam, đang ở tại Hà Nội. Cảm ơn, thế nhé!”.
Ông Cự nói tiếp đó là thông tin phản động, kích động. "Trên mạng xã hội đó là trò ném đá giấu tay, tôi không chấp", ông nói.
Về việc trên Facebook xuất hiện thông tin cần làm rõ mối quan hệ giữa ông Cự và người xưng “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn (quê Nghệ An), ông Cự phủ nhận mối quan hệ này. “Tôi nói thật trên mạng xã hội hàng vạn hàng vạn, hàng triệu tin hằng ngày, có những tin linh tinh, không đúng. Những ai đồng hành với tin sai đó chính là nối giáo cho giặc. Không chấp, không chấp!...
Bản thân tôi làm nghiêm chỉnh đúng pháp luật. Cái gì vi phạm thì có pháp luật xử lý. Tôi làm đường hoàng. Chơi (mạng xã hội) phải nghiêm túc, có văn hóa. Tôi nghiêm chỉnh, gọi là “cây ngay không sợ chết đứng”.
Với câu hỏi: "Mạng xã hội đăng ảnh ông có thẻ xanh của Canda cấp, sự thật thế nào?", ông Cự nói: "Vớ vẩn! Không bao giờ có mà cũng không cần thiết, kể cả có cho tôi cũng không lấy. Công nghệ cao nó cắt ghép ảnh lấy ảnh đầu tôi chắp sang người khác. Có cho thẻ rồi cho thêm tiền tôi cũng không, mà lấy làm gì? Bọn phản động vớ vẩn!", ông nói.
Ông tiếp: Con người phải có đạo đức, có nhân văn, mình sống tốt với bạn là sống tốt với mình, mình nói xấu bạn là nói xấu mình, phản bội bạn là phản bội mình. Tại sao không có lương tâm như thế. Người dân bình thường cũng nhận thức được như thế, huống hồ là những người như vậy. "Đưa vậy giải quyết cái gì, đằng sau đó là cái gì. Bản chất đổi trắng thay đen đâu được? Không được tô hồng, nhưng không được bôi đen, đây là bài học rồi. Minh bạch", ông khẳng định.
Ông Võ Kim Cự nói về việc 'định cư', 'thẻ xanh' ở Canada - ảnh 2
Ông Võ Kim Cự khẳng định kẻ xấu đã cắt ghép hình ảnh, tung tin giả về cái thẻ này. 
Ông Cự cho rằng, mạng xã hội như dòng chảy hằng ngày và không nên quan trọng hóa nó. "Tại chúng ta cứ quan trọng hóa, đất nước mình nó thế, tôi đi các nước nhiều rồi, sang bên kia đố mà mua được một sim rác"- ông Cự nói.
Ông Cự cũng nói ông không có tải khoản Facebook cá nhân: "Tôi chơi đàng hoàng, không Facebook gì hết và không quan tâm các thông tin rác rưởi". 
Về việc thời gian qua “không lên tiếng phản bác lại thông tin trên mạng xã hội cho rằng ông đi Canada”, ông Cự nói: “Lên tiếng làm gì, ngoài xã hội, bến xe, bến tàu lên tiếng làm gì, không cần! Đây là trên mạng, ném đá giấu tay tôi không đấu điều (không quan tâm - PV).
Vừa rồi ở Hà Tĩnh có người lên mạng xã hội đưa thông tin không đúng sự thật đã bị xử lý. Tôi thường xuyên về quê Hà Tĩnh vì quê cha, đất tổ. Có khi tôi cũng phải đi du lịch, đã hoạt động làm việc 42 năm rồi, bây giờ cần nghỉ ngơi, thăm bạn bè. Con người phải có tình cảm, có mối quan hệ xã hội. Tôi thường xuyên về quê thăm anh em, bạn bè, hiếu, hỉ ở quê tôi đều về tham dự”.
Vừa qua, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức lễ đón bằng công nhận huyện nông thôn mới; tỉnh Hà Tĩnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo kết nối đầu tư, phát triển du lịch; TP Hà Tĩnh; lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại II trực thuộc tỉnh, ông Cự đều có về tham dự.
Ông Võ Kim Cự từng là Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và có liên quan tới việc Formosa Hà Tĩnh xả thải ra môi trường mấy năm trước.
Từ việc này, trong hai ngày 18 và 21-4-2017, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Hà Nội, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên (số 74 và 75-BC/UBKTTW, ngày 17-4-2017).
Ban Bí thư đã thảo luận dân chủ, phân tích kỹ lưỡng, khách quan, toàn diện các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số cán bộ thuộc diện Ban Bí thư quản lý có liên quan đến sự cố về môi trường tại 4 tỉnh miền Trung. Trong nhiều kết luận của Ban Bí thư, ông Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh bị kết luận chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh giai đoạn 2008 - 2016 và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2010.
Ông Cự đã trực tiếp ký nhiều văn bản không đúng quy định trong việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; giao và cho thuê mặt nước biển; đồng ý chủ trương cho Công ty Formosa tự giải phóng mặt bằng để xây dựng đường ống xả nước thải không đúng quy định...; thiếu trách nhiệm chỉ đạo, thanh tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện Dự án.
Từ đó, Ban Bí thư thống nhất quyết định thi hành kỷ luật  cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2005 - 2010 và nhiệm kỳ 2010 - 2015 đối với ông Võ Kim Cự (bao gồm cách chức cả các chức vụ: Bí thư Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh theo quy định)...

https://plo.vn/thoi-su/ong-vo-kim-cu-noi-ve-viec-dinh-cu-the-xanh-o-canada-833148.html




18.










Thuộc cấp của ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng là "nhà báo quốc tế", được trao bằng TS Danh dự?

Hoàng Đan | 








Thuộc cấp của ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng là "nhà báo quốc tế", được trao bằng TS Danh dự?
Bức ảnh được đăng kèm chú thích ông Hùng nhận bằng tiến sĩ ngành Kinh tế môi trường. (Ảnh: Marie Leova /Nguoilambao.vn)

"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn xác nhận, ông Bùi Mạnh Hùng hiện đang là Chánh văn phòng của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.

"Nhà báo quốc tế" đang làm báo cáo, giải trình
Chiều 9/5, lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam xác nhận, Chủ tịch Hội đã có quyết định thành lập Đoàn kiểm tra về trách nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu, đồng thời, tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng đối với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn.
Trao đổi với PV, ông Trần Đức Long, Chánh Văn phòng Hội Luật gia Việt Nam cho biết, khi mới thành lập, Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu do ông Tuấn làm Viện trưởng, có trụ sở cùng với Hội Luật gia Việt Nam trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội).
Sau đó, Viện này chuyển trụ sở về đường La Thành (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội). Ông Long thông tin thêm, trước đây Viện có 10 người, nhưng hiện nay, Hội đang yêu cầu ông Tuấn báo cáo, giải trình lại về hoạt động, nhân sự và sẽ cập nhật cụ thể.
Sáng 10/5, khi phóng viên có mặt tại ngôi nhà nơi đặt trụ sở của Viện trong một ngõ trên đường La Thành (Hà Nội) thì cửa ngoài khóa.
Sau khi phóng viên gọi cửa, một người đàn ông trong nhà cho biết, Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu có gắn biển bên ngoài ngôi nhà, tuy nhiên, hiện nay không có ai ở nhà.
Thuộc cấp của ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng là nhà báo quốc tế, được trao bằng TS Danh dự? - Ảnh 1.
Ngôi nhà nơi gắn biển trụ sở Văn phòng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu
Liên hệ qua số điện thoại cho thuê nhà được dán bên ngoài, PV được người đàn ông xưng chủ nhà cho biết, Viện "chỉ đặt cái biển còn do là nhà riêng nên người ta cũng không muốn làm việc ở đây".
Trong khi đó, trao đổi với PV, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn xác nhận, ngôi nhà này đúng là nơi Viện thuê làm trụ sở văn phòng và vẫn hoạt động bình thường.
Ông Tuấn cũng bác bỏ thông tin cho rằng Viện chỉ đặt biển ngôi nhà này mà không hề làm việc tại đây.
"Tôi vẫn làm việc ở đây bình thường còn Viện là Viện nghiên cứu nên nghiên cứu ở đâu cũng được. Hiện tôi đang phải làm báo cáo với Hội Luật gia Việt Nam nên tạm đóng cửa", ông Tuấn nói và từ chối cung cấp thêm các thông tin liên quan với lý do cơ quan chức năng đang làm rõ.
Thuộc cấp của ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng là nhà báo quốc tế, được trao bằng TS Danh dự? - Ảnh 2.
Biển của Viện được gắn tại ngôi nhà.
"Nhà báo quốc tế" Bùi Mạnh Hùng là ai?
Cùng với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn, thông tin từng đăng tải trên một tờ tạp chí cho biết, một người khác cũng được Chủ tịch Hiệp hội đối ngoại châu Âu trao bằng Tiến sĩ Danh dự (bằng được cho của ĐH Leeds, Vương quốc Anh) là ông Bùi Mạnh Hùng.
Theo thông tin đăng tải thì ông Bùi Mạnh Hùng được giới thiệu là "nhà báo quốc tế" và bằng Tiến sĩ của ông này về chuyên ngành “Kinh tế môi trường”. Hiện chưa rõ, ông Hùng là "nhà báo quốc tế" của tòa soạn nào cấp.
Xác nhận với PV, ông Lê Hoàng Anh Tuấn xác nhận, ông Bùi Mạnh Hùng, hiện đang là Chánh văn phòng của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.
Còn trong một số buổi làm việc với các đơn vị, ông Bùi Mạnh Hùng được giới thiệu là Tiến sĩ, Chánh văn phòng kiêm Trưởng ban hợp tác quốc tế của Viện.
Khi được hỏi về bằng Tiến sĩ Danh dự của ông Hùng, ông Tuấn cho biết, bằng của ông Hùng đã được hợp pháp hóa lãnh sự của Đại Sứ Quán nước CHXHCN Việt Nam tại Vương Quốc Anh và CH Ai-Len.
Trong khi đó, lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam cho hay, chưa nắm được thông tin ông Hùng là Chánh văn phòng của Viện pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu. Hiện, Hội đang yêu cầu ông Tuấn báo cáo cụ thể lại việc này.
Trước đó, trao đổi với PV, một lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) xác nhận, từng tiếp đại diện Viện Pháp luật Kinh doanh và Đầu tư châu Âu cùng Hiệp hội Đối ngoại châu Âu đến làm việc.
Trong buổi làm việc này có sự xuất hiện của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn và TS Bùi Mạnh Hùng được giới thiệu là Chánh văn phòng kiêm Trưởng ban hợp tác quốc tế của Viện.
Ngoài ra, có TS. Pavel Janasek được giới thiệu là Chủ tịch Hiệp hội Đối ngoại châu Âu, Chủ tịch Hội đồng Khoa học Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế...
Theo vị lãnh đạo trường, đây chỉ là buổi tiếp xã giao và sau đó, đoàn có giao lưu với các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, tư duy đối ngoại.
"Ngoài ra, không có bất cứ ký kết gì giữa trường và các đơn vị này sau buổi gặp", vị lãnh đạo trường thông tin.
Lãnh đạo trường nói "đã khá bất ngờ" trước các việc báo chí phản ánh về "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn và nhà trường đã chỉ đạo gỡ bỏ thông tin liên quan đến việc đón, gặp gỡ với đoàn này trên website.
Theo thông tin phản hồi từ Văn phòng Báo chí của trường, Đại học Leeds cho biết, không thể tìm thấy tên của hai ông Lê Hoàng Anh Tuấn và ông Bùi Mạnh Hùng trong các tài liệu lưu trữ và trong danh sách các Tiến sĩ Danh dự được trường cấp bằng vào năm 2018 vừa qua, trên website cũng không có tên của hai nhà báo nói trên.
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn cho biết, đã đề nghị nơi đề xuất trao bằng TS Danh dự kiểm tra thông tin phản hồi của ĐH Leeds và từ chối cho xem, thông tin thêm về bằng này.
http://soha.vn/thuoc-cap-cua-ong-le-hoang-anh-tuan-cung-la-nha-bao-quoc-te-duoc-trao-bang-ts-danh-du-20190510131512097.htm





17.

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 10:20 AM (GMT+7)


Tự xưng “nhà báo quốc tế” với các bản lý lịch hoành tráng về trình độ học vấn, ông Lê Hoàng Anh Tuấn luôn khẳng định các văn bằng, chứng chỉ đều đúng với pháp luật và quy ước, đều được công nhận. Tuy nhiên, thực tế, có nhiều điều đang trái với những phát biểu của ông Tuấn.


   
Lê Hoàng Anh Tuấn là cái tên thu hút sự chú ý của dư luận trong tuần qua, đặc biệt với hệ thống bằng cấp nghe qua thấy “choáng”.
 bo gddt noi gi ve van bang cua “nha bao quoc te” le hoang anh tuan? hinh anh 1
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn (trái) nhận bằng Tiến sĩ Triết học danh dự chuyên ngành “Ngôn ngữ học”. Ảnh: Marie Leova
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn  có tên khai sinh là Lê Văn Tuấn (sinh ngày 1.10.1979) tại Nghệ An. Đến ngày 27.11.2013, ông Tuấn xin đổi tên ở giấy khai sinh gốc thành tên Lê Hoàng Anh Tuấn như hiện tại.
Nhiều bài báo trên các trang báo giới thiệu quá trình đào tạo của vị “tiến sĩ, nhà báo quốc tế” được liệt kê: Đại học Sư phạm Ostrava, Séc (2001- 2004): Khoa Triết, Chuyên ngành Ngôn ngữ học (tiếng Séc); Đại học Tổng hợp VSB, Séc (2004- 2008): Hệ Đại học chính quy, Chuyên ngành Quản lý Nhân sự; Đại học Tổng hợp VSB, Séc (2008- 2010): Hệ Cao học, Chuyên ngành Quản lý Hành chính Nhà nước; Đại học Luật Hà Nội: hệ Cử nhân và Thạc sĩ luật học; đang học Tiến sĩ tại Học viện Ngoại giao, chuyên ngành Quan hệ quốc tế; Tiến sĩ Triết học danh dự do Đại học Leeds (Anh) cấp năm 2018,...
Trao đổi với PV, đại diện Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GDĐT xác nhận mới chỉ công nhận Bằng tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Ostrava cấp ngày 10.9.2008 cho ông Lê Văn Tuấn (sinh ngày 1.10.1979). Các văn bằng khác có thể ông Tuấn chưa đề nghị công nhận nên Cục chưa cấp chứng nhận.
 bo gddt noi gi ve van bang cua “nha bao quoc te” le hoang anh tuan? hinh anh 2
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Tô Thế
Cũng theo bản kê khai của ông Tuấn, năm 2018, ông đã nhận bằng Tiến sĩ danh dự ngành "Ngôn ngữ học" do Đại học Leeds (Anh) cấp và Hiệp hội Đối ngoại Châu Âu trao tặng tại Singapore. Cùng với ông Tuấn, "nhà báo quốc tế" Bùi Mạnh Hùng cũng được trao bằng Tiến sĩ danh dự ngành "Kinh tế Môi trường".
Lý giải về việc được trao tặng này, ông Tuấn cho hay dựa trên các công trình tiêu biểu đăng trên tạp chí, ông được Hiệp hội Đối ngoại Châu Âu đề xuất và Đại học Leeds cấp bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành “Ngôn ngữ học”.
Tuy nhiên theo thông tin phản hồi mới đây từ Văn phòng Báo chí của trường, Đại học Leeds phủ nhận việc cấp bằng Tiến sĩ danh dự cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Đại học Leeds cho biết họ không tìm thấy tên của hai ông Lê Hoàng Anh Tuấn và ông Bùi Mạnh Hùng trong các tài liệu lưu trữ.
Ngoài ra, theo trang web chính thức của Đại học Leeds, trong danh sách các Tiến sĩ danh dự được trường cấp bằng vào năm 2018 vừa qua cũng không có tên của hai người nói trên. Các nhân vật được nhận bằng của Đại học Leeds trong năm 2018 không có ngành "Ngôn ngữ học" - Báo Tri thức trẻ đưa tin.
PV  đã cố gắng liên lạc để làm rõ thêm các vấn đề này, nhưng ông Lê Hoàng Anh Tuấn từ chối trả lời.
Ông Tuấn chia sẻ ngắn gọn: “Cuộc sống của tôi những ngày qua bị đảo lộn hoàn toàn. Tôi là người chuyên về nghiên cứu, làm ở viện nghiên cứu, học ở trường, tạp chí nghiên cứu, khi mà tôi bị như thế này (bị dư luận lên án – PV) thì tất cả mọi thứ bị đảo lộn. Những gì tôi chia sẻ đã đủ rồi và giờ tôi sẽ chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng, rồi sau đó sẽ lên tiếng”, vị “nhà báo quốc tế” chia sẻ.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn tâm sự thêm: “Tôi yêu báo chí và nghề báo, mặc dù mới tiếp cận với báo chí truyền thông được khoảng vài năm nhưng yêu mãnh liệt. Mấy ngày gần đây, tôi giống như yêu một người tha thiết nhưng chuẩn bị phải tạm thời chia tay nên cảm thấy có một chút tâm trạng”. 
Theo Huyên Nguyễn (Lao Động)

http://danviet.vn/tin-tuc/bo-gddt-noi-gi-ve-van-bang-cua-nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-978514.html



16.

authorQuốc Phong Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 20:20 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Vài ngày qua, dư luận cả nước ngỡ ngàng trước câu chuyện xảy ra trong làng báo Việt Nam, về “nhà báo ngáo danh” Lê Hoàng Anh Tuấn với cái mác không giống ai: “Nhà báo quốc tế” cùng chằng chịt học vị và chức danh nghe rất lạ tai.



   

Điều này khiến cư dân mạng một phen cười ra nước mắt. Còn những người trong nghề như tôi (tuy cũng chỉ mới 40 năm hành nghề) nhưng cũng phải bặm môi không dám cười to, vì tự thấy xấu hổ với các đồng nghiệp mình vừa bị lừa.
Nhờ cái mác học vấn đại học từ nước ngoài trở về với nhiều bằng cấp cộng thêm việc học ở trong nước, một tấm thẻ hành nghề choáng ngợp được ngoại quốc “hà hơi” cấp cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Nó vô tình đã giúp ông ta có những vị thế mà nhiều cơ quan, trường học mắc lỡm đến khôi hài. Phải chăng, từ những cái mác đó mà nhiều đơn vị, nhà trường loá mắt như bị bùa mê thuốc lú?
 
ai da “ha hoi” cho “nha bao ngao danh” khoe me? hinh anh 1

Trường THPT Nghi Lộc III tổ chức đón nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn.
Thật xấu hổ khi biết ông Tuấn được đón rước trịnh trọng rồi mời bước lên bục giảng các trường đại học.
Rồi đó lại là cơ sở để ông ta được kết nạp vào Hội nhà báo Việt Nam và đang chờ nhận thẻ hội viên. Nay thì Hội đã có quyết định loại ông Tuấn khỏi danh sách cấp thẻ và đương nhiên cũng có nghĩa không còn là hội viên sinh hoạt tại Chi hội nhà báo Viện Báo chí.
Còn Hội Luật gia Việt Nam thì từng bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu... Hội này cũng đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ Viện trưởng khó hiểu trên.
Sao các hội lại dễ dãi và tin người đến thế?
Và câu hỏi đặt ra là liệu có dấu hiệu gian dối, thiếu trung thực, cơ hội?
Một thông tin cho hay, năm 2016, ông Lê Hoàng Anh Tuấn, có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, đã tự ứng cử làm đại biểu Quốc hội ở Hà Tĩnh, nhưng không qua được vòng đầu. 
Theo tôi tìm hiểu từ một người có trách nhiệm thì ngay từ khi đó, các cơ quan nghiệp vụ có liên quan đã đặt dấu hỏi về gốc gác lai lịch của ông Tuấn khi thấy có những điều chưa ổn, nên đã gác lại, không thống nhất để đưa ra hiệp y với trung ương.
Một cán bộ công an huyện Thạch Hà đã cho phóng viên một tờ báo biết: Để chuẩn bị ứng cử đại biểu Quốc hội 2016, năm 2015 ông Tuấn xin nhập hộ khẩu vào một gia đình ở thị trấn Thạch Hà. "Theo luật thì đây là việc bình thường, công dân đều có quyền tự do cư trú. Trước khi tự ứng cử đại biểu Quốc hội, ông này có nhiều hoạt động ở Hà Tĩnh như tài trợ, đỡ đầu, làm nhà cho phụ nữ nghèo". 
Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã để lại điều tiếng khi đứng ra làm lễ rùm beng, hứa tài trợ xây 50 nhà tình nghĩa từ một nguồn quỹ nào đó của nước ngoài (tổng trị giá 3 tỷ đồng) cho các bà, các chị phụ nữ nghèo khó trên đất Hà Tĩnh giai đoạn 2015, tức là trước khi ông ta vận động ứng cử đại biểu Quốc hội tại địa phương. 
Thế rồi 50 căn nhà mà ông Lê Hoàng Anh Tuấn hứa tài trợ đã khiến cho từng đó hộ mắc nợ theo, bởi ông ta chỉ mới đưa 15 triệu/60 triệu/1 căn nhà theo cam kết thì đã xù. Điều này đã làm cho cuộc sống của bà con vốn đã nghèo lại càng thêm khó khăn vì nợ nần không thể trả...
Tôi không rõ ý định PR nói trên của ông Tuấn có xuất phát từ thiện tâm hay chỉ để đánh bóng tên tuổi lấy phiếu bầu cử. 
Theo phóng viên VOV tìm hiểu từ Praha (Cộng hoà Czech), một tiến sĩ từng đưa sinh viên Việt Nam sang du học tại Czech nhiều năm trước, đã có thời kỳ đã hỗ trợ ông Tuấn, thì khẳng định đúng là ông ta đã tốt nghiệp khoa Kinh tế Trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Ostrava (thành phố Ostrava) và nhận bằng diplom. Ngoài ra, ông Tuấn cũng có một năm học bổ túc tiếng Czech tại Trường Đại học Sư phạm Ostrava. 
 
ai da “ha hoi” cho “nha bao ngao danh” khoe me? hinh anh 3

Hình ảnh thẻ nhà báo quốc tế của Lê Hoàng Anh Tuấn.
Về tấm thẻ Nhà báo quốc tế, căn cứ để Lê Hoàng Anh Tuấn tự xưng là "Nhà báo quốc tế" thì còn khá mập mờ. Theo tìm hiểu của phóng viên VOV, có hai loại thẻ báo chí quốc tế. Một loại được cấp theo yêu cầu của tòa soạn hay tạp chí nào đó cho những người làm việc trong tòa soạn đó với giá hơn 100 euro và tổ chức cấp không phải là tổ chức của các hội nhà báo. Loại còn lại là Thẻ báo chí quốc tế (IPC) chỉ cấp cho các nhà báo là thành viên các tổ chức nhà báo quốc gia trực thuộc Liên đoàn các nhà báo quốc tế (IFJ).
Rất có thể do ông ta không trung thực ngay khi từ Cộng hoà Czech về nước qua một số giấy tờ, bằng cấp kiểu đó, để rồi cũng từ nguyên do này đã diễn ra chuỗi sai lầm kéo theo liên tục của biết bao cơ quan, đơn vị nhà trường trong nước.
Nhìn lại toàn bộ sự việc, quả thật ông Tuấn đã “bỏ bùa” người khác cực kỳ xuất sắc. Nó được dàn dựng lớp lang, bài bản và nhiều cơ quan cứ ngỡ là thật. Đã có bao nhiêu nhà trường, học viện dễ dàng mời ông ta đứng lớp một cách cả tin. Nghe nói, nhiều sinh viên nghe ông ta giảng, thấy khó hiểu mà không dám nói ra vì ngại rằng mình dốt nên mới... không hiểu (!!!).
Nếu như không có vụ việc ông ta về trường cũ tặng quà, giao lưu với thày cô giáo cùng học sinh nhà trường tại THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An thì chắc gì đã bị lộ?
Có lẽ do rùm beng quá, do trống giong cờ mở, phông màn treo to quá, nên chân tướng của ông Tuấn mới lộ ra?
Nào là có hẳn Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo của Hội Nhà báo Việt Nam xuống dự và tuyên truyền trên tạp chí của Hội về ông ta cứ như một vĩ nhân. Lại có cả phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nghệ An cùng xuống dự, nên còn gì long trọng hơn!
Để tăng thêm uy tín, buổi lễ còn vinh dự đón ông Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An xuống dự với tư cách là người được Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao ủy nhiệm cử đi thay. Khi xuống, ông viện trưởng dưới tỉnh này còn được cấp trên nhờ trao quà cho vị tiến sĩ nọ với dòng chữ ghi trên bức tranh khá thân thiết...
Rồi Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng gửi lẵng hoa xuống chúc mừng. Việc này thì chưa được rõ lẵng hoa trên ai mang xuống, hay do ông Tuấn tự gắn băng chữ vào để “giải quyết khâu oai”? 
Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến nhà trường tin rằng cựu học trò của họ là ngôi sao sáng trong làng báo Việt Nam. Giờ thì ông ta nói gì trước 1.200 học sinh và giáo viên của trường ai chả tin. 
 
ai da “ha hoi” cho “nha bao ngao danh” khoe me? hinh anh 5

Một tấm card visit được lan truyền và được cho là của ông Lê Hoàng Anh Tuấn. 
Chúng ta cần chờ các cơ quan chức năng xác minh thêm nữa để kết luận một cách chính xác ông Tuấn có văn bằng nào là thật, văn bằng là giả, là tự bịa ra. Từ đó sẽ phân tích thêm tại sao, căn cứ vào đâu mà Đại sứ quan Việt Nam tại Cộng hòa Czech lại xác nhận cho ông ta như thế?
Phải chăng cũng bắt đầu từ “tấm giấy thông hành” quý giá trên nên khi ông ta về nước thì đi đâu cũng lọt?
Sau khi được Viện Báo chí nước nhà mời giảng bài cho sinh viên, ông Lê Hoàng Anh Tuấn tiếp tục xin thế nào đó để Chi hội Nhà báo của Viện Báo chí xác nhận cho ông ta xin thẻ hội viên Hội nhà báo Việt Nam rất dễ dàng.
Từ tấm thông hành quá tốt đó mà ông ta có “bộ cánh” rất đẹp đi dạy cả ở một trường sỹ quan quân đội cho đối tượng học viên sỹ quan.
Khi một tờ báo trong nước xác minh tên tuổi ông ta tại Trường Đại học Leeds (Vương quốc Anh) thì họ trả lời không có ai tên Lê Hoàng Anh Tuấn được cấp bằng tiến sỹ danh dự vào năm 2018. 
Một thông tin khác từ báo chí cũng đáng lưu tâm: “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn tốt nghiệp văn bằng 2 đại học chính quy chuyên ngành Luật Quốc tế của Trường Đại học Luật Hà Nội (2011 – 2014). Từ năm 2014 – 2017, Lê Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tốt nghiệp hệ Cao học, chuyên ngành Luật Dân sự và Tố tụng dân sự của Đại học Luật Hà Nội.
Tuy nhiên, ông Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Luật Hà Nội lại một mực từ chối cung cấp hồ sơ đầu vào và thông tin chi tiết về Lê Hoàng Anh Tuấn: “Trường không cung cấp cho báo những tư liệu đó, mà chỉ trả lời bằng tốt nghiệp đại học văn bằng 2 và thạc sĩ của Lê Hoàng Anh Tuấn là của Trường Đại học Luật Hà Nội cấp”.
Câu hỏi này có lẽ chúng tôi xin dành cho các cơ quan đang tiến hành xác minh, điều tra về nhân vật Lê Hoàng Anh Tuấn mà chưa có nhận xét gì. 
Câu chuyện của “Nhà báo quốc tế” này cũng là bài học của việc không ngăn ngừa sớm khi có dấu hiệu lừa đảo, bị dân tố giác.
Từ cách đây 2 năm, “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, thời điểm đó giới thiệu đang là Viện trưởng Pháp luật và đầu tư kinh doanh thuộc Hội Luật gia Việt Nam, đã bị nhiều người dân trú tại TP. Vinh (Nghệ An) tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến cả tỷ đồng.
Giá như ngay sau khi tiếp nhận đơn nói trên, Công an tỉnh Nghệ An và sau đó được giao cho Công an TP. Vinh thụ lý mà làm nghiêm túc cho “ra vấn đề” thì đâu đến nỗi tệ hại và bẽ bàng cho nhiều cơ quan như mới đây xảy ra. 
Được biết, ngày đó, Công an TP. Vinh đã "nhiều lần triệu tập Lê Hoàng Anh Tuấn theo đơn tố cáo nhưng người này không đến”.
Không lẽ cơ quan pháp luật của chúng ta lại bất lực đến như vậy sao? 
Tôi không tin vào cách trả lời đơn giản này mà hình dung ở góc độ khác. Rất có thể có ai đó đã tác động để công an tỉnh này không làm kiên quyết tới cùng để ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật tiếp theo. Và nếu làm nghiêm túc ngay từ khi ấy, hôm nay đâu còn chuyện như nó vừa diễn ra.  
Đây quả là một bài học cần rút kinh nghiệm cho rất nhiều bộ, ngành và địa phương, chớ chủ quan khi nhìn người qua bằng cấp một cách thiếu tỉnh táo.






15.












Đại học Luật cấp bằng Thạc sĩ cho "Nhà báo quốc tế" nhưng giấu hồ sơ đầu vào

VŨ PHƯƠNG

  THẢO LUẬN (2)

(GDVN) - Ông Trần Quang Huy, Phó hiệu trưởng phụ trách Đại học Luật Hà Nội cho biết, văn bằng 2 đại học chính quy, bằng thạc sĩ của Lê Hoàng Anh Tuấn do trường cấp.







Thông tin mới nhất Hội nhà báo Việt Nam đã xóa tên hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đối với người tự xưng "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn.  
Trước đó, ông Tuấn được kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam từ ngày 1/3, nhưng chưa có thẻ hội viên.
Những ngày vừa qua, dư luận không khỏi bất ngờ và “choáng” trước thông tin, hình ảnh buổi lễ chào đón cựu học sinh của Trường trung học phổ thông Nghi Lộc 3: “Chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sỹ luật học, tiến sỹ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998, tiến sỹ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế".
Buổi lễ diễn ra trong tiết học thứ nhất sáng 27/2 với hơn 1.200 học sinh và giáo viên đã được nghỉ học để chào mừng sự trở về của cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn.

Thẻ "Nhà báo quốc tế" như của ông Anh Tuấn mua rất dễ và có giá... rẻ như bèo

Ngoài tấm phông chào mừng "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn (Lê Văn Tuấn, sinh năm 1979) có hàng loạt danh xưng như nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng biên tập tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.
Ngoài tấm thẻ "Nhà báo quốc tế" mua dễ giá rẻ như bèo, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng được cho là có rất nhiều bằng cấp. Tấm danh thiếp đề tên Lê Hoàng Anh Tuấn kèm theo danh xưng hội viên Hội nhà báo Việt Nam và ghi Tạp chí chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế có trụ sở văn phòng tại châu Âu, châu Á, châu Phi.
Đáng chú ý, “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn tốt nghiệp văn bằng 2 đại học chính quy, Chuyên ngành Luật Quốc tế  của Trường đại học Luật Hà Nội (2011 – 2014). Từ năm 2014 – 2017, Lê Hoàng Anh Tuấn tiếp tục tốt nghiệp hệ Cao học, Chuyên ngành Luật dân sự và Tố tụng dân sự của Trường đại học Luật Hà Nội.
Để tìm hiểu về văn bằng đại học chính quy và thạc sĩ của “nhà báo quốc tế”, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Trường đại học Luật Hà Nội.
Ngày 8/5, trả lời phóng viên, ông Trần Quang Huy, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Luật Hà Nội cho biết: “Trường cũng nhận được một số yêu cầu từ một số cơ quan báo chí cung cấp thông tin văn bằng của người có tên Lê Hoàng Anh Tuấn.
Trường đã giao cho thanh tra đào tạo của trường xác minh trường hợp này”.
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn trong một giờ giảng cho sinh viên tại Học vện Báo chí và Tuyên truyền,  nhưng học sinh khó tiếp thu. Ảnh: Sinh viên cung cấp. 
Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập việc tiếp cận hồ sơ lưu thông tin của “Nhà báo quốc tế”, ông Trần Quang Huy lại trả lời một cách khó hiểu: “Chúng tôi chỉ thông tin người này có học văn bằng 2 chính quy của trường hay không, văn bằng đó như thế nào. Học cao học khóa bao nhiêu của trường và sẽ thông tin đến một ít báo sẽ không gửi cho nhiều báo.
Tuyệt đối không có hồ sơ nào gửi cho báo bạn là điều chắc chắn. Chúng tôi chỉ xác minh người này có văn bằng hay không và chỉ trả lời như vậy.
Hồ sơ của người này thuộc quyền quản lý của trường, trường trả lời có trách nhiệm là có hay là không có”.
Phóng viên một lần nữa đề nghị việc tiếp cận hồ sơ đầu vào học văn bằng 2 chính quy cũng như cao học của ông Lê Hoàng Anh Tuấn có đúng quy chế tuyển sinh hay không, nhưng ông Trần Quang Huy cho rằng: “Không riêng trường hợp Lê Hoàng Anh Tuấn, mà bất kể thí sinh nào nộp hồ sơ thi văn bằng 2, cũng như thạc sĩ, nhà trường phải thẩm tra đầy đủ hồ sơ đầu vào. Không có chuyện anh không đủ điều kiện đầu vào mà được thi và học ở trường.
Chính vì vậy phải có khâu kiểm tra hồ sơ, hồ sơ của thí sinh cũng phải báo cáo hội đồng nhà trường duyệt hồ sơ. Ngay cả anh tốt nghiệp cũng phải kiểm tra lại tất cả những thứ đó”.
Trước câu hỏi của phóng viên việc Trường đại học Luật Hà Nội không không cung cấp hồ sơ đầu vào của vào cả văn bằng 2 chính quy và cao học của “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, đề tài bảo vệ luận văn thạc sĩ của người này có đảm bảo khâu tuyển sinh công khai, khách quan và công bằng.
Tuy nhiên, ông Trần Quang Huy lại một mực từ chối cung cấp hồ sơ, thông tin chi tiết về Lê Hoàng Anh Tuấn: “Trường không cung cấp cho báo những tư liệu đó, mà chỉ trả lời bằng tốt nghiệp đại học văn bằng 2 và thạc sĩ của Lê Hoàng Anh Tuấn là của Trường đại học Luật Hà Nội cấp”.

Học viện Báo chí phủ nhận liên quan, “Nhà báo quốc tế” Anh Tuấn bị tố lừa đảo

Còn trao đổi với phóng viên, một giảng viên Khoa Pháp luật Dân sự, Trường đại học Luật Hà Nội thông tin rằng có biết Lê Hoàng Anh Tuấn từng học tập tại trường khoảng 2 năm trước.
Tuấn là lớp trưởng. Kiến thức chuyên ngành bình thường, không có gì đặc biệt so với sinh viên khác. 
Một thông tin cũng khá thú vị được một số sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ có may mắn được "Nhà báo quốc tế" ông Lê Hoàng Anh Tuấn được mời giảng dạy học phần "Công chúng báo chí" một vài buổi. 
Có điều,  nhiều sinh viên nghe "Nhà báo quốc tế" giảng không hiểu gì có thể quá cao siêu hoặc do kiến thức của người giảng. 
Trước đó, như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã tìm hiểu, để sở hữu tấm thẻ "Nhà báo quốc tế" như của Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một vài thao tác trên internet và chi khoảng 5 triệu đồng chuyển qua tài khoản ngân hàng.
Để có thẻ “Nhà báo quốc tế” sẽ phải bỏ ra chi phí một lần duy nhất 127 Euro (tương đương 3,3 triệu đồng) và phí duy trì hàng năm 36 Euro (tương đương 936.000 đồng). Đối với những trường hợp lần đầu tham gia GNS sẽ phải trả thêm 36 Euro vì lý do xuất hóa đơn. Thẻ sẽ được gửi đến tận tay người có nhu cầu chậm nhất sau 3 ngày kể từ thời điểm thanh toán. Mức phí vận chuyển 27 Euro
https://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Dai-hoc-Luat-cap-bang-Thac-si-cho-Nha-bao-quoc-te-nhung-giau-ho-so-dau-vao-post198166.gdeeswq?fbclid=IwAR1nDSYDQmJPW-iMM4bANkA-gzR88sosjfzf6-TB6AipLSBwGc0xOcLx6YQ




14.














Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn

Hữu Bình | 












Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn
Thẻ "nhà báo quốc tế" của ông Lê Hoàng Anh Tuấn

Thẻ "nhà báo quốc tế" của ông Lê Hoàng Anh Tuấn do Hiệp hội đối ngoại châu Âu cấp nhưng đây thực chất là tổ chức dân sự chỉ có... 1 người.

Những ngày qua, thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn - người tự xưng là nhà báo quốc tế, thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ danh dự, Tổng biên tập tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế không chỉ gây xôn xao dư luận trong nước mà còn thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa (CH) Séc bởi ông Tuấn từng có thời gian sống ở nước này.
Phóng viên VOV thường trú tại Praha (Séc) đã tìm hiểu về những tấm bằng, tấm thẻ và danh xưng "Tổng biên tập" mà ông Tuấn có được trong thời gian ở Séc.
Về văn bằng đại học của ông Tuấn, một tiến sĩ từng đưa sinh viên Việt Nam sang du học tại Séc nhiều năm trước và có thời kỳ đã hỗ trợ ông Tuấn khẳng định với phóng viên rằng đúng là ông Tuấn đã tốt nghiệp khoa Kinh tế, trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Ostrava (thành phố Ostrava) và nhận bằng Diplom.
Ngoài ra, ông Tuấn cũng có một năm học bổ túc tiếng Séc tại Trường Đại học Sư phạm Ostrava.
Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 1.
Bằng diplom của trường Đại học tổng hợp kỹ thuật Ostrava cấp cho Lê Văn Tuấn (Hình ảnh do ông Lê Hoàng Anh Tuấn cung cấp cho phóng viên VOV.VN chứng minh ông từng tốt nghiệp đại học ở Séc)
Tuy nhiên, về tấm Thẻ nhà báo quốc tế, căn cứ để ông Tuấn tự xưng là "nhà báo quốc tế" thì còn khá mập mờ. Theo tìm hiểu, có hai loại thẻ báo chí quốc tế.
Một loại được cấp theo yêu cầu của tòa soạn hay tạp chí nào đó cho những người làm việc trong tòa soạn đó với giá hơn 100 euro, và tổ chức cấp đó không phải là tổ chức của các hội nhà báo.
Loại còn lại là Thẻ báo chí quốc tế (IPC) chỉ cấp cho các nhà báo là thành viên các tổ chức nhà báo quốc gia trực thuộc Liên đoàn các nhà báo quốc tế (IFJ).
Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 2.
Thẻ nhà báo quốc tế của Hiệp hội các nhà báo quốc tế.


Chia sẻ với phóng viên, một nhà báo lâu năm trong nghề tại Séc cho biết trong đời làm báo của mình, anh chưa bao giờ nhìn thấy Thẻ báo chí quốc tế như của ông Tuấn, ngoại trừ thẻ IPC.
Tại sao ông Tuấn lại có chiếc Thẻ báo chí quốc tế và đơn vị nào cấp cho ông? Không rõ ông Tuấn có phải là thành viên của tổ chức nhà báo quốc gia nào đó hay không, nhưng có chắc chắn tấm thẻ của ông không phải do Liên đoàn các nhà báo quốc tế cấp.
Theo hình ảnh tấm thẻ (đã được Đại sứ quán Việt Nam chứng thực) do ông Tuấn cung cấp cho phóng viên, đây là thẻ do Hiệp hội đối ngoại châu Âu, đơn vị chủ quản Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cấp cho ông.
Vậy trên thực tế, Hiệp hội đối ngoại châu Âu là gì, hoạt động ra sao, có chức năng cấp thẻ nhà báo hay không? Tạp chí của ông Tuấn có hoạt động không?
Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 3.
Thẻ "nhà báo quốc tế" của ông Lê Hoàng Anh Tuấn do Hiệp hội đối ngoại châu Âu cấp, được Đại sứ quán Việt Nam tại Séc chứng thực. (Hình ảnh do ông Lê Hoàng Anh Tuấn cung cấp cho phóng viên VOV.VN)
Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 4.
Phóng viên đã tìm hiểu từ trích lục thông tin trên trang web của Bộ Tư pháp Séc, Hiệp hội đối ngoại châu Âu đăng ký thành lập tháng 01/2014 tại Tòa án vùng (Brno của Séc với tên ban đầu là Diễn đàn đầu tư và xuất khẩu Séc-Việt).
Đến tháng 10/2017 được đổi tên là Hiệp hội đối ngoại châu Âu như hiện nay và được đăng ký tại Tòa án thành phố Praha.
Kể từ khi hoạt động đến nay, tổ chức này chỉ đăng ký đúng một người là ông Pavel Janasek (sinh 1979) với vai trò Chủ tịch, ngoài ra không còn ai khác đăng ký.
Vào trong trang web được giới thiệu (http://eafer.eu/), phóng viên không thể tìm thấy những thông tin cơ bản về tổ chức này ngoại trừ 7 mục tiêu chính được liệt kê, chủ yếu là hỗ trợ đầu tư, xuất khẩu, thúc đẩy quan hệ kinh doanh, cung cấp tư vấn và dòng cuối nói về việc xuất bản Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.
Ngoài ra trang web này chỉ cung cấp địa chỉ là Rybná 716/24, 110 00 Praha, nhưng không có số điện thoại hay email liên hệ. Phóng viên tới tận địa chỉ trên nhưng không tìm thấy tên của Hiệp hội trong danh sách đơn vị thuê làm việc được niêm yết tại tòa nhà.
Lần theo tổ chức cấp thẻ “nhà báo quốc tế” cho ông Lê Hoàng Anh Tuấn - Ảnh 5.
Hiệp hội đối ngoại châu Âu không có tên trong bảng niêm yết những đơn vị thuê làm việc tại tòa nhà

Về Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế nơi ông Tuấn xưng danh Tổng biên tập, tra trên dữ liệu cơ sở (database) của Bộ Văn hóa Séc, tạp chí được đăng ký theo số hiệu E23136 ngày 19.02.2018, phát hành định kỳ 01 số/tháng.
Để hợp lệ, chủ bút phải nộp lưu chiểu đủ bộ, trong đó có cả Thư viện quốc gia, để Bộ Văn hóa xác nhận sự tồn tại và hoạt động của tờ báo. Hiện chưa rõ ông Tuấn đã nộp hay nộp đủ chưa?
Nhưng vấn đề đáng quan tâm ở chỗ liệu một tổ chức dân sự chỉ có một người, không có chức năng chính làm báo liệu có thể cấp Thẻ nhà báo (lại còn là Thẻ nhà báo quốc tế) cho ông Tuấn hay không?
Tiếp xúc với những người sống lâu năm, am hiểu luật pháp của Séc, phóng viên được biết việc thành lập một công ty kiểu như mô hình của Hiệp hội đối ngoại châu Âu là khá dễ dàng, chỉ cần khi nào được cấp giấy phép kinh doanh là công ty đó đi vào hoạt động.
Việc công ty đó sau đó có hoạt động hay không, hoạt động như thế nào…không phải là điều nhà nước quan tâm, trừ trường hợp hoạt động phạm pháp bị phát hiện và xử lý.
Bên cạnh đó, sau khi đi vào hoạt động, lãnh đạo công ty có thể tạo ra chứng chỉ nọ, giải thưởng kia dành cho nhân viên của mình mà pháp luật không ngăn cấm. Điều này cũng dễ hiểu tại sao một người có thể có nhiều chứng chỉ, giải thưởng của công ty A hay tổ chức B nào đó.
Đến đây, chắc hẳn độc giả đã lý giải được tại sao ông Tuấn lại được Hiệp hội đối ngoại châu Âu cấp Thẻ báo chí quốc tế (theo như lời ông) và tấm thẻ đó có giá trị ra sao, có được công nhận rộng rãi tại nước sở tại hay không?
Với những người ở trong nước ít am hiểu cuộc sống ở nước ngoài có thể họ hoàn toàn tin vào chức danh, hay bằng cấp mà ông Tuấn trưng ra. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao ông Tuấn vào được tận Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm giảng viên thỉnh giảng.
Còn với những người Việt sống lâu năm, am hiểu tình hình thực tế nước sở tại (ở đây là Séc) thì họ hoàn toàn hiểu tại sao một tổ chức dân sự, dù có đăng ký hoạt động, nhưng không rõ ràng, có chức năng chủ yếu là hỗ trợ đầu tư - kinh doanh, nhưng lại có thể cấp thẻ báo chí cho ông Tuấn hoạt động quốc tế.
Qua tìm hiểu, phóng viên còn được biết ông Lê Hoàng Anh Tuấn từng sang Séc theo hình thức lao động xuất khẩu, học lực không nổi trội, bôn ba làm nhiều nghề, trong đó có môi giới, bán xe, đòi nợ thuê...trong những năm sống tại Séc./.
Sáng 8/5, trả lời phóng viên VOV.VN, ông Lê Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định việc ông là Tổng biên tập Tạp chí Phòng chống tham nhũng và hợp tác quốc tế là đúng sự thật.
Ông cho biết tạp chí này “không thể tự vẽ ra được” mà thuộc cơ quan chủ quản là Hiệp hội đối ngoại châu Âu. Khi thành lập đã có sự đồng ý của cơ quan chức năng tại CH Séc, đồng thời được Bộ Văn hóa Séc cấp phép.
Bên cạnh đó, tờ tạp chí này cũng đã có chỉ số khoa học quốc tế ISSN do Trung tâm tại Pháp đồng ý cho CH Séc cấp.
Trước câu hỏi của phóng viên rằng tại sao không thể tìm kiếm thông tin về tạp chí trên google, ông Tuấn lý giải, tương tự một số website ở châu Âu, châu Phi khác, nếu muốn truy cập vào trang của Hiệp hội đối ngoại châu Âu và tạp chí này, cá nhân, tổ chức phải gửi công văn, xin được cấp mật khẩu.
“Tạp chí có cả văn phòng ở Nam Phi, nhưng tra trên mạng vẫn không thấy, vì ở bên đó, nếu muốn vào bất kỳ trang nào, kể cả trang của Tổng thống cũng cần phải được cấp mật khẩu mới vào được”, ông Tuấn nói.
Về danh xưng và thẻ nhà báo quốc tế, ông Lê Hoàng Anh Tuấn cho hay, trên thế giới có loại thẻ này và do một số cơ quan có thẩm quyền cấp.
“Nếu tìm trên google thông tin về International Press card thì sẽ thấy rất nhiều. Nếu nói tôi mua thì mua ở đâu, giá thế nào? Còn việc tôi được cấp thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, từ năm 2018, tôi được Học viện Báo chí và Tuyên truyền mời về thỉnh giảng một thời gian, tôi có đề xuất để được làm thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, sau khi xét duyệt thì tôi có quyết định. Tôi không có ý kiến gì về vấn đề này”.
Ông Tuấn cũng nói thêm rằng thông tin tố cáo ông lừa đảo, chiếm đoạt tài sản là không đúng, chỉ nhằm mục đích bôi nhọ danh dự. “Tôi khẳng định đơn tố cáo là sai, nhưng không nắm rõ động cơ là gì”. (Nguyễn Trang)
http://soha.vn/lan-theo-to-chuc-cap-the-nha-bao-quoc-te-cho-ong-le-hoang-anh-tuan-20190509163819456.htm




13.





09/05/2019 18:04 GMT+7

TTO - Hội Luật gia Việt Nam vừa quyết định tạm đình chỉ chức vụ viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu đối với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn và thành lập đoàn kiểm tra trách nhiệm của ông này.

‘Nhà báo quốc tế’ Lê Hoàng Anh Tuấn bị tạm đình chỉ chức viện trưởng - Ảnh 1.
Hội Luật gia Việt Nam chính thức đình chỉ chức vụ viện trưởng, và kiểm tra trách nhiệm của ông Lê Hoàng Anh Tuấn
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Đức Long - phó tổng thư ký, chánh văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam - cho biết chiều ngày 9-5, ông Nguyễn Văn Quyền, chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, đã ký quyết định quyết định này.
Theo đó, quyết định nêu rõ tạm đình chỉ chức vụ viện trưởng đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn trong thời gian đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam thực hiện kiểm tra cho đến khi Ban thường vụ Hội Luật gia Việt Nam có kết luận cuối cùng về vụ việc.
Trước đó, chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cũng đã có quyết định thành lập đoàn kiểm tra về trách nhiệm của viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.
Việc kiểm tra trách nhiệm của viện trưởng Lê Hoàng Anh Tuấn sẽ tập trung vào các nội dung trách nhiệm của ông Tuấn về tổ chức và hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu từ khi được bổ nhiệm làm viện trưởng đến nay.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật và điều lệ Hội Luật gia Việt Nam trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu.
Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu có trụ sở tại số 27, ngách 612/50 La Thành, phường Giảng Võ (quận Ba Đình, TP Hà Nội), được thành lập vào năm 2014 và là cơ quan trực thuộc Hội Luật gia Việt Nam.
Trước đó, ngày 8-5 Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã xóa tư cách hội viên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi tổ chức này.
Trước đó một ngày, ông này cũng đã bị Học viện Báo chí tuyên truyền đưa ra khỏi danh sách các giảng viên thỉnh giảng.
'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn bị xóa tư cách hội viên Hội Nhà báo VN
TTO - Ban thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam vừa ra quyết định xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn thuộc chi hội nhà báo khoa báo chí theo đề nghị của Ban công tác hội.

https://tuoitre.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-bi-tam-dinh-chi-chuc-vien-truong-2019050917173763.htm?fbclid=IwAR0P1LV28lDXPF67d3eUj5GYqcDBYAulI5-L6_zWiZWa1Y3iZO0aiBCHa7c




12.















TRẦN TUẤN - TÔ THẾ | 














"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn nhận sai nhưng đòi lấy lại danh dự
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn (trái) trong cuộc trao đổi với PV Lao Động chiều 8.5.

Trước một loạt câu hỏi liên quan đến bằng cấp và hoạt động bản thân thời gian qua, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn một mặt thừa nhận mình "có sai", một mặt "đòi lấy lại danh dự, uy tín".

Chiều 8.5, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn hẹn gặp phóng viên (PV) báo Lao Động tại một quán cà phê trên đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội) - dù trước đó, chúng tôi đã muốn đến phỏng vấn trực tiếp và thăm văn phòng của vị này được giới thiệu nằm ở phố Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội).
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn có mặt cùng Chris - trợ lý người Mỹ gốc Phi của mình.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn nhận sai nhưng đòi lấy lại danh dự - Ảnh 1.
"Nhà báo quốc tế" trả lời PV Báo Lao Động.
Vừa ngồi xuống bàn, "nhà báo quốc tế" mở tập văn bằng, chứng chỉ, gồm hàng chục loại khác nhau rồi nói với phóng viên: "Bằng cấp, chứng chỉ của anh đều là thật hết, được quốc tế với Việt Nam công nhận hết".
Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trả lời phỏng vấn, ông Tuấn trả lời ngập ngừng, suy nghĩ khá lâu hoặc bỏ qua một số câu hỏi, đôi chỗ cung cấp thông tin không thống nhất...
"Tôi sai khi xin làm hội viên Hội Nhà báo"
PV: Dư luận đang rất hoài nghi về các chức danh của anh như "nhà báo quốc tế", thạc sĩ luật học, tiến sĩ danh dự Đại học Leeds Vương quốc Anh và Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế. Ông có muốn nói gì về điều này?
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn: Tôi có thể khẳng định tất cả các chức danh, văn bằng, chứng chỉ trên của bản thân tôi đều được đúng với các pháp luật, quy ước của Việt Nam và quốc tế. Tôi có thể cung cấp đầy đủ bằng chứng để chứng minh.
Liên quan đến vấn đề này Cơ quan chủ quản của tôi là Hiệp hội Đối ngoại Châu Âu đã có công hàm gửi đến các cơ quan chức năng ở Việt Nam như Bộ Công An, Bộ Thông tin và Truyền thông... yêu cầu làm rõ để lấy lại danh dự, uy tín cho tôi. Hi vọng sẽ sớm có kết quả xác minh, làm rõ.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn nhận sai nhưng đòi lấy lại danh dự - Ảnh 2.
Các văn bằng, chứng chỉ được “nhà báo quốc tế” cung cấp.
Tôi xin chia sẻ thêm là có người đã chủ đích tung những thông tin thất thiệt nhằm hãm hại và hạ thấp uy tín của tôi. Tôi biết rõ về người này và xin không chia sẻ thêm về họ.
PV: Ông có nói rằng, dựa trên các công trình tiêu biểu đăng trên tạp chí, Hiệp hội Đối ngoại châu Âu đã đề xuất và được trường Đại học Leeds cấp bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành “Ngôn ngữ học” cho mình. Ông có thể cho biết thêm về những công trình trên?
(Ông Lê Hoàng Anh Tuấn chưa trả lời câu hỏi này)
PV: Hôm nay, 8.5, Học viện Cảnh sát Nhân dân khẳng định không gửi lẵng hoa chúc mừng và cũng không có đại diện tham dự trong lễ tri ân của ông tại Trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An) như báo chí nêu trước đó. Nhiều người nói ông thuê người đại diện giả mạo để "làm hình ảnh". Ông có bình luận gì về việc này?
(Ông Lê Hoàng Anh Tuấn chưa trả lời câu hỏi này)
PV: Liên quan đến việc ông được Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề xuất và Hội Nhà báo chấp thuận trở thành hội viên khi chưa đủ điều kiện và mới đây đã bị Hội Nhà báo xoá tên khỏi danh sách. Tại sao ông lại đề xuất trở thành hội viên của Hội Nhà báo khi bản thân chưa đủ điều kiện theo đúng quy định?
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn: Về vấn đề này tôi thừa nhận bản thân mình đã sai khi chưa đủ điều kiện mà vẫn xin được làm hội viên Hội Nhà báo.
Tôi chỉ là thỉnh giảng, không phải giảng viên chính thức tại Học viện Báo chí Tuyên truyền nên chưa đủ điều kiện để làm hội viên Hội Nhà báo.
Tôi có trình bày với lãnh đạo Viện Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và lãnh đạo Hội Nhà báo rằng: Do tôi là "nhà báo quốc tế" nên khi đi ra các hội thảo hay hoạt động báo chí quốc tế nếu giới thiệu là Hội viên Hội Nhà báo thì cũng là một cách quảng bá cho hình ảnh của Hội. Và tôi đã được chấp thuận đề xuất này.
Bí ẩn hoạt động của tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế
PV: Ông có thể cho biết về hoạt động của tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế do ông làm Tổng Biên tập?
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn: Tạp chí chỉ phát hành bản in 1 số/1 tháng (không có bản online - PV) tại các thư viện của các tỉnh, trường đại học, thư viện quốc gia ở Châu Âu, Châu Phi và Singapore.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn nhận sai nhưng đòi lấy lại danh dự - Ảnh 4.
Bìa của tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế.
Tạp chí có 5 phóng viên chính thức còn lại là các cộng tác viên (ông Tuấn cung cấp không thống nhất, khi lúc sau lại nói tạp chí này không có phóng viên, chỉ có cộng tác viên - PV). Mức nhuận bút là 100USD/bài viết.
Ngoài tôi là Tổng Biên tập thì tạp chí còn có 5 người khác trong hội đồng biên tập.
Chúng tôi họp bàn, trao đổi công việc, bài viết chủ yếu qua internet.
PVÔng trở thành Tổng Biên tập tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế thời điểm nào?
(Ông Lê Hoàng Anh Tuấn chưa trả lời câu hỏi này)
PV: Theo tìm hiểu, có một số tác giả người Việt Nam, là lãnh đạo một số đơn vị đã cộng tác viết bài cho tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế. Ông có thể chia sẻ về các tác giả và các bài viết đó?
Về vấn đề này, ông Lê Hoàng Anh Tuấn xác nhận có một số tác giả người Việt Nam cộng tác viết bài cho tạp chí này nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.
"Không cung cấp thông tin cho báo chí nữa"
Đang trong cuộc phỏng vấn, "nhà báo quốc tế" bất ngờ xin dừng lại không trả lời tiếp với lý do: "Lãnh đạo bên Hội Luật gia Việt Nam (Ông Tuấn là viện trưởng một viện thuộc Hội Luật gia) vừa gọi anh, bảo bên Công an đang vào cuộc xác minh thông tin rồi. Không trả lời thông tin cho báo chí nữa. Bạn thông cảm".

http://soha.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-nhan-sai-nhung-doi-lay-lai-danh-du-20190509141821158.htm







11.
















Được "nhà báo quốc tế" dạy nhưng sinh viên báo chí nói "không hiểu gì"

TRẦN TUẤN - ĐÌNH TRƯỜNG | 















Được "nhà báo quốc tế" dạy nhưng sinh viên báo chí nói "không hiểu gì"
"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn trong một buổi dạy tại Học viện báo chí và tuyên truyền. Ảnh: Sinh viên cung cấp.

Dù được người xưng danh "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn dạy nguyên một học phần về nghiệp vụ báo chí, nhiều sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trả lời với PV Lao Động rằng "không hiểu thầy nói cái gì"!

Gần đây, dư luận xôn xao về buổi lễ tri ân trường cũ hoành tráng của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, người xưng danh là "nhà báo quốc tế", Thạc sĩ luật học, Tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.
Được nhà báo quốc tế dạy nhưng sinh viên báo chí nói không hiểu gì - Ảnh 1.
"Nhà báo quốc tế" trong ngày về thăm trường cũ. Ảnh: Nguoilambao.vn
Cũng liên quan đến vụ việc này, thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn từng được mời giảng dạy tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã được PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí xác nhận.
Bà Hằng cho biết, ông Tuấn đã được mời vào trao đổi trong 2 tiết giảng của môn "Công chúng báo chí" với sinh viên.
Tuy nhiên, trao đổi với PV Báo Lao Động, một số sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền cho biết, ông Lê Hoàng Anh Tuấn được mời giảng dạy học phần "Công chúng báo chí" với thời lượng kéo dài khoảng 3 - 5 buổi.
Một số ý kiến phản ánh rằng cách dạy của ông Lê Hoàng Anh Tuấn rất "lạ", khi sau nhiều buổi học, sinh viên vẫn gần như chưa tiếp thu được gì.
"Thầy dạy không hề ổn và nói rất khó hiểu. Các dẫn chứng, minh họa cũng không liên quan đến môn học. Học nghiệp vụ nhưng thầy Tuấn lại thường xuyên mang bằng cấp ra để nói chuyện, khoe với sinh viên" - sinh viên V.T (lớp B.M K36) cho biết.
Nhiều sinh viên cũng cho hay những tiết học của ông Lê Hoàng Anh Tuấn thường là những buổi học kiểu "tập tô" khá nhàm chán. "Không nghe nổi thầy giảng vì thực sự không hiểu thầy đang nói gì" - sinh viên T.A (lớp B.M 36) nói.
Được nhà báo quốc tế dạy nhưng sinh viên báo chí nói không hiểu gì - Ảnh 3.
“Nhà báo quốc tế” trong buổi đứng lớp ở Học viện báo chí tuyên truyền. Ảnh: Sinh viên cung cấp.
Một sinh viên khác cho biết, các slide bài giảng mà ông Lê Hoàng Anh Tuấn trình chiếu tới sinh viên, có những hình ảnh minh họa không hề có sự liên quan nào tới nội dung, thậm chí có một số hình ảnh nhạy cảm.
"Dù là người giảng dạy phần lớn môn học này nhưng thầy Tuấn lại không phải là giảng viên chính của môn nên việc thắc mắc về cách dạy của thầy, chúng em chưa phản ánh với khoa và nhà trường" - T.H, sinh viên lớp B.M K36 nói và cho biết "Cả lớp tặc lưỡi để học cho xong".
Được nhà báo quốc tế dạy nhưng sinh viên báo chí nói không hiểu gì - Ảnh 4.
Một bức ảnh trong slide “thầy” Tuấn dạy mà sinh viên cho rằng “chẳng liên quan” đến nội dung học.
Trả lời báo chí, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng - Viện trưởng Viện Báo chí (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khẳng định, nhà trường đã làm đúng theo điều lệ trường đại học khi mời chuyên gia vào giảng dạy.
"Theo lý lịch do ông Tuấn cung cấp là thạc sĩ luật học ở nước ngoài và trưng được thẻ nhà báo, giấy tờ liên quan đến tạp chí, có chứng thực của lãnh sự Việt Nam tại Séc xác nhận.
Do đó, chúng tôi tin đây là Tổng Biên tập tạp chí và việc mời vào trường trao đổi là bình thường" - bà Hằng cho biết.
Vị Viện trưởng cũng thông tin thời gian tới, Viện sẽ rút kinh nghiệm và tìm hiểu kỹ hơn về người được mời đến trao đổi. Đơn vị này cũng đang chờ đợi kết luận từ phía cơ quan chức năng về vụ việc.
Tên sinh viên trong bài đã được thay đổi
Không đủ điều kiện, "nhà báo quốc tế" vẫn thành hội viên Hội Nhà báo
Chiều 7.5, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Phan Hữu Minh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Sau khi rà soát, Học viện Báo chí - Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi hội viên Hội Nhà báo Việt Nam”.
Theo ông Minh, sau khi rà soát, Học viện Báo chí - Tuyên truyền xét thấy “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Về việc không đủ điều kiện nhưng "nhà báo quốc tế" vẫn được Học viện Báo chí giới thiệu và Hội Nhà báo Việt Nam chấp thuận thành hội viên, Báo Lao Động sẽ tiếp tục làm rõ.

http://soha.vn/duoc-nha-bao-quoc-te-day-nhung-sinh-vien-bao-chi-noi-khong-hieu-gi-20190508111109464.htm








10.


















Huyền Ly | 

















Mạo danh Học viện Cảnh sát Nhân dân trong vụ đón "nhà báo quốc tế"
Học viện Cảnh sát Nhân dân phủ nhận việc tặng hoa và cử cán bộ chúc mừng chương trình "Ngày trở về" của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn. (Ảnh chụp màn hình từ website nguoilambao.vn)

Học viện Cảnh sát Nhân dân khẳng định không gửi tặng lẵng hoa chúc mừng và cũng không có đại diện tham dự trong lễ tri ân của “ nhà báo quốc tế ” Lê Hoàng Anh Tuấn tại Trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An) như báo chí nêu trước đó.

Ngày 8.5, Học viện Cảnh sát Nhân dân đã thông tin tới báo chí về việc liên quan đến danh xưng "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn.
Trước đó ngày 27.2, trên báo chí có đưa tin, trong buổi tri ân Trường THPT Nghi Lộc III (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) của "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn , có đưa hình ảnh đại diện Học viện Cảnh sát Nhân dân đến dự và tặng hoa chúc mừng.
Bà Phạm Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc III cũng xác nhận sáng 27.2, có người xưng là đại diện của Học viện Cảnh sát Nhân dân đến tặng lẵng hoa chúc mừng trường, trong buổi lễ tri ân của "nhà báo quốc tế".
Về vấn đề này, phía học viện Cảnh sát Nhân dân khẳng định: "Học viện không có bất kỳ liên hệ nào với ông Lê Hoàng Anh Tuấn, không tham dự cũng như gửi lẵng hoa chúc mừng trường".
Về hình ảnh người đàn ông tặng hoa kèm chú thích trên web Nguoilambao.vn, Học viện cũng khẳng định, người tặng hoa đó không phải là cán bộ công tác trong Học viện Cảnh sát Nhân dân, và cũng không đại diện cho học viện.
“Học viện Cảnh sát Nhân dân sẽ liên hệ với đại diện Nguoilambao.vn yêu cầu gỡ hình ảnh thông tin sai sự thật và đính chính nội dung”, văn bản nêu.
Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh buổi lễ “Ngày trở về” (tại Trường THPT Nghi Lộc III, Nghệ An) với tấm phông có nội dung: “Chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998, tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế”.
Sau đó, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện hình ảnh tấm danh thiếp có tên Lê Hoàng Anh Tuấn kèm theo danh xưng Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế có trụ sở văn phòng tại Châu Âu, Châu Á, Châu Phi.
Trước những ồn ào trên, các cơ quan chức năng đã rà soát lại thông tin đối với ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Học viện Báo chí và Tuyên truyền - nơi đề xuất kết nạp ông Lê Hoàng Anh Tuấn là hội viên Hội Nhà Báo Việt Nam đã có đơn gửi Hội Nhà báo Việt Nam, đề nghị xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn ra khỏi danh sách hội viên.
Mạo danh Học viện Cảnh sát Nhân dân trong vụ đón nhà báo quốc tế - Ảnh 2.
“Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn và quyết định xoá tên ông này khỏi hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.
Lý do được Học viện đưa ra là sau khi rà soát, Học viện Báo chí và Tuyên truyền xét thấy “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ tham gia đào tạo nghiệp vụ báo chí, không ăn lương, không có hợp đồng lao động, nên không không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Ngày 8.5, Hội Nhà báo Việt Nam đã có quyết định xóa tên hội viên Lê Hoàng Anh Tuấn do Học viện Báo chí và Tuyên truyền giới thiệu.

http://soha.vn/mao-danh-hoc-vien-canh-sat-nhan-dan-trong-vu-don-nha-bao-quoc-te-20190508200552249rf20190509084943204.htm






9.




























ĐH Leeds chính thức phủ nhận bằng TS danh dự của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn

Tất Đạt | 


















ĐH Leeds chính thức phủ nhận bằng TS danh dự của “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn nhận bằng Tiến sĩ triết học danh dự chuyên ngành “Ngôn ngữ học”. Ảnh: Marie Leova

Bằng Tiến sĩ Danh dự là học vị mà người được trao tặng không cần phải tới trường học tập.

Theo một số thông tin được đăng tải trước đây, vào tháng 2 vừa qua, "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn (Tổng Biên Tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế) đã nhận bằng Tiến sĩ triết học Danh dự ngành "Ngôn ngữ học" do Đại học Leeds (Anh) cấp và Hiệp hội Đối ngoại châu Âu trao tặng tại Singapore. 
Cùng với ông Tuấn, "nhà báo quốc tế" Bùi Mạnh Hùng cũng được trao bằng Tiến sĩ Danh dự ngành "Kinh tế Môi trường".
Được biết, bằng Tiến sĩ danh dự là một học vị danh dự mà người được trao tặng không cần phải đến trường để học tập mà chỉ xét công trạng thực tế. Rất nhiều doanh nhân, nhà văn, nhạc sĩ, nhà khoa học và các chính trị gia được các trường đại học danh giá trên thế giới trao bằng Tiến sĩ danh dự. 
Về vấn đề này, chúng tôi đã liên hệ với Đại học Leeds để xác minh. Theo thông tin phản hồi từ Văn phòng Báo chí của trường, Đại học Leeds "không thể tìm thấy tên của hai ông Lê Hoàng Anh Tuấn và ông Bùi Mạnh Hùng trong các tài liệu lưu trữ".
Ngoài ra, theo trang web chính thức của Đại học Leeds, trong danh sách các Tiến sĩ Danh dự được trường cấp bằng vào năm 2018 vừa qua cũng không có tên của hai nhà báo nói trên. Các nhân vật được nhận bằng của Đại học Leeds trong năm 2018 là Tiến sĩ Danh dự thuộc các ngành Khoa học, Luật, Âm nhạc và Y học, không có ngành "Ngôn ngữ học".

http://soha.vn/dai-hoc-leeds-phan-hoi-ve-bang-tien-si-danh-du-cua-nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-20190508210724625rf20190509084943204.htm























Hoàng Đan | 



















"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: nguoilambao.vn

Ông Lê Hoàng Anh Tuấn khẳng định ông được Hiệp hội Đối ngoại châu Âu đề nghị và Đại học Leeds cấp bằng Tiến sĩ danh dự. Còn về học vị tiến sĩ, ông này nói mới đang theo học nghiên cứu sinh.

Bí ẩn "Hiệp hội Đối ngoại châu Âu" - muốn tham khảo website phải gửi công văn
Những ngày qua, dư luận và báo giới đang xôn xao tin một trường THPT ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) tổ chức buổi đón tiếp "nhà báo quốc tế" có tên Lê Hoàng Anh Tuấn.
Trên tấm băng rôn chào đón khổ lớn được cho là ở trường này, tên ông Tuấn được ghi kèm nhiều danh xưng khá hoành tráng như: "Nhà báo quốc tế", Thạc sĩ Luật học, Tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng & Hợp tác Quốc tế", Tiến sĩ danh dự từ Vương quốc Anh.
Ngoài ra, một tấm danh thiếp đề tên ông Tuấn lan truyền trên mạng xã hội còn ghi tên tạp chí, các trụ sở, văn phòng tại châu Âu, châu Á, châu Phi, kèm theo danh xưng "Hội viên Hội nhà báo Việt Nam".
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 1.
Trong buổi lễ chào mừng ông Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3, dòng chữ ghi trên phông là "Lê Hoàng Anh Tuấn, Tiến sĩ, Cựu học sinh...". Tuy nhiên ông Tuấn cho biết mới đang theo học nghiên cứu sinh tiến sĩ. (Ảnh: NLD.com.vn)
Để làm rõ hơn các thông tin, vào chiều 7/5, PV đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với "nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn cho biết, các thông tin được đăng tải trong vài ngày qua trên mạng xã hội đã làm ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của cơ quan chủ quản và các tổ chức khác cũng như cá nhân ông.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 2.
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn trao đổi với PV.
Ông Tuấn thông tin, ngay trong chiều nay, Hiệp hội đối ngoại châu Âu, cơ quan chủ quản của Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác Quốc tế nơi ông công tác đã có văn bản số 019 gửi các cơ quan chức năng của Việt Nam đề nghị điều tra làm rõ mục đích, động cơ của các thông tin trên.
"Tôi đang công tác tại Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế nên liên quan đến uy tín, danh dự của tổ chức, tôi phải báo cáo sang bên đó và họ đã có biện pháp.
Hiện tổ chức đã gửi công văn qua đường email cho các cơ quan chức năng và bản cứng cũng được chuyển qua bưu điện. Tôi sẽ chờ kết quả giải quyết của cơ quan chức năng", ông Tuấn nói.
Ông thông tin thêm, Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế "không thể tự xưng danh" mà có quyết định thành lập về tên tạp chí, quy chuẩn hoạt động và được cấp chỉ số khoa học quốc tế ISSN 2570 - 9542 do Trung tâm tại Pháp đồng ý cho Cộng hòa Séc cấp.
Tạp chí có giấy phép xuất bản số MK CR R 23136 của Bộ Văn hóa Cộng hóa Cộng hòa Séc cấp. Tại Singapore và châu Phi đã cấp giấy phép xuất bản cho tờ tạp chí này.
Đối với các giấy tờ chi tiết liên quan tờ tạp chí, theo ông Tuấn, đơn vị chủ quản sẽ cung cấp đầy đủ cho cơ quan chức năng Việt Nam khi có yêu cầu.
Về thông tin địa chỉ, cách truy cập website của Hiệp hội đối ngoại châu Âu và tờ tạp chí, ông Tuấn cho biết, website đã được lập từ 2 năm và sử dụng tiếng Anh. 
Tuy nhiên, theo quy định tại Séc, Singapore, châu Phi, nếu cá nhân, tổ chức muốn vào được website của Hiệp Hội đối ngoại châu Âu và tạp chí, cần phải gửi công văn sang. 
"Khi họ đồng ý sẽ gửi cho mật mã mới vào được, còn bình thường không vào được và tìm trên Google cũng không có", ông Tuấn trả lời.
Thẻ nhà báo quốc tế: do Hiệp hội Đối ngoại châu Âu cấp
Liên quan đến thẻ "nhà báo quốc tế" được cấp, ông Tuấn giải thích, trên thế giới có loại thẻ này và khi ông đủ điều kiện thì cơ quan có thẩm quyền đã xem xét, cấp thẻ.
"Thẻ nhà báo quốc tế của tôi do Hiệp hội Đối ngoại châu Âu cấp theo đúng luật pháp châu Âu. Thực tế, Hiệp hội Đối ngoại châu Âu là chủ quản tờ Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế thì họ được phép cấp thẻ nhà báo quốc tế.
Nếu vào Google tham khảo, tìm kiếm có thể thấy rất nhiều thẻ nhà báo quốc tế (International Press Card) được cấp.
Hơn nữa, thẻ nhà báo quốc tế của tôi còn được các cơ quan chức năng của Séc và hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán Việt Nam ở Cộng hòa Séc xác nhận.
Nếu các cơ quan chức năng Việt Nam yêu cầu xác nhận thẻ này thì cơ quan chức năng bên đó sẽ có trả lời cụ thể bằng văn bản. Tôi khẳng định, thẻ nhà báo quốc tế của tôi hoàn toàn hợp pháp", ông Tuấn nhấn mạnh.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 4.
Bản scan "thẻ nhà báo quốc tế" được hợp pháp hóa lãnh sự của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.
Trước thông tin "thẻ nhà báo quốc tế" được mua với giá vài triệu đồng, ông Tuấn cho hay, để có sự thuyết phục, ông đề nghị làm rõ thông tin này.
"Nếu thông tin đó nói tôi mua, vậy tôi mua ở đâu, giá bao nhiêu và có bằng chứng cụ thể nào về việc mua bán đó không?
Còn thẻ nhà báo quốc tế của tôi được cấp từ tháng 3/2018 và hiện nay, tôi đã được cấp thẻ mới của năm 2019.
Thẻ của tôi được sử dụng trên toàn thế giới, tuy nhiên, khi đến tác nghiệp ở một số quốc gia nhất định vẫn phải xin phép, tuân thủ theo quy định của pháp luật nước đó", ông Tuấn nêu thêm.
Về danh xưng "Tiến sĩ": Đang theo học nghiên cứu sinh tiến sĩ
Về vấn đề bằng cấp và các danh xưng "hoành tráng", ông Lê Hoàng Anh Tuấn đã cung cấp thông tin cơ bản về việc học của mình.
Theo đó, ông học tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An) với tên là Lê Văn Tuấn (sinh ngày 1/10/1979).
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 5.
Bằng của ông Tuấn do Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Ostrava Cộng hòa Séc cấp.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 6.
Giấy công nhận bằng đại học của ông Tuấn do Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục cấp.
Sau đó, vào ngày 27/11/2013, ông Tuấn xin phép sửa đổi tên đệm ở giấy khai sinh gốc và được cơ quan chức năng cho phép đổi thành tên Lê Hoàng Anh Tuấn như hiện tại.
Ông theo học tại trường Đại học Sư phạm Ostrava Cộng hòa Séc, khoa Triết, chuyên ngành Ngôn ngữ học (tiếng Séc) và Trường Đại học kỹ thuật Tổng hợp Ostrava VSB Cộng hòa Séc ngành quản lý nhân sự.
Khi về nước bằng này đã được Cục Khảo thí, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Sau đó, ông tiếp tục học văn bằng 2 chính quy của Trường Đại học Luật Hà Nội và Thạc sỹ Luật học. Ông bảo vệ thành công và được cấp bằng Thạc sỹ Luật học.
Về bằng TS danh dự từ Vương quốc Anh, ông Tuấn nói: Dựa trên các công trình tiêu biểu đăng trên tạp chí, Hiệp hội đối ngoại châu Âu đã đề xuất và được trường Đại học Leeds cấp bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành “Ngôn ngữ học” cho ông.
Tuy nhiên ông Tuấn từ chối cho xem văn bằng nói trên, chỉ nói sẽ cung cấp sau.
Ngoài ra, ông Tuấn thông tin, hiện mình đang theo học Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Học viện Ngoại giao.
Nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn giải thích về các danh xưng hoành tráng gây xôn xao - Ảnh 7.
Bằng thạc sỹ Luật học của ông Tuấn.
"Các bằng cấp của tôi đều rất rõ ràng và học, nghiên cứu, bảo vệ nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định của các trường nơi theo học", ông Tuấn nêu rõ.
Phủ nhận thông tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối với thông tin cho rằng, ông từng bị người dân gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên tới cả tỷ đồng, ông Tuấn khẳng định, đây là việc vu khống, bôi nhọ, không có bất cứ căn cứ nào.
"Việc này là hoàn toàn vu khống nhằm hạ thấp uy tín, danh dự và tôi sẽ đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ xem họ đưa thông tin này với động cơ, mục đích gì?", ông Tuấn nói thêm.
Ông này xác nhận được thỉnh giảng tại Khoa Báo chí, (nay là Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và thời điểm đó, ông đang giữ chức Phó Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.
"Tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin lý lịch của mình, kèm theo các văn bằng được cơ quan có thẩm quyền cấp và xác nhận. Nếu cần thông tin cụ thể, các cơ quan chức năng có thể liên hệ với Viện Báo chí để được trả lời", ông Tuấn nói.
Liên quan đến việc gia nhập Hội Nhà báo Việt Nam, ông Tuấn lý giải, việc này do cá nhân ông đề xuất với Viện Báo chí và sau đó, đơn vị này hoàn tất thủ tục, trình Ban Thường vụ Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam quyết định kết nạp.
"Tôi có quyết định kết nạp từ 1/3/2019 và đang chờ cấp thẻ Hội viên. Tôi đã nộp các văn bằng, giấy tờ liên quan, kể cả thẻ nhà báo quốc tế được hợp pháp hóa lãnh sự cho Hội Nhà báo Việt Nam.
Các thông tin tin liên quan có thể trao đổi cụ thể với Hội để nắm rõ", ông Tuấn nêu rõ.
Về các thông tin liên quan việc trở về thăm trường THPT cũ và một số nội dung khác, ông Tuấn xin phép chưa trả lời vào lúc này và nói, sẽ có trao đổi sau khi cơ quan chức năng làm rõ.
http://soha.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-giai-thich-ve-cac-danh-xung-hoanh-trang-gay-xon-xao-2019050718384012.htm



8. Một luật sư đưa thông tin:


"
Các nhà báo Việt nam “ghen” với nhà báo quốc tế Lê Hoảng Anh Tuấn và tìm cách vùi dập anh ta? Xin thưa, tôi thấy Tuấn gấp vạn lần nhiều nhà báo quốc nội.
Mấy hôm nay, trên mạng xã hội lẫn báo chí, nhiều nhà báo và cựu nhà báo cao giọng về “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn, được coi là tổng biên tập một tạp chí quốc tế về chống tham nhũng.
Theo một bản tin từ năm ngoái, Lê Hoàng Anh Tuấn từng được tặng thưởng danh hiệu báo chí tại châu Âu http://nguoilambao.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-gia… . Nhà báo Tuấn thông thạo 4 ngoại ngữ, (Anh, Ba Lan, Séc, Slovakia), nhiều bằng cử nhân, thạc sỹ luật học, đang làm tiến sỹ (có thể nay đã là tiến sỹ?).
Ông Tuấn cũng đi “thỉnh giảng” ở nhiều nơi. Năm 2016 từng tự ứng cử Quốc hội. Có một số nhà báo tố ông lừa đảo, nhưng chưa thấy cụ thể vụ việc gì, ngoài vụ ông với tư cách một tổ chức ở Séc lỡ tài trợ cho mấy chục hộ dân nghèo Hà Tĩnh, mỗi hộ 60 triệu làm nhà, nhưng mới được 25 triệu/1 hộ thì bỏ cuộc, do ông thôi đảm nhiệm đại diện cho tổ chức Séc này, khiến ngân sách tỉnh móc túi số còn lại. Chuyện ông làm nghề lái xe (không rõ đúng không, nhưng thì sao?). Rồi chuyện đời tư của ông, ly hôn với người vợ công an...Chưa thấy nhà báo nào tố ông đồng nghiệp “không xứng đáng” này doạ doanh nghiệp để nhận phong bì hay hợp đồng quảng cáo, hay nhận tiền viết bài cho phe nhóm..hiện tượng nhan nhản trong giới báo chí.
Dưới góc nhìn của tôi, nhà báo quốc tế LHAT gấp vạn lần nhiều nhà báo quốc nội. Có mấy nhà báo nào hiện nay biết được từ hai ngoại ngữ trở lên? (Một ngoại ngữ còn hiếm). Ông ta tuy hơi khoe một chút, nhưng đâu có chết ai (ông tự móc túi tiền đó). Trong khi làng báo nổi tiếng một cựu tổng biên tập đa tài, luôn có cách “móc tiền” doanh nghiệp tài trợ, “tự” làm thơ, làm văn, viết nhạc, vẽ tranh, dựng kịch tùm lum. Giờ đây có hẳn biệt phủ, nhưng tác phẩm để đời nhất là một công trình xây dựng nhà ở cho sỹ quan, quân lính của báo ông, xây mãi không xong. Hiện một lô nhà báo của báo này đang gào thét về công trình này, thiệt hại được đong đếm, hậu quả chắc nhiều năm nữa chưa khắc phục. Vậy mà rất ít báo và nhà báo (trừ mấy bạn nạn nhân của công trình thập kỷ kia, tức quá phải chửi) dám chê bai công khai trên báo lẫn trên mạng đại nhà báo này. Chưa thấy đại nhà báo này lên mặt công khai về vụ việc tày trời này. Còn LHAT đàng hoàng đối mặt với làn sóng “ném đá”, tiếp phóng viên và trả lời. http://soha.vn/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-giai-thich…
Nhà báo quốc nội, các bạn chỉ đáng xách dép cho nhà báo quốc tế Lê Hoàng Anh Tuấn thôi nhé! Để nghị các bạn ném đá đúng địa chỉ, hãy viết về những chủ đề thiết thực hơn cho bạn đọc, dân chúng, hãy học tập và ngoại ngữ đàng hoàng, chỉ cần bằng 1/4 LHAT.





"
https://www.facebook.com/tranhai.vune/posts/3318222004870353




7.

Thứ năm, 09/05/2019, 12:47 GMT+7


Trước thông tin về cá nhân ông Lê Hoàng Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đang gây ồn ào dư luận trong thời gian qua, để làm rõ những vấn đề liên quan đến Hội Luật gia Việt Nam, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Long – Chánh Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Thưa ông, xin ông cho biết về việc thành lập Viện và bổ nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu như thế nào?

Căn cứ Điều lệ Hội và qua hoạt động thực tiễn, Hội Luật gia Việt Nam ngày càng mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác về pháp luật với các tổ chức quốc tế. Theo đó, Hội đã thành lập: Trung tâm thông tin tư vấn pháp luật Việt Nam – Trung Quốc – Asean, Trung tâm TVPL Việt – Nga, Trung tâm TVPL Việt – Mỹ, Viện Nghiên cứu pháp luật và kinh tế Asean, Viện Khoa học pháp lý và kinh doanh quốc tế. Các trung tâm tư vấn pháp luật và hai viện nghiên cứu nói trên đã hoạt động hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu về pháp luật cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài, thực hiện tốt mục tiêu chính trị của Hội. Tuy nhiên, ở khu vực Châu Âu, Hội Luật gia Việt Nam chưa có các đơn vị tương tự. Trong khi đó, quan hệ kinh tế và nhu cầu về pháp luật giữa nước ta và các nước ở khu vực này ngày càng phát triển. Do vậy, lãnh đạo Hội thấy rằng cần thành lập thêm Viện nghiên cứu pháp luật gắn liền với các hoạt động hỗ trợ đầu tư và kinh doanh từ khối Liên minh Châu Âu, để thuận tiện cho việc tiếp cận, nghiên cứu, nắm bắt tình hình pháp luật giữa hai bên. Để thực hiện chủ trương đó, lãnh đạo Hội đã xác định rõ một số chức năng, nhiệm vụ của Viện, đồng thời đề ra các tiêu chí người đứng đầu viện (Viện trưởng); trong đó có tiêu chí phải là người có trình độ, kinh nghiệm, từng học tập, công tác và am hiểu về khu vực Châu Âu.

Đề án thành lập Viện và nhân sự Viện trưởng được đưa ra xin ý kiến về chủ trương của Đảng đoàn, sau đó trình Ban Thường vụ Trung ương Hội thảo luận đồng ý ra Nghị quyết. Căn cứ Nghị quyết của Ban Thường vụ, Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam tiến hành bổ nhiệm ông Lê Hoàng Anh Tuấn làm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu. Ngày 11/12/2014, Hội Luật gia Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy phép hoạt động của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu.

Sau khi thẩm định hồ sơ thành lập và hồ sơ pháp lý của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, ngày 22/12/2014, Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ cho Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu và ông Lê Hoàng Anh Tuấn là Viện trưởng của Viện này.

Có thông tin cho rằng, hai chiếc xe biển xanh ông Lê Hoàng Anh Tuấn đang sử dụng thuộc quản lý của Hội Luật gia Việt Nam, vậy thực hư ra sao, thưa ông?

Trong thời gian mới thành lập, Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu gặp khó khăn nên Hội Luật gia Việt Nam có cho Viện cùng sử dụng một chiếc xe Camry biển số 80A 021.72  trong một thời gian. Hiện nay, chiếc xe này cơ quan Trung ương Hội đang sử dụng.
      
Hội Luật gia Việt Nam chỉ cho Viện sử dụng cùng một chiếc xe trên trong  một thời gian, còn chiếc xe biển xanh còn lại không phải là tài sản của Hội Luật gia Việt Nam mà là tài sản của Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu do viện đăng ký, quản lý và sử dụng.

Thưa ông, trong quá trình hoạt động Viện và cá nhân ông Lê Hoàng Anh Tuấn có vi phạm Điều lệ và các quy định của Hội Luật gia Việt Nam không?

Trong quá trình hoạt động từ khi thành lập đến nay, cá nhân ông Lê Hoàng Anh Tuấn và Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu chưa có vi phạm đến mức bị xử lý kỷ luật tại cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua do Viện là đơn vị tự chủ về kinh phí, điều kiện về nhân lực và tài chính có khó khăn nên hoạt động của Viện chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Lãnh đạo Hội đã nhiều lần làm việc với lãnh đạo Viện để nhắc nhở, đôn đốc Viện hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Cùng với việc kiện toàn sắp xếp lại tổ chức và hoạt động của các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội thì Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu cũng sẽ được kiện toàn để hoạt động hiệu quả hơn.

Trong năm 2017 đã có đơn tố cáo của công dân cho rằng ông Lê Hoàng Anh Tuấn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ. Để làm rõ sự việc, lãnh đạo Hội đã yêu cầu ông Tuấn báo cáo về những nội dung đơn tố cáo đã nêu, (ông Tuấn cam kết không có hành vi lừa đảo nào, nếu có hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật và lãnh đạo Hội). Mặt khác, lãnh đạo Hội đã phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan công an thành phố Vinh, Nghệ An khi cơ quan này đến liên hệ, làm việc theo yêu cầu. Lãnh đạo Hội đề nghị phía cơ quan công an xác minh, làm rõ các nội dung liên quan, nếu ông Tuấn vi phạm thì cương quyết xử lý theo quy định, đồng thời thông tin lại cho Hội, để Hội xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, từ đó đến nay Hội Luật gia Việt Nam không nhận được thông tin gì từ cơ quan Công an thành phố Vinh.

Với vụ việc lần này, quan điểm của Lãnh đạo Hội là khách quan, xác minh làm rõ, nếu phát hiện ông Lê Hoàng Anh Tuấn có vi phạm thì Hội Luật gia Việt Nam kiên quyết xử lý theo Điều lệ Hội và quy định của pháp luật.

Trước thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc ông Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ “thân thiết” với Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, ông có ý kiến gì về việc này?

Trước tiên phải khẳng định, ông Lê Hoàng Anh Tuấn là hội viên Hội Luật gia Việt Nam. Lãnh đạo Hội Luật gia không phân biệt đối xử với bất kỳ hội viên nào của Hội.

Việc bổ nhiệm ông Tuấn làm Viện trưởng đã được cân nhắc xem xét trên cơ sở những tiêu chí đã đặt ra đối với chức danh này và đã được thông qua Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội theo quy định

http://hoiluatgiavn.org.vn:8080/hoi-luat-gia-viet-nam-chinh-thuc-len-tieng-ve-viec-lien-quan-den-ong-le-hoang-anh-tuan-d1685.html




6.

"
Tính đến thời điểm này, nhà báo rởm lái taxi đã tung ra các dạng bằng cấp gồm Bằng Diploma về kinh tế tại Séc, một bằng Thạc sĩ Luật ở Việt Nam thêm vài mớ giấy lộn lum nhum khác.
Cứ từ từ nhé. Bằng Thạc sĩ Luật sẽ có xác minh sau. Có khi xác minh xong là đi cả chùm chứ chả đùa. Còn bằng "quốc tế" chỉ là chứng chỉ thôi. Chứng chỉ ở nước ngoài, nó không được lấy làm cơ sở để xét cho các học vị cao hơn nên Tuấn khai rằng Tuấn có các học vị cao ở nước ngoài chính là lừa đảo.
Và cái bằng Diploma của Tuấn, nó chỉ là một khoá học ngắn hạn, do các cơ sở đào tạo cấp. Bằng dạng này nhiều nhan nhản và nó sẽ không bao giờ là cơ sở để gọi là "bằng cấp chính thống" để có thể rước Tuấn vào giày Học viện báo chí như cách mà Tiến sĩ Đỗ Thị Thu Hằng đã làm.
Không lẽ, bà Hằng không phân biệt được sự khác nhau giữa bằng cấp (Degree) và Chứng chỉ (Diploma)?
Đơn giản là, một tấm bằng (degree) thường được trao bởi những trường Đại học uy tín còn một chứng chỉ (diploma) có thể được trao bởi bất kì cơ sở giáo dục nào, kể cả các cơ sở giáo dục tư nhân. Có mỗi cái căn bản như thế này mà Tuấn cũng loè được bà Tiến sĩ xứ An Nam một cách dễ dàng thế à?
Còn cái bằng TS ở đây còn khôi hài nữa: Người nhận là anh taxi, người trao là ông Tây Ba lô. Đại học danh tiếng Leeds đã trả lời thứ mà Tuấn mang đi loè bịp ấy là mạo danh rồi. Đưa cả đại học danh tiếng ra lừa đảo thì cũng đến lạy luôn ấy chứ!
Thế mà Tiến sĩ Đỗ Thu Hằng ở Viện báo chí cũng tin sái cổ, Ts Nguyễn Ngọc Oanh cũng tin sái cổ. Và Ts Nguyễn Thành Lợi, TBT tạp chí Người làm báo còn lấy làm tự hào cho cái đất nước chúng ta, về khoe rầm rộ trên báo nhà ông Lợi, rồi đi đâu cũng kè kè điếu đóm viết bài thì có lẽ, lần nữa chúng ta nên lạy thêm ông Lợi cả nghìn cái.
Về tờ tạp chí của Tuấn, chưa hề nộp lưu chiểu ở Châu Âu. Nghĩa là thích cứ in ra cho vui đi loè vậy. Tạp chí gồm 2 số, và cả 2 số...bìa giống nhau như đúc. Trên tạp chí ấy, Ts Đỗ Thị Thu Hằng chơi một phát 4 bài. Ts Oanh một bài và có thêm một Ts nữa của Học viện báo chí một bài và ông Vũ Văn Tiến, cũng là Tổng biên của tờ báo gì đấy, nhoi một bài.
Ôi chao, để đăng báo Quốc tế, quá trình phải mất 1,5 năm và qua nhiều khâu thẩm định. Tiến sĩ Hằng nhà ta múc một phát 4 bài, nể thật.
Có ngon thì công khai 4 bài đó ra, tôi sẽ xin một chân phản biện. Tuy nhiên, không cần 4 bài đó, tôi sẽ có một bài riêng để phản biện các kiến thức từ các bài báo bà Hằng viết, cũng như những tham luận của bà Hằng qua các Hội thảo, để xem năng lực thực sự của bà Hằng như thế nào.
Đúng là Tiến sĩ xứ mình. Bằng Tiến sĩ còn phải xem xét lại thì còn cái gì trên đời mà các vị ấy làm, không cần xem xét lại?
Vỡ mộng chưa các Tiến sĩ, khi hám danh hám lợi để lấy le xin tiền dự án, đùng một phát đăng nhầm bài trong cái cataloge tự chế của anh tài xế taxi Xuân Tóc đỏ, vui phết nhỉ? (Mà xin lỗi, có khi bài các vị cũng chỉ xứng đáng đăng ở đó thôi. Chứ ra báo chí bình thường, có khi chưa qua khâu biên tập lần 1)
Đến giờ tôi không vòng vo nữa: Nếu Học viện Báo chí tiếp tục để bà Hằng làm Viện trưởng Viện Báo chí, với những sai phạm như vừa qua, sẽ là một sự sỉ nhục lớn đối với nền báo chí đương thời.
Cũng như nếu ông Nguyễn Thành Lợi còn ngồi ghế Tổng Biên Tập và Hội phó một hội nghề nghiệp đặc thù như báo chí, chúng tôi cảm thấy chúng tôi bị xúc phạm!
Và nhân dân bị xúc phạm!

"
https://www.facebook.com/NhabaoHoangNguyenVu/posts/643641122728790




5. Hội Luật gia Việt Nam đây

Thứ tư, 08/05/2019, 19:16 GMT+7
Các Đơn vị trực thuộc Trung ương Hội


Số TT
Tên đơn vị
Người đứng đầu đơn vị và địa chỉ liên hệ
Số quyết định thành lập
1
Báo Đời sống và Pháp luật

TBT: nhà báo: Nguyễn Tiến Thanh
ĐT: 0903.472.747
Địa chỉ: tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

QĐTL: số 019/HLGVN, ngày 01/2/2001
2
Tạp chí Pháp lý
TBT: nhà báo: Lê Thị Mai Phương
ĐT: 0904.113.487
Địa chỉ: số 51 B, ngõ 83, Trần Duy Hưng,  Hà Nội
QĐTL: số 152/HLGVN, ngày 06/6/1995
3
Tạp chí Pháp luật và Phát triển
TBT: GS.TS. Lê Hồng Hạnh
ĐT: 0903404583
Địa chỉ: tầng 2, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội


4
Nhà Xuất bản Hồng Đức
Giám đốc: ông Bùi Việt Bắc
ĐT: 0983.989.669
Địa chỉ: số 65, Tràng Thi, quận
Hoàn Kiếm, Hà Nội

QĐTL :  số 98/HLGVN, ngày 20/7/2004
5
Viện Nghiên cứu pháp luật và kinh tế ASEAN
Viện Trưởng: GS.TS Lê Hồng Hạnh
ĐT: 0903.404.583
Địa chỉ: tầng 2, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, quận  Cầu Giấy, Hà Nội.
QĐTL : số 38/QĐ-HLGVN, ngày 06/4/2012
6
Viện Khoa học pháp lý và Kinh doanh quốc tế
Viện trưởng : TS. Nguyễn Thị Sơn
ĐT: 0903848111
Địa chỉ: số 226, Điện Biên Phủ,
 quận 3, TP.HCM

QĐTL:  số 731-QĐ/HLGVN, ngày 27/12/2005
7
Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư
 Châu Âu
Viện trưởng : Ths. Lê Hoàng Anh Tuấn, ĐT : 02435.202.295
Địa chỉ : tầng 2, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

QĐTL : số 276/QĐ-HLGVN, ngày 27/11/2014
8
Trung tâm tư vấn pháp luật Thăng Long
Giám đốc: ông Trần Ngọc Đường
ĐT: 01666.504.198
Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thượng Hiền, quận Hoàn Kiếm, Hà nội.

QĐTL:  số 175/HTD,
ngày 12/7/1988
9
Trung tâm tư vấn pháp luật tại TP. HCM
Giám đốc: ông Đặng Đình Thịnh
ĐT: 0913945610
Địa chỉ: số 208, Điện Biên Phủ, quận 3, TP. HCM

QĐTL: số 83/HLGVN, ngày 5/4/1996
10
Trung tâm tư vấn pháp luật và chính sách về y tế HIV/AIDS
Giám đốc: bà Trịnh Thị Lê Trâm
ĐT: 0913581026
Địa chỉ: số 25, ngách 1, ngõ 115 Núi Trúc,
 quận Ba Đình, Hà Nội.

QĐTL:  số 486/QĐ-HLGVN, ngày 21/12/2004
11
Trung tâm tư vấn pháp luật Việt-Trung-ASEAN
Giám đốc: ông Nguyễn Văn Quyền (Kiêm nhiệm)
Phó Giám đốc TT: Nguyễn Xuân Anh
ĐT:0988 598 868
Địa chỉ: tầng 2, tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội


QĐTL:  số 13-QĐ/HLGVN, ngày 10/1/2006
12
Trung tâm tư vấn pháp luật cho người nghèo và phát triển cộng đồng
Giám đốc: bà Đặng Thị Viện
ĐT: 0908433955
Địa chỉ: số 4, Nguyễn Thượng Hiền,
quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

QĐTL:  số 284/HLGVN, ngày 20/7/2004
13
Trung tâm tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên 
Giám đốc : bà Đặng Thị Thanh
ĐT : 0982.901.955
Địa chỉ : số 101, B1D, khu tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

QĐTL : số 169 QĐ/HLGVN, ngày 10/10/2013
14
Trung tâm tư vấn pháp luật Phụng Công 
Giám đốc: ông Võ Việt Hà
ĐT: 0903.406.049
Địa chỉ : tầng 3, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận  Cầu Giấy, Hà Nội.

QĐTL : số 285 QĐ/HLGVN, ngày 28/6/2007
15
Trung tâm tư vấn pháp luật tái hòa nhập cộng đồng
Giám đốc : bà Lê Thị Kim Thanh
ĐT : 0913.503.356
Địa chỉ : tầng 3, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

QĐTL : số 194/QĐ-HLGVN, ngày 3/11/2011
16
Trung tâm tư vấn pháp luật Phú Quốc
Giám đốc : ông Trần Dũng Anh
ĐT : 0983.999.088,
Địa chỉ : số 31, đường Hùng Vương, thị trấn Dương Đông, Huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

QĐTL : số 01/QĐ-HLGVN, ngày 16/7/2013

17
Trung tâm tư vấn pháp luật Việt - Mỹ 

QĐTL :  số 325/QĐ-HLGVN, ngày 6/6/2005 
18
Trung tâm tư vấn pháp luật Việt-Nga
Giám đốc: ông Dương Thành Bắc (kiêm nhiệm)
ĐT: 0913082301
Địa chỉ: tầng 3, tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội
QĐTL : số 128/QĐ-HLGVN, ngày 28/7/2011
19
Trường Đào tạo và bồi dưỡng chuyên gia pháp lý


QĐTL : số 729-QĐ/HLGVN.26/12/2005

http://hoiluatgiavn.org.vn/danh-ba-dien-thoai-cac-don-vi-truc-thuoc-trung-uong-hoi-d569.html?fbclid=IwAR1i4tjAbMreyYynBviDeFYjfztriH5DYdJ0Ee6BkdwHPSrIWe8SxEkr2Ak


HỘI LUẬT GIA VIỆT NAM
Tầng 3, Tòa tháp Ngôi Sao (Star tower), đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Giấy phép số 41/GP-TTĐT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
Điện thoại: 046.2634.940 Fax: 046.2634.953
Email: hoiluatgiavn@gmail.com Hotline: 0972.83.16.18


4.

07/05/2019 15:49





TPO - “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn phủ nhận lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản như đơn thư lan truyền trên mạng xã hội. Đồng thời khẳng định với Tiền Phong, danh xưng nhà báo quốc tế có được do nếu đó là tờ tạp chí quốc tế thì hoạt động ở đó sẽ được gọi là nhà báo quốc tế.

Mấy ngày qua, mạng xã hội bàn tán xôn xao, một số cơ quan báo chí cũng đăng tải các bài viết đề nghị làm rõ chức danh, học hàm, học vị của anh. Cá nhân anh có phản hồi gì?
Tất cả bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ, thẻ hành nghề của tôi đều hợp pháp, đầy đủ. Tôi làm cho một tổ chức hợp pháp nước ngoài nên tôi phải báo cáo xin ý kiến của họ. Họ sẽ có công hàm gửi về các cơ quan, ban ngành của Việt Nam đề nghị làm rõ. Họ cũng có trách nhiệm cung cấp các bằng chứng pháp lý liên quan để bảo vệ danh dự cho tôi. Bản thân tôi xem như bị mọi người hiểu lầm, chờ kết quả thôi.
Vậy bằng cấp của anh đã được các bộ ngành thẩm duyệt chưa?
Tôi có đầy đủ các bằng cấp, được Cục Khảo thí, thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cấp các bằng cấp mà tôi đã học nước ngoài về. Các văn bằng hai, bằng Cao học, nghiên cứu sinh của Đại học Luật Hà Nội, các trường ở Việt Nam tại tất cả các hội đồng tôi bảo vệ đều đã hoàn thành và được cấp đầy đủ.
Tôi không dùng facebook nhưng thông qua bạn bè kể lại, tôi cũng chia sẻ thật tôi không làm giả được tất cả các bằng cấp, chứng từ đó. Tôi biết mọi người hiểu nhầm tôi nhưng tôi chịu đựng, chấp nhận và chờ đợi đưa ra ánh sáng sự thật.
Tổ chức anh gửi hồ sơ đề nghị gửi công hàm sang Việt Nam để làm rõ là gì?
Đó là Chủ tịch Hiệp hội đối ngoại châu Âu -cơ quan chủ quản của Tạp chí chống tham nhũng và hợp tác quốc tế mà tôi đang phụ trách, có chỉ số ISSN quốc tế, trung tâm tại Pháp cấp, có giấy phép xuất bản của Bộ văn hóa Cộng hòa Séc. Riêng ở Singapore, cơ quan xuất bản của chúng tôi ở đó cũng như các cơ quan Chính phủ khác không thể tìm kiếm trên mạng, chỉ khi nào các cơ quan khác yêu cầu thì họ mới cấp cho một mã đăng nhập, tương tự như các cơ quan khác ở châu Phi.
Website của chúng tôi xuất bản bằng tiếng Anh duy nhất, đã hoạt động được 2 năm. Chúng tôi lưu giữ bản in trong các thư viện quốc gia, không đăng tải hay lưu giữ bản điện tử.
“Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn phủ nhận lợi dung chiếm đoạt  tài sản   - ảnh 1
 Backdrop chào mừng ông Tuấn về thăm trường THPT Nghi Lộc 3 khiến dư luận xôn xao bàn tán
Một số cơ quan báo chí có bình luận về tư cách Hội viên nhà báo của anh với thông tin đã được tham gia từ tháng 3/2019 nhưng chưa được cấp thẻ, vì sao vậy?
Việc này đề nghị anh liên hệ với bên hội, thường thì phải theo quy trình và làm đồng bộ, hoặc chờ in cấp một loạt, tôi không rõ lắm.
Chức danh “Nhà báo quốc tế” do đơn vị nào cấp cho anh ?
Khi được cấp thẻ Nhà báo quốc tế tôi cũng có hỏi thẻ này do cơ quan nào cấp? Bên đó (tức Séc), khi họ có tờ tạp chí quốc tế, ví dụ Hiệp hội đối ngoại châu Âu có tờ tạp chí bằng tiếc Séc, tức tờ báo của 1 quốc gia thì nhà báo hoạt động ở đấy cũng thuộc quốc gia đó, tức Nhà báo Séc. Tôi đã tìm hiểu và được giải thích.  Và, nếu đó là tờ tạp chí quốc tế thì Nhà báo hoạt động ở đó được gọi là Nhà báo Quốc tế.
Hội Nhà báo Việt Nam cho biết Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có văn bản đề nghị Hội xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Lý do bởi Học viên Báo chí và Tuyên truyền xét thấy “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn chỉ là giáo viên thỉnh giảng, không ăn lương, nên không không đủ điều kiện để kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam.
Khi đơn vị đó trình lên và được các cơ quan ban ngành chấp thuận sẽ in thẻ, dán tem theo quy định. Tôi còn cẩn thận hơn là hợp pháp hóa lãnh sự. Tôi đã qua Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ Cộng hòa Séc.
Khi Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc hợp pháp hóa lãnh sự thì phải có tất cả các bộ, ngành trên đóng dấu xác nhận trước, sau đó Đại sứ quán mới đóng dấu hợp pháp hóa lãnh sự bằng tiếng Việt bản dịch của thẻ đó.
Tôi đã nộp bản gốc cho Hội Nhà báo Việt Nam, lưu giữ bản scan. Tôi có đầy đủ tất cả các chức danh, bằng cấp. Trên thẻ Nhà báo quốc tế ghi thế nào thì mình dịch tiếng Việt ra như vậy. Vì dụ “International Press Card” dịch ra tiếng Việt là “Thẻ Nhà báo Quốc tế”.
Đơn giản nhất, anh có thể lên google, kể cả google Việt Nam gõ từ khóa “International Press Card”, nhấp chuột vào phần ảnh sẽ ra đầy rẫy thẻ tương tự form mẫu của tôi đang dùng. Thẻ này có hiệu lực 1 năm. Hết 1 năm nếu đơn vị chủ quản thấy Nhà báo đó không còn đủ các điều kiện theo quy định sẽ không cấp tiếp thẻ nữa.
Trên mạng xã hội xuất hiện một số đơn thư tố cáo anh có dấu hiệu “Lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản” hàng trăm triệu đồng trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, anh nói gì?
Tôi đã làm việc với Công an Nghệ An và cam kết sẽ nhận hoàn toàn trách nhiệm nếu tôi vi phạm, còn sự thật là chân lý chứ chân lý không thuộc về số đông. Anh có thể xem các đơn đấy sẽ thấy các đơn giống nhau từ đoạn đầu đến cả dấu chấm phẩy sẽ hiểu ngay đơn đó do một người viết. 
Đơn vu khống tôi nhận tiền vô căn cứ. Đưa tiền ở đâu, ai làm chứng, tại sao khi đưa tiền không làm hợp đồng ra cơ quan pháp lý chứng nhận? Bây giờ 5-7 người tố tôi lừa họ, như thế không hợp pháp. Họ kiện tôi với mục đích khác. Còn tôi vẫn giữ quan điểm: Chưa điều tra, chưa nghiên cứu, chưa nắm rõ  thì chưa nói, chưa viết.
Cảm ơn anh!
.

Lãnh đạo Học viện BC&TT nói về 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn

"Tôi chưa biết thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn được kết nạp Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Thực tế, sau một thời gian hoạt động ở Việt Nam, thông qua một số mối quan hệ, ông Tuấn có đăng ký học lớp bồi dưỡng về quản lý báo chí truyền thông của Học viện, làm quen các thầy cô ở đây..." - PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho hay.

‘Nhà báo quốc tế’ được ai giới thiệu làm hội viên nhà báo?

Hội Nhà báo Việt Nam cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông không cấp cho ai chức danh “Nhà báo quốc tế”. Trường hợp của ông Lê Hoàng Anh Tuấn được kết nạp hội viên của hội từ 1/3/2019 nhưng chưa được cấp thẻ, đang xem xét lại.

Trường THPT Nghi Lộc 3 nói gì về 'nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn?

Theo danh sách tốt nghiệp lưu tại trường khóa 1995 – 1998, có hai người tên Tuấn là Lê Văn Tuấn và Lê Anh Tuấn, không có tên Lê Hoàng Anh Tuấn; mọi công đoạn từ MC cho đến maket đều do Tuấn làm sẵn đưa về trường - Hiệu trưởng THPT Nghi Lộc 3 cho biết.

Hội Nhà báo Việt Nam: 'Không có hội viên là Nhà báo quốc tế'

Hội Nhà báo Việt Nam đã và đang tiến hành rà soát các thông tin liên quan đến một người nhận là Hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam với các chức danh rất hoành tráng: Nhà báo quốc tế, Thạc sĩ Luật học, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng & Hợp tác quốc tế.
.
https://www.tienphong.vn/kinh-te/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-phu-nhan-chiem-doat-tai-san-1412212.tpo




3.




07/05/2019 19:06 GMT+7

TTO - Viện Báo chí, Học viện Báo chí và tuyên truyền vừa có báo cáo giải trình gửi đến Hội Nhà báo Việt Nam và học viện về việc mời “nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn làm giảng viên thỉnh giảng.

Xóa tên nhà báo quốc tế khỏi danh sách thỉnh giảng Học viện Báo chí - Ảnh 1.
Ảnh chụp ông Tuấn phát biểu tại Trường THPT Nghi Lộc 3 đăng tải trên tạp chí Mặt Trận - Ảnh chụp màn hình
Ngày 7-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Trương Ngọc Nam - giám đốc Học viện Báo chí và tuyên truyền - xác nhận đã nhận được bản giải trình của Viện Báo chí.
Học viện cũng đã xóa tên ông Lê Hoàng Anh Tuấn khỏi danh sách giảng viên thỉnh giảng và yêu cầu Viện Báo chí rút kinh nghiệm.
Vậy lý do nào trước đó ông Lê Hoàng Anh Tuấn lại được mời làm giảng viên thỉnh giảng của học viện? Theo PGS Trương Ngọc Nam, "ông Tuấn có quan hệ công việc với một số giảng viên của Viện Báo chí".
"Ông Tuấn cũng tham gia nhiều hội thảo, diễn đàn về truyền thông, báo chí. Trong đó tại một số hội thảo do học viện tổ chức, ông Tuấn tham dự với tư cách nhà nghiên cứu gửi bài tham luận. 
Ngoài ra, khi trường trả thù lao theo giờ giảng thì bắt buộc phải có lý lịch, hồ sơ khoa học để đảm bảo đủ chứng từ. Hồ sơ của ông Tuấn đầy đủ, có xác nhận rõ. 
Nhân thân của ông Tuấn cũng không có vấn đề gì, cơ quan đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Czech xác nhận đầy đủ", ông Nam nói.
Hiện tại, học viện có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng hùng hậu. Trong đó riêng lĩnh vực đào tạo báo chí, học viện chủ trương mời giảng viên thỉnh giảng là "anh em có kinh nghiệm về lĩnh vực báo chí, có thực tế vì các thầy trong trường chủ yếu thiên về lý thuyết".
"Theo hồ sơ, ông Tuấn có kinh nghiệm báo chí nên Viện Báo chí mời ông Tuấn trao đổi thực tế về công chúng báo chí ở châu Âu. Đến nay, ông Tuấn mới chỉ dạy một buổi cho lớp sinh viên hai năm.
Các học viên cũng xác nhận nội dung ông Tuấn giảng 'không có vấn đề gì'. Việc vi phạm của ông Tuấn là chỗ khác. Nội dung ông Tuấn đi giảng cũng không ảnh hưởng về mặt tư tưởng, an ninh với nhà trường", ông Nam chia sẻ.
Với thông tin ông Tuấn được kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam theo đề xuất từ học viện, PGS Nam cho biết việc xác nhận giảng viên thỉnh giảng đề nghị làm hội viên hội nhà báo với ông Tuấn là do Chi hội nhà báo Viện Báo chí thực hiện. 
Chi hội nhà báo của Viện Báo chí trực thuộc quản lý, chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam, chứ Học viện Báo chí không liên quan. Chi hội Viện Báo chí làm việc theo sự phối hợp với Ban công tác Hội Nhà báo Việt Nam, chỉ xác nhận ông Tuấn là giảng viên thỉnh giảng để Hội Nhà báo đặc cách kết nạp hội viên hội nhà báo.
"Nhưng về nguyên tắc mà nói, phải là giảng viên, cán bộ cơ hữu mới đủ điều kiện kết nạp. Đằng này chỉ xác nhận giảng viên thỉnh giảng mà không hiểu sao Hội Nhà báo vẫn kết nạp. Học viện không hề biết gì. 
Cách làm như vậy là không đúng nguyên tắc. Tôi cũng vừa trao đổi với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và nói rõ học viện không chịu trách nhiệm về việc này vì không được báo cáo gì, không hề biết...", ông Nam phân tích.
"Nổi tiếng" vì sở hữu nhiều danh xưng hoành tráng
Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về buổi lễ tri ân hoành tráng tại Trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) của một người tên Lê Hoàng Anh Tuấn với một loạt danh xưng nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ, tổng biên tập tạp chí Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế.
Buổi lễ diễn ra trong tiết học thứ nhất sáng 27-2, nên hơn 1.200 học sinh và giáo viên đã nghỉ học để "chào mừng" ông Tuấn.
Ông Tuấn sau khi phát biểu đã tặng quà gồm 2 bức tranh và 20 triệu đồng cho Hội khuyến học trường, ban giám hiệu phát biểu, chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.
Buổi lễ còn có sự tham dự của ông Mai Đức Lộc - phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Thành Lợi - tổng biên tập tạp chí Người Làm Báo, ông Tôn Thiện Phương - viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, ông Trần Duy Ngoãn - chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An.
https://tuoitre.vn/xoa-ten-nha-bao-quoc-te-khoi-danh-sach-thinh-giang-hoc-vien-bao-chi-20190507190527734.htm?fbclid=IwAR2XierDCSUpxI0shbz4bDkaLg0q61PwabhO65ZU4AS8X6AEoIlH3jBqZJ4



2.





























Thẻ "nhà báo quốc tế" của Lê Hoàng Anh Tuấn giá chỉ... hơn 4 triệu đồng

DIỆU HOA | 




























Thẻ "nhà báo quốc tế" của Lê Hoàng Anh Tuấn giá chỉ... hơn 4 triệu đồng

Chỉ mất hơn 4 triệu đồng để mua và duy trì một tấm thẻ 'Nhà báo quốc tế' tương tự của Lê Hoàng Anh Tuấn.

Lê Hoàng Anh Tuấn tự xưng là Nhà báo quốc tế, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, trụ sở đóng tại Prague, CH Séc.
Tuy nhiên, ở châu Âu và hầu hết các nước trên thế giới, không có nơi nào cấp thẻ nhà báo mà đều do Toà soạn báo cấp thẻ hành nghề cho phóng viên của mình. Càng không có tổ chức nào cấp thẻ gọi là Nhà báo quốc tế.
Tấm thẻ nhà báo quốc tế (International Press Card) tương tự của Lê Hoàng Tuấn Anh thậm chí có thể mua được với các khoản phí nhất định (khoảng 3,3 triệu đồng), phí duy trì chưa tới 1 triệu đồng/năm, mà không có quá nhiều điều kiện ràng buộc.
Thẻ nhà báo quốc tế của Lê Hoàng Anh Tuấn giá chỉ... hơn 4 triệu đồng - Ảnh 1.
Tấm thẻ Nhà báo quốc tế của Lê Hoàng Anh Tuấn.
Thẻ nhà báo quốc tế của Lê Hoàng Anh Tuấn giá chỉ... hơn 4 triệu đồng - Ảnh 2.
Chỉ mất 127 Euro (khoảng 3,3 triệu đồng) để mua một tấm thẻ Nhà báo quốc tế và chưa tới 1 triệu đồng để duy trì thẻ hàng năm.
Chưa hết, Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế mà Lê Hoàng Anh Tuấn nhận làm Tổng biên tập nói có trụ sở ở châu Âu, châu Phi và châu Á nhưng trên thực tế không hề có thông tin về tạp chí này, cũng không tìm thấy một bài báo, số báo nào do tạp chí này xuất bản, phát hành.
Theo tìm hiểu của phóng viên VOV thường trú tại Prague, có một tạp chí tên gọi là “Chống tham nhũng và hợp tác quốc tế” nằm trong một tổ chức gọi là Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu, đăng ký trụ sở tại Rybná 716/24, 110 00 Prague, CH Séc từ tháng 10 năm 2017.
Tuy nhiên, địa chỉ này có tới 5.000 công ty đăng ký rồi chuyển đi và theo danh sách mới nhất hiện không còn Hiệp hội Quan hệ quốc tế của châu Âu ở địa chỉ đó.
Ngoài ra, Lê Hoàng Anh Tuấn tự nhận được cấp bằng tiến sỹ danh dự từ ĐH Leeds Vương quốc Anh. Tuy nhiên, theo danh sách các tiến sỹ danh dự được ĐH Leeds cấp bằng từ năm 1904 đến nay, công bố công khai trên website của trường không hề có cái tên Lê Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam.
Bên cạnh đó, bằng tiến sỹ và các giải thưởng báo chí của Lê Hoàng Anh Tuần đều do Chủ tịch Hiệp hội Đối ngoại châu Âu cấp. Điều đáng nói là Hiệp hội này thuộc sở hữu của một công ty đăng ký tại Cộng hòa Séc.
Tiến sĩ Pavel Janasek vừa là Chủ tịch Hiệp hội và là giám đốc của công ty này. Ông này cũng được xưng danh là chủ tịch Hội đồng khoa học Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế. Thông tin về Hiệp hội này khi tìm kiếm trên mạng cũng chỉ vỏn vẹn chưa tới mười dòng, không có thông tin số điện thoại hay trang web.
Thẻ nhà báo quốc tế của Lê Hoàng Anh Tuấn giá chỉ... hơn 4 triệu đồng - Ảnh 3.
Hình ảnh Lê Hoàng Anh Tuấn tham dự buổi lễ do trường THPT Nghi Lộc III tổ chức vào ngày 27/2/2019.
Liên quan tới lễ Chào mừng Lê Hoàng Anh Tuấn, ngày 6/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết Sở đã yêu cầu lãnh đạo trường THPT Nghi Lộc III (huyện Nghi Lộc) báo cáo cụ thể vụ việc.
Ngày 6/5, trả lời VTC News, bà Phạm Thị Tuyết Mai, Hiệu trưởng Trường THPT Nghi Lộc 3 cho biết: “Nhà trường nhận được đề nghị của cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn muốn về nhà trường để tri ân nên nhà trường đã đồng ý cho em Tuấn về tổ chức buổi lễ tại nhà trường. Băng rôn và thành phần tham dự là do cựu học sinh Lê Hoàng Anh Tuấn mời“.
Là người có mặt tham dự buổi lễ tại trường THPT Nghi Lộc 3, ông Trần Duy Ngoãn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An cho biết: “Hôm đó tôi tham dự là do Đoàn của Hội Nhà báo Việt Nam về dự nên tôi đi tháp tùng cùng đoàn.
Còn thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn có phải là nhà báo quốc tế hay hội viên của Hội Nhà báo Việt Nam hay không thì tôi cũng không nắm rõ, chỉ nghe nói vậy thôi”.
Cũng liên quan đến vụ việc này, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ xác minh, điều tra làm rõ thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn tự xưng là "nhà báo quốc tế". Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và cung cấp đến báo chí.
Trao đổi với phóng viên, ông Phan Hữu Minh, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, qua việc rà soát, xác định ông Tuấn là hội viên của Hội.
Ông này có quyết định kết nạp vào ngày 1/3/2019, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được cấp thẻ. Cũng theo ông Minh, ông Lê Hoàng Anh Tuấn được một cơ sở đào tạo về báo chí giới thiệu do tham gia thỉnh giảng tại đây.
Hiện Hội Nhà báo Việt Nam đang yêu cầu cơ sở đào tạo này rà soát lại quy trình đề nghị xét duyệt ông Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.
http://soha.vn/the-nha-bao-quoc-te-cua-le-hoang-anh-tuan-gia-chi-hon-4-trieu-dong-20190507100504703.htm



1.





(Ngày Nay) - Trong lúc tự xưng với nhiều chức danh trong đó có cả là Nhà báo quốc tế, ông Lê Hoàng Anh Tuấn được cho là có nhiều mối quan hệ phức tạp tại tỉnh Hà Tĩnh và đặc biệt là có nghi án liên quan đến nhiều nghi án lừa đảo mà cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ.






























"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn từng bị nhiều người tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Từng bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Trong nội dung trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thị Hiệp, trú tại TP Vinh (Nghệ An) cho biết, từ năm 2017, bà đã gửi đơn đến cơ quan Công an Nghệ An tố cáo ông Lê Hoàng Anh Tuấn liên quan đến lừa đảo, chiếm đoạt tài sản 450 triệu đồng của bà. 
Cũng theo bà Hiệp, sau khi trao đổi công việc làm ăn với ông Lê Hoàng Anh Tuấn thì ông Tuấn bảo chuyển tiền để đầu tư làm ăn và chuyển cho nhân viên của ông Tuấn. 
“Tôi đã chuyển tiền 3 lần với tổng số tiền 450 triệu đồng. Tất cả đều chuyển qua số tài khoản ngân hàng. Tôi đã làm đơn tố cáo gửi công an Nghệ An cùng các hóa đơn chuyển khoản của ngân hàng.
'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo - ảnh 1
International Press Card - Thẻ Nhà báo Quốc tế có hiệu lực trong năm 2018 của Nhà báo Quốc tế, Thạc sĩ Luật học Lê Hoàng Anh Tuấn
Tuy nhiên, gần 2 năm nay, Công an Nghệ An vẫn chưa có kết luận cuối cùng”, bà Hiệp chia sẻ.
Nguồn tin từ Công an Nghệ An cho biết, năm 2017, đơn vị đã nhận được 3 đơn thư tố cáo ông Lê Hoàng Anh Tuấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong các đơn tố cáo đều không có chứng cứ đầy đủ, do đó gây khó khăn cho công tác điều tra.
Đối với trường hợp của bà Hoàng Thị Hiệp là có chứng cứ chứng từ chuyển khoản ngân hàng, nhưng lại không chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của ông Lê Hoàng Anh Tuấn, mà chỉ chuyển khoản vào tài khoản của người khác nên trong quá trình điều tra ông Tuấn đã từ chối về số tiền này. Từ lý do này mà phía Cơ quan điều tra không có đủ chứng cứ buộc tội ông Tuấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đơn tố cáo của nhiều người dân.
Một thông tin liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn cũng hết sức được quan tâm là vào năm 2017 nhân vật này từng khiến dư luận tỉnh Nghệ An xôn xao trong vụ ly hôn với vợ là một cán bộ công an.
Trong nội dung đơn ly hôn mà vợ của ông Lê Hoàng Anh Tuấn gửi TAND thành phố Vinh (Nghệ An) có nêu, chị thường xuyên bị chồng xúc phạm, làm nhục danh dự, nhân phẩm của tôi. Cùng với đó nội dung đơn còn nêu rõ là chồng mình còn có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của người khác và đã có nhiều nạn nhân gửi đơn lên Công an tỉnh Nghệ An tố cáo.
'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo - ảnh 2
Hình ảnh phiên toà ly hôn của vợ chồng ông Lê Hoàng Anh Tuấn 
Sau nhiều tranh cãi tại toà, Hội đồng xét xử đã tuyên quyền nuôi con thuộc về người vợ, ông Lê Hoàng Anh Tuấn có quyền thăm nuôi theo quy định của pháp luật. Sau khi Hội đồng xét xử tuyên thì đã nhận được sự đồng tình của đông đảo dư luận tại TP Vinh và của cả tỉnh Nghệ An.
Người liên quan lên tiếng
Liên quan đến việc một số cán bộ lãnh đạo của nhiều đơn vị có mặt trong buổi Chào mừng “Nhà báo quốc tế” diễn ra tại trường THPT Nghi Lộc 3, đến nay, một số người đã lên tiếng giải thích về việc này.
Ông Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An có mặt trong lễ Chào mừng "Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An).
Lý giải về điều này, ông Phương cho biết: "Ngày 27/2/2019, tôi có đến dự lễ tri ân trường cũ của "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn tại trường THPT Nghi Lộc 3 (Nghệ An). Tôi đến dự là do nhận được thông báo từ Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, bảo có đoàn của anh Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam về Nghệ An nên bảo tôi đi cùng đoàn của Hội Nhà báo Việt Nam. Tôi cũng bị động, vì không nghĩ rằng khi đến nơi lại rầm rộ như thế". 
'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo - ảnh 3"Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn ngồi cùng với các đại biểu tại buổi lễ "Ngày trở về"
Còn về phía ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, một trong những người có mặt tại buổi chào mừng cũng cho biết, không nắm rõ thông tin về ông Lê Hoàng Anh Tuấn. Trong buổi lễ "Ngày trở về" tổ chức tại trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An), ông được ông Thành Lợi, Thư kí Hội Nhà báo mời về tham dự.
"Trong các sự kiện, ông Tuấn cũng giới thiệu mình là Nhà báo quốc tế. Còn việc này đúng hay sai thì trong ngày hôm nay Thường trực Hội Nhà báo sẽ có thông tin chính thức", Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nói.
"Trước đây, ông Tuấn là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, tham gia một số sự kiện chính thức của Hội Nhà báo Việt Nam. Ví dụ trong sự kiện "Đạo đức nhà báo" ông Lê Hoàng Anh Tuấn ngồi ở ghế chủ trì", ông Lộc cho biết thêm.
Sự thật về việc Nhà báo quốc tế đi thỉnh giảng
Trước thông tin về việc Lê Hoàng Anh Tuấn từng thỉnh giảng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, GS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay: “Tôi chưa biết thông tin ông Lê Hoàng Anh Tuấn được kết nạp Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. Còn thực tế, sau một thời gian hoạt động ở Việt Nam, thông qua một số mối quan hệ, ông Tuấn có đăng ký học lớp bồi dưỡng về quản lý báo chí truyền thông của Học viện, làm quen các thầy cô ở đây”.
Cũng theo PGS.TS Lưu Văn An, tại đây, ông Tuấn có giới thiệu là Phó Tổng biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, trưng ra một số bằng cấp quốc tế. Sau đó, ông Tuấn cũng tích cực tham gia một số cuộc thỉnh giảng, trao đổi chuyên môn. 
'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn có mối quan hệ phức tạp, bị tố lừa đảo - ảnh 4
 Sau vụ lùm xùm diễn ra ở Trường THPT Nghi Lộc 3 những thông tin bất ngờ về "Nhà báo quốc tế" đã được hé lộ rất nhiều 
Đặc biệt, Viện báo chí (thuộc Học viện) có tổ chức một hội thảo nghiệp vụ ở Nghệ An, ông Tuấn có tham dự, viết bài tham luận, được đưa vào danh sách trình bày tham luận tại hội thảo. Ông Tuấn có nộp lý lịch khoa học đã học ở nước ngoài, thạc sỹ, phó tổng một tạp chí. Trong tạp chí đó cũng có một hội đồng biên tập có sự công nhận của các cơ quan châu Âu, lý lịch khoa học có xác nhận của Lãnh sự quán Việt Nam tại Cộng hoà Séc, đủ điều kiện của một người nghiên cứu”. 
“Trong một cuộc trao đổi về “So sánh công chúng báo chí trong nước và nước ngoài” do Viện báo chí tổ chức, có 5 tiết thì ông Tuấn có trao đổi trong thời gian 2 tiết”, ông An cho biết thêm. 
Đánh giá về chuyên môn của ông Tuấn, PGS.TS Lưu Văn An cho biết: “Tôi tham dự hội thảo ở Nghệ An có sự tham dự của ông Tuấn, nhận thấy chuyên môn của ông này cũng bình thường, ngoại ngữ trích dẫn cũng được”.





https://ngaynay.vn/24-7/nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-co-moi-quan-he-phuc-tap-bi-to-lua-dao-145603.html
..

7 nhận xét:

  1. http://www.lethieunhon.vn/2019/05/tro-lua-cua-ke-tu-xung-nha-bao-quoc-te.html

    Trả lờiXóa
  2. 4.

    07/05/2019 15:49


    'Nhà báo quốc tế' Lê Hoàng Anh Tuấn phủ nhận chiếm đoạt tài sản


    TPO - “Nhà báo quốc tế” Lê Hoàng Anh Tuấn phủ nhận lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản như đơn thư lan truyền trên mạng xã hội. Đồng thời khẳng định với Tiền Phong, danh xưng nhà báo quốc tế có được do nếu đó là tờ tạp chí quốc tế thì hoạt động ở đó sẽ được gọi là nhà báo quốc tế.

    Trả lờiXóa
  3. 5. Hội Luật gia Việt Nam đây

    Thứ tư, 08/05/2019, 19:16 GMT+7
    Các Đơn vị trực thuộc Trung ương Hội

    7
    Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư
    Châu Âu
    Viện trưởng : Ths. Lê Hoàng Anh Tuấn, ĐT : 02435.202.295
    Địa chỉ : tầng 2, Tòa tháp Ngôi sao, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

    QĐTL : số 276/QĐ-HLGVN, ngày 27/11/2014

    Trả lờiXóa
  4. 7.

    Thứ năm, 09/05/2019, 12:47 GMT+7
    Hội Luật gia Việt Nam chính thức lên tiếng về việc liên quan đến ông Lê Hoàng Anh Tuấn


    Trước thông tin về cá nhân ông Lê Hoàng Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu đang gây ồn ào dư luận trong thời gian qua, để làm rõ những vấn đề liên quan đến Hội Luật gia Việt Nam, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Trần Đức Long – Chánh Văn phòng Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

    Thưa ông, xin ông cho biết về việc thành lập Viện và bổ nhiệm Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư Châu Âu như thế nào?

    Căn cứ Điều lệ Hội và qua hoạt động thực tiễn, Hội Luật gia Việt Nam ngày càng mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác về pháp luật với các tổ chức quốc tế. Theo đó, Hội đã thành lập: Trung tâm thông tin tư vấn pháp luật Việt Nam – Trung Quốc – Asean, Trung tâm TVPL Việt – Nga, Trung tâm TVPL Việt – Mỹ, Viện Nghiên cứu pháp luật và kinh tế Asean, Viện Khoa học pháp lý và kinh doanh quốc tế. Các trung tâm tư vấn pháp luật và hai viện nghiên cứu nói trên đã hoạt động hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn các nhu cầu về pháp luật cho các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài, thực hiện tốt mục tiêu chính trị của Hội. Tuy nhiên, ở khu vực Châu Âu, Hội Luật gia Việt Nam chưa có các đơn vị tương tự. Trong khi đó, quan hệ kinh tế và nhu cầu về pháp luật giữa nước ta và các nước ở khu vực này ngày càng phát triển. Do vậy, lãnh đạo Hội thấy rằng cần thành lập thêm Viện nghiên cứu pháp luật gắn liền với các hoạt động hỗ trợ đầu tư và kinh doanh từ khối Liên minh Châu Âu, để thuận tiện cho việc tiếp cận, nghiên cứu, nắm bắt tình hình pháp luật giữa hai bên. Để thực hiện chủ trương đó, lãnh đạo Hội đã xác định rõ một số chức năng, nhiệm vụ của Viện, đồng thời đề ra các tiêu chí người đứng đầu viện (Viện trưởng); trong đó có tiêu chí phải là người có trình độ, kinh nghiệm, từng học tập, công tác và am hiểu về khu vực Châu Âu.

    Trả lờiXóa
  5. 19.

    Ông Võ Kim Cự nói về việc 'định cư', 'thẻ xanh' ở Canada

    Thứ Bảy, ngày 11/5/2019 - 12:08

    (PLO)- Ông Võ Kim Cự đã thông tin với PLO về những tin đồn "định cư", "thẻ xanh", mối quan hệ với "nhà báo quốc tế"... đang lan truyền trên mạng.
    TIN LIÊN QUAN
    Ông Nguyễn Ngọc Bảo thay ông Võ Kim Cự
    Chủ tịch QH nói về việc 'cách hết chức vụ khi nghỉ hưu'
    Ông Võ Kim Cự làm phó Ban chỉ đạo Đổi mới hợp tác xã
    Cử tri chưa hài lòng việc xử lý ông Võ Kim Cự
    Sáng 11-5, trao đổi qua điện thoại với PLO về việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin ông Võ Kim Cự cùng gia đình sang định cư ở Canada, ông nói: Đó là thông tin không chính xác. "Tôi không chấp cái thông tin xuyên tạc vớ va vớ vẩn. Hiện tôi ở Việt Nam, đang ở tại Hà Nội. Cảm ơn, thế nhé!”.

    Trả lờiXóa
  6. 21. Triển Hộ Vệ tiếp tục thông tin về mối quan hệ của ông Võ Kim Cự và nhà báo quốc tế rởm (vừa đưa lên, ngày 13/5/2019)

    "
    Trần Đình Triển
    9 giờ ·
    VÕ KIM CỰ - BẺM MÉP VÀ DỐI TRÁ !
    Với Võ Kim Cự thì phải “bắt tận tay, day tận cánh”, đưa tài tiệu trước mặt thì ông ta mới cúi đầu nhận tội và mới lom khom quỳ gối xin xỏ; đó là bản chất của Võ Kim Cự ngay từ khi lập nghiệp thu gom buôn bán sắt vụn.
    Ông ta cho rằng thông tin trên mạng xã hội thì coi là “cỏ rác” ư? Tôi đang rất bận, để tôi có thời gian đưa tài liệu chứng minh thêm về Võ Kim Cự là kẻ bất chấp pháp luật, tên quan tham và kẻ đồ tể hại nước, hại dân;... qua vài ba vụ việc như: Công ty CP Việt Séc có mối quan hệ khăng khít với ông Lê Hoàng Anh Tuấn và Võ Kim Cự; vụ di dời chợ Kỳ Anh và chợ Hồng Lĩnh, lấy tài sản của nhà nước và của dân biếu cho 2 doanh nghiệp vốn của tư nhân. Cướp trắng gần 30 tỷ của Công ty Đức Huy và Ông Phan Công Hiền cho 1 nhóm người Séc do Lê Hoàng Anh Tuấn đứng chỉ đạo phía sau.
    Ai là người tham mưu đưa LHA Tuấn từ Nghệ An chuyển khẩu về Hà Tĩnh?, tạo ra thành tích lừa đảo ủng hộ xây 50 nhà tình nghĩa ở Hà Tĩnh và tư vấn cho LHA Tuấn tự ứng cử Đại biểu Quốc Hội ở Hà Tĩnh?. Nếu Trung ương Đảng không kịp thời vạch trần một số khuyết điểm và điều chuyển công tác của Võ Kim Cự ra Hà Nội, mà VK Cự tiếp tục làm Bí thư tỉnh uỷ Hà Tĩnh thì Lê Hoàng Anh Tuấn có khả năng trúng Đại biểu Quốc Hội.

    Trả lờiXóa
  7. 25.


    "Nhà báo quốc tế" Lê Hoàng Anh Tuấn nói về lời tố khiến 50 phụ nữ nghèo bỗng ôm nợ lớn
    Hoàng Đan | 13/05/2019 11:19

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.