Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/04/2015

Văn nghệ Thứ Bảy : sau tiếng hát Hồng Nhung, một Hà Nội cũ và mốc

Cái và cái mốc ấy là hình ảnh thực của phố phường Hà Thành ở thời đầu thập niên 1990. Cái thời của ống nước bằng kẽm, đồ Tàu, chạy nổi loằng nhoằng trong những con phố cổ âm u. 

Đi lại giữa khe hẹp của hai bức tường nhà loang lổ, cũ rinh rích, và buồn thủng thẳng, là dáng áo dài của Hồng Nhung. Thời còn là Hồng Nhung của răng khểnh.

Những thước phim vô giá của Hãng phim Trẻ:



Co Phai Em Mua Thu Ha Noi - Hong Nhung
292 lượt xem

MFCSTARVIETNAM's channel
Xuất bản 13-05-2012
Có Phải Em Mà Thu Hà Nội (Trần Quang Lộc) - Hồng Nhung



2 nhận xét:

  1. Chịu óc quan sát của Giao, mấy ai để ý đến cái hậu cảnh của nó, đáng ngẫm thiệt !,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này nằm trong một đĩa nhạc đã phát hành từ đầu thập niên 1990 bác Cạo à. Đấy là một trong những đĩa nhạc tốt nhất của Hãng phim Trẻ. Ý tưởng và kĩ thuật của nhóm đạo diễn đĩa nhạc đó mới đáng nể !

      Không chỉ hay về mặt âm nhạc, mà ông đạo diễn đã ý thức được là lưu giữ hình ảnh Hà Nội thời đó.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.