Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/02/2017

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 2 (mục lục tuyển tập 1990)

Về tuyển tập này, đã giới thiệu hôm trước, ở số 1 (xem ở đây). 

Với mục đích lưu giữ tư liệu, tôi sẽ đưa toàn cuốn lên blog này, bằng bản chụp ảnh. Công việc được thực hiện dần dần, và theo đúng thứ tự của nguyên bản, tức theo nguyên mục lục của bản in năm 1990.

Bản in năm 1990 (chụp năm 2017, bởi Giao Blog):









Hình ảnh hiện nay (bản chụp 2015, từ Fb nhà thơ Kim Chuông):

Bạn Nguyễn Thúy Hằng (cùng lứa) và chị Phạm Thị Ngọc Châu (lớp lớn hơn vài tuổi)


---

Những entry liên quan đã đi trên blog này



2 nhận xét:

  1. Chúc mừng Chu Xuân Giao và các bạn Thái Bình. Trong danh sách này, ngoài bạn Giao, mình còn biết tên bạn Lã Thị Bắc Lý (không biết có phải người làm văn học thiếu nhi hiện nay?)anh Bùi Việt Thắng trùng cả họ và tên, nhưng anh Thắng quê Hà Tĩnh, không biết có phải là bạn Thắng ở Thái Bình hồi học phổ thông? Dù sao thì Thái Bình cũng rất chăm lo cho các cây bút măng non. Thật đáng tự hào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn thầy Vũ Nho.

      Về chị Lã Thị Bắc Lý thì đúng đó ạ. Chính là cô giáo Lã Thị Bắc Lý chuyên giáo dục mầm non, và văn học thiếu nhi đó. Cái này, rõ ràng là xuất phát từ "Búp trên cành" của Thái Bình. Cháu chỉ biết tên cô Lý, chưa từng gặp bao giờ. Ngày xưa chỉ được các thầy nói đến như là một đàn chị xa (cách xa lứa tuổi).

      Còn Bùi Việt Thắng thì là người hoàn toàn khác. Em Thắng này chỉ ở tầm tuổi con của nhà phê bình Bùi Việt Thắng thôi. Hoàn toàn chỉ là trùng tên.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.