Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/05/2017

Tháng 5 năm 2017 : vở cải lương “Hừng đông” (về Phan Đăng Lưu) vào Nhà hát Lớn

Ngày 5 tháng 5 là sinh nhật của nhà cách mạng Phan Đăng Lưu.

Lần trước, trong dịp chuẩn bị cho Đại hội Đảng XII, vở Hừng đông đã được công diễn đợt đầu tiên (xem lại ở đây, và ở đây).

Tin từ các nơi, mà mở đầu là từ báo Hà Nội Mới.



---



 15:16 Thứ Sáu ngày 28/04/2017


(HNMO) - Vở “Hừng đông” của Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ có lịch biểu diễn tại “thánh đường nghệ thuật” Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 5-5.Đây là vở diễn nằm trong kế hoạch thực hiện các chương trình, tác phẩm sân khấu có chất lượng nghệ thuật cao tại Nhà hát Lớn Hà Nội năm 2017 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL).


Vở Cải lương "Hừng đông" sẽ biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 5-5 (cảnh trong vở diễn).

Vở cải lương “Hừng đông” phản ánh hình tượng người chiến sĩ Cộng sản Phan Đăng Lưu. Ông là nhà cách mạng tiền bối, một trí thức tiêu biểu xuất sắc của Đảng và nhân dân ta, đã sống, chiến đấu, hy sinh vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân.

Phan Đăng Lưu sinh ngày 5-5-1902 ở thôn Đông, xã Hoa Thành (trước là Tràng Thành), huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An trong một gia đình nông dân có truyền thống nho học, yêu nước, yêu lao động, đoàn kết, nghĩa tình. Ông sớm bộc lộ tư chất thông minh, hiếu học, can đảm, khí khái của một nhà cách mạng yêu nước. Những năm tháng tuổi trẻ, Phan Đăng Lưu ấp ủ hoài bão giải phóng đất nước, đưa nước ta theo con đường độc lập, tự do, dân chủ, tiến bộ.

Vở cải lương “Hừng đông” được xây dựng vào đầu năm 2016 để chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng. Vở diễn được dàn dựng theo những nguyên tắc của sân khấu cải lương hiện đại, với những sáng tạo mạnh dạn và mới mẻ. Ngoài việc áp dụng những phương tiện kỹ thuật hiện đại như màn hình Led, hệ thống âm thanh, ánh sáng… vở diễn còn thể hiện ý định thử nghiệm khi kết hợp giữa nghệ thuật sân khấu cải lương - một nghệ thuật mang tính dân tộc, bác học, với một nghệ thuật hiện đại đó là âm nhạc đường phố với sự tham gia của ban nhạc đường phố thuộc Câu lạc bộ nghệ thuật HUB.

Vở diễn đã được Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam và Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật Việt Nam trao giải tác phẩm và các nghệ sĩ sáng tạo xuất sắc nhất.
Hoàng Lân

http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Van-hoa/867729/vo-cai-luong-hung-dong-vao-nha-hat-lon




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.