Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/10/2019

Chặn hệ thống blog năm 2019 là vô dụng, và đi ngược lại với quốc sách về cách mạng 4.0

Từ tháng 7 năm 2019, hệ thống blog ở Việt Nam liên tục bị chặn. Đặc biệt, những ngày cuối tháng 9 và đầu tháng 10 này thì càng xiết mạnh. Khoảng nửa tháng nay, như đã nói ở đây hay ở đây, bản thân chủ nhân Giao Blog không vào ra nhà mình được một cách chính thường.

Muốn ra vào nhà mình hàng ngày hàng giờ một cách chính thường, không có gì khác, là một yêu cầu giản dị và hoàn toàn chính đáng của công dân.

Chúng tôi muốn sự chính thường với tư cách người viết. Chúng tôi cũng muốn một sự chính thường với tư cách bạn đọc.

Còn về mặt kĩ thuật, thì sự ngăn chặn hệ thống blog như hiện nay là hoàn toàn vô dụng. Khi không chính thường, chúng tôi vẫn ra vào nhà mình một cách bình thường. Vẫn viết, vẫn xem, vẫn làm mọi thứ, như không có gì xảy ra.

Dĩ nhiên, sự không chính thường, về mặt ý thức công dân, chúng tôi cho rằng là một sự không bình thường. Ít nhất, những bạn đọc thường xuyên nhưng không nắm được kĩ thuật sẽ không có được phương cách dễ chịu nhất để tiếp tục đọc.

Cần phải loại bỏ ngay lập tức sự không chính thường không bình thường ấy.

Sự không chính thườngkhông bình thường hiện nay chính là đang đi ngược lại với quốc sách về cách mạng 4.0. Quốc sách này, mới đây đã được Bộ Chính trị công bố (xem lại ở đây). Chúng ta một khi tay phải giương cái biển nêu cao quốc sách về 4.0, nhưng tay trái thì lại ngăn chặn hệ thống blog, thì khác gì là đang trống đánh xuôi mà kèn thổi ngược.

Hà Nội, tháng 10 năm 2019
Giao Blog

2 nhận xét:

  1. Không rõ có chặn hay vấn để thuộc về kỹ thuật. Có những ...blogspot không vào được (không nằm trong dạng CTXH cần hạn chế), phản ánh với KT nhà mạng thuê bao, họ giải quyết cái rẹt là xong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Cạo à, sang tháng 11 năm 2019, thì tình hình như sau:

      "Văn nghệ Thứ Bảy : một ngày cuối tuần không bị làm phiền"

      https://giaovn.blogspot.com/2019/11/van-nghe-thu-bay-mot-ngay-cuoi-tuan.html

      Hoàn toàn không phải kĩ thuật bác à. Mà là người sử dụng kĩ thuật. Dĩ nhiên, nhiều khi chặt lại, nhiều khi thoáng ra, và nhiều khi thì nhầm lẫn !

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.