Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

23/04/2013

Đền Mẫu Âu Cơ ở Phú Thọ đang bị rác độc bao vây (tháng 3 năm 2012)

Lời dẫn: Entry dưới đây đã đi trên Yahoo Blog của tôi vào tháng 3 năm 2012. Đã hơn một năm trôi qua, không biết rác độc bao vây đền Mẫu Âu Cơ như thấy ở dưới đây đã được dọn đi chưa ?

Bác nào đang ở khu vực đền Hùng ở Phú Thọ hãy xác nhận giùm.

Từ đây trở xuống là entry cũ.

---


03/26/2012 01:53 pm

Vừa rồi, nhân chuyến ngược lên phía bắc tổ quốc, chúng tôi có ghé thăm đền Mẫu Âu Cơ ở Phú Thọ. Gần đến ngày giổ tổ Hùng Vương, dạo bước trên Đất Mẹ, nên lòng không khỏi bồi hồi pha chút khấp khởi.

Xa trông Đền Mẹ nguy nga. Có ai đó ở bên kia đường chỗ mua lễ hình như vừa ứa lệ. Có lẽ đó là người từ phương trời xa tít tắp, từ vùng Tây Nguyên hay Tây Nam Bộ, lần đầu tiên đến với Mẹ.


Nhưng vừa qua cửa tam quan (còn đang làm dở dang), thì cảm xúc bỗng thành ra chưng hửng. Lại đầy rác, toàn là rác, rác cao cấp và độc bày la liệt ra trước mắt. Có thể nói không ngoa rằng, Mẫu Âu Cơ, vị quốc tổ của đất nước này, đang bị rác cao cấp vây ráp !



Đây rác ấy đây, đầy ra ở trước cửa Mẹ, ảnh chụp không phản ánh hết được thực trạng:




Cận cảnh một cái trong hàng trăm cái biển dưới mỗi gốc cây, có cây xanh tốt um tùm lại có cây đang héo úa:


Nghị quyết Trung ương 4 nếu thực sự đang đi vào cuộc sống, thì hãy phát huy sức mạnh để dọn toàn bộ đống rác ấy đi. Kẻo quốc mẫu bị ô nhiễm quá nặng rồi.



---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Đền Mẫu Âu Cơ ở Phú Thọ đang bị rác độc bao vây

Tín ngưỡng thờ các vua Hùng từ góc nhìn khảo cổ học (Trịnh Sinh, 2012)
Hùng Vương với ý thức dân tộc (Nguyễn Đăng Thục, 1971)
Quốc tổ Hùng Vương (Ngô Đức Thịnh, 2011)
Quốc tổ và Quốc lễ 2013
Đền Hùng và tục thờ vua Hùng từ góc nhìn văn hóa sử

2 nhận xét:

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.