Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

14/11/2016

Đại gia "sử thi" Huỳnh Ngu Công (ông chủ Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến)

Đang tính sẽ ghé thăm Đại Nam Lạc Cảnh của sử thi gia Huỳnh Uy Dũng (lấy bút danh là Huỳnh Ngu Công). Đã một số lần giới thiệu về sử thi của ông trên blog này. Ví dụ ở đây hay ở đây.

Bây giờ, thử truy cập nhật trang nhà của ông, xem có gì đổi mới không.

Bản lưu ở dưới là ngày 14/11/2016. Chép nguyên xi.

Ghi chú: thấy Huỳnh Ngu Công dùng chữ "bước thanh vân". Xong rồi lại "hẹn". Chữ dùng có phần hơi sái nghĩa (hơi chạm vào kị húy trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam).



---


"





"


"

Nếu đã từng đến tham quan Khu Du Lịch Đại Nam, Quý Du Khách ắt hẳn sẽ rất ấn tượng với những áng thơ được chạm trổ, sơn son, thép vàng trên những công trình tráng lệ tại khu vực Đền Thờ Đại Nam.

Và không ít Du Khách đều có đôi lần dừng lại…đọc…suy ngẫm…tâm đắc và chụp ảnh lưu giữ.


Kho tàng thơ ca đồ sộ của Thư Viện Đại Nam với đa dạng các thể loại khác nhau là tâm huyết của tác giả " Huỳnh Ngu Công" , ông đã dày công sáng tác trong suốt những năm ròng rã kiến tạo từng công trình của Khu Dụ Lịch Đại Nam. Được biết đến như là mộtDoanh Nhân thành đạt với những dự án qui mô ngàn tỷ và hàng loạt các Chương trình từ thiện dày đặc trong năm nhưng Ông Huỳnh Uy Dũng vẫn có những phút giây lắng động cảm xúc, khai tâm sáng tác những vần thơ đầy hào khí với ý nghĩa nhân văn sâu sắc để lại cho đời.

Ông Huỳnh Uy Dũng lấy bút danh Huỳnh Ngu Công 

Ngoài việc, chạm trổ những tác phẩm thơ ca lên những công trình trong Khu Du Lịch Đại Nam, ông Huỳnh Uy Dũng còn mời những nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện phổ - ngâm thơ và phát hành dưới dạng đĩa audio để giới thiệu đến Du Khách và lưu truyền cho thế hệ mai sau.


Một trong những hình thức sáng tác phổ biến của Ông Huỳnh Uy Dũng đó là diễn thơ những bộ kinh Phật. Trong đó, có bộ Thi Vịnh Pháp Hoa kinh 3 cuốn, mỗi cuốn có 1.080 câu song thất lục bát. Bộ Sám Nguyện An Tịnh dành để siêu độ cho các vong linh, đồng thời cầu an cho đất nước vào những ngày Đại lễ, gồm 1.080 câu song thất lục bát.Tập thơ Vu Lan Đại Nam 1.080 câu, tập kinh Những Bước Về Tâm gồm 1.080 câu. Bộ kinh Những Bước Về Linh 1.080 câu. Về lịch sử có quyển quốc tổ 1.080 câu. Về các bậc anh hùng dân tộc, có Huyền Ca Hồ Chí Minh gồm 1.080 câu và Thiên Tài Quân Sự Võ Nguyên Giáp gồm 1.080 câu.

Ngoài ra, Ông Huỳnh Uy Dũng còn sáng tác những áng thơ đầy ý nghĩa về Cha - Mẹ, nhằm tôn vinh chữ HIẾU và nhắc nhỡ con cháu phải hiếu thuận, sống đúng đạo làm người.


Đến tham quan Khu Du Lịch Đại Nam là dịp để Quý Du Khách trở về với cội nguồn và thưởng thức những vần thơ thể hiện tâm hồn, cốt cách, lý trí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam, giúp bạn đọc thức tỉnh và hoàn thiện chính mình.

"
http://thuvien.khudulichdainam.vn/gioi-thieu/1-gioi-thieu.html



---

BỔ SUNG




1. Bản cập nhật (chép ngày 25/6/2018)

"

Khu Du Lịch Đại Nam không chỉ nổi tiếng với những công trình vui chơi giải trí đạt kỷ lục, đây còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn con người bằng những áng thơ đầy triết lí nhân sinh. Nếu đã từng đến tham quan Khu Du Lịch Đại Nam, Quý Du Khách ắt hẳn sẽ rất ấn tượng với những áng thơ được chạm trổ, sơn son, thép vàng trên những công trình tráng lệ tại khu vực Đền Thờ Đại Nam.
Và không ít Du Khách đều có đôi lần dừng lại…đọc…suy ngẫm…tâm đắc và chụp ảnh lưu giữ.
Ông Huỳnh Uy Dũng lấy bút danh Huỳnh Ngu Công 
Kho tàng thơ ca đồ sộ của Thư Viện Đại Nam với đa dạng các thể loại khác nhau là tâm huyết của tác giả " Huỳnh Ngu Công" , ông đã dày công sáng tác trong suốt những năm ròng rã kiến tạo từng công trình của Khu Du Lịch Đại Nam. Được biết đến như là một Doanh Nhân thành đạt với những dự án qui mô ngàn tỷ và hàng loạt các Chương trình từ thiện dày đặc trong năm nhưng Ông Huỳnh Uy Dũng vẫn có những phút giây lắng động cảm xúc, khai tâm sáng tác những vần thơ đầy hào khí với ý nghĩa nhân văn sâu sắc để lại cho đời.
Ngoài việc, chạm trổ những tác phẩm thơ ca lên những công trình trong Khu Du Lịch Đại Nam, ông Huỳnh Uy Dũng còn mời những nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện phổ - ngâm thơ và phát hành dưới dạng đĩa audio để giới thiệu đến Du Khách và lưu truyền cho thế hệ mai sau.


Là một người con của Phật, hiểu rõ được sự màu nhiệm của những lời Phật dạy, ông Huỳnh Uy Dũng đã cẩn bút diễn thơ nhiều bộ kinh Phật nổi tiếng.Ngoài ra, Ông Huỳnh Uy Dũng còn sáng tác những áng thơ đầy ý nghĩa về Cha - Mẹ, nhằm tôn vinh chữ HIẾU và nhắc nhỡ con cháu phải hiếu thuận, sống đúng đạo làm người.
Bên cạnh đó, ông Huỳnh Uy Dũng cũng dành không ít lời tán dương, ca tụng các bậc anh hùng dân tộc qua những tác phẩm lớn như: Huyền Ca Hồ Chí Minh gồm 1.080 câu và cuốn Thiên Tài Quân Sự Võ Nguyên Giáp gồm 1.080 câu.



Giữa những bộn bề thế sự, Thư Viện Đại Nam như một chốn an yên, giúp du khách tĩnh tâm, chiêm nghiệm những triết lý cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là nơi để du khách tìm về nguồn cội, thưởng thức những vần thơ thể hiện tâm hồn, cốt cách, lý trí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.
"
http://thuvien.khudulichdainam.vn/gioi-thieu/1-gioi-thieu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.