Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/09/2024

"Phủ Vân Cát" 2024 của nhóm Nguyễn Xuân Diện - nhiều sai lầm và độc hại (sắc phong) - 1

Phủ Vân Cát (2024) là tên gọi tắt, của tôi, về cuốn sách vừa ra mắt của nhóm soạn giả Nguyễn Xuân Diện. Trong học giới, đã có một số người có sách trong tay. 

Còn ở địa phương Phủ Giầy Nam Định, thì đã có dòng họ Trần Lê (dòng họ sản sinh ra Tam vị Thánh Mẫu Phủ Giầy) liền lên tiếng ngay lập tức, bằng một lá đơn kiến nghị, gửi các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Thông tin Truyền thông, đề nghị thu hồi cuốn sách bởi nhiều nội dung sai sự thực, góp phần tuyên truyền sai về giá trị di tích (đây là một điểm bị nghiêm cấm trong Luật Di sản văn hóa). 

Lá đơn của họ Trần Lê đã được gửi tới các cơ quan có trách nhiệm trực tiếp vào ngày 20/9/2024. 

Còn ở đây, với tư cách bạn đọc, đầu tiên tôi nói riêng về phần sắc phong trong sách này. Chưa tính các nội dung khác, chỉ riêng phần sắc phong đã cho thấy đây là một cuốn sách nhiều sai lầm và nguy hại.

Đầu tiên là nói về sự đạo văn (ăn cắp) trong phần về sắc phong.

1. Theo phân công của sách thì viết phần sắc phong là Nguyễn Xuân Diện và Trần Ngọc Đông. Đây là hai nhân vật nổi danh đạo văn xưa nay. Hãy xem tư liệu lưu trữ về việc đạo văn của riêng Nguyễn Xuân Diện, hay của chung Nguyễn Xuân Diện - Trần Ngọc Đông ở Giao Blog hay các nơi khác. 

Phân công cụ thể của sách như sau:



2. Toàn văn phần về sắc phong trong sách thì như ở dưới:







3. Mấy trang này, trông đơn giản thôi, nhưng chứa nhiều độc hại. Điểm đầu tiên là đạo văn.

Về đạo văn, đầu tiên và dễ hiểu, có thể chỉ ra là: Nguyễn Xuân Diện - Trần Ngọc Đông ăn trộm một cái bảng thống kê trong bài viết đã công bố năm 2018 của chính tôi (chủ nhân Giao Blog).

Đây, đây là sản phẩm ăn trộm năm 2024:




4. Còn đây là bảng thống kê của tôi đã công bố năm 2018 (bị hai ông trên đạo):


5. Thử so sánh hai bản trên một mặt giấy để cho thấy rõ. Như sau:

6. Đặc biệt, trong bảng thống kê năm 2018, tôi đã để lại một số lỗi kĩ thuật (thật ra, lỗi này được sỉnh ra khi tôi rút tỉa nội dung của bảng thống kê, sao cho thoáng, không bị nhiều chữ quá, khó đọc --- sắp tới, tôi sẽ khôi phục lại bản đầy đủ trong một bài viết học thuật phân tích chi tiết về các bản sao sắc phong giả mạo năm 1938 này).

Lỗi kĩ thuật trong bảng thống kê (công bố năm 2018 của tôi), rất thú vị đã bị hai ông đạo văn nổi danh kia ăn trộm luôn vào bảng thống kê trong sách 2024. 

Ăn trộm quen rồi, từ ăn trộm cái nhỏ đến ăn trộm cái to. 

Ăn trộm nên ăn trộm luôn cả lỗi nằm trong bản gốc mà.

Tạm thời chỉ lỗi dễ hiểu vậy đã, sẽ còn tiếp.

Tháng 9 năm 2024,

Giao Blog


..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.