Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/05/2019

Giao Blog : từ ngày 5 tháng 5 năm 2019 (thêm hai dòng chữ Hán trang trí)

Từ hôm nay, Giao Blog về mặt trang trí sẽ có thêm hai dòng chữ Hán.

Chính thức từ hôm nay, hai dòng chữ Hán này mới được đưa vào Giao Blog.



Cụ thể là:

1). Thêm chữ Hán cho dòng âm Hán Việt đã đặt từ năm 2013 (với hệ thống blogspot) và từ năm 2008 (với hệ thống blog của Yahoo) là "Canh độc nhàn trung tạp lục". Có sáu âm Hán Việt, tương ứng sẽ có sáu chữ Hán 耕讀閑中雑録.

Nghĩa của dòng này, chính là: Ghi chép linh tinh lúc rảnh việc cày ruộng và đọc sách


2). Sau dòng "Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách", đưa thêm bốn chữ Hán 晴耕雨讀 (âm Hán Việt là "tình canh vũ độc" - về nghĩa thì tương đương với dòng tiếng Việt ở trước đó). Dòng tiếng Việt cũng đã được đặt từ năm 2013 (và trước đó là năm 2008).

Để đối chiếu, thì đưa một ít hình cũ (vốn đã đưa ở đây):





Ngày 5 tháng 5 năm 2019,
Giao Blog


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.