Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/11/2016

Trong làng, vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 2016

Hôm trước, báo chí đưa tin về ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016 tại khu vực chùa Phật Tích ở Bắc Ninh (xem lại ở đây, số 130).

Dưới là một ít ảnh ở trong làng, cùng trong dịp lễ hội này.

Bà con ta vui mừng thực sự. Người ta ôn lại chuyện sử dụng và cất giấu cờ tổ quốc thời xa xưa. 

Làng có bữa cỗ.





Ở nơi xa là vậy.

Hà Nội thì thường tổ trưởng tổ dân phố sẽ gửi giấy mời (người kí tên trên đó là đại diện mặt trận địa bàn). Văn nghệ cây nhà lá vườn khoảng 1 tiếng, và họp 1 tiếng, rồi ai về nhà nấy.

Gần đây, ở Hà Nội, chỗ mình, mỗi người tới dự họp (các cuộc họp chung của tổ dân phố hay tổ dân phố được nhờ bởi các tổ chức cấp trên) đều được nhận một chút tiền trà nước (một hoặc hai chục vnd), có kí nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.