Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/11/2013

Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó

Từ lúc vô tình biết được rằng, tạm thời, Bộ Quốc phòng Việt Nam hình như không có một số Đại tướng và Đại tá quen biết trước nay, lại thử đọc tờ báo là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, lướt lướt, xem sao. 

Chỉ lướt thế thôi, cũng tìm ra nhiều thứ khá vui cho thấy: có cả một khoảng thời gian không thể nói là ngắn, Bộ Quốc phòng Việt Nam vốn khá thân thiện với giới ngoại cảm. Thái độ trọng thị có thể thấy rõ.

Các nhà ngoại cảm được huy động vào việc tìm hài cốt của các liệt sĩ (thường là lâu rồi; có niên đại xa với ngày nay nhất, có lẽ, là trường hợp thủ cấp cụ Phùng Chí Kiên: hi sinh năm 1941, mãi năm 2008 mới đi tìm). 

Không những thế, họ còn được mời để tìm ra cho bằng được những người vừa mới mất. 

Chẳng hạn vào năm 2006, xảy ra vụ đắm đò ở Con Cuông, tìm mãi không thấy xác, nên người ta đã mời một nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào giúp. Chi tiết vụ đó như sau (thời gian là tháng 10 năm 2006):

"

Vụ đắm đò ở bến Chôm Lôm-Con Cuông-Nghệ An: LLVT phối hợp với địa phương tập trung lực lượng, phương tiện tìm kiếm nạn nhân

QĐND - Thứ Tư, 11/10/2006, 22:16 (GMT+7)

QĐND - Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đắm đò thảm khốc trên bến Chôm Lôm, xã Lạng Khê, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh Nghệ An huy động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, DQTV, DBĐV, phối hợp với các lực lượng trên địa bàn tìm kiếm bằng được xác các học sinh xấu số.

Bộ CHQS tỉnh Nghệ An triển khai đồng bộ trên diện rộng với mọi phương tiện có chốt chặn, lặn tìm, câu vướng trên sông Lam hàng chục cây số qua các huyện Đô Lương, Anh Sơn, Nam Đàn, Hưng Nguyên. Đến sáng 9-10 (ngày thứ 3), LLVT huyện Anh Sơn, LLVT huyện Đô Lương tìm được 5 nạn nhân. LLVT huyện Con Cuông đã tìm được 7 nạn nhân ở eo Vực Bồng, bến đò Cam Lâm, khu vực Châu Khê và thị trấn Con Cuông… tính đến ngày 9-10, mới tìm thấy được 13 thi thể học sinh. Các lực lượng tiếp tục tìm kiếm xác 6 nạn nhân còn lại và trực vớt con đò bị lật.

Sáng 10-10, Bộ tư lệnh Quân khu 4 chỉ thị Đoàn công binh Hải Vân tiếp tục cử đơn vị đặc chủng trực tiếp phối hợp với Đảng bộ, nhân dân và LLVT trên địa bàn tìm kiếm bằng được 6 xác nạn nhân còn lại. Ban chỉ đạo cuộc tìm kiếm đã mời một nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào, sau khi thu thập những thông tin về vụ việc và danh tính những nạn nhân chưa tìm thấy, nhà ngoại cảm cho rằng 6 nạn nhân đã bị kẹt trong lòng con đò đã bị vùi lấp dưới đáy sông cách địa điểm xảy ra tai nạn 500 mét. Các lực lượng tập trung khoang vùng để tìm bằng được tung tích con đò và 6 học sinh đang bị kẹt trong đó.

"


Bây giờ, có lẽ mọi người muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm đến từ Hà Nội này. Và cũng không biết kết quả công việc chỉ đạo của người này với Ban chỉ đạo như thế nào.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:

- Báo của Bộ Quốc phòng (2006): Muốn biết danh tính của nhà ngoại cảm từ Hà Nội vào Con Cuông năm đó

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.