Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/12/2018

Hai người Việt nhận huân chương từ Hoàng gia Nhật Bản

Ông Trần Ngọc Phúc (Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Nhật Bản) và ông Trần Văn Thọ (Giáo sư Đại học Waseda).

Về huân chương do nhà vua Nhật Bản đại diện Hoàng gia ban tặng cho công dân Nhật Bản và ngoại quốc, thì có thể tham khảo thêm ở đây hay ở đây.











Tin từ các nơi.

---

.


Thời sự 12/12/2018 16:21
Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản Trần Ngọc Phúc và giáo sư Trần Văn Thọ đã được Nhà Vua Nhật Bản trao tặng các phần thưởng cao quý là huân chương Mặt Trời mọc và huân chương Thụy Bảo.
Hai tri thức Việt nhận huân chương cao quý từ Nhà Vua Nhật Bản - Ảnh 1.
Ông Trần Ngọc Phúc (thứ tư, từ phải sang) tại lễ nhận Huân chương. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/TTXVN)
Ngày 10/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức lễ chúc mừng Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản Trần Ngọc Phúc và giáo sư Trần Văn Thọ, những cá nhân xuất sắc được Chính phủ Nhật Bản trao tặng những phần thưởng cao quý.
Trong bài phát biểu chúc mừng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam nhấn mạnh năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hai nước.
Năm 2018 cũng là năm chứng kiến thành công của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản với việc Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản Trần Ngọc Phúc và giáo sư Trần Văn Thọ, những người Việt Nam tiêu biểu, được Nhà Vua Nhật Bản trao tặng các phần thưởng cao quý là huân chương Mặt Trời mọc và huân chương Thụy Bảo.
Đại sứ Vũ Hồng Nam khẳng định quan hệ hai nước phát triển tích cực, sự giúp đỡ của những người bạn Nhật Bản chính là những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng cộng đồng người Việt lớn mạnh, có vị trí quan trọng trong xã hội Nhật Bản như ngày nay.
Chủ tịch đảng Công Minh, ông Natsuo Yamaguchi, chúc mừng những thành công của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ song phương Việt Nam-Nhật Bản hiện nay.
Những người bạn Nhật Bản đến tham dự cũng khẳng định việc trao tặng huân chương Thụy Bảo của Nhà vua và huân chương Mặt Trời mọc của Chính phủ Nhật Bản cho hai đại diện của cộng đồng người Việt là sự ghi nhận những đóng góp của cộng đồng đối với xã hội Nhật Bản.
Phát biểu tại lễ chúc mừng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản, ông Trần Ngọc Phúc đánh giá cao sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản dành cho cộng đồng người Việt. Ông Trần Ngọc Phúc nhấn mạnh quan hệ song phương lớn mạnh giữa hai nước và sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam sẽ khích lệ nhiều người Việt Nam tại Nhật Bản cùng cố gắng để đạt được những kết quả tốt đẹp.
Trước đó, tháng 5/2018, giáo sư Trần Văn Thọ đã được Nhật Hoàng trao tặng huân chương Thụy Bảo Tia Vàng. Tháng 11/2018, Chủ tịch Hội người Việt tại Nhật Bản, ông Trần Ngọc Phúc, đã được chính phủ Nhật Bản trao tặng huân chương Mặt Trời mọc tia Bạc, do những đóng góp to lớn vì sự phát triển của Nhật Bản./.

(Theo Vietnam Plus)
http://toquoc.vn/hai-tri-thuc-viet-nhan-huan-chuong-cao-quy-tu-nha-vua-nhat-ban-20181212161735109.htm
.

ナム大使の着任とトラン教授(早大)、新田在日ベトナム
経営者会会長の旭日章受賞のお祝会が大使館でありました。大使はファンボイチャウの日本での歴史に関心を持っておられるとの事で、記念碑訪問のお願いをしました。
お会いした多くの友人が天皇皇后両陛下の記念碑訪問を喜んでくれました。

https://www.facebook.com/groups/phanboichauasaba/permalink/2224618054486391/


Ngày 10/12/2018 tại Sứ quán đã có 
Tiệc chiêu đãi cám ơn bạn bè Nhật Bản đóng góp cho quan hệ VN-NB . Đồng thời chúc mừng Chủ tịch hội người VN tại NB Trần Ngọc Phúc và giáo sư Trần Văn Thọ nhận Huân chương mặt trời mọc . Huân chương cao quý của Nhật bản đích thân Nhật Hoàng trao tặng cho những người có những đóng góp tích cực cho Nhật Bản và xã hội . Ngoài Chủ tịch đảng Công Minh ông Yamaguchi, Bộ trưởng tái thiết địa phương- bà Katayama Satstuki, Chủ tịch Jetro , còn có nhiều nghị sĩ quốc hội, thống đốc địa phương, Chủ tịch Jetro và gần 300 bạn bè thân thiết với VN tham dự. 
Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Nhật có 5 đại biểu đến tham dự .
Buổi tiệc kéo dài mãi không dứt 
Lần đầu tiên mới thấy một buổi chiêu đãi mà mọi người đều lưu luyến không muốn ra về

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=546514585864365&id=513547799161044&__xts__[0]=68.ARCEohmfjMV98JHiPs0K_ThLgZPOeF5j5k_VgYsWPDyhqawtPCWjfRpWUmlwdzPq1uHsB1AbL_N4T7Ogc0Fd9KUbva56ux30uwarnW4WX0Gsz0a47Yn18WHAz7oTYFE11uihv5CgfLhz6-LlbA8QVEOd2FlGXXET8cy7WqIWAszcFtx6OUOZU4Li5G4h-Kwzw7d13AwbW_dglxRx540eu6gHhAr_iurstSDfJtis8tkGv6t9RXSD77yBXDus3HlHxeavueCctiVfGh9ZZq4u6rEbTrD71d1gZRgfM8qfYoCv0FvasxR3sZDkGcATQfMxBXAGDFLfwuOTFB-5XZ__C5w&__tn__=-R

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.