Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/03/2017

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 10 (Phạm Thị Ngọc Châu, ở Đông Hưng)

Theo đúng thứ tự trong nguyên mục lục của bản in 1990

Chị Ngọc Châu hiện là cô giáo dạy văn ở trường PTTH Bắc Đông Quan (Thái Bình) hay một trường nào đó (hiện tôi chưa rõ). Với tôi, chị là người nhận ra dễ nhất/nhanh nhất trong số các anh chị lứa trên, ngay từ những cái ảnh đầu tiên hiện lên trên Fb (đã post ở đây, và ở đây).

Một dạo, lúc đã đi đại học, trở lại thăm trường chuyên tỉnh, khi vào phòng thầy hiệu phó thì được ông báo nhanh: "Chị Châu hình như biết em và Hiếu đúng không ? Chị ấy vừa trở thành giáo viên văn của trường mình đấy". Tôi đi gặp chị ngay sau đó, hàn huyên chốc lát. Để rồi, bẵng cái, từ đó đến nay, tới khoảng 20 năm đã trôi qua, chưa có dịp được gặp chị trực tiếp nữa.

Chắc là một lúc nào đó, chị đã chuyên từ trường chuyên tỉnh về trường Bắc Đông Quan như hiện nay chăng ?

Lứa của tôi và Hiếu hình như được dự trại hè cùng lứa chị Châu một hay hai lần gì đó. Hồi đó, chị Châu rất ra dáng một chị lớn trong nhà, luôn quan tâm và chăm sóc bọn đàn em nghịch ngợm.

Bản in năm 1990 (chụp năm 2017, bởi Giao Blog):









tg007

Toàn văn Mục lục xem ở đây




Một ít ảnh hiện nay của chị Châu (lấy về từ Fb):



Các học trò về thăm nhà thầy Lê Bính ở Thái Bình (người kéo đàn trong ảnh 2),
trong ảnh 3 có nhà văn Đức Hậu (người đeo đồng hồ ở hàng dưới), nhà thơ Kim Chuông, họa sĩ Hà Trí Dũng (người đeo kính râm ở ngoài cùng bên phải hàng trên).



Tháng 3 năm 2017,
Giao Blog


---


Những entry liên quan đã đi trên blog này

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 10 (Phạm Thị Ngọc Châu, ở Đông Hưng)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 9 (Vũ Thị Chín, ở Vũ Thư)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 8 (Nguyễn Thành Chung, thị xã)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 7 (Đỗ Thanh Bình, thị xã ngày trước)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 6 (Bùi Thị Sóng Biển, ở Đông Hưng)                   

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 2 (mục lục)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.