Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

13/06/2018

Cô Vũ Thị Hòa lên xe hoa ở tuổi 46

Cô Vũ Thị Hòa là nhà ngoại cảm, ví dụ đọc ở đây (năm 2014) hay ở đây (năm 2017).

Theo thông tin của chính cô: cô vừa hoàn thành thủ tục đăng kí kết hôn. Hôn lễ sẽ được tổ chức vào ngày 23 tháng 6 tới.

Thông tin về việc cô vừa lên xe hoa ở tuổi 46 dưới đây, là từ Fb của cô Hòa và các đệ tử.



---


"

Ngày 12/6/2018
Tức (29/4/2018 Â L)
Duyên từ đâu? tôi được gặp anh Thu. 
Do cuộc sống hơn 10 năm về trước, lúc bấy giờ gia đình tôi rất khó khăn, tôi phải đi bươn trải, lặn lội để nuôi các con. 
Gặp được anh Thu, thực sự lúc đó, cũng chỉ là chú cháu cùng thuyền làm ăn, tôi trân trọng gọi là chú-cháu. 
Còn về chú Thu, lúc bấy giờ có cô Lan ( là vợ) thì thực sự lúc đó tôi cũng rất trân trọng cô Lan. Nhưng trong quá trình, tiếp xúc và đôi lúc chú Thu cũng chia sẻ với tôi về vợ mình, nhiều cái cũng làm cho chú buồn, nhưng chú vẫn nén nhịn, để bảo vệ gia đình, nhưng rồi có vài lần tôi trực tiếp thấy cô Lan, có những lời nói thô thiển với chồng mình, trước mặt mọi người( đồ mặt nọ mặt kia, ví vào ăn những thứ phàm tục mà con người ta không bao giờ ăn, là đồ rác rưởi, đồ bỏ đi, có bỏ ra đường không ai thèm nhặt, vv... ) những lời nói đau xót ấy, tôi thấy thương thay cho chú, vì chú Thu là một con người sống hiền lành, sống vì vợ, vì con, mà lại bị khinh rẻ như vậy? 
Lúc đó tôi cũng có nói với cô Lan rằng: cô Lan ơi? Nếu cô mà bỏ đi thì cháu là người nhặt đấy!

Xong cuộc sống của chú Thu, cũng vẫn hết mình về gia đình, nhưng giữa hai người, chú Thu và cô Lan vẫn thường xảy ra mâu thuẫn và đố kỵ, còn các con của chú thì xem nhẹ người cha của mình, rồi chú than thở buồn tủi, nhưng tôi vẫn thường khuyên chú, hãy cố gắng, vợ chồng sống với nhau thì cũng có lúc nắng, lúc mưa, tôi vẫn động viên như vậy. 
chú Thu đã hết mình, nhưng cuộc sống cũng vẫn trớ trêu thêm, vì vậy chú đã xác định rằng, giữa hai người không còn tình thương, lại còn coi thường nhau, vì vậy chú đã quyết định ly dị với cô Lan. 
Trước khi chú chưa ly dị thì chú đã hoàn thành trách nhiệm với các con, nuôi các con ăn học, có nghề nghiệp ổn định và xây dựng gia đình, yên bề gia thất cho các con. 
Chú ra đi không lấy bất kỳ một thứ tài sản gì để lại hết cho vợ và các con, ra đi hai bàn tay trắng. 
Từ khi ly dị với cô Lan, chú sống bươn trải một mình và tìm tôi, nói tôi, cho chú đi kiếm sống cùng, tôi cũng nói rằng: Chú đi làm ăn theo, mọi người không hiểu? hay lại cho tôi là tôi lôi kéo chú, tôi bảo chú không nên. 
nhưng chú nói: nếu tôi không cho đi theo, thì chú đi lang thang, sống đâu chết đấy cũng không cần biết vì tuổi chú cũng đã cao. 
Với tấm lòng thương, thì thôi chú có đi theo thì cũng để chú bớt đi những tủi buồn. 
Và chú Thu đã cùng tôi, đi với tôi, giúp tôi theo con đường sứ mệnh, trong thời gian 8 năm dài đi làm tâm đức, trong thời gian dài, tôi mới hiểu được đức tâm của chú mà tôi đáng trân trọng. 
Còn tôi với ông Sửu, thực sự sống với nhau trên danh nghĩa vợ chồng 20 năm qua, chứ không có đăng ký kết hôn pháp lý, và cũng sinh hạ được bốn cháu, một trai, ba gái. 
Trong suốt thời gian chung sống với ông Sửu, thì tôi cũng nhiều sự việc xảy ra âm thầm đắng cay. Sự oan trái bên gia đình nhà chồng, sự khinh rẻ coi thường và bị áp lực về tinh thần, bạo lực về thể xác, có những chuyện ông ấy gây nên tôi không thể tưởng tượng được, phạm trù đến đạo đức con người, làm ảnh hưởng đến tư tưởng của con cái. 
Vì các con, tôi đã nín nhịn thầm lặng để giữ lại hạnh phúc gia đình, nhưng tính nào tật đấy cũng vẫn không thay đổi trong con người ông ấy, mà các con, còn phản đối những thói xấu của cha. 
Nhưng cuộc sống giữa tôi và ông ấy, nhiều chuyện không hòa đồng và các con cũng thương thay cho mẹ với những khổ ải mà mẹ phải gánh chịu bao năm qua, và tôi cũng xác định rằng, nếu sống mà cứ gây trắc trở, đau khổ cho nhau thì cũng nên giải thoát cho nhau và các con cũng hiểu, thông cảm cho mẹ, vì vậy tôi nhờ pháp luật can thiệp
Còn chuyện các con tôi, thì tôi vẫn có trách nhiệm hoàn toàn. 
Còn ông Sửu là cha của các cháu, thì các con vẫn đi lại bình thường và sống làm đúng nghĩa đạo tình cha con. 
Còn chuyện của tôi với anh Thu, từ lúc anh đã đi cùng tôi đi làm tâm đức cứu người giúp đời, trên cả một chặng đường dài, gặp không biết là bao nhiêu gian nan vất vả và thử thách, tôi mới hiểu được con người của anh ấy, mà tại sao cứ như một định mệnh duyên trời đã giao, mà các con tôi cũng rất kính trọng và yêu quý anh như một người cha, anh đã dạy các cháu từ lời ăn, lẽ ở , ý thức làm người từ hành động của anh. 
Trong thời gian gần đây anh gặp không ít những trắc trở khó khăn có ít họ suýt ra to. Chỉ có chuyện hai con rắn mà anh phải chịu bao nhiêu áp lực và rào cản chuyện đưa tin lên chương trình kênh ANTV, vì anh bị ép cung của công an, bắt anh nói theo lời họ, chủ yếu nói xấu buộc tội tôi, nhưng anh biết làm như vậy là trái với lương tâm vì anh bị ép cung phải theo như vậy. 
Còn việc gì đúng, sự thật vẫn là thật, việc gì đúng mà phải bóp méo thì cuối cùng vẫn trở về sự cân bằng cho chính nghĩa. 
Anh Thu biết rằng việc vừa qua, anh bị ép cung phải nói như vậy, và anh đến xin được sám hối những gì trong thời gian qua đã xảy ra, mong tôi mở lòng khoan dung và độ lượng. 
Nhưng với tấm lòng từ bi và tha thứ, tôi đã thấu hiểu về anh và chia sẻ, từ đó anh mới hiểu tôi là một người có tấm lòng khoan dung, đùm bọc và thương anh thực lòng. 
Và đến giờ này sự mong muốn của các con tôi, tôi và anh Thu kết đôi nên vợ nên chồng và các con được gọi anh Thu là cha, để các cháu có một chỗ dựa vững chắc, đó là điều mong đợi của các con tôi bao tháng ngày. 
Tôi nghĩ rằng, đây cũng là một duyên phận và cũng là một sứ mệnh của tôi và anh đi chung một con đường. 
Vậy hôm nay tôi với anh Thu, xin được bày tỏ với những tình cảm chân thật và chia sẻ với tất cả anh chị em, bạn bè thân hữu và các phật tử đã hiểu về tôi. 
Hôm nay cũng là ngày chính thức, tôi và anh Thu làm thủ tục cơ sở pháp lý đúng với đời, là đăng ký kết hôn. 
Và hôm nay, tôi cũng hiểu rằng một số bạn bè và phật tử nghĩ là trong thời gian qua anh Thu đã nói về tôi trên kênh ANTV, những lời không có thật về tôi làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi
Mà sao tôi lại kết hôn với anh, cũng như lời chia sẻ tôi đã nói trên chỉ là anh bị ép cung của công an bắt anh phải nói như vậy. 
Còn sự trắng vẫn là trắng, còn trắng không có thể thành đen, vì quả đất xoay tròn, sự thật vẫn là sự thật. 
Mong các bạn hiểu và thông cảm cho tôi nhé!

Chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức hôn lễ gọn nhẹ, ra mắt anh em, nội ngoại đôi bên và bạn bè thân hữu.
Hôn lễ được tổ chức ngày 10/5/2018 ( âm lịch) 
Tức ngày 23/6/2018 ( dương lịch)
Tại: Công Ty TNHH-MTV và Dịch Vụ Lâm Nghiệp - Dược Liệu- Vũ Thị Hòa
Địa chỉ: thôn Đồng Tâm-xã Ngọc Thanh-thị xã Phúc Yên- tỉnh Vĩnh Phúc.

❤️❤️Rất hân hạnh được đón tiếp. ❤️❤️


https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1822646508038830&id=100008804946769

"











---

BỔ SUNG I


2. Một số ảnh từ Fb (ngày 24/6/2018)






1.

THỨ TƯ, 20 THÁNG 6, 2018

Trang facebook của tôi có nhận thông báo từ trang của cô Hoà nên chuyện cô Hoà đăng tin cô lấy chồng tôi phải biết. Vậy mà ông BS Thành mấy lần nhắn tin “cô đi lấy chồng rồi”, một ông bác sĩ khác cũng báo “Cô Hoà lấy chồng Đông La có biết không?”, rồi một trang chia sẻ bài đăng của cô, để cho bọn giống như bọn mù quáng chống Trung Quốc trong cuộc biểu tình vừa qua, bọn chống ngoại cảm, lại vào chửi “đồ lừa đảo” và lại réo gọi tên tôi là người bênh vực và ca ngợi Vũ Thị Hoà. Quan hệ với Trung Quốc là bài toán khó giải, ứng xử sao đó để ta có lợi nhất mới là cái cần thảo luận, góp ý, chứ không phải hành động như bọn lưu manh chính trị kích động và bọn dân ngu cu đen bị dắt mũi đi điên cuồng đập phá. Quân cô Hoà cũng chống TQ khiếp lắm! Lĩnh vực ngoại cảm cũng rắc rối như chuyện TQ, có chuyện lừa đảo, có chuyện không, nó là cả một chân trời mới lạ, vượt cả tầm nhìn khoa học, không dễ nhưng cần phải khách quan nhìn nhận để hiểu đúng về nó, để có thể ứng dụng và sâu xa hơn là phải thay đổi cách nghĩ, cách sống sao cho đúng đạo.
Vậy tôi từng viết nhiều về những khả năng siêu phàm của cô Hoà, coi cô như Thánh Thần, Bồ Tát, Phật Bà, bây giờ “Phật” đi lấy chồng thì tôi có nói điêu không? Tôi có lừa đảo không? Tôi xin khẳng định những gì tôi đã viết về cô Hoà là sự thật, vì liên quan đến chuyện phê phán, tố cáo nhiều người khác, nếu sai, tôi bị họ kiện từ lâu rồi.
Còn nhớ hôm cô Hoà đi họp ở Viện Tiềm năng về nói, “ăn thịt cá, uống bia rượu ùng  ục thì ngoại cảm cái gì?” “Ban đêm vợ chồng ngủ với nhau ùng ục thì ngoại cảm cái gì?” Cô cũng không ít lần nói với tôi cô có được những khả năng như vậy là phải “không có gì”. Vậy nay sao cô đi lấy chồng? Gần vài năm nay cô Hoà không còn gọi điện cho tôi như xưa nên tôi không thể trả lời câu hỏi này được. Có thể nay cô đã hoàn tục nên cô muốn lấy chồng như một người bình thường? Vậy cô tình nghĩa với tôi thế, đám cưới con gái tôi, cô bay vào làm lễ, quân cô dự có đến gần 40 người, đến lượt cô đi lấy chồng, sao tôi không chúc mừng?
         Quả thực khi thấy cô đăng tin đi lấy chồng tôi hơi bị hụt hẫng, ở chỗ, khi cô hoàn tục thì thế giới sẽ không còn một người có những khả năng mà tôi thấy đúng là lịch sử loài người chưa từng ghi chép. Là nhà văn, nhà nghiên cứu, tôi chú ý những chuyện đặc biệt, hoặc chuyện cô bị oan sai thì cô không nhờ ban đêm tôi cũng thức trắng để viết bài bảo vệ cô, vạch mặt bọn “mắt lác mồm ác”! Còn chuyện cô làm giám đốc, chuyện cô lấy chồng, thử hỏi nước VN mỗi ngày có bao nhiêu người làm giám đốc, lấy chồng? Chuyện ca ngợi cô, chúc mừng cô thì hai ông nhà báo Sử, Miêu viết hay hơn tôi, quân của cô cũng rất đông, luôn thần phục cô và “ngoan hiền” hơn tôi, có thêm tôi như họ thì làm cái gì?
         Dù sao thì cũng xin chúc anh Thu và em Hoà trăm năm hạnh phúc, đến đầu bạc răng long!
         Có điều, thiên hạ nên đọc lời chúc của 
Rooney Phạm, một người hiểu về những việc cô Hoà làm nhất:
“Chúc mừng Cô, chúc mừng anh Thu. 
Vui lắm, vui vì chiều đời mà Cô đã hạ mình ghép Trời - Đất thành một cặp đũa đôi diệu huyền. Mong cho Đời sớm ngộ anh minh. 
Vì đời, Cô đã làm những việc mà chỉ có cô mới làm được, trân trọng quyết định đầy trách nhiệm, cao cả, vị tha và hướng giáo tâm phật Bồ Tát của Cô.
Những năm tháng qua đi, Cô vẫn đang âm thầm trên đường làm tâm đức ... cơ cực và bất công lắm đúng không ! 
Xin được chia sẻ triệu triệu lần với Cô.
Ở cõi trần gian này là thế, hiểu được tâm, thấu được phúc đức của mỗi người không dễ, bởi mọi người gần như vô minh với thế giới Tâm linh, chỉ có Cô mới thấu thị được. Chính vì thế mà khi Cô nhốt chung Thiện - Ác vào một chài thì bọn Ác chúng nó hoan hỷ lắm. Một số kẻ vẫn ngang nhiên quậy phá Cô, Cô biết sao vẫn cười hiền thế... 
Kẻ mượn danh chức trách bày vẽ chuyện thị phi, chúng không từ một thủ đoạn đê hèn nào để hại Cô, tung Clip bịa chuyện Cô làm tâm linh để kiếm tiền bạc, dùng đòn bẩn lập bẫy người thân của Cô vì mục đích của chúng đã rõ, chúng định cướp đất cướp tiền của Cô đó... giã tâm quá, nhưng mà chúng còn quá non về nghiệp vụ và đầu óc thì dốt hơn con bò, chưa làm đã lộ ý đồ đen tối rồi còn mị được mấy ai. 
Lại có kẻ giả tu đến, ở, đi, rồi lập bày tà đạo, gây bao chuyện làm Cô bực mình...thôi Cô ơi, tất cả lũ chúng nó sẽ nhận được quả báo nay mai, dù điều ấy Cô đâu có muốn...
Còn công việc cùng Cô đang hoàn thiện, đã chốt ngày Cô ra hộ rồi, Chúng sinh mong đợi sớm đến ngày nước non Việt đổi thay dạng ngời. Cám ơn duyên phúc Trời Phật - Cô se.
Một ngày mới tốt đẹp đã tới, đón bình minh xin chúc Cô hoàn thành ước nguyện, sớm gặp lại Cô nhé.

Xin gửi lại đôi uyên ương đầy ắp tình yêu thương và kính trọng”.
Los Angeles
19-6-2018
ĐÔNG LA




http://donglasg.blogspot.com/2018/06/phat-ba-lay-chong.html
































---




BỔ SUNG II




.


31.

Ngày 18/1/2020

"


Dựa theo "Ông đồ" (VŨ ĐÌNH LIÊN)
Mỗi năm hoa đào nở,
Lại thấy lão Thu già
Khoác tay Hòa dạo phố
Để lừa tiền người ta
Bao nhiêu "nhà" thuê viết
Tấm tắc ngợi khen tài
"Ôi Phựt Hòa giỏi quá
Biến ĐẤT thành VÀNG TA"
Nhưng mỗi năm mỗi vắng
Lũ chân rết đâu rồi?
Không cấy giả mồ mả
Phá trấn yểm sao đây?
Con Cá vẫn ngồi đấy
Lừa đảo lắm người hay
Đông La họng đắng nghét
Chí Thành rụt lưỡi cay
Năm nay, đào lại nở.
Chả thấy bọn năm xưa.
Lũ chết bom chết dịch
Hồn ở đâu bây giờ?
"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=471360650482240&id=256580935293547&__xts__[0]=68.ARDMY6MgOiZhyi5BxFZpPn4tSZfDA4R_GxmpmiMMlSwhyoOR75l-YVn96HvKbp-x9VESFS9ZbtAecAC4ukI_lUpRqNSqd7F4AgK6AjmuBdyhzg-zvzdrCzPojQisJiQOeUywkBet9h0WJoS9bv-R8x87dh0mnaKpll3JAq_-vYNdcNBUvozL8S61EkfhgXfQJ346N3ACN26o6-LnlkrxoVzRFt9XTcCY-8D00NuuwT0hP9Lldkfp8Qbq6zihdRhqitZRBR9eM27QE5YgkfL9ilSHV5WVLsjO5AXOH3YcmqPqYkzll75FLBA5j5a8Zyu9V7C8JFaLmla6Rt4PJPgt6WaEuZ1S_QYnT7advCm-G3d9RRVN_bY2WbQ&__tn__=-R



30.


THỨ BA, 2 THÁNG 4, 2019


ĐÔNG LA
VỀ NHỮNG “BÀI TOÁN NGƯỢC” CỦA CÔ VŨ THỊ HOÀ

Ngày hôm qua Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử gọi cho tôi:
         -Ông Đông La ơi, ông có biết bọn phản cô Hoà nó chia sẻ cái đoạn băng ghi âm có vài câu cô chửi Bác Hồ không? Tôi gọi cho Hường bảo là “anh bó tay rồi, chuyện này chỉ có báo cho ông Đông La biết thôi”.
         Nguyên do câu chuyện có lẽ khởi nguồn từ lòng từ bi của cô Hoà. Không chỉ người bệnh cùng đường mà còn có cả những người từng cướp, hiếp, ma tuý, kể cả giết người tìm đến với cô, cô đều bao dung hết. Cô hay bảo: “Nếu tốt hết rồi, người ta đến với cô làm gì?” Nhưng sự thật có nhiều quỷ không thể quay đầu nên mới có những chuyện phản cô, và hôm nay mới có chuyện ghi âm lén lút để hại cô.
Nhưng độc giả cần phải hiểu là với cô Hoà thì có những việc thực không phải là sự thật, có những lời cô nói thực cũng không phải sự thật. Ngay cái Phương “trề” cũng từng tâm sự với chú Đông La” về cái lời cô hay nói với mọi người là: “Đừng nghe lời cô nói mà hãy nhìn việc cô làm”.
Tôi cũng đã viết nhiều lần, đến với cô Hoà như đến với một hồ sen, kẻ thiển cận chỉ nhìn thấy bùn ở lòng hồ và rác rưởi ở mặt hồ, chỉ có người tâm sáng và minh triết mới nhìn thấy được những đoá hoa ngát hương ở trên cao mà thôi.

***
         Với cô Hoà, để hiểu bản chất của mỗi việc cô làm, của mỗi lời cô nói không đơn giản. Ngay Tết vừa rồi, khi tôi tranh luận với cô mấy ý, cô không chỉ nói tôi “Anh là đồ phát - xít” mà cô còn chửi tôi là “Ngu như lợn, ngu như bò”. Kể cũng cay đắng khi nghĩ đến những lúc cô gọi tôi là “Bông hoa huệ của Phật Bà” và cô thường dùng những từ cao quý nhất trong những đoạn thảo luận để viết về tôi. Nếu tôi là kẻ chấp vặt, thiển cận, tôi cũng sẽ thành một kẻ thù vặt và phản lại cô như bao kẻ trong những ngày hôm nay. Nhưng tôi là một nhà lý luận phê bình luôn có cái nhìn toàn diện khách quan, như từng là một công chức bị thua thiệt đủ đường nhưng tôi vẫn viết bảo vệ chế độ, nên dù bị cô chửi như vậy nhưng tôi vẫn không để bụng. Và cũng chính vì vậy tôi mới nhận ra là cô chỉ nói thế thôi chứ sau đó cô lại khóc tu tu nói về tôi: “Cô quý ông ấy mà ông ấy có biết đâu. Có lúc gặp cô phải tránh mặt vì sợ người ta ganh tị, ông ấy có biết đâu. Cô coi ông ấy như anh trai, như người ruột thịt ông ấy có biết đâu!”
         Thế đó, nếu chỉ chấp vào lời của cô Hoà chửi tôi khi cô giận thì sẽ không thể hiểu đúng được tình cảm của cô đối với tôi.
         ***     
         Cái chuyện trong đoạn ghi âm có vài lời cô Hoà xúc phạm Bác Hồ thì cũng như vậy, nó cũng không thể hiện được tình cảm thực của cô đối với Bác.
Trước hết, trong giao tiếp đời thường, mỗi khi nghe tin có một quan chức đảng viên tham ô, nhũng nhiễu dân lành, người ta thường có những lời “không êm tai” về Đảng, Bác và chế độ. Nếu bắt bỏ tù hết thì không biết xây bao nhà tù cho đủ, vì quan chức đảng viên bây giờ nhũng nhiễu rất nhiều.
         Nguy hiểm và độc hại hơn ngàn vạn lần những lời nói bức xúc trong giao tiếp đời thường đó là những lời nói, những chữ viết của những người có địa vị, có danh tiếng trong xã hội. Họ không chỉ xúc phạm cá nhân lãnh tụ mà còn xét lại cả lịch sử, chống phá cả nền tảng lý luận, tính chính danh, chính nghĩa của tổ chức Đảng và chế độ.
         Về điều này, Nguyễn Ngọc Hoài, một kẻ đang điên cuồng tìm mọi cách làm hại cô Hoà, vì ngu nên đã từng chia sẻ bài viết của Trần Mạnh Hảo mà không biết rằng TMH từng viết về Các Mác: “sai lầm chết người rất vĩ đại”; “thậm ngu dốt”; “thô thiển và ngu ngốc”; “liều lĩnh nhất trong những người nói liều lĩnh”; v.v… Với Bác Hồ, TMH tự hào khoe bố mình từng lấy ảnh Bác Hồ treo vào chỗ đít con trâu; về một dự thảo nghị quyết của Đảng, TMH viết: “sai một cách vĩ đại”; “nền giáo dục của Đảng hiện nay là nền giáo dục “ngu dốt có định hướng”!
         Nếu pháp luật nghiêm thì Nguyễn Ngọc Hoài cũng đã vào hầu thầy TMH trong tù rồi.
         Còn cụ thể cái băng mà bọn xấu chia sẻ để hại cô Hoà nói trên, người chứng kiến hiểu chuyện cho biết nó là một cái băng cắt ghép một cách rất gian xảo.
Qua tiếng nói thì thấy đó là chuyện cô giận ông Minh không nghe lời cô, và những lúc như vậy cô hay dùng những từ ngữ tột đỉnh để nói, nên cô đã nhắc đến Bác Hồ. Nhưng có điều cao siêu mà chỉ có người thông minh nhất gần cận cô mới hiểu được phần nào ý tứ thực của cô. Đó là chuyện cô hay nói ngược để thử mọi người. Trong câu chuyện trên ông Minh đã chứng tỏ mình là người tốt, của cải lấy được của non sông đất nước thì ông đã dâng cho Đảng, Bác. Cô đã giả vờ giận ông Minh vì đã không làm theo ý cô là chia tiền bán vàng cho mọi người để “hưởng lộc”. Qua “vở kịch” đó, nếu ai đồng tình với cô thì cô sẽ biết ngay đó là người tham. Còn việc bọn xấu cho đoạn ghi âm đó là bằng chứng để hại cô Hoà, tức đã cho đó là sự thật. Điều này chứng tỏ chúng thừa nhận chuyện cô Hoà tìm được vàng là thực. Có thực vàng mới bán được tiền thực; có tiền thực mới dâng được cho “Đảng, Bác” thực. Như vậy chúng đã tự vả vào mồm mình khi chúng luôn ra rả cho vàng của cô tìm được chỉ là đất sét, là đồng và cho cô là đồ lừa đảo! 
         ***
         Nhớ lại hồi đầu gặp cô Hoà, thấy cô có thể nhìn thấy thế giới tâm linh, một trong những điều đầu tiên tôi hỏi cô là: “Cô thấy Bác Hồ bây giờ thế nào?” Cô bảo: “Bác đã hiển thánh rồi”. Sau đó vài năm, vốn là người chuyên viết chính luận, tôi ngạc nhiên khi dần dần thấy cô có những ý không đúng về Đảng, Bác và chế độ. Tiếp theo tôi thấy cô ưu ái, trọng dụng, phong cho một người là Phạm Đình Tân Tân làm thầy và bắt mọi người gọi là thầy và xưng là con. Nhưng tôi lại thấy Tân Tân thần phục Thái Bá Tân, một nhà văn có tư tưởng phản động. Đỉnh điểm là lần tôi đi Mỹ về lần trước, tôi đã đến thăm cô, thấy cô nói một câu xúc phạm Bác Hồ, tôi đã nói thẳng với cô trước mặt bao người là: “Cô không được nói bậy!”  Trường, Lịch lúc đó cũng vào hùa với cô chửi Bác Hồ. Tôi nói với Lịch: “Tao ở đây cũng không ngủ được. Thôi mày lấy xe chở tao về”. Tôi và Lịch đi ra tới chỗ cái sân thì tôi thấy cô chặn lại: “Anh phải ở lại. Nếu anh về thì anh em mình không bao giờ gặp nhau nữa”. Rồi cô bắt tôi phải chiếm chỗ ở của “thầy” Tân Tân. Sáng sau cô cho người lấy xe sang chở tôi về tận quê. Và rồi tôi đã ngộ ra, nếu cô chửi Bác Hồ thật, tôi sừng cồ với cô trước mặt bao người như thế, sao cô không giận mà lại ưu ái tôi như thế; “Hoá ra, cái bà này lại đóng kịch chửi Bác Hồ để thử mình rồi!” Và tình cảm của cô đối với tôi vẫn không thay đổi cho đến hôm nay. Còn ngược lại, những đứa chửi Bác Hồ thật như Tân Tân, Trường, Lịch, v.v… thì đã cao chạy xa bay! Ai ở vườn vải bây giờ mà có nhắc đến một tí tốt đẹp nào về bọn này là chết với cô! Đến với cô có nhiều cán bộ, đảng viên, sĩ quan cao cấp, cô cũng thử hết lòng trung của họ bằng các bài toán ngược như thế. Thú vị là nhiều người đã vượt qua.
         ***
         Tóm lại, thật nực cười khi bọn chó điên lại dàn dựng cái băng ghi âm để hại cô Hoà. Ngay chuyện đời phàm chúng cũng không hiểu thì chúng làm sao hiểu mà dám phán xét bậy bạ chuyện cao thâm. Tiếc là những việc lớn lao cô đang làm lại không thể công bố được, mà dù có công bố thì sự thật rực rỡ đó cũng khó giúp quỷ trở lại làm người.
         2-4-2019

ĐÔNG LA

http://donglasg.blogspot.com/2019/04/ve-nhung-bai-toan-nguoc-cua-co-vu-thi.html



29. Bài mới của Đông La, lên trang ngày 1/2/2019

THỨ SÁU, 1 THÁNG 2, 2019
ĐÔNG LA



Tết đến, ai cũng nhớ đến những người thân của mình đã mất. Hiện tượng ngoại cảm xuất hiện nhiều ở Việt Nam đã chứng tỏ có tồn tại linh hồn của người chết trong thế giới tâm linh. Nhưng cũng như về tôn giáo, hiểu biết chính xác về hiện tượng ngoại cảm là quá khó khăn.
Một lần, qua facebook Lê Trung Tuấn, tôi có đọc tin Phạm Ngọc Dương (một nhà báo viết nhiều về ngoại cảm) bỏ ra 100 triệu thách cô Nguyễn Ngọc Hoài thể hiện khả năng ngoại cảm. Rồi có một cô nhắn tin cho tôi biết “Có thằng nhà báo Phạm Ngọc Dương nó nói về cô láo lắm anh ạ. Chắc chỉ có anh viết nó mới im đi thôi”. Tôi coi thì thấy Phạm Ngọc Dương, khi trả lời câu hỏi của phóng viên, “Vậy theo anh, các nhà ngoại cảm là lừa đảo?”, đã trả lời thế này:
“Tôi xin khẳng định, 99% các cuộc tìm mộ bằng ngoại cảm là sai toét… Nhiều nhà ngoại cảm ban đầu có khả năng đặc biệt, nổi tiếng rồi, kiếm được nhiều tiền rồi, thì họ cứ lao theo, kể cả biết là tìm sai, vì đó là nghề của họ. Nhiều kẻ thì lừa đảo rõ ràng như Cậu Thủy, như Vũ Thị Hòa”.
Một nhà báo có lương tri và lương tâm khi viết về ai đó cần phải tìm hiểu, khi đã hiểu biết về ai đó cần phải bảo vệ lẽ phải, tố cáo sai trái, bảo vệ người bị oan sai. Khi viết như trên, Phạm Ngọc Dương chỉ nói leo dư luận thành ra nói sai.
Giống như những kẻ cơ hội chính trị, thời cần thì ca ngợi Đảng, Bác để có chức, có quyền kiếm lợi, kiếm danh, nay đón gió thấy chống thể chế có lợi đã trở cờ, phản trắc; Phạm Ngọc Dương là loại nhà báo mà một thời đã ăn theo hiện tượng ngoại cảm, viết báo, in sách, ca ngợi hiện tượng ngoại cảm, kiếm tiền; rồi đến khi thấy Thu Uyên trên VTV chửi cả lĩnh vực ngoại cảm và dư luận cũng cồn lên chống ngoại cảm theo, Dương đã hùa theo, tự chửi lại chính mình.
  Phạm Ngọc Dương đã trả lời trên báo “Sức khỏe Cộng đồng”: “Hồi 2005, cùng với hầu hết nhà báo, cả các giáo sư, tiến sĩ, đều tin và hào hứng viết bài về chuyện này. Các bài viết của tôi đều dựa vào tài liệu nghiên cứu của các GS.TS. Không tin vào những người có học hàm học vị thì tin vào ai? Lúc đó, còn trẻ, là nạn nhân cũng dễ hiểu”.
  Như vậy, Phạm Ngọc Dương chỉ ăn theo, nói leo, khi gặp thực tế phức tạp không đủ trình độ để hiểu, đã xổ toẹt tất cả, vu khống các nhà ngoại cảm chân chính “lừa đảo”, cho những nhân chứng chứng kiến hiện tượng ngoại cảm là “hoang tưởng”, và trả lời như trên, Dương đã cho các GSTS lừa mình. Chưa hết khi Dương cho tất cả những người tin và ủng hộ ngoại cảm đều là “a dua”, “hoang tưởng”, nghĩa là Dương cũng đã ngang nhiên xúc phạm từ các nhà khoa học tổ chức nghiên cứu khả năng đặc biệt của con người đến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng và Chính phủ đã ký quyết định thành lập các cơ quan nghiên cứu và ký duyệt các đề tài nghiên cứu.
Phạm Ngọc Dương khoe: “Liếc qua FB Cựu chiến binh Trần Đình Huân, thấy vô số bài viết vạch mặt đám thần kinh hoang tưởng, trong đó có Nguyễn Ngọc Hoài. Hàng ngàn cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ bị bọn hoang tưởng này lừa vào chửi rủa, thế mà Hoài không im cái miệng vào, ẩn thân đi, còn nhơn nhơn tự đắc. Có dăm ba thằng thần kinh tung hô mà cứ tưởng mình đúng. Xem lại FB mình, thấy cả trăm, ngàn người chửi rủa. Bài báo cả vạn lượt chia sẻ chửi rủa Hoài”.
Cũng giống như sự mê tín gây ra những chuyện phản văn hóa, trái đạo như những lễ hội chém lợn, đâm trâu, cướp lộc, mang lễ mặn đi chùa, nhét tiền vào tay tượng Phật cầu may, hành động chống ngoại cảm sai trái của những người như Dương kích động đám đông vào hùa như trên cũng đã góp phần gây ra sự mất ổn định xã hội ghê gớm trong đời sống tinh thần của xã hội Việt Nam.
Có hiện tượng như vậy đơn giản là vì hiểu chính xác hiện tượng ngoại cảm nói riêng và thế giới tâm linh là vô cùng khó khăn, ngay cả những nhà khoa học hàng đầu có tín tâm, dấn thân tổ chức nghiên cứu hiện tượng ngoại cảm.
***
Chính Nguyễn Ngọc Hoài đã cung cấp cho tôi cuốn “Hiện tượng ngoại cảm hiện thực và lý giải” do Phạm Ngọc Dương viết. Đây chính là cuốn sách viết về thời mà Dương cho các GSTS đã lừa mình, trong đó có 2 vị, một là GS Trần Phương, cựu Phó Thủ tướng, một là GS Viện sĩ Đào Vọng Đức, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý, từng làm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người.
***
Đọc cuốn sách tôi nhận ra Phạm Ngọc Dương đúng là người có duyên nhưng lại vô phúc. Việc được tiếp cận những người, những chuyện liên quan đến lĩnh vực ngoại cảm như Dương đúng là có duyên lớn, bởi sẽ có những thông tin để ngộ ra nhiều điều. Tiếc thay Dương không hiểu gì cả, chỉ cần mẫn ghi chép như con vẹt, để in báo, in sách kiếm tiền, kiếm danh, chứ không vì mục đích cao cả, giúp mọi người nhận biết đúng về thế giới tâm linh mà sống cho đúng đạo. Nên đến giai đoạn thấy chống ngoại cảm có lợi hơn, Dương đã quay ngoắt, không ngại mang tiếng lật lọng, tự chửi lại chính mình.
Phạm Ngọc Dương đã viết về GSVS Đào Vọng Đức:
Trong số những lý giải của các nhà khoa học về hiện tượng đầy bí ẩn này, thì lý giải của GS Đào Vọng Đức, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, nguyên Viện trưởng Viện Vật lý, thuộc Trung tâm KHTN&CN quốc gia … được nhiều nhà khoa học đánh giá cao. Theo GS Đào Vọng Đức, vũ trụ có 4 loại tương tác, gồm: tương tác mạnh, tương tác yếu, tương tác điện tử và tương tác hấp dẫn… Thống nhất được các loại tương tác này là một sự thăng hoa của vũ trụ”.
Tôi xin chỉ ra tính chất “vẹt”, ăn theo, nói leo của “nhà nghiên cứu” Phạm Ngọc Dương. Trong vật lý chỉ có “tương tác điện từ” chứ không có “tương tác điện tử”. Vì “điện tử” là ngôn ngữ phổ thông hơn nên Dương, vì không hiểu vật lý đã dùng, chứ hoàn toàn không phải do sơ ý viết sai chính tả. Dương viết tiếp lời GS Đức:
Thuyết đại thống nhất sẽ là học thuyết của mọi thứ. Một phương hướng hiện nay được xem là có nhiều triển vọng để xây dựng thuyết Đại thống nhất là Lý thuyết Dây… Trong lý thuyết Dây, nhất thiết phải có các trường "Vong" (ghost) giữ vai trò chủ chốt trong các cấu trúc, chỉ đạo chi phối tương tác nhưng lại không xuất hiện một cách tường minh.
Lý thuyết Đại thống nhất lượng tử trong không - thời gian 11 chiều sẽ bao gồm cả 4 loại tương tác trong vũ trụ. Vậy thì ngoài không gian 4 chiều như chúng ta vẫn hiểu thì còn không gian nào nữa? Về lý thuyết, vật thể vi mô… chuyển động không theo bất cứ một quỹ đạo xác định nào, có nghĩa là chúng có thể chuyển từ vị trí này sang vị trí khác theo vô số con đường cùng một lúc. Cũng như vậy, vật thể vi mô có thể cùng một lúc có mặt tại vô số vị trí khác nhau, cùng một lúc ở vô số trạng thái khác nhau. Thế giới huyền bí mà các nhà ngoại cảm tiếp cận được chính là thế giới vi mô này”.
Tôi học hóa, nghiên cứu hóa học chứ không nghiên cứu vật lý, nhưng tôi có thể khẳng định GSVS Đào Vọng Đức nói chưa chuẩn cả về Lý thuyết Dây lẫn tâm linh. Nhưng cái sai của ông là cái sai về nhận thức trước một vấn đề quá khó, như chính Einstein cũng sai vậy, chứ không phải dạng ăn theo, nói leo, đã không biết lại dám chửi thiên hạ như Phạm Ngọc Dương.
Xin viết lại đôi chút cho rõ hơn vấn đề vật lý mà GS Đào Vọng Đức nói.
Vật lý hiện đại có hai cột trụ là thuyết Tương đối rộng nghiên cứu cái cực vĩ và Cơ học lượng tử nghiên cứu cái cực vi, cả hai đều đúng trong thế giới của mình. Nhưng theo nhà vật lý Brian Greene, một trong các nhà bác học hiện đang nghiên cứu Lý thuyết Dây, một thuyết Đại thống nhất, trong cuốn “Giai điệu dây và bản giao hưởng vũ trụ”, đã viết:
“Tuy nhiên, trong những điều kiện cực đoan, khi mà các vật có khối lượng cực lớn nhưng lại có kích thước cực nhỏ, chẳng hạn như ở gần tâm của các lỗ đen hay toàn bộ Vũ trụ ở thời điểm Big Bang, thì để hiểu được, chúng ta cần phải dùng cả thuyết tương đối rộng lẫn cơ học lượng tử. Nhưng cũng giống như khi trộn thuốc súng với lửa, khi chúng ta thử tổ hợp cơ học lượng tử với thuyết tương đối rộng, thì sự kết hợp đó mang lại những tai biến ghê gớm. Khi những phương trình của hai lý thuyết đó được kết hợp với nhau, thì nhiều bài toán vật lý được đặt rất nghiêm chỉnh lại cho những đáp số vô nghĩa. Sự vô nghĩa này thường có dạng là một tiên đoán nói rằng xác suất (tính theo cơ học lượng tử) của một quá trình nào đó không phải là 20% hay 73% hay 91% mà lại là vô hạn. Làm thế nào mà xác suất lại có thể lớn hơn 1, chứ chưa nói tới chuyện bằng vô cùng? Chúng ta buộc phải đi tới kết luận rằng có một điều gì đó đã sai một cách nghiêm trọng”. 
  Ông cho biết, theo lý thuyết dây, trong tận cùng cấu tạo vật chất, "có những cái nhảy nhót trong các sợi năng lượng như sợi dây dao động của cây đàn cello, tạo ra các phần tử khác nhau, tạo nên thế giới vật chất".
  Nhưng vào những ngày đầu của lý thuyết dây, các nhà vật lý phát hiện ra rằng một số tính toán cho xác suất âm, nghĩa là cũng không chấp nhận được. Với một quyết tâm sắt đá, các nhà vật lý tìm kiếm và đã tìm thấy nguyên nhân. Trong một vũ trụ có ba chiều không gian (có quảng tính), một dây có thể dao động theo ba hướng độc lập nhau, nhưng chúng không chỉ dao động theo các chiều lớn có quảng tính rộng mà còn có thể dao động theo các chiều nhỏ bị cuộn lại (như tiết diện một sợi tóc). Những tính toán chứng tỏ rằng, nếu các dây có thể dao động theo chín hướng không gian độc lập, thì tất cả các xác suất âm sẽ bị triệt tiêu hết. Và như vậy, để cho lý thuyết dây trở nên có ý nghĩa, vũ trụ cần phải có 10 chiều không gian và một chiều thời gian. Như vậy có 7 chiều phụ cuộn lại vô cùng nhỏ mà mắt thường không thấy. Chúng là các dạng hình học đan xen dầy đặc, gấp lại và uốn vào nhau theo những cấu trúc như mô phỏng Clabi-Yau:
Có điều thú vị là các chiều phụ lại có triển vọng có thể giải thích được trị số khoảng 20 hằng số vật lý mô tả vũ trụ đã hiển nhiên được công nhận trước nay, như khối lượng phân tử, electron, quack…, mà nếu sai khác một ly vũ trụ không tồn tại. Giống như các nốt nhạc của cây kèn Pháp tùy theo kiểu cuốn của cây kèn, hình học của kiểu dây dao động cũng sẽ tạo ra các giá trị vật lý trên.
Như vậy chiều phụ của lý thuyết dây cuộn lại vô cùng nhỏ, không phải là “trường vong” như ý của GS Đào Vọng Đức.
Chúng ta có thể dễ dàng thấy được ánh sáng mặt trời ngay trong không gian thường dù chúng là những chùm photon, sản phẩm của những quá trình vi mô trong phản ứng hạt nhân của mặt trời, chứ không có mắt ai có thể nhìn thấy thế giới vi mô mà đến các kính hiển vi siêu hiện đại cũng chưa thấy được. Vì vậy, GS Đào Vọng Đức nói: “Thế giới huyền bí mà các nhà ngoại cảm tiếp cận được chính là thế giới vi mô này” thì thật khó mà có lý.
Còn theo một số tài liệu, linh hồn khởi thủy là những điểm linh quang được “chiết ra” từ Đại Linh Quang (thái cực), đã xuống cõi trần là trái đất đầu thai, rồi bị luân hồi theo nghiệp như kinh Phật dạy. Vậy linh hồn là một sinh thể năng lượng, nhưng có bước sóng ngoài vùng mắt trần nhìn thấy; chỉ những người tu luyện đắc đạo, đạt lục thông, hoặc người được khai mở do biến cố nào đó, mới thấy được. Nhưng họ thấy ở ngay không gian của chúng ta như người thường nhìn thấy ánh sáng mặt trời chứ không phải ở những chiều phụ cuộn lại vô cùng nhỏ của Lý thuyết Dây.
***
Tóm lại, để hiểu được chính xác hiện tượng ngoại cảm là một chuyện quá khó, những người như Phạm Ngọc Dương thật liều lĩnh khi dốt lại dám xúc phạm và vu khống người khác. Chúng ta cần nhận diện sự thực hiện tượng ngoại cảm như thế nào để chấn chỉnh, chứ mê mụ tin theo, ngược lại, chống điên cuồng, đều là cực đoan và gây mất ổn định xã hội.
1-2-2019
ĐÔNG LA

http://donglasg.blogspot.com/2019/02/nho-lai-chuyen-nha-bao-pham-ngoc-duong.html


28. Bài mới của Đông La, lên trang ngày 30/1/2019


THỨ TƯ, 30 THÁNG 1, 2019

TỪ CÂU CHUYỆN TÂM LINH VỚI MỘT TIẾN SĨ VẬT LÝ Ở "VƯỜN VẢI"

ĐÔNG LA
TỪ CÂU CHUYỆN TÂM LINH
VỚI MỘT TIẾN SĨ VẬT LÝ Ở "VƯỜN VẢI"

Trong “đại gia đình Vườn Vải” có một Tiến sĩ Vật lý, tôi đã gặp anh mấy lần, trong mấy năm, nhưng chỉ chào hỏi xã giao mà chưa nói chuyện. Có lẽ giống tôi, anh thuộc dạng dễ dàng nói về những lĩnh vực mình quan tâm còn những chuyện giao tiếp thông thường lại khó nói. Mãi gần đây, trong một bữa cơm tại “Vườn Vải” chỗ cô Hoà, ngồi gần nhau, tôi đã nói với anh về chuyện trình độ pháp luật nước ta còn kém, nên đã để xảy ra những chuyện oan sai; vẫn có rất nhiều chuyện cá nhân cũng như tổ chức xúc phạm nhân quyền, nhân phẩm và danh dự công dân mà không sao cả, như với chính cô Vũ Thị Hoà. Anh đã cho biết chính anh cũng từng là một nạn nhân. Tôi tỏ thái độ thông cảm nên từ đó mỗi lần gặp lại nhau, chúng tôi đã cởi mở, nói chuyện tự nhiên, đúng như hai người bạn.
Chiều qua, tại sân bên nhà sàn, tôi hỏi anh khả năng đặc biệt của cô Hoà thể hiện khi làm chuyện này, chuyện kia anh có chứng kiến không? Anh trả lời:
-Tôi đã chứng kiến nhiều nhưng không hết, mà cũng không cần phải chứng kiến hết mới tin cô. Mình theo quy nạp mà, khi cái này đúng thì những cái khác đồng dạng cũng phải đúng.
-Vừa rồi tôi vào Sài Gòn một tháng, không chủ ý nói chuyện về cô Hoà, vậy mà gặp người này, người kia, chuyện trò loanh quanh thế nào rồi cuối cùng người ta lại hỏi về cô Hoà, thế là mình lại phải nói. Mà nói thì ông biết đấy, chuyện về cô quá kỳ lạ, người ta không tin. Tính tôi thì nóng nên có khi lại cãi nhau. Khả năng nhận thức của con người ta đúng là kỳ lạ thật!
- Người ta không tin đâu! Ngay bạn bè học cùng lớp tôi toàn những thằng rất giỏi nhá, thằng thì làm Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, thằng thì làm Viện trưởng… Vậy mà khi tôi cho chúng nó coi ảnh chụp và video quay việc làm của cô, có thằng bảo nó tôn trọng nhưng chưa sẵn sàng để tìm hiểu.
-Mấy thằng bạn ông học giỏi nhưng vậy là cũng đếch thông minh. Thông minh là phải coi thực tế mới là tiêu chuẩn cao nhất chứ không phải theo ý của mình. Như trước kia cả lĩnh vực Vật lý vẫn cho năng lượng phát xạ liên tục nhưng kết quả đo đạc trong thực tế lại sai, nên phải công nhận là phát xạ gián đoạn. Vì thế Cơ học Lượng tử mới ra đời.
-Cái chính là chúng nó tin khoa học, mà khoa học thì không thể giải thích được khả năng của cô. Nói tóm lại khả năng của cô là siêu phàm. Như có lần hiện ra vị rắn thần, bò cả vào ống quần tôi, mấy đứa ở đó sợ chết khiếp nhưng tôi tin cô, có cô bên cạnh nên không sợ một chút nào cả. Anh bảo rắn thường thì cắn mình chết tươi rồi!
-Tôi cứ nghĩ người ta học giỏi, học được lên rất cao tất phải thông minh, nhận ra ngay được vấn đề, nhưng thực tế lại không phải. Còn tôi, ông biết không, đầu tiên tôi biết về cô là báo đưa tin cô lừa đảo cơ. Tôi không chỉ tin cô mà còn phản bác họ nói sai, không chỉ phản bác cá nhân mà cả các cơ quan, có cơ quan còn rất to nữa kia, còn viết cả đơn kiện họ nữa. Khả năng của cô thì không có khoa học nào giải thích được đâu. Tóm lại là có khả năng siêu phàm, có thế giới tâm linh. Vậy thôi!
***
“Trang 53 của cuốn sách của Michio Kaku có đoạn “vật chất và năng lượng là thống nhất và vì thế có thể biến đổi thành nhau”.
Kết luận đó của Einstein giúp lý giải sự kiện một “cụ rắn” xuất hiện trong nhà anh bạn tôi ở quận Ba Đình. Cụ không phải bò từ đâu tới, mà xuất hiện từ hư không (theo con mắt thịt của chúng ta)”.
         Vật chất và năng lượng đúng là có thể biến đổi thành nhau nhưng theo Vật lý, năng lượng chỉ biến thành vật chất (dạng đơn giản nhất, nguyên tử Hydro) ở trạng thái sau Big Bang. Theo Wiki., khi quay ngược thời gian theo thuyết tương đối tổng quát, cả Vũ trụ chỉ là một Điểm kì dị không-thời gian có trạng thái mật độ năng lượng, áp suất và nhiệt độ cực lớn, sau đó điểm kì dị này nhanh chóng giãn nở và nhiệt độ giảm dần. Khoảng thời điểm 10−36 giây đến thời điểm giữa 10−33 và 10−32 giây là “giai đoạn giãn nở lạm phát”. Sau giai đoạn lạm phát, vũ trụ chứa vật  chất là plasma quark–gluon và các hạt cơ bản khác. Sự sinh và huỷ các cặp hạt - phản hạt xảy ra liên tục và đến một thời điểm hình thành một lượng dư thừa rất nhỏ các hạt so với lượng phản hạt, dẫn đến sự hình thành vật chất  trong vũ trụ ngày nay.
Và theo Thuyết Tiến hoá: “Sự sống trên Trái Đất khởi nguồn và sau đó tiến hóa từ một tổ tiên chung từ khoảng 3,8 tỷ năm trước”.
         Vì vậy, việc một “cụ rắn” xuất hiện từ “hư không” như tin ông Thành đã đưa ở trên, sự thật là “cụ” xuất hiện từ bóng của một linh hồn, đã được thị hiện qua khả năng của cô Vũ Thị Hoà, chứ hoàn toàn không thể giải thích được theo lý thuyết vật lý.
         ***
Gần đây, những người ở “Vườn Vải” rất mừng là có một tờ báo giấy liên tục in bài về cô Vũ Thị Hoà. Tổng biên tập duyệt in chứng tỏ sự thật về cô phần nào đã được giới báo chí hiểu. Ngược lại, trong những ngày này, bọn phản cô, kể cả con điên Nguyễn Ngọc Hoài với khả năng tiếp xúc được với cõi âm nhưng tâm ác đã hướng tìm đến với quỷ, đã nhiễm tâm của quỷ nên đã thành quỷ. Bọn rắn rết theo con Hoài vì thế cũng điên cuồng cắn cô Hoà, lại tìm đăng những video mà con nhà báo độc ác, lưu manh Thu Uyên từng dàn dựng láo lếu về cô ngày nào. Bọn này đúng là ngu, nếu con Thu Uyên nói đúng thì cô Hoà làm sao còn yên ổn cho đến hôm nay. Còn con Thu Uyên phạm tội vu khống không bị đi tù vì trình độ pháp luật và trình độ tâm linh của nước ta còn kém, nên trắng đen còn lẫn lộn, thiện ác còn bất minh.
Vườn Vải Phúc Yên
30-1-2019

ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2019/01/tu-cau-chuyen-tam-linh-voi-mot-tien-si.html


27. Từ Fb Hoàng Anh Sướng, ngày 16/1/2019

"



Cuối năm, bận quá. Bao nhiêu điều hay, tâm huyết muốn chia sẻ với các anh chị mà không có thời gian.



Sáng sớm mai, em lại đi công tác miền Trung để tiếp tục chứng kiến, quay phim về một con người với những khả năng vô cùng đặc biệt, ngoài sức tưởng tượng mà nếu không ghi hình lại, chỉ kể chuyện không thôi thì nhiều người sẽ cho rằng: em bịa đặt hoặc thần kinh hoang tưởng. 


Những khả năng kỳ lạ ấy, em đã từng biết đến qua những vị Lạt Ma suốt mấy mươi năm công phu tu tập trên những dãy núi phủ trắng tuyết cao vời vợi ở vùng đất của chư Phật, chư Thánh, chư Thiên Tây Tạng. Song đó là những trang sách. Còn đây, là những câu chuyện có thật ngoài đời ở một con người bằng xương bằng thịt mà em đã đồng hành, nghiên cứu từ những năm 2012. 

Mong rằng, sẽ sớm đủ duyên để công bố những thước phim đặc biệt này đến toàn thể các anh chị, để chúng ta tin rằng: khả năng con người là vô hạn. Làm thế nào để khai thác hết kho báu quý giá ấy để phụng sự xã hội, phụng sự nhân loại. 

Còn bây giờ, tranh thủ lúc buổi chiều cuối đông, xin mời anh chị lên xe, em chở dạo quanh Hà Nội ngắm nhìn phố phường những ngày giáp Tết. Chắc chắn, ngồi trên chiếc xe cổ này, sẽ rất thú vị. Các anh chị sẽ thấy một Hà Nội khác. Ai lên xe nào?
"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2199580966948443&set=a.1569505283289351&type=3&theater
26. Ngày 17/1/2019, trên Fb Vương Lưu Ma

"


Kịch đã hạ màn. Kết thúc tập 1 

Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi tập 2

Nhà báo ĐÔNG LA (ĐA LÔNG) và nhà báo HOÀNG ANH SƯỚNG(HOÀNG ANH CẤN) hết to mõm nhe



"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=168723920773277&set=a.119270359051967&type=3&theater




25. Ngày 13/1/2019

"

Gia đình con rất vinh dự được đón chú Thu và cô Vũ Thị Hòa về thăm ( Ngày 13/1/2019 )






"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1185359494974066&id=100005000795278






24.

THỨ BẢY, 29 THÁNG 12, 2018

ĐÔNG LA



 Trưa qua, Tuấn “Minh” lấy xe của cô Hoà chở tôi ra sân bay Nội Bài, có anh Vịnh đưa tiễn cho thêm phần trang trọng. Vào sảnh ngồi đợi, tôi nhắn tin cho cô Hoà báo tin đã đến sân bay và cám ơn cô vì tất cả những gì cô đã dành cho tôi, mẹ tôi và gia đình tôi, và tôi không quên viết: “Mong cô tha cho em những gì mà em đã làm cho cô buồn”. Tôi từng mấy lần làm cô buồn, bởi vì giống cô nhìn thấy những gì thuộc thế giới tâm linh mà người phàm không nhìn thấy thì cái đầu của tôi cũng nhìn thấy những điều ngay trong đời phàm nhưng cũng có rất nhiều người không nhìn thấy, như vụ “thằng” cô thử phong cho làm “thầy” chẳng hạn. Tôi luôn luôn đúng nhưng vẫn làm cô buồn vì có lẽ tôi không đúng lúc mà thôi.
         Một lát sau cô gọi cho tôi:
         -Về đến nhà anh nhớ nhắn tin nhé, nhớ Tết ra ăn Tết ở Vườn Vải đấy.
         Đến chiều, taxi chở đến nhà, mở cửa xe tôi ngạc nhiên vì không báo trước mà có đến 3 anh em ruột của bà xã, một ông ở Mỹ về, đang vui vẻ bia bọt. Cô cháu ngoại mấy tháng nữa mới 3 tuổi reo lên:
         -Ông Hùng về! Ông Hùng về!
         Một ông trẻ nói:
         -Con phải nói là ông ngoại về, nghe không?
         Cô bé tiếp:
         -Ông “ngại” có mua kẹo cho con hông?
         -Có đây, có đây, ông ngoại mua ở sân bay, ông ngoại phải nếm trước, ngon ông mới mua cho con đó.
         Tôi lấy một viên kẹo đưa cho đứa cháu yêu, có lẽ vì không giống loại kẹo dẻo mà bà ngoại từng mua ở Mỹ về nó thích, nó nói:
         -Trời đất ơi! Kẹo gì mà kỳ cục thế này?
         Mọi người cười ồ vì giọng điệu “bà cụ non” của nó. Nhớ mấy hôm đầu ra chỗ cô Hoà, gọi điện nghe giọng điệu trẻ thơ của nó, tôi không cầm nổi nước mắt, nó bảo:
         -Ông “ngại” đừng khóc, khóc nước mắt, nước mũi nó ra đấy!
         Có  đứa cháu như thế, làm sao mà đi xa mà không nhớ! Thấm thoắt, tôi đã ở chỗ cô Hoà gần ba tháng. Nhớ hồi ở Mỹ, mong từng ngày về VN, vậy mà về VN lại nhớ bên Mỹ. Bà xã bảo:
         -Ông tưởng tôi không nhớ hả, ở đó 6 tháng trời chớ có phải ít đâu.
         Vì thế hôm ở chỗ cô Hoà tôi cũng nói với anh em ở đó:
         -Ở đây mong về Sài Gòn nhưng về Sài Gòn chắc chắn lại nhớ cô, nhớ mấy ông ở đây đấy.
           Thanh Tâm Tuyền, một nhà thơ từng đi lính VNCH lên đến chức đại uý, sau giải phóng bị tù 7 năm, rồi được định cư ở Mỹ theo diện HO. Tài năng của con người không phụ thuộc vào chuyện là “ta” hay “địch” nên cái gì hay thì phải nói là hay thôi. Thanh Tâm Tuyền có bài “Dạ khúc” có một câu thơ rất hay nói lên tâm trạng của con người:
Ôm em trong tay mà đã nhớ em ngày sắp tới.
Về thơ, câu này rất hay, nhưng ông đã viết sai ngữ pháp, bởi chữ “đã” chỉ dùng cho thì quá khứ chứ không dùng cho thì tương lai, nên tôi xin được sửa thế này thì đúng hơn:
Ôm em trong tay mà lo nhớ em ngày sắp tới.
Dùng chữ “lo” để diễn tả tâm trạng của ngày sẽ phải xa người thân yêu.
Buổi tối, cơm nước yên ổn xong, nằm đung đưa trên võng tôi mới gọi cho Rooney Phạm:
-Báo cáo đồng chí, tôi đã về Sài Gòn rồi, sư phụ cho về rồi. Ở đó thì mong về nhà, về nhà lại nhớ ở đó. Con người khổ vì cái tình cảm như thế đấy ông ạ.
-“Khi ta ở chỉ là nơi đất ở/ Khi ta đi đất đã hoá tâm hồn” mà đồng chí. Chúc mừng ngày sum họp của anh. Báo anh biết tin vui, chuyện anh T. xong rồi. Còn chuyện lớn có gì sẽ báo anh ngay.
Rooney Pham là nhân vật quan trọng, Trời Đất đã xếp đặt để giúp cô Vũ Thị Hoà thực hiện sứ mệnh giúp cho đất nước phồn vinh. Nhưng giống như những kẻ phản trắc, dám báng bổ những bậc linh thiêng, thì lộc của Trời Đất cho sẽ hoá thành bùn đất, những người có trọng trách với dân tộc VN nếu cũng không làm đúng đạo, không vì dân vì nước, thì sứ mệnh của cô cũng sẽ thành công cốc. Như người ta từng hút dầu của đất nước rồi mang bán như bán máu, tiền thu được lại trao cho những kẻ tham và dốt, móc ngoặc với nhau, bầy ra bao đại dự án chục ngàn, trăm ngàn tỷ, để rồi bay hơi hết. Nếu không có TBT, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng ra tay thì những Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Bắc Son, v.v… sẽ không bao giờ bị đền tội. Ông chính là người được đấng cao xanh giao sứ mệnh cứu đất nước VN trong giai đoạn hiện nay. Chính ông chứ không phải ai khác cần phải hiểu rõ giá trị của một người phụ nữ bé nhỏ, từng mò cua bắt ốc, cô Vũ Thị Hoà, nhưng cũng chính đấng cao xanh đã khai mở cho cô, cho cô có những khả năng siêu phàm mà toàn bộ lịch sử loài người chưa ai có được để cứu giúp đất nước.
Còn câu thơ mà Rooney Pham nhắc đến ở trên chính là thơ của Chế Lan Viên, người tôi coi là cha tinh thần. Tôi đã được gần cận ông những năm tháng cuối đời ông, khi ông chết, lúc niệm xác ở Bệnh viện Thống Nhất, tôi đã chủ ý chạm tay vào trán ông trước khi người ta đóng nắp quan tài. Cũng như hôm bốc mộ mẹ, khi Trường “hói” xếp xong xương mẹ tôi vào tiểu, tôi cũng chạm tay vào trán của mẹ.
Một lần nữa, vô vàn lần cảm ơn cô Vũ Thị Hoà, cảm ơn đại gia đình vườn vải, chúc sứ mệnh vĩ đại của cô sớm được thực hiện hoàn mỹ, giúp đất nước VN hùng mạnh và phồn vinh.
TPHCM
29-12-2018

ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/12/nho-ai-gia-inh-vuon-vai.html




23. Có người hình như vừa tìm ra nguồn của các cổ vật:

"


Dưới đây là kết quả ngâm kiu Tâm linh của Dr Lương Chí Thành về nhân vật Vũ Thị Hòa..ông Thành cho rằng cô Hoa hiện là nhân vật Tâm linh số một thế giới 😴 ông dẫn chứng cụ thể khả năng 🤣.. cô Hòa vẽ lại đúng hình ảnh của chiếc bát cổ được ông khẳng định có trên 300 năm tuổi..được yểm dưới 3m đất trong vườn Vải cô cô.
Em xin gửi hình và báo giá " bát cổ " của Dr.. Dr có cần đặt hàng thêm không ạ 🤣🤣🤣







"
https://www.facebook.com/nguyenngoc.hoai.77/posts/2291507077787695





22. Bác Đông La phản luận bác Phạm Lưu Vũ


THỨ TƯ, 19 THÁNG 12, 2018
ĐÔNG LA

Vừa rồi tôi có viết về chuyện cô Vũ Thị Hoà gỡ bùa yểm và giải thoát rắn thần trên đỉnh núi đá tai voi với đầy đủ việc chứng, vật chứng, nhân chứng. Không ai có thể làm giả địa hình mặt núi đá bị phong hoá nén chặt như bê tông như vậy. Vậy mà cô Hoà đã nhìn thấu, nói trước, vẽ trước những gì có trong lòng đá. Kết quả, trước khoảng 50 người theo dõi, chứng kiến, có đủ cả cán bộ cao cấp, trí thức cao cấp, nhà văn, nhà báo danh tiếng, đúng là trong đá đặc có những thứ như cô Hoà nói trước, vật yểm có: 4 cái bát sứ, một cái gương kim loại, một cái kim, và 6 vị rắn mà khi mổ ra đã lấy được 1 viên vàng, hai viên ngọc. Vậy chỉ người có mắt thần (Đạo Phật gọi là thiên nhãn thông) mới có thể nhìn thấu và thấy trước như vậy; chỉ có khả năng siêu phàm mới vẽ trước giống hệt và trùng trít như vậy; rắn bị giam trong đá đặc như thế vẫn sống được thì chỉ có thể là rắn thần mà thôi. Vậy mà khi ông Trần Đăng Khoa, nhà thơ; ông Lương Chí Thành, TSBS; hai người đều rất quen biết tôi; cả hai cũng đều đã chứng kiến và hoàn toàn tin tưởng khả năng siêu phàm của cô Hoà; riêng ông Thành cũng có mặt cùng tôi chứng kiến câu chuyện trên; khi họ chia sẻ bài viết của tôi đã có rất nhiều người xông vào, không chỉ không tin mà còn nhạo báng, chửi rủa. Đúng là một lũ mù nhận thức, đã đứt dây thần kinh ngạc nhiên, bất chấp những chứng cớ và lý lẽ trong bài viết của tôi; một lũ ngu si, đần độn, lưu manh độc ác nhưng lại lấy cái nhìn của mình làm chuẩn; một lũ như tôi từng viết là ngu như lợn chứ không phải ngu như bò dù rằng không biết lợn có ngu hơn bò không; một lũ quyết ngu đến cùng, tìm mọi cách ngu bằng được thì thôi.
         ***
Tôi biết chuyện bắt đầu từ lúc người ở “Vườn Vải” báo cho tôi biết: “Anh Đông La ơi, con Nguyễn Ngọc Hoài nó lại chia sẻ một bài chửi anh, chửi cô đấy". Vào xem thì ra khi Trần Đăng Khoa chia sẻ bài của tôi thì thằng Phạm Lưu Vũ nhảy vào chửi tôi và con Nguyễn Ngọc Hoài đã chia sẻ bài này.
Nguyễn Ngọc Hoài là một người mà một lần Lê Trung Tuấn báo cho tôi biết Phạm Ngọc Dương (nhà báo) đã viết trên facebook bỏ ra 100 triệu thách Nguyễn Ngọc Hoài thể hiện khả năng ngoại cảm và Dương cho biết: “Xem lại FB mình, thấy cả trăm, ngàn người vào chửi rủa… Hoài”.
Rồi ông Lương Chí Thành đã xin cho cô ta đến gặp tôi. Tôi nhớ cái ngày cô ta trông như con gà rù đến cầu cứu tôi, trông thật tội nghiệp, lúc ấy tôi có bảo “Hoài ơi, không có ghế, mày đưa cái đầu mày để tao kê ngồi” thì nó cũng phải làm theo thôi. Tôi thấy thằng Phạm Ngọc Dương viết láo không chỉ với Nguyễn Ngọc Hoài mà còn với nhiều người, trong đó có cả cô Hoà, nên tôi đã viết bài phê phán Phạm Ngọc Dương.
Tôi lên tiếng cũng là vì tôi tin Nguyễn Ngọc Hoài có khả năng ngoại cảm từ câu chuyện cô ta kể. Khi cha cô ta bị mất, cô ta đã thấy linh hồn ông hiện về báo, ông không phải là cha ruột của Hoài mà là một người khác. Nghĩa là Hoài đã tự thú mình là kết quả của một sự dâm dục lang chạ, kiểu mèo mả gà đồng. Chẳng có ai tự bôi bẩn nguồn cội của mình như thế để mà chứng tỏ mình có khả năng ngoại cảm, ngoại kiếc cả, nên tôi đã tin. Nhưng hôm nay, vì đố kỵ cô ta đã điên cuồng, mù loà trước sự thật về thế giới tâm linh chứng tỏ khả năng siêu phàm của người khác, cụ thể là cô Vũ Thị Hoà, thì rất có thể để chứng tỏ mình có khả năng ngoại cảm, cô ta sẵn sàng bịa chuyện ô nhục như thế. Nguyễn Ngọc Hoài từng lập nhóm “Thế giới hoài niệm” để cho bọn đần độn bu vào ca ngợi mình và chửi các nhà ngoại cảm khác như Nguyễn Văn Liên, Phan Thị Bích Hằng, tôi biết nhưng vẫn im lặng. Chỉ đến khi con Nhà báo Thu Uyên đưa tin láo là cô Vũ Thị Hoà đã bị bắt, Nguyễn Ngọc Hoài và đồng bọn đã đưa lại tin, rồi xúm vào bình luận, chê bai, chửi rủa, vào hùa với Thu Uyên, nên tôi đã chửi bọn chúng là ngu xuẩn và độc ác quá. Vì có chuyện đó mà hôm nay con Nguyễn Ngọc Hoài mới chia sẻ bài của thằng Phạm Lưu Vũ chửi tôi khi Vũ chia sẻ lại bài từ trang của Trần Đăng Khoa.
***
Phạm Lưu Vũ là một thằng cũng đua đòi công việc chữ nghĩa nhưng lại có đam mê bu vào những chuyện xấu xa để chửi chế độ, như lũ ruồi nhặng thích bu vào những chỗ bẩn tưởi, hôi tanh vậy. Nó cũng như bọn nhà văn tâm tối, trí thấp, không đủ tầm để phản biện như tôi nên chỉ tài chửi bậy. Tôi hay chửi bọn như vậy nên nó đã thù tôi mà chửi láo thôi. Trước nay tôi chỉ quan tâm phê phán bọn nhà văn cơ hội, trở cờ, cỡ như Nguyên Ngọc, Dương Thu Hương, Trần Mạnh Hảo, Nguyễn Duy, Nguyễn Huy Thiệp, Bảo Ninh, v.v… còn cỡ ruồi nhặng như thằng Phạm Lưu Vũ vô danh tiểu tốt thì đúng là tôi không để ý. Nhưng bây giờ nó đã dám động đến tôi, dám bất kính với cô Hoà, thì tôi sẽ chỉ cho nó biết vài điều nó ngu dốt và lưu manh như thế nào và thấy nó, nên đổi tên Phạm Lưu Vũ thành Phạm Lưu Manh thì hợp hơn.
***
Phạm lưu Vũ viết:
 “Trang của nhà thơ Trần Đăng Khoa có chia sẻ một bài viết dài lê thê, sai cả kiến thức (sâu 2m3)... của một kẻ tự xưng nhà văn, cố chui bằng được vào Hội Nhà Văn là Đông La, kẻ mà tôi khinh bỉ và kinh tởm nhất trong số những người biết chữ”.
Vì Phạm Lưu Vũ quá ngu về văn chương nên đã viết tôi “sai cả kiến thức” như vậy. Bởi nhà văn có tài là phải tái hiện được đúng hiện thực, trong đó có giọng điệu của chính nhà văn và của nhân vật. Viết 2m3 chính là văn nói. Khi nói không ai nói 2 phẩy 30 xăng-ti-mét như bản vẽ kỹ thuật cả. Một thằng ngu thì sao có thể phê bình được văn của nhà nghiên cứu khoa học, nhà lý luận phê bình văn chương Đông La? Nó biết tôi là Hội viên Hội Nhà Văn VN thật, nên viết tôi “tự xưng” như trên cũng lại viết sai và quá ngu dốt về ngôn ngữ. Còn nó cho tôi là “cố chui” vào Hội Nhà Văn thì cũng chỉ vì ganh ghét và đố kỵ mà nói láo. Bởi chuyện tôi vào Hội có lẽ là trường hợp duy nhất trong lịch sử Hội Nhà Văn VN, một nhà văn trong Ban chấp hành Hội, Nhà Văn Đào Thắng, đã phải vào SG vận động tôi vào Hội và đã gởi hồ sơ cho tôi, tôi mới làm đơn. Viết vậy, Phạm Lưu Vũ chỉ chứng tỏ mình là một kẻ tiểu nhân, hèn mạt, cay cú trước sự thành đạt của người khác mà thôi.
Còn tại sao thằng Phạm Lưu Manh này lại “kinh tởm” tôi? Trước hết, tôi đã viết nhiều lần, nếu mình là người tốt, có tài, sạch sẽ thì tất sẽ bị bọn xấu, bọn ngu đần, bọn bẩn tưởi “kinh tởm” thôi, nên những người thân, người quen của tôi nhớ là không có gì mà phải bức xúc cả.
Tôi vào đời vốn là một cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Công nghiệp Dược, Bộ Y tế, đã gặp nhiều ngang trái, nên không bao giờ tôi lại là “văn nô” như bọn nhà văn lưu manh gọi vì tôi không bao giờ viết bảo vệ chế độ vì xôi thịt cả. Năm 1989, tôi từng là chủ nhiệm đề tài chiết xuất thành công hoạt chất Vinblastine chống ung thư giá hàng triệu đô/kg (hồi đó) trong dược liệu là cây dừa cạn, nhưng đã bị cướp công trắng trợn. Khi sang Công ty Thuốc Sát trùng VN, tôi đã giải bài toán công nghệ mà sau hơn 20 năm, cả ngành Nông dược VN có biết bao GS, PGS, TS cũng không làm được. Đề tài của tôi mang đi thi còn được giải A Sáng tạo KHKT năm 1993. Khi viết văn, tôi cũng viết nhiều tác phẩm phản biện, chỉ ra những mặt xấu của xã hội, nhưng với tinh thần xây dựng. Còn viết chính luận, tôi không vì sự thua thiệt của mình mà chửi chế độ. Tôi luôn khách quan, luôn nhìn bao quát và thấu suốt, tức với cái nhìn minh triết, tôi luôn viết vì cái lớn lao nhất là sự ổn định và phát triển của xã hội, trong đó có chuyện chống lại bọn trí thức hãnh tiến, cơ hội, tâm tối, trí thấp lại hoang tưởng đòi thay đổi chế độ, và tôi cũng chửi bọn nhà văn lưu manh, du côn dạng như thằng Phạm Lưu Vũ. Vì vậy một thằng nhà văn ngu đần, lưu manh, du côn như thằng Phạm Lưu Vũ tất phải “kinh tởm” tôi thôi!
Về văn chương, Phạm Lưu Vũ từng viết truyện ngắn “Chị Cả Bống”, từng được coi là người hùng và nổi tiếng trong bọn nhà văn phản động và lưu manh. Trong truyện có đoạn như thế này: “Bọn ''blu'' (Medical coat) bệnh viện ''Chúng sinh'' dưới sự ''bật đèn xanh'' của công an và ''chú Sáu bên uỷ ban'', được luật pháp che chắn đã ngang nhiên... mổ bụng xác chết của con chị Cả Bống để lấy ''mật '' bán chát ăn chia”.
Bất cứ một xã hội nào dù phát triển nhất, mang danh văn minh nhất, cũng có cái tốt, cái xấu, như nước Pháp “văn minh” thế mà bạo loạn đang diễn ra. Xã hội VN có thể có chuyện ác như Phạm Lưu Vũ viết trên. Thực tế trên thế giới, nhiều nhà văn cũng đã viết về cái ác và đã trở thành vĩ đại và bất tử, như Doxtoievki chẳng hạn. Nhà văn dám tố cáo chế độ dung túng cho cái ác là nhà văn dũng cảm, đáng cho người đời khâm phục. Nhưng pháp luật nước ta không có điều luật nào cho phép bác sĩ mổ xác người chết lấy mật bán, nếu có sẽ là hành động phạm pháp. Phạm Lưu Vũ hoàn toàn có quyền viết văn để tố cáo tội ác của kẻ ác, nhưng pháp luật Việt Nam cho đó là tội ác mà Phạm Lưu Vũ lại lợi dụng tội ác đó để viết văn tố cáo chế độ thì chính Vũ đã phạm pháp. Phạm Lưu Vũ bản chất du côn, lưu manh nên không thể nhận ra sự sai lầm đó nên đã làm cho không chỉ mình mà cả tờ báo đăng truyện của Vũ cũng bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.
Một tờ báo chống VN bên Mỹ đã lợi dụng vụ này đưa tin như sau: “Khi Nhà văn Phạm Lưu Vũ, tác giả truyện ngắn “Chị Cả Bống”, đã bị 2 cục công an văn hóa và phản gián kêu lên hù dọa điều tra... Nội dung truyện ngắn cho thấy hoàn cảnh bi thảm của người dân trong nước, tới ngay như người chết cũng bị mổ gan moi mật ra để bán cho cán bộ ăn nhậu”.
***
Phạm Lưu Vũ viết: “Trong 1 bài tường thuật chuyện tâm linh …  mà gã vẫn không quên kể công bảo vệ chế độ, chống "phản động" của mình với công an... Thế đã đáng tởm chưa?”
Thằng ngu đần, bất nhân và vô cảm này viết vậy vì không hiểu lịch sử vấn đề, vì cô Vũ Thị Hoà bị vu khống cả gần 10 năm nay, nên khi nói về cô với một vị là Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, tôi phải tự giới thiệu mình để lời nói của tôi có trọng lượng hơn, có tính thuyết phục hơn. Sự cay cú và thù hận của nó đã làm cái nhìn của nó thiển cận nên đã cho tôi là “khoe khoang” như vậy. Cả cái bài cũng vì ngu nên nó cho là “lê thê”, bởi nếu là người hiểu chuyện cô Hoà, sẽ thấy mỗi câu chữ tôi viết ra đều có dụng ý sâu xa.
***
Phạm Lưu Vũ viết:
“Tôi cũng hiểu và tin vào thế giới tâm linh, nhưng không đến nỗi dốt nát và mù quáng như gã Đông La này. Cô Hòa (nhà tâm linh) có cả "lục thông" ư? Nói thế là cô ấy mắc tội ngã mạn lây đấy. Chỉ có Phật mới đủ lục thông mà thôi… Nếu cô Hòa tự nhận mình có thiên nhãn, thì tức là không phải thiên nhãn. Còn nếu cô tự nhận có cả lục thông, thì tức là đại vọng ngôn”.
Thằng này viết vậy chứng tỏ nó ngu ở chỗ cho toàn bộ loài người chỉ có duy nhất một người có thể thành Phật thôi, trong khi lời Phật dậy, ai cũng có tâm Phật, nếu tu đúng thì ai cũng có thể thành Phật. Còn cô Hoà chưa bao giờ tự nhận mình có lục thông, chỉ tôi, khi chứng kiến rất nhiều chuyện cô thị hiện những khả năng siêu phàm, nhìn xuyên không gian, thời gian, nhìn thấu đất, đá, nhìn qua được cả bê tông cốt thép, nhìn thấu quá khứ hiện kiếp và tiền kiếp của người đối thoại, vì vậy chỉ người có mắt thần mới có khả năng như vậy, mà theo kinh Phật, đó chính là Thiên nhãn thông.
***
Phạm Lưu Vũ viết: “Chuyện con rắn, yểm bùa... là có thật, nhưng là do ma quỷ đánh lừa người phàm, cho nên là dị đoan, có hại, rất có hại cho cả người thực hiện lẫn người chứng kiến, tường thuật... kể cả người đọc và mù quáng tin vào câu chuyện”.
Đúng là một thằng ngu, thằng mù nói láo về người tài, người sáng mắt. Bởi câu chuyện gỡ bùa và giải thoát rắn thần là sự thật, không chỉ tôi mà có rất nhiều người chứng kiến. Nó cũng hoàn toàn không phải là thôi miên hay ảo thuật mà đồ yểm và rắn thần đều hiện hữu, ai cũng có thể nắm giữ, sờ mó được. Mọi người đều được chứng kiến những vị rắn bị mổ bụng để lấy ra những viên vàng và ngọc, những người được phép, trong đó có tôi, thoải mái chụp ảnh, quay video. Tôi không quay vì cái iphone qua đêm hết điện, hình như chỉ có Hoàng Anh Sướng quay được thôi.  Vì vậy thằng Phạm Lưu Vũ cho là “đánh lừa” thì nó hoặc là bị mất trí, hoặc do tâm tối, tâm ác, chính nó đã bị ma quỷ dẫn dắt, nói láo.
***
Viết thêm một chút ngoài lề để chứng tỏ thằng Phạm Lưu Vũ ngộ chữ nhưng thích làm dáng chữ nghĩa, thiển cận và đần độn lại bày đặt bàn chuyện chuyện thâm sâu, cao siêu.
Trong một bài, Phạm Lưu Vũ viết:
“Tôi biết trong “Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật VN” có cái gọi là: “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người”… Không biết từ lúc nào, và ai đã đưa ra cái “thuật ngữ” thậm ngu ngốc, thậm vô nghĩa là “ngoại cảm” để chỉ những người có ít nhiều khả năng liên lạc trực tiếp với 1 cõi giới khác ngoài cõi phàm trần (ví dụ Phan Thị Bích Hằng)”.
Vì là một thằng ngộ chữ, cuồng chữ lại ảo tưởng vĩ cuồng nên Vũ mới viết láo như vậy. Chữ “ngoại cảm” thực ra là cách nói nôm na, rất dễ hiểu mà cũng phản ánh được nội hàm khái niệm. Ngoại cảm là khả năng cảm nhận những đối tượng đặc biệt bằng ngoài những giác quan thông thường. Đơn giản vậy thôi có gì mà bắt bẻ?
Vũ viết: “Bởi khả năng “chứng” được các cõi giới khác là hoàn toàn liên quan đến cái gọi là “tâm” của mỗi con người (chính xác là khai mở được từ thức thứ 7 – Mạt na thức hoặc tới thức thứ 8 – A lại da thức…)”.
         Viết vậy, Phạm Lưu Vũ lại còn ngu hơn cả ngu.
Theo Duy thức tông, ngoài 6 thức : Nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức, còn có Mạt na thức và A-lại-da thức. Mạt na do tiếng Phạn là manas có nghĩa là suy nghĩ, cân nhắc và so đo, nghĩa là một thức thuộc về quá trình nhận thức cao hơn cả ý thức. Còn A-lại-da thức cũng là thức nhưng chứa những thức được kết đọng, kết tinh như cách gọi của Phật giáo là các chủng tử (sa. bīja), tức là các hạt mầm của Nghiệp (sa. karma, pi. kamma), có thể luân hồi. Nói một cách dễ hiểu, A-lại-da thức được ví như một kho tàng của các loại hạt giống - những thiện và bất thiện nghiệp mà một chúng sinh đã tạo ra trước đó. Khi gặp cơ duyên, những hạt giống (tốt và xấu) sẽ được gieo trồng và kết trái, kết quả là chúng sinh được sinh ra phải mang những quả do những kiếp quá khứ.
Vì vậy Mạt na thức và A-lại-da thức hoàn toàn không phải là khả năng cảm nhận của các nhà ngoại cảm về thế giới vô hình. Mà khả năng đó chính là lục thông mà những người có khả năng đặc biệt tuỳ người có nhiều hay ít.
         Lục thông (tiếng Hán: 六通, tiếng Phạn ṣaḍ abhijñāḥ) nghĩa là Sáu khả năng thần thông của các chư PhậtBồ tát và A-la-hán, gồm: Thân như ý thông, Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Tha tâm thông, Túc mệnh thông. 5 khả năng thần thông đầu thì mọi người đều có thể tu luyện đạt được, duy nhất thần thông thứ 6 thì chỉ có những bậc chư PhậtBồ tát và A-la-hán đã chấm dứt được luân hồi mới có thể đạt được.
         ***
         Ngoài thằng Phạm Lưu Vũ còn có thằng Phạm Nguyên Trường cũng nhảy vào chửi tôi. Thằng này là một thằng cũng đua đòi dịch thuật ba lăng nhăng, nên được cái quỹ phản động, phản lịch sử, phản văn hoá của Nguyên Ngọc, Chu Hảo, dựa hơi bà cựu Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, trao giải thưởng. Tôi đã thách nó rằng, “Nếu mày đủ tài, đủ bản lĩnh, viết hẳn một bài phê phán tao sai như thế nào, tao sẽ đăng lên và chỉ cho mày biết mày ngu dốt và lưu manh như thế nào, còn chửi nhau kiểu đầu đường xó chợ tao sợ tao thua mày quá!” Nó khiếp vía, lờ đi và câm mồm luôn.
          Còn về cô Hoà, đến khi truyền thông chính thống công nhận khả năng siêu phàm, công nhận công lao vĩ đại của cô đối với đất nước, tao sợ rằng bọn ngu xuẩn và lưu manh chúng mày nói láo về cô sẽ phải ngạc nhiên đến vỡ mật mà chết thôi, và như vậy, xúc phạm một người như cô, chúng mày sẽ phải nhận quả báo khủng khiếp. 
         Vườn Vải Phúc Yên
19-12-2018

         ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/12/ve-chuyen-con-nguyen-ngoc-hoai-va-thang.html


21.



Cập nhật: 15:21 | 03/01/2018

Đối tượng Chu Xuân Thu, vừa bị công an thị xã Phúc Yên bắt giữ cùng hai cá thể rắn hổ mang chúa khổng lồ, xã tại thôn Động Tâm, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.  

Ngày 3-1- 2018 tin từ công an thị xã Phúc Yên cho biết, đơn vị đã có quyết định khơi tố Vụ án, khởi tố bị can Chu Xuân Thu (hộ khẩu Yên Bái) về hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm, được ưu tiên bảo vệ, quy định tại điều 190 BLHS.
Đối tượng Chu Xuân Thu bị lực lượng chức năng bắt giữ tại địa bàn thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cùng hai cá thể rắn có kích thước và trọng lượng rất “khủng” – một con nặng 15kg và con còn lại nặng 17kg. Cả hai cá thể rắn này, qua xác minh lực lượng chức năng xác định là hổ mang chúa, thuộc danh mục động vật quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.
Ngày 6-12-2017 vừa qua, công an thị xã Phúc Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Xuân Thu về hành vi trên. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.
phuc yen vinh phuc bat doi tuong nuoi nhot ran ho mang chua trai phep
Cuối năm 2017, người dân thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc từng bắt sống một cá thể Hổ Mang chúa dài 5m nặng chừng 20kg (ảnh cắt từ clip)
Trước đó, khoảng đầu tháng 12-2017, một đoạn clip dài chừng hơn 4 phút ghi lại cảnh người dân vây bắt một con rắn hổ mang chúa “khổng lồ” ở Đồng Tâm (xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng từng gây xôn xao dư luận. Những người dân tham gia sự việc cho biết, con rắn bị họ bắt nặng khoảng 20kg và dài gần 5m, đây là loài kịch độc. Số phận con rắn sau khi bị người dân bắt đến nay vẫn còn là một bí ẩn, bởi chưa có căn cứ để xác định con “mãng xà” này có bị những người dân giết thịt hay không?
Sỹ Hào

https://phapluatxahoi.vn/phuc-yen-vinh-phuc-bat-doi-tuong-nuoi-nhot-ran-ho-mang-chua-trai-phep-109629.html




20. Bác Phạm Lưu Vũ bình luận

"

Trang của nhà thơ Trần Đăng Khoa có chia sẻ một bài viết dài lê thê, sai cả kiến thức (sâu 2m3)... của một kẻ tự xưng nhà văn, cố chui bằng được vào HNV là Đông La, kẻ mà tôi khinh bỉ và kinh tởm nhất trong số những người biết chữ. Trong 1 bài tường thuật chuyện tâm linh (như sau đây), mà gã vẫn không quên kể công bảo vệ chế độ, chống "phản động" của mình với công an... Thế đã đáng tởm chưa? Tôi cũng hiểu và tin vào thế giới tâm linh, nhưng không đến nỗi dốt nát và mù quáng như gã Đông La này. Cô Hòa (nhà tâm linh) có cả "lục thông" ư? Nói thế là cô ấy mắc tội ngã mạn lây đấy. Chỉ có Phật mới đủ lục thông mà thôi. Lại còn gọi cô ấy là "Phật Bà" nữa thì quá lắm rồi đấy. Chớ có vọng ngôn. Nếu cô Hòa tự nhận mình có thiên nhãn, thì tức là không phải thiên nhãn. Còn nếu cô tự nhận có cả lục thông, thì tức là đại vọng ngôn, tội ấy A Tỳ đã đợi sẵn cô đấy. Tôi đọc hết vụ tường thuật, thấy cô không phải có thiên nhãn, mà thực ra là thiên mục, nằm giữa 2 chặng lông mày. Thực chất chỉ là nhân mục, ai cũng có, có "duyên" thì mở được. Giáo lý của Lý Hồng Chí cũng dạy mở con mắt này. Chuyện con rắn, yểm bùa... là có thật, nhưng là do ma quỷ đánh lừa người phàm, cho nên là dị đoan, có hại, rất có hại cho cả người thực hiện lẫn người chứng kiến, tường thuật... kể cả người đọc và mù quáng tin vào câu chuyện. Người giải phóng được "ngũ căn" là có khả năng biến "ngũ thức" thành "trí", gọi là "thành sở tác trí", có thể tạo ra vô số đồ vật, con vật... Nhưng thường không bao giờ "thị hiện", bởi nếu thị hiện nhằm mục đích không phải vì chúng sinh thì sẽ mất khả năng ấy ngay. Người thường xuyên "thị hiện" mà không bị mất, tức là do ma quỷ nó "nhiếp" vào, chứ không phải tự làm được điều đó...
Tôi đã comment nội dung như trên dưới bài chia sẻ bên trang nhà thơ Trần Đăng Khoa. Và copy bài viết của gã Đông La về đây, nếu ai không ngại lê thê thì cố gắng mà đọc:
ĐÔNG LA
TRỌN ĐÊM GIÁ LẠNH TRÊN NÚI TAI VOI CHỨNG KIẾN VIỆC GỠ BÙA VÀ GIẢI THOÁT CÁC VỊ RẮN THẦN BỊ GIAM TRONG NHỮNG VỈA ĐÁ, NÉN CHẶT NHƯ BÊ TÔNG CỐT THÉP
Sáng ngày 12-12-2018, một vị ở Hà Nội đến chỗ cô Hoà báo cho tôi biết một tin:
-Hôm nay sẽ có một vị trong ban lãnh đạo ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, là bạn tôi, bây giờ đang trên đường đến thăm cô Hoà, và sẽ chứng kiến cô thị hiện khả năng đặc biệt, mà thực ra từ lâu cô cũng đã có ý mời những vị có trọng trách đến đây. Hôm trước có một cán bộ ở Viện, cũng là tiến sĩ đấy, nhưng là cán bộ bình thường thôi.
-Kế hoạch của cô theo đường tâm linh không biết thế nào nhưng những việc thế này mà thực hiện sớm hơn thì tốt biết mấy, cô đỡ khổ mà anh em mình cũng đỡ vất vả. 
Vừa ngồi được một lát, Hường, từng là hàng xóm trên Yên Bái của cô, một thời từng sát cánh, phụ giúp tôi trong cuộc chiến pháp lý bảo vệ cô Vũ Thị Hoà, đã bưng thức ăn đến, dọn mâm “các cụ”. Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử nói nhanh:
-Chưa, chưa đâu, em, em bưng vào để phòng trong đi, còn đợi một vị khách quan trọng.
Và rồi, vị khách quan trọng cũng đã đến, hai bên bắt tay, chào hỏi, an vị, chủ nhà mời nước và màn giới thiệu hai bên xong, chúng tôi ngồi nói chuyện một lát thì cũng đã trưa nên mấy người phục vụ dọn cơm ăn. Hai vợ chồng anh Thu và cô Hoà đến chào khách, trước khi ăn, cô Hoà hướng về vị khách quan trọng phát biểu:
-Hôm nay, em đại diện cho chồng em, xin cảm ơn anh không ngại đường xa đã đến thăm công ty chúng em. Giờ cũng đến giờ ăn, xin mời anh dùng bữa cơm thân mật cùng anh em ở đây. Sau đó đến chiều, rất mong anh bỏ chút thì giờ chứng kiến những chuyện em làm, không dám nói là siêu phàm đâu mà là người thực, việc thực, nhưng hoàn toàn không phải như những người xấu, vì các mục đích khác nhau, họ đã vu khống cho em và chồng em.
Vị khách cảm ơn lời mời của cô, tôi nói với vị khách:
-Xin được chân thành nói với anh, hôm nay anh có duyên được gặp một người đặc biệt có những khả năng mà trong toàn bộ lịch sử loài người chưa từng có ai như thế. Lúc như thế này tôi chỉ có thể nói gọn một câu như vậy mà thôi.
-Cái ông nhà văn Đông La này lại nói như vậy rồi.
-Em chân tình nói sự thật mà cô.
Theo lẽ thường của phép lịch sự, vị khách mời cô “dùng cơm”, cô nói:
-Xin mời anh cứ tự nhiên đi ạ, xin phép anh em không dùng vì em ăn chay.
Vị bạn của ông khách, nói:
-Xin nói cho anh biết, cô không ăn gì chứ không phải ăn chay. Suốt tám năm qua, lúc đầu thì cô chỉ uống nước dừa và như những người theo cô nói, cô sống bằng hương hoa huệ. Còn bây giờ, nước dừa cô cũng uống rất ít, mà thỉnh thoảng chỉ uống một chai lavie thôi.
Hướng về người vừa nói, cô Hoà nói:
-Hôm nay có vị khách và đông đủ mọi người đây, em cũng xin nói thẳng, chính cái nhà ông này mấy năm trước đã nhốt em vào một phòng, gắn máy quay theo dõi, chỉ để một thùng nước, tính chỉ để ba ngày xem sao, nhưng em đã ở đó gần hai chục ngày luôn, nước cũng không dùng luôn. Thế mới tin em là không ăn gì mà vẫn sống khoẻ mạnh bình thường đấy.
Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cô nói về chuyện này trước đông đủ mọi người. Còn thực ra tôi đã nghe nhiều người kể, “ông tướng” sau khi dám mạo phạm cô để thử xem, đã phải quỳ lạy: “Xin Bồ Tát tha tội, chúng con dám mạo phạm bề trên cũng chỉ vì công việc của đời phàm thôi, nhưng nó là việc trọng đại của đất nước”. Còn với tôi chính cô cũng đã nói với một giọng mà như cô giải thích, nhiều khi cô phải nói một cách dân giã, nói rất tục, để giải toả bớt căng thẳng của một người vừa mang hình hài và chịu những ràng buộc của đời phàm mà vẫn luôn phải nghiêm trang, đạo mạo, gánh vác sứ mệnh cứu nhân độ thế, cứu giúp chúng sinh, sống đúng đạo làm người, tránh sự quả báo nghiêm khắc của luật nhân quả của thế giới tâm linh: “Tính giam cô mấy ngày đấy, nhưng bà ở luôn đó gần hai chục ngày, ngồi yên một chỗ, đéo thèm uống nước nên cũng đéo cần đi đái luôn”.
Sau đó, cô xin phép đi, mình anh Thu ở lại, cho chủ, khách mọi người ăn uống tự nhiên. Tôi sau vài chén rượu bắt đầu thấy phấn khích, nhớ lại lời một ông chú của vợ tôi trong một buổi tiệc, “cứ cho thằng Hùng uống nhiều vào, bình thường cậy răng nó cũng không nói, rượu vào thì nó mới nói nhiều và nói hay”, tôi nói với ông ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao:
-Xin tự giới thiệu với anh, tôi là nhà văn Đông La, nếu anh đi hỏi những người ở Ban Tuyên giáo Trung Ương; tướng, tá ở Bộ Quốc phòng; tướng, tá ở Bộ Công an; ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà Văn VN, anh sẽ biết tôi là nhà văn số một trên mặt trận chữ nghĩa bảo vệ chế độ, chống bọn phản động, nên bọn chúng gọi tôi là văn nô của chế độ. Khi tôi viết về nỗi oan khuất của cô Vũ Thị Hoà và anh Thu đây, chúng nó bảo tôi chứng kiến một xã hội có những chuyện như vậy mà vẫn ngu sao không “trắng mắt ra”? Nhưng xin nói với anh, cô Vũ Thị Hoà và chồng cô là anh Chu Xuân Thu đây, đúng là đã phải chịu vô vàn oan khuất cả gần chục năm nay. Trong việc cô dùng khả năng đặc biệt giúp các cơ quan và thân nhân đi tìm hài cốt liệt sĩ bị thất lạc, cô đã bị Quân khu 7, rồi tướng tá ở Bộ Quốc phòng; bị cả Đài Truyền hình VN vu khống tội lừa đảo. Chính tôi đây đã giúp cô viết đơn kiện họ tội vu khống, tội xúc phạm nhân phẩm công dân. Đơn đã được gởi cơ quan điều tra, các cơ quan có trọng trách giám sát điều tra là Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc, gởi cho cả ông Vũ Đức Đam, người phụ trách tìm kiếm liệt sĩ của Chính phủ. Nhưng tất cả đều im lặng. Cũng may là những lá đơn cũng chặn được cái chương trình của con Thu Uyên trên VTV1 vu khống cô và giúp cô bình an cho đến hôm nay. Tất nhiên, xã hội mình không phải xấu tất như ý bọn phản động chúng nó nói, nhưng chúng ta phải công nhận rằng, nền pháp luật của ta còn nhiều yếu kém, nên còn để rất nhiều người dân bị oan sai, như trường hợp cô Hòa và anh Thu ở đây.
Mọi người nhao nhao ngăn tôi:
-Thôi anh Đông La ơi, anh ấy là khách mà.
Tôi cáu:
-Các ông buồn cười nhỉ, tôi có nói gì sai không. Ông này là khách nhưng cũng là người trong ban lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Hôm nay vì tình người ông ấy đến thăm cô Hoà thì tôi cũng chân tình nói cho ông ấy hiểu về cô. Các ông sau lưng thì chửi công an, chửi toà án tùm lum, lúc có dịp nói ra ba mặt một lời thì lại không nói.
Không khí có chút căng thẳng, ăn thêm một chút nữa, ông “Viện Kiểm sát” chào mọi người, xin đi uống nước trước ở chỗ nhà sàn.
Ăn xong, tôi cùng mọi người cũng ra uống nước chỗ nhà sàn. Tôi lại gặp lại ông “Viện Kiểm sát”, tôi nói:
-Hồi nãy, nếu tôi có thái độ gì sai thì xin lỗi ông. Nhưng tôi nói hoàn toàn là chân tình và là sự thật đấy. Chắc chắn anh mới biết rất ít về cô Hoà thôi. Chỉ nói mấy chuyện như thế này, cô có thể nhìn xuyên được cả đất, đá, bê tông; tôi ở Sài Gòn, làm gì sai là cô cảnh báo ngay; thằng con tôi có chuyện ở tận bên Mỹ, chính tôi còn chưa biết phải hỏi vợ thì cô ở ngoài Bắc đã biết và gọi điện thoại cho tôi. Nếu anh hiểu kinh Phật thì đó là thiên nhãn thông. Tất cả có lục thông cơ, cô Hoà có tất. Vậy thì cô phải là ai mới có khả năng như thế chứ? Nên tôi xin nói, anh cũng là người có phúc lớn đấy nên hôm nay mới được gặp cô.
-Tôi hiểu mà, nhà tôi cũng thờ Phật mà.
***
Buổi chiều, tất cả chủ khách chúng tôi lại tập trung để chứng kiến cô Vũ Thị Hoà thị hiện khả năng thiên nhãn thông cho một công việc không chỉ vì công ty cô mà còn vì cả nhân dân, cả đất nước. Thành phần chứng kiến vẫn có đầy đủ các cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp, những nhà văn, nhà báo danh tiếng, vị quan chức từng làm ở chính phủ, và những người ở “Vườn Vải”, đại bản doanh của công ty cô Hoà. Khách chứng kiến ngoài vị trong ban lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kể trên, còn có Hoàng Anh Sướng lần này cũng lại có mặt. Sướng rủ theo hai người bạn, một anh Mẫn, một nhân vật tích cực đi tìm mộ anh là liệt sĩ trong phóng sự của Sướng viết về chuyện tìm liệt sĩ ở Knak, Tây nguyên và một ông thợ cắt tóc danh tiếng ở Hà Nội, có ông nội từng cắt tóc cho vua Bảo Đại. Cô Hoà cũng bảo Phó Tư mời Công an Phúc Yên, Công an Vĩnh Phúc và cán bộ địa phương đến, và cô còn muốn cho họ tự tay đào luôn để xem cô có tự chôn rắn để lừa đảo hay không? Phó Tư bảo: “Con gọi rồi. Nhưng họ không đến đâu. Họ đến để chứng kiến sự thật thì khác gì họ tự thú mình vu khống cho cô à?”
Địa điểm lần này là trên đỉnh núi Tai Voi, phần đất của công ty cô, thuộc thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Leo khá cao nên tôi thấy khá mệt:

Khi mọi người đầy đủ, an vị, cô nói công việc lần này cũng lấy lên những vật mà thầy Ba Tầu nó yểm và giải thoát cho sáu vị rắn bị giam trong khối đá đã trên 400 năm. Vật yểm là 4 cái bát sứ cổ và một cái kim cổ. Cô đều vẽ trước vào cuốn sổ, có hai bát vẽ hình hoàng hậu, công chúa gì đó, hai cái bát vẽ hình rồng. Cô bảo thầy tầu họ yểm bát như thế là để cho nước mình loạn, kiểu quan chức đố kỵ, ganh ghét, hại nhau, tranh giành quyền chức của nhau. Có khi người có đức có tài thì bị hại, còn người thất đức, bất tài thì lại lên cao. Chính vì vậy mà bây giờ quan chức lũ lượt bị bắt đi tù đó”. Còn rắn cô bảo lần này có tới sáu vị, ở hai chỗ gần nhau, bốn vị một chỗ còn hai vị một chỗ. Chỗ đó là một khoảng không nhỏ như cái nồi tròn, nằm giữa các tầng đá nén chặt như bê tông, không có một chút đất nào. Tôi nghĩ chỉ có rắn thần mới sống mà không có thức ăn và không khí như thế. Mà theo cô nói đúng là rắn thần thật vì một chỗ có hai vị rắn chính là mang linh hồn của hai trinh nữ, một trong bụng có một viên vàng và một viên ngọc, một vị có một viên ngọc; còn chỗ có 4 vị mang linh hồn của bốn chàng trai nhưng đã mất trinh rồi. Tất cả họ đã bị những ông thầy yểm cho ngậm một loại mà cô bảo: “Không phải sâm đâu. Rồi họ bị thiêu sống bằng nhựa trám để ông thầy lấy tro yểm cùng vật yểm. Linh hồn họ đã biến thành rắn cực độc như thế để giữ của, nếu có người nào xâm phạm là sẽ bị rắn cắn chết ngay. Bây giờ không chỉ người thường mà ngay cả mấy ông thầy được cho là cao tay đến đào bới chỗ yểm như thế này cũng sẽ bị chết ngay. Không phải ai cũng gỡ được loại bùa như thế này đâu. Còn bùa ở Sông Tô Lịch do Cao Biền yểm chỉ là loại thường thôi”. Cô bảo đào bới lần này sẽ cực khổ hơn hai lần mới làm, vì ở đó có đá nhưng còn lẫn đất, còn lần này toàn là đá thôi. Đó là những vỉa đá mầu nâu nhạt được nén kết rất chặt mà bộ đội ở miền Đông Nam Bộ chúng tôi gọi là đá gan gà. Tôi đã từng làm thơ về chuyện lần đầu đi chôn bạn hy sinh ở trên đồi đá sỏi như thế:
Tưởng như đất không muốn nhận về lòng mình
Người lính trẻ chưa đầy 19 tuổi
Lưỡi cuốc chúng tôi bật trên đá, sỏi
Đêm rừng sâu mưa rơi giọt ngậm ngùi
Cô bảo phải đào một hố sâu 2m3 rồi lại khoét vào 1m, mới lấy được vật yểm. Không đào thẳng xuống vì sau khi làm lễ, tiến hành công việc, chỉ một người được cô gia hộ được ngồi ở trên đó để hỗ trợ người đào đá còn tất cả mọi người không ai được ngồi ở phía trên đầu các vị rắn thần. Tôi cũng thấy cách đào bới như cô nói là rất khoa học, phải khoét ngang phía dưới rồi khoét lỗ để hứng những vật yểm là những bát sứ mỏng manh rơi xuống thì mới không bị vỡ, còn đào trực tiếp từ trên xuống, bị chấn động mạnh thì đồ sứ sao có thể còn nguyên lành được?
Rồi sau khi mọi người đọc kinh, công việc đào bới được bắt đầu tiến hành thì đồng hồ chỉ hai giờ chiều. Trên đồi gió lộng, trời trở rét đậm, lại thêm lất phất mưa, mọi người trải bạt và căng bạt che để làm chỗ ngồi quây quần bên nhau. Ngồi đợi trong trạng thái như thế cũng là một thử thách lớn.

Phải nhổ một gốc cây khô nên có củi, mấy người nhanh chóng kiếm thêm, đốt một đống lửa sưởi ấm.
Ngồi chơi tán dóc, thậm chí còn nhấm nháp ngô rang, sắn luộc mà còn thấy khổ sở thì những chàng trai đào bới vất vả đến nhường nào. Lần này toàn là những vỉa đá đã hàng nửa thế kỷ bị phong hoá, nén chặt như khối bê tông, chỉ có thể dùng khoan máy khoan từng mẩu nhỏ, còn xẻng cuốc chỉ dùng để hót đá đổ ra ngoài thôi. Dù vậy, mọi người vẫn nghĩ ở địa thế bằng phẳng, đào có khó hơn bữa trước nhưng cũng chỉ lâu hơn vài tiếng là cùng, chắc 8-9 giờ là xong, là sẽ lại được về đánh chén mừng chiến thắng. Không ngờ trời đã tối từ lúc nào tôi không để ý, cô cười bảo “sắp xong rồi”, nhưng rồi cô nói hàng trăm câu “sắp xong rồi” nữa mà vẫn chưa xong. Chợt tôi thấy Sướng đưa điện thoại cho tôi:
-Anh nói chuyện với anh Khoa một chút nhé.
Tôi nói với Trần Đăng Khoa:
-Ông Khoa hở, tôi và Sướng đang ở thực địa chứng kiến Phật Bà ra tay, cứu chúng sinh bị giam hãm cả nửa thế kỷ ở đây đấy, và gỡ bùa vì đất nước, vì nhân dân đấy.
-Hay quá, bài nào của ông viết về cô Hoà là tôi cũng đọc ngay. Kỳ diệu lắm, ông lại viết ngay nhé, tôi sẽ đợi.
-Ông Khoa ạ, tôi chân tình nói với ông, ông có duyên cùng ông Hiền chứng kiến khả năng siêu phàm của cô trước tôi. Còn nhớ hôm họp Hội nhà Văn ở Tam Đảo, tôi rủ ông sang đây thăm cô, ông đồng ý, tôi báo cho cô, cô mừng lắm, đợi ông, thế mà ông cuối cùng lại không sang. Hàng vạn người đang xếp hàng muốn được gặp cô mà còn chưa có duyên, ông có duyên với cô như thế mà không gặp, như thế về tâm linh là mất phúc lớn lắm đấy.
-Ông nói cô thông cảm, chứ tôi tối ngày hết họp lại hành. Tôi rất tin cô, muốn gặp cô, nhưng đúng là không nhúc nhích được ông ạ. Thôi chào ông nhá! 
Một trong hai người bạn của Sướng, ông thợ cắt tóc danh tiếng, trước ánh lửa bập bùng, bất chợt hứng chí hát một bài về Tây Nguyên của Trần Tiến. Cô Hoà như được gãi đúng chỗ ngứa, vì hát hò, nói theo giọng các cụ là “máu của nàng” mà, cô đưa ra sáng kiến mọi người cùng biểu diễn văn nghệ, để giết thì giờ một cách thú vị nhất. Mọi người trổ tài. Không ngờ Hoàng Anh Sướng cũng là một giọng hát có hạng. Rồi hết khách đến chủ hát mỏi cả mồm mà công việc vẫn chưa xong. Tôi nhìn đồng hồ, đã 12 giờ đêm, nghĩa là đã 10 giờ trôi qua. Cô lại cười bảo “Sắp đến rồi” và lại đưa ra sáng kiến bảo mấy người luộc trứng và nấu cháo gà mang lên đồi ăn. Mọi người lại chia nhau ăn hết cả trứng, hết cả cháo nhưng công việc… cũng vẫn chưa xong. Thấy tôi có vẻ phong phanh, vì ở Sài Gòn, tôi không chú ý sắm đồ ấm, cô bảo tôi chắc lạnh lắm. Mà đúng là lạnh thật nhưng tôi thấy vẫn có thể chịu được vì tôi từng chịu đựng trọn một mùa đông bên Nga, có khi lạnh đến âm 25 độ. Không biết có phải do cô bảo không, tôi thấy một cháu đưa cho tôi một cái chăn, tôi buộc thành cái áo khoác, và thấy quả là ấm áp và dễ chịu hơn thật.
Khoảng hai giờ khuya, nhiều người bắt đầu gà gật, tôi cũng kiếm chỗ nằm cho đỡ mỏi lưng, thấy bên cạnh có cả ông và cả bà nào đó đang say sưa “kéo gỗ”, âm vang rung cả mặt đồi. Nếu không có niềm tin và niềm háo hức chờ đón những điều kỳ diệu của thế giới tâm linh, cả tôi và nhiều người không ai lại điên, bỏ nệm êm, chăn ấm mà tập trung ngủ vạ vật trên núi cao, gió lạnh, giữa đêm đông như thế bao giờ. Dù vậy ở chỗ hố đào, các cháu thanh niên vẫn luôn mải miết thay nhau khoan, đào, trên bờ luôn có một số người phụ đổ đá và tập trung ở đó như để hỗ trợ tinh thần người làm việc. Khi độ sâu của hố và hõm được khoét gần đạt yêu cầu, trông sâu thăm thẳm như đường xuống địa ngục:
Hai chuyên gia đào bới và đã được cô gia hộ về tâm linh, nhảy xuống hố hoàn thành nốt công việc. Mọi người thức dậy cả vì lại nghe cô nói “Sắp đến rồi”. Nhưng hai người cũng còn phải khoan, phải đào chán. Cuối cùng, khoảng 6 giờ, trời đã hửng sáng, một người dưới hố nói với cô:
-Đến rồi cô ạ, con đã khoan thấy một lỗ trống.
Cô bảo Hoàng Anh Sướng:
-Đó là chỗ ở của các vị rắn và để đồ yểm đấy, nó chỉ như một cái nồi đất tròn nhỏ thôi. Anh nhẩy xuống chụp đi.
Sướng nhảy xuống chụp xong, Cô bảo hai người ở dưới khoét cái lỗ rộng dần ra, cẩn thận tránh làm vỡ những cái bát sứ tối cổ. Một người nói với cô:
-Con trông thấy cái bát và các vị rồi.
Rồi lấy được nguyên vẹn cả bốn cái bát sứ đưa lên bờ.

Hai người lấy nốt vật yểm là một cái hình bát quái mà cô nói thực ra là một cái gương và một cái kim cổ.
Và rồi cuối cùng một vị rắn xuất hiện. Cô nói với vị rắn là mọi người mới giải thoát cho vị khỏi nơi giam cầm đã hơn 400 năm đó. Giờ vị hãy ngoan ngoãn để người ta bắt lên, rồi sẽ được thả vào rừng để được sống cuộc đời tự do. Những người ở hướng nhìn thấy, đều chứng kiến vị rắn ngóc đầu, chăm chú lắng nghe cô nói và ứa nước mắt, nhỏ thành từng giọt. Vị đã ngoan ngoãn để một người dùng dụng cụ là một thòng lọng tròng vào cổ, lôi lên cho vào lồng.
Cũng như vậy, vị rắn ở chỗ yểm thứ nhất được mang lên cho vào lồng. Rồi họ tiếp tục khoét chỗ yểm thứ hai mang lần lượt hết 4 vị còn lại, bỏ chung vào lồng.
Sau đó, cô dùng thiên nhãn xác định hai vị có viên vàng, ngọc để hai người mổ lấy ra, rồi dùng kim, chỉ khâu vết mổ lại, xong lại cho vào lồng. Tất cả các vật yểm và các viên vàng, ngọc được xếp lại cho những nhà báo, nhà văn chúng tôi được phép cô Hoà cho chụp ảnh:
Tất cả lại được so với những hình cô đã vẽ trước trong cuốn sách và tất cả lại giống hệt hoặc trùng khít:
Cuối cùng, các vị rắn được thả vào rừng; những vật yểm, riêng những bát sứ cổ rất có giá nhưng cũng là vật yểm nên rất độc, tất cả đều phải quẳng xuống Sông Hồng, trả lại cho thế giới tâm linh.
Thế là, sau khoảng 18 tiếng, qua trọn một đêm trên đồi mưa lạnh, gió lạnh, một lần nữa, một công việc kỳ lạ, kỳ bí, kỳ diệu và tuyệt diệu đã được hoàn thành, hoàn hảo, tuyệt hảo. Còn tôi, có lẽ vì được là người trong cái nhóm nếu so với toàn nhân loại thì vô cùng nhỏ bé nhưng lại có cái phúc lớn lao là được chứng kiến những điều siêu phàm, huyền diệu nhưng lại hiển hiện, có thể cầm nắm, sờ mó được của thế giới tâm linh nên qua một đêm như vậy mà không thấy đói, thấy mệt gì cả.
Vườn Vải Phúc yên
14-12-2018
ĐÔNG LA

"
https://www.facebook.com/luuvu.pham/posts/1315542705253948




19.

"

“GỠ BÙA VÀ GIẢI THOÁT CÁC VỊ RẮN THẦN “

VẬY MÀ K GIẢI THOÁT CHO CÁI ÔNG CHỒNG GIÀ CỦA CÔ THOÁT KHỎI VÒNG LAO LÝ Ở CÁI TUỔI GẦN ĐẤT XA TRỜI VỚI MỨC ÁN 2 NĂM TÙ GIAM VỀ TỘI BUÔN BÁN VẬN CHUYỂN ĐỘNG VẬT QUÝ HIẾM “rắn hổ mang chúa”

CŨNG K GIẢI THOÁT CHO CÁC CON NỢ “Phật tử ruột” ĐANG NGÀY ĐÊM TRỐN NỢ 

Các vật yểm cách đây 500 năm ĐÀO LÊN SAO MÀ SÁNG BÓNG THẾ NHỈ? Made in Bát Tràng sản xuất năm 2018 đã đc trưng bày cho mọi người chiêm ngưỡng😝😝😝😝😝

Hồi kết là đã phi tang xuống sông hồng với lý do vì vật yểm rất độc nên iem phải PHI TANG ngay chứ để thì các nhà khoa học phát hiện made in Bát Tràng 2018 thì bỏ con mịa iem 🤣🤣🤣 

Buồn cười vãi đái luôn 😁😁😁




"
https://www.facebook.com/vuong.luuma.904/posts/156305368681799




18. Một số ảnh thêm cho 17








17.


THỨ SÁU, 14 THÁNG 12, 2018

Đông La









     Sáng ngày 12-12-2018, một vị ở Hà Nội đến chỗ cô Hoà báo cho tôi biết một tin:
-Hôm nay sẽ có một vị trong ban lãnh đạo ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, là bạn tôi, bây giờ đang trên đường đến thăm cô Hoà, và sẽ chứng kiến cô thị hiện khả năng đặc biệt, mà thực ra từ lâu cô cũng đã có ý mời những vị có trọng trách đến đây. Hôm trước có một cán bộ ở Viện, cũng là tiến sĩ đấy, nhưng là cán bộ bình thường thôi.
         -Kế hoạch của cô theo đường tâm linh không biết thế nào nhưng những việc thế này mà thực hiện sớm hơn thì tốt biết mấy, cô đỡ khổ mà anh em mình cũng đỡ vất vả. 
         Vừa ngồi được một lát, Hường, từng là hàng xóm trên Yên Bái của cô, một thời từng sát cánh, phụ giúp tôi trong cuộc chiến pháp lý bảo vệ cô Vũ Thị Hoà, đã bưng thức ăn đến, dọn mâm “các cụ”. Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử nói nhanh:
         -Chưa, chưa đâu, em, em bưng vào để phòng trong đi, còn đợi một vị khách quan trọng.
         Và rồi, vị khách quan trọng cũng đã đến, hai bên bắt tay, chào hỏi, an vị, chủ nhà mời nước và màn giới thiệu hai bên xong, chúng tôi ngồi nói chuyện một lát thì cũng đã trưa nên mấy người phục vụ dọn cơm ăn. Hai vợ chồng anh Thu và cô Hoà đến chào khách, trước khi ăn, cô Hoà hướng về vị khách quan trọng phát biểu:
         -Hôm nay, em đại diện cho chồng em, xin cảm ơn anh không ngại đường xa đã đến thăm công ty chúng em. Giờ cũng đến giờ ăn, xin mời anh dùng bữa cơm thân mật cùng anh em ở đây. Sau đó đến chiều, rất mong anh bỏ chút thì giờ chứng kiến những chuyện em làm, không dám nói là siêu phàm đâu mà là người thực, việc thực, nhưng hoàn toàn không phải như những người xấu, vì các mục đích khác nhau, họ đã vu khống cho em và chồng em.
         Vị khách cảm ơn lời mời của cô, tôi nói với vị khách:
         -Xin được chân thành nói với anh, hôm nay anh có duyên được gặp một người đặc biệt có những khả năng mà trong toàn bộ lịch sử loài người chưa từng có ai như thế. Lúc như thế này tôi chỉ có thể nói gọn một câu như vậy mà thôi.
         -Cái ông nhà văn Đông La này lại nói như vậy rồi.
         -Em chân tình nói sự thật mà cô.
Theo lẽ thường của phép lịch sự, vị khách mời cô “dùng cơm”, cô nói:
         -Xin mời anh cứ tự nhiên đi ạ, xin phép anh em không dùng vì em ăn chay.
         Vị bạn của ông khách, nói:
         -Xin nói cho anh biết, cô không ăn gì chứ không phải ăn chay. Suốt tám năm qua, lúc đầu thì cô chỉ uống nước dừa và như những người theo cô nói, cô sống bằng hương hoa huệ. Còn bây giờ, nước dừa cô cũng uống rất ít, mà thỉnh thoảng chỉ uống một chai lavie thôi.
         Hướng về người vừa nói, cô Hoà nói:
         -Hôm nay có vị khách và đông đủ mọi người đây, em cũng xin nói thẳng, chính cái nhà ông này mấy năm trước đã nhốt em vào một phòng, gắn máy quay theo dõi, chỉ để một thùng nước, tính chỉ để ba ngày xem sao, nhưng em đã ở đó gần hai chục ngày luôn, nước cũng không dùng luôn. Thế mới tin em là không ăn gì mà vẫn sống khoẻ mạnh bình thường đấy.
         Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cô nói về chuyện này trước đông đủ mọi người. Còn thực ra tôi đã nghe nhiều người kể, “ông tướng” sau khi dám mạo phạm cô để thử xem, đã phải quỳ lạy: “Xin Bồ Tát tha tội, chúng con dám mạo phạm bề trên cũng chỉ vì công việc của đời phàm thôi, nhưng nó là việc trọng đại của đất nước”. Còn với tôi chính cô cũng đã nói với một giọng mà như cô giải thích, nhiều khi cô phải nói một cách dân giã, nói rất tục, để giải toả bớt căng thẳng của một người vừa mang hình hài và chịu những ràng buộc của đời phàm mà vẫn luôn phải nghiêm trang, đạo mạo, gánh vác sứ mệnh cứu nhân độ thế, cứu giúp chúng sinh, sống đúng đạo làm người, tránh sự quả báo nghiêm khắc của luật nhân quả của thế giới tâm linh: “Tính giam cô mấy ngày đấy, nhưng bà ở luôn đó gần hai chục ngày, ngồi yên một chỗ, đéo thèm uống nước nên cũng đéo cần đi đái luôn”.
         Sau đó, cô xin phép đi, mình anh Thu ở lại, cho chủ, khách mọi người ăn uống tự nhiên. Tôi sau vài chén rượu bắt đầu thấy phấn khích, nhớ lại lời một ông chú của vợ tôi trong một buổi tiệc, “cứ cho thằng Hùng uống nhiều vào, bình thường cậy răng nó cũng không nói, rượu vào thì nó mới nói nhiều và nói hay”, tôi nói với ông ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao:
         -Xin tự giới thiệu với anh, tôi là nhà văn Đông La, nếu anh đi hỏi những người ở Ban Tuyên giáo Trung Ương; tướng, tá ở Bộ Quốc phòng; tướng, tá ở Bộ Công an; ông Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà Văn VN, anh sẽ biết tôi là nhà văn số một trên mặt trận chữ nghĩa bảo vệ chế độ, chống bọn phản động, nên bọn chúng gọi tôi là văn nô của chế độ. Khi tôi viết về nỗi oan khuất của cô Vũ Thị Hoà và anh Thu đây, chúng nó bảo tôi chứng kiến một xã hội có những chuyện như vậy mà vẫn ngu sao không “trắng mắt ra”? Nhưng xin nói với anh, cô Vũ Thị Hoà và chồng cô là anh Chu Xuân Thu đây, đúng là đã phải chịu vô vàn oan khuất cả gần chục năm nay. Trong việc cô dùng khả năng đặc biệt giúp các cơ quan và thân nhân đi tìm hài cốt liệt sĩ bị thất lạc, cô đã bị Quân khu 7, rồi tướng tá ở Bộ Quốc phòng; bị cả Đài Truyền hình VN vu khống tội lừa đảo. Chính tôi đây đã giúp cô viết đơn kiện họ tội vu khống, tội xúc phạm nhân phẩm công dân. Đơn đã được gởi cơ quan điều tra, các cơ quan có trọng trách giám sát điều tra là Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc, gởi cho cả ông Vũ Đức Đam, người phụ trách tìm kiếm liệt sĩ của Chính phủ. Nhưng tất cả đều im lặng. Cũng may là những lá đơn cũng chặn được cái chương trình của con Thu Uyên trên VTV1 vu khống cô và giúp cô bình an cho đến hôm nay. Tất nhiên, xã hội mình không phải xấu tất như bọn phản động chúng nó nói, nhưng chúng ta phải công nhận rằng, nền pháp luật của ta còn nhiều yếu kém, nên còn để rất nhiều người dân bị oan sai, như trường hợp cô Hòa và anh Thu ở đây.
         Mọi người nhao nhao ngăn tôi:
         -Thôi anh Đông La ơi, anh ấy là khách mà.
         Tôi cáu:
         -Các ông buồn cười nhỉ, tôi có nói gì sai không. Ông này là khách nhưng cũng là người trong ban lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao. Hôm nay vì tình người ông ấy đến thăm cô Hoà thì tôi cũng chân tình nói cho ông ấy hiểu về cô. Các ông sau lưng thì chửi công an, chửi toà án tùm lum, lúc có dịp nói ra ba mặt một lời thì lại không nói.
         Không khí có chút căng thẳng, ăn thêm một chút nữa, ông “Viện Kiểm sát” chào mọi người, xin đi uống nước trước ở chỗ nhà sàn.
         Ăn xong, tôi cùng mọi người cũng ra uống nước chỗ nhà sàn. Tôi lại gặp lại ông “Viện Kiểm sát”, tôi nói:
         -Hồi nãy, nếu tôi có thái độ gì sai thì xin lỗi ông. Nhưng tôi nói hoàn toàn là chân tình và là sự thật đấy. Chắc chắn anh mới biết rất ít về cô Hoà thôi. Chỉ nói mấy chuyện như thế này, cô có thể nhìn xuyên được cả đất, đá, bê tông; tôi ở Sài Gòn, làm gì sai là cô cảnh báo ngay; thằng con tôi có chuyện ở tận bên Mỹ, chính tôi còn chưa biết phải hỏi vợ thì cô ở ngoài Bắc đã biết và gọi điện thoại cho tôi. Nếu anh hiểu kinh Phật thì đó là thiên nhãn thông. Tất cả có lục thông cơ, cô Hoà có tất. Vậy thì cô phải là ai mới có khả năng như thế chứ? Nên tôi xin nói, anh cũng là người có phúc lớn đấy nên hôm nay mới được gặp cô.
         -Tôi hiểu mà, nhà tôi cũng thờ Phật mà.
         ***
         Buổi chiều, tất cả chủ khách chúng tôi lại tập trung để chứng kiến cô Vũ Thị Hoà thị hiện khả năng thiên nhãn thông cho một công việc không chỉ vì công ty cô mà còn vì cả nhân dân, cả đất nước. Thành phần chứng kiến vẫn có đầy đủ các cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp, những nhà văn, nhà báo danh tiếng, vị quan chức từng làm ở chính phủ, và những người ở “Vườn Vải”, đại bản doanh của công ty cô Hoà. Khách chứng kiến ngoài vị trong ban lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao kể trên, còn có Hoàng Anh Sướng lần này cũng lại có mặt. Sướng rủ theo hai người bạn, một anh Mẫn, một nhân vật tích cực đi tìm mộ anh là liệt sĩ trong phóng sự của Sướng viết về chuyện tìm liệt sĩ ở Knak, Tây nguyên và một ông thợ cắt tóc danh tiếng ở Hà Nội, có ông nội từng cắt tóc cho vua Bảo Đại.  Cô Hoà cũng bảo Phó Tư mời Công an Phúc Yên, Công an Vĩnh Phúc và cán bộ địa phương đến, và cô còn muốn cho họ tự tay đào luôn để xem cô có tự chôn rắn để lừa đảo hay không? Phó Tư bảo: “Con gọi rồi. Nhưng họ không đến đâu. Họ đến để chứng kiến sự thật thì khác gì họ tự thú mình vu khống cho cô à?”
Địa điểm lần này là trên đỉnh núi Tai Voi, phần đất của công ty cô, thuộc thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Leo khá cao nên tôi thấy khá mệt:
Khi mọi người đầy đủ, an vị, cô nói công việc lần này cũng lấy lên những vật mà thầy Ba Tầu nó yểm và giải thoát cho sáu vị rắn bị giam trong khối đá đã trên 400 năm. Vật yểm là 4 cái bát sứ cổ và một cái kim cổ. Cô đều vẽ trước vào cuốn sổ, có hai bát vẽ hình hoàng hậu hay công chúa gì đó, hai cái bát vẽ hình rồng. Cô bảo thầy tầu họ yểm bát như thế là để cho nước mình loạn, kiểu quan chức đố kỵ, ganh ghét, hại nhau, tranh giành quyền chức của nhau. Có khi người có đức có tài thì bị hại, còn người thất đức, bất tài thì lại lên cao. Chính vì vậy mà bây giờ quan chức lũ lượt bị bắt đi tù đó”. Còn rắn cô bảo lần này có tới sáu vị, ở hai chỗ gần nhau, bốn vị một chỗ còn hai vị một chỗ. Chỗ đó là một khoảng không nhỏ như cái nồi tròn, nằm giữa các tầng đá nén chặt như bê tông, không có một chút đất nào. Tôi nghĩ chỉ có rắn thần mới sống mà không có thức ăn và không khí như thế. Mà theo cô nói đúng là rắn thần thật vì một chỗ có hai vị rắn chính là mang linh hồn của hai trinh nữ, một trong bụng có một viên vàng và một viên ngọc, một vị có một viên ngọc; còn chỗ có 4 vị mang linh hồn của bốn chàng trai nhưng đã mất trinh rồi. Tất cả họ đã bị những ông thầy yểm cho ngậm một loại mà cô bảo: “Không phải sâm đâu. Rồi họ bị thiêu sống bằng nhựa trám để ông thầy lấy tro yểm cùng vật yểm. Linh hồn họ đã biến thành rắn cực độc như thế để giữ của, nếu có người nào xâm phạm là sẽ bị rắn cắn chết ngay. Bây giờ không chỉ người thường mà ngay cả mấy ông thầy được cho là cao tay đến đào bới chỗ yểm như thế này cũng sẽ bị chết ngay. Không phải ai cũng gỡ được loại bùa như thế này đâu. Còn bùa ở Sông Tô Lịch do Cao Biền yểm chỉ là loại thường thôi”. Cô bảo đào bới lần này sẽ cực khổ hơn hai lần mới làm, vì ở đó có đá nhưng còn lẫn đất, còn lần này toàn là đá thôi. Đó là những vỉa đá mầu nâu nhạt được nén kết rất chặt mà bộ đội ở miền Đông Nam Bộ chúng tôi gọi là đá gan gà. Tôi đã từng làm thơ về chuyện lần đầu đi chôn bạn hy sinh ở trên đồi đá sỏi như thế:
                  Tưởng như đất không muốn nhận về lòng mình
                  Người lính trẻ chưa đầy 19 tuổi
                  Lưỡi cuốc chúng tôi bật trên đá, sỏi
                  Đêm rừng sâu mưa rơi giọt ngậm ngùi
         Cô bảo phải đào một hố sâu 2m3 rồi lại khoét vào 1m, mới lấy được vật yểm. Không đào thẳng xuống vì sau khi làm lễ, tiến hành công việc, chỉ một người được cô gia hộ được ngồi ở trên đó để hỗ trợ người đào đá còn tất cả mọi người không ai được ngồi ở phía trên đầu các vị rắn thần. Tôi cũng thấy cách đào bới như cô nói là rất khoa học, phải khoét ngang phía dưới rồi khoét lỗ để hứng những vật yểm là những bát sứ mỏng manh rơi xuống thì mới không bị vỡ, còn đào trực tiếp từ trên xuống, bị chấn động mạnh thì đồ sứ sao có thể còn nguyên lành được?
         Rồi sau khi mọi người đọc kinh, công việc đào bới được bắt đầu tiến hành thì đồng hồ chỉ hai giờ chiều. Trên đồi gió lộng, trời trở rét đậm, lại thêm lất phất mưa, mọi người trải bạt và căng bạt che để làm chỗ ngồi quây quần bên nhau. Ngồi đợi trong trạng thái như thế cũng là một thử thách lớn.
Phải nhổ một gốc cây khô nên có củi, mấy người nhanh chóng kiếm thêm, đốt một đống lửa sưởi ấm.
Ngồi chơi tán dóc, thậm chí còn nhấm nháp ngô rang, sắn luộc mà còn thấy khổ sở thì những chàng trai đào bới vất vả đến nhường nào. Lần này toàn là những vỉa đá đã hàng nửa thế kỷ bị phong hoá, nén chặt như khối bê tông, chỉ có thể dùng khoan máy khoan từng mẩu nhỏ, còn xẻng cuốc chỉ dùng để hót đá đổ ra ngoài thôi. Dù vậy, mọi người vẫn nghĩ ở địa thế bằng phẳng, đào có khó hơn bữa trước nhưng cũng chỉ lâu hơn vài tiếng là cùng, chắc 8-9 giờ là xong, là sẽ lại được về đánh chén mừng chiến thắng. Không ngờ trời đã tối từ lúc nào tôi không để ý, cô cười bảo “sắp xong rồi”, nhưng rồi cô nói hàng trăm câu “sắp xong rồi” nữa mà vẫn chưa xong. Chợt tôi thấy Sướng đưa điện thoại cho tôi:
-Anh nói chuyện với anh Khoa một chút nhé.
Tôi nói với Trần Đăng Khoa:
-Ông Khoa hở, tôi và Sướng đang ở thực địa chứng kiến Phật Bà ra tay, cứu chúng sinh bị giam hãm cả nửa thế kỷ ở đây đấy, và gỡ bùa vì đất nước, vì nhân dân đấy.
-Hay quá, bài nào của ông viết về cô Hoà là tôi cũng đọc ngay. Kỳ diệu lắm, ông lại viết ngay nhé, tôi sẽ đợi.
-Ông Khoa ạ, tôi chân tình nói với ông, ông có duyên cùng ông Hiền chứng kiến khả năng siêu phàm của cô trước tôi. Còn nhớ hôm họp Hội nhà Văn ở Tam Đảo, tôi rủ ông sang đây thăm cô, ông đồng ý, tôi báo cho cô, cô mừng lắm, đợi ông, thế mà ông cuối cùng lại không sang. Hàng vạn người đang xếp hàng muốn được gặp cô mà còn chưa có duyên, ông có duyên với cô như thế mà không gặp, như thế về tâm linh là mất phúc lớn lắm đấy.
-Ông nói cô thông cảm, chứ tôi tối ngày hết họp lại hành. Tôi rất tin cô, muốn gặp cô, nhưng đúng là không nhúc nhích được ông ạ. Thôi chào ông nhá!
Một trong hai người bạn của Sướng, ông thợ cắt tóc danh tiếng, trước ánh lửa bập bùng, bất chợt hứng chí hát một bài về Tây Nguyên của Trần Tiến. Cô Hoà như được gãi đúng chỗ ngứa, vì hát hò, nói theo giọng các cụ là “máu của nàng” mà, cô đưa ra sáng kiến mọi người cùng biểu diễn văn nghệ, để giết thì giờ một cách thú vị nhất. Mọi người trổ tài. Không ngờ Hoàng Anh Sướng cũng là một giọng hát có hạng. Rồi hết khách đến chủ hát mỏi cả mồm mà công việc vẫn chưa xong. Tôi nhìn đồng hồ, đã 12 giờ đêm, nghĩa là đã 10 giờ trôi qua. Cô lại cười bảo “Sắp đến rồi” và lại đưa ra sáng kiến bảo mấy người luộc trứng và nấu cháo gà mang lên đồi ăn. Mọi người lại chia nhau ăn hết cả trứng, hết cả cháo nhưng công việc… cũng vẫn chưa xong. Thấy tôi có vẻ phong phanh, vì ở Sài Gòn, tôi không chú ý sắm đồ ấm, cô bảo tôi chắc lạnh lắm. Mà đúng là lạnh thật nhưng tôi thấy vẫn có thể chịu được vì tôi từng chịu đựng trọn một mùa đông bên Nga, có khi lạnh đến âm 25 độ. Không biết có phải do cô bảo không, tôi thấy một cháu đưa cho tôi một cái chăn, tôi buộc thành cái áo khoác, và thấy quả là ấm áp và dễ chịu hơn thật.
           Khoảng hai giờ khuya, nhiều người bắt đầu gà gật, tôi cũng kiếm chỗ nằm cho đỡ mỏi lưng, thấy bên cạnh có cả ông và cả bà nào đó đang say sưa “kéo gỗ”, âm vang rung cả mặt đồi. Nếu không có niềm tin và niềm háo hức chờ đón những điều kỳ diệu của thế giới tâm linh, cả tôi và nhiều người không ai lại điên, bỏ nệm êm, chăn ấm mà tập trung ngủ vạ vật trên núi cao, gió lạnh, giữa đêm đông như thế bao giờ. Dù vậy ở chỗ hố đào, các cháu thanh niên vẫn luôn mải miết thay nhau khoan, đào, trên bờ luôn có một số người phụ đổ đá và tập trung ở đó như để hỗ trợ tinh thần người làm việc. Khi độ sâu của hố và hõm được khoét gần đạt yêu cầu, trông sâu thăm thẳm như đường xuống địa ngục:
Hai chuyên gia đào bới và đã được cô gia hộ về tâm linh, nhảy xuống hố hoàn thành nốt công việc. Mọi người thức dậy cả vì lại nghe cô nói “Sắp đến rồi”. Nhưng hai người cũng còn phải khoan, phải đào chán. Cuối cùng, khoảng 6 giờ, trời đã hửng sáng, một người dưới hố nói với cô:
-Đến rồi cô ạ, con đã khoan thấy một lỗ trống.
Cô bảo Hoàng Anh Sướng:
-Đó là chỗ ở của các vị rắn và để đồ yểm đấy, nó chỉ như một cái nối đất tròn nhỏ thôi. Anh nhẩy xuống chụp đi.
Sướng nhảy xuống chụp xong, Cô bảo hai người ở dưới khoét cái lỗ rộng dần ra, cẩn thận tránh làm vỡ những cái bát sứ tối cổ. Một người nói với cô:
-Con trông thấy cái bát và các vị rồi.
Rồi lấy được nguyên vẹn cả bốn cái bát sứ đưa lên bờ.
Hai người lấy nốt vật yểm là một cái hình bát quái mà cô nói thực ra là một cái gương và một cái kim cổ.
Và rồi cuối cùng một vị rắn xuất hiện. Cô nói với vị rắn là mọi người mới giải thoát cho vị khỏi nơi giam cầm đã hơn 400 năm đó. Giờ vị hãy ngoan ngoãn để người ta bắt lên, rồi sẽ được thả vào rừng để được sống cuộc đời tự do. Những người ở hướng nhìn thấy, đều chứng kiến vị rắn ngóc đầu, chăm chú lắng nghe cô nói và ứa nước mắt, nhỏ thành từng giọt. Vị đã ngoan ngoãn để một người dùng dụng cụ là một thòng lọng tròng vào cổ, lôi lên cho vào lồng.  
Cũng như vậy, vị rắn ở chỗ yểm thứ nhất được mang lên cho vào lồng. Rồi họ tiếp tục khoét chỗ yểm thứ hai mang lần lượt hết 4 vị còn lại, bỏ chung vào lồng.

Sau đó, cô dùng thiên nhãn xác định hai vị có viên vàng, ngọc để hai người mổ lấy ra, rồi dùng kim, chỉ khâu vết mổ lại, xong lại cho vào lồng. Tất cả các vật yểm và các viên vàng, ngọc được xếp lại cho những nhà báo, nhà văn chúng tôi được phép cô Hoà cho chụp ảnh:
             Tất cả lại được so với những hình cô đã vẽ trước trong cuốn sách và tất cả lại giống hệt hoặc trùng khít:

Cuối cùng, các vị rắn được thả vào rừng; những vật yểm, riêng những bát sứ cổ rất có giá nhưng cũng là vật yểm nên rất độc, tất cả đều phải quẳng xuống Sông Hồng, trả lại cho thế giới tâm linh.
Thế là, sau khoảng 18 tiếng, qua trọn một đêm trên đồi mưa lạnh, gió lạnh, một lần nữa, một công việc kỳ lạ, kỳ bí, kỳ diệu và tuyệt diệu đã được hoàn thành, hoàn hảo, tuyệt hảo. Còn tôi, có lẽ vì được là người trong cái nhóm nếu so với toàn nhân loại thì vô cùng nhỏ bé nhưng lại có cái phúc lớn lao là được chứng kiến những điều siêu phàm, huyền diệu nhưng lại hiển hiện, có thể cầm nắm, sờ mó được của thế giới tâm linh nên qua một đêm như vậy mà không thấy đói, thấy mệt gì cả.
Vườn Vải Phúc yên
14-12-2018
ĐÔNG LA

http://donglasg.blogspot.com/2018/12/tron-em-gia-lanh-tren-nui-tai-voi-chung.html

















16.

"

VŨ THỊ HOÀ DÁM TUYÊN BỐ RỒI CHO ĂN MỪNG VỀ VIỆC ÔNG THU TRẮNG ÁN VÀ K BAO GIỜ PHẢI VÀO TÙ
NHƯ NÀY ĐỂ ĐỦ CHỨNG MINH MỘT CON NGƯỜI LỪA ĐẢO VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT 
ĐẾN GIỜ NÀY VẪN CÒN NGOAN CỐ THUÊ MỘT SỐ NHÀ BÁO VIẾT LÁO ĐĂNG LÁO ĐỂ LĂNG XÊ VÀ BÓP MÉO SỰ THẬT
TRONG ĐÓ CÒN MỘT SỐ CÁN BỘ CÔNG CHỨC ĐANG CÔNG TÁC CÒN A DUA THEO ĐỂ CỐ TÌNH XUYÊN TẠC VÀ ĐỒNG LOÃ VỚI VIỆC LÀM TỘI LỖI CỦA MỘT CON NGƯỜI LỪA ĐẢO LÀM TAN NÁT BAO GIA ĐÌNH LÂM VÀO CẢNH NỢ NẦN KHUYNH GIA BẠI SẢN, VỢ CHỒNG CON CÁI LY TÁN MẤT CỬA MẤT NHÀ VÌ CON SIÊU LỪA ĐẢO LÚP DƯỚI BÓNG TÂM LINH ĐỂ LÀM ĐIỀU THẤT ĐỨC




"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=154131092232560&set=a.119270359051967&type=3&theater







15. Một người của Bộ Y tế xác nhận



"

Luong Chi Thanh ĐLa có kể trong bài về "bát quái và cái trâm" - Tiếc là chúng ta mù chữ Nho nên không đọc ra là gì.
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm


Long Cao Luong Chi Thanh sự thật là đây và còn nhiều nữa
Quản lý


ThíchHiển thị thêm cảm xúc

Tung Viet Nguyen Luong Chi Thanh Tụ Tài Bảo-Bạch Vân Am(Quán)

Quản lý


ThíchHiển thị thêm cảm x

Nguyễn Minh Luong Chi Thanh Nếu bảo cái này trấn yểm ngàn năm rồi, thì đem cái bát quái với cái Trâm đi thử đồng vị phóng phóng xạ, xác định niên đại là ra ngay chứ kho gì đâu hehe

"

https://www.facebook.com/luongthanh.vinimi?__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARB1s8gqSokXa04YWwxK_ZDr1qOPH_DlKoIq1VqvKo13CCQ8k0LyITRPh8cRO5jje8Ia1ZYSRVqQF4-x&hc_ref=ARTlu3hdTtdXyLOM720jAZiYcd3gcep1FPl7Ghqb_UUanWIaKsdowi6XlZf7g0guP-U&fref=nf




"



Cuối cùng thì cô Hoà cũng đã cho phép công khai. Câu chuyện đã được nhà văn Đông La kể thấu đáo, chân thực (tôi cũng được tham dự).
Lạ là không rõ thời gian này sao lại được chọn để công khai. Và cũng không rõ nữa là bao nhiêu chuyện như thần thoại khác có được công khai tiếp tục hay không. Chẳng lẽ đã đến lúc cho nhận thức của nhân loại bước sang trang mới?

=====

ĐÔNG LA
CHUYỆN MỚI NHẤT VỀ CÔ VŨ THỊ HOÀ: GỠ BÙA YỂM VÀ GIẢI THOÁT RẮN THẦN BỊ GIAM DƯỚI TẢNG ĐÁ KHỔNG LỒ

2 giờ chiều ngày 6-12-2018, phật tử tại “Vườn Vải” lại được lệnh cô Vũ Thị Hoà tập trung làm “nhiệm vụ”. Chúng tôi lại đến chỗ đã tiến hành một việc mà cô nói tôi viết lên nhưng tôi chưa viết được, như lời tôi nói với anh Chu Xuân Thu trong bài trước: “Dưới tảng đá cả chục khối, đào hố sâu 1m5 bên cạnh rồi khoét hõm vào dưới tảng đá, phải dùng khoan máy, mất mấy tiếng đồng hồ mới đào xong, anh bảo có con vật nào có thể sống được ở dưới đó, thế mà cô bảo thế nào thì đúng y như thế. Đúng là bà Hoà tài thật. Còn chuyện làm giả thì bố ai có thể làm được như thế?”. Đó là việc cô nói trước là sẽ lấy lên vật yểm là một bát quái và có một vị rắn đặc biệt đã bị giam hãm từ gần 1000 năm rồi. Gọi là “đặc biệt” vì rắn thường không thể sống thiếu không khí để thở như thế, tiện nhất gọi là rắn thần nhưng tôi sợ người đọc lại cho là chuyện hoang đường. Cô cũng nói trước trong bụng vị rắn đó có cục vàng, đã bị tiêu hoá mòn dần còn khoảng 2 cây rưỡi. Mọi việc đã diễn ra đúng như lời cô nói và tôi còn chứng kiến khi cô nói với vị rắn là sẽ hoá kiếp cho vị được thăng lên cõi tiên thì vị ngóc đầu, hướng về phía cô, thành kính lắng nghe. Nên khi bị mổ để lấy cục vàng, vị nằm ngoan ngoãn không cựa quậy gì cả. Chưa hết, việc có rắn thần mọi người đã nghe nói, còn vàng thần thì chắc chắn là chưa. Cô Hoà đã bảo Trường “hói” kể cho tôi nghe. Trường kể:
-Cô bảo em mang viên vàng đó đi bán để cô làm việc tâm đức. Em đến nhà anh ấy lấy, anh ấy bảo, “Hôm trước cô bảo 2 cây rưỡi nhưng anh cân thử thấy là hơn 5 cây mày ạ. Vàng này nó nở theo thời giờ”. Em mang cân tiểu ly nhà anh ấy ra cân lại thì thấy là 3 lạng 3. Như vậy, 37,5 gam một cây thì 3 lạng 3 được tới 8 cây 8 cơ. Em liền gói cục vàng bỏ vào túi gần đến cái tiệm quen để bán, đến nơi cảm thấy cái cục vàng trong túi nhẹ hẳn đi, tưởng rơi mất thì chết cha. Khi lấy ra cân để tính tiền thì lại là 2 cây rưỡi, đúng là lời Bồ Tát thì không sai được anh ạ. Anh cứ viết tên em là Trường “hói” nói, người thật, việc thật, sợ đéo gì mà không dám nhận! 
Những người ở chỗ cô Hoà được cô cho biết rắn thần là những linh hồn con người mang hình hài loài rắn, nên phải gọi họ là các “vị rắn”, có vị từng là quan chức triều đình xa xưa, có vị có vị trí cao trong thế giới tâm linh, có quyền năng trừng phạt tội lỗi của người phàm. Khi “cụ Yiểu”, vị lần đầu xuất hiện ở Vườn Vải, những người chưa tin lời cô Hoà nói, có thái độ bất kính đều đã bị “ăn đòn” rất ghê gớm. Vẫn còn những băng video lưu giữ những hình ảnh đó. 
Chuyện như vậy đã xảy ra mấy năm và thường xuyên ở “Vườn Vải”, vùng đất linh thiêng này. Hôm nay được cô ra lệnh tôi mới có thể viết ra. Và lần cô thị hiện khả năng này, không chỉ người “Vườn Vải” được chứng kiến, cô có ý công khai nên đã mời những cán bộ liên quan, trong đó có một vị ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, một vị quan chức ở ngành kiểm lâm ở tỉnh Vĩnh Phúc, và về báo chí, cô mời Hoàng Anh Sướng, một nhà báo có thâm niên theo dõi và viết về các nhà ngoại cảm nói chung. Riêng với cô Hoà, Sướng cũng từng có hai năm đi theo, chứng kiến cô giúp tìm hài cốt liệt sĩ thất lạc.



Sướng cũng mới có, dù là hơi muộn, loạt bài viết về cô Hoà đăng trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, khẳng định: “Bằng khả năng đặc biệt của mình, chị đã tìm được hàng ngàn hài cốt liệt sĩ với độ chính xác tuyệt đối… Chị thực sự là hiện tượng hiếm thấy trong giới ngoại cảm Việt Nam”. Có mặt chứng kiến về phía “người nhà” thì có tôi, nhà văn Đông La; Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử; hai tiến sĩ dạy đại học; một tiến sĩ ở Bộ Y tế; một Đại tá ở QK7; một quan chức từng làm ở chính phủ; và khoảng dăm chục anh, chị, em và các cháu. Tôi hay viết chức tước, bằng cấp của những người chứng kiến không phải vì “phân chia giai cấp” mà vì để tăng tính thuyết phục khi đưa tin về những hiện tượng khác thường, khi mà xã hội luôn có nhiều người không tin, thậm chí còn có những kẻ vì các mục đích khác nhau, đã tìm mọi cách đổ cho những chuyện như vậy của cô Hoà là lừa đảo. 

Khi mọi người đến nơi, an vị, cô Hoà nói, vì không ghi âm nên tôi chỉ có thể viết lại được ý chính:

-Hôm nay tôi mời mọi người ra đây để chứng kiến một việc theo lẽ thường là chuyện hoang đường nhưng lại là người thật, việc thật. Ở tảng đá trắng bề rộng bằng cả mấy cái chiếu này, bề sâu phải mấy mét, tính ra phải hàng trăm khối, ở dưới có hai vật yểm, một là bát quái, một là cái trâm, và đặc biệt còn có 4 vị rắn, thực ra là hai cặp vợ chồng đã bị giam hãm từ hàng ngàn năm rồi. Theo lý thì đây là đất của công ty chúng tôi, tôi phải gỡ bùa để công ty sinh hoạt và sản xuất bình thường. Còn vì những lợi ích lớn lao của quốc gia liên quan đến tâm linh cao xa hơn nữa thì tôi xin phép không nói được ở đây. Vì có các vị rắn liên quan đến ngành kiểm lâm nên tôi mời anh cán bộ kiểm lâm đến chứng kiến. Vì tôi đã bị quá nhiều lời đàm tiếu, bị quá nhiều lời vu khống, như họ bảo tôi bảo chồng tôi đi mua rắn về nhốt để thực hiện chuyện lừa đảo tâm linh. Vậy hôm nay anh kiểm lâm đến đây, đề nghị anh giám sát xem xung quanh khối đá có vết đào bới, xem có hang rắn không. Xong xin anh ngồi đây, tận mắt theo dõi, phải 5 tiếng đồng hồ đấy. Đào sâu bên cạnh một hố khoảng 2m4, nếu là đất không cũng nhanh nhưng còn có nhiều đá, phải dùng máy khoan mới đào được; xong còn phải khoét hõm vào dưới tảng đá 1m4 nữa. Anh xem thực địa như thế này ai có thể làm giả được? Mua rắn về nhốt thì rắn nào có thể sống được ở dưới đó khi không có không khí để thở?

Sau khi ông cán bộ kiểm lâm kiểm tra thực địa thấy đúng là đất liền thổ, không hề có dấu vết đào bới, không hề có hang rắn, công việc mới bắt đầu được tiến hành. Các thanh niên trai tráng được huy động, dùng xẻng, cuốc và khoan máy đào một cái hố rồi khoét hõm vào đáy tảng đá đúng như lời cô nói.

Cô bảo một Phật tử, như một trợ lý tâm linh của cô, ôm một cuốn sách do cô viết, ngồi trên tảng đá hướng về các thanh niên đào hố để hỗ trợ họ về mặt tâm linh. Cô cấm không cho ai đi qua tảng đá, bước qua đầu các vị rắn thần ở dưới, trong lúc làm việc.
Vậy mà có một chuyện xảy ra, chứng tỏ sức mạnh huyền bí của thế giới tâm linh. Anh chàng Tuấn “Minh” quên lời cô, đứng lên đi qua “vùng cấm” để chỉnh sửa cái quạt điện thế nào đó. Mọi người, trong đó có tôi, chứng kiến hình ảnh Tuấn bị một lực vô hình quật ngã, lăn xuống vạt cỏ, ngất lịm, miệng sùi bọt mép. Còn tôi vì chỗ ồn ào tai nghe bị kém nên không rõ lời cảnh báo của cô, và vì cô cũng nói Tuấn có “hạn” bố chết, cũng đã hai lần đột nhiên lăn quay như vậy, tôi tưởng Tuấn lại bị như cũ, mà Tuấn thì vốn rất quý và hay làm những việc chăm lo cho tôi, nên thấy Tuấn bị vậy, tôi bật ngay dậy định đi ngang qua tảng đá đến bên Tuấn xem sao. Thấy vậy, cô và mọi người la to ngăn tôi lại, tôi mới bừng tỉnh, đi vòng theo chân tảng đá ra chỗ Tuấn ngất lịm, thật hú vía! Tôi nhanh chóng chụp một tấm ảnh như là một bằng chứng về thế giới tâm linh.
Còn Tuấn thì được hai người được cô gia hộ chăm sóc, đặt tay vào huyệt ấn đường và tim như trong ảnh, sau một hồi tỉnh dậy, được khiêng về lán trại.
*** 
Với Hoàng Anh Sướng thì tôi chưa gặp lần nào nhưng vì chủ tâm nghiên cứu về tâm linh nên tôi đã đọc khá nhiều những phóng sự của Sướng viết về những cuộc các nhà ngoại cảm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ thất lạc từ trước khi tôi viết về cô Vũ Thị Hoà. Từ những chứng cớ trong các phóng sự của Sướng, tôi nhận ra thế giới tâm linh là có thật, khả năng ngoại cảm của con người là có thật. Rồi lần đầu tôi biết đến tên cô Vũ Thị Hoà là khi đọc báo Lao động viết cô lừa đảo. Tôi lên mạng tìm hiểu thì gặp một loạt video của Huỳnh Quốc Hồng quay về cô, xem thấy cô cứ ngửa ngửa tay một lúc là xác định được một mộ liệt sĩ, đào lên thì y như lời cô nói, tôi khẳng định ngay, chính cái cô Hoà này mới đúng là nhà ngoại cảm giỏi nhất. Chính vì vậy, khi thấy Thu Uyên vu khống cô trên VTV1, tôi đã viết ngay một bài phản bác.
Trong khi đợi các thanh niên đào bới, không chủ ý mà rồi tôi lại ngồi cạnh Hoàng Anh Sướng. Biết Sướng chắc chắn biết danh của tôi nhưng mặt thì chưa chắc nên tôi hỏi:
-Ông có biết tôi là ai không?
-Anh mà em không biết nữa thì còn biết ai? Còn cô thì em từng có hai năm theo cô rồi mà.
-Nhưng hiểu về cô thì bây giờ Sướng lạc hậu rồi, vì đã có rất nhiều chuyện kỳ lạ và kỳ diệu xảy ra mà Sướng không biết. Ngay đến những chuyện thần thoại mà người ta tưởng tượng ra cũng không thể kỳ lạ bằng những chuyện của cô đâu.
Tôi chỉ cạnh chỗ Sướng ngồi là tảng đá mà bữa trước đã đào lấy lên một bát quái, một vị rắn và mổ vị rắn lấy cục vàng đã kể ở trên. Tôi cho Sướng coi hình ảnh và bảo:
-Cái chính là hình bát quái rất nhiều chi tiết phức tạp, vậy mà cô đã vẽ trước trong cuốn sổ mà cái ông ngồi trên tảng đá kia cầm đó, khi áp vào thì chồng khít như photocopy vậy. Siêu phàm là ở chỗ đó, kỳ diệu là ở chỗ đó!
Để Sướng chăm chú coi, xuýt xoa một lúc, tôi bảo:
-Từ nay trở đi viết về cô Sướng đừng gọi cô là nhà “ngoại cảm” nữa, vì cô ở cấp độ tâm linh rất khác những người mà Sướng đã hiểu biết. Như tôi đã viết, họ là những người thường có chút khả năng đặc biệt, còn cô Hoà là người đặc biệt nhưng vẫn còn sót lại chút tính nết của người thường. Họ được chọn, nhưng họ không hiểu là phải tu thì khả năng tâm linh mới thăng tiến, nhưng đa phần họ đều nghĩ mình đã được Phật cho “lộc” nên đã chú tâm khai thác “lộc”, vì vậy mà dần dần họ bị mù luôn. Còn cô Hoà, một phần nhỏ khả năng của cô thị hiện như hôm nay thôi, theo kinh Phật, chính là lục thông đấy. Vậy cô phải là ai đó thì mới có khả năng lục thông chứ? 
-Vâng, em hiểu ạ.
Tôi nói với Sướng vài chuyện nữa rồi thầm nghĩ, với những nước hiểu đạo thì người ta dễ dàng biết cô là ai và những người có chức trách chắc chắn sẽ đến “đội cô lên đầu” rồi. Còn nước ta cả một thời kỳ dài vì hiểu ấu trĩ về Chủ nghĩa Cộng sản, hiểu ấu trĩ về khoa học và duy vật biện chứng, đã cho tôn giáo là mê tín. Nhưng rồi phải mở cửa, phải hội nhập, người ta phát triển thế mà còn tôn trọng tự do tín ngưỡng, nên mình cũng buộc phải tôn trọng tự do tín ngưỡng. Bây giờ, có nơi, có lúc còn quá đà, thành ra mê tín. Vì thế mà nhận thức về tâm linh ở ta luôn dở dở ương ương, nên khi các hiện tượng tâm linh có thật, xuất hiện một cách khách quan, người khen, người chê vẫn loạn cả lên. Như cô Hoà, quan chức, đảng viên nào có đủ trình độ tâm linh để hiểu cô là ai? Những người hiểu, ai đủ bản lĩnh để ra mặt bênh vực cô khi cô bị vu khống? Không ai cả, nên đến tận những ngày hôm nay đây, cô buộc phải mời một vài người có chức trách đến để chứng kiến cô thị hiện khả năng, để họ hiểu chuyện siêu phàm về cô là thật chứ không phải là chuyện lừa đảo.
*** 
Phải 5 tiếng đồng hồ, một hố sâu khoảng 2m4 và một hõm được khoét vào dưới đáy tảng đá dài khoảng 1m5 được đào xong, Trường “hói” và Tưởng, hai người thuộc hàng chuyên gia đào bới, từng theo cô làm nhiều việc tâm linh, được thay thế. Họ được cô gia hộ để làm những việc quan trọng sau cùng. Hai người thay nhau moi móc, khoan, đào một thời gian nữa, cuối cùng, đúng như lời cô Hoà nói, họ đã lấy lên được hai vật yểm, một bát quái và một cái trâm. Tiếp theo đến màn ấn tượng nhất là chuyện họ lôi dần ra 4 vị rắn.

Ông cán bộ kiểm lâm được mời ngồi ở “khán dài A”, sát bên miệng hố. Tôi cũng ngồi ở miệng hố nhưng ở phía đối diện với ông kiểm lâm. Khi vị rắn đầu tiên được kéo ra, tôi hơi buồn cười khi thấy ông kiểm lâm chắp tay vái lạy lia lịa. Không biết khi ông ta giám định hai con rắn trên xe anh Chu Xuân Thu, nếu biết sự thật, ông ta có vái lạy như vậy không? Và những kẻ ở Phúc Yên, ở Vĩnh Phúc, ỷ thế có ông to đang làm ở Chính phủ chống lưng, cố tình tìm mọi cách chống cô, nếu hiểu tất cả bọn họ cũng chỉ là chúng sinh trước Trời Phật, làm hại một người như cô rồi sẽ bị quả báo như thế nào, chắc chắn họ sẽ phải chùn tay.
Tôi từng hỏi cô:
-Cô Hoà ơi, em đã viết nhiều về luật nhân quả, đúng là thấy có nhiều người bị quả báo rất ghê, nhưng trong trường hợp của cô, có nhiều kẻ rất ác, rất láo nhưng hiện chúng vẫn nhởn nhơ. Biết quyền năng của cô chỉ cần búng một cái là chúng nó chết nhăn răng, nhưng cô từ bi không thể làm thế, nhưng luật nhân quả không thể từ bi, cũng như pháp luật phải nghiêm minh vậy.
Cô trả lời:
-Có kẻ thậm chí rất to bị rồi anh đã viết mà quên rồi sao? Anh yên tâm đi, những kẻ đang nhởn nhơ rồi rất gần thôi chúng sẽ phải trả giá cho việc hại người, hại đời và xúc phạm các đấng linh thiêng là như thế nào.
Quay lại chuyện ở thực địa, cô Hoà nói: 
-4 vị rắn ở dưới là hai cặp vợ chồng, trong bụng một vị có một viên ngọc, bây giờ phải mổ lấy ra để một người có trọng trách nắm giữ, phục vụ cho chuyện đại sự quốc gia không thể nói ra ở đây được. Chỉ rạch một vết nhỏ, xong khâu lại, vị rắn vẫn sống bình thường. Tôi xin nhờ chính anh cán bộ kiểm lâm, có các cháu hỗ trợ, tuỳ anh thả các vị về rừng ở chỗ nào cũng được. Xong mời anh cùng tất cả mọi người về ăn bữa cơm vui vẻ với công ty.
Công việc tiếp theo tuần tự diễn ra theo lời cô, cô chỉ cho phép duy nhất Hoàng Anh Sướng được quay video. 4 vị rắn lần lượt được kéo lên cho vào lồng. Bằng thiên nhãn, cô xác định vị rắn có ngọc để những người được cô gia hộ lôi ra, rạch bụng lấy ngọc, xong khâu lại, lại cho vào lồng. 4 vị rắn, mỗi vị khoảng 5-6 kg, được khiêng theo ông kiểm lâm để thả về rừng. Mấy người đi theo về kể với tôi, khi mở lồng để thả, vị bị mổ bò ra đầu tiên, và khi vị sau cùng ra, ông kiểm lâm lại vái lậy rất thành kính. Ông nói:
-Đây đúng là rắn thần, hoa văn trên mình rất lạ và rất đẹp, rất hiền lành, từ từ nhẹ nhàng ra đi, không như rắn tự nhiên hung dữ, lao nhanh ra tẩu thoát.
Còn hai vật yểm là bát quái và cái trâm được rửa sạch đất, lau khô:

Rồi cả ba: bát quái, trâm và viên ngọc được áp vào hình vẽ trong cuốn sách mà cô vẽ trước. Tất cả mọi người chứng kiến lại một phen nữa trợn tròn mắt kinh ngạc vì tất cả đều chồng khít.
*** 
Xong, một bữa cơm thịnh soạn đã chuẩn bị sẵn để chiêu đãi quan khách và tất cả mọi người mừng công việc thành công. Mấy mâm “các cụ” được dọn ngay tấm phản lớn ở nhà sàn để “các cụ” vừa ăn vừa xem trận lượt về bán kết giữa đội VN ta với Philipin ở sân Mỹ Đình. Niềm vui công việc thành công cộng hưởng cùng niềm vui chiến thắng tuyệt vời của đội bóng VN khiến tất cả mọi người ngây ngất, reo hò.
9-12-2018
Vườn Vải Phúc Yên 
ĐÔNG LA
"
https://www.facebook.com/luongthanh.vinimi/posts/1431680980296935




14.


CHỦ NHẬT, 9 THÁNG 12, 2018

ĐÔNG LA

2 giờ chiều ngày 6-12-2018, phật tử tại “Vườn Vải” lại được lệnh cô Vũ Thị Hoà tập trung làm “nhiệm vụ”. Chúng tôi lại đến chỗ đã tiến hành một việc mà cô nói tôi viết lên nhưng tôi chưa viết được, như lời tôi nói với anh Chu Xuân Thu trong bài trước: “Dưới tảng đá cả chục khối, đào hố sâu 1m5 bên cạnh rồi khoét hõm vào dưới tảng đá, phải dùng khoan máy, mất mấy tiếng đồng hồ mới đào xong, anh bảo có con vật nào có thể sống được ở dưới đó, thế mà cô bảo thế nào thì đúng y như thế. Đúng là bà Hoà tài thật. Còn chuyện làm giả thì bố ai có thể làm được như thế?”. Đó là việc cô nói trước là sẽ lấy lên vật yểm là một bát quái và có một vị rắn đặc biệt đã bị giam hãm từ gần 1000 năm rồi. Gọi là “đặc biệt” vì rắn thường không thể sống thiếu không khí để thở như thế, tiện nhất gọi là rắn thần nhưng tôi sợ người đọc lại cho là chuyện hoang đường. Cô cũng nói trước trong bụng vị rắn đó có cục vàng, đã bị tiêu hoá mòn dần còn khoảng 2 cây rưỡi. Mọi việc đã diễn ra đúng như lời cô nói và tôi còn chứng kiến khi cô nói với vị rắn là sẽ hoá kiếp cho vị được thăng lên cõi tiên thì vị ngóc đầu, hướng về phía cô, thành kính lắng nghe. Nên khi bị mổ để lấy cục vàng, vị nằm ngoan ngoãn không cựa quậy gì cả. Chưa hết, việc có rắn thần mọi người đã nghe nói, còn vàng thần thì chắc chắn là chưa. Cô Hoà đã bảo Trường “hói” kể cho tôi nghe. Trường kể:
-Cô bảo em mang viên vàng đó đi bán để cô làm việc tâm đức. Em đến nhà anh ấy lấy, anh ấy bảo, “Hôm trước cô bảo 2 cây rưỡi nhưng anh cân thử thấy là hơn 5 cây mày ạ. Vàng này nó nở theo thời giờ”. Em mang cân tiểu ly nhà anh ấy ra cân lại thì thấy là 3 lạng 3. Như vậy, 37,5 gam một cây thì 3 lạng 3 được tới 8 cây 8 cơ. Em liền gói cục vàng bỏ vào túi gần đến cái tiệm quen để bán, đến nơi cảm thấy cái cục vàng trong túi nhẹ hẳn đi, tưởng rơi mất thì chết cha. Khi lấy ra cân để tính tiền thì lại là 2 cây rưỡi, đúng là lời Bồ Tát thì không sai được anh ạ. Anh cứ viết tên em là Trường “hói” nói, người thật, việc thật, sợ đéo gì mà không dám nhận!
Những người ở chỗ cô Hoà được cô cho biết rắn thần là những linh hồn con người mang hình hài loài rắn, nên phải gọi họ là các “vị rắn”, có vị từng là quan chức triều đình xa xưa, có vị có vị trí cao trong thế giới tâm linh, có quyền năng trừng phạt tội lỗi của người phàm. Khi “cụ Yiểu”, vị lần đầu xuất hiện ở Vườn Vải, những người chưa tin lời cô Hoà nói, có thái độ bất kính đều đã bị “ăn đòn” rất ghê gớm. Vẫn còn những băng video lưu giữ những hình ảnh đó.
Chuyện như vậy đã xảy ra mấy năm và thường xuyên ở “Vườn Vải”, vùng đất linh thiêng này. Hôm nay được cô ra lệnh  tôi mới có thể viết ra. Và lần cô thị hiện khả năng này, không chỉ người “Vườn Vải” được chứng kiến, cô có ý công khai nên đã mời những cán bộ liên quan, trong đó có một vị ở Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, một vị quan chức ở ngành kiểm lâm ở tỉnh Vĩnh Phúc, và về báo chí, cô mời Hoàng Anh Sướng, một nhà báo có thâm niên theo dõi và viết về các nhà ngoại cảm nói chung. Riêng với cô Hoà, Sướng cũng từng có hai năm đi theo, chứng kiến cô giúp tìm hài cốt liệt sĩ thất lạc.

Sướng cũng mới có, dù là hơi muộn, loạt bài viết về cô Hoà đăng trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, khẳng định: “Bằng khả năng đặc biệt của mình, chị đã tìm được hàng ngàn hài cốt liệt sĩ với độ chính xác tuyệt đối… Chị thực sự là hiện tượng hiếm thấy trong giới ngoại cảm Việt Nam”. Có mặt chứng kiến về phía “người nhà” thì có tôi, nhà văn Đông La; Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử; hai tiến sĩ dạy đại học; một tiến sĩ ở Bộ Y tế; một Đại tá ở QK7; một quan chức từng làm ở chính phủ; và khoảng dăm chục anh, chị, em và các cháu. Tôi hay viết chức tước, bằng cấp của những người chứng kiến không phải vì “phân chia giai cấp” mà vì để tăng tính thuyết phục khi đưa tin về những hiện tượng khác thường, khi mà xã hội luôn có nhiều người không tin, thậm chí còn có những kẻ vì các mục đích khác nhau, đã tìm mọi cách đổ cho những chuyện như vậy của cô Hoà là lừa đảo.
         Khi mọi người đến nơi, an vị, cô Hoà nói, vì không ghi âm nên tôi chỉ có thể viết lại được ý chính:
         -Hôm nay tôi mời mọi người ra đây để chứng kiến một việc theo lẽ thường là chuyện hoang đường nhưng lại là người thật, việc thật. Ở tảng đá trắng bề rộng bằng cả mấy cái chiếu này, bề sâu phải mấy mét, tính ra phải hàng trăm khối, ở dưới có hai vật yểm, một là bát quái cổ, một là cái kim, và đặc biệt còn có 4 vị rắn, thực ra là hai cặp vợ chồng đã bị giam hãm từ hàng ngàn năm rồi. Theo lý thì đây là đất của công ty chúng tôi, tôi phải gỡ bùa để công ty sinh hoạt và sản xuất bình thường. Còn vì những lợi ích lớn lao của quốc gia liên quan đến tâm linh cao xa hơn nữa thì tôi xin phép không nói được ở đây. Vì có các vị rắn liên quan đến ngành kiểm lâm nên tôi mời anh cán bộ kiểm lâm đến chứng kiến. Vì tôi đã bị quá nhiều lời đàm tiếu, bị quá nhiều lời vu khống, như họ bảo tôi bảo chồng tôi đi mua rắn về nhốt để thực hiện chuyện lừa đảo tâm linh. Vậy hôm nay anh kiểm lâm đến đây, đề nghị anh giám sát xem xung quanh khối đá có vết đào bới, xem có hang rắn không. Xong xin anh ngồi đây, tận mắt theo dõi, phải 5 tiếng đồng hồ đấy. Đào sâu bên cạnh một hố khoảng 2m4, nếu là đất không cũng nhanh nhưng còn có nhiều đá, phải dùng máy khoan mới đào được; xong còn phải khoét hõm vào dưới tảng đá 1m4 nữa. Anh xem thực địa như thế này ai có thể làm giả được? Mua rắn về nhốt thì rắn nào có thể sống được ở dưới đó khi không có không khí để thở?
         Sau khi ông cán bộ kiểm lâm kiểm tra thực địa thấy đúng là đất liền thổ, không hề có dấu vết đào bới, không hề có hang rắn, công việc mới bắt đầu được tiến hành. Các thanh niên trai tráng được huy động, dùng xẻng, cuốc và khoan máy đào một cái hố rồi khoét hõm vào đáy tảng đá đúng như lời cô nói.

         Cô bảo một Phật tử, như một trợ lý tâm linh của cô, ôm một cuốn sách do cô viết chữ cổ và các hình ảnh, ngồi trên tảng đá hướng về các thanh niên đào hố để hỗ trợ họ về mặt tâm linh. Cô cấm không cho ai đi qua tảng đá, bước qua đầu các vị rắn thần ở dưới, trong lúc làm việc.

Vậy mà có một chuyện xảy ra, chứng tỏ sức mạnh huyền bí của thế giới tâm linh. Anh chàng Tuấn “Minh” quên lời cô, đứng lên đi qua “vùng cấm” để chỉnh sửa cái quạt điện thế nào đó. Mọi người, trong đó có tôi, chứng kiến hình ảnh Tuấn bị một lực vô hình quật ngã, lăn xuống vạt cỏ, ngất lịm, miệng sùi bọt mép. Còn tôi vì chỗ ồn ào tai nghe bị kém nên không rõ lời cảnh báo của cô, và vì cô cũng nói Tuấn có “hạn” bố chết, cũng đã hai lần đột nhiên lăn quay như vậy, tôi tưởng Tuấn lại bị như cũ, mà Tuấn thì vốn rất quý và hay làm những việc chăm lo cho tôi, nên thấy Tuấn bị vậy, tôi bật ngay dậy định đi ngang qua tảng đá đến bên Tuấn xem sao. Thấy vậy, cô và mọi người la to ngăn tôi lại, tôi mới bừng tỉnh, đi vòng theo chân tảng đá ra chỗ Tuấn ngất lịm, thật hú vía! Tôi nhanh chóng chụp một tấm ảnh như là một bằng chứng về thế giới tâm linh.
Còn Tuấn thì được hai người được cô gia hộ chăm sóc, đặt tay vào huyệt ấn đường và tim như trong ảnh, sau một hồi tỉnh dậy, được khiêng về lán trại.
         ***
         Với Hoàng Anh Sướng thì tôi chưa gặp lần nào nhưng vì chủ tâm nghiên cứu về tâm linh nên tôi đã đọc khá nhiều những phóng sự của Sướng viết về những cuộc các nhà ngoại cảm tìm kiếm hài cốt liệt sĩ thất lạc từ trước khi tôi viết về cô Vũ Thị Hoà. Từ những chứng cớ trong các phóng sự của Sướng, tôi nhận ra thế giới tâm linh là có thật, khả năng ngoại cảm của con người là có thật. Rồi lần đầu tôi biết đến tên cô Vũ Thị Hoà là khi đọc báo Lao động viết cô lừa đảo. Tôi lên mạng tìm hiểu thì gặp một loạt video của Huỳnh Quốc Hồng quay về cô, xem thấy cô cứ ngửa ngửa tay một lúc là xác định được một mộ liệt sĩ, đào lên thì y như lời cô nói, tôi khẳng định ngay, chính cái cô Hoà này mới đúng là nhà ngoại cảm giỏi nhất. Chính vì vậy, khi thấy Thu Uyên vu khống cô trên VTV1, tôi đã viết ngay một bài phản bác.
         Trong khi đợi các thanh niên đào bới, không chủ ý mà rồi tôi lại ngồi cạnh Hoàng Anh Sướng. Biết Sướng chắc chắn biết danh của tôi nhưng mặt thì chưa chắc nên tôi hỏi:
         -Ông có biết tôi là ai không?
         -Anh mà em không biết nữa thì còn biết ai? Còn cô thì em từng có hai năm theo cô rồi mà.
         -Nhưng hiểu về cô thì bây giờ Sướng lạc hậu rồi, vì đã có rất nhiều chuyện kỳ lạ và kỳ diệu xảy ra mà Sướng không biết. Ngay đến những chuyện thần thoại mà người ta tưởng tượng ra cũng không thể kỳ lạ bằng những chuyện của cô đâu.
         Tôi chỉ cạnh chỗ Sướng ngồi là tảng đá mà bữa trước đã đào lấy lên một bát quái, một vị rắn và mổ vị rắn lấy cục vàng đã kể ở trên. Tôi cho Sướng coi hình ảnh và bảo:
         -Cái chính là hình bát quái rất nhiều chi tiết phức tạp, vậy mà cô đã vẽ trước trong cuốn sổ mà cái ông ngồi trên tảng đá kia cầm đó, khi áp vào thì chồng khít như photocopy vậy. Siêu phàm là ở chỗ đó, kỳ diệu là ở chỗ đó!
         Để Sướng chăm chú coi, xuýt xoa một lúc, tôi bảo:
         -Từ nay trở đi viết về cô Sướng đừng gọi cô là nhà “ngoại cảm” nữa, vì cô ở cấp độ tâm linh rất khác những người mà Sướng đã hiểu biết. Như tôi đã viết, họ là những người thường có chút khả năng đặc biệt, còn cô Hoà là người đặc biệt nhưng vẫn còn sót lại chút tính nết của người thường. Họ được chọn, nhưng họ không hiểu là phải tu thì khả năng tâm linh mới thăng tiến, nhưng đa phần họ đều nghĩ mình đã được Phật cho “lộc” nên đã chú tâm khai thác “lộc”, vì vậy mà dần dần họ bị mù luôn. Còn cô Hoà, một phần nhỏ khả năng của cô thị hiện như hôm nay thôi, theo kinh Phật, chính là lục thông đấy. Vậy cô phải là ai đó thì mới có khả năng lục thông chứ?
-Vâng, em hiểu ạ.
Tôi nói với Sướng vài chuyện nữa rồi thầm nghĩ, với những nước hiểu đạo thì người ta dễ dàng biết cô là ai và những người có chức trách chắc chắn sẽ đến “đội cô lên đầu” rồi. Còn nước ta cả một thời kỳ dài vì hiểu ấu trĩ về Chủ nghĩa Cộng sản, hiểu ấu trĩ về khoa học và duy vật biện chứng, đã cho tôn giáo là mê tín. Nhưng rồi phải mở cửa, phải hội nhập, người ta phát triển thế mà còn tôn trọng tự do tín ngưỡng, nên mình cũng buộc phải tôn trọng tự do tín ngưỡng. Bây giờ, có nơi, có lúc còn quá đà, thành ra mê tín. Vì thế mà nhận thức về tâm linh ở ta luôn dở dở ương ương, nên khi các hiện tượng tâm linh có thật, xuất hiện một cách khách quan, người khen, người chê vẫn loạn cả lên. Như cô Hoà, quan chức, đảng viên nào có đủ trình độ tâm linh để hiểu cô là ai? Những người hiểu, ai đủ bản lĩnh để ra mặt bênh vực cô khi cô bị vu khống? Không ai cả, nên đến tận những ngày hôm nay đây, cô buộc phải mời một vài người có chức trách đến để chứng kiến cô thị hiện khả năng, để họ hiểu chuyện siêu phàm về cô là thật chứ không phải là chuyện lừa đảo.
***
Phải 5 tiếng đồng hồ, một hố sâu khoảng 2m4 và một hõm được khoét vào dưới đáy tảng đá dài khoảng 1m5 được đào xong, Trường “hói” và Tưởng, hai người thuộc hàng chuyên gia đào bới, từng theo cô làm nhiều việc tâm linh, được thay thế. Họ được cô gia hộ để làm những việc quan trọng sau cùng. Hai người thay nhau moi móc, khoan, đào một thời gian nữa, cuối cùng, đúng như lời cô Hoà nói, họ đã lấy lên được hai vật yểm, một bát quái cổ và một cái kim cổ. Tiếp theo đến màn ấn tượng nhất là chuyện họ lôi dần ra 4 vị rắn.
Tất cả cán bộ cao cấp, ông ở Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, ông cán bộ kiểm lâm đều ngồi sát cạnh hố chứng kiến suốt 5 tiếng.  Tôi cũng ngồi ở miệng hố ở phía đối diện với ông kiểm lâm. Khi vị rắn đầu tiên được kéo ra, tôi hơi buồn cười khi thấy ông kiểm lâm chắp tay vái lạy lia lịa. Không biết khi ông ta giám định hai con rắn trên xe anh Chu Xuân Thu, nếu biết sự thật, ông ta có vái lạy như vậy không? Và những kẻ ở Phúc Yên, ở Vĩnh Phúc, ỷ thế có ông to đang làm ở Chính phủ chống lưng, cố tình tìm mọi cách chống cô, nếu hiểu tất cả bọn họ cũng chỉ là chúng sinh trước Trời Phật, làm hại một người như cô rồi sẽ bị quả báo như thế nào, chắc chắn họ sẽ phải chùn tay.
Tôi từng hỏi cô:
-Cô Hoà ơi, em đã viết nhiều về luật nhân quả, đúng là thấy có nhiều người bị quả báo rất ghê, nhưng trong trường hợp của cô, có nhiều kẻ rất ác, rất láo nhưng hiện chúng vẫn nhởn nhơ. Biết quyền năng của cô chỉ cần búng một cái là chúng nó chết nhăn răng, nhưng cô từ bi không thể làm thế, nhưng luật nhân quả không thể từ bi, cũng như pháp luật phải nghiêm minh vậy.
Cô trả lời:
-Có kẻ thậm chí rất to bị rồi anh đã viết mà quên rồi sao? Anh yên tâm đi, những kẻ đang nhởn nhơ rồi rất gần thôi chúng sẽ phải trả giá cho việc hại người, hại đời và xúc phạm các đấng linh thiêng là như thế nào.
Quay lại chuyện ở thực địa, cô Hoà nói:
-4 vị rắn ở dưới là hai cặp vợ chồng, trong bụng một vị có một viên ngọc, bây giờ phải mổ lấy ra để một người có trọng trách nắm giữ, phục vụ cho chuyện đại sự quốc gia không thể nói ra ở đây được. Chỉ rạch một vết nhỏ, xong khâu lại, vị rắn vẫn sống bình thường. Tôi xin nhờ chính anh cán bộ kiểm lâm, có các cháu hỗ trợ, tuỳ anh thả các vị về rừng ở chỗ nào cũng được. Xong mời anh cùng tất cả mọi người về ăn bữa cơm vui vẻ với công ty.
Công việc tiếp theo tuần tự diễn ra theo lời cô, cô chỉ cho phép duy nhất Hoàng Anh Sướng được quay video. 4 vị rắn lần lượt được kéo lên cho vào lồng. Bằng thiên nhãn, cô xác định vị rắn có ngọc để những người được cô gia hộ lôi ra, rạch bụng lấy ngọc, xong khâu lại, lại cho vào lồng. 4 vị rắn, mỗi vị khoảng 5-6 kg, được khiêng theo ông kiểm lâm để thả về rừng. Mấy người đi theo về kể với tôi, khi mở lồng để thả, vị bị mổ bò ra đầu tiên, và khi vị sau cùng ra, ông kiểm lâm lại vái lậy rất thành kính. Ông nói:
-Đây đúng là rắn thần, hoa văn trên mình rất lạ và rất đẹp, rất hiền lành, từ từ nhẹ nhàng ra đi, không như rắn tự nhiên hung dữ, lao nhanh ra tẩu thoát.
Còn hai vật yểm là bát quái và cái kim được rửa sạch đất, lau khô:



Rồi cả ba: bát quái, kim và viên ngọc được áp vào hình vẽ trong cuốn sách mà cô vẽ trước. Tất cả mọi người chứng kiến lại một phen nữa trợn tròn mắt kinh ngạc vì tất cả đều chồng khít.
***
Xong, một bữa cơm thịnh soạn đã chuẩn bị sẵn để chiêu đãi quan khách và tất cả mọi người mừng công việc thành công. Mấy mâm “các cụ” được dọn ngay tấm phản lớn ở nhà sàn để “các cụ” vừa ăn vừa xem trận lượt về bán kết giữa đội VN ta với Philipin ở sân Mỹ Đình. Niềm vui công việc thành công cộng hưởng cùng niềm vui chiến thắng tuyệt vời của đội bóng VN khiến tất cả mọi người ngây ngất, reo hò.
9-12-2018
Vườn Vải Phúc Yên      

ĐÔNG LA















13.

THỨ NĂM, 6 THÁNG 12, 2018


Buổi sáng, Đại tá Cao Thanh Hoa rủ tôi:
         -Lát nữa em chở anh đi đến nhà ông Lưu đánh cá, ông Lâm “móm” chở anh Thành.
         Cuối cùng, Lâm “móm” lại chở tôi, còn Hoa bận “họp” bên chiếu, nên ông Diện chở ông Thành.
Bếp ăn chính của công ty cô Vũ Thị Hoà có đủ loại khách ăn: khách đến thăm, bệnh nhân đến nhờ cô Hoà cứu giúp, người đến an dưỡng (như trường hợp tôi), người đến tu tỉnh, và cả một phần công nhân, tổng cộng hàng ngày có khoảng 40-50 người. Là một công ty không phải chùa vậy mà chúng tôi ăn đúng là với tinh thần “của chùa”, công ty lo hết, không ai phải đóng góp gì hết. Ăn “của chùa” nhưng không phải đạm bạc như đồ bố thí, mà từ thôi nôi, ngày giỗ, ngày lễ, người ta thường xin cô tổ chức tại công ty, nên mật độ mổ gà, mổ heo so với các công ty khác toàn cõi VN thì nơi này xem chừng là nhiều nhất. Tinh thần chung là vậy nhưng không quá cứng nhắc, những ai có rủng rỉnh tiền trong túi muốn chiêu đãi nhau, hoặc muốn cho cả bếp “ăn tươi” hơn bữa thường một chút thì công ty không cấm mọi người có lòng hảo tâm, không cấm mọi người “sung sướng”. Vì vậy mà có chuyện đánh cá nói trên.
         Trong nhóm chúng tôi may là có “anh chàng” Lâm “móm”, đã khoảng 60 nhưng tôi gọi vậy vì đang độc thân, có năng khiếu đánh bắt cá, ở quê gọi là “sát” cá, còn ở đây các bà các cô gọi là “rái cá” (xin nhớ “rái” chứ không phải “dái” nhé). Lâm bảo:
         -Chúng em cứ mang chài lưới đến ao hồ của người ta bắt, xong thì cân lên trả tiền, cá mè 20.000 đ/kg; cá trôi 25.000 đ; còn cá rô phi thì người ta cho.
         Thường đánh được nửa cá này nửa cá kia, tính chung lại thành ra chỉ có 10.000 đ/kg. Không biết có nơi nào cá rẻ hơn nơi này không? Tôi đã đi một lần, lần này là lần thứ hai. Nơi đánh cá là một cái hồ của một trang trại có vườn bưởi rộng mênh mông, lúc lỉu quả, mặt đồi có đàn gà mấy nghìn con.
         Tôi đã được Nhân, em ruột ông Lưu, chủ nơi chúng tôi đánh cá, một độc giả quý mến tôi, chiêu đãi món gà nướng ở trang trại gần đó, nên đã biết thịt gà đồi thứ thiệt ngon như thế nào.
         Tôi đã du lịch gần hết nước Việt Nam, từng có thời gian sống và du lịch ở hai nước lớn nhất thế giới là Nga và Mỹ, đã đến những danh lam thắng cảnh vào hàng nổi tiếng nhất thế giới, đã bay từ bờ biển Baltic của Saint Petersbourg (Nga) đến Tượng Nữ thần Tự do tại cảng New York, nghĩa là đã trọn một vòng lục địa của Trái đất, tưởng không còn gì với tôi là thú vị hơn nữa. Vậy mà những ngày hôm nay đây tại “Vườn Vải”, đại bản doanh công ty của cô Vũ Thị Hoà, tôi lại được trải nghiệm những điều lý thú chưa từng có, và chuyện đi đánh cá cũng là chuyện rất vui. Tôi đã nhanh tay chụp được hai tấm ảnh “anh chàng” Lâm “móm” quăng chài, có thể xếp vào hàng ảnh nghệ thuật.

         Khi được hơn chục kg cá, đạt yêu cầu, chúng tôi ngồi uống nước nói chuyện với ông chủ, đợi Lâm cân cá, trả tiền. Biết chủ nhà bị ung thư và đã phẫu thuật, tôi hỏi:
         -Bệnh của anh thế nào rồi?
         Chủ nhà trả lời là đã đỡ và kể tốn khá nhiều tiền, độc truyền hoá chất lần đầu đã mất gần 40 triệu rồi. Tôi ngạc nhiên vì Nhân là em ruột ông chủ đã được cô Hoà chữa khỏi bệnh không mất xu nào, trong câu chuyện chủ nhà cũng tỏ ra biết nhiều khách khứa đến với cô, nhưng không một lần nhắc đến cô. Tôi hỏi:
         -Anh thấy cô Hoà như thế nào?
         -Tôi hoàn toàn không biết về cô ấy. Tôi biết thằng Nhân em tôi có đến chỗ cô ấy nhiều nhưng anh em tôi rất ít gặp nhau. Còn chuyện tôi biết anh Vịnh, rồi tướng Doanh, những người quen của cô Hoà, vì ngày xưa tôi cùng đơn vị, ông Doanh là thủ trưởng của tôi.
         -Ông có tin tâm linh không?
         -Tôi thì không tin nhưng tôi cũng không phản đối ai.
         -Ví dụ như chỗ mình ngồi đây, lát gạch như thế này, người ta bảo ở dưới mấy mét có cái gì đấy, đào lên đúng y như vậy, thì ông có tin không?
         -Nếu tôi chứng kiến thì tôi tin.
         -Khả năng của cô Hoà đúng là như vậy và còn rất nhiều chuyện hơn thế nữa, trong đó có chuyện cô chữa khỏi bệnh ung thư. Nhưng khỏi hay không cũng còn tuỳ vào đức năng của mỗi người. Ông tin hay không là tuỳ, chỗ cô không chữa bệnh ăn tiền, cô không nhờ tôi quảng cáo, mà tôi quảng cáo cho cô cũng chẳng để làm gì. Tôi nói với ông chỉ vì tình người thôi.
         -Gặp cô ấy có dễ không? Tôi thấy có gác cổng mà.
         -Dễ hay khó cũng tuỳ, nói chung phải kiên trì, còn đi nhờ vả người ta lại coi mình như bố thiên hạ thì sao gặp được.
         ***
         Về “Vườn Vải”, Lâm “móm” phụ nấu bếp, tôi lang thang đợi đến giờ đánh trống ăn trưa. Có một hồ cá cảnh do chỉ đạo của Giám đốc Vũ Thị Hoà và Kiến trúc sư Đắc Tuấn thực hiện. Với công sức của anh chị em công nhân, sau một thời gian, không mất một kg xi-măng nào mà một chiếc hồ đã hình thành. Dưới hồ có hoa súng, cá tung tăng bơi lội, bờ được xếp đá, xen kẽ những chậu hoa cảnh, rất đẹp, rất thơ mộng. Cả cô Hoà cũng như mọi người đều thích đến ngắm hoa, ngắm cá.

Còn tôi không thể tối ngày mạng miếc, thỉnh thoảng cũng ra hồ cá thư giãn, thẩn thơ, thơ thẩn, và khi ở một mình mới ngộ ra điều, dù có ở chốn bồng lai tiên cảnh thì vẫn không hạnh phúc bằng những giây phút cả gia đình vợ chồng, con cái, cháu chắt, sum họp.
         Thấy anh Chu Xuân Thu, chồng cô Hoà, cũng đang ngắm cá, tôi ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh. Nhớ lại câu chuyện tối hôm trước, tôi nói với anh:
         -Chứng kiến biết bao chuyện rồi, vậy mà đêm trước vẫn phải ngạc nhiên anh ạ. Dưới tảng đá cả chục khối, đào hố sâu 1m5 rồi khoét hõm vào dưới tảng đá, phải dùng khoan máy, mất mấy tiếng đồng hồ mới đào xong, anh bảo có con vật nào có thể sống được ở đó, thế mà cô bảo thế nào thì đúng y như thế. Đúng là bà Hoà tài thật. Còn chuyện làm giả thì ai có thể làm được như thế? Vậy mà con Thu Uyên từng đổ tội cho anh, và ngay bây giờ, mấy thằng chọi con phản trắc cũng tố anh như vậy, đúng là bọn mất dạy, bố láo thật. Chúng nó không sợ quả báo.
         Chuyện ngạc nhiên tôi nói với anh Thu nói trên cũng chính là cái chuyện mà lần đầu cô bảo tôi viết mà tôi không thể viết được. Đến quá nửa đêm tôi ở cùng mọi người chứng kiến.
Cô nói với tôi:
         -Anh làm sao viết được cái chuyện đêm qua lên, nhưng anh không được nói rõ ra. Cái chính không phải cho em mà cho chúng nó đừng nói láo gây tội nữa anh ạ. Anh bảo phải khoan đá toé lửa như vậy thì sao làm giả được. Anh cứ viết có một ông cán bộ to xem xong phải công nhận đúng là không thể làm giả được.
         -Cô ơi không nói rõ ra thì người ta sao biết được là chuyện gì? Không biết là chuyện gì thì sao bàn được chuyện làm giả với làm thật?
         Còn chuyện “ông to” tôi nghĩ, chứng kiến hôm đó có mấy “ông to” chứ không phải một. Có lẽ vì quen thuộc, thân thiết với cô quá, cô coi mọi người đều bình đẳng, là chúng sinh hết, nên cô quên mất họ đều là các ông trong đời phàm rất to. Một ông TS Vật lý dạy đại học có thể coi là người của Bộ Giáo dục; một ông TS Y khoa có thể coi là người của Bộ Y tế; có người có thời còn làm tít tận trên Chính phủ nữa; ngoài ra còn có một đại tá ở QK7; và tôi là nhà văn có trang blog cả thế giới đâu cũng có người đọc, tức là đã nổi tiếng thế giới mỗi tội hàng xóm vẫn không biết tôi là nhà văn; từng đó người như thế không đủ chứng thực một việc làm của cô vì nó là siêu phàm sao?
         Thực tế đã quá đủ để khẳng định những khả năng đặc biệt của cô, dù mới chỉ viết ra một phần, là sự thật. Còn với những chuyện rắc rối của cô, vì nhận thức và vì đủ thứ trên đời, người có lỗi chính là những người có trách nhiệm, người có tội là những kẻ lưu manh và tham lam.
         ***
         Tôi thấy anh Thu nghe điện thoại:
         -Đang ở bên hồ cá nói chuyện với anh Đông La đây.
         Thì ra là cô Hoà gọi. Cô ra đưa tiền cho anh Thu trả cho tôi 1 triệu rưỡi. Số là bữa trước bị thiếu một chút anh Thu có “vay nóng” tôi, khi anh và cô có mổ một con heo chiêu đãi mọi người nhân có họ hàng anh ra chơi sau chuyến về quê xây mộ cho các cụ bà thành công, và có anh Thành ở Bình Phước ra, mà tám năm trước, anh là những người đầu tiên đã đón con tầu không số, đoàn tâm đức Yên Bái, cập bến. Cũng như mọi người, tôi thấy tiền thì mắt cũng sáng lên thôi, nhưng ăn dầm nằm dề ở chỗ cô giờ thấy tiền chộp lấy ngay thì cũng kỳ nên nói:
         -Thôi để em góp chút tiền ăn đi.
         Đúng lúc có cô Khánh ra, cô bảo:
         -Chị Khánh thấy không, cái ông Đông La này rất đểu nhé, ông ấy đóng tiền ăn cho cô đấy. Làm vậy thì khác gì ông ấy nghĩ cô cũng thu tiền ăn của mọi người! 
         Vườn Vải Phúc Yên
         6-12-2018
         ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/12/vu-thi-hoa-cai-ong-ong-la-la-rat-eu-nhe.html

https://donglasg.blogspot.com/2018/12/chuyen-moi-nhat-ve-co-vu-thi-hoa-go-bua.html




12.


THỨ NĂM, 29 THÁNG 11, 2018








Vừa rồi, Nhà Văn Đông La là tôi chuyên viết những chuyện cao siêu, chuyện đại sự quốc gia, chuyện thế giới, lại bị nhóm Phương, Lịch, Trường, những người đã phản cô Vũ Thị Hoà, lôi vào một lá đơn tố cáo cô. Sau khi viết nhiều điều sai trái đưa lên mạng và xúi bẩy người hại cô, mới nhất, trên một số trang với nickname giả mà chắc chắn là của họ, mọi người lại thấy họ đưa lên một đơn (chưa có chữ ký) gởi Giám đốc Công An Tỉnh Vĩnh Phúc, Giám đốc Công an TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc), tố cáo cô Vũ Thị Hoà và những người liên quan, trong đó có tôi, Đại tá Nhà báo Đào Văn Sử, anh Phạm Văn Minh và một số người khác.
Trong lá đơn, chúng tố cô Hoà dựa vào tâm linh để lợi dụng mê tín dị đoan của mọi người. Cụ thể cô dùng ông Phó Tư, cô Nguyễn Thuý Huyền (ngoài Bắc) và cô Đinh Thị Loan (Miền Nam) ký tên thay cô mượn mọi người cả 100 tỷ đồng VN, để khi bị đòi thì cô vô can, một hình thức mà chúng cho là “siêu lừa gạc (gạt)”. Chúng cũng tố cô vài chuyện khác và một điều có liên quan đến tôi, nguyên văn là, “…dùng tâm linh để đe doạ quyến rũ một số thành phần cán bộ cao cấp, nhà văn, nhà báo… để ở lại bên (bênh) vực bà VT Hoà, luôn bàn và bên (bênh) vực nếu có sự cố xảy ra”.  Chúng còn phao tin “Ý đồ của VT Hoà định chạy trốn ra nước ngoài”!
Tất cả những điều trên đều là bịa đặt, không có một bằng chứng nào nên tố điêu như vậy chúng đã phạm tội vu khống. Nhưng dù là bịa đặt thì cũng phải có lý một tý, không ai có thể mượn tiền mà không có bằng cớ được cả 100 tỷ, chỉ có những kẻ ngu mới bịa ra như thế. Người có tiền không ai ngu mà cho người khác mượn tiền như vậy. Nói như các cụ, bịa như thế thì chỉ có loại người ngu như lợn mới tin mà thôi. Duy nhất chỉ có trường hợp ông Phó Tư ký tên mượn tiền của một cô Yến nào đó. Ông Phó Tư cho tôi biết, ông chỉ đứng tên để giúp người ta mua đất, mua đất rồi thì lại hục hặc với nhau nên đã đòi tiền lại làm ông bị liên luỵ. Chuyện này hoàn toàn không liên quan đến cô Vũ Thị Hoà. Công an Phúc Yên cũng đã ép ông Tư khai chuyện này liên quan đến cô Hoà nhưng ông đã khẳng định đó là chuyện của riêng ông. Còn chuyện hai cô Nguyễn Thuý Huyền và Đinh Thị Loan ký tên vay tiền thiên hạ cho cô Hoà thì hoàn toàn là chuyện bịa đặt, không phải chuyện bịa đặt thì bằng chứng đâu?     
Nếu là một cơ quan hoặc đơn vị công an chân chính mang danh Công an Nhân dân Việt Nam, vì dân, vì nước, đêm ngày bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân, bảo vệ an ninh của đất nước thì không ai lại mất công đọc loại đơn vu khống nhố nhăng, vô bằng, vô cớ và có rất nhiều lỗi chính tả như vậy. Một đơn tố cáo bằng chứng mới là quan trọng, lỗi chính tả không quan trọng, có điều những kẻ đặt điều vu khống hại người, một chữ còn không viết được chính xác thì làm sao chúng có thể hiểu luật để làm cho đúng luật, làm sao chúng hiểu cái điều cố tình làm hại người không chỉ quấy rối cơ quan điều tra mà còn tự hại chính mình, bởi chính chúng đã phạm tội vu khống.
***
Tôi đã viết không phải một lần, nước ta sau giải phóng, lòng người chia năm xẻ bảy, thù hận ngút trời, vậy mà suốt mấy chục năm trời, người dân VN luôn được sống trong bình yên thì công đầu thuộc về ngành công an, công an Việt Nam đúng là giỏi nhất thế giới. Bởi có những nước, dù là phát triển nhất, vẫn không bảo vệ được người dân khi thỉnh thoảng vẫn để những vụ khủng bố đẫm máu xảy ra. Bản thân tôi là một nhà văn không chỉ viết ca ngợi ngành công an mà tôi luôn chống lại những kẻ mang danh nhân sĩ trí thức trở cờ đã công kích ngành công an, như Chu Hảo và Quang A cho công an Hà Nội là “kẻ địch” khi họ “dẹp loạn” những cuộc biểu tình nhân danh chống Trung Quốc. Tôi cũng không ngại phê phán những ông nghị mị dân công kích sai ngành công an ngay trên nghị trường quốc hội, như Dương Trung Quốc nói công an đánh dân ở vụ đất Đồng Tâm, và gần nhất là Lưu Bình Nhưỡng nói sai về ngành công an.
Nhưng thật tiếc, ai cũng thấy, ở đâu đó trong ngành công an vẫn có hiện tượng “con sâu làm rầu nồi canh”. Và với Công an Tỉnh Vĩnh Phúc và Công an TP Phúc Yên thì chính tôi đã thấy và đã viết về những sai trái của họ đối với cô Vũ Thị Hoà. Công an tỉnh Vĩnh Phúc từng cho người dựa vào thông tin vu khống cô của Quân Khu 7 và Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin sai về cô trên Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Phúc và báo Vĩnh Phúc. Về sự vu khống cô của Quân khu 7 và Đài Truyền hình VN, cô đã viết đơn kiện họ, vì vậy mà bị vu khống sau gần 10 năm, đến nay cô vẫn bình yên.
Chính Thu Uyên, người làm “Chương trình trở về từ ký ức” trên VTV1 vu khống cô Vũ Thị Hoà, đã tự khoe trên facebook:“TVTKƯ (Chương trình Trở về từ ký ức) đã bàn giao tập hồ sơ điều tra, cùng khoảng chục tiếng video kèm lời giải băng, cho Công an Điều tra tỉnh Vĩnh Phúc, theo đề nghị của các anh”. Vậy Công an Vĩnh Phúc cần phải biết Thu Uyên là ai? Thu Uyên từng bị đuổi khỏi VTV vì tội trai gái, sau được Trần Bình Minh vì quen thân xin trở lại. Thu Uyên là vợ Kim Sánh (Hoàng Hải Vân) mà theo báo Kiến Thức, (29/11/2013 ) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, thì trong Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, gia đình Thu Uyên đã có cổ phần tới 70%; trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ. Ông LS Trần Đình Triển cũng đưa ra chứng cớ gia đình Thu Uyên lợi dụng VTV làm tiền bằng Công ty Sài Gòn Buổi sáng, bằng việc hợp tác với VTV làm chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Thu Uyên tính đưa ra thêm “Chương trình Trở về từ ký ức” để đánh lĩnh vực ngoại cảm nói chung và vu khống cô Vũ Thị Hoà nói riêng để “ăn” tiền tiếp. Chính vì sự phê phán của tôi và đơn tố cáo của cô Vũ Thị Hoà mà thủ đoạn làm tiền này của gia đình Thu Uyên đã phải dừng lại. Nếu pháp luật VN nghiêm minh thì độc việc cô ta đưa tin láo về cô Hoà dưới đây cũng phải bị công an tóm cổ rồi:
“Vậy là sau Thúy - Duyên, đến lượt "nhà/ nhóm ngoại cảm" thứ hai trong danh sách NGOẠI CẢM LỪA ĐẢO mà TRỞ VỀ TỪ KÝ ỨC đã điều tra, đã bị khởi tố và có lệnh tạm giam đầu tiên!”
Công an Phúc Yên thuộc Công an Vĩnh Phúc tiếp tục làm hại cô Vũ Thị Hoà khi cô được cấp giấy phép thành lập một công ty dịch vụ lâm nghiệp, dược liệu. Suốt một thời gian dài, họ luôn cho các đoàn về lấy cớ kiểm tra này nọ để phá cô, đến tận nhà những người quen biết cô tác động để họ nói xấu về cô, muốn tạo bằng chứng hại cô. Đặc biệt, chồng cô đã viết đơn tố giác Công an Phúc Yên đã bắt anh trong vụ anh mua hai con rắn nấu cao chỉ là một thủ đoạn để họ ép anh khai ra cô lừa đảo trong thời gian cô dùng khả năng đặc biệt giúp các cơ quan và thân nhân đi tìm hài cốt thất lạc trước đây.
UBND TP Phúc Yên cũng từng đánh công văn quy kết cô “Tổ chức khám chữa bệnh trái phép có biểu hiện mê tín dị đoan”. Điều này sai hoàn toàn vì cô không tổ chức khám chữa bệnh. Đa phần những người mà bệnh viện đã bó tay, họ đã cùng đường mới đến nhờ cô cứu giúp. Không pháp luật nào cấm chuyện người ta gặp khó khăn đi nhờ người khác giúp mình. Cô đã giúp họ hoàn toàn là việc từ thiện. Cũng không có pháp luật nào cấm cô làm từ thiện cả. Cô hoàn toàn không quảng cáo chữa bệnh. Chỉ khi cô cứu giúp được người bệnh thì tin đồn mới lan xa, người khác biết mới tới, còn cô chỉ làm hại người thì người ta mách nhau tìm đến làm gì? Còn khả năng dùng năng lựợng đặc biệt cải thiện sức khỏe cũng thuộc về khả năng đặc biệt của một số người mà ngay trên VTV2 từng chiếu hình ảnh cuộc Hội thảo khoa học  “nghiên cứu khả năng tác động của năng lượng phi truyền thống của ông Trần Văn Phú”. Như vậy việc cô Hoà cũng có khả năng dùng năng lực đặc biệt cải thiện sức khỏe cho người bệnh là hoàn toàn có thể, không thể tùy tiện cho cô là lợi dụng “mê tín dị đoan” được. Mới đây VTV2 đã đưa tin một người bị ung thư được nhà ngoại cảm chữa vẫn chết rồi gắn với hình ảnh cô Vũ Thị Hoà. Điều này VTV2 vừa vu khống cô Hoà vừa tự vả vào mồm mình.
Theo lời BS Hằng ở Thái Nguyên, sau khi biết tin cô Hoà dự buổi hội thảo của Hội Đông Y về Cây thuốc Nam ở phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, Công an Phúc Yên cũng đã cho người đến gặp cán bộ, công an địa phương và bản thân chị. Họ nói rằng địa phương cần cảnh giác cô Hoà vì cô có nhiều chuyện xấu. BS Hằng cho biết, cả chị và cán bộ địa phương đều nói cô Hoà toàn làm điều tốt và tuân thủ pháp luật ở địa phương, không làm chuyện gì sai trái cả. Chị còn nói với họ là đang giúp cô hoàn thiện thủ tục để cô, với danh nghĩa lương y Vũ Thị Hoà, một hội viên Hội Đông Y VN, mở một phòng khám chữa bệnh tại TP Thái Nguyên.
***
Vì vậy, với cả một quá trình dài như thế, Công An Vĩnh Phúc và Phúc Yên, những người đang tìm mọi cách để đổ tội cho cô Vũ Thị Hoà thì một lá đơn tố cáo hoàn toàn là vu khống nói trên vẫn có thể là một bằng chứng quan trọng để họ kết tội cô. Tôi đã nói với cô rằng, một loạt vụ án oan chấn động dư luận thời gian vừa qua, chúng đã xảy ra một phần là do những người bị oan không biết cãi, không biết dựa vào chính pháp luật để tố cáo những người thực thi pháp luật phạm pháp.  Cô bảo, nếu Công an Phúc Yên làm quá, không chịu gặp những người đàng hoàng có địa vị, có trình độ, có danh tiếng để tìm hiểu sự thật về cô, chỉ dựa vào những kẻ xấu, những thông tin vu khống để hại cô thì cô sẽ làm đơn tố cáo Công an Vĩnh Phúc và Công an Phúc Yên, gởi tận tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ Công An, và gởi cả những cơ quan có trách nhiệm giám sát sự tố cáo như Quốc hội và Mặt trận Tổ quốc, không thể để họ mang danh Công an Nhân dân Việt Nam lại cố tình hại dân.
***
Còn tôi, người viết bài này, sau chuyến đi Mỹ dài ngày về nước, tôi đến thăm cô, một ân nhân đã chữa bệnh cho vợ tôi và giúp gia đình tôi những chuyện tâm linh, cô bảo tôi nên ở lại an dưỡng một thời gian sẽ tốt cho sức khoẻ của tôi. Tôi ở lại thì chẳng mất gì, chỉ làm phiền cô lo chuyện ăn nghỉ cho tôi thôi. Còn chuyện tôi viết bảo vệ cô thì tôi viết ngay từ hồi tôi chưa quen cô, cũng như bao chuyện tôi đã viết không chỉ bảo vệ dân oan mà còn bảo vệ cả chế độ vì sự ổn định và phát triển của đất nước. Tôi coi đó là sứ mệnh của một nhà văn nên không có chuyện cô phải “đe doạ quyến rũ” tôi thì tôi mới ở lại như lá đơn viết bậy bạ. Ở lại thì chỉ nhớ vợ, con và cháu một chút, nhưng có một ý hay, tôi thử ở lại để tận mắt “rình” xem cô Hòa có làm điều gì hại cho đất nước, cho nhân dân không? Kết quả đến nay sau gần hai tháng, tôi chỉ thấy cô làm những việc tâm đức như tôi đã viết và công ty của cô vẫn luôn phát triển tốt đẹp mà thôi. Từ khu vườn vải ngày đầu hoang sơ mà tôi đã chứng kiến, nhờ nghệ thuật xếp đặt của một anh chàng kiến trúc sư, không tốn kém là bao mà đại bản doanh của cô dần dần biến thành một chốn như bồng lai tiên cảnh, ngập tràn cây xanh và rực rỡ hoa trái. 
Cô còn tiết lộ một bí mật với tôi là cô vẫn đang giúp đất nước những việc lớn lao, tiếc là người biết thì họ ở cao quá, không thể nói được với những người quá thấp ở Vĩnh Phúc và Phúc Yên , vì thế mà cuộc sống của cô Hoà vẫn bị quấy nhiễu, danh tiếng của cô vẫn bị bôi bẩn.
Vườn Vải Phúc Yên
29-11-2018

ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/11/ve-la-on-to-cao-co-vu-thi-hoa-goi-cong.html






Luong Chi Thanh Nếu không lầm thì tôi nhớ ông Anh đưa ra dãy số 8-5-3. 
Từ 2010 khi cô Hoà "phát lộ" đến nay cũng gần 8 năm và chịu bao điều thị phi - chắc cũng đã sắp đến mốc thời gian cho Niềm vui, như Đôi Chim huyền diệu đã báo hiệu.



Nguyenls Tran Cảm ơn a nhiều lắm anh Đông La.Nhờ bài viết của anh với chỉ dẫn của c Nguyễn Thu Hường mà em mới có duyên được gặp Cô. Bố mẹ e cũng nhờ Cô mà sức khỏe tốt lên rất nhiều ạ! Đặc biết bố e nói Cô đã " cải lão hoàn đồng" cho bố mẹ em! Ơn Cô cả gia đình em mãi mãi chẳng bao giờ quên!

Quản lý



Nguyen Thu Cảm ơn anh đã viết lên những lời sự thật về cô để bảo vệ cô nam mô đại từ đại bi đại linh cảm Quán Thế Âm Bồ Tát cô Vũ Thị Hòa Con kính chào cô

Quản lý



Quế Hoa 🙏🏻🙏🏻🙏🏻❤️❤️❤️🌹🌹🌹

Quản lý



https://www.facebook.com/donglasg/posts/2304577829764924




11.




Đông La (nguyễn văn hùng) ơi cũng có tên nè








Nguồn https://www.facebook.com/vuong.luuma.904/posts/148794362766233




10. Bài mới của Đông La

"

THỨ BẢY, 24 THÁNG 11, 2018


ĐÔNG LA

Cách đây vài ngày cô Vũ Thị Hoà mời tôi và mấy chục người thuộc “đại gia đình” Vũ Thị Hoà ở khắp mọi miền đất nước về quê chồng cô là anh Chu Xuân Thu để tham dự một việc thuộc về tâm linh. Một nhóm người có năng khiếu bếp núc về trước để mổ một con heo hơn tạ, và chuẩn bị các thực phẩm khác, để đảm bảo hôm sau đoàn chúng tôi và khách khứa ở quê đến thì sẵn sàng có tiệc “đánh chén”.  Nói chung là vui, đúng như các cụ nói: “Có mợ thì chợ cũng đông/ Mợ đi lấy chồng thì chợ vẫn vui”. Tôi nhắc lại câu này vì thời gian qua có nhóm người từng tự nguyện theo cô đi làm tâm đức giúp đời nhưng mục đích trục lợi không thành đã bỏ cô, phản cô, dù có vợi đi một mảng nhưng người đến với cô, tin cô vẫn luôn rất đông, rất vui.
Cô nói công việc ở quê chồng cô, ngoài việc xây lại mồ mả của các bậc tiền bối của anh Thu còn có một việc đặc biệt mà chỉ có cô với khả năng siêu phàm mới thấy và làm được thôi, đó là việc lấy lên một vật mà một người Tầu đã yểm khi chôn một người thân của anh Thu chết từ năm 40 của thế kỷ trước. Tại sao phải lấy lên, không lấy thì như thế nào là chuyện riêng của gia đình, độc giả không cần biết làm gì. Điều tôi muốn viết hôm nay vẫn là về khả năng siêu phàm của cô Vũ Thị Hoà. Đó là việc cô chỉ cho người ta lấy lên đúng một vật sâu hơn 3m2 đất.
Tôi đã viết rất nhiều về cô, ai đã đọc có thể hiểu, nhưng những độc giả mới thì không thể nên phải viết tiếp, và có thể còn viết nhiều nữa bởi hành trình nhận thức của con người là vô tận. Còn những người đọc tôi viết về cô rồi nhưng cũng chỉ “có thể hiểu” thôi vì khả năng nhận thức cái mới lạ của người ta rất khác nhau. Người có tín tâm dễ tin nhưng cũng rất dễ bị lừa, vậy tín tâm nhưng cần phải tỉnh tín chứ không phải mê tín. Nhưng để tỉnh tín lại không dễ vì người ta cần phải tỉnh táo và có sự thông minh. Như về tri thức khoa học, người thông thái sẽ hiểu dễ dàng hơn người bình thường, vậy mà có lĩnh vực đến những bậc siêu thông thái như  các nhà bác học cũng còn phải cãi nhau toé lửa. Nhưng dù khoa học cao đến đâu vẫn có máy móc để đo, để kiểm soát, có công thức để tính toán, còn khả năng siêu phàm thì không thể. Như những khả năng của cô Vũ Thị Hoà mà tôi và những người có duyên được chứng kiến thì có đến  “bố” khoa học cũng không thể đo đạc được. Vì vậy mà để hiểu cho đúng về cô là rất khó. Cũng chính vì vậy mà có những người theo sát bên cô đến tám năm trời, được cô sai khiến, tự tay làm hàng ngàn việc mà chỉ có khả năng siêu phàm của cô mới chỉ dẫn được thôi, thế mà nay vì tiền đã hận cô, nói láo, nói điêu về cô. Nếu hiểu về Đạo Phật, người ta sẽ biết người có khả năng như cô là ai? Nói láo, nói điêu cho người thường đã chịu khẩu nghiệp, huống hồ nói láo, nói điêu cho một người như cô. Đến những đứa “con tâm linh” của cô còn thế thì bảo sao mà chả có rất nhiều người hiểu sai về cô. Nên cũng không lạ khi có những người như Thu Uyên, như công an Phúc Yên, chắc chắn biết rõ cô có khả năng đặc biệt nhưng vẫn cố dựng chuyện để hại cô. Tất cả chỉ là do họ vô minh không sợ quả báo, do không hiểu Đạo trong cái thời mạt pháp, thực dụng này!
Là một nhà văn, nhà nghiên cứu hiểu nhiều lĩnh vực nên tôi hiểu rất rõ nỗi oan khiên của cô, nhưng cảm thấy sự vô minh như vô cùng vô tận nên tôi cũng nản chí, đôi lúc bằng hình thức thư ngỏ tôi đã réo tên tới cả những người lãnh đạo cao nhất nước. Bởi tôi thấy việc hại cô Hoà liên quan đến chuyện phủ nhận rất nhiều liệt sĩ, sẽ làm mất phúc không chỉ của cá nhân người có trọng trách nào đó mà mất phúc của cả đất nước. Nhớ chuyện nhà Hán trong Tam Quốc hết phúc. Gia Cát Lượng, thừa tướng nhà Hán, đã dùng mưu lừa được Tư Mã Ý vào hang, chỉ cần một mồi lửa nữa thôi là giết được, nhưng Trời đã đổ mưa, cứu sống Tư Mã Ý. Có như vậy bởi nhà Hán đã hết phúc và nhà Tấn bắt đầu đến thời. Tư Mã Ý chính là thuỷ tổ nhà Tấn, Trời đã cứu thì Gia Cát Lương có tài giỏi đến mấy cũng bất lực. Đất nước ta hồi Trịnh- Nguyễn phân tranh cũng hết phúc, chỉ từ chuyện anh rể đánh nhau với em vợ trong một gia đình mà nội chiến mấy trăm năm. Thế giới tâm linh là thế, cũng như Gia Cát Lượng thời xưa, Tổng bí thư, Chủ tịch nước hay Thủ tướng đời nay, trước Trời Đất cũng chỉ là những chúng sinh mà thôi. Vì vậy không nên coi thường những khả năng siêu phàm, và càng không thể để một xã hội văn minh lại có những kẻ cố tình hại những người như cô Vũ Thị Hoà.
***
         Nói tiếp về chuyện nhà chồng cô Hoà. Chúng tôi theo người nhà dẫn ra thực địa là một ngôi mộ xây nhỏ, nằm trên bờ một cái ao lớn, trồng cỏ cho chăn nuôi. Cô Hoà bảo mọi người tập trung quanh ngôi mộ để làm thủ tục tâm linh, xong cô nói, khi an táng người thân của anh Thu, một ông thầy cúng người Khách (Ba Tầu) đã yểm một vật yểm, cô chỉ một chỗ bảo đào sâu đúng 3m2 thì sẽ lấy lên được, một cái hộp kim loại vuông như bánh xà phòng ngắn.
         Một người thường ai có thể thấy được vật ở dưới hơn 3m2 đất? Những người thuộc gia đình chồng cô nghe có vẻ lạ lẫm còn những người theo cô đã hiểu thì không ngạc nhiên gì cả. Riêng tôi đã ba lần chứng kiến chuyện cô nhìn thấu mặt đất. Lần thứ nhất, theo lời cô, người ta đã đào dưới hốc chân tường sâu 2m7, góc một phòng ngủ của một gia đình ở Hóc Môn, để lấy hài cốt một cô gái chết bó chiếu chôn đã trên trăm năm, hiện đã hoá bùn đất, nhưng dưới mộ có một vật là một chiếc đĩa nhỏ bằng sứ mà khi chôn người ta đã đặt ở gót chân cô gái theo truyền thống tâm linh nào đó. Tôi đã thức trắng đêm đó và cuối cùng chứng kiến người ta đã tìm thấy cái đĩa, chứng minh cô đã nói đúng. Lần thứ hai, tôi cùng nhiều người chứng kiến người ta đào sâu 1m7 dưới chân tường hông một ngôi nhà ở Củ Chi của gia đình một ông đại tá còn đang công tác tại QK7, lấy lên bộ hài cốt của một liệt sĩ đúng như lời cô nói trước, chỉ còn vài mảnh quần áo, mấy mẩu xương, đặc biệt có một chiếc chiếc răng vàng và di vật là chiếc bút máy kim tinh. Lần thứ ba là việc cô tìm giúp mộ bà nội của chính tôi và lấy lên một vật yểm cũng do bọn thầy bà Ba Tầu yểm, cũng từ năm 40 của thế kỷ trước.
         Không chỉ phạm vi trong nước, một lần cô còn thấy một việc của con trai tôi tận bên Mỹ, nên lần này việc cô nhìn thấy vật ở dưới 3m2 đất đối với tôi là chuyện quá bình thường. Nhưng những người thuộc gia đình chồng cô thì hầu như chưa biết nhiều về cô. Một chiếc hố vuông cạnh 1m5 đã được đào sâu đúng 3m2 như cô nói. 


May là đất thịt dễ đào mà đào từ trưa cũng phải gần khuya mới xong. Cô tập trung người nhà chồng cô và chúng tôi lại rồi nói với hai người em trai chồng là hai người phải ngủ lại canh cái hố, sáng hôm sau, người em trẻ khoẻ hơn phải tự tay xuống lấy cái đồ yểm lên. Sáng sau, mọi người lại kéo nhau ra thực địa, nước ngoài ao đã ngấm vào cái hố, cô bảo người em chồng xuống mò lấy luôn được, không cần phải múc nước mất công. Người em xuống mò mẫm một lúc không được, có vẻ nản chí và có thể còn chưa hiểu hết ý nghĩa công việc, nói với cô là cho người khác xuống lấy. Cô bảo: “Người nhà lấy mới được, người khác thì lấy làm gì?” Ông em nghe cô, cố moi sâu hơn chỗ cô chỉ một chút nữa thì reo lên là lấy được rồi, và cầm vật yểm giơ lên cao cho mọi người xem. Nó chính là một cái hộp kim loại như bánh xà phòng vuông ngắn, đã xỉn mầu. Tiếc là cái điện thoại của tôi hết điện nên không chụp được.
         ***
         Thêm một chuyện mới nhất về cô Vũ Thị Hoà nhìn thấy một vật ở sâu hơn 3m2 đất, nhưng vì đã chứng kiến nhiều chuyện còn kỳ lạ, kỳ bí hơn nhiều lần thế, nên lần này, vẫn là câu chuyện kỳ lạ mà chúng tôi không có ai ngạc nhiên gì nữa!
         Vườn Vải Phúc Yên
24-11-2018

ĐÔNG LA


"
https://donglasg.blogspot.com/2018/11/chuyen-moi-nhat-ve-co-vu-thi-hoa-ky-ma.html
https://www.facebook.com/donglasg/posts/2301508250071882



9. Một Fb đưa toàn văn bản án lên mạng

Nguồn: https://www.facebook.com/thihoa.vu.1422/posts/189096288700297

"

Tội nghiệp cho 1 kiếp người.
Mang tiếng lấy Phật Bà Quan Âm Bồ Tát Sống để rồi Phật Bà dùng ông làm những thú vui cho bà rồi Bà gài cho vào hộp bóc lịch!
Vậy có đáng không?
Bỏ cả vợ con gia đình theo Phật Bà kiểu này sẽ sớm đoàn tụ với Ông bà hơn đây! Vì ngày trở về của ông cũng chẳng còn gì để Phật Bà sử dụng được nữa...
Tuổi 73 liệu ông có chịu được cảnh tù đày?
Rồi bà bỏ rơi ông để tạo dựng cuộc sống mới... Ông ngồi gỡ lịch và ngẫm nghĩ lại cuộc đời và cái giá kiếp người của ông đã được Bà sử đúng mục đích lắm lắm!
Thôi thì Phật Bà Quan Âm sống tái thế hay Yêu Tinh gì đi nữa ông đã động vào thì cái giá của ông cũng ráng mà gỡ lịch .
Đây cũng là cảnh tỉnh cho những đệ tử thân cận của Bà nếu kg ngộ sớm sẽ được theo bước chân CHU XUÂN THU nhanh thôi.

https://www.facebook.com/thihoa.vu.1422/posts/189096288700297










"
https://www.facebook.com/thihoa.vu.1422/posts/189096288700297



8. Tư liệu của Fb (chép ngày 18/11/2018)

"
Chú đã viết một bài tình cảm khuyên các cháu dừng lại, đừng điên cuồng nữa trong việc chống cô Hoà, vậy mà các cháu ngu quá không hiểu, không chịu nghe, nên chú lại phải viết tiếp. Điều đơn giản nhất các cháu cần phải hiểu là, nếu đi làm tâm đức thì đừng tính toán thiệt hơn, còn tính toán thiệt hơn thì đừng đi làm tâm đức. Nhưng các cháu ngu đã không hiểu được điều ấy, giờ còn lý sự cái gì?
*** ...
Đọc tiếp

Luong Chi Thanh, Vũ Hoàng và 30 người khác

Thích
Chia sẻ
Bình luận

Kiều Huệ Cảm ơn nhà văn ,nhà lý luận Nguyễn Văn Hùng!
Bài viết về mặt lý luận thì khỏi phải bàn vì nó quá sâu sắc và chặt chẽ hihi về phần "chửi"thì em thấy hay hơn nghe hát....nghe hoài ko chán

Quản lý


Viet Nguyen Em cảm ơn anh nhiều. Trân trọng!
Quản lý


Dao Van Su Nhà văn Đông La đã viết từ gan ruột mình rồi. Mong mọi người đọc kỹ, hiểu rõ hơn lẽ phải trái ở đời, đừng làm điều phản phúc gây tội, nhận quả báo. Đông La đã khuyên đúng. Hoan nghênh.

Quản lý


Phương KT cháu cảm ơn chú rất nhiều . trân trọng chú !

Quản lý


Thích
56 phút

Phạm Đinh Tân Tân Cảm ơn cháu ĐÔNG la, viết rất hay, đừng lôi ông vào mấy vụ này đi cháu, ông bận không có thời gian quan tâm cháu và việc của cháu. Trình độ cháu nào thì cháu tự sướng đi. Chán, ông định không chấp cháu, nhưng ông trẻ buồn cháu cứ lôi ông vào vụ này. Ông còm hết cái này ông chẳng thèm còm nữa, cháu ngu hơn học sinh lớp một, không đáng nhắc tên ông cháu ạ.

Quản lý


Nguyễn Văn Hùng Tân à, mày là thằng chọi con, vô danh tiểu tốt, chỉ tự sướng, lừa được mấy đứa ngu, còn tài năng của tao thì để nhà nước, những danh nhân công nhận chứ không đến lượt loại như mày đánh giá tao, cũng vì chúng mày quấy nhiễu cô Hoà, tao mới hạ mình nhắc tên cái tên sâu bọ của mày, hiểu o?

Quản lý


Phạm Đinh Tân Tân Cảm ơn cháu ĐÔNG la, viết rất hay, đừng lôi ông vào mấy vụ này đi cháu, ông bận không có thời gian quan tâm cháu và việc của cháu. Trình độ cháu nào thì cháu tự sướng đi. Chán, ông định không chấp cháu, nhưng ông trẻ buồn cháu cứ lôi ông vào vụ này. Ông còm hết cái này ông chẳng thèm còm nữa, cháu ngu hơn học sinh lớp một, không đáng nhắc tên ông cháu ạ.
Quản lý


Long Cao Đông La A Nan tái thế
Quản lý


Nguyễn Văn Hùng Tân à, mày không thôi trò xả rác tao sẽ chặn luôn đấy

Quản lý


Phạm Đinh Tân Tân Cháu mà đường chính sao phải xoá còm ông trẻ, ông yêu cháu như trẻ con, nhưng cháu ngu hơn học sinh lớp một, ông thay gia tộc họ Nguyễn Thanh Miện giáo hoá cháu. Đừng để gia tộc buồn vì cháu. Ông trẻ hy vọng cháu nhiều lắm, đừng để ông thất vọng. Cháu yêu nha.
Quản lý


Nguyễn Văn Hùng Tân à, không phải cứ láo xược, tự sướng, hoang tưởng, vĩ cuồng là có thể bôi bẩn được danh nhân, nhà tư tưởng đâu, tao bận lắm, có lẽ rồi cũng làm sao đó để thôi không phí một giây nào nữa về một thằng chọi con, láo xược, vô danh tiểu tốt như mày

Quản lý


"
https://www.facebook.com/donglasg?__tn__=%2CdK*F-R&eid=ARDoEHSivE3At-nsKQ9e1ahxxyF6bnqPdlRagT-BpYN4giWiBO2h6AcBXy8_V8o82bDrfWx-aD7Ec8MX




7.


CHỦ NHẬT, 18 THÁNG 11, 2018


ĐÔNG LA
PHƯƠNG, TRƯỜNG, LỊCH
VÀ TÂN TÂN THÂN MẾN!

Chú đã viết một bài tình cảm khuyên các cháu dừng lại, đừng điên cuồng nữa trong việc chống cô Hoà, vậy mà các cháu ngu quá không hiểu, không chịu nghe, nên chú lại phải viết tiếp. Điều đơn giản nhất các cháu cần phải hiểu là, nếu đi làm tâm đức thì đừng tính toán thiệt hơn, còn tính toán thiệt hơn thì đừng đi làm tâm đức. Nhưng các cháu ngu đã không hiểu được điều ấy, giờ còn lý sự cái gì?
         ***
Trước hết xin có mấy lời với các bạn độc giả thường đọc tôi viết về mảng chính trị, như các bạn “cờ đỏ”, các nhà văn, nhà báo, tướng tá quân đội và công an. Có mấy người từng hỏi tôi, ông nhà văn Đông La chuyên viết chuyện đại sự quốc gia, dân tộc, thế giới sao lại viết hơi bị nhiều về “bà Hòa bán cá”. Tôi xin trả lời là, một nhà thông thái phải biết được cái tầm trường trong cái vĩ đại, cái vĩ đại trong cái tầm thường. Như trước đây không ai nghĩ có ngày những nhân vật lừng danh như Nguyên Ngọc, Chu Hảo sẽ có ngày phản động, nhưng riêng tôi thì đã cảnh báo từ lâu, và nay Chu Hảo bị kỷ luật đã chứng thực sự tiên tri của tôi. Còn cô Hoà có thời tướng tá Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, rồi Thu Uyên trên VTV đua nhau nói cô lừa đảo, chính tôi đã phản bác họ, đã độp thẳng vào mặt họ là họ đã vu khống cô. Và cô, dù suốt cả quãng đời dài chỉ là người phụ nữ tần tảo, lam lũ sớm hôm, nuôi chồng bệnh con thơ, nhưng tôi đã không ngần ngại viết, mà còn viết rất nhiều nữa, cô không chỉ có tâm Phật, tâm Bồ Tát mà cô còn có những khả năng siêu phàm như Phật, như Bồ Tát, đó chính là khả năng lục thông mà ai hiểu kinh Phật sẽ biết. Vì vậy, là nhà nghiên cứu, tôi muốn viết về cô để, như cách nói của Đạo Phật, góp phần vén bức màn vô minh cho nhân loại. Tôi muốn viết cũng là để mọi người, kể cả những vị đương chức, có quyền lực nghiêng trời, hiểu rằng thế giới tâm linh là có thật, luật nhân quả là có thật, hãy làm việc đúng, việc tốt, tránh quả báo. Mới đây cả nước ta đau buồn vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang đột ngột từ trần, nhà nước thông báo ông bị trọng bệnh, bọn phản động nói ông bị đầu độc, còn nếu hiểu thế giới tâm linh, dù ông quyền lực nguyên thủ quốc gia, dù lý do phàm trần thế nào thì việc ông chết đột ngột cũng là việc ông phải trả nghiệp của chính mình mà thôi.
Tôi viết về cô Hoà, về tâm linh cũng vì nếu một xã hội mà người dân hiểu đạo, hành xử đúng đạo, sẽ làm ngành công an và tư pháp thất nghiệp. Tiếc là tôi mới chỉ viết được một phần rất nhỏ về cô vì cô không cho viết, cô bảo tôi viết ra, người ta không hiểu, nói bậy, sẽ phải tội.
Vì đọc tôi viết mà nhiều người muốn tôi giới thiệu họ đến gặp cô.  Nhưng tôi đã không giúp họ vì tôi thấy, gặp được cô thì dễ nhưng hiểu cho đúng được về cô lại rất khó. Tôi từng viết, đến với cô giống như đến một hồ sen, tuỳ tâm trí và mục đích của mỗi người, có người chỉ nhìn thấy bùn đất ở gốc và cỏ rác ở mặt nước, nhưng cũng có người có thể thấy được bông sen ở trên cao, rực rỡ, ngát hương. Tôi chỉ giới thiệu duy nhất một người là Lương Chí Thành, một BSTS ở Bộ Y tế, vì tôi muốn một người có địa vị, có trình độ y học chứng kiến khả năng chữa bệnh đặc biệt của cô. Còn những người đến vì tò mò, đến để nhờ vả hoặc có mục đích gì đó, nếu không được như ý thường chỉ làm phiền cô. Như câu chuyện hôm nay tôi viết tiếp đây, có nhóm người từng dứt áo bỏ nhà ra đi theo cô làm tâm đức, y như chuyện Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng nguyện đi theo, bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh vậy, một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Họ theo cô, từng coi cô là “mẹ Bồ Tát”, nguyện là cái tay, cái chân của cô, không nề hà khổ cực, khó khăn, đói khát, để cô sai khiến trong suốt một chặng đường dài thực hiện sứ mệnh tâm đức của cô. Nhưng rồi những ngày hôm nay, sự thật mới bị lột truồng, họ chịu khổ nhục theo cô không phải đi làm tâm đức mà là để lợi dụng khả năng siêu phàm của cô để làm tiền. Khi không được như ý thì họ đã cay cú, hận cô, phản lại cô, đang tìm mọi cách hại cô và chửi cả tôi, người bênh vực cô.
         ***
PHƯƠNG, TRƯỜNG, LỊCH VÀ TÂN TÂN THÂN MẾN!
Hôm nay chú lại phải hạ mình xuống để nói chuyện với các cháu. Viết thế không phải chú tự kiêu mà thực tế trình độ chú tận trên trời, hiểu biết của các cháu lại sát mặt đất, mối quan tâm của chú là khoa học, triết học, đạo học, lý luận, văn chương, chữ nghĩa, tất cả đều tinh khiết, cao siêu; còn đầu óc các cháu chỉ quanh quẩn, cùng quẫn với những toan tính tối tăm, hôi thối vì cay cú chuyện lợi dụng khả năng của cô Hoà kiếm tiền, vàng không được. Thử hỏi một người như chú phải tranh cãi với các cháu thì có khổ không? Thử hỏi một người cao tận trời mà phải cúi sát mặt đất để nói chuyện thì có đau lưng không? Tất nhiên chuyện ở đây thuộc về tri thức, về tinh thần, lưng chú không thể đau mà chỉ có thể đau ở cái tâm mà thôi! Tâm của cô Hoà cũng rất đau, cô đã khóc rất nhiều khi các cháu quyết dứt tình nghĩa, quay cổ phản cô. Không phải vì không có các cháu thì cô không làm gì được mà vì cô tiếc công sức của các cháu đổ sông, đổ biển, cô xót thương các cháu rồi sẽ phải bị quả báo. Còn chú chú cũng đau vì chú không quên hình ảnh các cháu cả đêm mưa lạnh giúp nhà chú chuyển mồ mả. Chú cũng không quên hôm chú có chút buồn vì sừng cồ với cô Hoà ở nhà Hoa, Thương, hôm sau ông Ba là bố các cháu có việc gì đó làm tiệc, đã kiên trì mời chú suốt cả buổi sáng mà chú không đến. Cái phần nhân tính quý báu đó của các cháu, của cả ông bà Ba nữa, giờ đâu rồi? Bị chó nó gặm mất tiêu rồi sao? Hay tại vì cái lòng tham đã biến chúng thành rác rưởi hết rồi sao?
Bây giờ các cháu với cái nickname “kẻ phản diện” lại đi sưu tầm những bài của bọn ngu đần, lưu manh và phản động viết về chú để bôi bẩn chú thì công các cháu thành công cốc rồi. Các cháu cần phải biết loài người luôn có người tốt, kẻ xấu, nếu mình tốt tất kẻ xấu phải chửi mình, còn mình lại được kẻ xấu ca tụng thì phải tự xem lại mình ngay. Đến các bậc thánh nhân và các bậc vĩ nhân cũng không tránh khỏi bị bọn ác bôi bẩn đó các cháu có biết không? Bọn chuột chù, sâu bọ thì chú không chấp làm gì, riêng ông nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo, tác giả bài Khúc hát sông quê nổi tiếng đấy thì chú đã trả lời từ lâu cái bài của ông ấy viết về chú: “TẠI SAO ĐÔNG LA BỊ CƯ DÂN MẠNG "NÉM ĐÁ"?” Chú đã viết như thế này này:
“Khi đọc thì thấy ông Tạo vừa dốt vừa hèn mạt ở chỗ ông không có trình độ và bản lĩnh để chỉ ra tôi sai trái như thế nào, chỉ trích dẫn lời những bọn mà tôi gọi là sâu bọ, rắn rết, chuột chù, chó điên, trên cái “chợ Giời” (internet). Nguyễn Trọng Tạo cũng hèn và đểu vì cố tình lờ đi chuyện tôi không bao giờ vô cớ xúc phạm và công kích người khác. Tất cả, khi tôi phê phán ai là tôi viết rõ họ sai cái gì, sai như thế nào, từ đó mới tỏ thái độ tương ứng. Buồn cười ở chỗ Nguyễn Trọng Tạo đúng là ngu thật, công kích tôi nhưng lại trích dẫn toàn những điều tôi viết hoàn toàn là sự thật, toàn là những điều tốt về mình:
“Đông La tự viết về mình:
– Khi đọc chùm thơ đầu tay của tôi, Chế Lan Viên đã đề nghị trao giải thơ cho tôi trong cuộc thi năm 1986 của Hội Nhà Văn TPHCM, rồi ông còn trực tiếp đứng tên giới thiệu tôi vào Hội Nhà Văn TPHCM.
– Bà Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên Giáo Thành ủy TPHCM một lần gặp tôi cũng nói: “Em cảm ơn anh vì các bài viết của anh trên Báo VN TPHCM mà em được cấp trên khen đấy!”
– “Tôi bất ngờ nhận được điện thoại của anh (Hữu Thỉnh – Chủ tịch Hội Nhà Văn VN), anh bảo hỏi mãi mới biết được số của tôi, anh bảo anh đọc từng chữ của tôi viết, “sao mày tài thế, giỏi thế, những bài viết của em có sức mạnh như những sư đoàn””.
– Theo quy định việc xin vào Hội Nhà văn VN phải có hai người giới thiệu, người thứ nhất, GS Mai Quốc Liên đã viết lời giới thiệu tôi là “một nhà phê bình hiếm có”. Còn người thứ hai là GS Trần Thanh Đạm. Khi tôi cảm ơn ông thì ông nói: “Tôi cũng phải cảm ơn anh vì tôi rất vinh dự được giới thiệu người như anh vào Hội”.
- Nhà thơ Hải Như, tác giả lời ca khúc bất hủ Thành phố hoa phượng đỏ, đã đi hỏi số điện thoại của tôi gọi: “Đông La biết tôi là ai không? Tôi từng giới thiệu Vũ Tú Nam (từng giữ chức như Chủ tịch Hội Nhà văn bây giờ) vào Hội đấy. Nếu tôi có quyền sẽ cho chùm thơ của Đông La giải nhất. Thơ Đông La hiện đại nhưng đã đạt đến sự giản dị…”
Các cháu thấy đấy, toàn những người danh tiếng, và còn hơn thế, như Chế Lan Viên đã trở thành bậc danh nhân của đất nước, được đặt tên đường, tất cả họ đều quý mến và khen ngợi chú. Vậy thì bọn chuột chù, chó điên, phản động chửi chú, cũng như bọn phản tặc các cháu bây giờ chửi chú, thì danh dự của chú làm sao có thể bị bôi bẩn được. Cả Trường, Lịch gọi chú là “nhà chết tiệt” thì chỉ những thằng ngu đần, chết tiệt như các cháu không thể hiểu chú mới gọi chú như vậy thôi. Bởi chú là nhà văn được nhà nước coi trọng, hàng ngày người đọc vẫn vào blog và facebook của chú đọc, họ ca ngợi chú và dù chú chẳng giúp gì cho riêng họ, nhưng thỉnh thoảng vẫn có người cảm ơn chú vì những điều chú đã viết.
         Riêng câu Nguyễn Trọng Tạo viết mà các cháu hả hê: “Đông La ngày đêm trằn trọc viết bảo vệ chế độ thế mà một khúc xương cũng không được gặm” thì các cháu cũng ngu vì không hiểu ông Nguyễn Trọng Tạo ngu ở chỗ muốn chê chú nhưng viết vậy lại thành ra một ngàn lần khen chú. Bởi “khúc xương” mà Tạo nói ở trên thực ra là thuộc về vật chất tham nhũng mà bọn quan tham và những bọn như Tạo phải sống bám nhà nước giành giật nhau, loại như Tạo bị thua thiệt thì cay cú đi chửi chế độ, thành nhà “dân chủ cuội” xuống đường “đấu tranh” lăng nhăng.
Còn chú, dù gặp những bất công, nhưng khi viết về xã hội chú luôn khách quan, viết không vì sự thua thiệt của cá nhân mà viết vì cái chung, viết vì cái quý giá nhất là sự ổn định và phát triển của đất nước. Còn nếu đời chưa công bằng với chú thì Trời sẽ bù cho. Thực tế các cháu thấy đấy, chú đâu cần “khúc xương” tham nhũng đâu nhưng chú vẫn nhà cao cửa rộng, vẫn cho con du học Mỹ, vợ chồng chú mới du lịch ngang đọc khắp nước Mỹ, loại như Nguyễn Trọng Tạo dù có luồn lách cách nào thì 1000 năm nữa cũng không sướng được như chú đâu.
***
Còn ông Duật vừa gởi cho tôi và nhiều người ở Vườn Vải bản án của Toà Vĩnh Phúc xử anh Chu Xuân Thu như rải truyền đơn thì để làm gì? Nếu ông hả hê về chuyện đó thì hãy vắt tay lên trán nhớ lại xem cô Hoà đã cứu chữa, cứu giúp vợ con ông như thế nào, nhớ lại chuyện chính bản thân ông từng được cô cải tử hoàn sinh, từng mếu máo coi cô như mẹ Bồ Tát tái sinh mình như thế nào, giờ ông phản cô thì ông có còn một chút nhân tính nào không?
Còn chuyện anh Thu mua hai con rắn nấu cao bị công an Phúc Yên bắt, như đơn tố cáo của anh, công an Phúc Yên chỉ kiếm cớ ép anh hại cô Hoà, ép không được mà toà vẫn xử như vậy thì dư luận cũng như các vị có trọng trách cấp trên phải xem lại cách xử của toà án Vĩnh Phúc, xem có giống vụ UBND TP Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt anh Nguyễn Cà Rê đến 90 triệu đồng khi bán có 100 USD ở một tiệm vàng không được mua bán ngoại tệ hay không? Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng, ngay sau buổi họp quốc hội đã phải sượng sùng trả lời báo chí bên hành lang là đã chỉ đạo ngay Giám đốc NHNN Việt Nam cơ quan phía Nam tiếp cận, kiểm tra hồ sơ của vụ việc, sau đó tư vấn cho UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý phù hợp. Ông Hưng cũng thấy cần phải sửa Nghị định 96/2014/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng sao cho phù hợp. Chánh án Toà án Tối cao Nguyễn Hoà Bình cũng nên hành xử như Thống đốc ngân hàng Lê Minh Hưng nếu biết chuyện cựu chiến binh, thương binh Chu Xuân Thu, 72 tuổi, từng có nhiều công trạng, trong đó có nhiệm vụ bảo vệ Đại tướng Hoàng Văn Thái khi ông là Tư lệnh chiến trường, anh không có tiền án tiền sự, chỉ vì vô tình mua hai con rắn nấu cao mà bị toà Vĩnh Phúc xử đến 2 năm tù!
         Xã hội VN còn có những chuyện phi lý đến buồn cười làm khổ người dân như vậy. Tôi là một nhà văn viết rất nhiều để bảo vệ chế độ cũng “bó tay chấm com” khi phải chứng kiến chuyện anh Thu như vậy, khi đến thăm cô Hoà và anh Thu ngay tại vườn vải này.
         Vườn Vải Phúc Yên
         18-11-2018

         ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/11/phuong-truong-lich-va-tan-tan-than-men.html



6.

"

Sao Chú Đôngla phải xóa coment của con. Con nói ko đúng sao? Bác Thu luôn được Chú ca ngợi mà, sao giờ lại bị ngồi tù. Bác T là người cận kề với Cô H và được Cô H dẫn dắt hành đạo gần 10 năm, kết quả bây giờ bị án tù giam. Lẽ ra đi làm thiện, giúp đời thì phải có hậu, có phúc. Chú giải thích về việc này như thế nào? Chú đừng nói là ca ngợi nhầm nhé! Cô H là phật, siêu phàm lắm mà, sao ko thiền ra để cứu Bác thoát khỏi cảnh tù tội ở tuổi 72. Qua đó con chỉ mong ngòi bút của nhà báo chân chính phải là cán cân chuẩn mực, nhìn nhận, đánh giá chính xác sự việc, con người thì hãy viết. Đừng vội vã nghe một tai mà viết bài dễ gây nghiệp thị phi Chú ạ. Chúng con ko làm việc ở chỗ Cô H nữa nhưng Cô ko hài lòng bởi tính cố chấp, độc đoán nên suốt ngày chửi bới, đặt điều, gây nhiều sóng gió cản trở con đường làm lại từ đầu của tụi con, còn vuỗi nợ của tụi con, đẩy tụi con lâm cảnh nghèo khó, nợ nần nên tụi con rất bức xúc, vì nghĩ về tình người một ngày nên nghĩa mà im lặng, bỏ qua nhưng càng nhẫn nhịn thì càng bị lấn tới nên con có đưa mấy hình ảnh "Vàng hóa đất" của Cô H ban để cảnh tỉnh Cô hãy dừng lại đừng làm với nhiều ng khác nữa mà đau lòng. Họ tin nên đưa tiền của cho Cô mà ko cần ký giấy tờ. Như vậy khác gì lừa đảo. Có thể Chú ko biết nhưng nhiều người biết và cơ quan điều tra đều biết. Họ sẽ ko bỏ qua chuyện này đâu, còn bao nhiêu việc rắn rết nữa. Cô toàn bảo là thần thánh làm ai cũng run rợ. Rồi rất nhiều kinh Cô bảo Cô là Quán Thế Âm Bồ Tát Cô tự viết nhưng lại thấy rất giống với kinh của Diêu Trì Kim Mẫu Cao Đài và kinh của Quán Âm có sẵn. Sao lại phải nói dối chứ.








"
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1175237132652219&id=100004978298822



5.

"

Sáng nay (06/11/2018), buổi hội thảo Cây thuốc Nam của phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, quy mô không lớn, đại biểu dự không đông nhưng hiệu quả cao. Sau phần nghi thức và phát biểu chúc mừng của lãnh đạo chính quyền địa phương và lãnh đạo Hội Đông y TP Thái Nguyên là phần giao lưu, giới thiệu các cây thuốc quý đã được các lương y áp dụng chữa bệnh tốt ngay tại địa phương. 
Đề tài “ Cây và quả đu đủ chữa các bệnh” của lương y Bùi Trọng Huân là bài thuốc dân gian quen thuộc song được mọi người chú ý vì những tác dụng của nó. Theo ông, cây, quả, rễ đu đủ chữa được các bệnh: làm tan sỏi mật, chữa ung thư phổi và vú, chữa bệnh sốt rét, chưa rắn cắn, chữa di, mộng tinh, hoạt tinh và dùng làm thực phẩm để nấu nhừ mềm các loại thịt dai…Bài thuốc chữa ung thư thật dễ làm: Rửa sạch, vò kỹ 10 lá đu đủ cùng cuống tươi cho vào nồi, đổ 3 bát nước. Đun sôi gần cạn thì bắc xuống để nguội rồi dùng vải lọc kỹ lấy nước. Canh nước nhỏ lửa đến khi còn 100 cc thì đem uống. Uống trong 4 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 1 thìa cà phê. Uống không hết thì bỏ tủ lạnh, uống trong 2 ngày sau. Uống liên tục trong 2 tháng bệnh sẽ giảm hẳn. Lưu ý: Khi nấu khấy đều, không để khê cháy. Thạc sĩ, BS Phan Thị Phương Hằng – Chủ tịch Hội Đông y phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên - giới thiệu nhiều cây thuốc và bài thuốc của lương y Nguyễn Kiều. Ông là người sáng lập Trường Thuốc Nam Tuệ Tĩnh, nay là Học viện Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh. Đó là những bài thuốc trị táo bón thể nhiệt, táo bón hàn kinh niên, từ cây muồng trâu và các dược liệu: rễ cỏ tranh, lá muồng, rau má, cỏ nhọ nồi, trần bì (vỏ quýt), cam thảo nam, gừng sống, củ sả, sa nhân, củ xương rồng và cây ké đầu ngựa. 
Đặc biệt khi lương y Vũ Thị Hòa – hội viên Hội Đông y Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Lâm nghiệp, Dược liệu Vũ Thị Hòa giới thiệu cây Sảng chân chim chữa các bệnh tim mạch, hô hấp, nhất là hen suyễn, ung thư phổi, suy tim thì các lương y dự hội thảo đều bất ngờ vì cây thuốc này chưa có trong từ điển thuốc Nam. Lương y Vũ Thị Hòa cho biết đây là cây thuốc mà bà được kế thừa tự cụ Vĩnh quê ở Châu Quế, Mậu A (huyên Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Đây là cây có tính mát, thiên về bình, thu hái quanh năm, tận dụng được thân, lá, cành, tốt nhất là rễ; dùng ở dạng tươi và khô. Đã có trên 20 bệnh nhân rất khả quan khi được lương y điều trị bằng cây thuốc này. Biểu hiện là sau khhhi dùng thuốc thì ăn ngủ tốt, đại tiểu tiện bình thường, không còn khó thở, dứt hẳn các cơn đau vùng ngực, giảm tình trạng sốt về chiều, tinh thần thư thái... 
Chủ tịch Hội Đông y phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên đã khen ngợi tác dụng chữa bệnh của cây thuốc này khi bà trực tiếp gặp các bệnh nhân mà lương y Vũ Thị Hòa chữa trị. Lương y Xuân Tý – Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Thái Nguyên phát biểu đánh giá cao bài thuốc mới của lương y Vũ Thị Hòa. Ông cho rằng trong khi chưa có nghiên cứu khoa học để kết luận thì kết quả thực tế chữa bệnh là lời giải hay nhất của cây thuốc mà lương y sử dụng, bào chế, chữa bệnh.









"
https://www.facebook.com/DaoVanSu/posts/1164336200388656




4.

THỨ TƯ, 7 THÁNG 11, 2018

DỪNG LẠI THÔI CÁC CHÁU! (Với Phương, Lịch, Trường và Tân Tân)


ĐÔNG LA

Human Heart, 4-11-2018, một cái nickname giả (cũng như những cái tên khác như Vương Lưu Ma, Kẻ phản diện, v.v…) của nhóm thầy trò Tân Tân, Phương, Trường, Lịch, viết gởi cho tôi, đăng công khai trên tường facebook như thế này:
         Bác Thu luôn được Chú ca ngợi mà, sao giờ lại bị ngồi tù. Bác T là người cận kề với Cô H và được Cô H dẫn dắt hành đạo gần 10 năm, kết quả bây giờ bị án tù giam. Lẽ ra đi làm thiện, giúp đời thì phải có hậu, có phúc. Chú giải thích về việc này như thế nào?
Ở dưới là những bình luận rất láo của những nick giả danh, còn đưa lên video quay lại chương trình của An ninh TV muốn hại cô Hoà. Cái video này cũng y như Thu Uyên ngày nào trên VTV1, nói phiến diện, không đầy đủ nên rất sai sự thật về việc chữa bệnh của cô Hoà.
Ngay sáng qua (06/11/2018), tôi cùng mấy người theo cô Hoà dự buổi hội thảo của Hội Đông Y về Cây thuốc Nam ở phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên. Tham dự có chính quyền địa phương và lãnh đạo Hội Đông Y TP Thái Nguyên.
Cô Vũ Thị Hòa, với tư cách là một lương y,  hội viên Hội Đông y Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Lâm nghiệp, Dược liệu Vũ Thị Hòa, đã được hội nghị trân trọng mời lên trình bầy, giới thiệu về cây Sảng chân chim chữa các bệnh tim mạch, hô hấp, hen suyễn, và đặc biệt là ung thư phổi, suy tim. 

Cô đã đưa ra những nhân chứng cụ thể là bệnh nhân đã được cô chữa khỏi, có đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại. Đặc biệt, cây thuốc đó là do cô phát hiện, chưa có trong Dược điển. Thạc sĩ Bác sĩ Hằng, Chủ tịch Hội Đông y phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, trình bầy thêm cho rõ là bà đã đi tìm gặp và trực tiếp phỏng vấn các bệnh nhân mà lương y Vũ Thị Hòa đã chữa trị thành công. Lương y Xuân Tý – Phó Chủ tịch Hội Đông y TP Thái Nguyên, đã phát biểu đánh giá cao bài thuốc mới của lương y Vũ Thị Hòa. Khi cô trình bầy xong, những lương y dự hội thảo đều bất ngờ và thích thú đến bắt tay chúc mừng và khâm phục cô. Sự thật này như cái tát đích đáng vào miệng những kẻ nói láo trong chương trình của An ninh Tivi nói trên!
         ***
         Chuyện anh Thu bị bắt vì mua hai con rắn nấu cao. Anh đã viết đơn tố giác gởi những người có trọng trách ở Trung ương và Tỉnh Vĩnh Phúc, TP Phúc Yên, là anh bị công an Phúc Yên bắt vì mua hai con rắn chỉ là cái cớ để họ ép anh khai ra cô Vũ Thị Hoà lừa đảo trong thời gian cô dùng khả năng đặc biệt giúp các cơ quan và thân thân đi tìm hài cốt thất lạc trước đây.
Anh Thu viết:
Sau khi giam tôi đến ngày thứ 7 thứ 8 thì một nhóm gồm anh Kiên, anh Thắng, anh Khanh, anh Dũng đến quát nạt rồi lại ngon ngọt: “Việc con rắn coi như xong rồi, bây giờ ông cùng với chúng tôi tố cáo việc con Hòa lừa đảo”

Tôi nói: Việc con Hòa làm gì tôi không biết. Họ đập bàn quát: “Ông đi với con Hòa mà sao lại không biết”. Các anh bảo cô ấy lừa đảo, làm giả hài cốt liệt sĩ là không đúng. Các cuộc ấy đều có các ban ngành địa phương tham gia, chứng kiến cùng thân nhân liệt sĩ …Hơn nữa cô Hòa làm việc này không vụ danh lợi, không lấy tiền bạc của ai thì cô ấy lừa đảo nhằm mục đích gì.

Bất chấp lời khai của tôi, các anh ấy bảo rằng: “Lừa đảo hết. Ông phải cùng chúng tôi và cơ quan pháp luật tố cáo con Hòa lừa đảo”. 
Điều bất ngờ là biên bản hỏi cung, các anh không cho tôi đọc, tôi không biết họ viết gì, bắt tôi phải ký.

Khi bị anh Thiếu tá Kiên đập bàn quát nạt rồi dụ dỗ ngon ngọt, đưa các hình ảnh về cô Hòa bốc hài cốt liệt sĩ, mà họ cho là mê tín, lừa đảo …rất nhiều lần, lặp đi lặp lại sau đó liên tục yêu cầu tôi hợp tác …Anh ấy nói: “ Cùng tôi đánh con Hòa rồi tôi sẽ thả ông ra. Ông phải khai theo ý của tôi, thì sẽ cho qua chuyện hai con rắn...”.
***
         Đất nước ta từng bị chia cắt, sau ngày giải phóng được thống nhất, hoà bình nhưng thù hận vẫn còn ngút trời, vậy mà suốt gần nửa thế kỷ, không một lần có tiếng nổ khủng bố gây hậu quả nghiêm trọng như vẫn thường xảy ra những nước phát triển nhất như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Nga, v.v Theo một văn bản Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã có 7 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh, 90 đồng chí bị thương, 37 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thực hiện nhiệm vụ”. Vì vậy, để có cuộc sống thanh bình như hôm nay, công đầu thuộc về ngành công an, công an Việt Nam đúng là giỏi nhất thế giới. Nhưng oái oăm thay, tại sao tâm lý chung của người dân Việt lại ghét công an? Trên nghị trường quốc hội, Dương Trung Quốc nói sai về công an ở vụ “đất Đồng Tâm”, và ngay những ngày hôm nay, dư luận đang nóng về chuyện ông Lưu Bình Nhưỡng, một TS luật mà dốt không biết tính tỷ lệ phần trăm, chuyên thích “nổ” để được lòng “nhân dân”, đã đưa ra số liệu về ngành công an sai hoàn toàn, vậy mà dư luận vẫn hả hê ủng hộ hai ông nghị đó?
Bởi trong hành trình phát triển của đất nước, ngành công an cũng như tất cả các lĩnh vực khác không tránh khỏi tồn tại những sai trái, thiếu sót. Như do sự giám sát kém trong nền kinh tế dẫn đến tình trạng cán bộ, đảng viên tham ô, tham nhũng, như ông Nguyễn Phú Trọng nói, đất nước đã bị đẩy đến “nguy cơ tồn vong”. Trong lĩnh vực điều tra, xét xử tội phạm, do trình độ và đạo đức của công an và tư pháp ở địa phương kém nên đã để xảy ra nhiều oan trái cho người dân. Điển hình là những vụ án oan chấn động dư luận thời gian qua, như ông Hàn Đức Long bị kết án tử hình oan về tội giết người; bà Đặng Thị Nga và 2 con trai bị xử oan về hành vi giết chồng, giết cha; Nguyễn Thanh Chấn bị ngồi tù oan 10 năm vì ông bị cho là thủ phạm giết cô hàng xóm; ông Huỳnh Văn Nén với Vụ án “vườn điều” gần 17 năm ngồi tù oan, cuối năm 2015, công an mới tìm ra đúng hung thủ giết người. Đúng là “con sâu làm rầu nồi canh” và thật ngại là loại sâu như thế lại hơi bị nhiều.
Buồn thay, trong hành trình đi làm tâm đức của “Đoàn Tâm Đức Yên Bái” của cô Vũ Thị Hoà và anh Chu Xuân Thu cũng bị những oan sai, cũng bị vu khống như thế.
Ban đầu, Quân khu 7 từ chỗ tích cực ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho đoàn của cô Hoà (dưới thời Trung tướng Tư lệnh Triệu Xuân Hoà) chỉ vì mâu thuẫn trong việc cô Hoà không chịu xoá tên các liệt sĩ, khi Tư lệnh Triệu Xuân Hoà chuyển đi, Quân khu 7 đã đánh công văn ngăn cấm và trục xuất “Đoàn Tâm Đức Yên Bái” khỏi địa bàn Quân Khu, đồng thời cô Nhà báo Thu Uyên cũng xuất hiện trên VTV1, đã vu khống tội lừa đảo cho cả lĩnh vực ngoại cảm nói chung và Phan Thị Bích Hằng, Vũ Thị Hoà và Lê Trung Tuấn nói riêng. Với cô Vũ Thị Hoà, cô không tự tổ chức tìm mộ, cô chỉ là người được cơ quan hoặc thân nhân mời giúp nên Thu Uyên hoàn toàn nói láo vì không ai lại cầu cạnh, năn nỉ đi mời người khác lừa mình. Hơn nữa, cả cơ quan và thân nhân, tất cả những người nhờ đều chịu ơn cô, coi cô là đại ân nhân. Cô cũng không lấy tiền của ai, cũng không gây thiệt hại cho ai. Vậy Quân khu 7 và Thu Uyên vu khống cô lừa đảo thì lừa đảo cái gì? Thu Uyên chỉ phỏng vấn một số thành phần bất hảo mà không phỏng vấn nhiều nhân chứng khác từ cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, nhà văn, nhà báo nổi tiếng, cố tình tạo ra chứng cớ như ý cô ta muốn, thử hỏi sự công tâm, khách quan của người làm báo như Thu Uyên ở đâu?
Sau khi tìm hiểu kỹ càng, gặp những người nhờ cô Hoà tìm mộ liệt sĩ như Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, Giám đốc một Trung tâm tìm kiếm HCLS thuộc Hội Cựu Chiến binh, ông từng là Phó Tư lệnh Chính trị Quân đoàn 4, và nhiều người khác, tôi đã giúp cô Hoà viết đơn kiện những cá nhân và cơ quan đã vu khống cô. Tất nhiên những người đi theo cô như anh Thu, Lịch và Trường cũng bị liên luỵ. Vì vậy chính Trường, Lịch cũng cung cấp chứng cớ cho tôi, có khi còn phải đến tận nhà tôi. Đơn kiện của cô đã được gởi đến những người có trọng trách về tìm kiếm HCLS như PTT Vũ Đức Đam, cơ quan điều tra của Bộ Công An, Mặt trận Tổ quốc VN, Quốc hội, đến nay tuy cô Hoà chưa nhận được câu trả lời, đơn kêu cứu của cô chưa được giải quyết, nhưng chắc có phần nào chúng giúp cho những cá nhân và cơ quan thực thi pháp luật, các cơ quan giám sát thực thi pháp luật hiểu được nỗi oan khuất của cô. Nên đến nay cô vẫn bình yên không bị xử oan sai như những vụ án chấn động kể trên, và chương trình Trở về từ ký ức của Thu Uyên trên VTV1 cũng chấm dứt. Tưởng mọi chuyện đã rõ ràng, nhưng tâm ác của Thu Uyên vẫn khiếnbàn tay lông lá của cô ta vươn tới nơi ở mới của cô Hoà, TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Tiếc là công an Phúc Yên đã nghe dư luận một chiều từ phía cô ta, chưa hiểu toàn diện vấn đề, nên mới có việc ép cung anh Chu Xuân Thu nói trên. 
Được tin thầy trò Tân Tân, Phương, Trường và Lịch tạo một loạt nickname giả viết về anh Chu Xuân Thu như trên, anh đã nói với tôi:
“ Đám Phương, Lịch Trường có điều gì bức xúc hãy về vườn vải đối chất với tôi ba mặt một lời. Chuyện tôi mua hai con rắn nấu cao là tự tôi đi mua không liên quan đến vợ tôi là cô Hoà. Khi bị bắt, vì tôi đã lớn tuổi, lại là thương binh nên sức khoẻ kém, thần kinh kém, bị công an Phúc Yên ép, tôi đã không chịu nổi nên đã nói sai về vợ mình. Như chiếc bình tông của liệt sĩ Cấn Văn Học, người ta nhặt được trên rẫy sắn rồi đưa cho ông Cấn Văn Hành là em, cô Hoà có lấy từ dưới mộ lên đâu, vậy làm gì có chuyện tôi làm bình tông giả đưa cho cô Hoà làm vật chứng giả như công an Phúc Yên ép tôi khai ra như vậy. Vì mất bình tĩnh và quá mệt mỏi, tôi đã nói sai cho vợ tôi”.
Vậy các cháu Tân Tân, Phương, Lịch và Trường hỏi chú Đông La Bác Thu là người cận kề với Cô H và được Cô H dẫn dắt hành đạo gần 10 năm, kết quả bây giờ bị án tù giam. Lẽ ra đi làm thiện, giúp đời thì phải có hậu, có phúc. Chú giải thích về việc này như thế nào?thì bây giờ chú trả lời thế này: 
Các cháu tối ngày cao giọng bàn chuyện đạo hạnh, thiền thiếc gặp được cảnh giới này, cảnh giới kia, gặp được chư vị này, chư vị kia, cô Phương còn cho thầy Tân Tân đã đắc Phật, vậy mà các cháu hỏi chú như thế là ngu quá. Vì nhân quả theo đạo Phật, ai làm người đó chịu, nghiệp chưa trả hết tại hiện kiếp thì tồn lại hậu kiếp phải trả. Như ngài Mục Kiền Liên cầu xin Đức Phật Thích – ca cứu mẹ mình khi thấy mẹ mình bị đày dưới cõi ngạ quỷ, Phật cũng không thể cứu được. Chính Thái tử Thích-ca thành Phật rồi cũng vẫn phải trả nghiệp, đó là việc ngài bị Đề-bà-đạt-đa đẩy tảng đá ám sát, ngài không chết vì tảng đá nhưng vẫn bị một mảnh đá nhỏ văng làm chảy máu chân. Nên anh Thu có bị làm sao là do nghiệp của anh ấy, không phải như các cháu do dốt mà vặn vẹo chú như thế.
Còn bây giờ hai cháu Trường, Lịch vì quá cay cú chuyệnvàng hoá đất lại thậm thụt đi gặp công an Phúc Yên, giả sử sự thật về cô Vũ Thị Hoà bị chà đạp, cô bị xử oan như những vụ án oan chấn động nói trên, thì khi toà xử người ta phải khách quan, cô Hoà bị thì những người liên quan như Trường, Lịch cũng sẽ bị theo cô. Công an Phúc Yên cũng không thể bênh hai cháu được đâu. Vì vậy Trường, Lịch đừng có ngu, đừng tạo thêm chứng cớ xuyên tạc sự thật để rồi tự tống mình vào tù.
Còn chuyện các cháu moi những gói chôn ngày xưa cứ nghĩ là vàng nay hoá đất rồi cho rằng cô Hoà đã lừa mình thì có dấu tích nào chứng minh điều đó. Còn nói riêng về tâm linh, các cháu từng bỏ nhà theo cô, phải chứng kiến và công nhận khả năng đặc biệt của cô trong biết bao chuyện thì mới theo cô ròng rã trong suốt 8 năm chứ, các cháu có ngu đâu mà cực khổ theo một người không có khả năng gì. Sự cay cú chuyện vàng hoá đất hôm nay chứng tỏ các cháu theo cô chỉ mong lợi dụng khả năng của cô để kiếm vàng. Vậy là bao người đã bị các cháu lừa, đã quý trọng các cháu vì cứ nghĩ các cháu bỏ nhà ra đi, hy sinh lợi ích riêng của mình để làm tâm đức. Còn cô Hoà nói rằng, những gì Trời cho nếu tu tốt thì vàng đúng là vàng, còn tham lam, phản trắc thì vàng sẽ hoá đất.
Người ngoài chắc không ai tin nhưng các cháu đã chứng kiến cô làm bao chuyện đặc biệt thì các cháu phải tin chứ, các cháu có mù đâu? Để chú kể chuyện này cho mà nghe. Ngay hôm kia, 5-11-2018 (28-9 ÂL), chú Phó Tư mà các cháu biết đó đã kể cho chú và mọi người ở vườn vải nghe câu chuyện mà chắc chắn các cháu đã biết phần đầu câu chuyện.
Mấy năm trước cô Hoà có chỉ giúp em đào dưới đất ở nhà em lấy lên mười thỏi vàng, mỗi thỏi 1kg2, trông óng ánh và có hình con rồng đẹp lắm. Cô bảo em cất kỹ, vợ chồng, con cái em phải tu tốt thì mới dùng được. Khi ấy sẽ mang nộp cho nhà nước một nửa, nhà em dùng một nửa. Nhưng rồi hai đứa con em chúng hư quá, chúng lấy một thỏi cưa thử thì thấy là đồng. Biết chuyện em sợ quá, sợ vì không giữ được theo lời cô dặn, sợ vì nghĩ đó là những vật yểm, nên em đã mang quẳng bố nó xuống Hồ Đại Lải. Từ đó trở đi em thấy nhà em cứ xảy ra quá nhiều chuyện rắc rối, em mới thú tội với cô. Cô mới mắng em: Anh dốt quá! Tất cả là vàng thật đó, anh đã quẳng hết lộc, hết phúc nhà anh đi rồi! Khi chúng nó cưa cô phải che mắt chúng nó, nếu không, biết là vàng thật, chúng nó mang đi ăn chơi, quậy phá hết thì không biết hôm nay anh có còn hai đứa con đó không?Bác Đông La ạ, nghe cô nói vậy em mới nhớ ra là khi thấy hai thằng con nó cưa đứt thỏi vàng, em mới nhờ Trường hóiChú theo cô cũng có khả năng, giờ con anh lỡ dại cưa ra, chú giúp anh gắn lại. Trường gắn giúp em thì em bỏ thỏi đó bên ngoài, không cho vào thùng, nên khi em mang cái thùng quẳng xuống Hồ Đại Lải thì mới quẳng 9 thỏi thôi, cái thỏi bị cưa vẫn còn ở nhà em. Biết chuyện cô bảo: Anh giữ cẩn thận cái đó, đợi đúng 28-9 ÂL, cô cho anh mang ra tiệm vàng thử. Sáng nay, theo lời cô, em mang ra tiệm thử thì đúng là vàng thật anh ạ!
Người ngoài chắc chắn cho đó là chuyện hoang đường nhưng các cháu Phương, Trường, Lịch, Tân Tân cũng như nhiều người đã theo và hiểu cô Hoà thì phải thấy có nhiều chuyện còn hoang đường hơn thế vẫn là sự thật. Gia đình Phó Tư gây tội bị mất phần nhiều lộc, phúc, nhưng vì vợ chồng vẫn giữ được lòng tin với cô Hoà nên vẫn còn vớt vát lại một phần, không như các cháu, những kẻ nhận ơn trả oán, đã phản trắc rồi thì thôi lại còn tìm mọi cách hại cô, vậy vàng mà Trời từng cho các cháu ngày nào đó nay tất sẽ biến thành đất. Vì không hiểu đạo nên các cháu mới thù hận một cách mù quáng, điên cuồng như thế. Còn người ở vườn vải hôm qua thật vui vì được Phó Tư chiêu đãi một con lợn. Trong số thực khách không chỉ có chú là nhà văn, đồng thời là nhà nghiên cứu khoa học, từng được giải thưởng cả về lý luận phê bình, về thơ và cả về sáng tạo KHKT nữa, mà còn có cả 1 người là TS vật lý đang dạy vật lý na-nô ở Đại học Khoa học Tự nhiên HN, 1 người là TS Bác sĩ ở Bộ Y tế. Nói ra không phải để khoe khoang, khoe với mấy đứa vô danh như chúng mày thì khoe làm gì, chú viết kỹ vậy là để độc giả hiểu rằng những chuyện siêu phàm là có thật, thế giới tâm linh là có thật, chứ không phải là do những người ít học mê tín. Chú viết cũng là để những ai đang có tí quyền chức, kể cả những vị đang có quyền chức nghiêng trời, nếu cố tình làm điều sai, điều ác, cần phải biết sợ những đấng thiêng liêng, cần phải biết sợ thế giới tâm linh, sợ luật nhân quả, đã có biết bao tấm gương quả báo tầy liếp, nhãn tiền hiện hiện trước chúng ta!
Còn chuyện các cháu bảo theo cô Hoà, đưa tiền này nọ cho cô, giờ khốn khổ, nhưng không có gì chứng tỏ điều đó cả, chỉ có sự thật thứ nhất là giấy cô Hoà chuyển tiền cho Trường mua xe cả tỷ đồng còn lưu ở ngân hàng, nếu cho ta đây tử tế thì Trường nhanh nhanh trả xe lại cho cô; sự thật thứ hai ai cũng biết là Phương khi đến với cô Hoà còn đang nợ đầm đìa, rồi được thành công chúanên mới ănđược của cô khá nhiều tiền, từ chuyền sửa mồmtrề, mua túi xách ngoại, mua hàng hiệu, v.v... ; sự thật thứ ba ai cũng nhìn thấy là cả họ hàng hàng hốc nhà Lịch và nhà Trường, Phương, nhà chúng bay ăn dầm, nằm dề, được cô nuôi nấng. Từ chỗ tự nguyện theo cô đi làm tâm đức nên cả cô Hoà cũng như tất cả mọi người không ai nghĩ có ngày chúng mày tự tách khỏi cô rồi lại tính công, đòi trả công. Dù cô Hoà không nghĩ là trả công, nhưng những gì chúng mày và gia đình chúng mày đã có được và ăn được ở cô, chúng mày lời nhiều lắm rồi đó. Như thằng Lịch từng chán đời vào chùa ngẩn ngơ thì làm được tiền gì? Thằng Trường khả năng thế, kiếm đủ cơm để vợ con không chết đói là may rồi, lấy đâu dư cả tỷ mua xe? Cái Phương bỏ chồng, nợ nần rồi nheo nhóc con cái, lấy đầu tiền sửa mồm, ăn diện se sua?
Thôi dừng lại đi các cháu, chúng mày bảo cô Hoà: “gây nhiều sóng gió cản trở con đường làm lại từ đầu của tụi con”, chúng mày thử đưa ra dẫn chứng coi. Ngược lại, chú Đông La thấy từ trên mạng lẫn ngoài đời, chính chúng mày mới đang tìm mọi cách làm hại, lấy oán trả ơn cô Hoà mà thôi.
Vườn Vải Phúc Yên
7-11-2018
ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2018/11/dung-lai-thoi-cac-chau-voi-phuong-lich.html


3.




ĐÔNG LA
VỀ NHỮNG KẺ PHẢN NGHỊCH 
HẠI NGƯỜI, PHÁ ĐẠO 
VÀ NGUY HIỂM CHO ĐẤT NƯỚC

Vừa rồi tôi có viết bài “NHỮNG KỶ NIỆM CHIẾN TRƯỜNG CỦA ANH CHU XUÂN THU” khi đăng lên, nhiều người đọc đồng cảm, thương anh Thu đã khóc, nhưng cô Phương, một người từng đi theo và hôm nay đã phản bội cô Vũ Thị Hoà, đã chia sẻ bài của tôi để lấy cớ nói láo lếu về cô.
Cô Phương này chính là người đã được cô coi như con và đã tổ chức đám cưới cho với chồng là Lịch. Trong đám cưới ấy, tôi đã được bố chồng cô trân trọng và nài nỉ tôi đi đón dâu. Trong một bài viết của cô Vũ Thị Hoà, cô đã nói về cặp vợ chồng này thuộc loại người:
“Trên con thuyền ấy đã cùng đi...
Đã có một vài người buông ra những lời nguyện thề danh dự, hiểu và biết về tôi.
Khi đó họ tỏ lòng yêu thương và kính trọng, họ đưa tôi tới tầng mây cao và trọng vọng, thì tôi chỉ mỉm cười mà thôi, như trong niềm hạnh phúc.
Đến khi con thuyền tôi thử chóng chành xem sao, thì chính những con người ấy lại tự hạ tôi xuống, dẫm đạp cho hả lòng, vì cái tôi quá lớn, tâm tà xuất hiện (thì chính cái đó, chính là họ tự vả vào miệng họ đó thôi).
Còn những kẻ sở khanh, phản phúc vô lương, miệng trề, mắt trắng đáng gờm, đáng ghê. Miệng nói ra tràn trề đạo đức, nhưng thực dụng trong bụng, hiểm nguy…
Từ khi gặp quỷ ma, lại thay lòng đổi dạ, nhanh đến thế, mưu toan, tính kế tráo trở với tôi.
Sao ngày sinh nhật tôi năm 2017, đã có kẻ chắp tay quỳ trước mặt tôi coi tôi là một người mẹ thứ trên đời này (sao giờ đây lại nuốt lời)
Việc làm đức đạo hôm đó có vài trăm người chứng minh, hình ảnh ấy không quên, trong mắt khán giả.
Các bạn tự nghĩ lại xem con người ở đời là vậy ư?”
Trong một bài viết của tôi, Lâm, là một người có biết chuyện, viết bình luận: “Bài viết của anh hay và thực tế nhị, sao anh không đề cập tới người đã lấy tiền của cô sửa soạn làm đẹp như thế nào?”
Ra vườn vải, qua mọi người nói thì tôi mới biết chính cô Hoà đã cho Phương hàng trăm triệu trong cái chuyện “làm đẹp” mà Lâm nhắc tôi đó, để sửa cái “miệng trề” của mình. Quả thực từ khi quen cô Hoà, gặp phái đẹp, nhất là những người đã đến với cô, tôi chú ý đến cái tâm của họ nhiều hơn hình thức, nên không để ý đến cái miệng của cô Phương nó “trề” như thế nào? Còn Phương tối ngày ba hoa chích choè về đạo, về tu, mà còn chấp vào cái môi trề của mình thì xem chừng cái đạo của Phương có lẽ là đạo tặc, cái tu của Phương lại là cái tu hú!
Thời gian đầu quen cô Hoà, có những thời điểm nguy nan, tôi đã hết lòng viết vì cô, công dân Vũ Thị Hoà. Cô hiểu tâm của tôi nên tôi nói thoải mái: “Cô Hoà ơi, em tốt nhất trên đời rồi, cô đừng thử nữa nhé”. Cô cười bảo: “Vẫn phải thử”. Câu chuyện như đùa nhưng đến nay tôi ngẫm thấy có những lời nói, việc làm như bình thường của cô thôi nhưng lại là những bài toán tâm linh rất cao sâu, mà đặc biệt khó là những bài toán để giải đúng lại là những đáp số ngược. Có những khi cô nói ngược để xem người ta có phải là những người a dua, xu nịnh theo những cái sai, cái xấu không. Có cô bạn tâm sự: “Anh ơi, em lúc nào cũng làm theo lời cô nhưng sao vẫn bị cô chửi?” Tôi bảo: “Đồ dốt, thế cô nói ngược để thử thì cũng làm theo cô sao?” “Em biết rồi, từ nay em sẽ làm theo cái tâm của mình”. Thế đó, để giải những bài toán tâm linh của cô Hoà không chỉ cần sự thông minh mà những cái cần hơn chính là cái lương của trí, cái thiện của tâm. Vì vậy khi nghe người này, người kia kháo nhau, cô cho người này, người kia cục này, cục nọ; người phất phơ cô cho nhiều, người cực khổ cô cho ít, người công đầu thì trắng tay; tôi mỉm cười, sẽ có những người gần cận nhất, tưởng là thân thiết  với cô sẽ “trượt vỏ chuối” trong kỳ thi hóc búa này đây. Và những ngày hôm nay đúng là đã chứng minh cho dự đoán của tôi. Vậy mà tôi vẫn quá bất ngờ về sự láo lếu của những kẻ cô đã coi như con của mình. Phương “miệng trề” (nay cũng như Thu Uyên “mắt lác, mồm ác”), người từng trả lời tôi khi hỏi về cô Hoà: “Cô nói gì kệ cô, con chỉ theo cô vì những việc làm siêu từ thiện của cô thôi”. Vậy mà giờ đây vì ảo tưởng không như ý Phương lật mặt nói ngược hẳn lại. Vợ chồng Ninh, Trường, ngày xưa tuân phục cô như con chó canh gác bên cô, coi cô như của riêng mình, ai “động” đến cô dù chỉ một tí ti là chúng nó “gâu” lên, vậy mà hôm nay vì lòng tham “cục này, cục kia”, xưa chôn vàng nay moi lên hoá đất, đã quá thất vọng mà sinh ra thù hận, chúng nó như chó điên đã quay cổ “gâu gâu” lại với chính cô.
Đặc biệt, cô Hoà không chỉ dùng vật chất để thử lòng tham của con người, mà cô còn dùng địa vị để thử lòng tham về quyền lực, để thử tính háo danh. Cô trao cho một người địa vị và danh dự, nếu người đó tu tốt, có tài, có đức sẽ xứng đáng ở vị trí đó, được mọi người tôn kính, cũng như trong xã hội, người có tài đức sẽ xứng đáng làm quan để lo cho dân; còn ngược lại, có địa vị nhưng tham như lợn, ngu như heo lại ảo tưởng là bậc thánh nhân, minh triết, không chịu ở dưới ai thì sẽ phản nghịch, không soán được ngôi thì làm thằng ăn cướp. Qua việc phong chức cho một người cô cũng thử không chỉ lòng trung của người đó mà cô cũng còn xem ai sẽ là người “đứng núi này trông núi nọ”. Sự phản trắc trong những ngày hôm nay là lời giải rất sống động, và với tôi không ít thú vị, vì được người ta bàn luận là “anh ấy siêu lắm chị ạ”!
Đặc biệt, thầy trò Phạm Đình Tân Tân, những người đã cấu kết để phản lại cô Hoà, đã lập một nhóm kín, để thoải mái bộc lộ hết tâm địa của mình và trao đổi riêng với nhau trên mạng. Đọc trộm thư theo lẽ thường là phạm pháp nhưng tìm cách phát hiện ra được những âm mưu hại mình lại là điều cần thiết để bảo vệ mình, thậm chí có thể tố cáo với cơ quan chức năng. Chưa hết, việc phát hiện nhóm kín chia sẻ và thảo luận những thông tin phản động có hại cho đất nước sẽ còn là việc lập được công to.  Với cô Hoà, tâm con người không chỉ được giấu kín mà còn vô hình, cô vẫn nhìn rõ như lòng bàn tay thì chẳng có mật mã của nhóm kín nào kín được với cô. Vì vậy, tất cả những lời láo lếu về cô, những thủ đoạn để hại cô của bọn phản trắc, bất nhân dễ dàng bị cô vạch trần; việc chia sẻ những thông tin ủng hộ bọn phản động dễ dàng bị cô phát hiện. Và cũng vì Hoàng con rể tương lai của cô không tin là nhóm Tân Tân lại có tư tưởng phản động nên cô mới chỉ cho Hoàng mật mã vào đọc trang kín của họ. Cô nói với chúng tôi:
-Chúng nó nói là chúng nó có khả năng, thiền thấy cái này cái kia, sao chúng nó không biết cô đã chỉ mật mã cho Hoàng, cho mấy người ở đây vào theo dõi hết những cuộc trò truyện kín của chúng nó?
Phương “trề” không biết “thầy” Phạm Đình Tân Tân khai thông cho cái gì mà từng ca ngợi “thầy” là “người thầy vĩ đại”, nay trong nhóm kín đó Phương đã rưng rưng thổ lộ với thầy Tân Tân của mình như thế này:
-Xin lỗi thầy. Tâm con còn nhỏ lắm mà cũng chẳng có tầm. Có mỗi người thầy thôi mà cũng không chăm sóc chu đáo được…
         Một người ân nghĩa với Phương như cô Hoà mà Phương còn phản được thì với người như Tân Tân Phương sẽ “chăm sóc” được bao lâu?
         Với Phạm Đình Tân Tân, người từng cạy cục nhờ Lương Chí Thành, bạn tôi, dẫn lên gặp cô Hoà, còn khen Thành kiên trì đã vì mình đợi gặp cô bằng được thì thôi, vậy mà nay Tân Tân diễu cợt cô trong nhóm kín của mình như thế này:
Phạm (Phạm Đình Tân Tân):
-… Cũng vì cái mẫu trong chùa, LĐ (chỉ cô Hoà) mới nhận mình là Quán Thế Âm.
Rồi Tân cười khoái trá:
-HA HA HA HA.
-Vậy cô Hoà chả khác jì giả danh thần thánh. 
Phạm (Phạm Đình Tân Tân):
-Nói ra sợ mấy ông sư hận chết.
Với cô Hoà, đến nay đã có biết bao nhiêu người với đủ thành phần, từ cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp đến người dân thường, đã chứng kiến khả năng siêu phàm và khâm phục hành trình tâm đức của cô, tất cả đều tôn kính cô, vậy mà cô chỉ nói mình có tâm Phật, tâm Bồ Tát, cô không nhận mình là Quán Thế Âm như Tân Tân viết. Chỉ khi cô viết trong trạng thái thiền định, có lần cô nói với tôi là cô phải xưng danh như vậy thì chữ mới ra được, trong đó có cả chữ nho mà bình thường cô không biết, nghĩa là ai đó đã viết chứ không phải cô.
Còn Phạm Đình Tân Tân khoe trong nhóm kín là mình đã “được gặp pháp thân thực sự của Quán Thế Âm Bồ Tát” và cho là “những tượng thờ trong chùa đều không đúng” vì “lấy hình tượng của Trung Quốc”. Tân hỏi: “Vì sao gọi là Mẹ Quán Thế Âm mọi người biết không?”. Và tự trả lời: “Quán Thế Âm ngài ấy được gọi là cứu khổ cứu nạn, nơi đâu khổ nạn kêu tới Ngài thì Ngài ấy đều cứu giúp. Nhưng có một quy tắc, mang rơm nặng bụng, vì đỡ Nghiệp cho nhiều chúng sinh, vì nhiều lúc không xả kịp, nên thân thể ngài ấy to lớn. Chúng sinh khi được Ngài cứu, trong tranh tối sáng, nhìn dáng đằng sau như một người phụ nữ chân chất và thấy trìu mến thân thương như một người mẹ”.
Vì mang nghiệp mà thân to lớn thì chắc trâu bò mang nghiệp nhiều hơn con người, suy nghĩ như vậy chắc của một loại đạo tặc chứ không phải đạo Phật, của não một loài như trâu bò chứ không phải não của loài người.
Nhóm thầy trò Tân Tân dù vẽ vời đủ thứ ảo tưởng nhưng không thể trốn chạy khỏi thực tế trần trụi qua mấy câu này:
Phương:
-Mong rằng đây là cơ hội để ông chồng con bật phá.
Phạm (Phạm Đình Tân Tân):
-Nhà PHT sang năm rất phát.
Phương:
-Cảm ơn Thầy, Cũng phải đến lúc Thầy cho phát không “toi” Thầy ạ.
Phạm (Phạm Đình Tân Tân):
-HA HA HA HA. Ăn thua gì Thầy muốn chúng ta là một quần thể khoa học tu.
Chả biết cái “khoa học tu” của thầy trò Tân Tân là cái khoa học gì, nhưng với quan điểm chính trị của Tân Tân thì luôn sai trái bởi luôn thần phục một kẻ phản động là Thái Bá Tân. Như tôi đã viết, Bá Tân là một kẻ đã dám láo lếu coi thường Đại tướng Võ Nguyên Giáp “đến 100 tuổi mà vẫn nghĩ cộng sản tốt”. Với thầy Bá Tân từngthừa nhậnNguyễn Văn Thiệu, cựu TT VNCH, nói đúng“Đừng nghe cộng sản nói/ Hãy xem cộng sản làm!” thì trò Tân Tân cũng đưa một tấm hình của mình và hình Nguyễn Văn Thiệu lên facebook để so sánh và tự hào là giống nhau. Thầy Bá Tân từng quỳ gối tung hô cha con ông PARK CHUNG HEE và Park Geun-hye (đều là tổng thống của Hàn Quốc) thì trò Tân Tân cũng lại mới ca ngợi PARK CHUNG HEE, riêng bà con Park Geun-hye thì Tân Tân không thể nói leo theo thầy được vì xứ “kim chi” thần tiên của thầy trò Tân-Tân cũng có chuyện nữ Tổng thống Park Geun-hye ăn cắp và đang phải ngồi tù. Pháp luật Hàn Quốc quả là nghiêm. Nếu pháp luật Việt Nam như vậy thì thầy trò Tân –Tân chắc cũng bị “sờ gáy” rồi.
Gần đây, khi Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, Phạm Đình Tân Tân, cũng trong nhóm kín, đã chia sẻ và thì thầm với nhau hình chụp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ những trang mạng phản động, với lời bình luận cũng sặc mùi phản động và nhuốm mầu tà ma sau đây.
Phạm Đình Tân Tân:
- Cuộc chiến này sẽ lại tìm nhau đến tâm linh.
Đức:
-Đội đó thuê thày cúng chi nặng tay lắm!!! Thầy xem tìm mối kiếm cơm đi hihi.
Phạm (Phạm Đình Tân Tân):
-Thầy mà phải đi cúng ai.


Chưa hết, Phạm Đình Tân Tân còn phát tán tin của
 bọn phản động cắt dán, lắp ghép ảnh để xuyên tạc về cái chết của Chủ tịch Trần Đại Quang:
-Con gái ông Quang nhìn ông Trọng rất căm thù.
Phao tin, chia rẽ, gây thù oán giữa nội bộ lãnh đạo, làm mất lòng tin giữa nhân dân với những nhà lãnh đạo là một hành động cực kỳ nguy hiểm, gây tác hại vô cùng to lớn cho sự an ninh và ổn định của đất nước, ảnh hưởng rất xấu đến cuộc sống thanh bình của người dân. Rất mong cơ quan an ninh cần xem xét những hoạt động về đời và về đạo của nhóm thầy trò Phạm Đình Tân Tân này.
Vườn Vải Phúc Yên
2-11-2018
ĐÔNG LA

http://donglasg.blogspot.com/2018/11/ve-nhung-ke-phan-nghich-hai-nguoi-pha.html



2.


THỨ HAI, 29 THÁNG 10, 2018

NHỮNG KỶ NIỆM CHIẾN TRƯỜNG CỦA ANH CHU XUÂN THU, NGƯỜI ĐANG BỊ XỬ TÙ VÌ MUA HAI CON RẮN NẤU CAO



ĐÔNG LA
NHỮNG KỶ NIỆM CHIẾN TRƯỜNG
CỦA ANH CHU XUÂN THU,
NGƯỜI ĐANG BỊ XỬ TÙ VÌ
MUA HAI CON RẮN NẤU CAO


Tôi gặp anh Thu, hơn tôi 9 tuổi, giờ là chồng cô Vũ Thị Hoà, đến nay đã 5 năm. Gặp thì chỉ biết đại khái anh là một cựu chiến binh, đi theo giúp cô Hoà trong “Đoàn Tâm Đức Yên Bái”.
         Tôi viết về ngoại cảm thì quan tâm đến những khả năng đặc biệt của cô Hoà là chính và tìm hiểu sự thực việc làm của cô và “Đoàn Tâm Đức Yên Bái” để phản bác và giúp cô viết đơn tố cáo những cá nhân và cơ quan vu khống cô.
         Những ngày hôm nay, sau chuyến đi Mỹ dài ngày, tôi ra thăm cô Hoà, cô bảo tôi phải ở lại an dưỡng một thời gian, vì vậy mà quanh chiếu trà, thỉnh thoảng tôi được nghe anh Thu rủ rỉ kể chuyện kỷ niệm chiến trường, thoáng chốc mà đã nửa thế kỷ trôi qua cuộc đời anh rồi. Qua những câu chuyện, tôi giật mình thấy, thì ra con người bình dị trước mắt tôi lại có những công trạng đặc biệt trong cuộc chiến tranh giải phóng, giành lại nền độc lập và cuộc sống thanh bình cho dân tộc ta hôm nay. Anh giơ bàn tay chỉ vào vết sẹo chỗ ngón tay cái bảo:
         -Anh Đông La biết không, cái sẹo này chính là do tôi chặt cây làm chỗ mắc võng cho ông Hoàng Văn Thái, Tư lệnh Quân Giải phóng miền Nam đấy.
Tôi bất ngờ. Hoàng Văn Thái (19151986) là Đại tướng và là một trong những tướng lĩnh có ảnh hưởng quan trọng trong sự hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam; người có công lao lớn trong cuộc chiến chống Pháp và Mỹ, là Tổng Tham mưu trưởng đầu tiên. Thời gian mà anh Thu kể chuyện là năm 1967, Hoàng Văn Thái là Trung tướng, Trung ương Đảng và Bộ Tổng tư lệnh đã  quyết định cử ông vào Nam giữ chức Phó Bí thư Trung ương Cục, Phó Bí thư Quân Ủy Miền, kiêm Tư lệnh Quân Giải phóng miền Nam với bí danh Mười Khang.
Anh Thu kể tiếp:
-Còn với ông Trần Độ, một lần tôi chỉ huy một tiểu đội bảo vệ và đưa ông ấy vượt lộ. Anh biết không, chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi phải đào hai cái hầm hai bên đường để ông ấy núp, mà rất khó là phải đào trong tư thế nằm để tránh bị địch nó phát hiện.
***
Biết anh Thu hay kể chuyện cho tôi nghe. Một buổi chiều cô Hoà nói với tôi:
-Ông Thu kể cho em nghe nhiều chuyện hay lắm. Để em bảo ông ấy kể thêm cho anh nghe, kêu cả anh Vịnh nữa.
Mấy người ra chỗ nhà sàn ngồi ở bộ sa - lông. Cô bảo Huyền lấy giấy bút làm “thư ký”, tôi bảo ghi âm tiện và đầy đủ hơn nên Huyền đã bật máy ghi lại. Dưới đây là ba câu chuyện mà anh Thu đã kể như sau:
 “Tôi vốn là lính bảo vệ của Bộ Chỉ huy Quân Giải phóng. Một lần tôi được đơn vị phân công đi bảo vệ và đưa anh Đại tá mà chúng tôi thường gọi là anh Hai Hiệu. Anh ấy là đặc phái viên của Bộ Quốc phòng vào điều nghiên chiến trường Miền Nam. Tôi được phân công trực tiếp đưa anh xuống chiến trường. Sau khi xuống dưới đó hai ngày anh ấy làm việc, anh ấy điều nghiên rồi thì hai thầy trò trở về. Đến Sông Bé đó thì Sông Bé nó có hai cái lạch. Hai thầy trò lội qua lạch thứ nhất rồi, đến gần bãi nổi tôi thấy ở giữa bãi có một con cá diếc chưa chết hẳn. Tôi vớt con cá. Hai thầy trò lên bãi nổi nghỉ. Tôi đốt lửa nướng, con cá còn chưa chín thì có một cái máy bay L19 nó trinh sát. Tôi sợ có khói nó sẽ phát hiện thì không nướng nữa, nên con cá mới chín dở dang. Tôi véo hai cái lườn cho Thủ trưởng Hai Hiệu ăn, còn cái bụng và cái đầu tôi ăn. Nó chưa chín, còn máu, nhưng đói quá thì buộc phải ăn thôi. Đang ăn thì tôi thấy có cái L19 ở phía cái lạch phía Bắc, tức phía trên đường mình trở về đấy. Tôi nói: “Báo cáo thủ trưởng, phía trước có biệt kích, thầy trò mình không thể qua được”. Anh Hai nói rằng là bây giờ phải về gấp để báo cáo Bộ, không thể ở lại được. Tôi nói lần thứ hai là “Không thể đi được, tôi và thủ trưởng đi là bị bắn chết ngay”. Rồi nói đến lần thứ ba, anh Hai Hiệu vẫn nói là dứt khoát phải về, không thể ở lại được. Tôi nói chắc chắn là có biệt kích, nếu thủ trưởng quyết tâm đi thì có luật bảo vệ, tôi kiên quyết giữ thủ trưởng lại, không để thủ trưởng sang đó được; nếu sang thì tôi cũng chết, thủ trưởng cũng chết, không thể một người sống, một người chết được. Nói dứt một cái thì thấy có một đoàn ước lượng mười mấy anh em bộ đội Sư 9 lên vùng trên Biên giới lấy gạo. Họ vừa ra đến bờ sông một cái là biệt kích nó bấm mìn Cờ-lây-mo, chết tất, xuống dòng Sông Bé đấy. Sau đó, khi vượt qua được cái lạch an toàn rồi, ông Hai Hiệu thấy mình đánh giá, nhận định địch chính xác thì ông ấy bảo rằng là “Đợt này tao về tao báo cáo đơn vị phong vượt cho mày bốn cấp liền”.
Vụ thứ hai là vụ tôi cứu mình và cứu anh Tư Thoại. Anh ấy cũng là một đại tá. Anh ấy tốt nghiệp đại học pháo binh ở Trung Quốc về. Anh ấy về làm Sư trưởng đoàn pháo 75 đánh bên Căm-pu-chia. Một hôm trên đường hai thầy trò đi thì tôi đèo anh ấy bằng cái xe máy 90 của Nhật. Đi đến cái ngã ba gần Quốc lộ 71 Căm-pu-chia thì vừa lao vào một cái, tôi thấy cái bánh xe trước nó đi vào một cái trái sáng của biệt kích. Lập tức tôi ngoặt xe vào rừng thì biệt kích nó bấm mìn cờ-lây-mo nổ luôn. Tôi và anh Tư Thoại không hy sinh. Đấy là vụ tôi cứu một đại tá lần thứ hai.
Cái vụ nữa là thời kỳ đánh Căm-pu chia cuối tháng 3-1970. Cái Mặt trận Tiền phương lúc bấy giờ sư trưởng vẫn là anh Tư Thoại. Anh ấy có giao nhiệm vụ cho tôi là chuẩn bị một số phương tiện để đưa một đoàn bộ đội qua sông Mê Kông để chuẩn bị đánh giải phóng thị xã Kông-pông-thơm. Cái số lính nằm lại ém ở khu vực gọi là Sơn-choong Bến Kết hai bên bờ sông Mê Kông đấy. Bản thân tôi đi quan hệ, một buổi chiều tôi xin được 3 tấn 7 đỗ xanh và đỗ tương cho anh em ăn. Và sáng hôm sau tôi xin được 80 con chó đem vào rừng cao su làm thịt, không có thời gian vặt lông mà chỉ lột da thôi. Tôi cũng tập trung người Việt Kiều bên sông Mê Kông, đánh cá xong rồi đồ lên, cho muối vào rồi giã ra nắm như nắm cơm, gửi vào cho anh em bộ đội, cũng phải hàng tấn đấy. Tất cả các việc đó do cái quan hệ vận động của tôi chứ không có ai sai khiến, phân công tôi cả. Trong thời gian đó, một buổi trưa anh Tư Thoại sư trưởng phân công tôi cầm một cái công văn, khẩn cấp vượt sông Mê Kông sang bên kia. Tôi cũng không biết là công văn gì.  Tôi đã nhờ một thanh niên Việt Kiều chở tôi. Ra đến giữa dòng sông thì tôi phát hiện một máy bay hai thân nó bay qua. Nó phát hiện thấy cái xuồng của chúng tôi nên nó vòng trở lại một vòng, rồi nó lại vòng một vòng thứ hai. Tôi nhận định nó đã phát hiện thì nó sẽ bắn tôi, bắn cái thuyền của tôi. Tôi bảo anh Việt Kiều là máy bay nó phát hiện mình rồi thì bây giờ phải nhảy luôn xuống sông cho thuyền trôi đi thôi. Nói vừa dứt lời thì tôi nhảy trước, nó nhảy sau xuống giữa dòng sông. Dòng sông Mê Kông lúc bấy giờ cự ly của nó là 1000 m, rộng lắm, nhưng nước không chảy cuộn, nước phẳng lặng thôi. Chúng tôi vừa nhảy xuống một cái lập tức cái máy bay nó vòng lần thứ ba, nó bắn rốc-két làm cái xuồng chìm luôn. Thấy cái xuồng chìm thì trong bờ bên kia người ta lại cho xuồng ra chở tôi và anh Việt Kiều vào. Cuối cùng cái công văn đó tôi vẫn đưa đến đích, không ướt, không ẩm. Sau khi về, đến tối tôi mới biết cái công văn đưa sang đó là để báo cho bên đó chuẩn bị đưa 200 thương binh vào nơi mà hồi đó gọi là vào bưng đó, tức là vào rừng đó . Ông Tư Thoại sư trưởng lại giao nhiệm vụ tiếp cho tôi quan hệ thế nào đó để đến 7 giờ tối, phải nhờ làm sao đó, để có 200 cái xe đạp. Thế thì tôi cũng nhờ một người Việt Kiều, cũng trẻ, nó làm phiên dịch. Tôi đi gặp ông già làng trưởng phum nói thì người ta sẵn sàng giúp đỡ luôn, đúng 7 giờ là có 200 cái xe đạp. Bên kia thương binh cứ sang được người nào thì chở vào trong đó. Tất các các quan hệ đó do mình, tự mình phải năng động mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ.
Kể sơ sơ mấy trận như thế”.
***
Dân tộc ta đã trải qua những cuộc chiến khốc liệt và đã giành được những chiến công chấn động địa cầu, lịch sử đã ghi tên và vinh danh những lãnh tụ và những tướng lĩnh vì những công lao to lớn của họ, trong đó có Hoàng Văn Thái và Trần Độ. Nhưng để làm nên những tên tuổi như Hoàng Văn Thái và Trần Độ, đã có biết bao mồ hôi và máu của các chiến sĩ đã đổ xuống, ai biết đến tên tuổi và công lao của họ, như hôm nay, nếu anh không kể ra thì ai biết đến cái tên Chu Xuân Thu.
Tôi hỏi anh:
-Lúc ra quân anh cấp bậc gì rồi?
-Chả có cấp gì cả, hồi ấy ác liệt quá! Giấy đâu? Bút đâu? Viết ra cũng làm sao giữ được? Phong cấp rồi chết thì phong làm gì? Bảo vệ các ông ấy thì cố mà hoàn thành nhiệm vụ chứ có nghĩ gì đến công lao, cấp bậc!
-Rắc rối là bây giờ làm cái gì cũng đòi hồ sơ gốc, giấy tờ đủ kiểu. So với bọn không đổ một giọt mồ hôi, giọt máu, nhờ hơi cha, anh, nhờ giỏi luồn lách mà lên ông này, bà nọ, còn cấu kết lợi ích nhóm để tham ô, tham nhũng, ức hiếp dân lành thì những người như anh bị thiệt thòi nhiều quá! Còn cái chuyện bây giờ anh mua có hai con rắn nấu cao lại bị họ xử hai năm tù nữa. Đúng là bất công với anh quá!  Anh phải kháng án tới cùng, lên toà án tối cao thì họ không liên quan đến những chuyện quấy nhiễu ở địa phương, không tư thù gì thì họ sẽ xử khách quan hơn chăng? Còn nếu người ta cứ điều tra, kết án sai thì mình cũng có thể kiện, sau những vụ án oan được công khai vừa qua, đã có những kẻ xử án sai cũng bị đi tù mà!
-Thời gian khổ, đói khát ngày xưa, cán bộ đảng viên đúng là mẫu mực. Xã hội mình giờ thay đổi, phát triển, sung sướng hơn nhiều lần nhưng cũng có nhiều cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất. Mình là một đảng viên nên cũng buồn. Nhưng so với biết bao đồng đội đã hy sinh thì mình sống được đến bây giờ cũng là quá may mắn rồi anh ạ.
Tôi lặng người ngẫm nghĩ. Đã viết rất nhiều để bảo vệ chế độ, tôi thấy xã hội VN không xấu như các thế lực chống phá xuyên tạc, phóng đại, nhưng thực tế vẫn còn vô vàn chuyện sai trái, đặc biệt là những oan sai của người dân, như gần đây nhất lãnh đạo TPHCM đã phải xin lỗi người dân Thủ Thiêm. Rất mong các cá nhân và cơ quan Trung ương có trọng trách quan tâm đến việc ở Phúc Yên có nhóm cán bộ nhân danh pháp luật, mượn cớ anh Chu Xuân Thu mua hai con rắn nấu cao đã ép cung, mớm cung, muốn anh đổ tội cho cô Vũ Thị Hoà, một người mà tôi đã viết rất nhiều. Đó là chuyện đã có cả một băng nhóm và các thế lực, vì tiền bạc và nhằm che chắn tội lỗi của chính họ, suốt tám năm qua, họ đã luôn tìm mọi cách vu khống, đổ tội cho cô. 
29-10-2018
ĐÔNG LA
http://donglasg.blogspot.com/2018/10/nhung-ky-niem-chien-truong-cua-anh-chu.html



1. Tin mới từ blog Đông La (17/10/2018)


THỨ TƯ, 17 THÁNG 10, 2018

ĐÔNG LA





Tôi từng trải qua một năm rưỡi ở chiến trường, không nhiều nhưng đã chứng kiến đầy đủ, tận mắt, tận tay những gian khổ, ác liệt; chứng kiến đầy đủ cảnh máu chảy, thịt tan, xương nát. Vì vậy, tôi luôn kính phục những cựu chiến binh nhiều tuổi hơn tôi, vì như vậy, thời gian ở chiến trường gian khổ ác liệt của họ tất nhiều hơn tôi, và sự hy sinh tuổi thanh xuân của họ cho cuộc sống thanh bình của đất nước hôm nay cũng sẽ nhiều hơn.

Tối qua, tại Vườn Vải, nơi đóng đô của công ty trồng dược liệu của cô Vũ Thị Hoà, chúng tôi tiếp chuyện anh Thắng, vị luật sư được mời bảo vệ cho anh Thu, chồng cô Hoà, trong vụ toà xử anh Thu mua hai con rắn nấu cao.

Anh Thắng đúng là hợp với nghề luật vì chuyện trò rất dẻo miệng, anh cho biết mình là cựu chiến binh, từng vào chiến trường năm 1968. Anh có khiếu làm thơ, và anh đã đọc mấy bài viết về những kỷ niệm thời trai trẻ đã trải qua cuộc chiến tranh khốc liệt của anh. Thơ anh bình dị, không dùng những kỹ thuật ngôn từ khéo léo, nhưng rất sống động bởi nó được viết ra bởi người thật, việc thật.

Người nghe rất đồng cảm với thơ của anh, bởi quanh chiếu trà, ngoài tôi còn có anh Vịnh, Phó Giám đốc trung tâm thông tin Tìm kiếm Hài cốt Liệt sĩ thuộc Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam, vào chiến trường từ năm 1966 và anh Thu, chủ nhà, vào chiến trường năm 1967.

Cả ba người lính già thi nhau kể lại những trận đánh ác liệt mà họ đã trải qua. Anh Thu nói:

         -Khi B52 nó bỏ bom đó, nếu nghe được tiếng bom nó xé gió nghĩa là nó rơi chỗ khác, còn nghe “bịch, bịch” là chết cha rồi, nó rơi ngay trên đầu mình đấy.

         Anh kể có lần hầm anh đã bị sập, cây đè ngang cổ anh, vậy mà vẫn không chết. Cả ba cựu chiến binh dầy dạn trận mạc đều nghĩ rằng họ sẽ không có ngày trở về như bao đồng đội đã hy sinh.

         Còn tôi thuộc lớp bộ đội vào chiến trường gần sau cùng của cuộc chiến, không phải đi bộ vượt Trường Sơn mà được đi xe ô tô từ Bắc vào Lộc Ninh, “Thủ đô” Vùng Giải phóng.  Là lính thuộc Quân khu Miền Đông, là Quân khu 7 bây giờ, tôi chỉ tham gia một trận đánh ác liệt bên Cầu Là Ngà, giai đoạn trước Chiến dịch Hồ Chí Minh, sau đó chỉ phải chạy theo quân chủ lực theo hướng Định Quán, Long Khánh, Đồng Nai, tiến về Sài Gòn mà thôi!

         Oái oăm ở chỗ sau giải phóng, khi đang là cán bộ nghiên cứu ở viện dược , tôi đã gặp vợ tôi trong một đám cưới, đã trổ tài làm một bài thơ mà nên vợ nên chồng, không quan tâm chuyện lý lịch của nhà vợ có liên quan đến VNCH là sẽ có ảnh hưởng đến sự phấn đấu của mình. Vì vậy không chủ ý mà gia đình tôi thành ra như một ví dụ sống động về sự hoà hợp dân tộc, hoà hợp tôn giáo. Cũng vì vậy mới có chuyện con tôi du học bên Mỹ và tôi đã hai lần sang Mỹ, có dịp được đến Washington, đến đài tưởng niệm là bức tường đá đen hình chữ V, khắc tên những người lính Mỹ tử trận tại Việt Nam.

Quan hệ ngoại giao giữa các nước cũng vô thường như lời Phật dạy. Mỹ hôm qua là thù nay là bạn. Hơn nữa, chiến lược ngoại giao đa phương của ta cũng luôn thực hiện để không nước nào từng là bạn nay lại là thù. Đến những nước mạnh nhất, giầu nhất, tiên tiến nhất cũng còn cần đồng minh. Nước ta thua kém họ mọi mặt mà động một tý, cả nước ai cũng máu anh hùng rơm nổi lên thì chiến tranh tàn khốc sẽ lại diễn ra.

Chiến tranh có xảy ra hay không cũng còn phụ thuộc vào chuyện nước ta có yếu để các nước lớn có thể dễ dàng bắt nạt và dễ dàng can thiệp được không? Để không yếu chỉ có thể phải phát triển kinh tế, có kinh tế mới nâng cao được tiềm lực quốc phòng; muốn vậy, phải nâng cao trình độ mọi mặt của đất nước mà quan trọng nhất là khoa học công nghệ. Nhưng dù giỏi đến mấy thì sự phát triển cũng cần một xã hội ổn định, lòng dân phải yên. Muốn được vậy luật pháp phải nghiêm minh và công minh.


Nhưng lòng dân có yên không khi những vụ to như con voi vẫn có thể lọt qua lỗ kim còn bé tí như con kiến thì lại không?

         Như anh Chu Xuân Thu, một Đảng viên, đã 72 tuổi, từng vào chiến trường chiến đấu từ năm 1967, đã bị thương, có nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự; một ông già đau khớp, cũng có thể là do bị ảnh hưởng của vết thương thời chiến tranh, chỉ mua hai con rắn về nấu cao trị bệnh, cũng không phải là một nhà sinh học để mà biết chính xác nó thuộc loại nào. Vậy mà anh đã bị bắt, đã bị tra lên, xét xuống; ra toà sơ thẩm anh đã bị kết án tù ngồi hai năm. Luật sư Thắng đã đọc cho chúng tôi nghe những văn bản luật mới nhất chứng tỏ anh Thu dư thừa những tình tiết giảm tội, không thể bị kết tội nặng như thế, nên đã kháng án.

         Tôi với tư cách một nhà lý luận phê bình, từng viết hàng mấy ngàn trang sách bảo vệ chế độ của chúng ta trước sự chống phá của bọn nhân sĩ trí thức cơ hội, trở cờ, phản bội, nhưng tôi thấy mình chỉ có lý ở bình diện chung nhất, những chuyện lớn và quan trọng nhất. Còn đi sâu vào ngõ ngách đời sống, vì trình độ và đạo đức của cán bộ các cấp, thật lo lắng khi có rất nhiều người dân bị oan khuất, quấy nhiễu. Làm sao mà không đau lòng và thấy trớ trêu khi một người lính già từng vào sinh ra tử, hy sinh cả tuổi xuân cho ngày hoà bình hôm nay, nay lại bị đúng là những “thằng nhãi ranh” đập bàn, quát nạt, doạ dẫm, cố kết tội anh bằng được vì đi mua hai con rắn về nấu cao trị đau khớp!

         Vườn Vải Phúc Yên

17-10-2018
ĐÔNG LA

http://donglasg.blogspot.com/2018/10/oan-khuat-cua-mot-nguoi-linh-gia.html

13 nhận xét:

  1. 1.

    THỨ TƯ, 20 THÁNG 6, 2018
    ĐÔNG LA
    “PHẬT BÀ” LẤY CHỒNG

    Trang facebook của tôi có nhận thông báo từ trang của cô Hoà nên chuyện cô Hoà đăng tin cô lấy chồng tôi phải biết. Vậy mà ông BS Thành mấy lần nhắn tin “cô đi lấy chồng rồi”, một ông bác sĩ khác cũng báo “Cô Hoà lấy chồng Đông La có biết không?”, rồi một trang chia sẻ bài đăng của cô, để cho bọn giống như bọn mù quáng chống Trung Quốc trong cuộc biểu tình vừa qua, bọn chống ngoại cảm, lại vào chửi “đồ lừa đảo” và lại réo gọi tên tôi là người bênh vực và ca ngợi Vũ Thị Hoà. Quan hệ với Trung Quốc là bài toán khó giải, ứng xử sao đó để ta có lợi nhất mới là cái cần thảo luận, góp ý, chứ không phải hành động như bọn lưu manh chính trị kích động và bọn dân ngu cu đen bị dắt mũi đi điên cuồng đập phá. Quân cô Hoà cũng chống TQ khiếp lắm! Lĩnh vực ngoại cảm cũng rắc rối như chuyện TQ, có chuyện lừa đảo, có chuyện không, nó là cả một chân trời mới lạ, vượt cả tầm nhìn khoa học, không dễ nhưng cần phải khách quan nhìn nhận để hiểu đúng về nó, để có thể ứng dụng và sâu xa hơn là phải thay đổi cách nghĩ, cách sống sao cho đúng đạo.
    Vậy tôi từng viết nhiều về những khả năng siêu phàm của cô Hoà, coi cô như Thánh Thần, Bồ Tát, Phật Bà, bây giờ “Phật” đi lấy chồng thì tôi có nói điêu không? Tôi có lừa đảo không? Tôi xin khẳng định những gì tôi đã viết về cô Hoà là sự thật, vì liên quan đến chuyện phê phán, tố cáo nhiều người khác, nếu sai, tôi bị họ kiện từ lâu rồi.
    Còn nhớ hôm cô Hoà đi họp ở Viện Tiềm năng về nói, “ăn thịt cá, uống bia rượu ùng ục thì ngoại cảm cái gì?” “Ban đêm vợ chồng ngủ với nhau ùng ục thì ngoại cảm cái gì?” Cô cũng không ít lần nói với tôi cô có được những khả năng như vậy là phải “không có gì”. Vậy nay sao cô đi lấy chồng? Gần vài năm nay cô Hoà không còn gọi điện cho tôi như xưa nên tôi không thể trả lời câu hỏi này được. Có thể nay cô đã hoàn tục nên cô muốn lấy chồng như một người bình thường? Vậy cô tình nghĩa với tôi thế, đám cưới con gái tôi, cô bay vào làm lễ, quân cô dự có đến gần 40 người, đến lượt cô đi lấy chồng, sao tôi không chúc mừng?
    Quả thực khi thấy cô đăng tin đi lấy chồng tôi hơi bị hụt hẫng, ở chỗ, khi cô hoàn tục thì thế giới sẽ không còn một người có những khả năng mà tôi thấy đúng là lịch sử loài người chưa từng ghi chép. Là nhà văn, nhà nghiên cứu, tôi chú ý những chuyện đặc biệt, hoặc chuyện cô bị oan sai thì cô không nhờ ban đêm tôi cũng thức trắng để viết bài bảo vệ cô, vạch mặt bọn “mắt lác mồm ác”! Còn chuyện cô làm giám đốc, chuyện cô lấy chồng, thử hỏi nước VN mỗi ngày có bao nhiêu người làm giám đốc, lấy chồng? Chuyện ca ngợi cô, chúc mừng cô thì hai ông nhà báo Sử, Miêu viết hay hơn tôi, quân của cô cũng rất đông, luôn thần phục cô và “ngoan hiền” hơn tôi, có thêm tôi như họ thì làm cái gì?
    Dù sao thì cũng xin chúc anh Thu và em Hoà trăm năm hạnh phúc, đến đầu bạc răng long!
    Có điều, thiên hạ nên đọc lời chúc của

    Trả lờiXóa
  2. 1. Tin mới từ blog Đông La (17/10/2018)


    THỨ TƯ, 17 THÁNG 10, 2018

    ĐÔNG LA


    OAN KHUẤT CỦA MỘT NGƯỜI LÍNH GIÀ

    Tôi từng trải qua một năm rưỡi ở chiến trường, không nhiều nhưng đã chứng kiến đầy đủ, tận mắt, tận tay những gian khổ, ác liệt; chứng kiến đầy đủ cảnh máu chảy, thịt tan, xương nát. Vì vậy, tôi luôn kính phục những cựu chiến binh nhiều tuổi hơn tôi, vì như vậy, thời gian ở chiến trường gian khổ ác liệt của họ tất nhiều hơn tôi, và sự hy sinh tuổi thanh xuân của họ cho cuộc sống thanh bình của đất nước hôm nay cũng sẽ nhiều hơn.
    Tối qua, tại Vườn Vải, nơi đóng đô của công ty trồng dược liệu của cô Vũ Thị Hoà, chúng tôi tiếp chuyện anh Thắng, vị luật sư được mời bảo vệ cho anh Thu, chồng cô Hoà, trong vụ toà xử anh Thu mua hai con rắn nấu cao.

    Trả lờiXóa
  3. 4.

    THỨ TƯ, 7 THÁNG 11, 2018

    DỪNG LẠI THÔI CÁC CHÁU! (Với Phương, Lịch, Trường và Tân Tân)

    ĐÔNG LA
    DỪNG LẠI THÔI CÁC CHÁU!
    (Với Phương, Lịch, Trường và Tân Tân)

    Human Heart, 4-11-2018, một cái nickname giả (cũng như những cái tên khác như Vương Lưu Ma, Kẻ phản diện, v.v…) của nhóm thầy trò Tân Tân, Phương, Trường, Lịch, viết gởi cho tôi, đăng công khai trên tường facebook như thế này:
    “Bác Thu luôn được Chú ca ngợi mà, sao giờ lại bị ngồi tù. Bác T là người cận kề với Cô H và được Cô H dẫn dắt hành đạo gần 10 năm, kết quả bây giờ bị án tù giam. Lẽ ra đi làm thiện, giúp đời thì phải có hậu, có phúc. Chú giải thích về việc này như thế nào?”
    Ở dưới là những bình luận rất láo của những nick giả danh, còn đưa lên video quay lại chương trình của An ninh TV muốn hại cô Hoà. Cái video này cũng y như Thu Uyên ngày nào trên VTV1, nói phiến diện, không đầy đủ nên rất sai sự thật về việc chữa bệnh của cô Hoà.
    Ngay sáng qua (06/11/2018), tôi cùng mấy người theo cô Hoà dự buổi hội thảo của Hội Đông Y về Cây thuốc Nam ở phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên. Tham dự có chính quyền địa phương và lãnh đạo Hội Đông Y TP Thái Nguyên.
    Cô Vũ Thị Hòa, với tư cách là một lương y, hội viên Hội Đông y Việt Nam, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Lâm nghiệp, Dược liệu Vũ Thị Hòa, đã được hội nghị trân trọng mời lên trình bầy, giới thiệu về cây Sảng chân chim chữa các bệnh tim mạch, hô hấp, hen suyễn, và đặc biệt là ung thư phổi, suy tim.

    Trả lờiXóa
  4. 7.


    CHỦ NHẬT, 18 THÁNG 11, 2018

    PHƯƠNG, TRƯỜNG, LỊCH VÀ TÂN TÂN THÂN MẾN!

    ĐÔNG LA
    PHƯƠNG, TRƯỜNG, LỊCH
    VÀ TÂN TÂN THÂN MẾN!

    Chú đã viết một bài tình cảm khuyên các cháu dừng lại, đừng điên cuồng nữa trong việc chống cô Hoà, vậy mà các cháu ngu quá không hiểu, không chịu nghe, nên chú lại phải viết tiếp. Điều đơn giản nhất các cháu cần phải hiểu là, nếu đi làm tâm đức thì đừng tính toán thiệt hơn, còn tính toán thiệt hơn thì đừng đi làm tâm đức. Nhưng các cháu ngu đã không hiểu được điều ấy, giờ còn lý sự cái gì?
    ***
    Trước hết xin có mấy lời với các bạn độc giả thường đọc tôi viết về mảng chính trị, như các bạn “cờ đỏ”, các nhà văn, nhà báo, tướng tá quân đội và công an. Có mấy người từng hỏi tôi, ông nhà văn Đông La chuyên viết chuyện đại sự quốc gia, dân tộc, thế giới sao lại viết hơi bị nhiều về “bà Hòa bán cá”. Tôi xin trả lời là, một nhà thông thái phải biết được cái tầm trường trong cái vĩ đại, cái vĩ đại trong cái tầm thường. Như trước đây không ai nghĩ có ngày những nhân vật lừng danh như Nguyên Ngọc, Chu Hảo sẽ có ngày phản động, nhưng riêng tôi thì đã cảnh báo từ lâu, và nay Chu Hảo bị kỷ luật đã chứng thực sự tiên tri của tôi. Còn cô Hoà có thời tướng tá Quân khu 7, Bộ Quốc phòng, rồi Thu Uyên trên VTV đua nhau nói cô lừa đảo, chính tôi đã phản bác họ, đã độp thẳng vào mặt họ là họ đã vu khống cô. Và cô, dù suốt cả quãng đời dài chỉ là người phụ nữ tần tảo, lam lũ sớm hôm, nuôi chồng bệnh con thơ, nhưng tôi đã không ngần ngại viết, mà còn viết rất nhiều nữa, cô không chỉ có tâm Phật, tâm Bồ Tát mà cô còn có những khả năng siêu phàm như Phật, như Bồ Tát, đó chính là khả năng lục thông mà ai hiểu kinh Phật sẽ biết. Vì vậy, là nhà nghiên cứu, tôi muốn viết về cô để, như cách nói của Đạo Phật, góp phần vén bức màn vô minh cho nhân loại. Tôi muốn viết cũng là để mọi người, kể cả những vị đương chức, có quyền lực nghiêng trời, hiểu rằng thế giới tâm linh là có thật, luật nhân quả là có thật, hãy làm việc đúng, việc tốt, tránh quả báo. Mới đây cả nước ta đau buồn vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang đột ngột từ trần, nhà nước thông báo ông bị trọng bệnh, bọn phản động nói ông bị đầu độc, còn nếu hiểu thế giới tâm linh, dù ông quyền lực nguyên thủ quốc gia, dù lý do phàm trần thế nào thì việc ông chết đột ngột cũng là việc ông phải trả nghiệp của chính mình mà thôi.
    Tôi viết về cô Hoà, về tâm linh cũng vì nếu một xã hội mà người dân hiểu đạo, hành xử đúng đạo, sẽ làm ngành công an và tư pháp thất nghiệp. Tiếc là tôi mới chỉ viết được một phần rất nhỏ về cô vì cô không cho viết, cô bảo tôi viết ra, người ta không hiểu, nói bậy, sẽ phải tội.

    Trả lờiXóa
  5. 9. Một Fb đưa toàn văn bản án lên mạng

    Nguồn: https://www.facebook.com/thihoa.vu.1422/posts/189096288700297

    "
    Thi Hoa Vu
    9 giờ ·

    CHU XUÂN THU
    Tội nghiệp cho 1 kiếp người.
    Mang tiếng lấy Phật Bà Quan Âm Bồ Tát Sống để rồi Phật Bà dùng ông làm những thú vui cho bà rồi Bà gài cho vào hộp bóc lịch!
    Vậy có đáng không?
    Bỏ cả vợ con gia đình theo Phật Bà kiểu này sẽ sớm đoàn tụ với Ông bà hơn đây! Vì ngày trở về của ông cũng chẳng còn gì để Phật Bà sử dụng được nữa...
    Tuổi 73 liệu ông có chịu được cảnh tù đày?
    Rồi bà bỏ rơi ông để tạo dựng cuộc sống mới... Ông ngồi gỡ lịch và ngẫm nghĩ lại cuộc đời và cái giá kiếp người của ông đã được Bà sử đúng mục đích lắm lắm!
    Thôi thì Phật Bà Quan Âm sống tái thế hay Yêu Tinh gì đi nữa ông đã động vào thì cái giá của ông cũng ráng mà gỡ lịch .
    Đây cũng là cảnh tỉnh cho những đệ tử thân cận của Bà nếu kg ngộ sớm sẽ được theo bước chân CHU XUÂN THU nhanh thôi.

    https://www.facebook.com/thihoa.vu.1422/posts/189096288700297

    Trả lờiXóa
  6. 15. Một người của Bộ Y tế xác nhận

    "

    Luong Chi Thanh
    1 giờ ·

    Cuối cùng thì cô Hoà cũng đã cho phép công khai. Câu chuyện đã được nhà văn Đông La kể thấu đáo, chân thực (tôi cũng được tham dự).
    Lạ là không rõ thời gian này sao lại được chọn để công khai. Và cũng không rõ nữa là bao nhiêu chuyện như thần thoại khác có được công khai tiếp tục hay không. Chẳng lẽ đã đến lúc cho nhận thức của nhân loại bước sang trang mới?

    =====

    ĐÔNG LA
    CHUYỆN MỚI NHẤT VỀ CÔ VŨ THỊ HOÀ: GỠ BÙA YỂM VÀ GIẢI THOÁT RẮN THẦN BỊ GIAM DƯỚI TẢNG ĐÁ KHỔNG LỒ

    Trả lờiXóa
  7. 16.

    "


    Vương Lưu Ma
    1 giờ ·

    MỌI NGƯỜI ĐỌC DÙM XEM ĐÂY LÀ CÁI GÌ MÀ CỐ TÌNH BÓP MÉO SỰ THẬT VỀ VỤ ÁN CỦA Ô CHU XUÂN THU
    VŨ THỊ HOÀ DÁM TUYÊN BỐ RỒI CHO ĂN MỪNG VỀ VIỆC ÔNG THU TRẮNG ÁN VÀ K BAO GIỜ PHẢI VÀO TÙ
    NHƯ NÀY ĐỂ ĐỦ CHỨNG MINH MỘT CON NGƯỜI LỪA ĐẢO VÀ XUYÊN TẠC SỰ THẬT
    ĐẾN GIỜ NÀY VẪN CÒN NGOAN CỐ THUÊ MỘT SỐ NHÀ BÁO VIẾT LÁO ĐĂNG LÁO ĐỂ LĂNG XÊ VÀ BÓP MÉO SỰ THẬT

    Trả lờiXóa
  8. 17.


    THỨ SÁU, 14 THÁNG 12, 2018

    Đông La



    TRỌN ĐÊM GIÁ LẠNH TRÊN NÚI TAI VOI CHỨNG KIẾN VIỆC GỠ BÙA VÀ GIẢI THOÁT CÁC VỊ RẮN THẦN GIAM TRONG NHỮNG VỈA ĐÁ, NÉN CHẶT NHƯ BÊ TÔNG CỐT THÉP

    Trả lờiXóa
  9. 20. Bác Phạm Lưu Vũ bình luận

    "


    Phạm Lưu Vũ
    15 tháng 12 lúc 10:50 ·

    Trang của nhà thơ Trần Đăng Khoa có chia sẻ một bài viết dài lê thê, sai cả kiến thức (sâu 2m3)... của một kẻ tự xưng nhà văn, cố chui bằng được vào HNV là Đông La, kẻ mà tôi khinh bỉ và kinh tởm nhất trong số những người biết chữ. Trong 1 bài tường thuật chuyện tâm linh (như sau đây), mà gã vẫn không quên kể công bảo vệ chế độ, chống "phản động" của mình với công an... Thế đã đáng tởm chưa? Tôi cũng hiểu và tin vào thế giới tâm linh, nhưng không đến nỗi dốt nát và mù quáng như gã Đông La này. Cô Hòa (nhà tâm linh) có cả "lục thông" ư? Nói thế là cô ấy mắc tội ngã mạn lây đấy. Chỉ có Phật mới đủ lục thông mà thôi. Lại còn gọi cô ấy là "Phật Bà" nữa thì quá lắm rồi đấy. Chớ có vọng ngôn. Nếu cô Hòa tự nhận mình có thiên nhãn, thì tức là không phải thiên nhãn. Còn nếu cô tự nhận có cả lục thông, thì tức là đại vọng ngôn, tội ấy A Tỳ đã đợi sẵn cô đấy. Tôi đọc hết vụ tường thuật, thấy cô không phải có thiên nhãn, mà thực ra là thiên mục, nằm giữa 2 chặng lông mày. Thực chất chỉ là nhân mục, ai cũng có, có "duyên" thì mở được. Giáo lý của Lý Hồng Chí cũng dạy mở con mắt này. Chuyện con rắn, yểm bùa... là có thật, nhưng là do ma quỷ đánh lừa người phàm, cho nên là dị đoan, có hại, rất có hại cho cả người thực hiện lẫn người chứng kiến, tường thuật... kể cả người đọc và mù quáng tin vào câu chuyện. Người giải phóng được "ngũ căn" là có khả năng biến "ngũ thức" thành "trí", gọi là "thành sở tác trí", có thể tạo ra vô số đồ vật, con vật... Nhưng thường không bao giờ "thị hiện", bởi nếu thị hiện nhằm mục đích không phải vì chúng sinh thì sẽ mất khả năng ấy ngay. Người thường xuyên "thị hiện" mà không bị mất, tức là do ma quỷ nó "nhiếp" vào, chứ không phải tự làm được điều đó...
    Tôi đã comment nội dung như trên dưới bài chia sẻ bên trang nhà thơ Trần Đăng Khoa. Và copy bài viết của gã Đông La về đây, nếu ai không ngại lê thê thì cố gắng mà đọc:

    Trả lờiXóa
  10. 22. Bác Đông La phản luận bác Phạm Lưu Vũ


    THỨ TƯ, 19 THÁNG 12, 2018
    ĐÔNG LA
    VỀ CHUYỆN CON NGUYỄN NGỌC HOÀI
    VÀ THẰNG NHÀ VĂN LƯU MANH
    PHẠM LƯU VŨ CHỬI LÁO.

    Vừa rồi tôi có viết về chuyện cô Vũ Thị Hoà gỡ bùa yểm và giải thoát rắn thần trên đỉnh núi đá tai voi với đầy đủ việc chứng, vật chứng, nhân chứng. Không ai có thể làm giả địa hình mặt núi đá bị phong hoá nén chặt như bê tông như vậy. Vậy mà cô Hoà đã nhìn thấu, nói trước, vẽ trước những gì có trong lòng đá. Kết quả, trước khoảng 50 người theo dõi, chứng kiến, có đủ cả cán bộ cao cấp, trí thức cao cấp, nhà văn, nhà báo danh tiếng, đúng là trong đá đặc có những thứ như cô Hoà nói trước, vật yểm có: 4 cái bát sứ, một cái gương kim loại, một cái kim, và 6 vị rắn mà khi mổ ra đã lấy được 1 viên vàng, hai viên ngọc. Vậy chỉ người có mắt thần (Đạo Phật gọi là thiên nhãn thông) mới có thể nhìn thấu và thấy trước như vậy; chỉ có khả năng siêu phàm mới vẽ trước giống hệt và trùng trít như vậy; rắn bị giam trong đá đặc như thế vẫn sống được thì chỉ có thể là rắn thần mà thôi. Vậy mà khi ông Trần Đăng Khoa, nhà thơ; ông Lương Chí Thành, TSBS; hai người đều rất quen biết tôi; cả hai cũng đều đã chứng kiến và hoàn toàn tin tưởng khả năng siêu phàm của cô Hoà; riêng ông Thành cũng có mặt cùng tôi chứng kiến câu chuyện trên; khi họ chia sẻ bài viết của tôi đã có rất nhiều người xông vào, không chỉ không tin mà còn nhạo báng, chửi rủa. Đúng là một lũ mù nhận thức, đã đứt dây thần kinh ngạc nhiên, bất chấp những chứng cớ và lý lẽ trong bài viết của tôi; một lũ ngu si, đần độn, lưu manh độc ác nhưng lại lấy cái nhìn của mình làm chuẩn; một lũ như tôi từng viết là ngu như lợn chứ không phải ngu như bò dù rằng không biết lợn có ngu hơn bò không; một lũ quyết ngu đến cùng, tìm mọi cách ngu bằng được thì thôi.

    Trả lờiXóa
  11. 23. Có người hình như vừa tìm ra nguồn của các cổ vật:

    "



    ‎Tuan Pham‎ đến Nguyễn Ngọc Hoài
    19 tháng 12 lúc 14:28 ·
    KHI BÁC SĨ NGHIÊN CỨU TÂM LINH ..THÌ CHUYỆN GÌ SẼ ĐẾN 🤔
    Dưới đây là kết quả ngâm kiu Tâm linh của Dr Lương Chí Thành về nhân vật Vũ Thị Hòa..ông Thành cho rằng cô Hoa hiện là nhân vật Tâm linh số một thế giới 😴 ông dẫn chứng cụ thể khả năng 🤣.. cô Hòa vẽ lại đúng hình ảnh của chiếc bát cổ được ông khẳng định có trên 300 năm tuổi..được yểm dưới 3m đất trong vườn Vải cô cô.
    Em xin gửi hình và báo giá " bát cổ " của Dr.. Dr có cần đặt hàng thêm không ạ

    Trả lờiXóa
  12. 25. Ngày 13/1/2019

    "
    Hường Thu Nguyễn
    1 giờ ·

    Gia đình con rất vinh dự được đón chú Thu và cô Vũ Thị Hòa về thăm ( Ngày 13/1/2019 )

    Trả lờiXóa
  13. 28. Bài mới của Đông La, lên trang ngày 30/1/2019


    THỨ TƯ, 30 THÁNG 1, 2019

    TỪ CÂU CHUYỆN TÂM LINH VỚI MỘT TIẾN SĨ VẬT LÝ Ở "VƯỜN VẢI"
    ĐÔNG LA
    TỪ CÂU CHUYỆN TÂM LINH
    VỚI MỘT TIẾN SĨ VẬT LÝ Ở "VƯỜN VẢI"

    Trong “đại gia đình Vườn Vải” có một Tiến sĩ Vật lý, tôi đã gặp anh mấy lần, trong mấy năm, nhưng chỉ chào hỏi xã giao mà chưa nói chuyện. Có lẽ giống tôi, anh thuộc dạng dễ dàng nói về những lĩnh vực mình quan tâm còn những chuyện giao tiếp thông thường lại khó nói. Mãi gần đây, trong một bữa cơm tại “Vườn Vải” chỗ cô Hoà, ngồi gần nhau, tôi đã nói với anh về chuyện trình độ pháp luật nước ta còn kém, nên đã để xảy ra những chuyện oan sai; vẫn có rất nhiều chuyện cá nhân cũng như tổ chức xúc phạm nhân quyền, nhân phẩm và danh dự công dân mà không sao cả, như với chính cô Vũ Thị Hoà. Anh đã cho biết chính anh cũng từng là một nạn nhân. Tôi tỏ thái độ thông cảm nên từ đó mỗi lần gặp lại nhau, chúng tôi đã cởi mở, nói chuyện tự nhiên, đúng như hai người bạn.
    Chiều qua, tại sân bên nhà sàn, tôi hỏi anh khả năng đặc biệt của cô Hoà thể hiện khi làm chuyện này, chuyện kia anh có chứng kiến không? Anh trả lời:
    -Tôi đã chứng kiến nhiều nhưng không hết, mà cũng không cần phải chứng kiến hết mới tin cô. Mình theo quy nạp mà, khi cái này đúng thì những cái khác đồng dạng cũng phải đúng.
    -Vừa rồi tôi vào Sài Gòn một tháng, không chủ ý nói chuyện về cô Hoà, vậy mà gặp người này, người kia, chuyện trò loanh quanh thế nào rồi cuối cùng người ta lại hỏi về cô Hoà, thế là mình lại phải nói. Mà nói thì ông biết đấy, chuyện về cô quá kỳ lạ, người ta không tin. Tính tôi thì nóng nên có khi lại cãi nhau. Khả năng nhận thức của con người ta đúng là kỳ lạ thật!
    - Người ta không tin đâu! Ngay bạn bè học cùng lớp tôi toàn những thằng rất giỏi nhá, thằng thì làm Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, thằng thì làm Viện trưởng… Vậy mà khi tôi cho chúng nó coi ảnh chụp và video quay việc làm của cô, có thằng bảo nó tôn trọng nhưng chưa sẵn sàng để tìm hiểu.
    -Mấy thằng bạn ông học giỏi nhưng vậy là cũng đếch thông minh. Thông minh là phải coi thực tế mới là tiêu chuẩn cao nhất chứ không phải theo ý của mình. Như trước kia cả lĩnh vực Vật lý vẫn cho năng lượng phát xạ liên tục nhưng kết quả đo đạc trong thực tế lại sai, nên phải công nhận là phát xạ gián đoạn. Vì thế Cơ học Lượng tử mới ra đời.
    -Cái chính là chúng nó tin khoa học, mà khoa học thì không thể giải thích được khả năng của cô. Nói tóm lại khả năng của cô là siêu phàm. Như có lần hiện ra vị rắn thần, bò cả vào ống quần tôi, mấy đứa ở đó sợ chết khiếp nhưng tôi tin cô, có cô bên cạnh nên không sợ một chút nào cả. Anh bảo rắn thường thì cắn mình chết tươi rồi!
    -Tôi cứ nghĩ người ta học giỏi, học được lên rất cao tất phải thông minh, nhận ra ngay được vấn đề, nhưng thực tế lại không phải. Còn tôi, ông biết không, đầu tiên tôi biết về cô là báo đưa tin cô lừa đảo cơ. Tôi không chỉ tin cô mà còn phản bác họ nói sai, không chỉ phản bác cá nhân mà cả các cơ quan, có cơ quan còn rất to nữa kia, còn viết cả đơn kiện họ nữa. Khả năng của cô thì không có khoa học nào giải thích được đâu. Tóm lại là có khả năng siêu phàm, có thế giới tâm linh. Vậy thôi!
    ***

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.