Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/10/2019

"Đoàn quân ông tơ bà nguyệt" - một biện pháp cứu vãn tình trạng ế ẩm kéo dài

Nông thôn thiếu trẻ em trầm trọng, bởi thanh niên thì đua nhau đi vào thành phố, những thanh niên ở lại thì tầm 35 tuổi vẫn chưa chịu cưới.

Một biện pháp dân sự là thành lập "Đoàn quân ông tơ bà nguyệt" (tên đúng là Đoàn ủng hộ kết hôn vùng Itoshima). Chủ tịch đoàn, liếc nhanh, biết là cụ Matsumoto - một nhân vật ở địa phương.

Đại khái thế. Tin từ báo chí địa phương


---




「いとしま結婚応援団」発足 未婚者減へ民間けん引

2019.10.4


いとしま結婚応援団の松本団長(中央)と応援団メンバー
 上昇する糸島市の未婚率に民間主導で歯止めを掛けようと、一般社団法人「いとしま結婚応援団」(松本嶺男団長、約100人)が設立された。発会式が開かれた9月28日の伊都文化会館には、同市の経済団体や地場大手企業のトップらを含む約100人が集結し、力強い船出となった。
 2015年国勢調査によると、同市の30代未婚率は約35%(男性40%、女性31%)で、伸び続けている。
 前糸島市長の松本団長は「チャンスがあれば結婚したいと思っている人は多いはず。若者に出会いを提供するイベントを行い、世話好きおばさんたち『糸島おむすび隊』が背中を押すなど、人と人のつながりをつくる応援団でありたい。少子化問題に傍観者でなく踏み込んでいく」と決意表明し、協力を呼び掛けた。
 副団長は地場大手の総合建設会社「へいせい」の西原幸作社長。団員には、市商工会、JA糸島、JF糸島、市観光協会などトップの名がずらり。月形祐二市長と田原耕一市議会議長は顧問に。「オール糸島」態勢で若手の結婚を突き進める構えだ。
 同応援団のサイト「よかよか糸島」の無料登録者のうち、結婚を望む独身男女は、バスツアーや農業体験など今月からほぼ毎月行われる交流イベント情報を入手。応援団会員の企業、団体は社員、職員・組合員に参加を呼び掛ける。さらに、「糸島おむすび隊」が、独身の登録会員で合いそうな組み合わせを探したり、交際へのステップごとに応援、成婚につなげる。
 JA糸島青年部の古川泰弘部長(35)は「これまで青年部で婚活バスツアーを実施したが、カップルが誕生しても結婚まで行き着かないことが多かった。『よかよか糸島』の会員を増やし、若手農業者の成婚につなげたい」と期待をにじませた。
 問い合わせは、同応援団事務局(同市志摩初・いとしま応援プラザ内=092(332)2295。


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.