Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/03/2017

Sakura ở đền thiêng Sakurai chưa nở (21/3)

Vẫn tiếp mạch thông tin về hoa anh đào, hay hoa sakura, năm 2017, đã bắt đầu mấy hôm trước (ở đây).

Nói đến sakura ở quê, thì là nhớ đến rất nhiều nơi, mà một địa điểm không thể không nhắc đến là ngôi đền lớn trong vùng: đền sakurai.

Trong những năm tháng đầu tiên, người đầu tiên đưa mình đến thăm đền Sakurai là anh H. ở Ban Văn hóa Giáo dục của tỉnh. Anh H. hơn mình khoảng năm hay sáu tuổi gì đó, vốn là học trò cũ của ông thầy mình.

Lúc ấy, H. còn chưa lấy vợ, sẵn sàng đưa bạn đi đến bất cứ nơi nào trong toàn tỉnh, và chu đáo đến mức không quên mang tặng luôn kotatsu cho nhà bạn khi mùa thu sắp hết (kotatsu là lò sưởi chuyên dụng kiểu bàn ngồi bệt trên chiếu, có máy sưởi chạy điện gắn vào đáy bàn, trên thì thường phủ chăn mùa đông, có thể sưởi chân, sưởi người, và ngủ luôn được ở cạnh đó !) 

Bây giờ, sakura trong đền sakurai còn chưa nở. Mặc cho một điều là: hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật vừa rồi (18-19/3) lại trúng vào ngày hội sakuraitoshima ! Ngày hội của toàn vùng, nhưng sakura còn chưa nở.

Ảnh lấy về từ Fb của nhà đền (mới chỉ là một góc nhỏ của ngôi đền lớn này thôi).

Khi nào cả rừng sakura bừng nở thì lại đưa entry mới trên blog.






















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.