Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/02/2016

Văn nghệ Thứ Bảy : Tâm sự nhà văn đương đại (Nguyễn Quỳnh Trang)

Một nữ nhà văn Việt Nam đương đại.

Một vài mẩu tâm sự của chị, về chị.

Tháng 2 năm 2016,
Giao Blog



---

1. Năm 2016


"



Nhà báo Lưu Quang Phổ (Thanh Niên) chụp cho tôi tấm hình này vào tháng 4 năm 2011.
Khi ấy tôi đang mang thai Sura được gần 3 tháng, tôi phải nghỉ việc ở toà soạn để chữa bệnh, tiền trong tài khoản cá nhân chỉ còn vài triệu do chồng cũ của tôi đã dùng thẻ phụ chuyển đi số lớn, tôi bị chồng đuổi ra khỏi nhà do đã ko chịu phá thai theo ý muốn của anh ta.

Trong thời gian ấy, người tình của chồng tôi, cô hoa hậu Thu Thuỷ, không chỉ ngang nhiên ăn nằm với chồng tôi, rồi sau đó post facebook khoe kín đáo, còn nhắn tin doạ dẫm hành hạ tôi, viết email nhục mạ tôi, cũng không quên nói sẽ cưới và đẻ con cho chồng tôi...
Mọi người nghĩ sao khi tôi vẫn mỉm cười, qua tấm hình này, trong hoàn cảnh như thế?
Cho đến tháng 2 năm 2014, tôi mới hoàn thành xong thủ tục li hôn. 
Như vậy tôi đã ở trong thảm cảnh đó 3 năm.

Trong thời gian đó tôi vẫn tiếp tục bị người thứ ba hành hạ tinh thần, cô ta làm vụ "ghen ngược", dựng chuyện bôi nhọ danh dự cá nhân tôi trên facebook, đồng thời gây áp lực để chồng trực tiếp hành tinh thần tôi hàng ngày...
3 năm, trong hoàn cảnh như thế, tôi đã làm gì?
Tôi đọc sách, những cuốn dạy tư duy tích cực.
Tôi bảo vệ tinh thần cho tôi, bảo vệ con tôi...
Tôi tập chú ý vào hơi thở, để hiểu đó là những tác động ngoại cảnh, ko ảnh hưởng đến tâm hồn tôi, nếu tôi không muốn.
Tôi nhận mọi chương trình truyền hình, mọi công việc, từ truyền thông đến MC đến khách mời talkshow, tổ chức báo chí,... để có tiền lo cho gia đình.
Tôi viết văn, để mỗi năm phát hành một cuốn sách.

Ngày hôm nay, khi tôi đứng giữa Saigon, bên những người anh em, bạn bè, trước những biến chuyển tích cực về công việc, tôi nghĩ gì?
Tôi cảm ơn sự phản bội của chồng tôi để tôi có sự lựa chọn mới với người đàn ông tốt hơn.
Tôi cảm ơn cô Thu Thuỷ, nhờ những chiêu trò độc ác của cô, mà tinh thần tôi được rèn luyện vững chắc hơn.

...Và tôi mong, tất cả những người vợ, người mẹ đã đang trong hoàn cảnh như tôi hãy ngừng sự yếu đuối tổn thương, để rèn cho mình sự tích cực lạc quan.
Khi bạn mạnh mẽ thì không đau buồn nào chạm vào tim bạn được.
Khi bạn vui dù trong bão tố, bạn có đủ trí thông minh để xử lý vấn đề của mình.
Sen vẫn thơm dù trong bùn, sẽ luôn là đoá sen quý! Chính chúng ta và các con sẽ hưởng hương thơm của những đoá sen phúc đức này!


"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154088172094683&set=a.10151344176654683.502377.666584682&type=3&theater



2. Năm 2013


Nguyễn Thị Thu Huệ cảm phục nghị lực của Nguyễn Quỳnh Trang

Thứ ba - 13/08/2013 18:22

VNQĐ Online - Tại lễ ra mắt tập chân dung nghệ sĩ “Đi về không điểm đến” – của nhà văn, nhà báo Nguyễn Quỳnh Trang, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đã phát biểu nói lên những cảm nhận của mình về Nguyễn Quỳnh Trang và bày tỏ sự cảm phục với nữ tác giả thế hệ sau.

39 nhà văn, nhà thơ và các tác giả cầm bút đã được Nguyễn Quỳnh Trang vẽ chân dung và tập hợp trong cuốn sách của chị trong đó có những tác giả lớn tuổi như Nguyên Ngọc, Nguyễn Huy Thiệp, Dương Tường... đến những tác giả ít tuổi hơn như Võ Thị Hảo, Trung Trung Đỉnh, Hoàng Việt Hằng, Nguyễn Quang Lập, Đỗ Phấn hay trẻ hơn nữa như Nguyễn Thị Thu Huệ, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Việt Hà... và lớp tác giả của ngày hôm nay như Lê Anh Hoài, Nguyễn Vĩnh Nguyên, Hoàng Anh Tú...

Trang không vẽ theo kiểu “truyền thần” mà là vẽ qua tác phẩm, vẽ bằng bản năng phụ nữ. Tại lễ ra mắt sách, chị chia sẻ rằng, chị viết chân dung một tác giả thông qua chính tác phẩm của họ, qua tác phẩm để soi chiếu, định vị tác giả, bóc tách tác giả dưới những lớp ngôn ngữ để phơi bày những cái bên trong, đọc tư tưởng của tác giả thông qua sách của họ. Bằng cách “hành nghề” như vậy, Trang có thể viết về một người mà không cần thiết phải gặp gỡ, tiếp xúc với người ấy, không cần biết anh là ai, chỉ cần biết anh qua sách của anh.
Ngày ra mắt sách cũng là sinh nhật của Nguyễn Quỳnh Trang. Công ty Văn hóa và truyền thông Phương Đông, đơn vị phát hành tập sách đã tặng hoa và bánh sinh nhật cho tác giả. Ảnh:THIỆN NGUYỄN
Phần lớn cuốn sách là chân dung những người trẻ, những đồng nghiệp đồng thế hệ với tác giả. Theo nhận xét của nhà phê bình Phan Cẩm Thượng là “Trang thích đọc những người đồng thế hệ với mình, gần với mình”. Trong số những tác giả trẻ, Trang cho biết, người “khó vẽ” nhất là Hoàng Anh Tú – anh “Chánh Văn” của Báo Hoa Học Trò - bởi anh quá hot. Chân dung mà Quỳnh Trang cho là thú vị nhất là về một người cao tuổi nhưng cũng còn... rất trẻ, đó là dịch giả Dương Tường. Bài viết về ông ra đời sau một chuyến Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức đi đảo Quan Lạn (Quảng Ninh) và Quỳnh Trang đã được chứng kiến lão dịch giả với chiếc quần đùi sặc sỡ buộc mình vào dù bay để lướt trên mặt biển với độ cao cỡ năm chục mét. Bài viết có tên “Trẻ như Dương Tường” được Quỳnh Trang hoàn thành trong trạng thái “vừa viết vừa cười”. Bỏ qua cách xưng hô theo giao tiếp thông thường về những ngôi thứ theo quy ước về độ tuổi, Trang kéo nhân vật lại gần mình hơn bằng những từ như “gã”, “hắn”, “bạn” để gọi họ trong bài viết, cũng có khi chỉ gọi tên của nhân vật. Tên tập sách, “Đi về không điểm đến” được đặt từ gợi ý ở bài viết “Nhà thơ Hoàng Việt Hằng: Đi về, có hoặc không điểm đến...”.
Trang bìa cuốn sách.
Rất nhiều các vị khách mời, trong đó chủ yếu là những đồng nghiệp văn chương, báo chí của Nguyễn Quỳnh Trang đã đến chúc mừng cuốn sách mới của chị. Nhà phê bình Phan Cẩm Thượng, người viết lời giới thiệu cho tập sách cũng đã có mặt, một lần nữa ông đã nói lên những cảm nhận của mình, ông cho rằng những bức chân dung của Trang nhẹ hàng mà thú vị, và “rất may, đó không phải là những bài viết phê bình văn học”. “Có lẽ càng gian khó Nguyễn Quỳnh Trang viết càng đáng để đọc hơn”, Phan Cẩm Thượng nói. Còn dịch giả Dương Tường, khi được nhà văn Di Li (MC của buổi ra mắt sách) hỏi, “nếu chỉ dùng 3 từ để nói về Nguyễn Quỳnh Trang thì ông sẽ nói gì?”, Dương Tường đã trả lời rằng 3 từ quá ít để nói về Nguyễn Quỳnh Trang, ông nói rằng hiểu biết về văn chương của Nguyễn Quỳnh Trang rất “phì nhiêu”; dịch giả cao tuổi cũng hài hước nói về chủ nhân buổi ra mắt sách rằng “khuyết điểm lớn nhất của Nguyễn Quỳnh Trang là... không có khuyết điểm gì”.
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ phát biểu tại lễ ra mắt sách. Ảnh: THIỆN NGUYỄN
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết, chị đã phải bỏ một cuộc họp quan trọng để đến chia vui cùng nữ tác giả. Đúng hôm ra mắt sách, ngày 12/8 cũng là sinh nhật của Nguyễn Quỳnh Trang, đồng thời cũng là sinh nhật của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ. Trao đổi với VNQĐ Online, Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết, chị nhìn thấy hình bóng mình trong Nguyễn Quỳnh Trang. Chị cũng nhìn thấy ở Trang ngoài nghị lực vươn lên trong cuộc sống còn là sự hồn nhiên, vẻ vô lo, luôn vui vẻ bên ngoài và khả năng lao động miệt mài. Vượt lên những lận đận trong đời tư và bươn trải trong cuộc sống, Trang vẫn nuôi dưỡng niềm đam mê văn chương. Ấn tượng của vị nữ ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam về Nguyễn Quỳnh Trang là sự chăm đọc, ham đọc, chuyển nhà lần nào cũng là một đống sách mang theo. Một cái tên mà phần nhiều những người tham dự lễ ra mắt sách của Trang có lẽ đều nghĩ đến nhưng không ai nhắc đến thì Nguyễn Thị Thu Huệ đã nhắc đến: Cao Việt Dũng. Anh cũng xuất hiện trong tập sách với vai trò là nhân vật của Nguyễn Quỳnh Trang, bài viết được Trang thực hiện vào năm 2007 với tên gọi: “Nhà nghiên cứu Cao Việt Dũng: Thất bại là một mặt của thành công”.
Nhận hoa chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp. Ảnh: THIỆN NGUYỄN
Tất cả những chân dung trong tập sách đã xuất hiện trên Báo Thể thao & Văn hóa trong chuyên mục “Sách và Người”, tuy nhiên, như Phan Cẩm Thượng nhận xét, “Nguyễn Quỳnh Trang không đọc hộ sách cho bạn đọc, cô chỉ trình bày cách đọc của mình và nhân đó viết rộng hơn cảm nhận về nhà văn trước tiên như một con người”.
Nguyễn Quỳnh Trang hiện là biên tập viên của báo “Thể thao & Văn hóa”. Đã ra các tập sách: “1981” (Tiểu thuyết), “Nhiều cách sống” (Tiểu thuyết), “Mất ký ức” (Tiểu thuyết), “Cho một hành trình” (Tập truyện ngắn); “24 giờ” (Tập truyện ngắn). Cùng với sự ra mắt “Đi về không điểm đến, Công ty Văn hóa và Truyền thông Phương Đông cũng phát hành ebook của cuốn sách.
DƯƠNG TỬ THÀNH


3. Năm 2007


Cao Việt Dũng: Thất bại, là một mặt của thành công



Không dễ dàng để xếp Cao Việt Dũng vừa khít vào một cái nghề nào: dịch thuật, nghiên cứu, phê bình hay xuất bản. Và cũng không dễ dàng để "lôi" được Dũng từ "bóng tối" được lựa chọn như một cách sống để đưa lên mặt báo.

Cao Việt Dũng được biết đến nhiều nhất với tư cách một dịch giả - hiện nay anh đang hoàn thành bản dịch cuốn tiểu thuyết lớn Les bienveillantes của Jonathan Littell, tác phẩm dịch thứ mười của anh sau khoảng mười năm làm công việc này.

Sinh năm 1980, dáng người cao mảnh dẻ, trông Dũng trẻ hơn nhiều so với tuổi, có lẽ bởi khuôn mặt thư sinh, nụ cười hiền lẫn ngô ngố, đôi mắt thông minh lém lỉnh của anh. Rong ruổi trên chiếc Future đỏ chót, vận áo phông đỏ, dép tông đỏ (may mà quần ngố không màu đỏ luôn), lưng gù đi bởi chiếc balô to đùng với nào laptop, sách, vở, thậm chí cả quần áo; Dũng đi từ quán này đến quán nọ, chỗ làm việc này sang nơi làm việc khác. 14 giờ một ngày cho công việc, sáu giờ một ngày cho ngủ, bốn giờ còn lại là các công việc cá nhân, cuộc sống của anh là một chuỗi những chuyển dịch, biến động không ngừng.

Tấm bằng đại học đầu tiên: coi như bỏ

Năm 2002, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, cầm tấm bằng được coi là vô cùng thuận lợi để tìm việc trong giai đoạn đó, Cao Việt Dũng vẫn chưa biết thật sự mình muốn làm gì. Chỉ biết chắc là tất cả những gì liên quan đến kinh doanh đều nằm ngoài khả năng và sở thích.

Coi như mất trắng năm năm học Đại học Ngoại thương, Dũng bước vào con đường trở thành một anh phóng viên tập sự tại báo Đại Đoàn Kết. Tưởng đâu đã dần dần chấp nhận cuộc sống "ngày viết bài điều tra, tối nằm đọc tiểu thuyết", thì Dũng hay tin Trường Sư phạm phố Ulm (École Normale Supérieure - ENS) thông báo lần đầu tiên tuyển học sinh nước ngoài vào trường. Quá mê ngôi trường độc nhất vô nhị này, anh làm hồ sơ rồi gửi đi đúng vào hạn cuối cùng.

Sau đó mọi việc tiến triển với tốc độ khó tưởng tượng: nhận giấy mời sang Paris tham gia kỳ khảo hạch trực tiếp cùng với các sinh viên từ khắp thế giới, trải qua bốn bài thi dài và khó để rồi đầu tháng 9-2002 đã chính thức nhập Trường ENS và đăng ký học tại Đại học Sorbonne.

Từ đây những khó khăn lớn nhất mới thật sự bắt đầu với Dũng.  "Học muốn phát điên, với cường độ làm kiệt sức. Nhưng thật kỳ diệu vì cuối cùng tôi cũng chật vật qua được tất cả, và hai bằng master đều có điểm số thuộc hạng cao của khoa. Người ta mất năm năm để học hành xong xuôi, tôi thì mất đến chín năm trường kỳ” - Dũng nói.

Những ngày học việc: đã trả nợ xong


Năm 2003, các tác phẩm dịch của Cao Việt Dũng bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, trước tiên là qua Trung tâm Đông Tây. Lần ấy "lấy hết can đảm của một cậu bé 20 tuổi" mang bản dịch tiểu thuyết Cuộc sống không ở đây của Milan Kundera đến gặp dịch giả Đoàn Tử Huyến là khởi đầu cho cái duyên dịch thuật đeo đẳng cho đến giờ. Sau đó là Khúc quanh của dòng sông của V. S. Naipaul và Điệu valse giã từ của Kundera (tác phẩm nhận giải thưởng dịch thuật năm 2005 của Hội Nhà văn Hà Nội).

Tuy nhiên, với Cao Việt Dũng thì "kể từ Tường lửa của Henning Mankell in cuối năm 2006 tôi mới bắt đầu hài lòng với chất lượng của các cuốn sách được in ra của mình, và bắt đầu được chăm lo cho chúng đến khâu cuối cùng. Tất cả, từ Hạt cơ bản trở về trước, tôi đều đang chỉnh sửa và tìm cách tái bản, coi như một cách trả nợ quá trình học việc của mình".

Dấu ấn người thầy: những bài học lớn

Trong suốt thời gian học ở Việt Nam, hai người để lại dấu ấn sâu đậm nhất ở Cao Việt Dũng là thầy giáo dạy văn ở Trường Hà Nội - Amsterdam Vũ Xuân Túc và giáo sư Phan Ngọc, người mà anh kính trọng ngay từ khi được gặp lần đầu tiên cách đây mười năm. Còn hai năm cuối ở Paris, "thành phố giống như một thư viện khổng lồ có sông Seine chảy ngang", anh gặp được người thầy mà anh thật sự ngưỡng mộ: Antoine Compagnon - giáo sư văn chương lớn của Đại học Sorbonne và Đại học Columbia ở New York, người hướng dẫn cả hai bằng master văn chương của anh.

"Nhờ Antoine Compagnon, tôi học được kiến thức, nhưng nhất là học được sự nghiêm túc, tính nghiêm khắc và tinh thần cầu thị”. Anh đã tham gia cùng nhóm làm việc của giáo sư Compagnon để biên soạn lại các tác phẩm của nhà phê bình nổi tiếng Albert Thibaudet - NXB Gallimard vừa ấn hành.

Dũng tâm sự: "Tôi thất bại cũng nhiều, phạm cũng không ít sai lầm và cũng trả giá nhiều, cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng tư. Chỉ có điều là tôi luôn nghĩ nếu có thất bại thì phải sửa bằng được, vì thất bại chính là một mặt của thành công. Và thật sự là không thể dừng lại khi chưa làm được thật tốt một việc gì đó. Tôi làm công việc của tôi, luôn ý thức rõ ràng là mình đang làm gì và hết sức coi trọng những người làm việc nghiêm túc, hiểu được sâu sắc công việc của mình, bất kể là việc gì”.

Nguyễn Quỳnh Trang, Tuổi trẻ

http://www.hieuhoc.com/guongsang/chitiet/cao-viet-dung-that-bai-la-mot-mat-cua-thanh-cong



---



BỔ SUNG



2. Ngày 15/6/2021

Khi đã vào đây, là mình cắt sạch quá khứ rồi.
Vì sao mình viết tiểu thuyết "Mất ký ức"? Đó là do mình siêu giỏi trong việc xóa sạch kí ức không vui. Đóng một chặng đường, để làm lại từ đầu.
Ai tới mà không yêu Sài Gòn chứ? Một thành phố nghĩa khí, bao dung, đơn giản vô tư cho đi. Có gì xảy ra, thì cũng không chìm trong lo lắng mà vẫn tích cực hành động.
Nhưng để sống được với Sài Gòn thì bạn phải đổi chất, đồng điệu với nhịp sống thành phố..
Đừng hỏi tôi về quá khứ, người cũ nữa, vì tất cả chết trong trí nhớ tôi lâu rồi!




https://www.facebook.com/nguyen.q.trang.581/posts/10159735989359683



1.


(Thethaovanhoa.vn) –  Ngay sau khi dân mạng xôn xao chuyện ‘bông hậu Thủy’ giật chồng chưa cưới của em gái, cư dân mạng đã lục lại quá khứ của Hoa hậu Thu Thủy và đưa ra thêm bằng chứng cho thấy, cô em họ này không phải là nạn nhân duy nhất. Trước đó, nữ nhà văn xinh đẹp Nguyễn Quỳnh Trang, tác giả của những tiểu thuyết như 1981, Nhiều cách sống, Mất ký ức... cũng chính thức lên tiếng tố đích danh Hoa hậu Thu Thủy “cướp chồng” khi chị đang mang thai gần 3 tháng.

Chia sẻ với PV báo Thể thao & Văn hóa sáng nay (16/10)nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang khẳng định điều này và chia sẻ với chúng tôi những điều chị viết trên trang cá nhân mới đây là những thông tin hoàn toàn đúng sự thật..
Nữ nhà văn Quỳnh Trang cho biết, vào khoảng tháng 4 năm 2011. Khi ấy, Quỳnh Trang đang mang thai bé thứ 2 Sura được gần 3 tháng. Quỳnh Trang phải nghỉ việc để chữa bệnh. Tiền trong tài khoản cá nhân chỉ còn vài triệu do chồng của chị khi đó đã dùng thẻ phụ chuyển đi số lớn. Chị còn bị chồng đuổi ra khỏi nhà do đã không chịu phá thai theo ý muốn của anh ta.
Quỳnh Trang tố đích danh hoa hậu Thu Thủy cướp chồng trên trang cá nhân mới đây
Thông tin Quỳnh Trang "tố" đích danh Hoa hậu Thu Thủy cướp chồng trên trang cá nhân mới đây
Đặc biệt, trong thời gian ấy, “người tình của chồng tôi, cô Hoa hậu Thu Thuỷ, không chỉ ngang nhiên ăn nằm với chồng tôi, rồi sau đó post facebook khoe kín đáo, còn nhắn tin doạ dẫm hành hạ tôi, viết email nhục mạ tôi, cũng không quên nói sẽ cưới và đẻ con cho chồng tôi...” – Quỳnh Trang viết trên trang cá nhân.
Quỳnh Trang cho biết, đến tháng 2 năm 2014 chị mới hoàn thành xong thủ tục ly hôn. Trong thời gian 3 năm đó, nữ nhà văn chia sẻ vẫn tiếp tục bị người thứ ba hành hạ tinh thần. “Cô ta làm vụ "ghen ngược", dựng chuyện bôi nhọ danh dự cá nhân tôi trên facebook, đồng thời gây áp lực để chồng trực tiếp hành tinh thần tôi hàng ngày...” - Quỳnh Trang chia sẻ thêm.
Và trong hoàn cảnh như thế, Quỳnh Trang đã làm gì: “Tôi đọc sách, những cuốn dạy tư duy tích cực. Tôi bảo vệ tinh thần cho tôi, bảo vệ con tôi... Tôi tập chú ý vào hơi thở, để hiểu đó là những tác động ngoại cảnh, ko ảnh hưởng đến tâm hồn tôi, nếu tôi không muốn. Tôi nhận mọi chương trình truyền hình, mọi công việc, từ truyền thông đến MC đến khách mời talkshow, tổ chức báo chí,... để có tiền lo cho gia đình. Tôi viết văn, để mỗi năm phát hành một cuốn sách” – Quỳnh Trang bày tỏ.
Tuy nhiên, Quỳnh Trang cũng không quên cảm ơn hoa hậu Thu Thủy: “Tôi cảm ơn sự phản bội của chồng tôi để tôi có sự lựa chọn mới với người đàn ông tốt hơn. Tôi cảm ơn cô Thu Thuỷ, nhờ những chiêu trò độc ác của cô, mà tinh thần tôi được rèn luyện vững chắc hơn”
Quỳnh Trang không quên cảm ơn hoa hậu Thu Thủy trên trang cá nhân
Quỳnh Trang không quên "cảm ơn hoa hậu Thu Thủy" trên trang cá nhân

Quỳnh Trang mong muốn: “Tất cả những người vợ, người mẹ đã đang trong hoàn cảnh như tôi hãy ngừng sự yếu đuối tổn thương, để rèn cho mình sự tích cực lạc quan. Khi bạn mạnh mẽ thì không đau buồn nào chạm vào tim bạn được. Khi bạn vui dù trong bão tố, bạn có đủ trí thông minh để xử lý vấn đề của mình.”
PV báo Thể thao&Văn hóa cũng đã liên lạc với chị P.A – người tố "bông hậu Thủy" đã "giật chồng". Chị cho biết hiện chị đang đi công tác nước ngoài và mọi thông tin chia sẻ trên facebook đều là sự thật. PV cũng đã liên lạc với Hoa hậu Thu Thủy qua điện thoại nhưng không nghe máy.
Hoài An. Ảnh: FBNV
https://thethaovanhoa.vn/giai-tri/nha-van-nguyen-quynh-trang-to-hoa-hau-thu-thuy-cuop-chong-n20171016111125529.htm




Thứ ba, 17/10/2017 07:52 (GMT+7)


Mới đây, trên trang cá nhân, chị Phương Anh - em họ của hoa hậu Thu Thủy bất ngờ kể về nỗi đau khi bị người thân cướp chồng trước ngày cưới cách đây 12 năm.

“Thật chẳng tự hào gì khi phải viết lên những dòng chữ này để nói về người thân, người chị họ của mình. Nhưng tôi thương và đồng cảm với tất cả những người phụ nữ đã và đang phải chịu đựng nỗi đau giống tôi của 12 năm về trước. Nỗi đau của tôi, không biết làm sao diễn tả khi người cướp chồng lại là chị họ mình”, cô viết.

Theo lời của cô em họ của hoa hậu Thu Thủy thì chỉ 20 ngày trước khi lễ cưới tổ chức, cô và hôn phu đã chia tay. Suốt thời gian đó, cô vùi đầu vào việc chuẩn bị hôn lễ tại Hà Nội. Nhưng điều cô không ngờ là chồng tương lai đã có bến đỗ khác, dành thời gian cho người thứ ba tại TP.HCM.

Phương Anh kể chuyện bị chị họ cướp chồng chưa cưới sau 12 năm. Ảnh: Dân Trí

“Trước khi nhận được tin báo từ gia đình nhà anh ta, tôi cũng được bạn bè trong công ty nói về chuyện này nhưng tôi cố tình nghĩ tốt cho họ, tin rằng đó là vì công việc. Tôi luôn cố gắng không nghi ngờ”, Phương Anh chia sẻ. Sự việc sau đó vỡ lở khi người thân bắt quả tang họ tình cảm bên nhau.

Ở tuổi 23, khi biết được sự thật, cô đã hủy đám cưới. Sau đó, cô bỏ mọi thứ tại Hà Nội để vào TP.HCM lập nghiệp, làm lại từ đầu. “Tôi có đau không? Đau chứ! Nhưng tôi không rơi quá nhiều nước mắt vì hai con người đáng khinh đó! Hãy vứt bỏ những thứ mà nó không thuộc về bạn, vứt bỏ cả người đàn ông chạy theo thân xác tầm thường… Và, nếu họ thật sự yêu nhau đến mức dám vượt qua tất cả đạo lý, lời bàn tán của xã hội và sự khinh bỉ của họ hàng thì tôi sẵn sàng ra đi nhường sân cho họ”. Sau này, người chồng chưa cưới từng gặp cô và nói lời xin lỗi.

Nhắc về Hoa hậu tên Thủy, Phương Anh nói, cô không chấp nhận tha thứ khi người chị họ đã cướp chồng mình. "Chị mở mồm ra chị dạy đời, chị viết sách, chị dạy người ta về cách sống, về nghiệp báo chị không cảm thấy lợm giọng à! Chắc trước giờ chị nghĩ tôi là con ngốc để chị qua mặt nhưng đó là sự khinh bỉ tôi dành cho chị. Vì lời nói của bà nội tôi và cũng là bà ngoại của chị trước khi bà mất rằng: Con hãy bỏ qua tất cả con nhé, bà không muốn nhìn thấy chị em mày cắn nhau như vậy", cô viết. Phương Anh từng chủ động hòa giải mối hiềm khích với chị họ để bà nội yên lòng ra đi, nhưng người chị họ đã không hợp tác, thậm chí không tỏ ra hối lỗi về việc đã giật chồng của cô.

Chân dung cô em họ tố hoa hậu Thu Thủy cướp chồng cô. Ảnh: Dân Trí.

Cuối chia sẻ, cô gửi lời xin lỗi đến gia đình khi công khai chuyện không hay trên trang cá nhân. “Nhưng cháu đã im lặng và chịu oan ức 12 năm rồi, cháu cần nói dù chỉ một lần. Cháu vì mọi người, vì chị ta nhưng ai vì cháu”, cô viết.

Sau khi status của Phương Anh được đăng tải, không ít khán giả đặt nghi vấn rằng, Hoa hậu tên Thủy mà cô nhắc đến chính là Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy. 

Phóng viên Dân trí đã liên lạc với Phương Anh, cô cho biết mình đang sống ở nước ngoài và khẳng định những gì mình viết là sự thật. Người cô đề cập trong bài viết chính là hoa hậu Thu Thủy, chị họ con bác ruột.

Liên lạc với Hoa hậu Thu Thủy để xác minh những thông tin khá bất lợi trên về cô, người đẹp gốc Nam Định cho biết cô không quan tâm đến tin đồn "trôi nổi" và không chính thống trên mạng xã hội. Hoa hậu Việt Nam năm 1994 cũng từ chối trả lời về mối quan hệ giữa cô và nữ doanh nhân trên có thật sự là chị em họ như lời người kia chia sẻ.

Hoa hậu Thu Thủy- người bị em họ tố giật chồng chưa cưới. Ảnh: Báo Phụ nữ.

"Tôi có thể không trả lời câu hỏi về mối quan hệ được không? Tôi rất bận và không để tâm đến những thông tin không chính thống đó. Nếu báo chí muốn khai thác tin đồn mà chưa được xác nhận thì tùy báo chí, tôi không có nhu cầu trả lời vấn đề này. Nếu cần phải lên tiếng thì tôi sẽ nhờ đến đơn vị truyền thông của mình", Hoa hậu Thu Thủy nói về thông tin cáo buộc cô giật chồng em họ.

Ngay sau khi bị em họ tố cướp chồng chưa được bao lâu thì mới đây cư dân mạng lại phát hiện trước đó nữ nhà văn xinh đẹp Nguyễn Quỳnh Trang, tác giả của những tiểu thuyết như 1981, Nhiều cách sống, Mất ký ức... cũng chính thức lên tiếng tố đích danh Hoa hậu Thu Thủy “cướp chồng” khi chị đang mang thai gần 3 tháng.

Chia sẻ với PV Thể thao & Văn hóa sáng 16/10, nhà văn Nguyễn Quỳnh Trang khẳng định điều này và chia sẻ với chúng tôi những điều chị viết trên trang cá nhân mới đây là những thông tin hoàn toàn đúng sự thật.

Thông tin Quỳnh Trang "tố" đích danh Hoa hậu Thu Thủy cướp chồng trên trang cá nhân. Ảnh: Thể thao & Văn hóa.

Nữ nhà văn Quỳnh Trang cho biết, vào khoảng tháng 4 năm 2011. Khi ấy, Quỳnh Trang đang mang thai bé thứ 2 Sura được gần 3 tháng. Quỳnh Trang phải nghỉ việc để chữa bệnh. Tiền trong tài khoản cá nhân chỉ còn vài triệu do chồng của chị khi đó đã dùng thẻ phụ chuyển đi số lớn. Chị còn bị chồng đuổi ra khỏi nhà do đã không chịu phá thai theo ý muốn của anh ta.

Đặc biệt, trong thời gian ấy, “người tình của chồng tôi, cô Hoa hậu Thu Thuỷ, không chỉ ngang nhiên ăn nằm với chồng tôi, rồi sau đó post facebook khoe kín đáo, còn nhắn tin doạ dẫm hành hạ tôi, viết email nhục mạ tôi, cũng không quên nói sẽ cưới và đẻ con cho chồng tôi...” – Quỳnh Trang viết trên trang cá nhân.

Quỳnh Trang cho biết, đến tháng 2 năm 2014 chị mới hoàn thành xong thủ tục ly hôn. Trong thời gian 3 năm đó, nữ nhà văn chia sẻ vẫn tiếp tục bị người thứ ba hành hạ tinh thần.

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định, nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Thu Thủy sinh ra trong một gia đình trí thức, cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học, vì vậy nên Thu Thủy được nhiều người ngưỡng mộ về xuất thân của cô.

Thu Thủy từng theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, tuy nhiên năm 23 tuổi, cô bỏ học để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh và phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Sau về nước, cô không xuất hiện nhiều trong các hoạt động showbiz, thay vào đó dành thời gian cho kinh doanh, viết sách, làm MC và giám khảo cho một số chương trình truyền hình.

Mai Linh (Tổng hợp)

https://giadinhvaphapluat.vn/hoa-hau-thu-thuy-bi-to-cuop-chong-em-ho-va-nha-van-quynh-trang-p55154.html


---




CẬP NHẬT



4.

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một ‘hồng nhan bạc phận’

Lễ tang của Hoa hậu Thu Thủy đã được diễn ra vào sáng nay 8/6 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông.

Lễ viếng bắt đầu lúc 10g45, đến 11h45 tổ chức lễ truy điệu và đưa tang Hoa hậu Thu Thủy. Sau khi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, linh cữu Hoa hậu được an táng tại quê nhà, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Người nhà cho biết, trong bối cảnh cần đáp ứng yêu cầu phòng dịch COVID-19, tang lễ được tổ chức đơn giản, tuân thủ các khuyến cáo của ngành Y tế.

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 1

Nhiều đồng nghiệp, khán giả, và bạn bè Hoa hậu Thu Thủy đã đến đưa tiễn cô

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 2

Gia đình Hoa hậu Thu Thủy đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cô

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 3

Con trai Hoa hậu Thu Thủy cầm di ảnh của mẹ.

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 4

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 5

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 6

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 7

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 8

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 9

Nhiều người không nén được sự xót xa khi tiễn đưa cựu Hoa hậu

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 10

Em dâu Hoa hậu Thu Thủy – chị Bảo Linh thẫn thờ nhìn di hài chị

Trước đó, thông tin Hoa hậu Việt Nam 1994 – Nguyễn Thu Thủy qua đời vì trụy tim hồi rạng sáng ngày 5/6, hưởng dương 45 tuổi khiến nhiều người vô cùng thương xót.

Hoa hậu Thu Thủy tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976, quê ở Nam Định nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cô đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới vừa tròn 18 tuổi. Người đẹp cũng giành luôn giải “Ứng xử hay nhất” tại cuộc thi năm đó.

Tang lễ đẫm nước mắt của Hoa hậu Thu Thủy: Dòng người bật khóc tiễn đưa một 'hồng nhan bạc phận' Ảnh 11

Thời điểm đăng quang, Thu Thủy vừa thi đỗ vào trường ĐH ngoại giao (nay là Học viện Ngoại giao). Sau khi đăng quang gần 2 năm, Hoa hậu Việt Nam 1994 đã quyết định tạm ngừng việc học tại Việt Nam để sang Mỹ du học ngành Quản trị kinh doanh.

Nguồn: TCTTT

https://baohoahaudoanhnhan.vn/tang-le-dam-nuoc-mat-cua-hoa-hau-thu-thuy-dong-nguoi-bat-khoc-tien-dua-mot-hong-nhan-bac-phan.html



2.
Tôi quen chú Lợi khi cùng ngồi đọc sách ở Thư viện Quốc gia. Nói chuyện vài lần và quý mến nhau luôn. Chú là tiến sĩ ngôn ngữ, vốn hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa với tôi lúc đó là vô cực.
Một thời gian, chú bảo đến nhà cho mượn mấy cuốn sách quý. Và tôi gặp Mây. Nó cao loằng ngoẳng, mặt đầy mụn, tóc xù tung lõa xõa một áng bồng bềnh. Mây xách xô rác, cúi đầu chào rồi xỏ dép tông của bố đi đổ. Người tôi thì đã đông cứng lúc nào.
Tôi chăm đến nhà chú Lợi hơn, nhất là ưa chọn những giờ cô chú vắng nhà. Mây vẫn mở cửa cho vào. Lúc đó là mùa hè và bọn tôi có vẻ thân nhau hơn. Nhiều hôm Mây nấu cơm cho ăn, đa số là rau muống luộc, thịt kho từ hôm trước và rán thêm quả trứng. Thỉnh thoảng Mây lại kiếm chuyện chữ nghĩa ra tranh luận um ti, nhiều lúc ngược ngạo đến khó chịu. Bọn tôi có chung với nhau một mùa hè bình yên và cả khu tập thể Thanh Xuân như chỉ có hai đứa.
Cô vợ chú Lợi, tôi quên tên mất rồi, mua cho hai đứa hai tuýp kem trị mụn. Cô bảo, chúng mày chịu khó bôi, giai gái gì mà mụn nổi gò nổi đống đầy mặt, phát khiếp. Mây cãi, bọn con mới lớn, kệ...
Tôi nắm tay, Mây để yên. Tôi hỏi, Mây bảo từ từ để có kết quả thi đại học đã.
Thỉnh thoảng tôi chở Mây trên cái xe cub 81 đi lòng vòng Hà Nội. Lên Phan Đình Phùng đi chơi sấu. Qua mùa sấu rụng vàng là mùa hoa sấu thơm dịu trong mưa. Lên hồ Tây đi chơi sen. Qua mùa sen nở là mùa lá ruỗng vàng. Vừa đi vừa hát bài hát chung của hai đứa: MÂY LANG THANG. "Mây, sao còn bay mãi không bay về đây/ Sao còn lờ lững che ngang rừng cây/ Sao còn hờ hững với tôi từng giây/ Hay còn mơ nghĩ đến ai nào đây..." đến đoạn này thì tôi hát một mình, Mây thì không "Mây, xin dừng chân đến với tôi một đêm/ Xin đừng bay chốn môi hôn thật êm...".
Rồi đột ngột Mây bảo là sẽ đi thi hoa hậu. Mẹ Mây hình như là phóng viên ở báo TP đã đăng ký rồi. Mây hỏi, Vũ, em làm hoa hậu được không? Tôi trợn mắt bảo, không, mặt thì đầy mụn, ngực thì bức tường! Tôi mười mươi biết Mây mà thành hoa hậu thì chắc chắn tôi không còn hy vọng gì nữa.
Rồi Mây đỗ thủ khoa ĐH Ngoại giao, tôi định nhắc lại chuyện kia thì Mây đi thi hoa hậu. Vòng nào thi tôi cũng đi theo cổ vũ. Nhưng bụng tôi thì không ngừng khấn thầm, trượt đi, trượt đi, trượt đi... ! Và, hoa hậu báo TP năm ấy là Mây! Thôi rồi Vũ ơi!
Mây quá bận rộn với những hoạt động sau đăng quang. Tôi thì thấy ngại nên không đến nhà và cũng không alo nữa. Mây gọi điện trách, Vũ bị làm sao thế? Tôi bảo, chả sao cả, Mây cứ lo công việc đi. Và cứ thế xa dần.
Mây bất ngờ gọi điện, nói như ra lệnh, em sắp đi Mỹ, Vũ tiễn em ra sân bay đi! Giải thưởng năm ấy ngoài hiện kim còn có một chuyến đi du lịch Mỹ cho hoa hậu và á hậu 1. Ngày Mây bay, tôi chần chừ mãi cũng rồi cũng đến. Mây quàu quạu, tưởng không đến chứ, xe lại thừa một chỗ! Chú Lợi cau mày, đến chết cũng không bỏ được cái tính khạu bọ cau có ấy!
Xe 7 chỗ đầy hành lý, rẽ qua tòa soạn báo đón á hậu 1 Trịnh Kim Chi cùng ra sân bay. Trịnh Kim Chi da ngăm nâu, tóc xõa mềm, đeo bờm, áo dài trắng như nữ sinh. Mây thì đã đỡ hơn nhưng mặt vẫn mụn. Mây quần jean, sơ mi trắng buộc túm vạt cao lên, hở eo và tóc đã cắt ngắn. Trên xe hai cô ấy cứ luyên thuyên chào mào sáo sậu suốt. Gần tới sân bay, mọi người có vẻ thiu thiu ngủ, Mây đưa qua người mẹ, nắm lấy tay tôi một lúc, môi mấp máy nói gì đó không thành tiếng.
Máy bay bay đi mang theo Mây của tôi xa mãi! Sau, tôi kể chuyện mình với bố Sĩ Hanh và bố Xuân Huyền. Bố Huyền bảo bố Hanh viết kịch bản đi. Nhà hát Tuổi trẻ sau đó dựng vở "Người yêu tôi là hoa hậu" là dựa vào chuyện này.
Về sau, tôi thỉnh thoảng vẫn nghe tin tức về Mây. Rồi chú Lợi mất vì tai biến. Tôi không đến dự đám tang được. Sau đến nhà, thấy trên tường vẫn treo bức tranh tôi tặng gia đình hồi trước. Cô vợ chú kể toàn những chuyện buồn. Còn Mây thì toàn những suy nghĩ, hành xử, quyết định rồ dại... Có lần vô tình gặp, Mây nghếch mặt kiêu hãnh cười toe toét, em bỏ chồng rồi! Thế đấy!
Hôm nay trĩu lòng nghe tin Mây đi! Chào Mây nhé! Lúc đó Mây nói gì với tôi nhỉ? Vũ, đừng buồn!
Chào Mây nhé, Mây bay về phía trời cao!
https://www.facebook.com/vuvietve/posts/333814401689747






1.

Hoa hậu Thu Thủy ngừng tim trước khi đến viện

Hoa hậu Thu Thủy được người thân đưa vào Bệnh viện 108 (Hà Nội) cấp cứu đêm 4/6 nhưng đã ngừng tim ngoại viện.

 

Xác nhận với VietNamNet, nguồn tin từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết, Hoa hậu Thu Thủy được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu lúc gần 23h ngày 4/6 trong tình trạng đã ngừng tim.

Ê-kíp bác sĩ ngay lập tức ép tim liên tục, cấp cứu ngừng tuần hoàn. Sau đó, bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại nhưng rời rạc. Hơn 4 tiếng sau đó, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu nhưng Hoa hậu Thu Thủy đã không qua khỏi, mất lúc 4h30 ngày 5/6. 6h sáng nay, bệnh nhân được chuyển vào nhà lạnh.

Phía bệnh viện cho biết, chưa thể kết luận chính xác nguyên nhân tử vong. Để đánh giá, bệnh viện cần lập hội đồng chuyên môn khi gia đình đề nghị.

Hoa hậu Thu Thủy ngừng tim trước khi đến viện

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy nổi tiếng tài sắc vẹn toàn

Trước đó vào trưa nay, một số thông tin cho rằng Hoa hậu Thu Thủy đột ngột qua đời vì đột quỵ. Tuy nhiên, ngay sau đó anh Nguyễn Minh Thắng, em trai Hoa hậu đã lên tiếng đính chính, khẳng định, chị gái anh bị ốm vài ngày gần đây, đêm qua đưa vào viện hồi sức nhưng đã không qua khỏi.

 

Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, quê Nam Định nhưng sinh trưởng tại Hà Nội. Năm 1994, cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Sau đó 2 năm, cô sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh, trở về Việt Nam, cô hoạt động với vai trò doanh nhân, làm MC.

Vài năm gần đây, cô thiên về các hoạt động bảo vệ sức khỏe bằng cách chạy bộ, tập yoga. Có thời gian dài cô livestream dạy tập yoga qua trang cá nhân trước 5h sáng.

Một số bạn bè thân thiết của Hoa hậu Thu Thủy cho biết, cô từng bị bệnh tim và hen.

Thúy Hạnh

Hoa hậu Thu Thuỷ qua đời ở tuổi 45

Hoa hậu Thu Thuỷ qua đời ở tuổi 45

Anh Minh Thắng - em trai hoa hậu Thu Thuỷ vừa thông báo về tin chị gái đã qua đời. 


https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/hoa-hau-thu-thuy-ngung-tim-truoc-khi-nhap-vien-743192.html

..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.