Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

28/01/2018

Bổ sung sau 3 năm : Bắt đầu thời đại của những Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng

1. Gần 3 năm trước, lúc mình còn du lãng bên Làng Cả xứ Dâu và xem bóng đá  Việt Nam một mình trong phòng làm việc qua mạng internet, đã viết:


2. Bây giờ, sau khi U23 Việt Nam đã chính thức lên ngôi phó vương Á châu, thì cần bổ sung như sau:

"Bắt đầu thời đại của những Công Phượng, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng" (ngày 28/1/2018).

3. Với đội hình U23 ở tháng 1 năm 2018 này, mình kết nhất với bộ ba cầu thủ nêu trên. Công Phượng tỏa sáng như mong đợi, nhiều bàn thắng của Việt Nam xuất phát từ em: hoặc do em ghi trực tiếp, hoặc do em kiến thiết. Và đặc biệt, là sự tỏa sáng tuyệt vời lần này của Quảng Hải (méc-xi đất Việt) và Bùi Tiến Dũng (người nhện).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là người Mường ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa). 

Đội trưởng Lương Xuân Trường là người Tày ở Tuyên Quang.
Nguyễn Công Phượng ngày trước, nguồn ở đây.


Anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng lúc còn nhỏ






---

TƯ LIỆU


.

12.

Ngày 30 Tháng 1, 2018 | 03:23 PM

GiadinhNet – Khi xe ô tô chở 3 tuyển thủ U23 Việt Nam: thủ môn Tiến Dũng, Tiến Dụng và Văn Đại vừa về tới tượng đài Lê Lợi đã bị mắc kẹt trong vòng vây của hàng nghìn cổ động viên xứ Thanh.

Theo kế hoạch, đầu giờ chiều, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức giao lưu, gặp gỡ và tặng bằng khen để ghi nhận những đóng góp của các tuyển thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam quê xứ Thanh vừa tạo nên thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.
Ngay từ sáng sớm từng dòng người diễu hành qua các tuyến phố hò reo vô vang tên của 3 cầu thủ
Ngay từ sáng sớm từng dòng người diễu hành qua các tuyến phố hò reo vô vang tên của 3 cầu thủ
Theo ghi nhận của chúng tôi, theo Quốc lộ 1A - từ Dốc Xây, thị xã Bỉm Sơn về đến trung tâm TP. Thanh Hóa, hàng nghìn cổ động viên với cờ trống đã đứng chật kín 2 bên đường để đón 3 cầu thủ - những người hùng của xứ Thanh trở về.
Có thể nói tại Thanh Hóa đã diễn ra một không khí hào hứng “chưa từng có” do người hâm mộ đội tuyển U23 nói chung và các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Trọng Đại nói riêng tạo nên.
Dòng người xếp hàng đón 3 tuyển thủ tại đại lộ Lê Lợi
Dòng người xếp hàng đón 3 tuyển thủ tại đại lộ Lê Lợi
Tại thành phố Thanh Hóa, ngay từ sáng sớm, các tuyến đường đã vô cùng nào nhiệt, từng đoàn người diễu hành qua các tuyến phố hô vang tên của 3 cầu thủ. Càng về trưa, dòng người đổ về quanh khu vực tượng đài Lê Lợi càng đông. Khoảng 13h30, khi xe chở 3 cầu thủ xuất hiện, dòng người lập tức vây quanh hò reo, cổ vũ. Phải mất khá lâu lực lượng chức năng mới đưa được các tuyển thủ vào UBND tỉnh.

Băng rôn, cờ đỏ tràn ngập đường phố
Băng rôn, cờ đỏ tràn ngập đường phố
Có mặt từ rất sớm để đón đoàn xe, anh Nguyễn Duy Nam – xã Hoàng Phú, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) -phấn chấn cho biết: “Khi biết các em sẽ về quê vào hôm nay, tôi đã cùng nhiều anh em khác trong xã ra đứng đợi.
Tự hào lắm! Các em đã tạo nên một thành tích “vô tiến khoáng hậu” với lịch sử bóng đá nước nhà. Chúng tôi hi vọng, tiếp đà chiến thắng này, đội tuyển bóng đá nam của chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái được những thành quả to lớn hơn trong thời gian sắp tới".

Hàng nghìn cổ động viên xứ Thanh tập trung trước cổng UBND tỉnh để chào đón 3 cầu thủ
Hàng nghìn cổ động viên xứ Thanh tập trung trước cổng UBND tỉnh để chào đón 3 cầu thủ
Trong không khí sôi động tiếng hò reo, tiếng chiêng trống rợp trời, ông Hoàng Khắc Cường (70 tuổi), phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa xúc động nói: “Vui lắm, tự hào lắm các cháu ạ! Đời người chả mấy dịp được sống trong không khí hào hùng này. Tôi không mong gì hơn là các cháu có thể làm thay đổi lịch sử bóng đá nước nhà. Và tôi tin với những gì đã thể hiện hôm nay, chúng ta sẽ làm được!”.
Bố mẹ Tiến Dũng cũng có mặt từ sáng sơm để đón 2 con
Bố mẹ Tiến Dũng cũng có mặt từ sáng sơm để đón 2 con
Sau khi đoàn xe chở các cầu thủ về đến trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, hàng nghìn cổ động viên, các gia đình cầu thủ và các lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã hân hoan chào đón họ bằng những bó hoa, những cái ôm thắm thiết. Đích thân ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra đón và đưa các cầu thủ vào tận hội trường.
Tiến Dũng ký bóng tặng người hâm mộ
Tiến Dũng ký bóng tặng người hâm mộ
Phát biểu tại buổi lễ đón tiếp, ông Nguyễn Đình Xứng đã không giấu được tâm trạng xúc động rưng rưng của mình. Ông Xứng khẳng định: “Các cháu là niềm tự hào của không chỉ người dân Thanh Hóa mà còn là tấm gương để nhiều thế hệ trẻ trên khắp đất nước học tập và noi theo.
Với những gì đã làm được tại vòng chung kết U23 châu Á, tôi tin và hi vọng rằng, bóng đá Thanh Hóa nói riêng và bóng đá Việt nam nói chung sẽ có đủ sức để vươn lên tầm châu lục, có sức cạnh tranh sòng phẳng với các các nước trong khu vực!”.

Vừa vào tới hội trường UBND tỉnh, rất đông người đã vây quanh các tuyển thủ xin chữ ký
Vừa vào tới hội trường UBND tỉnh, rất đông người đã vây quanh các tuyển thủ xin chữ ký
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Đình Xứng bày tỏ lòng biết ơn đối với huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam Park Hang Seo, các cầu thủ U23 Việt Nam và gia đình các cầu thủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tặng Bằng khen cho 3 cầu thủ
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tặng Bằng khen cho 3 cầu thủ
Với những thành tích đặc biệt đã đạt được cùng đội tuyển U23 Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định trao bằng khen cùng số tiền 200 triệu đồng cho thủ môn Bùi Tiến Dũng, trao bằng khen và số tiền 100 triệu đồng cho 2 cầu thủ Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Trọng Đại.
Xe chở 3 cầu thủ mắc kẹt trong vòng vây của người hâm mộ xứ Thanh
Xe chở 3 cầu thủ mắc kẹt trong vòng vây của người hâm mộ xứ Thanh
Cũng tại buổi lễ mừng công, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tại Thanh Hóa cũng đã trao tặng thủ môn Bùi Tiến Dũng 200 triệu đồng và 100 triệu đồng cho 2 cầu thủ Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Trọng Đại.
Thay mặt các cầu thủ, Tiến Dũng cảm ơn tình cảm của người hâm mộ và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho và hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để không phụ sự kỳ vọng của mọi người
Ngọc Hưng
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tien-dung-mac-ket-giua-bien-nguoi-tai-xu-thanh-20180130150721761.htm




11.

Ngày mai, bóng đá Việt sẽ khác


Các cầu thủ trẻ Việt Nam phải thi đấu trong mưa tuyết ở Thường Châu - Ảnh: Internet
Đời sống bóng đá sẽ trở lại bình thường và chúng ta lại phải đối diện với thực trạng của nó. U.23 VN đã cắm lên một cột mốc mới là chúng ta đã lên được đỉnh của Châu Á ở lứa tuổi này. Nhưng ngày mai sẽ khác ngày hôm nay đấy. Nếu như ta không chịu thay đổi và chẩn đoán đúng căn bệnh mạn tính trên cơ thể bóng đá Việt Nam bấy lâu nay.
Lẽ ra tôi không nên nhắc lại chuyện này nữa, vì mọi chuyện coi như đã xong. U.23 của chúng ta cũng đã vào đến chung kết. Trận chung kết với Uzbekistan, U.23 của chúng ta cũng đã để lại những dấu ấn khó quên đối với người hâm mộ Việt Nam.
Thế nhưng, tôi cũng vẫn còn “ấm ức”với những gì diễn ra trên sân Thường Châu giữa mưa tuyết của trận chung kết với sự có mặt của lãnh đạo LĐBĐ VN (Liên đoàn bóng đá Việt Nam). Sao các vị không có một lời phản ứng chính thức nào với AFC hoặc nước đăng cai là Trung Quốc trong khi anh Trần Quốc Tuấn PCT LĐBĐ VN cũng có chân trong BCH của AFC? Tại sao lại để AFC và Ban tổ chức coi thường sức khoẻ của các cầu thủ ta đến thế? Chuyện thắng thua, tôi thôi không bàn nữa. U.23 VN đã chơi một trận hết mình rồi. Không có chỗ để chê họ được. Thế mà, trong buổi họp báo vừa diễn ra ở Hà nội, ông Park cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì thầy trò ông đã không thắng được trận chung kết.
Cú sút phạt của Quang Hải trận chung kết rất giống cú sút phạt của Messi - Ảnh: Internet
Nhân chuyện này, tôi muốn nhắc tới những gì thuộc về kinh nghiệm tôi tổ chức U.21 Quốc tế ở Việt Nam. Ở sân Gia Lai năm 2012, HLV của Malaysia phản ứng không cho cầu thủ ra sân vì khán giả tràn vào sân không có trật tự. HLV của Singapore phản đối đòi không tiếp tục tham dự giải vì mặt sân phụ gập ghềnh không đủ tiêu chuẩn thi đấu. Ở Cần Thơ, một đội bạn phàn nàn về bữa ăn, chúng tôi buộc phải điều chỉnh ngay. Nói vậy để thấy rằng AFC và chủ nhà Trung Quốc đã không tuân thủ những qui định của FIFA về tổ chức thi đấu, coi thường sức khỏe cầu thủ Việt Nam. Và cuối cùng là LĐBĐ VN đã không có phản ứng cần thiết để bảo vệ cầu thủ và đội bóng của mình trong trận chung kết U.21 Châu Á trên sân Thường Châu .
Đời sống bóng đá sẽ trở lại bình thường và chúng ta lại phải đối diện với thực trạng của nó. U.23 VN đã cắm lên một cột mốc mới là chúng ta đã lên được đỉnh của Châu Á ở lứa tuổi này. Việc này có thể đồng nghĩa với đội tuyển quốc gia đã được đứng ở một bảng xếp hạng cao ở châu Á, nếu tôi không nhầm thì U.23 đã có đến 9 cầu thủ đá chính cho đội tuyển quốc gia. Không có lý do gì để ta không reo hò vui mừng.
Nhưng ngày mai sẽ khác ngày hôm nay đấy. Nếu như ta không chịu thay đổi và chẩn đoán đúng căn bệnh mạn tính trên cơ thể bóng đá Việt Nam bấy lâu nay.
Nguyễn Công Khế
http://beta.motthegioi.vn/chuyen-hom-nay-c-155/ngay-mai-bong-da-viet-se-khac-81234.html



10.

Quang Hải hụt Cầu thủ xuất sắc nhất: Đùa sao, chỉ AFC mới vậy!

Nguyễn Quang Hải - người hùng U23 Việt Nam đã không giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á, mà thuộc về Hamrobekov. Đây như một trò đùa của AFC.
Video tuyệt phẩm sút phạt vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết:
Không trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho Quang Hải là bất công!
"Không trao Quả bóng Vàng cho Cristiano Ronaldo là tội ác", HLV Jose Mourinho từng tuyên bố như vậy, khi ông còn làm việc ở Real Madrid, và chứng kiến ngôi sao đồng hương bùng nổ rực rỡ.
Quang Hải, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Quang Hải hụt cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á 2018 là điều khiến nhiều người tiếc nuối
Có thể lấy lời nói của Mourinho để đặt vào bối cảnh giải vô địch U23 châu Á 2018, khi Quang Hải không được trao phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất.
Không ai xứng đáng hơn Quang Hải để nhận giải thưởng này.
Quang Hải chính là hiện thân của câu chuyện thần thoại mang tên Việt Nam. Anh chiến đấu với tinh thần của một chiến binh, trực tiếp ghi những bàn thắng mang tính quyết định. Và đẹp nữa, tất nhiên!
Trong 5 bàn thắng của Quang Hải ở giải U23 châu Á, có đến 3 bàn được anh thực hiện từ vòng bán kết trở đi. Gồm cú đúp vào lưới U23 Qatar, và tuyệt phẩm đá phạt trực tiếp trong trận chung kết với U23 Uzbekistan, mà đến Lionel Messi cũng không thể đá đẹp hơn.
Những bàn thắng tuyệt đẹp, những khoảnh khắc thăng hoa, cũng như tinh thần chiến đấu khiến đối phương phải e ngại, Quang Hải xuất sắc hơn bất kỳ cầu thủ nào, trong những ngày tranh tài trên đất Trung Quốc.
Giới chuyên môn nhận định Quang Hải là điểm sáng lớn nhất của giải đấu, với tài năng và đẳng cấp vượt xa cái tuổi 20. Giới truyền thông châu Á khen ngợi ngôi sao người Hà Nội này là cầu thủ đáng xem nhất, bất ngờ lớn nhất của giải đấu. Người hâm mộ châu Á cũng hào hứng khi xem anh trình diễn, thực hiện những pha bóng ma thuật để cùng U23 Việt Nam tạo cơn địa chấn.
Quang Hải, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
U23 Việt Nam đã trải qua những cảm xúc đặc biệt nhờ Quang Hải

Chỉ AFC là không thấy điều đó. Chính vì thế, một lần nữa mượn ý của Người đặc biệt Mourinho: AFC vừa có hành động tội ác với Quang Hải.
Đùa nhau à, Hamrobekov là ai?
Hai tờ báo Thai Rath và Siam Sport của Thái Lan khen ngợi, "đây là giải đấu của Quang Hải". Nhiều phóng viên quốc tế, khi nghe BTC xướng tên Cầu thủ xuất sắc nhất, đã phản ứng: "Ồ, AFC đùa nhau à?", hoặc "Anh ta là ai vậy?"...
Bản thân Quang Hải không quan tâm đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. Điều anh muốn và đã rất nỗ lực để thực hiện là chiến thắng cùng U23 Việt Nam.
Nhưng ít nhất thì AFC phải trao giải cho ai đó thực sự xuất sắc. Có thể không bằng Quang Hải, thì cũng chỉ thua sút anh một chút.
Ở đây, AFC trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất U23 châu Á cho Odiljon Hamrobekov, tiền vệ mang áo số 7 của U23 Uzbekistan.
Quang Hải, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Hamrobekov giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất là trò đùa của AFC
Thành công của U23 Uzbekistan đến từ yếu tố tập thể. Họ sở hữu đội hình đồng đều, chiến thuật hợp lý. Không có một cá nhân nào quá nổi trội trong tập thể ấy. 10 cầu thủ khác nhau ghi bàn là minh chứng cho một U23 Uzbekistan chiến thắng dựa trên giá trị tập thể, được xây dựng một cách xuất sắc.
Hamrobekov rất bình thường trong tập thể xuất sắc ấy. Anh không nổi bật trong trận chung kết, ngoài việc được chú ý với chiếc thẻ vàng ở phút 35.
Cả giải, Hamrobekov đá 6 trận, không ghi bàn và chỉ có 1 đường chuyền quyết định. Đường chuyền thành bàn duy nhất ấy diễn ra ở vòng bảng, khi U23 Uzbekistan thắng U23 Oman 1-0. Mà U23 Oman là một trong những đội kém nhất, thua 3 trận vòng bảng, không ghi bàn và nhận 5 bàn thua (chỉ có Thái Lan kém hơn, khi trắng tay với hiệu số 1-7).
Nếu buộc phải trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho đội bóng vô địch, thì "chàng lùn" Sidikov (chỉ cao 1,64 mét), Azizjon Ganiev, Ashurmatov hay Khamdamov nổi bật hơn hẳn trong thành phần U23 Uzbekistan.
Một giải thưởng hoàn toàn khó hiểu của AFC, khi người nhận được không hề xứng đáng.
Niềm tự hào bóng đá Hà Nội
Trước khi trở thành ngôi sao U23 Việt Nam, Quang Hải đã là "báu vật" của Hà Nội FC. Tiền vệ thuận chân trái này là món hàng không được đụng đến của đội chủ sân Hàng Đẫy. Hải "con" được chăm bẵm, xây dựng trở thành tượng đài tương lai của Hà Nội FC, thay thế cho lớp Thành Lương, Văn Quyết...
Ngoài Quang Hải, thành công của U23 Việt Nam còn ghi dấu những đứa con được bầu Hiển lặng lẽ chăm sóc nhiều năm qua. Duy Mạnh, Đức Huy hay Đình Trọng, Đức Chinh... đều có bàn tay của ông bầu nói ít làm nhiều này, giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo thăng hoa.
 Kim Ngọc
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-trong-nuoc/u23-viet-nam-quang-hai-hut-cau-thu-xuat-sac-nhat-tro-lo-cua-afc-426372.html



9.








Chủ tịch QH đón đội tuyển U-23 VN tại tòa nhà Quốc hội


Chủ tịch QH đón đội tuyển U-23 VN tại tòa nhà Quốc hội
(PLO)- 5 giờ chiều nay, 29-1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ đón tiếp, mừng thành công đội tuyển U-23 Việt Nam tại phòng họp Diên Hồng toà nhà Quốc hội.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông tin như vậy khi gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018.
Chủ tịch Quốc hội cho hay tại buổi gặp mặt các chiến binh của đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ cùng ký tên vào lá cờ Tổ quốc được đưa về từ địa đầu Tổ quốc Lũng Cú (Hà Giang) để trưng bày lưu niệm tại phòng truyền thống toà nhà Quốc hội. Đây là lá cờ vừa được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mang về sau chuyến công tác thăm hỏi đồng bào, chiến sĩ tại Hà Giang cuối tuần qua. 
Chủ tịch QH đón đội tuyển U-23 VN tại tòa nhà Quốc hội - ảnh 1
Cán bộ, nhân viên công tác tại nhà Quốc hội chuẩn bị đón đội tuyển U-23 Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội cho hay hôm đoàn công tác từ Hà Giang về đúng thời điểm trận chung kết giải bóng đá U-23 châu Á đang diễn ra, do không có mạng nên đoàn công tác chỉ có thể theo dõi trận đấu của U-23 Việt Nam qua sóng phát thanh.
"Lúc đó không phải là mê bóng đá nữa, mà đó là hồn thiêng sông núi, lòng tự hào dân tộc, nó khiến mỗi người Việt Nam chúng ta đoàn kết hơn, yêu nước hơn khi theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu" - Chủ tịch Quốc hội nói.
Hiện rất đông đảo lãnh đạo, cán bộ, nhân viên làm việc tại toà nhà Quốc hội đã chuẩn bị xếp hàng trước cổng chính của toà nhà phía đường Độc Lập để đón đội tuyển U-23 Việt Nam. Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin về cuộc đón tiếp đội tuyển U-23 Việt Nam tại toà nhà Quốc hội.
TRỌNG PHÚ 
http://plo.vn/thoi-su/chu-tich-qh-don-doi-tuyen-u23-vn-tai-toa-nha-quoc-hoi-753598.html





8.

Lãnh đạo Nghệ An sẽ ra sân bay đón Tiến Dũng, Văn Đức, Xuân Mạnh...

- Dự kiến tối mai, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan, ban ngành sẽ đón 5 cầu thủ quê Nghệ An, Hà Tĩnh từ sân bay Vinh.
Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An Lê Đức Cường thông tin, mọi công đoạn tiếp đón 2 tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ giao cho CLB Sông Lam Nghệ An chủ trì.
Dự kiến, vào khoảng 19h tối mai, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cùng các cơ quan, ban ngành sẽ đón 5 cầu thủ Văn Đức, Xuân Mạnh, Công Phượng, Văn Hoàng (quê Nghệ An) và Bùi Tiến Dũng (quê Hà Tĩnh) từ sân bay. Đến 20h, đoàn sẽ di chuyển về Nhà văn hóa Lao động tỉnh, nơi tổ chức gặp mặt, chúc mừng.
''Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sẽ tặng bằng khen cho Văn Đức và Xuân Mạnh. Số tiền thưởng kèm theo đang trình để phê duyệt, ngoài ra một số doanh nghiệp cũng sẽ tặng thưởng 2 cầu thủ trong dịp này'' - ông Cương nói.
Theo Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành Hoàng Danh Truyền, trước trận chung kết U23 châu Á, huyện đã tổ chức lễ thượng cờ, tặng giấy khen cho 2 cầu thủ.
''Do 2 cầu thủ đang bận thi đấu, Chủ tịch huyện đã mời mẹ hai cầu thủ lên nhận quyết định khen thưởng gồm giấy khen và phần thưởng 5 triệu đồng/cầu thủ. Hai cầu thủ thuộc quản lý của CLB Sông Lam Nghệ An nên lịch trình đón các em về quê chưa thể sắp xếp'' - ông Truyền nói. 
U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam Việt Nam, Văn Đức, Xuân Mạnh, Nghệ An
Hai cầu thủ Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Ảnh: Facebook nhân vật
Đại diện CLB Sông Lam Nghệ An cho hay, CLB đã đặt vé máy bay cho Xuân Mạnh và Văn Đức về sân bay Vinh vào 18h30 chiều mai. Sau đó, đoàn đón sẽ đưa 2 cầu thủ diễu hành quanh TP Vinh trước khi trở về nhà ở huyện Yên Thành.
Bà Vũ Thị Hiền, mẹ cầu thủ Phan Văn Đức xúc động: "Dù các con không đoạt được cúp vàng nhưng với những gì đạt được, các con đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ cả nước và là niềm tự hào của gia đình, quê hương Nghệ An".
U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam Việt Nam, Văn Đức, Xuân Mạnh, Nghệ An
Hình ảnh đi kèm với chia sẻ nỗi nhớ thương mẹ của Văn Đức trên trang facebook làm nhiều người xúc động. Ảnh: Facebook nhân vật
Mẹ cầu thủ Văn Đức cho biết thêm, thời gian về quê sẽ cho Đức nghỉ ngơi, chuẩn bị đón tết Nguyên đán 2018.

Trước đó, trên trang facebook cá nhân, cầu thủ Phan Văn Đức chia sẻ niềm nhớ thương đến mẹ và mong muốn được trở về với mẹ.
"Con không cần ai khác, chỉ cần mẹ thôi là đủ. Con yêu mẹ nhiều lắm, người để con phấn đấu và cố gắng. Mẹ là tất cả của con" - Văn Đức viết.
U23 Việt Nam, bóng đá Việt Nam Việt Nam, Văn Đức, Xuân Mạnh, Nghệ An
Hình ảnh cùng với tâm sự xúc động về mẹ của Phạm Xuân Mạnh trên facebook cá nhân
Cùng tâm trạng nhớ nhà, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh chia sẻ trên facebook cá nhân: "Mẹ đừng khóc nữa mẹ nhé. Vì cuộc đời của mẹ đã có quá nhiều cực khổ rồi mẹ ạ. Bây giờ mẹ hãy vui lên vì bên mẹ còn có con là chỗ dựa vững chắc tinh thần cho mẹ. Và bố mẹ cũng là niềm động lực lớn nhất giúp con vượt qua những khi mệt mỏi nhất".
Trước đó, chiều 28/1, các cầu thủ U23 Việt Nam trở về nước trước sự chào đón của hàng triệu người hâm mộ.
Điều chưa biết về tiền vệ Xuân Trường

Điều chưa biết về tiền vệ Xuân Trường

Mẹ Xuân Trường kể: Khi mang bầu Trường, mỗi khi cô xem bóng đá, em đạp khỏe hơn. Giờ nghĩ lại như em biết chơi bóng từ lúc còn trong bụng mẹ.
Xem xét phạt Vietjet vụ người mẫu bikini trên chuyên cơ chở U23

Xem xét phạt Vietjet vụ người mẫu bikini trên chuyên cơ chở U23

Cục Hàng không đang xem xét xử lý hành vi vi phạm của Vietjet Air về sự cố trên chuyến bay đón đội tuyển U23 Việt Nam về nước.
Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Dòng người đỏ rực đón U23 Việt Nam nhìn từ flycam

Hình ảnh từ flycam đoạn đường chiếc xe buýt 2 tầng chở đội tuyển U23 Việt Nam đi qua tắc cứng bởi dòng người.
Thủ tướng trao huân chương Lao động hạng nhất cho U23 Việt Nam

Thủ tướng trao huân chương Lao động hạng nhất cho U23 Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp trực tiếp các tuyển thủ U23 Việt Nam và trao huân chương Lao động hạng nhất cho đội tuyển.
Chen nhau nghẹt thở, leo ngọn cây đón U23 Việt Nam

Chen nhau nghẹt thở, leo ngọn cây đón U23 Việt Nam

Hàng nghìn người hâm mộ đang có mặt trước cổng sân bay Nội Bài để chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam trở về.
Tắc không lối thoát khắp dọc đường đón U23 Việt Nam

Tắc không lối thoát khắp dọc đường đón U23 Việt Nam

Do có quá đông người hâm mộ đứng chờ U23 Việt Nam, đoạn đường Võ Nguyên Giáp đến hết đường Võ Chí Công tắc nghẽn kinh hoàng, hàng nghìn phương tiện nhích từng cm.
Quốc Huy - Đoàn Bổng
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/lanh-dao-nghe-an-ra-san-bay-don-cau-thu-u23-viet-nam-van-duc-xuan-manh-426600.html



7.

Thanh Hóa đón thủ môn Tiến Dũng, Tiến Dụng và Văn Đại về vinh danh

 - Giám đốc Sở VH-TT&DL Thanh Hóa Phạm Duy Phương cho biết, chiều mai tỉnh sẽ có buổi gặp gỡ, tặng bằng khen cho những cầu thủ U23 tại quê nhà.
3 chàng trai quê Thanh Hóa có mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam là hai anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Bùi Tiến Dụng và hậu vệ Lê Văn Đại.
U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bui Tien Dung, Thanh Hóa
Tiến Dũng (trái) và em trai Tiến Dụng sau trận bán kết với U23 Qatar. Ảnh: TT&VH
U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bui Tien Dung, Thanh Hóa
Hai anh em Bùi Tiến Dũng (bìa trái) và Bùi Tiến Dụng (bìa phải) lúc còn nhỏ
Theo ông Phương, sau khi các tuyển thủ gặp gỡ giao lưu xong tại Hà Nội, địa phương sẽ bố trí xe đón các cầu thủ về. 
Tỉnh sẽ tổ chức giao lưu, gặp gỡ và tặng bằng khen để ghi nhận những đóng góp của các tuyển thủ trong đội tuyển U23 Việt Nam vừa tạo nên thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục. 
U23 Việt Nam, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bui Tien Dung, Thanh Hóa
Ông bà Bùi Văn Khánh và Phạm Thị Điều, song thân của hai tuyển thủ U23 Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng
Được biết, hiện thủ môn Tiến Dũng và hậu vệ Lê Văn Đại đang thi đấu cho câu lạc bộ của tỉnh nhà (FLC Thanh Hóa). Còn tiền vệ Tiến Dụng đang đầu quân cho CLB SHB Đà Nẵng. 

Cũng theo ông Phương, dù không thuộc con số của CLB FLC Thanh Hóa, nhưng Bùi Tiến Dụng là người con của xứ Thanh, góp công cùng đội tuyển U23 Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại giải U23 châu Á nên anh cũng sẽ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen trong dịp này.
Mẹ thủ môn tiết lộ điều bí mật về Tiến Dũng

Mẹ thủ môn tiết lộ điều bí mật về Tiến Dũng

Mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ, hai anh em Tiến Dũng suýt không được chơi bóng vì nhà nghèo.
Nhà thủ môn Tiến Dũng mổ trâu, dân làng lái máy cày diễu hành

Nhà thủ môn Tiến Dũng mổ trâu, dân làng lái máy cày diễu hành

Ngay từ sáng sớm, nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng ở làng Bào (xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) đã chật kín người.
Lời 'tỏ tình' táo bạo của nữ sinh trường chuyên với thủ môn Tiến Dũng

Lời 'tỏ tình' táo bạo của nữ sinh trường chuyên với thủ môn Tiến Dũng

“Khoảnh khắc mà Bùi Tiến Dũng cầu thủ mang áo số 1 lao tới bắt gọn quả bóng cũng là lúc anh ấy đã chiếm trọn trái tim em” - nữ sinh Hà Tĩnh chia sẻ.    
Bố mẹ thủ môn Tiến Dũng mổ trâu mời cả làng xem chung kết

Bố mẹ thủ môn Tiến Dũng mổ trâu mời cả làng xem chung kết

Bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng quyết định không sang Trung Quốc để xem trận chung kết và ở nhà mổ trâu mời cả làng cổ vũ.    
Chủ tịch huyện đến nhà thủ môn Tiến Dũng tặng giấy khen

Chủ tịch huyện đến nhà thủ môn Tiến Dũng tặng giấy khen

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đến nhà bố mẹ Bùi Tiến Dũng trao giấy khen cho thủ môn tài hoa của U23 Việt Nam.
Lê Anh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/thanh-hoa-don-thu-mon-tien-dung-tien-dung-va-van-dai-ve-vinh-danh-426614.html



6.

Mấy hôm nay cả nước cùng hướng về theo dõi các trận đấu của đội U23 Việt Nam với những hồi hộp chờ mong kết quả thắng lợi của các em. Ngày hôm nay người Hà Nội tràn ra đường hân hoan chào đón các em và người dân cả nước cũng nô nức khắp nơi mình ở và chăm chú theo dõi qua màn ảnh nhỏ đoàn xe đưa các em từ sân bay Nội Bài về nhà khách Hùng Vương cũng như lễ vinh danh các em ở sân vận động Mĩ Đình. có lẽ trước hết không phải vì hâm mộ bóng đá, vì sô người hâm mộ đâu có nhiều được như vậy, mà chủ yếu vì sự ngưỡng mộ và lòng tự hào dân tộc, vì dân tộc có cơ hội thăng hoa và được thể hiện mình trước thế giới và khu vực.

Từ năm 1975 tới giờ tôi mới thấy lại ngày hội non sông thực sự trong lòng dân ta. 

Theo dõi các bài hát chào đón đoàn trong Gala ở Mĩ Đình thấy nhiều bài mới sáng tác mừng chiến thắng của đội VN trong vòng chung kết vừa qua nhanh nhưng khá thôi thúc lòng người như những bài hát thời chiến tranh đã qua, mà lâu nay ít thấy. 

Tất cả những cái đó cho thấy khi một dân tộc thăng hoa sẽ tạo sự gắn kết và đồng lòng không cần ai thôi thúc và đôn đốc. Để một dân tộc thăng hoa và đồng lòng quả không chỉ nỗ lực đơn phương, mà phải từ động lực chung vì lợi ích và vinh quang của đất nước và dân tộc !
https://www.facebook.com/long.ta.902/posts/1568808059902893




5. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết

"

Tran Tue Tranさんが写真2件を追加しました。
1時間
Tôi căng mắt tìm kiếm hình ảnh của hai anh Đỗ Quang Hiển và Đoàn Nguyên Đức trên hàng ghế đại biểu khi đón đoàn quân U23 chiến thắng trở về. Tôi mỏi mòn chờ đợi những lời nhắc nhớ đến hai ông Bầu đã vun trồng những mầm non “bóng đá sân làng” thành ngôi sao “bóng đá quốc gia” từ khi các E mới ở tuổi thiếu niên.
Không thấy các A đâu lòng tôi chạnh buồn ...
Tôi đã xúc động thực sự khi cùng xem bóng đá nghe Bầu Hiển gọi đầy phấn khích mà chứa chan âu yếm, thương yêu: “Hay quá các con ơi! Các con cố lên!”. Ông luôn gọi các cầu thủ là con và dù bận công việc quên ăn, bỏ ngủ ông vẫn quan tâm, lo lắng cho các cầu thủ như người Mẹ lo cho những đứa con❤️❤️❤️
(Trong đội tuyển U23 quốc gia có 7 cầu thủ được đào tạo từ cái nôi của Bầu Hiển và cầu thủ Nguyễn Quang Hải ông dìu dắt E từ năm 11 tuổi)

Tôi cũng đắng lòng nhìn khuôn mặt phong trần sạm nắng gió đầy âu lo của Bầu Đức khi cao su xuống giá, đường mía không xuất được, cổ phiếu mất giá, áp lực nợ ngân hàng, đe doạ phá sản đè nặng nhưng ông vẫn không một phút lơ là Học viện bóng đá HAGL và các cầu thủ...❤️❤️❤️
Tôi mong nhìn thấy hai Ông Bầu trên hàng danh dự đón mừng các cầu thủ U23 trở về nhưng không thấy 💔💔💔
Dù thế nào đi nữa các Anh cũng vẫn đang cùng cả nước vỡ oà trong niềm vui sướng, tự hào mừng chiến thắng trong đó có sự đóng góp âm thầm của các Anh...
Ai ơi trái ngọt hôm nay
Nhớ người gieo hạt ươm mầm hôm qua!

Những hìn ảnh này luôn trong lòng tôi, người hâm mộ và các cầu thủ



"
https://www.facebook.com/phanthibich.hang.31/posts/1975988442640783



4.





29/01/2018 19:45

(NLĐO)- Người mẫu Lại Thanh Hương, người mặc bikini trên chuyên cơ chở đội tuyển U23 Việt Nam về nước, chính thức lên tiếng

Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 1.
Người mẫu mặc bikini trên chuyến bay chở đội tuyển U23 Việt Nam trở về sau trận đấu
Hình ảnh dàn người mẫu trình diễn bikini phản cảm trong chuyến bay đón cầu thủ U23 Việt Nam gặp phải sự chỉ trích dữ dội từ dư luận. Trong dàn người mẫu, Lại Thanh Hương, thí sinh của Vietnam's Next Top Model 2017, bị "ném đá" nhiều nhất khi chia sẻ hình ảnh lên trang cá nhân. 
Sau khi sự việc xảy ra, Lại Thanh Hương đã phản hồi rằng cô không quan tâm đến vấn đề này với câu trả lời "Mọi việc hãy hỏi Vietjet Air thì rõ". Tuy nhiên, mới đây, cô chính thức lên tiếng với lá thư giãi bày được đăng tải trên trang cá nhân chính thức của mình lẫn của quản lý. 
Trong phần trình bày của mình, cô viết: "Ngày 25-1, Hương nhận được lời mời book 8 bạn model diễn bikini trên máy bay VJ trên chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam, giấy tờ và trang phục sẽ do bên VJ lo.  Hương nhận lời vì việc diễn bikini cũng là một công việc của một người mẫu và đã từng hợp tác với VJ show diễn bikini như vậy, phần cũng vì rất háo hức gặp U23 vì Hương coi các em như những người truyền cảm hứng tới những người không biết nhiều về bóng đá như Hương".
Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 2.
Lại Thanh Hương chính thức giãi bày sự việc sau khi bị ném đá dữ dội
 "Lịch trình đi sẽ là tối thứ 7 (27-1) bay TP HCM - Hà Nội, khuya Chủ nhật (28-1) bay Nội Bài (Việt Nam) - Thường Châu (Trung Quốc), qua tới Trung Quốc sẽ quay đầu bay về Việt Nam (thế nên mới có việc Hương viết vui trên Facebook ngày hôm thứ Sáu (26-1) là sẽ lột đồ đi đón các em tận nơi). Ngày 27-1, Hương cùng ekip của mình bay ra Hà Nội lúc 12 giờ khuya. Trong lúc đợi tới giờ bay đi TQ, Hương cho các bạn trang điểm và soạn đồ diễn cùng êkip của VietJet. Vì số đồ diễn này đã bị sử dụng nhiều lần nên không còn đủ bộ như khi chụp bộ lịch nên phải sắp xếp lại đồ.
Những bộ kín đáo hơn và những phụ kiện có thể dùng để che chắn Hương đã sắp cho các bộ đồ của các model khác để tránh trường hợp lộ hàng.
Riêng với bộ đồ của Hương thì không có quần đi kèm như lúc chụp lịch nên Hương đã mặc 2 quần đè lên nhau để tránh lộ hàng như trong hình mọi người đã thấy dù quần đó rất chật và làm trầy người.
Ngày 28-1, êkip đáp chuyến bay tới Trung Quốc, ngay lập tức bên VJ yêu cầu thay trang phục chuẩn bị cho chương trình. Sau khi chuyến bay cất cánh, đại diện VJ phát biểu và khui rượu chúc mừng, model trình diễn theo đường dây đi từ giữa tàu bay lên đầu tàu bay với phong cách vui vẻ, giao lưu với các khách mời.
Hương là người trình diễn cuối cùng của nhóm, khi lên diễn thì đại diện bên VJ có nhắc Hương là giao lưu và kéo các em tạo dáng và chụp hình, đặc biệt là với Bùi Tiến Dũng. Lúc này Hương còn chưa thấy được em Dũng ngồi ở đâu nên có đi qua em và phải quay lại chỗ phía bên đại diện chỉ Dũng để chụp hình với em.
Hương có kéo Dũng đứng dậy trong màn trình diễn và Dũng cũng khá hợp tác đứng dậy dù lúc đầu hơi bất ngờ, tạo dáng vẫy tay kiểu hoa hậu vui vẻ (không hiểu sao hình ảnh này lại không được sử dụng thay vì hình ảnh Dũng bất ngờ, ngại ngùng lúc đầu).


Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 3.

Về hình ảnh khoác vai Trọng Đại thì là do lúc trình diễn, các em U23 xung quanh trêu Đại và nói Hương chụp hình với Đại cho Đại bớt ngại ngùng thì Hương chỉ nghĩ các em như các em trai của mình nên bá cổ chụp thân thiết. Sau màn trình diễn, lúc out về thì Hương có xin chụp hình duy nhất với thầy Park và có ngồi thấp xuống cạnh ghế thầy để chụp chứ không làm hành động gì bất kính như một số thông tin.
Về status của Hương đăng nhận xét về U23 sau chuyến đi mà mọi người đã thấy là những cảm nhận của Hương so với những lời đồn về các em từ cộng đồng mạng. Đối với Hương, các em rất trẻ, nam tính, thật thà, ngây thơ, vui tính và quậy phá như đúng lứa tuổi.

Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 4.

Dù bất kỳ lý do gì thì qua đây, Hương chân thành xin gửi lời xin lỗi tới mọi người vì không cẩn trọng trong trang phục và thể hiện sự thân thiết quá mức với các tuyển thủ U23.
Hương xin lỗi đặc biệt đến người hâm mộ bóng đá, vì trong không khí tự hào đón đội tuyển trở về, những hình ảnh của Hương đã gây ảnh hiệu ứng không tốt, làm tổn thương tình cảm của người hâm mộ. Hương gửi lời xin lỗi tới các bạn người mẫu Việt Nam vì hành động của Hương đã khiến danh xưng "người mẫu" bị ảnh hưởng.
Hương đã suy nghĩ và tự dằn vặt rất nhiều về hành động đã qua. Mong mọi người suy xét, thông cảm cho Hương!". 

Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 5.
Chụp hình cùng cầu thủ là yêu cầu của VJA
Thật ra, những giải trình của Lại Thanh Hương khá trùng hợp với câu chuyện hậu kỳ mà mọi người trong giới đang chia sẻ. Không phải tự nhiên mà người mẫu trình diễn bikini được chọn trên chuyến bay này lại là Lại Thanh Hương. 
Thông tin bên lề cho biết "chuyến đi 2 ngày 1 đêm của người mẫu có thù lao vỏn vẹn 3 triệu đồng/ người". "Hương là người mẫu nghèo. Cô thậm chí còn không có tiền mua vé máy bay về quê nên khi có việc không lý gì cô từ chối". Chưa thể xác minh thực hư cuộc sống của Lại Thanh Hương khó khăn đến mức nào nhưng việc thù lao của người mẫu rất thấp là chuyện có thật. 
Người mẫu mặc bikini trên chuyên cơ chở U23 Việt Nam thanh minh - Ảnh 6.
Lại Thanh Hương
Hơn nữa, dù bị chỉ trích nhưng người mẫu này vẫn giữ thái độ im lặng cho đến khi VJA chính thức đưa ra thông báo về sự việc và đổ mọi lỗi lầm lên người mẫu. 
https://nld.com.vn/van-nghe/nguoi-mau-bikini-tren-may-bay-cho-u23-viet-nam-thanh-minh-20180129192602813.htm






Xin hỏi bà Thảo:
- Khi U23 rời đi tham gia giải được coi như đội lót đường, có sáng kiến nào tài trợ chuyên cơ hay vé không ?
- Không có màn người mẫu được giao nhiệm vụ thực hiện các tiết mục chào đón, không có video clip đưa lên mạng, báo chí không đưa, thì làm sao cả nước biết VJA đã thể hiện thứ văn hóa gì. Trên cơ sở nào bà đề nghị báo chí không đưa hình ảnh đã có lên? Với VJA báo chí cần theo nguyên tắc tốt khoe xấu che chăng?
Tôi xin hỏi các quan chức (nếu có) cùng đi trên chuyến chuyên cơ trên:
- Nếu U23 cùng bay về theo vé cũ, chắc là sẽ cùng chuyến với nhiều CĐV đã bỏ tiền túi ra sang Thường Châu cổ vũ, thì sự chào mừng của họ với các cầu thủ và sự " săn sóc" của hãng VJ như vừa qua, cái nào hơn?
- Có vị nào trên chuyến bay đứng lên ngăn trò lố của hãng?. Nếu có, sao không nói ra. Nếu không, thì làm sao tin được các vị sẽ ngăn chặn được chuyện lợi dụng vụ lợi cho kinh doanh dưới danh nghĩa vì bóng đá?
Đây không là chuyện đạo đức. Mà là văn hóa và đạo lý kinh doanh. Và vị thế của thể thao nữa.
https://www.facebook.com/trandangtuanavg/posts/1519393434843901




Khi thấy có thư xin lỗi của Hãng hàng không VJA, tôi có một chút nhẹ lòng và vội vào đọc ngay. Nhưng đọc xong lá thư tôi quyết định phải lên tiếng một lần nữa cho dù trước đó nghĩ mình sẽ không viết thêm gì nữa vì những người có lòng tự trọng và bị xúc phạm trên cả nước đã, đang và tiếp tục lên tiếng.
Nội dung cơ bản của thư xin lỗi như sau :
“ Trên chuyến bay đón Đoàn bóng đá U23 Việt Nam từ Trung Quốc về nước, do một diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định đến xin chữ ký của HLV và cầu thủ U23 VN.
Sự việc này càng đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội.
Hình ảnh thuộc phạm vi của không gian múa trước đó nhưng khi diễn viên tự ý xin chữ ký và bị chụp hình đưa lên mạng xã hội, sự việc đã đi quá đà, tạo bức xúc cho nhiều người.
Dù những lý do vừa nêu, xuất phát từ hành vi bột phát của cá nhân thì Ban lãnh đạo VJA cũng thấy rất lấy làm đáng tiếc và day dứt.
Ban lãnh đạo VJA xin nghiêm khắc kiểm điểm, chân thành nhận lỗi cùng Đoàn bóng đá U23 Việt Nam cùng quý vị và các bạn.
Vietjet rất mong các cơ quan báo chí không sử dụng những hình ảnh đã nêu và không mở rộng thông tin này trên báo chí.”

Và đây là sự lên tiếng của tôi :
1/ VJA đã không xin lỗi một cách thành thật. Họ đổ lỗi cho một cá nhân diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định...Tôi được xem không đầy đủ các clip về hành vi của họ trên chuyến bay đưa U23 Việt Nam về nước nhưng đủ để thấy những hành vi đó là vô văn hóa khi các cô gái ăn mặc quần lót màu đỏ đi lại, bá vai quàng cổ huấn luyện viên và cầu thủ.
2/ Việc đưa những cô gái như thế lên chuyến bay để đón U23 chúng ta về nước đã cho thấy "văn hóa" của những người tổ chức chuyến bay này. Chỉ việc đưa những cô gái ăn mặc như thế đã cho thấy sự vô văn hóa chứ chưa cần thấy một hay nhiều cô có những hành động như chúng ta thấy.
3/ Tôi không thể hiểu nổi khi VJA nói “ đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội". Xin hãy nhớ rằng : Hành động đáng tiếc duy nhất... mà phải nói chính xác hơn là đáng nhục nhất là hành động quyết định đưa những cô gái ăn mặc như vậy lên chuyến bay của VJA. Còn việc ai đó đưa những hình ảnh vô văn hóa đó lên là cần thiết. Bởi nếu không thì những trò vô văn hóa như thế sẽ tiếp diễn ở một hình thức nào đó và ở đâu đó trong tương lai.
4/ Cách xin lỗi của VJA đã nói lên họ không xin lỗi gì cả. Đó là cách lẩn trốn trách nhiệm của họ trước cộng đồng. Họ đẩy một cô gái ra làm “bia đỡ đạn” cho họ trong khi nguồn gốc của các hành vi vô văn hóa đó là từ chính lãnh đạo VJA. Các cô gái đó chỉ là những người “làm thuê” cho “ông/bà chủ” của VJA mà thôi. Hãy tha thứ cho các cô gái. Các cô gái chỉ là người "làm thuê vô ý thức" cho họ mà thôi. Cách xin lỗi của VJA là một cách xin lỗi...hèn nhát và gián tiếp xúc phạm những người lên tiếng về hành vi vô văn hóa của họ.
5/ Ai đã dùng từ “phản cảm” để nói về hành động đó xin hãy sửa lại và gọi đúng tên của hành vi này là “vô văn hóa”. Từ “phảm cảm” chưa nói đúng bản chất của hành vi này.
6/ Nếu ai đó không đồng ý với cách nhìn của tôi xin xem lại nội dung thư xin lỗi của VJA ở trên.

https://www.facebook.com/thieu.nguyenquang.739/posts/1982473815406952



3.
















TGĐ Vietjet Air xin lỗi "sự cố" người mẫu hở hang trên máy bay đón U23 Việt Nam

Hoàng Đan | 
TGĐ Vietjet Air xin lỗi "sự cố" người mẫu hở hang trên máy bay đón U23 Việt Nam
Hình ảnh chuyến bay đón đoàn cầu thủ U23 tại Nội Bài (Ảnh: Thế Đại)

Tổng giám đốc Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã lên tiếng xin lỗi vì "sự cố" trên máy bay đón đội tuyển U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo trở về.

Cùng với những hình ảnh về các tuyển thủ U23 Việt Nam, như Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường,... tươi vui trên chuyến chuyên cơ của Vietjet Air thì chuyến bay trở thầy trò HLV Park Hang Seo trở về còn "nóng" lên vì sự xuất hiện của một số chân dài ăn mặc hơi quá, được cộng đồng mạng truyền tay nhau.'
Trước sự việc này, Tổng Giám đốc VietjetAir đã lên tiếng nói rõ hơn về "sự cố" ngoài ý muốn cũng như gửi lời xin lỗi. Dưới đây là nội dung cụ thể:
"Vietjet gửi lời xin lỗi đến liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên, ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ. Trên chuyến máy bay đón Đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu về Hà Nội, đã có một tiết mục của nhóm diễn viên ngẫu hứng trình diễn. Tiết mục này không nằm trong chương trình của công ty mà tự phát từ ban tổ chức hậu cần chuyến đi. 
Hơn nữa, một diễn viên đã tự ý xin chữ ký và chụp hình cùng cầu thủ và tự đưa lên mạng xã hội hình ảnh ngoài không gian tiết mục, tạo bức xúc cho cộng đồng mạng. Ban lãnh đạo đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan. 
Chúng tôi thành thật gửi lời cáo lỗi tới ban lãnh đạo và đội bóng U23, tới người hâm mộ và cộng đồng. Chuyến bay gấp, thời tiết khắc nghiệt, các điều kiện khai thác và thủ tục ở sân bay địa phương nước bạn phức tạp nên đã tập trung ưu tiên đón các cầu thủ về sớm nhất nên đã để xảy ra sơ xuất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay. 
Chúng tôi rất lấy làm tiếc, rất mong nhận được sự thông cảm và lượng thứ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên , ban huấn luyện, các cầu thủ và người hâm mộ. 
TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo".
http://soha.vn/tgd-vietjet-air-xin-loi-su-co-nguoi-mau-ho-hang-tren-may-bay-don-u23-viet-nam-20180128193511337.htm




2.

"

1/ Cô Lại Thanh Hương thừa mỡ quá cần tập yoga và bôi kem tan mỡ, chơ như vầy hơi giống đuông dừa quẫy trong tô nước mắm cốt.
2/ Mấy cô đội cái đống gì trắng trắng trên đầu, đeo thứ gì vàng vàng sau mông, quấn thứ gì gớm gớm trước bụng trông rất tối nghĩa và xấu xí.
3/ Còn lại thì, vui thôi, chẳng thể "làm hư" gì đến "các chiến binh" trẻ - khoẻ - vững vàng trên-18-dưới 23. 
4/ Trong một bữa tiệc, chọn đãi món nào trong hoàn cảnh nào, thời điểm nào quan trọng lắm á. Không thế mà yến tiệc APEC ở Đà nẵng phải được chuẩn bị cả tháng (vẫn bị chê tơi bời). Tui thấy, Vietjet air đã đi xa quá, đến tuột phanh khi chọn bikini thời điểm mà cả nước đăm đắm dõi mắt soi.
"
https://www.facebook.com/trinhmaimaikhue/posts/2033852389965532



"
Nguyễn Quang Thiều



Cho dù U23 Việt Nam không đi tới được đích cuối cùng trong nghĩa hẹp của một giải đấu. Nhưng họ đã lên tới đỉnh của một ý nghĩa lớn lao.

Cả nước đang tràn ngập trong hạnh phúc và niềm vui trong sáng cho dù có một chút tiếc nuối. Nhưng chuyện đó chẳng có ý nghĩa gì nữa lúc này.
Sự chào đón những cầu thủ U23 Việt Nam trở về trong cách ví von của tôi giống như một cốc rượu mừng. Nhưng bỗng có một con nhặng bay vào cốc rượu mừng ấy. Đó là hình ảnh thiếu văn hóa trên chuyến bay của VJA. Hãng hàng không này đã dùng một hoặc có thể nhiều hơn những cô gái ăn mặc như thế này để đón chào đội tuyển. Hóa ra, họ làm việc đó chỉ để quảng bá cái hàng hàng không đang mất uy tín trước khách hàng chứ chẳng vì lòng yêu mến U23 Việt Nam và vì một ý nghĩa sâu xa của chiến thắng này. Nhưng vì tăm tối mà họ đã hành động như vậy.
Cô gái kia không có lỗi. Nhưng Hãng hàng không VJA đã biến cô thành một con nhặng để ném vào cốc rượu mừng trong sạch và ngọt ngào của những người hâm mộ.
Đất nước chúng ta còn biết bao khó khăn và thách thức. Sự vô văn hóa là một khó khăn mà có khi chúng ta phải mất cả trăm năm mới vượt qua được.
( ảnh dưới từ nguồn internet )

"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1982343685419965&set=a.1436745096646496.1073741829.100009330598056&type=3&theater













1.




Thứ Ba, 23/1/2018 19:12 GMT+7

(PLO) - Ít ai biết rằng Tiến Dũng từng chơi ở vị trí trung vệ và suýt bỏ nghề nếu như không được FLC Thanh Hóa phát hiện và mua về từ một trung tâm đào tạo trẻ tỉnh Thanh Hóa.

Tiến Dũng: Thủ môn “triệu người mê” được phát hiện và tỏa sáng như thế nào?
Bóng đá là đam mê, là con đường thoát nghèo
Sinh ra ở miền quê nghèo Ngọc Lặc, Tiến Dũng cũng như bao cậu trẻ miền núi khác, những trò chơi vận động là phương tiện giải trí hiếm hoi. Với thể hình và chút năng khiếu bẩm sinh, Tiến Dũng và cả người em Tiến Dụng luôn là hy vọng của đội bóng…làng mà mình tham gia. Và cũng từ đây, câu chuyện cổ tích của chàng trai miền sơn cước xứ Thanh bắt đầu.
Sớm có cơ hội ở một trung tâm đào tạo trẻ tại huyện miền núi Thường Xuân, Tiến Dũng bắt đầu nuôi ước mơ ở vị trí trung vệ. Mọi thứ không ngoài một chữ duyên, hai anh em Dũng hiểu rằng, cơ hội giúp cho “cuộc sống đỡ khổ” là đây, cả Dũng và Dụng lao vào tập luyện. Nhưng sự trái ngang của số phận khiến trung tâm này giải thể, Tiến Dụng có cơ may đến với PVF, còn người anh thì không được may mắn như thế. Anh quá tuổi thi vào PVF và đành phải quay về bản Mường nơi chôn rau cắt rốn để trở lại cuộc sống núi rừng với nghề nông và làm rẫy. 
Cuộc đời rẽ lối tươi sáng nhờ FLC Thanh Hóa
Khi cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra, HLV Nguyễn Thành Dũng, người phát hiện khi Tiến Dũng vẫn chơi trung vệ đã gọi em về tập luyện tại đội trẻ FLC Thanh Hóa đã giúp Dũng mở ra một cánh cửa mới cho chặng đường tiếp theo. Thời điểm trước khi tập đoàn FLC xuất hiện, bóng đá trẻ xứ Thanh chìm trong khó khăn. Mâm cơm của những chàng trai đang tuổi ăn, tuổi lớn chỉ độc một đĩa thịt lợn mỡ và chút ít canh, rau. Tiến Dũng cùng những người đồng đội thuở ấy như Lê Văn Đại, Hoàng Anh Tuấn, Trọng Hùng phải chia nhau từng muôi cơm, từng miếng thịt.
Buổi sáng đi học văn hóa, các em thậm chí còn phải nhịn đói, hoặc chỉ có nắm xôi nhỏ vài ngàn đồng. Số cầu thủ trẻ có điều kiện được gia đình cho thêm tiền ăn sáng, có khi còn được về thăm nhà. Với Dũng thì chẳng có những điều tưởng chừng đơn giản như vậy. Có gì ăn nấy, còn chuyện về nhà thì như giấc mơ, bởi tiền đâu ra?
Từ khi được tập đoàn FLC tiếp quản, bóng đá Thanh Hóa lột xác nhanh chóng. Với phương châm phát triển bóng đá trẻ là tiền đề đưa bóng đá Thanh Hóa phát triển bền vững, FLC đã đầu tư từ đời sống cho đến điều kiện cơ sở vật chất cho trung tâm bóng đá trẻ. Đây chính là bước ngoặt giúp Tiến Dũng phát huy hết được khả năng của mình khi có được môi trường tập luyện chuyên nghiệp. Cũng tại đội trẻ FLC Thanh Hóa, một thời gian sau, Tiến Dũng được “đôn về” chơi thủ môn vì có đôi chân cực khéo cùng sự chắc chắn, phản xạ nhanh nhẹn. Và từ đây, Tiến Dũng chính thức bén duyên với khung gỗ và đó cũng là dấu mốc để cầu thủ sinh năm 1997 gắn bó với vị trí “người gác đền đến ngày nay”.
Và khi đã được triệu tập lên đội U19 Quốc gia cùng với việc có cơ hội tại V.League 2016, sự nghiệp của Tiến Dũng đã rẽ lối sang một hướng hoàn toàn khác khi lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch FLC Thanh Hóa. Nhận thấy tiềm năng cực lớn của Tiến Dũng và hơn hết là tinh thần tập luyện nghiêm túc, ý chí và nghị lực kiên cường của thủ thành sinh năm 1997, CLB  FLC Thanh Hóa quyết định mua đứt chàng trai Ngọc Lặc về CLB của mình. Dù đã phải tốn rất nhiều công sức cũng như tiền bạc để giải quyết hợp đồng cũ của chàng thủ môn sinh năm 1997 với trung tâm đào tạo trẻ tại Thường Xuân, song việc làm đó đã thể hiện được nhãn quan và khả năng nhìn người tuyệt vời của CLB FLC THanh Hóa. 
Việc “theo đuổi” một cầu thủ chưa có tiếng tăm chứng tỏ niềm tin rất lớn mà ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa dành cho Tiến Dũng, và thật may, đó là điểm tựa để bóng đá Việt Nam có một người viết sử trẻ tuổi đến như vậy. 
“Còn nhiều việc phải làm lắm anh ơi”
Chia sẻ với tôi, Tiến Dũng vẫn nghẹn ngào: “Còn nhiều việc phải làm lắm anh ơi. Em may mắn hơn rất nhiều bạn khi đội bóng chủ quản đã đặt niềm tin rất lớn vào em lúc đó. Nếu không giấc mơ chơi cho đội bóng quê hương với em đã khép lại, rồi em sẽ đi đâu? Đây là lúc em phải làm tốt hơn nữa để đền đáp người hâm mộ cũng như nỗ lực để cống hiến cho màu cờ tổ quốc nói chung và CLB FLC Thanh Hóa nói riêng. Em sẽ cố gắng cùng U23 Việt Nam tiến thật xa ở giải đấu lần này và cũng mong cho FLC Thanh Hóa sẽ làm nên lịch sử tại AFC Champions League 2018.”
Tiến Dũng khi còn ở trung tâm đào tạo trẻ Thường Xuân (hàng trên, thứ 2 từ trái sang)http://baophapluat.vn/giai-tri/tien-dung-thu-mon-trieu-nguoi-me-duoc-phat-hien-va-toa-sang-nhu-the-nao-377321.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.