Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/06/2013

Viên đá góc đền Hùng - 5 : Phát và thu khí để điều chỉnh khí cho toàn bộ đền Hùng

Một mặt của tấm bia hộp sừng sững trước đền quốc tổ Lạc Long Quân (10/2010)
1. Đền quốc tổ Lạc Long Quân nói riêng và khu vực đền Hùng ở Phú Thọ nói chung tựa như còn là một địa bàn Khí công Tâm linh rất lí tưởng.

Hãy xem hai cái ảnh dưới đây và thử đoán xem thầy và trò đang làm gì nảo (thầy ngồi quay lưng về tấm bia ở đền quốc tổ Lạc Long Quân, dưới là hai hàng học trò) ? Trả lời theo lí giải của chính họ: đang thu và phát khí bao phủ cả khu vực đền Hùng, để điều chỉnh khí cho toàn bộ khu vực này. Theo họ, khí ở đây đang rất động.

Đằng sau thầy là tấm bia đền quốc tổ Lạc Long Quân

Trước thầy là hai hàng đệ tử đang phát và thu khí


2. Bạn có biết người thầy là ai, và một trong những người trò là ai không ?



3. Đó là sự kiện của một buổi chiều thứ Bảy thuộc tháng 6 hay tháng 7 của năm 2012. 

Tường thuật của người trong cuộc như sau (dẫn lại nguyên văn và nguyên cách trình bày văn bản):


"02-07-2012, 09:04 AM


Chiều trên đất tổ Hùng Vương



Học trò

Buổi sáng ngày thứ 7, trong chuyến đi Việt Trì, chúng tôi đã được theo Thầy đến làm việc ở một Công Ty Truyền thông. Buổi chiều, chúng tôi được Thầy đưa đến làm lễ tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân. Nơi đây đang được Nhà Nước đầu tư xây dựng, tu bổ lại, nên nhiều công trình còn giang dở, chưa xong. Dưới cái nắng chiều tuy không gay gắt, nhưng toàn bộ khu đền chưa có cây xanh, những ngọn đồi xung quanh cũng đã bị bạt đi một phần, cây cối thưa thớt, có phải vì thế mà cảm giác càng thêm oi ả. Khi bước qua cổng đền Thầy nói ngay: "Văn bia phải để ở hai bên tả hữu chứ...Không biết họ nghĩ gì mà nhà bia lại chắn ngay trước mặt đền!? Đứng ở cổng thì không nhìn được lên đền, đứng ở trên đền thì không nhìn thấy cổng!"

Sau khi đọc văn bia tại bia thờ Quốc Tổ ở đầu cổng vào đền, Thầy được các học trò báo cáo là khí nơi đây rất động. Trong lúc chờ các học trò của Thầy trong không gian kiểm tra, tìm nguyên nhân, chúng tôi ngồi quây quần nghe Thầy kể chuyện về Quốc Tổ Lạc Long Quân - Mẫu Âu Cơ và các vua Hùng. 
Nghe Thầy kể chuyện xong, anh hocdao báo cáo với Thầy: "Các chị đã kiểm tra xong... Các học trò đang làm lại, nhưng sẽ không làm hết được. Phải có năng lượng thực công của Thầy". Thầy quay sang nói với chúng tôi: "Các con chuẩn bị ngồi thiền". Chúng tôi nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi. Thầy ngồi phía trên còn chúng tôi ngồi thành hai hàng (tả hữu) về phía dưới. Thầy nói "Hiện nay khí của toàn bộ khu vực Đền Hùng bị động! Chúng ta cùng phát khí để hiệu chỉnh lại". Chúng tôi bắt đầu nhắm mắt, thư dãn toàn thân. Thầy hô "Phát khí bao toàn khu vực Đền Hùng". Tôi tâm niệm "Thu khí toàn thân - Phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng, phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng". Suốt buổi thiền tôi cứ tâm niệm như vậy, tôi cảm nhận được khí từ hai lòng bàn tay căng đầy khi thu vào cơ thể và khi phát khí đi thì thấy nhẹ dần, nhẹ dần rồi lại căng đầy hai lòng bàn tay, cứ như thế như thế. Dần dần, tôi cảm thấy mình bồng bềnh ở đâu đó, mắt tôi không còn tối nữa mà tôi cảm nhận được màu sắc là màu vàng chanh và màu trắng cứ giao thoa vào nhau thành những luồng khí hướng về phía Thầy ngồi. Được một lúc lâu, tôi nghe Thầy hô “Dịch chuyển các mạch đất”."

"Sau khi tôi cảm thấy hai bàn tay không còn phát khí ra nữa thì cũng là lúc Thầy hô“từ từ dừng lại”. Thầy nói, “Hocdao kể cho mọi người nghe Thầy đã làm thế nào”. Theo lời anh Hocdao kể thì khu vực này đã được làm lại rất nhiều. Khắp vùng thấp thoáng trong làn khí màu trắng như sương mờ… Điều kỳ diệu nữa là trước lúc Thầy trò chúng tôi ngồi thiền không khí nóng, oi ả, cây cối lặng im phăng phắc... Chừng mươi phút sau khi thiền, ai cũng cảm nhận được thời tiết dịu mát dần, cây cối bắt đầu làm công việc của mình là điều hòa không khí trong vùng, mang lại những ngọn gió mát lành tới tặng Thầy trò chúng tôi. 
Một buổi chiều trên Đất tổ thật diệu kỳ, chúng con xin cảm ơn Thầy./."

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:


- Viên đá góc đền Hùng - 5 : Phát và thu khí để điều chỉnh khí cho toàn bộ đền Hùng
Viên đá góc đền Hùng - 4 : Bản nháp bài văn bia đã qua khâu trưng cầu ý kiến quốc dân

Cây Kim Giao của hai ông tân trưởng ban, ở rất gần với viên đá
Cây Kim Giao của ông Thánh Ba ở khu vực Đền Hùng

Viên đá góc đền Hùng - 3 :  Thứ lạ ở ngay trước mặt, hơn cả đá mang bùa, là đây !
Viên đá góc đền Hùng - 2 : Không thấy cái lạ khác ở ngay trước mắt mới là lạ
Viên đá góc đền Hùng - 1 : Không thấm gì với những thứ lạ khác cũng đang ở đó

Đền Mẫu Âu Cơ ở Phú Thọ đang bị rác độc bao vây

Tín ngưỡng thờ các vua Hùng từ góc nhìn khảo cổ học (Trịnh Sinh, 2012)
Hùng Vương với ý thức dân tộc (Nguyễn Đăng Thục, 1971)


Quốc tổ Hùng Vương (Ngô Đức Thịnh, 2011)

Quốc tổ và Quốc lễ 2013

Đền Hùng và tục thờ vua Hùng từ góc nhìn văn hóa sử

11 nhận xét:

  1. Xem đến đoạn cuối không thể nhịn cười.
    Ê hèm, thầy có 2 pháp danh lận: Nguyệt Quang Tử và Nhật Nguyệt Tuệ Tâm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão tự tìm hiểu về nghĩa của Nguyệt Quang Tử nhé !


      Thế rồi, lại còn phải hiểu Nhật Quang Tử, nữa, Lão ạ. Đường tu đạo gian nan và phức tạp lắm ạ.

      Xóa
    2. Liếc thấy bản bên bác TH09 ở đây:
      http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/vien-goc-en-hung-5-phat-va-thu-khi-e.html#more

      Xóa
  2. mấy ông này cứ nói cứ thánh hehe? sao ko tổ chức phát khí cho mấy thằng tham nhũng nó điều hòa việc ăn của dân đi kakakakakak?

    Trả lờiXóa
  3. Lão này còn biệt danh nữa Hòa Đại Nhân ,có cần giải thích tại sao Lão có tên này không

    Trả lờiXóa
  4. là Hòa Thân để nói lên con người này .Ngày trước Lão này học khí công ở chỗ cụ Tạ Đăng Thâu cách đây không lâu ,sau này tự lập phái lồng đạo mẫu vào khí công cho ra đời môn khí công tâm linh tào lao .Công phu chủ yếu dựa vào sự huyễn hoặc mê tín .Tạo ra những câu chuyện tâm linh thật ra như một con đồng ,hoàn toàn hoang tưởng không phải tâm linh gì cả .

    Trả lờiXóa
  5. Thằng Hoang Tưởng Nguyệt Quang Tử này sẽ dẫn các bạn đến đâu nữa .Luyện khí công không đúng nhẹ thi kinh mạch bị sai lệch vô tình gây bệnh cho cơ thể ,nặng thì hoang tưởng giống nó .

    Các cây chuyện tâm linh mà các bạn nghe đó là phần âm ma bốc lên đầu nó rồi .Nếu bạn nào thích tham khảo phần ấm ma trong kinh lăng nguyên để truy ra tại sao có những câu chuyện tâm linh tào lao như vậy .

    Bẻ nửa chữ âm dương khí công không biết mà dám làm thầy khí công ,bàng môn tả đạo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyên văn đây bác:

      Thầy hô "Phát khí bao toàn khu vực Đền Hùng". Tôi tâm niệm "Thu khí toàn thân - Phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng, phát khí theo Thầy về khu vực Đền Hùng".

      Xóa
  6. Đáng tiếc mọi người đều bị thầy mù mờ này dẫn dắt ,khí công mà dùng những lời nói xảo ngôn này thì chắc hẳn bàng môn tả đạo .Mất thời gian mất công sức chỉ nhận được những thứ mê tín dị đoan .

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn học khí công xem chừng ông thầy xảo ngữ ,hắn bịp bợm vẽ ra không gian này nọ nhằm mê tín các bạn .Khí công còn chưa thông ,âm dương bẻ đôi còn không biết ,thì đừng nên nói về cái gì là tinh khí thần ,cái gì là đạo .Gốc khí công chỉ nói về âm dương,người nắm về âm dương thì bát tà không thể thâm nhập được .Bạn chỉ cần xem trời lạnh nóng xem ông thầy có bệnh không ,theo mình biết hắn đầy bệnh trong người nhưng lúc nào cũng che dấu đánh nhau với tà đạo,độc khí trong người này nọ .Mệnh của mình chưa hồi phục (bệnh cũ tự lành ) thì đừng có bàn về đạo làm gì NGười xưa nói mình tự độ mình còn chưa xong còn độ người .Thánh nhân nói "Đạo nằm ngay trước mắt không đâu xa cả " Kẻ càng nói đạo thì không biết đạo .

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.