Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/04/2018

Đêm nay rước đuốc ở Phủ Giầy, nhà sư đại biểu quốc hội đi đầu đoàn

Theo chương trình hội Phủ Giầy 2018, thì đêm nay - đêm ngày 20 tháng 4 - sẽ là rước đuốc ở Phủ Tiên Hương.

Mà điện thoại thông minh quả là vĩ đại ! Công đức của smart-phone quả vô lượng ! Nhớ lại, cũng vào dịp này của 4 năm trước, tức tháng 4 năm 2014, mình gọi điện thoại viễn liên từ làng Cả xứ Dâu về cho chị gái nhà đền Phủ Giầy, nói rằng: em đang xem truyền hình trực tiếp lễ rước đang đi ra từ Phủ nhà mình, qua Facebook, rất nét, thấy luôn cả chị, ngay lúc này !. Chị ớ ra, bảo mình rằng (dĩ nhiên vẫn là qua đường dây điện thoại viễn liên với mình): Phây-sờ-búc là cái gì thế hả em ? Làm sao lại truyền hình trực tiếp kinh sợ như vậy được ? Em thực sự nhìn thấy chị ngay bây giờ ?

Tức là tháng 4 năm 2014, chị gái nhà đền Phủ Giầy chưa biết đến Fb, cũng chưa biết đến điện thoại thông minh.

Còn bây giờ, đúng lúc này, là tháng 4 năm 2018, đang nửa đêm, từ xa, mình xem trực tiếp hình ảnh chị gái nhà đền quay và phát về đêm rước đuốc ở Phủ Giầy ! Quả là công nghệ nó có công đức vô lượng ! Chị đã trở thành một cây Phây cự phách và thường truyền hình trực tiếp từ khoảng hai năm nay.

Bây giờ, đang thấy hình ảnh của sư Thích Thanh Quyết trong đêm rước đuốc Phủ Giầy. Ông đi dẫn đầu đoàn rước ngọn lửa thiêng từ trong hậu cung ra, từ đó ngọn lửa sẽ được châm sang đuốc ở bên ngoài.

Một ít ảnh của nhà đền, lấy từ Fb.


Viết lúc đã quá nửa đêm ngày 20/4, vừa sang đầu ngày 21/4
Giao Blog







Hình ảnh ở Phủ Giầy tháng 4 năm 2018:











Hình ảnh của làng Cả xứ Dâu năm 2014 (xem lại ở đây):






---

BỔ SUNG


.

Lễ rước đuốc Phủ Chính Tiên Hương trong lễ hội Phủ Dầy năm 2018

Đăng ngày: 21/04/2018


Tối ngày 20 tháng 4 tức mùng 5 tháng 3 âm lịch tại Phủ Chính Tiên Hương diễn ra lễ rước đuốc truyền thống, chương trình nằm trong chuỗi các chương trình lễ hội Phủ Dầy năm 2018,  đặc biệt năm nay có sự tham dự của Thượng toạ Thích Thanh Quyết đại biểu quốc hội khoá 12,13 Phó chủ tịch GHPG Việt Nam Trụ trì khu di tích Yên Tử cùng các đồng đền đồng điện và đông đảo nhân dân địa phương cùng du khách thập phương tham dự.
Theo truyền thống ngọn lửa thiêng được xin từ cung Mẫu ra trao truyền cho nhân dân địa phương cùng du khách thập phương rước đi quanh Phủ Dầy với mong muốn ngọn lửa tượng trưng cho ánh sáng để thắp sáng niềm tin, hy vọng về cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bách gia trăm họ thái bình an nhiên.
Một số hình ảnh tại lễ rước đuốc tại Phủ Chính Tiên Hương trong lễ hội Phủ Dầy năm 2018.
https://phuday.com/le-ruoc-duoc-phu-chinh-tien-huong-trong-le-hoi-phu-day-nam-2018.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.