Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/07/2023

Cập nhật tình hình mộ phần chí sĩ Trần Đông Phong ở Tokyo - thượng tuần tháng 7 năm 2023

Nhóm cựu lưu học sinh Nhật Bản chúng tôi đã cập nhật đưa tin về tình hình mộ phần của chí sĩ Trần Đông Phong nhiều lần, trên Giao Blog và các nơi khác. Điểm nhanh, thì như sau:

- Ở thời điểm đầu tháng 6 năm 2020, ở trước mộ phần có dựng một biển thông báo của phía quản trang (Ban quản lí nghĩa trang). Biển thông báo này chỉ dựng ở riêng mộ Trần Đông Phong mà thôi, các mộ xung quanh đều không có.

Sau một thời gian tìm hiểu, nhóm chúng tôi đã viết một thông báo chung (gồm lời văn và ảnh chụp ngôi mộ). Thông báo này được đăng tải trên trang Giao Blog vào ngày 9/6/2020 và trên website của tạp chí Văn hóa Nghệ An vào ngày 14/6/2020.

Chúng tôi cũng thông báo tới các cháu chắt của chí sĩ Trần Đông Phong và phía văn phòng UBND tỉnh Nghệ An (qua một bạn làm việc ở văn phòng).

- Sau đó, có nhiều lần cập nhật tiếp (trên Giao Blog, trên diễn đàn hội thảo,...).

Bây giờ là tình hình ở tháng 7 năm 2023.

1. Vào ngày hôm nay (4/7/2023), một cô giáo của  VJU (Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội) - cũng là một cựu lưu học sinh Nhật Bản và là bạn lâu năm của chủ nhân Giao Blog - vừa có chuyến viếng thăm mộ cụ Trần Đông Phong ở Tokyo.

Cô vừa xuất phát từ Hà Nội hôm qua, và hôm nay đã cùng một số bạn bè Nhật Bản tới viếng cụ Trần Đông Phong.

2. Đại khái, tình hình ngôi mộ ở thời điểm ngày 4/7/2023 thì như dưới đây (xin phép sử dụng hai trong số nhiều bức ảnh mà tôi vừa nhận được).



3. Vẫn thấy cái biển thông báo của quản trang dựng ở trươc mộ phần Trần Đông Phong. Cái biển này vẫn chính là cái biển từ mùa hè năm 2020. Phóng to cái biển ấy, thì sẽ đọc được nội dung của thông báo.




Đại khái như vậy đã.

Tháng 7 năm 2023,

Giao Blog


---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.