Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/06/2017

Nhân thủ tướng tới thăm Nhật Bản : hồn ma Hà Minh Thành sống lại

Sống lại là "sống lại trên blog Phạm Viết Đào". Liên danh Hà Minh Thành - Phạm Viết Đào.

Đầu tiên là hình ảnh trực tuyến thủ tướng thăm chính thức Nhật Bản, ngày hôm nay (5/6/2017). Sau đó là lưu các entry mà ông Đào đưa lên trên blog (sẽ cập nhật dần theo bản lên bên đó).








Tháng 6 năm 2017,
Giao Blog




---

1. Thủ tướng thăm chính thức Nhật Bản
(thông tin ngày 4/6 và 5/6/2017, báo chí Nhật)

ベトナム首相「自由貿易、アジアが主導」 

2017/6/5 10:57 (2017/6/5 13:04更新)
 第23回国際交流会議「アジアの未来」(日本経済新聞社主催)が5日午前、都内で開幕した。ベトナムのグエン・スアン・フック首相は「グローバル化は避けられない」と述べ、保護主義に対抗しアジアが自由貿易をけん引する意義を強調した。シンガポールのゴー・チョクトン前首相は、環太平洋経済連携協定(TPP)や東アジア地域包括的経済連携(RCEP)など多国間の枠組みが大切だと指摘。「日中が連携してアジアを導くことが重要だ」と話した。

Mute
Current Time2:03
/
Duration Time2:03
Loaded: 0%
Progress: 0%
シンガポール前首相 「グローバリズム岐路に」
 国際交流会議「アジアの未来」(日本経済新聞社主催)が5日開幕し、シンガポールのゴー・チョクトン前首相が講演した。米国による保護主義の動きを念頭に「グローバリズムは岐路に立たされている」と懸念を示した。
 フック氏はアジア域内が直面する課題として「テロや極端なナショナリズム、宗教対立、朝鮮半島でのミサイル発射実験」をあげた。北朝鮮の度重なるミサイル発射や核実験などの挑発行為がアジアの安全保障を脅かし、貿易や経済に悪影響を与えているとの認識を示した。
基調講演するベトナム首相のグエン・スアン・フック氏(5日午前、東京都千代田区)
画像の拡大
基調講演するベトナム首相のグエン・スアン・フック氏(5日午前、東京都千代田区)
 また、南シナ海で軍事拠点の開設を進める中国の動きなどを念頭に「海洋の安全や航行の自由、飛行の自由にとっての脅威だ」と指摘した。
 トランプ米大統領の意向で米国が離脱を決めたTPPを巡っては、日本などが残り11カ国での早期発効を目指している。ベトナムも参加国のひとつだが、フック氏は講演後の質疑応答で「様々な選択肢を検討している」と述べるにとどめた。
 フック氏に続いて登壇したゴー氏は「TPPは最も野心的で包括的な協定だ」と指摘。日本やシンガポールが他の参加国とともに、米国抜きでも発効を急ぐべきだとの期待を表明した。
 TPPを促進する理由として「2カ国間交渉では大国が小国を圧倒する」と指摘。多国間での枠組みから離脱して2国間交渉を迫るトランプ氏の自国第一主義に対して懸念を示した。
 一方、中国や東南アジア諸国連合(ASEAN)など16カ国が参加するRCEPについて「TPPとは競合しない」と強調した。その上で、将来的に中国がTPPに参加するのが望ましいとの考えも示した。
 アジアでも脅威が増しているイスラム過激派によるテロについては「イスラム教徒を信頼し理解することがとても重要。社会の一員として受け入れなくてはいけない」と述べ、過激思想が広がらないようにすることが重要だと指摘した。
 会議の冒頭で日本経済新聞社の岡田直敏社長は「貿易が世界経済をけん引する力が弱まっている。保護主義の高まりに対抗するために何をすべきか率直に意見交換してほしい」とあいさつした。
 「アジアの未来」は6日まで開催する。今回のテーマは「岐路に立つグローバリズム―アジアはどう行動するか」。アジア各国の首脳や閣僚、学識経験者らが参加し、地域の安全保障や経済連携の強化について話し合う。
 5日はこのほかラオスのトンルン・シスリット首相、インドネシアのユスフ・カラ副大統領らが講演や対談で登壇する。
http://www.nikkei.com/article/DGXLASDC05H04_V00C17A6MM0000/


グエン・スアン・フックベトナム社会主義共和国首相と橋本茨城県知事の会談

橋本茨城県知事が、ベトナムのグエン・スアン・フック首相と、東京都内で会談しましたのでお知らせします。

1日時平成29年6月4日(日曜日)17時33分~17時53分
2場所ホテルニューオータニ1アーチェロ(東京都千代田区紀尾井町4-1)
3出席者
[ベトナム側]グエン・スアン・フック首相、マイ・ティエン・ズン官房長官、
ダオ・ゴック・ズン労働傷病兵社会問題大臣ほか政府幹部など
20名程度
茨城県側]橋本知事、山口副知事、河田国際政策統括監ほか
4会談の趣旨・結果
に以下の事項について、橋本知事からフック首相にPRし、知事と首相との間で、さらなる協力関係の強化を確認しました。
東京オリンピック・パラリンピックにおけるベトナム選手団の茨城県への事前キャンプ誘致
平成29年1月からベトナムへの輸出が可能となった梨など、県産品の販売促進
茨城県とベトナムとの農業協力のより一層の推進
5会談の背景
平成29年6月上旬のフック首相の来日に関し、様々な分野でベトナムとの交流を積極的に推進している茨城県として、在日ベトナム大使館を通じて首相への知事の面会を打診していたところ、急遽会談が実現したものです。
6会談の様子
kaidan1
会談中の橋本知事(左)、フック首相(右)
kaidan2
橋本知事(左)からフック首相(右)へ記念品(JAほこたのメロン(イバラキング))贈呈
kaidan3
出席者の記念撮影
橋本知事(左から3番目)、フック首相(左から4番目)、山口副知事(左から2番目)
http://www.pref.ibaraki.jp/bugai/kokusai/tabunka/vietnamprimeminister.html



2. Một bài báo của Dân Trí



Thứ Hai, 05/06/2017 - 07:06

Thủ tướng ca ngợi bé 9 tuổi nhường phần ăn cho người già ở Nhật Bản

Dân trí “Chúng ta nhớ thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản. Chúng ta thấy họ mất mát như thế nhưng trật tự xếp hàng lấy bánh mì, đồ ăn, không hề có sự lộn xộn. Hay ví dụ có một em bé 9 tuổi đã nhường phần ăn của mình cho người già trong lúc khó khăn như vậy…”.

 >> Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ca ngợi tinh thần Nhật Bản khi nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, chiều 4/6, tại Tokyo.
Chuyến đi 3 trong 1
Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam cho biết, thời gian gian, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản không ngừng phát triển. Hai bên có nhiều đoàn cấp cao thăm lẫn nhau. Nhật Bản là nước đứng đầu về hỗ trợ ODA vào Việt Nam, FDI đứng thứ hai, du lịch đứng thứ 3 và thương mại đứng thứ tư. Một làn sóng đầu tư từ Nhật Bản đang vào Việt Nam. Về hợp tác giáo dục, hiện có 70.000 du học sinh Việt Nam tại Nhật.
Đánh giá rằng quan hệ Việt Nam - Nhật Bản rất sâu sắc, Thủ tướng mong muốn Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam ở Nhật Bản tiếp tục giữ gìn, thúc đẩy, đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu hơn nữa.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản chiều 4/6
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản chiều 4/6
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là chuyến đi “3 trong 1”, đó là: Thăm chính thức Nhật Bản, dự và phát biểu mở đầu cho Hội nghị Tương lai châu Á và dự hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nhật Bản quy mô lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 1.500 đại biểu đăng ký tham dự.
Thông báo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, Thủ tướng khẳng định tinh thần phải lo cho dân, phải lo phát triển doanh nghiệp để giải quyết việc làm, thúc đẩy tăng trưởng. Bên cạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, Chính phủ tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu lao động vì tỷ lệ lao động trong khu vực nông thôn, miền núi còn khá lớn. Muốn như vậy, tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa phải cao hơn, tốt hơn.
“Muốn làm được như thế, chúng ta cần học tập kinh nghiệm của các nước tiên tiến, trong đó có Nhật Bản. cần tập hợp được nhân tài 4 phương, cả trong nước, quốc tế và bà con kiều bào.” - Thủ tướng chia sẻ.
“Bài học” Nhật Bản
Nhấn mạnh tinh thần phát huy nội lực của đất nước, Thủ tướng bày tỏ: Không có ý chí tự lực, tự cường, vươn lên trong từng con người, gia đình, trong cả dân tộc thì khó có thể thành công và mong muốn bà con, nhất là các em học sinh, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản nêu cao ý chí này. Thủ tướng cho rằng Nhật Bản là đất nước gặp nhiều thiên tai nhưng người dân có ý chí vươn lên mạnh mẽ, nhất là trước những thảm họa. Đây là điểm đáng học hỏi.


Một bé trai 9 tuổi chờ lấy nước sôi để ăn mỳ, sau thảm họa động đất và sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản
“Chúng ta nhớ thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản. Chúng ta thấy hình ảnh gì của dân tộc Nhật Bản mà có thể là bài học cho lớp trẻ chúng ta hay không? Chúng ta thấy họ mất mát như thế nhưng trật tự xếp hàng lấy bánh mì, đồ ăn, không hề có sự lộn xộn. Hay ví dụ có một em bé 9 tuổi đã nhường phần ăn của mình cho người già trong lúc khó khăn như vậy” - Thủ tướng cảm kích bày tỏ.
Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam mong muốn các em học sinh, sinh viên cố gắng học hỏi, rèn luyện, có ý chí, có kinh nghiệm, có học thức để tiếp tục xây dựng đất nước.
Thủ tướng cũng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phát huy kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ quan trọng là quan tâm, chăm lo cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Mỗi người Việt Nam khi gặp khó khăn thì đều có sự hiện diện của Đại sứ quán để giúp đỡ.
Cùng ngày, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Đại sứ Nguyễn Quốc Cường vì đã có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự phát triển quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong giai đoạn 2014 đến nay.
Châu Như Quỳnh





http://dantri.com.vn/chinh-tri/thu-tuong-ca-ngoi-be-9-tuoi-nhuong-phan-an-cho-nguoi-gia-o-nhat-ban-20170605070105751.htm



Thứ năm, 17/03/2011 - 14:56
Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật

ân trí

 “Một câu chuyện cảm động về cậu bé 9 tuổi ở Nhật đã dạy cho tôi bài học làm người trong lúc khốn khó nhất.”

Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Một bé trai tại thành phố Sendai, tỉnh Miyagy, chờ lấy nước sôi để ăn mỳ.
 
Dưới đây là bài viết cảm động một độc giả đã gửi báo Dân trí về cách ứng xử tuyệt vời trong cơn hoạn nạn ở Nhật của một cậu bé mới 9 tuổi.

 

Tối hôm qua tôi được phái tới một trường tiểu học phụ giúp hội tự trị ở đó phân phát thực phẩm cho những người bị nạn. Trong cái hàng rồng rắn những người xếp hàng tôi chú ý đến một em nhỏ chừng 9 tuổi, trên người chỉ có chiếc áo thun và quần đùi. Trời rất lạnh mà em lại xếp hàng cuối cùng, tôi sợ đến lượt của em thì chắc chẳng còn thức ăn nên mới lại hỏi thăm.

 

Em kể khi đang học ở trường trong giờ thể dục thì động đất và sóng thần đến, cha của em làm việc gần đó đã chạy đến trường, từ ban công lầu 3 của trường em nhìn thấy chiếc xe và cha bị nước cuốn trôi, nhiều khả năng đã chết.

 

Hỏi mẹ đâu, em nói nhà em nằm ngay bờ biển, mẹ và em em chắc cũng không chạy kịp. Thằng nhỏ quay người lau vội dòng nước mắt khi nghe hỏi đến thân nhân.

 

Nhìn thấy em nhỏ lạnh, tôi mới cởi cái áo khoác cảnh sát trùm lên người em nhỏ. Vô tình bao lương khô khẩu phần ăn tối của tôi bị rơi ra ngoài, tôi nhặt lên đưa cho em và nói: "Đợi tới phiên của con chắc hết thức ăn, khẩu phần của chú đó, chú ăn rồi, con ăn đi cho đỡ đói". Cậu bé nhận túi lương khô của tôi, khom người cảm ơn. Tôi tưởng em sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, cậu bé ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi lại quay lại xếp hàng.

 

Ngạc nhiên vô cùng, tôi hỏi tại sao con không ăn mà lại đem bỏ vào đó. Cậu bé trả lời: "Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ".

 

Tôi nghe xong vội quay mặt đi chỗ khác khóc, để mọi người không nhìn thấy. Thật cảm động. Không ngờ một đứa nhỏ 9 tuổi mới học lớp 3 đã có thể dạy tôi một bài học làm người trong lúc khốn khó nhất. Một bài học vô cùng cảm động về sự hy sinh. Một dân tộc với những đứa trẻ 9 tuổi đã biết nhẫn nại, chịu gian khổ và chấp nhận hy sinh cho người khác chắc chắn là một dân tộc vĩ đại.

 

Đất nước này đang đứng ở trong những giờ phút nguy cấp nhất của sự điêu tàn, nhưng chắc chắn nó sẽ hồi sinh mạnh hơn nhờ những công dân biết hy sinh bản thân ngay từ tuổi niên thiếu.

Bài viết gửi từ địa chỉ lemac@yahoo.com


https://dantri.com.vn/the-gioi/bai-hoc-cam-dong-tu-mot-cau-be-9-tuoi-o-nhat-1300647928.htm



3. Hồn ma Hà Minh Thành sống lại (blog Phạm Viết Đào)

.


3.3. Bản lên mạng ngày 7/6/2017




Phạm Viết Đào.

 

Mối quan hệ qua mạng giữa Phạm Viết Đào và Hà Minh Thành có từ năm 2008 khi P.V.Đ tham gia biên tập, viết bài cho trang Website của Hội Nhà văn VN ( Vanvn.net)…

Hồi đó có 2 sự cố đó là Vụ án PCI liên quan tới Huỳnh Ngọc Sĩ và vụ án phi công Đặng Xuân Hợp ăn trộm hàng siêu thị tại Nhật…

Phạm Viết Đào đã viết bài về 2 vụ này đó là bài Thế lực nào đứng sau Huỳnh Ngọc Sĩ ? 2 bài viết được đông đảo bạn đọc quan tâm. Đài BBC đã phỏng vấn P.V.Đ các nội dung liên quan tới bài viết…

Sau khi bài đưa lên mạng, Phạm Viết Đào nhận được email từ Nhật có nick name là Hà Minh Thành cho biết là người tham gia chuyên án PCI và cả vụ trộm của phi công Đặng Xuân Hơp…Thấy nguồn tin sộp, P.V.Đ đã liên hệ đề nghị cung cấp thông tin cho Vanvn.net….

Về vụ án Huỳnh Ngọc Sĩ, Hà Minh Thành cho biết là người trực tiếp dịch toàn bộ hồ sơ tài liệu vụ án này và tự tay chuyển cho ông Uông Chu Lưu, thời điểm đó là Bộ trưởng Bộ tư pháp; Hà Minh Thành cho biết là phía Việt Nam dịch lại lấy tiền công dịch trên 1 tỷ đồng mà không chia cho Thành là bất công ?

Sau vụ này Hà Minh Thành có đề nghị VanVn.net đưa tin một số vụ sau đây:

1/ Một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã bán phôi hộ chiếu Việt Nam cho các tổ chức tội phạm tại Nhật đã bị báo chí Nhật phanh phui vì 1 nhà báo Nhật đã tự tay mua được hộ chiếu Việt Nam để dùng…

2/Tướng Phùng Quang Thanh có lệnh truy nã của Cảnh sát Nhật vì đã xuất bán lậu sung K.59 cho các tổ chức tội phạm Nhật; Cảnh sát Nhật lần theo số serie in trên súng K. 59 cho thấy những lô hàng này có xuất xứ từ Việt Nam và Phùng Quang Thanh có liên quan tới lô súng K.59 mà các tổ chức tội phạm Nhật hành nghề;

3/ Một số nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật đã bán chui giấy phép lái xe của Việt Nam, khiến cho các cơ quan chức năng Nhật không còn tin cậy vào chứng chỉ lái xe này của Việt Nam cấp. Vì để lấy được bằng lái xe tại Nhật đòi hỏi rất nhiều tiền; mua của Việt Nam rẻ hơn…

4/ Có rất nhiều sự nhũng nhiều của nhân viêc sứ quán Việt trong việc cấp visa cho Việt kiều tại Nhật…

5/ Hà Minh Thành còn kể cho Phạm Viết Đào về nhiều vụ đi dịch cho các quan chức Việt Nam sang đàm phán kêu gọi đầu tư tại Nhật. Nhiều lần Hà Minh Thành cho biết tức muốn rút dày đập vào mặt đám quan chức Việt vì thấy nhục nhã quá…

Thành kể lần một quan chức sang kêu gọi Nhật đầu tư xây dựng nhà máy điện nguyên tử tại Việt Nam; ông ta khẩn thiết kêu gọi Nhật đầu tư cho 2 nhà máy và nếu đầu tư 2 thì ông muốn treo cờ Nhật cũng được…

Chuyện ông Tô Huy Rứa sang Nhật bị một ông tỉnh trưởng của Nhật “ chọc quê”; Ông ta đề nghị ông Tô Huy Rứa, một nhà lý luận cao cấp của Đảng xin chỉ cho vài cao kiến về cơ chế thị trường định hướng XHCN để tỉnh của ông học và làm theo lời bác Rứa…

Tóm lại là Hà Minh Thành trao đổi cho Phạm Viết Đào nhiều chuyện liên quan tới quan hệ Việt-Nhật nhưng lâu ngày không nhớ hết…

Ngoài chuyện quan hệ Việt- Nhật Hà Minh Thành còn cung cấp thông tin về cuộc chiến Việt-Trung sẽ kể tiếp bài sau…

Phải chăng vì những chuyện trao đổi thông tin này, Phạm Viết Đào cũng đã cân nhắc rất kỹ, không dám phát tán lên mạng mà chỉ đề nghị Chủ tịch Hội Nhà văn VN Hữu Thỉnh ký công văn chuyển các thông tin do Hà Minh Thành cung cấp chuyển cho ông Trương Vĩnh Trọng-Phó ban thường trực Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng…

Kết cục “hòn bấc ném đi và hòn chì đã ném” lại như thế nào như các vị đã rõ: Phạm Viết Đào dùng blog và công văn báo cáo chính phủ; còn các nhóm lợi ích thì dùng võ chợ búa có thể thấy qua khẩu khí của Dân trí và TTXVN; còng số 8 và dùng quyền lột trấn lương hưu…của người về hưu…

Họ càng làm thế thì càng có đề tài và kích thích P.V.Đ viết blog…

P.V.Đ.

https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2017/06/to-con-chuon-cua-vu-anh-on-hoi-cho-pham.html





3.2. Bản lên mạng ngày 7/6/2017



Phạm Viết Đào.

Trong năm 2010-2011-2012 có 2 vụ nổi đình đám do báo chí chính thống và một số mạng có tiếng tăm gây: đó là loạt bài bôi bẩn Phạm Viết Đào và Hà Minh Thành về các thông tin liên quan tới câu chuyện cậu bé Soma 9 tuổi, nhường suất ăn cứu trợ trong thảm họa song thần tại Nhật năm 2011; Câu chuyện này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại trong cuộc trò chuyện với Việt kiều tại Nhật chiều 4/6/2017 được 2 báo đưa tin đó là Tuổi trẻ và Dân trí… (Thủ tướng nhắn nhủ du học sinh: Hãy học hỏi người Nhật - Tuổi trẻ); Thủ tướng ca ngợi bé 9 tuổi nhường phần ăn cho người già ở Nhật Bản-Dân trí )…

Vụ thứ 2 là những thông tin liên quan tới các trận tử chiến diễn ra giữa quân đội ta và quân Trung Quốc tại Mặt trận Vị Xuyên-Hà Giang giai đoạn 1984-1989; Những thông tin này do Hà Minh Thành gửi cho blog Phạm Viết Đào và một loạt 40 bài điều tra của Phạm Viết Đào sau đó bổ sung viết về các cuộc chiến đẫm máu ít người biết ở mặt trận này…

Không rõ có phải đây là những chiêu dọn đường dư luận để tháng 6/2013 Cơ quan CA Hà Nội khởi tố tống giam Phạm Viết Đào với cái tội danh lãng xẹt, khôi hài: Vi phạm quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức…( Điều 258)…

Mặc dù với cái nguyên cớ lãng xẹt và khôi hài nhưng CAHN đã  huy động lực lượng khoảng 1 trung đội ( gần 30 chiến sĩ lực lưỡng) bao vây, bắt sống Phạm Viết Đào tại nhà riêng đang ngồi lướt WEB chiều 13/6/2013…

Và hệ lụy là sau 15 tháng nhập kho, hàng ngày blogger Phạm Viết Đào phải ăn loại rau muống không rửa, cơm là thứ gạo do dữ trữ quốc gia thải loại dùng để cho chăn nuôi gia súc; Sau khi ra tù sụt giảm 10 kg và phải mất 1 năm chạy chữa mới hoàn nguyên lại được hệ thống tiêu hóa…để không bị bục vỡ như đường nước sông Đà…

Hệ lụy thứ 2 đó là đã nghỉ hưu, nhưng do bị phạt từ nên bị cơ quan bảo hiểm vô cớ tước đoạt 15 tháng lương hưu, không có một căn cứ pháp lý nào để làm cái việc tước đoạt này mà chắc Bảo hiểm xã hội HN đã dựa vào cái lý của người Mông: Đã có cơm tù canh trại nuôi rồi thì cơ quan bảo hiểm không phải nuôi nữa ?

Hiện nay, dân oan Phạm Viết Đào đang ráo riết khởi kiện GĐ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, vụ án vòng đi vòng lại hơn 3 năm mà chưa được đưa ra xử. Dân oan Phạm Viết Đào kiên quyết và đòi đến cùng Bảo hiểm XH Hà Nội phải hoàn trả lại 15 tháng lương hưu bị thu giữ trái pháp luật và phải bồi thường những thiệt hại về vật chất, tinh thần do hành động tước đoạt trái pháp luật này gây ra…

( DÂN OAN PHẠM VIẾT ĐÀO SẼ TỌA KHÁNG TẠI TÒA HÀNH CHÍNH HÀ NỘI NẾU KHIẾU NẠI LẦN 3 NÀY KHÔNG ĐƯỢC GIẢI QUYẾT…)

Blog Phạm Viết Đào sẽ lần lượt bạch hóa trở lại những thông tin liên quan tới chuyện “Cậu bé Soma Nhật 9 tuổi” và những chuyện liên quan tới các bài viết về Mặt trận Vị Xuyên Hà Giang…để tìm ra manh mối liên quan tới cái bản án 15 tháng tù…

Vừa qua, blog Phạm Viết Đào đã đưa lại một số bài viết trên một số báo đăng giai đoạn 2011 xúm đánh đòn hội chợ xin tóm tắt mấy ý sau đây:

“- Có thể là của một cá nhân hoặc một nhóm người trong số người Việt ở Nhật vẫn nuôi sự thù hận với đất nước. Hoặc cũng có thể có sự liên kết giữa những người “cùng chí hướng” này ở địa bàn Nhật, một số nước phương Tây và với cả trong nước…
Dẫu sao, qua vụ việc này, cũng có thể khẳng định: Lợi dụng một vấn đề nhân đạo để làm một việc với ý đồ không nhằm mục đích nhân đạo là một hiện tượng cần cảnh giác. Nhân vật “ảo” cùng câu chuyện “ảo” này quả thật cũng đáng để chúng ta lưu tâm, đề cao cảnh giác hơn trước những thông tin ru ngủ tưởng đâu như vô hại kiểu này đến từ bên ngoài…”( Dân trí)
Điều khôi hài của báo Dân trí là: bức thư Hà Minh Thành gửi cho Phạm Viết Đào và được đưa lên mạng 16/3/2011 chủ yếu Hà Minh Thành nhắn thông tin anh đang tham gia cứu hộ tại Fushikura, qua blog Phạm Viết Đào  nhắn cho ai là người Việt đang có thân nhân ở vùng này có thể liên hệ với anh để cứu trợ…Mục đích thông tin, địa chỉ là để cứu trợ chứ có thù hận gì ai mà Dân trí “ ngậm máu phun người’ bừa…
Còn câu chuyện cậu bé Soma là chuyện làm quà của Hà Minh Thành kể cho blog Phạm Viết Đào, thấy hay thì đưa lên blog cho vui, không hề có ý định gửi đăng báo để lấy nhuận bút hay để nổi tiếng ?
Còn một số báo lấy lại từ blog P.V.Đ để đăng, có báo đã xin phép Hà Minh Thành qua địa chỉ Hà Minh Thành cung cấp trên blog Phạm Viết Đào và có báo xào xáo lại trong đó có Dân trí…
Hà Minh Thành và Phạm Viết Đào không hề gửi cho Dân trí nhưng Dân trí bịa ra hộp thư ghi là nhận từ hộp thư này gửi đến nhưng đọc nội dung bài >> Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhậtđưa lên mạng ngày 17/3/2011 thấy rõ xào xáo từ thông tin của blog Phạm Viết Đào.
Dân trí tự chôm từ blog P.V.Đ về đưa lên rồi sau đó là vu vạ, giở trò ngậm máu phun người, thử hỏi Dân trí ó còn là cơ quan ngôn luận của Hội khuyến học hay hội vu vạ ? Thê rồi khi nghe Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kể lại chuyện này thì Dân trí lại nhanh tại chìa cái bài chôm ra mặc dù đã từ phỉ báng, phỉ nhổ nó ?
Còn cái nhà báo có bút danh là Khải Đơn, chưa thấy cái tên này xuất hiện trên một tờ báo náo cất công sang tận Nhật để điều tra xem cái người mang nick name Hà Minh Thành là ai nghe có thối không ?
Quan hệ giữa Hà Minh Thành và Phạm Viết Đào là quan hệ bạn chơi trên mạng, những chuyện giao lưu giữa 2 người là chuyện giữa 2 blogger, trên blogger có tiêu tốn của ai 1 đồng xu nào đâu; Can hệ gì mà phải tốn công đi điều tra ?
Còn cả cái ông kễnh TTXVN viết cũng rất thối và vô công rồi nghề hết chịu nổi:” TTXVN cũng đã vào cuộc để xác minh: Tin cảnh sát gốc Việt giúp em bé Nhật là "bịa đặt"…
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, thông tin một số báo trong nước đăng câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể là bịa đặt.

Một số Việt kiều định cư lâu năm ở Nhật, trong đó có người từng học ở trường Đại học Tohoku (Đông Bắc Nhật Bản) từ hơn 40 năm trước, đã cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật biết, ở trường đó không có người Việt hoặc người gốc Việt nào đỗ tiến sĩ về Công học, hoặc có lai lịch như Hà Minh Thành tự mô tả…
Tại sao một cơ quan thông tấn mà lại không cử phóng viên của mình đi điều tra mà lại dựa vào sứ quán-có phải là cơ quan báo chí đâu ?
Liệu có chuyện một cán bộ Đại sứ Nhật tại Hà Nội đến đặt vấn đề với cơ quan CAHN hay Bộ công an VN xem trong hàng ngũ cảnh sát VN có ông nào có thân nhân là người Nhật, có bố trước đây là quân đội Thiên Hoàng không ?
Cơ quan công an VN liệu có hợp tác để cung cấp thông tin cho sứ quán nước ngoài để cung cấp thông tin kiểu đó không ? Thế mà Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật không có việc gì làm, bỏ công đi xác minh thông tin có cái ông người Việt với Nick name là Hà Minh Thành, làm việc trong lực lượng cảnh sát gửi cho 1 blogger ở Việt Nam chuyện 1 cậu bé 9 tuổi nhường suất ăn cứu trợ, không ăn tranh của người khác…
Chuyện này chỉ là chuyện blog, chuyện vui trên mạng, chẳng liên quan tới an ninh quốc gia gì cả; Trong khi đó Việt Nam có đại diện ngoài giao trên 80 nước thế mà hiện Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy trốn ra nước ngoài mắt tăm mà chẳng ông sứ quán nào cất công đi tìm giúp Bộ công an cả ?
Blog sẽ vạch rõ tiếp “tổ con chuồn chuồn” của cái vụ đánh đòn hội chợ bẩn thỉu này vào bài sau…

P.V.Đ.
https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2017/06/vi-sao-mot-so-bao-xum-anh-on-hoi-cho.html






3.1. Bản lên mạng ngày 5/6/2017

CHUYỆN “CẬU BÉ SOMA…” DO BLOG PHẠM VIẾT ĐÀO ĐƯA, BÁO CHÍ 2011 CHO LÀ BỊA, LỪA, ẢO...; HÔM QUA TT NGUYỄN XUÂN PHÚC KỂ LẠI TẠI TOKYO

Phạm Viết Đào.

Báo Dân trí hôm nay 5/6/2017 đưa tin: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, chiều 4/6, tại Tokyo.
Tại buổi nói chuyện này Thủ tướng đã phát biểu:“Chúng ta nhớ thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 ở Nhật Bản. Chúng ta thấy họ mất mát như thế nhưng trật tự xếp hàng lấy bánh mì, đồ ăn, không hề có sự lộn xộn. Hay ví dụ có một em bé 9 tuổi đã nhường phần ăn của mình cho người già trong lúc khó khăn như vậy…”
(http://dantri.com.vn/chinh-tri/thu-tuong-ca-ngoi-be-9-tuoi-nhuong-phan-an-cho-nguoi-gia-o-nhat-ban-20170605070105751.htm)
Để minh chứng cho ý kiến này của Thủ tướng, Dân trí đã dẫn đường link tới bài viết đã đăng trên báo này: >> Bài học cảm động từ một cậu bé 9 tuổi ở Nhật
Theo đường link thấy bài đưa lên mạng: Thứ Năm, 17/03/2011 - 14:56 Bài viết gửi từ địa chỉ lemac@yahoo.com...

Khi nghe ý kiến của Thủ tướng nhắc tới cậu bé người Nhật thì Dân trí nhanh tay nhạnh chân chưng ra bài trên và dấu béng cái bài được đưa lên mạng ngày 14/7/2011: “Cảnh sát Nhật gốc Việt” và “câu chuyện cảm động về cậu bé 9 tuổi ...ảo

dantri.com.vn › bài này có những lời nhổ toẹt vào thông tin đã được chính Dân trí đăng trước đó:” Rất có thể Hà Minh Thành hay Minh T. chỉ là cái tên giả. Có thể là của một cá nhân hoặc một nhóm người trong số người Việt ở Nhật vẫn nuôi sự thù hận với đất nước. Hoặc cũng có thể có sự liên kết giữa những người “cùng chí hướng” này ở địa bàn Nhật, một số nước phương Tây và với cả trong nước.

Dẫu sao, qua vụ việc này, cũng có thể khẳng định: Lợi dụng một vấn đề nhân đạo để làm một việc với ý đồ không nhằm mục đích nhân đạo là một hiện tượng cần cảnh giác. Nhân vật “ảo” cùng câu chuyện “ảo” này quả thật cũng đáng để chúng ta lưu tâm, đề cao cảnh giác hơn trước những thông tin ru ngủ tưởng đâu như vô hại kiểu này đến từ bên ngoài…”
Tức là sau khi nghe Thủ tướng phát biểu, kể lại câu chuyện cậu bé Soma, báo Dân trí lại quay lại TỰ NHỔ VÀO MẶT MÌNH…

Câu chuyện về cậu bé Soma không chịu nhẫn suất ăn do 1 cảnh sát Nhật là do blog Phạm Viết Đào đưa lên theo nguồn tin của Hà Minh Thành dịp nước Nhật chịu thảm họa song thần 3/2011.
Sau khi đưa lên mạng, Blog Phạm Viết Đào và Hà Minh Thành bị hàng loạt báo chính thống như TTXVN, INFONET, Đất Việt, Thể thao-Văn hóa, Dân trí… tổ chức một đợt “ném đá” mạt sát thậm tệ. Các cơ quan báo chí này đều đưa tin là dựa bào nguồn tin do Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cung cấp…

Xin trích đưa lại ý kiến mạt sát của một số báo:

 ( Thể thao Văn hóa-Đất Việt); “Truyền thông Việt Nam bị lừa trong vụ Hà Minh Thành

 “Câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể mà một số báo chí trong nước đăng tải hồi tháng 3 là bịa đặt - thông tin này được VietnamPlus đăng tải dẫn theo nguồn của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Trong bản tin đăng ngày 14/7, VietnamPlus dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể là bịa đặt. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật cho biết, theo một số Việt kiều định cư lâu năm ở Nhật, trong đó có người từng học ở trường Đại học Tohoku (Đông Bắc Nhật Bản) từ hơn 40 năm trước, ở trường đó không có người Việt hoặc người gốc Việt nào đỗ tiến sĩ về Công học, hoặc có lai lịch như Hà Minh Thành tự mô tả..”

Truyền thông Việt Nam bị lừa trong vụ Hà Minh Thành - Infonet

infonet.vn/truyen-thong-viet-nam-bi-lua-trong-vu-ha-minh-thanh-post277.info
TTXVN cũng đã vào cuộc để xác minh: Tin cảnh sát gốc Việt giúp em bé Nhật là "bịa đặt"…

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, thông tin một số báo trong nước đăng câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể là bịa đặt.

Một số Việt kiều định cư lâu năm ở Nhật, trong đó có người từng học ở trường Đại học Tohoku (Đông Bắc Nhật Bản) từ hơn 40 năm trước, đã cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật biết, ở trường đó không có người Việt hoặc người gốc Việt nào đỗ tiến sĩ về Công học, hoặc có lai lịch như Hà Minh Thành tự mô tả…
Như vậy, chiều qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giáng một cái tát vào Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vì Đại sứ từng đứng ra xác nhận với TTXVN:” câu chuyện cảm động về em bé chín tuổi Haruo Soma do "viên cảnh sát gốc Việt" Hà Minh Thành kể là bịa đặt…
Hiện blog Phamvietdaonv đã bị đánh sập nhưng toàn bộ thông tin đang được 2 trang mạng sau đây giữ hộ đó là http://www.saungon.net/tbl/category_17/item_764.html

với tiêu đề: Em bé này dạy cho tôi 1 bài học…ghi rõ đưa lên mạng 16/3/2011

CẢNH SÁT NHẬT ĐANG CỨU NẠN TẠI VÙNG FUKUSHIMA TRAO ĐỔI THÔNG TIN VỚI BLOG PHAMVIETDAONV
Trang này còn đăng chú thích: Được đăng bởi Phạm Viết Đào-Nhà văn vào lúc 09:58
Ngày 16 tháng 3 năm 2011…
ĐẦU ĐUÔI CÂU CHUYỆN “CẬU BÉ SOMA” ĐƯỢC TT NGUYỄN XUÂN PHÚC KỂ :
Giữa tháng 3/2011 qua phương tiện thông tin đại chúng được biến tại Nhật vừa xảy ra thảm họa sóng thần tại vùng Fukushima gây thiệt hại lớn. Blogger Phạm Viết Đào liền email cho Hà Minh Thành, hỏi xem tình hình thảm họa và xem người nhà của anh có việc gì không ?
Phạm Viết Đào quen biết Hà Minh Thành trong giai đoạn 2009-2010 khi đang làm biên tập cho Website của Hội nhà văn Việt Nam và được Hà Minh Thành cung cấp cho một số thông tin về vụ án Huỳnh Ngọc Sĩ; khi Hà Minh Thành đọc được qua mạng biết Blog Phạm Viết Đào có người em hy sinh trong trận 12/7/1984 tại khu vực Lão Sơn nên đã thăm học và dịch cho một số tài liệu từ Nhật và Trung Quốc viết về các trận đánh ở Lão Sơn…
Khi nhận được email thăm hỏi, Hà Minh Thành cho biết anh đang tham gia cứu nạn tại vùng Fukushima với lực lượng cảnh sát Nhật. Hà Minh Thành có cung cấp địa chỉ email và điện thoại nhờ blog Phạm Viết Đào đưa lên xem nếu có người Việt Nam nào đang ở vùng Fukushima thì liên hệ với Hà Minh Thành để được giúp đỡ…
Sau email thứ nhất, sang email thứ 2, vui chuyện Hà Minh Thành kể cho blog Phạm Viết Đào câu chuyện cậu bé Soma mà anh vừa chứng kiến. Phạm Viết Đào đã đưa lên mạng ngày 16/3/2011 nhưng hiện nay không còn. 
Hôm qua Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc lại câu chuyện này…Mặc dù TTXVN và nhiều báo cho rằng câu chuyện "cậu bé Soma" là bịa đặt, dụng ý xấu, là lừa thể mà Thủ tướng lại nhớ, lại tin...
Dưới đây là toàn bộ những email trao đổi giữa Phạm Viết Đào và Hà Minh Thành trong đó có đoạn liên quan tới câu chuyện cậu bé Soma; may mắn được trang mạng khác giữ hộ đang hiện diện:
CẢNH SÁT NHẬT ĐANG CỨU NẠN TẠI VÙNG FUKUSHIMA TRAO ĐỔI THÔNG TIN VỚI BLOG PHAMVIETDAONV
Trang này còn đăng chú thích: Được đăng bởi Phạm Viết Đào-Nhà văn vào lúc 09:58
Ngày 16 tháng 3 năm 2011…
Blog Phamvietdaonv: Anh Hà Minh Thành là người Việt Nam hiện đang công tác trong lực lượng cảnh sát Nhật Bản; Hiện anh Hà Minh Thành đang tham gia cứu nạn động đất tại vùng Fukushima…Hôm trước anh Hà Minh Thành có thông tin trên blog Phamvietdaonv địa chỉ email và điện thoại cá nhân của anh, bà con nào là người Việt Nam đang gặp khó khăn tại Nhật cần giúp đỡ thì liên hệ với anh. Xin ghi lại địa chỉ của anh Hà Minh Thành:
minhthanhjp@yahoo.com; điện thoại 09085381634…
Cách đây vài hôm, một độc giả đã liên hệ với số điện thoại trên nhưng đã gặp tiếng nói của một phụ nữ. Tôi đã email cho anh Hà Minh Thành thì anh Thành cho biết: Điện thoại hiện anh đang giao cho con gái lớn của anh đang tham gia cứu nạn với bố; Có thể do con gái anh Hà Minh Thành không sõi tiếng Việt nên có thể bị hiểu nhầm…Bà con nào cần giúp đỡ xin cứ liên hệ với số điện thoại và địa chỉ email trên…
Hôm qua, Báo Tuổi trẻ đã liên hệ với Blog Phamvietdaonv muốn tìm hiểu thêm về sự giúp đỡ thiện nguyện của anh Hà Minh Thành, tôi đã thông tin với anh Hà Minh Thành và anh đã đồng ý đăng địa chỉ điện thoại và email cá nhân của anh lên báo Tuổi trẻ để sẵn sàng hỗ trợ những bà con người Việt Nam nào đang gặp khó khăn hoạn nạn ở Nhật …
Sau đây là bức thư mới nhất của anh Hà Minh Thành kể về công việc mà anh đang tham gia tại vùng Fukushima…
Xin chào anh Đào

Em là Minh Thành đây. Anh và gia đình khỏe không ? Mấy ngày nay mọi sự đều quay cuồng lên cả. Mở mắt cũng thấy xác chết, nhắm mắt cũng thấy xác chết. Mỗi thằng tụi em mỗi đứa phải trực 20h/một ngày. Ước gì thời gian dài 48 tiếng một ngày để mà còn đi tìm cứu người. Điện nước không , thực phẩm gần như số không ? Di tản dân chưa xong thì lại có lệnh đưa dân đi di tản tiếp.
Em đang ở Fukushima, cách nhà máy điện Fukushima 1 khoảng cách 25km, có rất nhiều chuyện có thể viết nên thành sách về tình người trong hoạn nạn. Ngày hôm kia em đã tìm thấy và cứu được một người VN. Anh ta tên là Toàn đến từ Mỹ, kỹ sư nguyên tử lực làm việc tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1, anh ta bị tai nạn ngay cơn động đất đầu tiên, mọi thứ hỗn loạn nên chẳng ai giúp anh ta liên lạc cả. Tình cờ biết được em đã liên lạc với Đại sứ quán Mỹ và phải công nhận tụi Mỹ nó nhanh, ngay lập tức trực thăng của quân đội Mý đến bệnh viện bốc anh ta đưa thẳng ra hạm đội 7.
Còn lại một số tu nghiệp sinh VN ở trong vùng này thì em đang tìm vẫn chưa có thông tin rõ ràng. Nếu có thông tin chính xác tên tuổi, nơi làm việc của họ thì dễ tìm kiếm hơn. Ở Nhật cảnh sát không có quản lý gắt gao về hộ tịch như ở VN và luật bảo hộ thông tin cũng khiến cho việc tìm thông tin của họ cũng khó. Em gặp một phụ nữ Nhật có làm việc chung với 7 cô gái đến từ VN làm việc với tư cách tu nghiệp sinh, chỗ họ làm cách bờ biển khoảng 3km, bà ta nói rằng họ không biết tiếng Nhật và lúc chạy loạn thì họ chạy theo bà ta, nhưng sau đó thì không biết chạy đi đâu còn sống hay là chết.Trong đó bà ta chỉ nhớ tên một cô gái tên là Nguyễn Thị Huyền (Có thể tên là Hiền) vì làm việc chung nhau.
Nhân viên Đại sứ quán và chính phủ VN vẫn chưa thấy xuất hiện ở đây dù đọc trên báo mạng của VN thấy họ nói lo lắng cho dân VN rất tốt, toàn xạo cả. Ngay cả cảnh sát tụi em còn đói khát tả tơi thì huống chi tới mấy đứa nhỏ tu nghiệp sinh VN. Nỗi khổ nhất ở vùng này bây giờ là Lạnh, Đói, Khát, không có điện, thiếu thông tin. Dân chúng thì vẫn bình tĩnh, lòng tự trọng và luân lý của họ tốt nên chưa đến nỗi loạn nhưng nếu tình hình này kéo dài thêm chừng 1 tuần nữa thì có khả năng tình hình an ninh không thể kiểm soát nổi. Họ cũng là con người mà, khi cơn đói khát đã vượt quá lòng tự trọng và nhân cách thì cái gì cũng phải làm thôi. Chính phủ đang lập cầu không vận thực phẩm và thuốc men vào vùng này nhưng chỉ như muối bỏ biển. Có nhiều chuyện muốn kể cho anh nghe để đăng trang tin của anh nhưng mà nhiều đến độ bây giờ em cũng chẳng biết gì mà viết nữa. Có một câu chuyện cảm động ngày hôm qua một đứa bé Nhật đã dạy cho một người lớn như em một bài học làm người.
Tối hôm qua em được phái tới một trường tiểu học phụ giúp hội tự trị ở đó để phân phát thực phẩm cho các người bị nạn. Trong cái hàng rồng rắn những người xếp hàng em chú ý đến một đứa nhỏ chừng 9 tuổi, trên người chỉ có chiếc ao thun và quần đùi. Trời rất lạnh mà nó lại xếp hàng cuối cùng, em sợ đến phiên của nó thì chắc chẳng còn thức ăn. Nên mới lại hỏi thăm.Nó kể nó đang học ở trường trong giờ thể dục thì động đất và sóng thần đến, cha của nó làm việc gần đó đã chạy đến trường, từ ban công lầu 3 của trường nó nhiìn thấy chiếc xe và cha nó bị nước cuốn trôi, 100% khả năng chắc là chết rồi. Hỏi mẹ nó đâu, nó nói nhà nó nằm ngay bờ biển, mẹ và em của nó chắc cũng không chạy kịp. Thằng nhỏ quay người lau vội dòng nước mắt khi nghe em hỏi đến thân nhân. Nhìn thấy nó lạnh em mới cởi cái áo khoác cảnh sát trùm lên người nó. Vô tình bao lương khô khẩu phần ăn tối của em bị rơi ra ngoài, em nhặt lên đưa cho nó và nói: ” Đợi tới phiên của con chắc hết thức ăn, khẩu phần của chú đó, chú ăn rồi, con ăn đi cho đỡ đói”.
Thằng bé nhận túi lương khô của em, khom người cảm ơn. Em tưởng nó sẽ ăn ngấu nghiến ngay lúc đó nhưng không phải, nó ôm bao lương khô đi thẳng lên chỗ những người đang phát thực phẩm và để bao lương khô vào thùng thực phẩm đang phân phát rồi lại quay lại xếp hàng.Ngạc nhiên vô cùng , em hỏi nó tại sao con không ăn mà lại đem bỏ vào đó. “]Nó trả lời: ” Bởi vì còn có nhiều người chắc đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô chú phát chung cho công bằng chú ạ”.
Em nghe xong vội quay mặt đi chỗ khác để khóc để mọi người không nhìn thấy. Thật cảm động. Không ngờ một đứa nhỏ 9 tuổi mới học lớp 3 đã có thể dạy em một bài học làm người trong lúc khốn khó nhất. Một bài học vô cùng cảm động về sự hy sinh.
Một dân tộc với những đứa trẻ 9 tuổi đã biết nhẫn nại, chịu gian khổ và chấp nhận hy sinh cho người khác chắc chắn là một dân tộc vĩ đại. Đất nước này đang đứng ở trong những giờ phút nguy cấp nhất của sự điêu tàn, nhưng chắc chắn nó sẽ hồi sinh mạnh hơn nhờ những công dân biết hy sinh bản thân ngay từ tuổi niên thiếu.
Nghĩ lại câu nói của ông già Fuwa nguyên chủ tịch Đảng CS Nhật giáo sư dạy em về Tư bản luận đã nói rằng ” Nếu Mac sống lại, ông ta sẽ thêm một câu vào trong cuốn Tư bản luận đó là ” Chủ nghĩa CS chỉ thành công trên đất Nhật”.
Vài dòng gửi cho anh, chúc anh khỏe .Tới giờ em vào phiên trực nữa rồi.
Chúc anh và gia đình vạn sự an khang.

Hà Minh Thành
Tái bút:
À, quên. Số điện thoại em ghi là số điện thoại cá nhân của em, hiện tại con gái lớn của em mới tốt nghiệp y tá và cháu đang tham gia công tác cứu trợ thiện nguyện trong vùng này, em đưa cho cháu dùng điện thoại của em cho tiện liên lạc. Cháu không rành tiếng VN nên chắc bị hiểu lầm như vậy.
Được đăng bởi Phạm Viết Đào-Nhà văn vào lúc 09:58
Ngày 16 tháng 3 năm 2011

( còn nữa)
Phần sau: NHỮNG CUỘC NÉM ĐÁ NÀY CÓ LIÊN QUAN TỚI VỤ BẮT GIAM BLOGGER PHẠM VIẾT ĐÀO NĂM 2013 KHÔNG ?
https://nvphamvietdao5.blogspot.com/2017/06/nhac-chuyen-cau-be-soma-nhat-9-tuoi-tai.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.