Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

24/05/2018

Lương của quốc gia Đại Việt bản cập nhật tháng 7 năm 2018


Tin từ các nơi.




---


14:00, Thứ tư 23/05/2018



( PHUNUTODAY ) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 72/2018/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang từ 1/72018.

Nghị định này quy định mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động (sau đây gọi chung là người hưởng lương, phụ cấp) làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.
Theo Nghị định, từ ngày 1/7/2018, mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng/tháng, thay cho mức cũ là 1.300.000 đồng/tháng.
Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được áp dụng các bảng lương như sau:
1. Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước
Áp dụng đối với công chức loại A3, A2, A1, A0 và loại B, loại C.
2. Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước

Áp dụng đối với viên chức loại A3, 2, 1, 0 và loại B, loại C.
3. Bảng lương cán bộ chuyên trách ở xã, phường, thị trấn.
Áp dụng đối với Bí thư đảng ủy, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Thường trực đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân.





Empty





Empty

http://www.phunutoday.vn/bang-luong-moi-cua-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-tu-ngay-1-7-2018-d180576.html



---

BỔ SUNG



1. Ngày 30/10/2020

Mình vừa đi một chuyến từ Nam ra Bắc. Đáp xuống các trung tâm lớn của 3 miền và gặp gỡ chủ yếu là các giảng viên đại học, hầu hết có độ tuổi dưới 45 tuổi. Không ngạc nhiên nhiên nhưng...kinh hãi về cách người ta nuôi sống trí thức. Mức trung bình là khoảng 7 triệu. Giảng viên trẻ mới vào nghề lương khoảng chưa tới 4 triệu / tháng (2.34 ×1490000). Một giảng viên trẻ đang đi học tiến sĩ ở nước ngoài thì bị cắt lương.
Lương như trên là không bằng một người bán xôi sáng hay bán vé số, thấp hơn lương thợ hồ rất nhiều (300 ngàn/ ngày), cũng thấp hơn lương công nhân đi làm không tăng ca trong các xí nghiệp... Mà về cơ bản họ không có thêm thu nhập gì đáng kể. Một giảng viên đã đi dạy đến năm thứ 8 thì cũng chỉ có lương và mọi thu nhập khác khoảng 10 triệu. Trí thức đại học đang sống dở chết dở dưới mức tối thiểu. Rất thảm não.
Cái gì đang diễn ra trên đất nước này? Khi trí thức không đủ sống, họ làm sao có tâm trí để làm khoa học? Rồi con người cứ lùn dần, nhẵn và méo đi. Những người có thiên lương luôn phải phải gồng mình để giữ cho được nhân cách làm người làm thầy. Cuộc chiến thật cam go.
Nguồn lực con người, nhất là giới học thức đang bị hủy hoại âm thầm mà khốc liệt, đau thương. Sẽ không có tương lai nào cả, chừng nào người trí thức còn chạy ăn từng bữa một cách ê chề như thế.
Thảm trạng! Vì nó là một cách dẫn đến vô vàn hậu quả cả trước mắt lẫn lâu dài: nhân cách con người, chất lượng đào tạo, sự tự kiểm duyệt, từ khước tương lai đất nước...
Lại thấy đau xót về những "cú đấm thép" tỉ đô, những vụ án ngàn tỉ, những tượng đài cổng chào, hoa hoét, những hội đoàn ký sinh 68 ngàn tỉ mỗi năm...
"Không thể sống thế này mãi được" - Chekhov




---




Những entry liên quan đã đi trên blog này


- Về sở hữu toàn dân, kinh tế Đảng, và kinh tế quốc doanh (bài Trương Huy San, tháng 4/2018)
















Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 10  (tổng quát về Đại hội VI)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 9 (chương về Đổi Mới trong sách của Huy Đức)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 8 (năm 1987, 1 USD bằng bao nhiêu VND ?)

Một bài viết của cụ Vũ Khiêu chào mừng đồng chí Gooc-ba-chốp (1986)

Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 7 (một cuốn sách xuất bản năm 1984 mang tên Lê Duẩn)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 6 (nhớ lại của Trần Độ nguyên Trưởng Ban VHVN)
Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 5  (hình ảnh Nguyễn Hữu Đang ở Nghĩa Đô năm 2004) 
- Nhìn lại đêm trước Đổi Mới và Đổi Mới - 4 (về đại phát kiến của Việt Nam "làm chủ tập thể", Nguyễn Ngọc Lanh) 


 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.