Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/02/2017

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 3 (thống kê giải thưởng 1977-1988)

Theo đúng thứ tự trong nguyên mục lục của bản in 1990

Đây là một thống kê tương đối chi tiết, mà lần đầu tôi được thấy.

Thú vị là qua bảng thống kê, thấy bản thân mình đã "ẵm" hai thưởng văn học thiếu nhi cấp quốc gia vào năm 1988 (thực ra là viết từ các năm 1985 -1987).

Đó là ở bản ghi tổng hợp. Còn nguyên vật làm chứng, thì hiện vẫn lưu giữ được hai Giấy chứng nhận có chữ kí và dấu đỏ hình chữ nhật. Người kí tên ở cả hai giấy là chú Lê Trân - tổng biên tập lúc đó, người mà ngay sau Đổi Mới, vào một ngày hè, đã dẫn chúng tôi lòng vòng dạo chơi quanh hồ Thiền Quang và đãi phở Hà Nội với quẩy nóng giòn. Đấy là lần đầu tiên tôi biết phở Hà Nội. Ấn tượng với những ca tương ớt đầy mẹp trên những cái bàn đá có khung đỡ bằng sắt của thời đó.

Về các giải thưởng, thì cụ thể và toàn văn trong cuốn Văn thơ thiếu nhi Thái Bình (1990) như ở dưới.

Toàn văn Mục lục xem ở đây












---







Ảnh cũ do chị Lã Thị Bắc Lý đưa lên mạng từ năm 2015. Ảnh chụp tại khuôn viên Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình (khoảng năm 1978).
Trong ảnh, ở hàng trên, từ trái sang có những nhà văn, nhà thơ sau: Lê Bính, Đức Hậụ, Bút Ngữ, Kim Chuông, Phạm Hổ, Hồng Dương, (chưa xác nhận được), Nguyễn Văn, Đỗ Vĩnh Bảo (theo kết quả xác nhận của nhà văn Đức Hậu).
Ở hàng dưới là các nhà văn nhà thơ nhí. Tôi không nhận ra được bất cứ anh chị nào trong đó, vì chưa từng gặp trong đời thực bao giờ, chỉ nghe tên mà thôi (nhưng được biết là có các chị Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thanh Huyền,...).




---

Những entry liên quan đã đi trên blog này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.