Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/02/2020

Lâu rồi có thêm một tin vui : học sinh Việt Nam ở Đại học Nam Cửu Châu được cảnh sát thành phố cảm ơn

Lần trước, cũng đã có nam học sinh Việt Nam được cảnh sát Nhật Bản gửi giấy cảm ơn vì hành động dũng cảm. Xem lại ở đây (tháng 5 năm 2019).

Lần này là lưu học sinh Phong (33 tuổi, ở Đại học Nam Cửu Châu). Phong đã giúp cho hai vợ chồng người Nhật Bản tránh được một cú lừa tiền qua điện thoại (một hình thức lừa đảo khá thịnh hành ở Nhật khoảng 20 năm nay, mà đối tượng bị lừa phần nhiều là người già).

Lúc đó, Phong đang trong ca làm thêm ở cửa hàng tiện ích gần nơi em học. Việc làm thêm này, ngày xưa, lớp của chúng tôi cũng đã trải nghiệm, ví dụ đã kể ở đây (tháng 5 năm 2016). Lứa của chúng tôi là ngay đầu thế kỉ XXI, lứa của Phong thì đang là thập niên thứ hai.

Những người có tên Phong. Ngẫu nhiên, làm mình tưởng nhớ đến cụ lưu học sinh Việt Nam lớp đầu tiên, là Trần Đông Phong (đọc lại ở đây). Đó là lứa đầu thế kỉ XX.

Cũng tên Huỳnh Thanh Phong, cũng ở Hậu Giang, thì có cậu ấm này.

Bây giờ là tin từ báo chí Nhật Bản và thông tin từ mạng người Việt tại Nhật.


Tháng 2 năm 2020,
Giao Blog



---


TIN TỨC




"


Hôm qua, bạn Huỳnh Thanh Phong quê Hậu Giang, đang là sinh viên trường Đại học Minami Kyusyu, đã được đích thân cảnh sát trưởng tỉnh Miyazaki- Nhật Bản trao bằng khen sau khi giúp vợ chồng người Nhật Bản thoát bị lừa đảo số tiền hơn 62 triệu đồng.

Sự việc ngay lập tức đã được hàng loạt đài truyền hình, báo chí... đưa tin, trong đó có đài truyền hình quốc gia Nhật Bản. Cộng đồng mạng Nhật Bản chia sẻ rầm rộ và có rất nhiều những bình luận tích cực về đất nước, con người Việt Nam :

"đất nước nhỏ bé với 1 trái tim lớn".
"Con người Việt Nam rất thông minh, đoàn kết và sống rất tình cảm"
"tôi đã từng tới VietNam 2 năm. Người VietNam họ rất thông minh, tốt bụng và liều lĩnh, nếu họ nghi ngờ ai đó đang bị lừa đảo họ sẽ bất chấp nguy hiểm để giúp đỡ".
"Nếu đất nước họ không bị tàn phá bởi chiến tranh có thể họ đã giàu hơn chúng ta, họ rất giỏi, nhìn cách họ phòng dịch covid 19 cũng thấy họ chuyên nghiệp hơn chúng ta rất nhiều"
"Việt Nam à, nếu bạn tới đó mà bạn không có tiền bạn có thể vào nhà bất kỳ người dân nào họ cũng mời bạn ăn và mời ngủ lại vài ngày và hoàn toàn miễn phí. Yên tâm đi, VietNam giàu hơn những gì mà báo chí của chúng ta viết về họ, trong bữa cơm họ mời bạn luôn có đầy đủ cá thịt và rau xanh, đồ dùng của họ cũng khá đầy đủ".
"Họ luôn giúp đỡ nhau những lúc khó khăn nhất".......
(chế độ tốt sinh ra con người tốt ))


Hành động nhỏ, sức lan tỏa lớn!
"


..


---

BỔ SUNG


2.

2020年02月21日 19時24分

うそ電話詐欺の被害防止 県内で初めてベトナム人留学生に感謝状 都城市



宮崎県都城市のコンビニエンスストアで、「うそ電話詐欺」の被害を防いだとして、ベトナムからの留学生に、警察から感謝状が贈られました。


感謝状を受けたのは、南九州大学環境園芸学科の2年生で、ベトナム国籍の留学生、フィン・タイン・フォンさんです。フォンさんは1月、アルバイト先のコンビニエンスストアで、レジを担当していたところ70代の男性が、電子マネー15万円分の購入手続きに訪れました。しかし、男性が携帯電話で話をしながら端末を操作していたことや、金額が大きかったことから詐欺ではないかと疑い、被害を未然に防ぎました。(フィン・タイン・フォンさん)「詐欺を抑えた事がとてもうれしいです。これからも困っている人いたら助けたい」うそ電話詐欺の防止で外国人に感謝状が贈られたのは、宮崎県内では今回が初めてです。

https://www.umk.co.jp/news/?date=20200221&id=02549


Copyright © Miyazaki Telecasting Co.,ltd. All rights reserved.
[注意事項] 当ホームページに掲載されている記事・画像の無断転用を禁止します。
著作権はテレビ宮崎またはその情報提供者に属します。


1.

うそ電話詐欺を未然に防いだフォンさん(右から3人目)への感謝状贈呈式=2020年2月、宮崎県都城市の南九州大© 朝日新聞社 うそ電話詐欺を未然に防いだフォンさん(右から3人目)への感謝状贈呈式=2020年2月、宮崎県都城市の南九州大


神谷裕司

2020年2月21日 17時30分

「様子がおかしい」ベトナム人留学生、うそ電話詐欺防ぐ


 うそ電話詐欺(架空請求)の被害を未然に防いだとして、宮崎県警都城署は21日、都城市在住のベトナム国籍の留学生、南九州大2年のフィン・タイン・フォンさん(33)に感謝状を贈った。
 都城署やフォンさんによると1月22日午後7時すぎ、フォンさんがアルバイトをしていた市内のファミリーマート祝吉店に70代の夫婦が来店。夫が店舗設置の端末を操作し、15万円分のウェブマネーカードを購入しようと購入申込書(3万円分5枚)を発行してレジに出した。フォンさんは夫が携帯電話で話しながら端末操作をしていたことを不審に思い、「詐欺ではないのですか」と声をかけた。
 夫は「詐欺ではない」と応じたが、他にも不審な点があったため、もう一度「本当に詐欺ではないですか」と話しかけた。それでも「大丈夫」と答えたため、日本人の同僚の女性に「チェックして下さい」と相談。同僚が都城署に通報し、署員2人が店に駆けつけて夫婦に説明し、被害を未然に防ぐことができたという。
 夫は自宅で、携帯電話でネットを利用中、画面に突然「登録完了」の画像が表示されたという。解約しようと画像記載の電話番号に電話をかけ、電話先の男に言われるまま同店に行き、指示通りに購入申込書を発行してレジ担当のフォンさんに出したという。
 フォンさんは「困った人を助けてあげることができて、うれしい気持ちになった。不審な状況だったので勇気を出して声をかけてよかった」と話した。夫婦からは「最初は詐欺だと思っていなかった。本当にありがとう」とお礼を言われたという。店でのアルバイトは週末を中心に2年近く続けている。
 フォンさんは2011~14年…

..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.