Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/05/2013

Cây Kim Giao của ông Thánh Ba ở khu vực Đền Hùng


1. Đây là một cây Kim Giao bên đền Mẫu Âu Cơ (ảnh do tôi chụp vào tháng 3 năm 2012):


2. Còn dưới đây là một cây Kim Giao khác bên đền Quốc tổ Lạc Long Quân do Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Phú Thọ vừa chụp vào tháng 4 năm 2013). Chú thích ảnh cũng là của Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Phú Thọ (thật ra là của Báo Phú Thọ, còn Đài phát thanh và truyền hỉnh tỉnh thì chỉ đăng lại):
Trồng cây Kim giao tại Vườn cây của Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Dòng sự kiện là như thế này:

"Ngày 5- 4, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Nguyễn Bá Thanh- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ.
....

Đoàn cũng đã đến thăm, thắp hương tri ân công đức Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và trồng cây lưu niệm tại Đền Quốc Tổ Lạc Long Quân, trên núi Sim – Khu di tích đặc biệt Quốc gia Đền Hùng; chăm sóc cây sao đen mà Ban Nội chính Trung ương đã trồng tại Vườn cây lưu niệm Đền Hùng."



3. Cái ở dưới làm rõ thêm bối cảnh của cái ảnh trên. Bù lại, cái ảnh trên cũng bổ sung cái nhìn về tương lai cũng như về nguồn gốc sâu xa của cái ảnh dưới.


Xem đây thì biết được một chính tính của ông Thánh Ba hồi ở ngoài Bắc. Cũng là một chính tích quan trọng ghi dấu đấy, chứ không phải chơi.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:
Cống hiến lớn nhất của ông Thánh Ba (12/5/2013)
Đền Mẫu Âu Cơ ở Phú Thọ đang bị rác độc bao vây (tháng 3 năm 2012)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.