Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/03/2019

Đại học Việt Nhật (VJU) : nhìn từ 1908 - 1918, đến hiện nay

Hồi năm 1908, du học sinh Việt Nam là Trần Đông Phong đã tự sát tại khuôn viên một ngôi chùa ở Tokyo. Một cái kết bi thảm cho phong trào Đông Du được khởi xướng bởi Phan Bội Châu - Cường Để.

Mộ phần của cụ Phong ở một công viên nghĩa trang tại Tokyo hiện nay là một điểm đến thăm viếng của nhiều người Việt. Chúng tôi đã viết rằng, cụ đang trở thành một vị phúc thần cho người Việt ở Nhật Bản (xem lại ở đây, tháng 8/2017).

Liên quan đến mộ phần cụ Trần Đông Phong ở Tokyo, thì là câu chuyện gần đây vào năm 2018, về gia đình thầy giáo Nguyễn Thiện Nam (cựu lưu học sinh Đại học Ngoại ngữ Tokyo thời cuối thập niên 1990, cựu giảng viên tiếng Việt tại Đại học Ngoại ngữ Tokyo hồi đầu những năm 2000), đọc ở đây.

Năm 2019 (năm học thứ 3 của Đại học Việt Nhật - VJU), con trai thầy Nguyễn Thiện Nam (thanh niên điển trai Nam Anh) có phát biểu về VJU trong video mới đây (Nam Anh đã có hai kỉ niệm đáng ghi nhớ trong thăm viếng mộ phần cụ Trần Đông Phong ở Tokyo):


Năm 2001



Năm 2018



Gia đình thầy giáo Nguyễn Thiện Nam, năm 2018, tại Nhật Bản




Năm 1918, tức 100 năm trước, thì là câu chuyện Phan Bội Châu - Asaba, đã nhắc đến nhiều, ví dụ ở đây.

Một ít tin về VJU thời điểm tháng 2 và 3 năm 2019.




---


"Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, trường Đại học Việt Nhật tập trung vào việc phát huy năng lực con người, lấy học viên làm trung tâm.
Hoạt động của nhà trường không chỉ có ý nghĩa về quan hệ Việt Nhật, mà còn ý nghĩa với các nước trong khu vực châu Á.
Những sự kiện như VJU Open Campus ngày hôm nay sẽ giúp sinh viên hiểu đúng và rõ hơn về cách mà chúng tôi tiếp cận và đem lại kiến thức cho sinh viên. Điều này rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh thông tin tràn ngập như hiện nay."

- Chia sẻ của GS. Ryotaro Katsura - Giảng viên Chương trình Thạc sĩ Chính sách Công, tại VJU Open Campus 2019.

------------------

Năm 2019, Trường đại học Việt Nhật, ĐHQGHN tiếp tục tuyển sinh các chương trình đào tạo thạc sĩ cùng nhiều suất học bổng hỗ trợ học phí toàn phần, bán phần; học bổng thực tập tại Nhật Bản; hỗ trợ đầu ra việc làm và cơ hội học tiếp tiến sỹ tại Nhật Bản.

Các chương trình thạc sĩ của Trường gồm:

- Công nghệ Nano;

- Kỹ thuật hạ tầng;

- Kỹ thuật môi trường; 

- Biến đổi khí hậu & Phát triển;

- Chính sách công;

- Quản trị kinh doanh;

- Khu vực học (Nhật Bản học và Việt Nam học);

- Lãnh đạo toàn cầu - Global Leadership (Dự kiến khai giảng năm 2019).

Thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển và học bổng:

- Đợt 1: 18/3/2019

- Đợt 2: 19/7/2019

- Nhập học: Tháng 9/2019

Thông tin chi tiết về yêu cầu tuyển sinh và download hồ sơ đăng ký tại: http://admission.vju.ac.vn/vi



..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.