Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/03/2020

Tình cảnh nhân loại trước đại dịch bệnh : Nhật Bản bắt đầu tranh cướp cả khẩu trang và giấy vệ sinh

Một vụ cà khịa ở trên tàu điện, giữa người không đeo khẩu trang và người đeo khẩu trang, tại tỉnh Fukuoka, thì đã rõ. Phong cách cảnh báo bằng còi nhà ga, thì rõ là đặc tính cách Nhật Bản rồi.

Còn vụ ẩu đả, mà tivi FNN của Nhật Bản dùng từ "đến chảy máu", thì là ở thành phố Yokohama, vào mấy ngày trước. Lúc mà khan hiếm khẩu trang, ngươi ta sẵn sàng nhảy xổ vào nhau, đánh lộn, để giành giật lấy... khẩu trang.

Đại khái thế đã. Sẽ cập nhật dần. Mà mở đầu là video từ chính hãng truyền thông FNN của Nhật Bản.

Các thông tin cập nhật nữa thì dán ở phần bổ sung như mọi khi.

Tháng 3 năm 2020,
Giao Blog


25 thg 2, 2020

FNN.jpプライムオンライン

192 N người đăng ký


新型肺炎で入手が困難になっている“あの商品”をめぐって、ついに流血騒ぎ。 25日午前9時すぎの神奈川・横浜市。 カメラの先で起きていたのは、取っ組み合いのけんか。 黒い服の人物が地面に倒され、上から別の人物がのしかかっていた。 流血する事態にまで発展したというこのトラブル。 引き金は、新型肺炎の拡大で不足し続けているマスクだった。 けんかは、ドラッグストアの前で起きたという。 開店前のマスクの行列の中で、けんかは始まったという。 映像をあらためて見てみると、けんかをしている横には、マスクを求めドラッグストアに並ぶ人々の姿が。 けんかの最中も、列から離れる様子はない。 撮影した男性によると、トラブルは、この行列で起きたという。 動画撮影者「みんなイライラしてる感じはありますね。きょうは割り込みがあったみたいで、それでけんかになったっていう話は伺いました」、「お店から店員1人出てきて、止めに入ったりとかはしていたんですけど、日本語通じているかはわからないみたいな感じのことを言っていました」 25日午前9時ごろの東京・新宿区の薬局では、行列ができていた。 品不足によって相次いでいる“マスク行列”。 横浜市のドラッグストアにできた行列は、店の入り口から、最後尾がどこかわからないほどに伸びていた。 街の人「(マスクを買いに行った際の様子は?)お店の人が持ってきたら、出す前にそれぞれお客さんが取る感じ」、「みんな走ってました。買いに行くときは」 今回、けんかが起きたドラッグストアでは連日、マスクの入荷があるかないかがわからない開店前から、30人以上の行列ができていたという。 開店前の行列を見た人「(並んでいる人は)何十人とかはいたかなと。転売してる人もいるので、それに対してもイラついて余計にみたいな。この辺ってそういう小競り合いって多いですもんね、元々」 マスクをめぐるトラブルは、これだけではない。 先週、福岡市の地下鉄では...。 「マスクをせずに、せきをしている人がいる」 走行中の車内でマスクをせずにせきをした乗客の隣にいた別の乗客が、非常通報ボタンを押したという。 これにより、3分の遅れが発生したという。 感染拡大とマスク不足によりまん延するピリピリムード。 不安な中でも冷静な対応が求められる。 (2020/02/25) FNNプライムオンライン https://www.fnn.jp/

スーパーの棚も観光名所もガラガラ 全国に異変(20/02/29)
316.605 lượt xem
29 thg 2, 2020




952 N người đăng ký
新型コロナウイルスの感染拡大で私たちの生活に大きな影響が出ています。全国のほとんどの学校では、来週から臨時休校になることが決まっています。
[テレ朝news] https://news.tv-asahi.co.jp

https://www.youtube.com/watch?v=z4LfhQ9HVNI




---







BỔ SUNG


2. Ngày 15/3/2020:




Ở Nhật có một loại văn hoá mà đã khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Đó là văn hoá xếp hàng- văn hoá vốn tưởng đã ăn sâu vào ý thức của người Nhật.
Xếp hàng khi ở siêu thị, xếp hàng ở quán ăn, xếp hàng khi đi tàu điện... thậm chí khi những trận động đất lớn xảy ra, những khi bão lớn ập tới, người ta vẫn xếp hàng để được di tản đến nơi an toàn. Chúng ta đã từng nhìn thấy 1 dân tộc không hề chen lấn khi nhận đồ cứu trợ, một dân tộc kiên nhẫn chờ đợi.....
Nhưng hiện nay, chúng ta lại thấy cảnh người ta giành giật nhau để mua khẩu trang thậm chí là đánh nhau để có được khẩu trang.
Người Nhật rất có ý thức bảo vệ cộng đồng và văn hoá tránh làm phiền người khác, thậm chí họ còn hạn chế nói chuyện lớn tiếng hoặc ăn khi đi tàu điện. Nhưng gần đây, khi có virus corona xuất hiện thì có một số người lại rất thờ ơ. Thậm chí người đàn ông 50 tuổi ở nagoya dương tính kìa còn cố tình đi bar và đi ăn uống để lây bệnh cho người khác.
Đợt bão số 19 rất kinh khủng nhưng người ta cũng chỉ mua đủ số lượng thức ăn dự trữ, siêu thị không hề cạn kiệt, không tăng giá. Nhưng đợt corona lần này kể cả giấy vệ sinh họ cũng giành nhau mua khiến 2-3 hôm liên tục siêu thị không còn hàng mà bán.
Khẩu trang trên mạng xã hội được bán lại với giá gấp 200-300 lần. Thông thường 200-300yên một hộp (60 nghìn) giờ đây giá của nó có thể lên tới 3 man (6 triệu) thậm chí là 17 man (34 triệu).
Có lẽ số lượng người nhiễm bệnh và số lượng người chết hàng ngày đã khiến cho mọi người trở nên lo lắng, bất an. Ngoài ra, có lẽ quá trình xét nghiệm corona của chính phủ Nhật vẫn còn phức tạp khiến người dân thiếu an tâm và phải tìm cách tự bảo vệ mình.
Cre: Japan To Day
https://www.facebook.com/nhatbancogi/posts/141251974041275


1.

Chủ nhật, 1/3/202006:50 (GMT+7)

Video 4 người lao vào đánh nhau trong lúc xếp hàng mua khẩu trang được xem nhiều nhất tuần qua, bên cạnh các video liên quan đến dịch Covid-19.
Tuần từ ngày 24/2 đến 1/3, những video liên quan đến dịch bệnh Covid-19 trên khắp thế giới vẫn là chủ đề được người dùng Internet quan tâm. Ngoài ra, các video liên quan đến sự cố về tai nạn giao thông, động vật cũng gây nhiều tranh cãi.
Đánh nhau khi xếp hàng mua khẩu trang ở Nhật Bản
Video Player is loading.


Hiện tại 0:15
/
Thời lượng 0:15
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%

Âm lượng 50%
Nhiều người đã phải xếp hàng ngoài một cửa hàng ở khu mua sắm tại Yokohama (Nhật Bản) để mua khẩu trang. Những người này đã đến sớm trước khi cửa hàng mở cửa. Một số nhân chứng kể lại, xô xát sảy ra khi một số người cắt ngang, chen hàng trong khi vài người khác bị chỉ trích vì mua quá nhiều khẩu trang dự trữ trong cối cảnh khan hiếm hàng vì dịch bệnh bùng phát.
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.