Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/07/2023

Coffee Tứ Phủ - một cửa hàng khởi nghiệp từ 2022 ở Tp. Hồ Chí Minh

Tựa như ý tưởng mở ra cửa hàng này là được gợi ý từ nhiều "ảnh hưởng" khác nhau, trong đó tôi thì chú ý đến ảnh hưởng từ MV Tứ Phủ của ca sĩ Hoàng Thùy Linh hồi năm 2019.

Người ở cửa hàng đã cho biết như vậy (về ảnh hưởng từ MV Tứ Phủ).

Về MV Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh thì trên Giao Blog, có thể xem ở đây (tháng 8 năm 2019).

Có một luận văn thạc sĩ đã bảo về thành công tại Chương trình Khu vực học - Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội vào tháng 6 năm 2020, trong đó có một phần bàn luận về MV Tứ Phủ của Hoàng Thùy Linh. Có thể xem đây là nghiên cứu học thuật đầu tiên đề cập đến MV Tứ Phủ nói riêng, và rộng hơn là việc các nghệ sĩ Việt Nam trẻ tuối đang nỗ lực khai thác các giá trị của tín ngưỡng Tam Tứ Phủ (Tân Nhàn, Trà My, Hoàng Thùy Linh,...) từ nhiều góc độ khác nhau.

Dưới đây là tư liệu về Caffee Tứ Phủ (từ chính các trang của cửa hàng). 

Các thông tin cập nhật và bổ sung thì dán ở phía dưới như thường khi.

Tháng 7 năm 2023,

Giao Blog



Kiểm chứng cafe TỨ PHỦ dậy sóng: đầu tư 15 tỷ vẫn bị CHÊ thậm tệ !??


42.884 lượt xem 31 thg 3, 2023

https://www.youtube.com/watch?v=HoYKHPoAyjo

















---


Wesite thì ở đây

(http://www.tuphucoffee.com/index.php)


Facebook thì ở đây

Tứ Phủ - Nhà hàng Chay & Coffee

(https://www.facebook.com/tuphu.nhahangchay.cofee)


---

Lấy cảm hứng từ Tín ngưỡng thờ Mẫu (Đạo Mẫu), cùng niềm yêu thương vô cùng dành cho văn hóa Việt Nam, Tứ Phủ được xây dựng một cách đầy cảm hứng mà không cần tới bất kỳ bản vẽ nào.
Không gian Tứ Phủ khắc họa nét Văn Hóa độc đáo của Việt Nam qua các không gian Địa Phủ, Thủy Phủ, Nhạc Phủ và Thiên Phủ đặc trưng. Tổng hòa không gian được kết hợp với những giếng trời thoáng mát; thoạt nhìn thấy đầy bí ẩn, nhưng bước vào lại là một không gian thư thái, trong lành đến bất ngờ.
'Liên hệ đặt bàn ngay!
------------------------------
TỨ PHỦ - NHÀ HÀNG CHAY & COFFEE

🏡
Địa chỉ: 252 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, HCM
☎️
Hotline: 0906447068

https://www.facebook.com/tuphu.nhahangchay.cofee/posts/pfbid0Ec19zT4cvNw71DAnMhzFbf29ccxqeGA2rNjpb3emWPGHyD7NEh4tsdqcyqPWfbTal




TỨ PHỦ COFFEE

Ngày đăng: 18/10/2022 09:19 AM

Tứ Phủ là một nhánh tín ngưỡng khá rộng rãi ở khu vực miền Bắc và miền Trung . Lấy cảm hứng từ Tứ Phủ và từ đó

 

Tứ Phủ là một nhánh tín ngưỡng khá rộng rãi ở khu vực miền Bắc và miền Trung . Lấy cảm hứng từ Tứ Phủ và từ đó coffee Tứ Phủ được ra đời, sự kết hợp tinh tế giữa nét đẹp truyền thống và phong cách hiện đại mang đến cho khách hàng một sự trải nghiệm hoàn toàn mới lạ khi đến với caffee Tứ Phủ .

TỨ PHỦ COFFEE

Tứ Phủ Coffee tọa lạc tại 252 Điện Biên Phủ , Quận 3 Hồ Chí Minh , được xây dựng vào ngày 1/1/1111 , Chính thức vào hoạt động vào ngày 1/1/1111

 

TỨ PHỦ COFFEE

Đến với Tứ Phủ Coffee bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi Tứ Phủ mang một không gian bắt mắt với khuông viên 4 phần chính và 1 khuông viên phụ là Thủy Phủ , Thiên Phủ , Nhạc Phủ, Địa Phủ và Thăm Cung Tứ Phủ .

 

-Thủy Phủ là miền sông nước được cai quản bởi Mẫu Đệ Tam , cũng là nơi đầu tiên mà ai bước vào đây cũng phải đi qua trước , khuôn viên được chia làm 2 bên . thích hợp cho những ai muốn sự ấm cúng và thanh tịnh đặc biệt là thích màu xanh của sông nước

 

TỨ PHỦ COFFEE

Ghi chú : Thủy Phủ

 

  • Thiên Phủ là miền trời được cai quản bởi Mẫu Đệ Nhất : đây là không gian trên lầu , được trang trí bởi những đám mây và rồng . không gian thoáng mát ,thích hợp cho những ai yêu thích tông màu đậm

TỨ PHỦ COFFEE

Ghi chú: Thiên Phủ

 

  • Đối diện Thiên Phủ là Nhạc Phủ còn được gọi là miền núi và được Mẫu Đệ Nhị cai quản được trang trí màu chủ đạo là màu xanh tượng trưng cho núi rừng . đây là không gian ngoài trời thích hợp cho những ai muốn hoà mình với rừng núi thiên nhiên .

 

TỨ PHỦ COFFEE

 

Ghi chú: Nhạc Phủ

 

  • Cuối cùng là Địa Phủ (miền đất )được cai quản bởi Mẫu Địa, cũng là lối ra , ngụ ý muốn nói chúng ta khi ra về là trở lại với cõi trần gian , đời thực.

TỨ PHỦ COFFEE

 

Ghi chú: Trần gian , đời thực

 

  • Thâm Cung Tứ Phủ ( không gian phụ ) : không giân ấm cúng với những đóa hoa nhiều màu sắc và được trang bị máy điều hòa .

TỨ PHỦ COFFEE

 

Ghi chú: Thâm Cung Tứ Phủ

 

Đặc biệt đến với tứ phủ khách hàng sẽ được thưởng thức những món nước mới lạ đước chế biến từ công thức riêng của ông Lê hữu Phước và cùng khi đó khách hàng sẽ được lắng nghe những giai điệu âm nhạc đậm chất dân gian do ban giám đốc âm nhạc sáng tác riêng dành cho Tứ Phủ , được phát theo từng khung giờ mang lại cho khách hàng từng khung bậc cảm xúc khác nhau và với từng không gian đặc sắc sẽ cho khách hàng 1 cảm giác thanh tịnh và an yên.

TỨ PHỦ COFFEE

 

Ghi chú: nước uống tại Tứ Phủ

 

Không gian mang concept đầy ma mị và được decor một cách chỉnh chu , không góc chết thích hợp cho các tính đồ mê sống ảo khi đến với Tứ Phủ.

 

TỨ PHỦ COFFEE

 

TỨ PHỦ COFFEE

 

Vậy còn chần chờ gì mà không đến với Tứ Phủ để sở hữu 1 bộ ảnh cho riêng mình và tiếp cận để hiểu thêm về Đạo Mẫu , một tính ngưỡng lâu đời của Việt Nam ta.


http://www.tuphucoffee.com/tu-phu-coffee

..



..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.