Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/05/2019

Quốc hồn quốc túy "bốn vạn đồng một cân" : cầy tơ 7 món đang bị bao vây tứ bề

Món thịt chó quốc hồn quốc túy của Đại Việt ta (cũng như thấy ở Đại Triều Tiên hay Đại Trung Hoa,...) đang bị dư luận "lên án" và "bao vây". Báo chí ta thì cũng đã khá rôm rả rồi, ví dụ ở đây.

Đã kể về "cầy tơ 7 món" ở chỗ này chỗ kia, ví dụ ở đây hay ở đây.

Hôm nay, câu chuyện "bao vây" món cầy tơ ở Hà Nội được đưa lên tờ Asahi ở Nhật Bản. Đại khái như ở dưới. Thời giá là một kg cầy tơ khoảng 40.000đ (tính sang tiền Nhật là khoảng 190 Yên).

Xêm thêm ở đây


Bạn đọc Nhật Bản bình luận khá rôm rả. Đại khái là toàn cầu hóa đang từng bước tiêu diệt bản sắc khu vực. Trở thành một mối quan tâm.

---

Bài trên báo Asahi sáng nay (bài của Suzuki)







ベトナムの犬食に包囲網「近代都市として悪い印象残す」

ハノイ=鈴木暁子 


ベトナムで盛んだった犬の肉を食べる習慣に包囲網が敷かれ始めている。食べるのを控えるよう当局が呼びかけ、外国からの風当たりも強い。庶民が愛する食文化は終わりを告げるのだろうか。(ハノイ=鈴木暁子)
 ハノイ市郊外ハタイの通り沿いの「犬市場」では、一頭まるごとローストした犬肉を並べた店が30軒ほど並ぶ。店主のタック・チュンさん(56)が注文に応じて頭部の骨を袋に入れた。1キロ4万ドン(約190円)。買いに来た近所の女性(62)は「カボチャと一緒にスープにするよ」。
 犬肉はティット・チョーと呼ばれ、販売は合法。特にハノイを含む北部では、ビールのつまみに犬肉を出すビアホイ(居酒屋)や犬肉料理専門店があちこちにある。ハタイの市場では店先のおりに入った犬を選んでさばいてもらえるため、「新鮮な肉が手に入る」と毎日仕入れに来る店主もいる。
 チュンさんの店では南部からト…


---

BỔ SUNG


1. Bạn đọc bình luận nhanh


こういうのもね、俺は別にいいと思うのよ。俺は犬大好きだからそこに行ったとしても食べないけど、それはそれ、その国はその国。

『オーストラリアではカンガルーを普通に食べるし、犬肉と言えば朝鮮だけど、食料がなければ飼育しやすい犬は都合良かったのだろう。グローバルは個性を殺す。個性が一番大事。』

ベトナムの犬食に包囲網「近代都市…」: 「長く続いた国民の犬食の食文化を改めさせようとする」ベトナム当局の努力は立派。「海外からの批判に背を向けて、国民の食文化では全くない一部地域のわがままの野蛮な鯨食,イルカ食を後押しするどこかの政府」もあるのだから。

“犬肉はティット・チョーと呼ばれ、販売は合法。特にハノイを含む北部では、ビールのつまみに犬肉を出すビアホイ(居酒屋)や犬肉料理専門店があちこちにある”

ベトナムの犬食に包囲網「近代都市として悪い印象残す」

英国では馬肉を食べるのが禁忌らしい…

ベトナムの犬食に包囲網
— 食べるのを控えるよう当局が呼びかけ、外国からの風当たりも強い。庶民が愛する食文化は終わりを告げるのだろうか —

ベトナムには、日本会議みたいな団体はないのかね。あったら「犬食を守る国民の会」ができて、伝統食文化が守られるのにな〜 ^^;

犬をペットにしてアスファルトの道を歩かせてところかまわず小便させるのが近代都市 =>

案外すんなり無くなるかもね。

ベトナムの犬食に包囲網「近代都市として悪い印象残す」

ベトナムで盛んだった犬の肉を食べる習慣に包囲網が敷かれ始めている。食べるのを控えるよう当局が呼びかけ、外国からの風当たりも強い。庶民が愛する食文化は終わりを告げるのだろうか。

日本のように、ペットとして繁殖させて、売れ残ったら殺処分のほうが、まっとうな近代都市なのかね。

食文化を否定する方が近代的価値観にはそぐわないと思う。ソウルオリンピックの時と同じ愚行を繰り返さないで欲しい。

いい加減世界的に犬食なんかやめろ
..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.