Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/11/2016

Góc khuất giảng đường đại học : tiết lộ hậu 20/11, của một nữ nhà văn


Chức vụ đầu tiên của bà giáo mình ngày trước, theo đúng như nói vui mà hóa thật của cô, là: Trưởng Ban Chống quấy rồi tình dục giảng đường (tiếng Nhật phát âm tắt một cụm từ có gốc tiếng Anh, "quấy rồi tính dục" thành "sếc-cư-ha-ra"). Sách "học sinh yếu lãm" (những điều cốt tủy về trường mà học sinh phải xem, phải biết) ghi rất rõ, mỗi năm cập nhật một bản mới.

Một thời gian khá dài, bà giáo "giữ" chức đó cùng với một cô nữa ở Khoa Lưu học sinh. Sau này, cô lên chức dần, giám đốc trung tâm, viện trưởng, rồi sắp hiệu trưởng (sắp lên hiệu trưởng, thì cô sợ chức quyền, đã tránh bằng cách chuyển sang một trường khác để chỉ còn được làm chuyên môn).

Lần gặp cô gần đây nhất, mình có nhắc lại chuyện cô từng làm Trưởng Ban ngày trước. Cô rất vui vẻ, rồi xác nhận thêm một lần nữa: quả thật, đó là chức vụ nhà nước đầu tiên đấy !

Nói sang giảng đường ở Việt Nam, sau ngày 20/11/2016, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang tiết lộ việc liên quan đến "sếc-cư-ha-ra". 

Đã từng đi một entry liên quan đến nữ nhà văn này (ở đây).

Bây giờ, mới vỡ lẽ, hóa ra Trang là đàn em "dân khoa văn" (hay "dân văn tổng hợp") của mình. Cho đến lúc viết entry này, hoàn toàn không biết điều ấy (vì có lẽ lúc Trang vào trường, thì mình đã ra trường từ lâu).

Chép nguyên xi về từ Fb NQT.




---



Nguyễn Quỳnh Trangさんのプロフィール写真


"
Mình mất đến 4 năm mới vào được khoa Văn Tổng hợp mơ ước, sau khi tốt nghiệp sư phạm. Chưa phải già nhất vì còn 2 ông anh 79 :)

Mình đã chảy nước mắt khi ngồi ở giảng đường trong tuần đầu nhập học do xúc động. Nhưng suốt 4 năm, thì rốt cuộc gặp rất nhiều vở bi hài kịch. Phải nói rằng mình sốc nặng vì đạo đức giáo viên. Những nham nhở lẫn sợ hãi và trốn tránh trách nhiệm. Mình từng rất căng thẳng mệt mỏi.

Khi mình quyết định kiện, thì người ta nói không nên gây ầm ĩ, nhất là đúng lúc mình chuẩn bị ra mắt tiểu thuyết "1981". Nhà văn thì nên gây chú ý vì tác phẩm chứ không nên bởi mấy chuyện dễ mất danh dự này.

Đó cũng là cách ng ta làm sai rồi bịt miệng mình về sau: nhà văn thì nên thế này thế nọ, đừng thế nọ thế kia...

Ra trường, được hứa từ Ban giám hiệu, Trưởng khoa Văn là ông thầy chuyên gạ tình dâm ngôn, quấy rối tình dục với sinh viên nữ văn khoa ấy (thậm chí cả với người yêu/ vợ đồng nghiệp) sẽ bị kỷ luật. Mình im lặng chờ. Nhưng khi quay về thì biết, ông ta chẳng thế nào, vẫn giảng dạy đạo đức, vẫn tỏ ra ta là này nọ, vẫn thi thoảng trèo lên báo chí "phê bình" văn học, và còn lên chức trong khoa.

Đến nay, mình chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện quay về!

"
https://www.facebook.com/nguyen.q.trang.581/posts/10154916239954683?pnref=story









Phạm Ngọc Tiến Ngày đó tha rồi còn gì. Không xóa tin nhắn thì thằng đó chết rồi. Thôi đã tha thì thôi.
いいね!
返信12時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Mình tha nhưng nó tiếp tục gây chuyện như thế với sinh viên khoá sau bố ạ! Thói thú vật ko diệt trừ thì thôi. Xoá gì, vẫn để đó :))
Nguyễn Mạnh Hiệp Chắc sau khi đọc Nhất Linh thì ý định "Đoạn Tuyệt" càng mạnh mẽ hơn 😜
いいね!
返信いいね!1件1時間前
Ngọc Tuấn Nguyễn Tui cũng học đó ra và k có ấn tượng gì về khoa văn
Cụ nào làm e buồn?
いいね!
返信いいね!1件1時間前
Hồ Diệu Phương STT hậu hiến chương nhà giáo hả bà
いいね!
返信1時間前
Tuấn Hà Thật buồn cho cái gọi là 'thầy ' !!!!
いいね!
返信リアクション1件1時間前
Mai Thiêm Sao bi quá vậy chị!!!
いいね!
返信59分前
Le Nguyen Đầu tiên là vô cùng thông cảm và chia buồn với bạn.

Tiếp theo là mình hơi thất vọng về bạn. Khi bạn có vấn đề mà ban không lên tiếng thì ai sẽ bảo vệ quyện lợi của bạn chứ?
いいね!
返信57分前
Kim Thi Binh về gặp bạn bè cho vui chị, tiện thể tống cho lão cuốn 1981 với lời đề chúc mừng đã trở thành nhân vật bệnh nhất trong 1981
いいね!
返信56分前
Phạm Ngọc Tiến Ngày đó tha rồi còn gì. Không xóa tin nhắn thì thằng đó chết rồi. Thôi đã tha thì thôi.
いいね!
返信49分前
Hằng Chu Thầy nào vậy? Chị học 5 năm ( khoá bọn chị là học 5 năm), các thầy đều tận tình, tử tế. Nghe em nói thấy hơi ngạc nhiên.
いいね!
返信いいね!1件49分前
Duong Tieu Anh cũng học sao không bị?
いいね!
返信43分前
Hai Trinh Bọn đểu nó tốt còn hơn bọn tốt nó đểu !
いいね!
返信42分前
Hoàng Văn Thụ hô hô, e biết là ai rồi đấy, mình không học văn là đúng cmnr. các thầy hán nôm vẫn là chuẩn mực đức cao vọng trọng
いいね!
返信いいね!1件18分前
Linh Hoang Vu Thầy nào thế? tò mò quá
いいね!
返信いいね!1件15分前
Nguyễn Quỳnh Trang Vừa biết đang ngồi cao nữa, điên thế!
いいね!
返信13分前
Hằng Chu Nghe đồn là đương kim TK
いいね!
返信リアクション1件9分前
Nguyễn Quỳnh Trang Ko thể tưởng tượng nổi!
いいね!
返信9分前
Linh Hoang Vu Ái chà, vừa check. Bạn này trẻ phết!
いいね!
返信5分前
いいね!
返信5分前





Hoàng Văn Thụ hô hô, e biết là ai rồi đấy, mình không học văn là đúng cmnr. các thầy hán nôm vẫn là chuẩn mực đức cao vọng trọng
いいね!
返信いいね!1件34分前
Nguyễn Quỳnh Trang Đời nực cười! Vừa lên chức cao chót vót đấy! 
いいね!
返信29分前
Hoàng Văn Thụ còn mới phong pgs thì phải ạ
いいね!
返信29分前
Nguyễn Quỳnh Trang Oặc! Ko thể tin được!!!
いいね!
返信27分前
Hoàng Văn Thụ em chả có gì vương vấn để mà về, ngoài mấy con ngày xưa trót dại yêu chúng nó. hêhe
いいね!
返信リアクション1件26分前
Nguyễn Quỳnh Trang Hoàng Văn Thụ tương có 1 đứa?
いいね!
返信25分前
Hoàng Văn Thụ một cơ số đứa chị ạ, nhưng không phải k48


Nguyễn Tường Nguyên 4 năm quả là quãng đường dài, vừa đậu vừa học cũng 8 năm, lại gặp chuyện này
いいね!
返信6時間前
Monte Crist Chén Một cái chùa cũng vì thầy mà bán cái chùa cũng do thầy
いいね!
返信5時間前
Phan Huyền Thư Chị không nghĩ đó là chuyện Khoa Văn Tổng Hợp của những Mùa cổ điển. Có thể, đó là chuyện của Khoa Ngữ Văn- Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn- Đại học Quốc gia chăng??? Thầy và trò Khoa Văn Tổng hợp xưa, ngay cả khi yêu nhau "điên rồ" trong lòng cũng chỉ tự làm đau mình thôi, không bao giờ dám làm đau nhau em ạ! Các cô Vo Hong ThuHằng Nguyễn ThuPhuong HoMai Bui có nghĩ như tôi không ạ?
いいね!
返信いいね!9件3時間前編集済み
Vo Hong Thu mùa hiện đại có thể khác, Phan Huyền Thư. Nhưng mà tôi nghĩ mọi chuyện đều có lý do của nó, đời này ai tự dưng làm gì được ai nhỉ.
いいね!
返信いいね!1件3時間前
いいね!
返信3時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Vo Hong Thu uh, nếu mình hay con gái mình có bị quấy rối hay hãm hiếp thì lỗi tại mình quá đẹp quá đáng yêu thoai 😳
いいね!
返信2時間前
Phan Huyền Thư Vo Hong Thu Mình ức có đứa cứ khoác tay thầy mình xoắn hết cả xuýt mấy hôm vừa rồi nhé! Kkk
いいね!
返信リアクション1件2時間前
Vo Hong Thu à, 1 lần thì đúng là như Nguyễn Quỳnh Trang nói + ko có kỹ năng tự vệ. Còn để xảy ra dài lâu thì ko thể có nguyên nhân từ 1 phía được. Xin lỗi, mình cũng ko biết các bạn đang nói về ai nhưng mình phân tích theo tâm lý.
いいね!
返信2時間前
Vo Hong Thu hehe, Phan Huyền Thư ới, bông hoa này là của chung
いいね!
返信いいね!1件2時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Vo Hong Thu ừa, ko phải mình lỗi tại cô ấy xinh đẹp dài lâu, mà mấy em sinh viên khoá sau cũng bị lâu dài bởi muôn phần xinh đẹp. Lỗi tại em đẹp.
いいね!
返信リアクション1件2時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Vo Hong Thu vâng đây là văn k48 ko phải thời văn K34 :))
いいね!
返信いいね!1件2時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Phan Huyền Thư nói thêm là thầy Long, thầy Hinh, thầy Vỹ rất thương học trò, em cũng đc ké! 
いいね!
返信いいね!1件2時間前
Vo Hong Thu Túm lại các cô làm tôi quá tò mò. Khoa văn mà lại có ng đàn ông hay đến thế sao ? Thôi tôi đi ngủ xem có gặp đc người đó trong mơ không
いいね!
返信いいね!1件2時間前
Nguyễn Quỳnh Trang Vo Hong Thu chúc chị kiếp sau gặp, nên vào lúc ngây thơ non nớt mới chấn động mạnh chớ!
Chớ lúc này ai dám cả gan động vào chị! Hihi
いいね!
返信2時間前
いいね!
返信1時間前

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.