Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/04/2018

Những cái tên không khỏi giật mình, lần này là Phan Sào Nam

Quan sát nhanh thì thấy, hiện nay, có nhiều gia đình Việt Nam đặt tên con tên cháu một cách chủ ý cho trùng với một ai đó. Các fan hâm mộ thì cố đặt tên con cháu trùng với thần tượng.

Gần đây, có nhiều trẻ mang tên nào Bảo Châu, nào Quang Hải, nào Tiến Dũng (đọc về lí do ở đây, tháng 1/2018),... Mong ước của gia đình chắc là sau này các cháu giỏi toán như Ngô Bảo Châu, đá bóng hay như Nguyễn Quang Hải, và bay lượn trong khung gỗ như Bùi Tiến Dũng.

Trước nữa, thì có Nguyễn Cao Kỳ Duyên người đẹp từng được quốc sư mến tặng câu đối khi đăng quang hoa hậu (đọc lại ở đây, năm 2015). Nguyễn Cao Kỳ Duyên chính bản thì là con gái của cố phó thủ tướng Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ (ví dụ ở đây).

Và lần này, thì xuất hiện cái tên Phan Sào Nam. Không khỏi giật mình, vì đó là tên của cụ Phan Bội Châu. Cụ là người được Hồ Chủ tịch ca ngợi là vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập dân tộc.

Ông Phan Sào Nam bây giờ là một trùm đường dây đánh bạc hàng ngàn tỉ. Ông câu kết với các ông quan cỡ bợ của Bộ Công an Việt Nam. Ông có cả núi tiền, mà một phần trong đó thì được gửi ở nhà băng nước ngoài. 

Phan Sào Nam (người không đeo kính)

Cũng có thể có nhiều gia đình khác vì rất đỗi ngưỡng mộ cụ Phan Bội Châu mà đã đặt tên con là Sào Nam rồi.

Ngày xưa, thời thập niên 1970, cha mẹ của Phan Sào Nam (bây giờ) chắc cũng đặt tên con với kì vọng hướng đến hình ảnh của vị thiên sứ, đấng xả thân vì độc lập của dân tộc.

Xem chi tiết ở đây (tháng 12/2017)




Tháng 4 năm 2018,
Giao Blog
---





BỔ SUNG



4.

Phản ứng của Phan Sào Nam về việc phải quay lại nhà tù

Phan Sào Nam đã xác định được tư tưởng nên bình tĩnh đón nhận thông tin mình mới được tự do sẽ lại phải quay lại nhà tù.

Như VietNamNet đã đưa, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm để xem xét kháng nghị của VKSND Cấp cao liên quan đến quyết định tha tù trước thời hạn đối với Phan Sào Nam.

Theo đó, HĐXX giám đốc thẩm đã ra quyết định chấp nhận toàn bộ kháng nghị của VKS, tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của TAND tỉnh Quảng Ninh đối với Phan Sào Nam. Quyết định giám đốc thẩm cũng tuyên Phan Sào Nam phải chấp hành bản án trở lại.

Trao đổi với VietNamNet, luật sư của Phan Sào Nam, ông Giang Hồng Thanh cho hay, về quyết định giám đốc thẩm, hôm nay báo chí đăng tải thông tin, Nam mới biết. Bản thân Phan Sào Nam chưa nhận được quyết định giám đốc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội.

Phản ứng của Phan Sào Nam về việc phải quay lại nhà tù
Luật sư Giang Hồng Thanh tại phiên tòa xét xử Phan Sào Nam

Theo lời luật sư Giang Hồng Thanh, từ khi có kháng nghị của VKSND Cấp cao tại Hà Nội, rồi sau đó các Cơ quan Trung ương xác định một số cá nhân, tổ chức có sai phạm trong việc lập hồ sơ giảm án và kỷ luật những cá nhân, tổ chức này, Phan Sào Nam đã ý thức được việc mình sẽ phải quay lại nhà tù.

Tuy nhiên Phan Sào Nam vẫn tự nguyện nộp thêm gần 65 tỷ đồng tiền thi hành án.

“Nam xác định số tiền này trước sau gì cũng phải có nghĩa vụ nộp để hoàn thành toàn bộ bản án. Vì đã xác định tư tưởng như vậy nên khi đọc được thông tin mà các báo đăng tải, Phan Sào Nam vẫn bình tĩnh đón nhận.

Nam chỉ thấy lo lắng một điều là hiện nay Nam là lao động chính trong gia đình, đang phải nuôi mẹ gần 70 tuổi và con trai hơn 4 tuổi. Khi Nam đi thi hành án thì mẹ và con trai Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống”, luật sư Giang Hồng Thanh cho hay.

Vẫn theo luật sư Giang Hồng Thanh, Phan Sào Nam đã thi hành án được 39 tháng 10 ngày trên tổng số 60 tháng tù, gần bằng hai phần ba thời hạn.

Về việc bồi thường, khắc phục hậu quả, Phan Sào Nam đã nộp hơn 1.384 tỷ đồng, bằng 99% số tiền mà Phan Sào Nam có nghĩa vụ phải thi hành án.

Đối với số tiền có điều kiện thi hành án còn lại là hơn 10 tỷ đồng, Phan Sào Nam đã có phương án bán 125m2 đất thửa số 26 tờ bản đồ B2-36 thuộc dự án Golden Hills City, khu A xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng và căn hộ chung cư tại quận 1, TP HCM để lấy tiền nộp nốt.

Sau khi được ra tù, Phan Sào Nam đã làm nhiều việc có ích như cùng cộng sự xây dựng hệ thống bản đồ Goong.io hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19; Cùng Công ty CP giải trí Lumos hỗ trợ thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh Covid 19; Phối hợp đưa đón hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo chữa bệnh...

Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù

Đang ngồi ghế giám đốc, Phan Sào Nam có quyết định quay lại ngồi tù

Phan Sào Nam vừa bị TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên buộc ngồi tù trở lại khi đang ngồi ghế Giám đốc phát ..

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/phan-ung-cua-phan-sao-nam-ve-viec-phai-quay-lai-nha-tu-795000.html



3.



SGPPO Chủ Nhật, 21/11/2021 13:29

Ngày 21-11, thông tin của Toà án nhân dân cấp cao tại Hà Nội, đơn vị trước đó đã mở phiên toà giám đốc thẩm, tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đối với Phan Sào Nam (Cựu Chủ tịch Công ty VTC Online, 1 trong 2 người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ Rikvip).

Tin liên quan

Theo luật sư của Phan Sào Nam, phiên giám đốc thẩm diễn ra hơn 1 tuần trước.
Hiện luật sư và Phan Sào Nam chưa nhận được văn bản nào về nội dung tuyên hủy các quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù của Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
Buộc Phan Sào Nam trở lại chấp hành án phạt tù ảnh 1Phan Sào Nam tại phiên xét xử sơ thẩm ở Phú Thọ 
Cấp giám đốc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội. Với quyết định trên, Phan Sào Nam buộc phải trở lại tiếp tục chấp hành án phạt tù. Trước đó, phạm nhân này được tha tù trước thời hạn vào ngày 6-2.
Bản án phúc thẩm đầu năm 2019 tuyên Phan Sào Nam 5 năm tù về 2 tội: Tổ chức đánh bạc và Rửa tiền.
Trước đó, theo kháng nghị của Viện kiểm sát, luật quy định phạm nhân lĩnh án 5 năm được giảm án khi đã chấp hành 1/3 thời hạn phạt tù và phải có ít nhất 6 tháng hoặc 2 quý liền kề xếp loại thi đua từ khá trở lên.
Phan Sào Nam chỉ xếp loại khá quý 3-2019, còn quý 4-2019 xếp loại trung bình.
Viện kiểm sát xác định trong khi giam giữ, không có việc Phan Sào Nam viết thư động viên Lê Văn Kiên về nước đầu thú như văn bản của Công an tỉnh Phú Thọ.
Do đó, văn bản xác nhận Phan Sào Nam lập công là không có căn cứ. Việc này, Trại giam Quảng Ninh đề nghị Hội đồng xét duyệt giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho Phan Sào Nam với tình tiết đặc biệt “lập công” là không đúng quy định của pháp luật.
Tính tới hiện tại, Phan Sào Nam đã nộp khắc phục 1.383 tỷ đồng, còn phải thi hành 11 tỷ đồng và 3,5 triệu USD.
Liên quan tới việc tha tù cho Phan Sào Nam trước thời hạn, tại kỳ họp thứ 6, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng Toà án nhân dân tỉnh Quảng Ninh các nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025 do liên quan việc xét, quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đối với Phan Sào Nam.

GIA KHÁNH

https://www.sggp.org.vn/buoc-phan-sao-nam-tro-lai-chap-hanh-an-phat-tu-776769.html



2.

Thùng tiền 500 tỷ của Phan Sào Nam


 - Phan Sào Nam, kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ, khai  báo cất giấu số tiền mặt 200 tỷ ở hai chiếc thùng ở Quảng Ninh và hơn 300 tỷ ở TP.HCM.
Cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho biết, ở giai đoạn một vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Dương (Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư phát triển An ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC online) là chủ mưu, điều hành 25 đại lý trên toàn quốc với tổng số tiền giao dịch gần 10.000 tỷ đồng.
Một nguồn tin cho biết, Phan Sào Nam đã khai báo số tiền mặt khoảng 200 tỷ đồng để ở hai chiếc thùng tại Quảng Ninh và hơn 300 tỷ (vàng, USD, tiền mặt) ở TP.HCM.
Qua đó, cơ quan điều tra tỉnh Phú Thọ đã thu hồi được số tiền nêu trên của "ông trùm" đường dây đánh bạc ngàn tỷ.
Nguyễn Văn Dương,Phan Sào Nam,Nguyễn Thanh Hóa,game online
Phan Sào Nam - kẻ chủ mưu đường dây đánh bạc nghìn tỷ.
Trong một lần khám xét tại một địa chỉ ở Quảng Ninh, cơ quan điều tra phát hiện nhiều tỷ đồng được Phan Sào Nam che đậy sơ sài trong 2 thùng gỗ lớn cất trong gara ô tô. Tiếp cận số tiền ở Quảng Ninh, "nhiều cán bộ, chiến sĩ vừa ăn bánh mỳ, vừa canh gác, chứng kiến việc kiểm đếm. Chiếc ô tô 7 chỗ của cơ quan tố tụng đã không thể chở hết số tiền mà phải thuê thêm xe tải.
Một lần khác, tại TP.HCM, cơ quan điều tra phải mất nhiều công sức trong đêm để vận chuyển số vàng và đôla trị giá lên tới hàng trăm tỷ đồng mà Phan Sào Nam có ý định chuyển hóa vào bất động sản. Cơ quan điều tra phải đếm số vàng và đôla này từ 20h hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau. Thậm chí, khi đưa đến Nội Bài, lực lượng chức năng phải dùng tới 4 ô tô mới chở hết số tiền, vàng này.
Hiện số tiền 500 tỷ thu được của Phan Sào Nam đang được tạm lưu giữ tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Thọ. Số tang vật là vàng, USD được một ngân hàng định giá theo tỷ giá rồi chuyển thành tiền mặt. Sau khi tòa tuyên án, số tiền sẽ được chuyển vào ngân sách Nhà nước.
Về số tiền 3,5 triệu USD (tương đương 70 tỷ đồng) mà Phan Sào Nam gửi ở Singapore, nguồn tin cho biết sau này cơ quan điều tra sẽ hợp tác với cảnh sát quốc tế để thu hồi số tiền nêu trên.



Còn bị can Nguyễn Văn Dương khai nhận được chia 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan điều tra mới thu giữ hơn 100 tỷ đồng từ sổ tiết kiệm trong két sắt.
Liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ nói trên, đến 14/3, cơ quan điều tra đã thu được trên 1.238,8 tỷ đồng tiền mặt (trong đó có 20 căn hộ trị giá gần 193 tỷ đồng), 12 xe ô tô (chưa định giá) và nhiều sổ tiết kiệm.
Được biết, số lượng tiền, vàng và tang vật trong vụ án này lớn đến mức cơ quan điều tra phải điều đến 4 ô tô, thậm chí có lúc còn phải huy động cả xe ô tô tải để vận chuyển.
Anh Tuấn(Tổng hợp)
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/thung-tien-500-ty-cua-phan-sao-nam-441070.html



1.



Thứ ba, 10/4/2018 | 17:57 GMT+7
    

Hàng chục cảnh sát kiểm đếm 500 tỷ đồng của Phan Sào Nam

Hai mũi cảnh sát làm việc xuyên đêm, ăn uống tại chỗ để đếm tay hàng trăm tỷ đồng của bị can chủ mưu đường dây đánh bạc qua mạng. 



Theo cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ, giai đoạn một vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Dương (chủ tịch HĐQT Công ty đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC) và Phan Sào Nam (39 tuổi, cựu Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần VTC online) là chủ mưu, điều hành 25 đại lý trên toàn quốc với tổng số tiền giao dịch gần 10.000 tỷ đồng.
Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ khoảng 1.300 tỷ đồng gồm cả tiền và tài sản như 20 căn hộ, 13 xe ôtô...
"Phan Sào Nam đã khai báo thành khẩn, nhận tội. Nam khai báo số tiền mặt khoảng 200 tỷ đồng để ở hai chiếc thùng tại Quảng Ninh và hơn 300 tỷ (vàng, USD, tiền mặt) ở TP HCM", một nguồn tin có trách nhiệm cho biết.
Phan Sào Nam khi còn làm việc tại VTC online. Ảnh: VTC.
Phan Sào Nam khi còn làm việc tại VTC online. Ảnh: VTC.
Tiếp cận số tiền ở Quảng Ninh, "nhiều cán bộ, chiến sĩ vừa ăn bánh mỳ, vừa canh gác, chứng kiến việc kiểm đếm", nguồn tin này chia sẻ.
Tại TP HCM, 6 cảnh sát điều tra cùng hàng chục cảnh sát cơ động túc trực kiểm đếm số tài sản hàng trăm tỷ Phan Sào Nam định chuyển hóa vào bất động sản. Sau khi đếm tiền bằng máy, cán bộ điều tra phải đếm lại bằng tay, công việc diễn ra từ chiều hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau và vận chuyển ra Hà Nội ngay trong đêm. Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), lực lượng chức năng dùng 4 ôtô vận chuyển tiền đến nơi quản lý tang vật.
Còn bị can Nguyễn Văn Dương khai nhận được chia 800 tỷ đồng nhưng đến nay cơ quan điều tra mới thu giữ hơn 100 tỷ từ sổ tiết kiệm trong két sắt. Dương chưa tự nguyện nộp bất cứ khoản nào.
Khối tài sản bị tạm giữ trong đường dây đánh bạc qua mạng.
Xử lý thế nào với số tiền thu được?
Số tiền 500 tỷ thu được của Phan Sào Nam đang được tạm lưu giữ tại Kho bạc nhà nước tỉnh Phú Thọ. Số tang vật là vàng, USD được một ngân hàng định giá theo tỷ giá rồi chuyển thành tiền mặt. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Nam ký nhận và bán số tang vật cho ngân hàng. Sau khi tòa tuyên án, số tiền sẽ được chuyển vào ngân sách nhà nước.
Về số tiền 3,5 triệu USD (tương đương 70 tỷ đồng) mà Phan Sào Nam gửi ở Singapore, nguồn tin có trách nhiệm ở Phú Thọ cho biết "chắc chắn sẽ thu hồi về được".
Điều kiện cần để thu hồi tiền từ Singapore là chủ tài khoản ký xác nhận rút tiền. "Singapore đang hợp tác rất tốt với chúng ta liên quan đến vấn đề phòng chống tội phạm nên việc thu hồi chỉ là thời gian", nguồn tin này nhận định.
Tổng quan về vụ đánh bạc nghìn tỷ


Tổng quan về đường dây đánh bạc gần 10.000 tỷ vừa bị phát hiện.

https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/hang-chuc-canh-sat-kiem-dem-500-ty-dong-cua-phan-sao-nam-3734802.html
Tháng 5/2017, từ tố giác của một người phụ nữ bị lừa đảo, chiếm đoạt 55 triệu đồng tiền thẻ cào trên mạng, Công an tỉnh Phú Thọ đã điều tra và khám phá ra đường dây đánh bạc qua mạng với quy mô hàng nghìn tỷ đồng.
Hai tháng sau, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án "sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền". Công an lần lượt khởi tố, bắt giữ 88 người, trong đó Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương được xác định cầm đầu đường dây. 
Ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (C50) và ông Phan Văn Vĩnh nguyên Tổng Cục trưởng Cảnh sát bị cáo buộc tiếp tay cho đường dây hoạt động.
Cơ quan điều tra cáo buộc Nam và Dương đã thu lợi bất chính 2.800 tỷ đồng từ đường dây này.

1 nhận xét:

  1. 3.


    Buộc Phan Sào Nam trở lại chấp hành án phạt tù

    SGPPO Chủ Nhật, 21/11/2021 13:29

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.