Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/01/2017

Gái đất cảng Hải Phòng và mạng xã hội

Ít hôm trước, có dịp nói chuyện với một bà chị dâu trong họ. Quan hệ họ hàng rất xa, chắc phải bắn đại bác mới tới theo cách nói của dân gian. Vỡ lẽ bà chị là gái đất cảng. 

Lan man sang chuyện gái đất cảng.

Thì bây giờ là một ví dụ. 

Bài lấy từ các nơi.



---














2.

Gặp cô gái nổi tiếng vì sửa xe máy lành nghề


Chị Ngô Thị Ngàn, người trong bức ảnh "cô gái áo vàng điều khiển xe CSGT" gây sốt mấy ngày qua, vốn là một thợ sửa xe máy lành nghề.

Khi chúng tôi tìm đến cửa hàng sửa xe máy số 436 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền (TP.Hải Phòng) của vợ chồng chị Ngàn thì thấy chị chuẩn bị đi lấy phụ tùng để sửa xe cho khách.
Anh Nguyễn Giang Nam, chồng chị Ngàn, cho biết: “Mấy hôm nay rất nhiều người gọi hỏi vợ chồng tôi xem có chuyện gì mà bỗng dưng nổi tiếng thế. Anh em bạn bè biết thì thấy hình ảnh đó vui nhưng người không biết cứ chia sẻ lấp lửng, đặt chuyện ác ý mệt mỏi lắm”.
Gặp cô gái nổi tiếng vì sửa xe máy lành nghề - ảnh 1
Chị Ngàn là thợ sửa xe máy lành nghề



Anh Nam theo nghề sửa xe máy từ năm 13 tuổi nên là thợ nổi tiếng ở Hải Phòng. Nhờ anh Nam có tay nghề cao nên nhiều đơn vị của Công an TP.Hải Phòng, người chơi xe phân khối lớn hay đi xe tay ga đắt tiền thường qua cửa hàng của anh để bảo dưỡng, sửa chữa.
Sau khi chị Ngàn và anh Nam cưới nhau thì hai vợ chồng làm cùng nghề luôn.
co-gai-lai-xe-csgt
Chị Ngàn phụ chồng sửa xe cho khách. ẢNH LÊ TÂN
Chúng tôi đang nói chuyện với anh Nam thì chị Ngàn vừa về tới, hai tay xách lỉnh kỉnh phụ kiện xe máy, chân vẫn đi dép lê, đầu đội mũ bảo hiểm hồng giống như trong bức ảnh.
Nhẹ nhàng và gọn gàng xếp đồ vào tủ, chị Ngàn lướt qua chiếc xe một nhân viên đang sửa hỏi han vài câu rồi mới bắt đầu câu chuyện với phóng viên.
“Chuyện có gì đâu anh, thi thoảng em vẫn chạy xe để thử mà. Nhiều chị còn đi xe phân khối lớn giỏi hơn em. Mà em cũng đội mũ bảo hiểm cẩn thận đấy chứ. Còn việc đi dép lê là để móc số cho tiện thôi ạ”, chị Ngàn cười nói.



Chị Ngàn năm nay 28 tuổi, lập gia đình với anh Nam từ năm 2009. Đến nay anh chị đã có 3 con kháu khỉnh.
“Sau khi lấy chồng, em ở nhà phụ anh ấy việc chạy đồ, cơm nước rồi chăm sóc con cái. Lúc rỗi thì ngồi xem chồng và anh em thợ làm. Sau đó em tự làm một số việc nhỏ như vá lốp, thay dầu. Bây giờ thì em “bổ” máy ngon rồi. Anh mà đưa em cái xe SH, chỉ cần nửa tiếng em tháo tung ra được”, chị Ngàn cho biết.
co-gai-lai-xe-csgt
“Cuộc sống mà anh, việc gì đàn ông làm được phụ nữ cũng làm được. Miễn sao đúng pháp luật, vui vẻ và lo được cho cuộc sống”, chị Ngàn nói. ẢNH LÊ TÂN
Vừa nói chị Ngàn vừa dắt chiếc xe Spacy khách mới mang đến ra sửa. Nhìn dáng thục nữ cùng đôi tay mềm mại của chị Ngàn, nhiều người sẽ thấy bất ngờ trước sự lành nghề của chị khi sửa xe.
Theo anh Nam, trình độ của chị Ngàn bây giờ tương đương với thợ nam 2 năm làm nghề nên chị phụ giúp anh rất nhiều trong công việc. “Cuộc sống mà anh, việc gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được. Miễn sao đúng pháp luật, vui vẻ và lo được cho cuộc sống”, chị Ngàn nói.
Về chuyện bất ngờ nổi tiếng, chị Ngàn chia sẻ: “Nổi tiếng đâu không biết nhưng mệt lắm anh. Em nghĩ mọi người khi chia sẻ cái gì trên mạng xã hội nên có tâm một chút. Phải hiểu rõ mình chia sẻ cái gì, nội dung thế nào chứ đừng nhấn nút like và share một cách thiếu suy nghĩ”.
Lê Tân
http://thanhnien.vn/doi-song/gap-co-gai-noi-tieng-vi-sua-xe-may-lanh-nghe-782267.html






1.

Cô gái đi xe đặc chủng của CSGT là thợ sửa xe

Sau khi sửa xe, một phụ nữ là thợ chữa xe máy đã điều khiển xe mô tô đặc chủng của CSGT đi một vòng để kiểm tra và vô tình 'gây sốt' trên mạng xã hội.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 8.1 trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một phụ nữ áo vàng, quần đen, đi dép lê, đội mũ bảo hiểm màu hồng đi chiếc xe đặc chủng màu trắng, kiểu côn tay, nhãn hiệu Honda của CSGT.
Chiều ngày 9.1, Công an TP.Hải Phòng đã có phát ngôn chính thức về bức ảnh trên. Theo đó, sau khi rà soát, Công an TP.Hải Phòng xác định chiếc xe nói trên có biển kiểm soát 16 A1 - 0215, do Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.Hải Phòng quản lý.
Công an TP.Hải Phòng cho biết, chiếc xe được mang đi sửa chữa, bảo dưỡng tại cơ sở sửa chữa xe máy Giang Nam, thuộc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Quốc Huy, ở địa chỉ 436 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Trong quá trình sửa chữa, chị Nguyễn Thị Ngàn, là nhân viên của cơ sở đã điều khiển phương tiện trên để kiểm tra trước khi bàn giao cho cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.Hải Phòng đến sửa xe. Cũng theo các chiến sĩ CSGT Công an TP.Hải Phòng, chị Ngàn là một thợ sửa xe rất giỏi.



Trước đó, do thông tin sai về biển kiểm soát của chiếc xe (16 A1 - 0215 thành 16A1 - 8215) nên việc xác định thông tin gặp khó khăn. Lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng cho biết nếu biển kiểm soát là 16A1 - 8215 như thông tin ban đầu thì không phải là xe của đơn vị này, vì đơn vị này không thể có đến hơn 8.000 chiếc xe đặc chủng kiểu này để có số biển 8215.
http://thanhnien.vn/thoi-su/co-gai-di-xe-dac-chung-cua-csgt-la-tho-sua-xe-782083.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.