Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

14/12/2019

Trùng họ trùng tên : biết thêm một tác giả nữa tên Nguyễn Thế Kỷ

Trước thì có một vài lần nhắc đến tác giả Nguyễn Thế Kỷ xuất thân xứ Nghệ - người đồng hương với nhà cách mạng Phan Đăng Lưu, ví dụ ở đây hay ở đây.

Bây giờ, biết thêm một vị nữa, cùng tên Nguyễn Thế Kỷ - quê ở Quảng Ngãi, tức xứ Quảng. Nếu nói người đồng hương thì có thể kể đến cha con Nguyễn Tấn - gắn với trường lũy (ví dụ đọc về Nguyễn Tấn ở đây).

Chạy một ít tư liệu của tháng 12 năm 2019.

---









"


Đánh giá cao giá trị và tác dụng xã hội của tập thơ 12.668 câu thơ lục bát của nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, Liên hiệp các hội VHNTVN, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Hội nghệ sĩ sân khấu VN, Viện Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy VHDT đã tổ chức cuộc ra mắt trọng thể bộ sách "Một người - Thơ - Tên gọi" tại khách sạn Army, Hà Nội thứ Sáu ngày 13/12/2019. Gần 200 văn nghệ sĩ, trí thức, đại diện các cơ quan báo chí cả nước đã có mặt tham dự. Tất cả đều đánh giá rất cao trường thiên lục bát có giá trị lịch sử và văn học khá cao của nhà viết kịch Thế Kỷ. Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, tác phẩm này đã nói lên tình cảm của nhân dân cả nước với Bác Hồ kính yêu. Gần 10 năm cho tác phẩm tâm đắc nhất của đời mình, săn sóc kỹ lưỡng từng câu từng chữ, nhà viết kịch Thế Kỷ đã trở thành ngưởi kể khan kỳ tài trong thế kỷ 21 về Bác Hồ vĩ đại của chúng ta. Chúc mừng thành công to lớn của vị Chủ tịch Hội đồng biên tập của tạp chí Văn hiến VN. Chúc anh vui khỏe tiếp tục hoàn thành tuyển tặp văn xuôi hơn 1000 trang mà ông đã dày công thực hiện trong 5 năm gần đây.
"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.