Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

17/08/2019

Văn nghệ Thứ Bảy : Ông Hoàng Bảy ở Bảo Hà với ngày toàn số Bảy (nhằm Thứ Bảy ngày 17 tháng 7 âm lịch)

Hôm nay là ngày Bảy. Lịch dương là 17/8/2019, còn lịch âm thì chậm đúng một tháng nên là 17 tháng 7. Lâu lâu mới có sự trùng hợp vậy.

Thêm nữa, hôm nay còn là Thứ Bảy.

Nên đầy đủ là Thứ Bảy ngày 17 tháng 7 âm lịch, tức 17 tháng 8 năm 2019. Toàn là số Bảy, nên là một ngày tiệc vô cùng nhân duyên của Ông Hoàng Bảy ở Bảo Hà (Lào Cai). Trên đó, hôm nay, có tiệc Ông Hoàng Bảy.

Về Ông Hoàng Bảy ở Bảo Hà, trên Giao Blog đã có những bài ngắn, như ở đây  (tháng 1 năm 2014) hay ở đây (tháng 11 năm 2017).

Chúng tôi bắt đầu du lãng khu vực này khoảng hơn 20 năm về trước (có thể đọc một ghi chép cũ của họa sĩ Đỗ Đức ở đây). Cho đến khoảng năm 2010-2011 thì đền Bảo Hà thờ Quan Hoàng Bảy đã chật chội vô cùng, đường vào hẹp tí, và bên trong khuôn viên thì quá lộn xộn. Đồ mã la liệt. Lò đốt mã thì rực rực cả ngày lẫn đêm.

Nhưng gần đây, tỉnh Lào Cai đã đầu tư, giải tỏa các công trình xây dựng bát nháo ở xung quanh, tu sửa và mở rộng nhiều hạng mục. Nên bây giờ, các năm 2017-2019, mà lên thăm thì người ta sẽ ngạc nhiên đến không tin vào mắt mình nữa. Một cái sân rộng, đường xá đi lại thông thoáng, bên trong khuôn viên thì đã khá qui củ.

Dưới là ảnh của ngày tiệc Quan Hoàng Bảy vào hôm nay (lấy về từ các nơi).


Các thông tin bổ sung sẽ dán ở dưới như mọi khi.

---


















..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.