Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/06/2013

Rừng cây Hồ Đức Việt : Một chính tích còn để lại cho đời

Ông muốn trồng rừng, tức là tập thể của cây.

Cũng có nghĩa là ông không muốn trồng những cái cây đơn lẻ gắn biển cá nhân kèm chức tước và ngày tháng (đôi khi là theo âm lịch) mà những ông như Thánh Ba hay Vương Đình Huệ đã thực hiện chính tại khu vực đền Hùng.

0. Trước hết xem ảnh


Xem chú thích ở ảnh tiếp theo
Sự kiện của tháng 8/2010, ở Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), khi đó ông là Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Cùng trồng với ông là người đồng cấp của phía Trung Quốc - Lý Nguyên Triều

1. Bối cảnh chung của chuỗi sự kiện này (nhìn từ tư liệu của phía Trung Quốc):
Trồng rừng hữu nghị thanh niên Việt Trung

Hồ Đức Việt và Lý Nguyên Triều
2. Chuỗi sự kiện nhìn từ tư liệu của phía Việt Nam:

---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:
- 
Cây Kim Giao của hai ông tân trưởng ban, ở rất gần với viên đá
Cây Kim Giao của ông Thánh Ba ở khu vực Đền Hùng

12 nhận xét:

  1. Góp thêm với Giao hòn đá tảng:
    http://vov.vn/Xa-hoi/Thanh-nien-VietTrung-xay-dap-tinh-huu-nghi/153285.vov

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái ảnh của VOV Việt Nam gần giống với cái ảnh của Nam Ninh mà em đã dẫn trong chính văn của entry này, là đường link này:
      http://www.nanning.gov.cn/n722103/n722120/n722466/8794292.html

      Xóa
    2. Há há, em đã thấy entry đã được bác cất giùm rồi:
      http://tranhung09.blogspot.com/2013/06/rung-cay-ho-uc-viet-mot-chinh-tich-con.html#comment-form

      Xóa
  2. Nguyễn Hữu Quý có hỏi mình tịt, nhờ Giao giải mã"
    "Bác Hùng thử suy nghĩ xem, trong tấm hình trên có hình tượng cái trống đồng mà Hồ Đức Việt và Lý Nguyên Triều đang đặt tay trên mặt trống; Trung quốc lấy trống đồng, một biểu tượng của Việt Nam, trong sự kiện này là có ý nghĩa gì?"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trống Đồng là di sản văn hóa cổ đại chung của cả một vùng Lĩnh Nam rộng lớn(bao gồm cả phần miền bắc Việt Nam, các tỉnh Vân Nam-Quảng Đông-Quảng Tây của Trung Quốc). Chủ nhân của văn hóa Trống Đồng là những giống người thuộc Bách Việt (trong đó có Việt Nam ngày nay), bởi vậy nếu nói Trống Đồng là biểu tượng của chỉ Việt Nam thì không thỏa đáng.

      Phía học thuật nhìn thấy Trống Đồng là mường tượng ra cả vùng Lĩnh Nam rộng lớn, chứ không chỉ hạn vào Việt Nam.

      Sự kiện ở Nam Ninh mà bác Hồ Đức Việt tham gia, người ta sử dụng Trống Đồng, có lẽ ở khía cạnh văn hóa là nhấn vào ý nghĩa tương đồng về văn hóa.

      Xóa
  3. Các quan chức VN sang Trung quốc trồng cây cho người ta sau đó về VN cắt rừng biên giới bán cho người ta ...thế là thế nào , có phải vì " ăn cây nào , rào cây ấy không " hay cũng là cống tiến ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đề nghị chuyển câu hỏi lên cho ông Thánh Ba !

      Xóa
  4. Đọc bài về Bác Minh và bác Việt trên Blog Giao cháu thấy các Đồng chí Tung Của thích làm mối " vợ" cho các lãnh đạo nước ta nhể? Mong rằng các lãnh đạo ta cần cảnh giác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tinh thần cảnh giác thì đúng là không thừa trong bất cứ trường hợp nào khi giao lưu quốc tế, đặc biệt là với các láng giềng lịch sử.

      Thế nhưng nội dung trước đó mà Vũ Hoàng ghi thì không đúng, hoặc đó là ý nghĩ của bạn. Không nên nói điều gì mà bản thân chúng ta không hề có bất cứ sở cứ đáng tin cậy nào.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Lâu không gặp dân chuyên Văn, do chuyển sang blogspot. Đáng thương ông HĐV làm chính trị nghiệt ngã là vây, nếu còn UVBCT chắc không như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào bạn cũ bên Yahoo ! Cũng bị lạc mất bác từ hồi Yahoo giải tán, tôi qua blogspot này mới được một thời gian, dần cũng quen cả.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.