Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/02/2017

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 4 (Nguyễn Thị Hoài Anh, phố huyện Kiến Xương)

Theo đúng thứ tự trong nguyên mục lục của bản in 1990


Bản in năm 1990 ghi chú về tác giả là: Nguyễn Thị Hoài Anh, 14 tuổi, Vũ Quý - Kiến Xương.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì là chị Hoài Anh mà nhà có kinh doanh một hiệu sách tư nhân ngay trên mặt phố huyện Vũ Quý. Sau này, mãi đến trước khi đi đại học, tôi vẫn thi thoảng ghé thăm.

Không phải ngay từ đầu tôi đã biết nhà chị có hiệu sách. Mà thật ra, tôi tạt ngang hiệu sách một lần nào đó, và thấy chị cùng đứng bán ở bên trong.

Chị hơn lứa bọn tôi vài ba tuổi. Mỗi lần tới trại hè, chị hay đọc những cuốn tiểu thuyết lớn (sách dày và nặng), toàn những thứ thời thượng lúc ấy như Sông Đông êm đềm, Hội chợ phù hoa, Sao đen, Ông cố vấn,...

Đã mấy chục năm chưa một lần được gặp lại chị. Không biết là hiệu sách ấy bây giờ còn không ?

Bản in năm 1990 (chụp 2017 bởi Giao Blog):




Toàn văn Mục lục xem ở đây

Ảnh đầu năm 2017, dịp Tết Đinh Dậu (từ Fb):

Trong ảnh có nhà thơ Kim Chuông (đeo kính) và Nguyễn Thúy Hằng (góc trái)



---

Những entry liên quan đã đi trên blog này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.