Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/09/2024

Chuỗi sự kiện "làm mới sắc phong" lần thứ 2, vào năm 2024, của Phủ Vân Cát

Tiêu đề chính của entry này, cần thiết dài một chút, như sau: Chuỗi sự kiện "làm mới sắc phong" lần 2, vào năm 2024, của Phủ Vân Cát - có sự phối hợp tham gia của nhiều đơn vị thuộc ngành văn hóa ở địa phương và trung ương.

Ở trên là tiêu đề rút gọn.

Mở đầu sẽ là công văn chính thức của Cục Di sản văn hóa. Sau đó là dán dần tư liệu cập nhật và bổ sung như mọi khi.

Tháng 9 năm 2024,

Giao Blog


---


CÔNG VĂN CHÍNH THỨC CỦA CỤC DI SẢN VĂN HÓA về "phục hồi sắc phong" và "làm mới sắc phong" (tháng 9 năm 2024)

Dưới đây là công văn chính thức của Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Công văn được phát hành vào Thứ Hai ngày 16/9/2024 (tức ngày 14 tháng Tám nông lịch). Hôm nay là Thứ Tư ngày 18/9/2024.
một học giả trong ngành khoa học xã hội, tôi nhận thấy, đây là công văn mang tính lịch sử, cần được ghi nhớ trong lịch sử vận hành gần 1/4 thế kỉ của Luật Di sản văn hóa (bắt đầu có hiệu lực từ năm 2001, sửa đổi năm 2009).
Đây là tiếng nói chính thức, vào tháng 9 năm 2024, của cơ quan quản lí di sản văn hóa của quốc gia, trước các hiện thực vi phạm Luật Di sản văn hóa trong mảng "di sản tư liệu" (hẹp hơn nữa là di sản "sắc phong"). Đặc biệt, việc vi phạm mang tính hệ thống (từ cấp thôn, xã, huyện, tỉnh, trung ương), có sự phối hợp và tham gia của nhiều cơ quan thuộc lĩnh vực văn hóa và quản lí văn hóa (di sản văn hóa).
Sự việc liên quan đến một ngôi đền cụ thể trong công văn này, đúng là chỉ một trường hợp cụ thể mà thôi.
Tháng 9 năm 2024,
Giao Blog







..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.